Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Nhật Ký Mở Không Số 07: AI? CÁI GÌ? BẮT LŨ LẮM MỒM, LƯỠI DẺO QUẸO, CÂM MIỆNG SUỐT TỪ 6 THÁNG 4 ĐẾN NAY?

12/5/2016


AI? CÁI GÌ? BẮT LŨ LẮM MỒM, LƯỠI DẺO QUẸO, CÂM MIỆNG SUỐT TỪ 6 THÁNG 4 ĐẾN NAY?


Vậy là, tính từ ngày (April 25, 2016) tớ viết bài “CÁI GÌ ĐÃ LÀM HỌ CẤM KHẨU??” (1) sau vụ cá chết, biển bị bỏ thuốc độc, tính đến nay đã 40 ngày ròng! (2)
Cả một thời gian quá đủ để nhân dân đập tan một cách ôn hòa (qua Lập Pháp) một chính phủ (Hành Pháp), bất lực trước MỘT THẢM HỌA QUỐC GIA DO CÓ ĂN CHIA THAM NHŨNG MÀ RA …rồi xây dựng nên một chính phủ mới đầy đủ bản lĩnh và quyền uy để làm an lòng toàn dân đang lo sợ cho tính mạng nhiều đời con cháu mình…

Tuy nhiên, sự việc chỉ có thể xảy ra ở Việt Nam, nơi người dân bị coi là con sâu, cái kiến.

LỆNH TRÊN ĐÃ BAN RA LÀ: IM LẶNG VÀ…IM LẶNG!? Đặc biệt là sau ngày 22/ 4/2016, khi đại vương Trọng cùng một phái đoàn khá đông ủy viên bộ chính trị ngự giá vào tận Vũng Áng, nơi đang bắt đầu một thảm họa quốc gia.

BIỂN CHẾT, CÁ CHẾT, NGƯỜI CHẾT!

Nhưng cũng chính từ cái ngày 22 đáng nhớ đó mà….mọi sự ầm ỹ trên báo chí của đảng họ bắt đầu ra sức lèo lái quần chúng vào những chuyện “Toàn dân làm sạch biển” hoặc đưa lên báo hàng loạt các vụ cá chết ở khắp nơi (Thanh Hóa, Bà Rịa-Vũng tầu) để “hướng dẫn dư luận quần chúng” ra cái điều “chẳng phải chỉ ở Formosa mới có chuyện cá chết” tự chính nhân dân ta cũng đang… giết biển vì đã xả rác lung tung!

Thì ra, sau khi xa giá xuống Vũng Áng và được chủ nhân “nước Lạ” Formosa dẫn đi thăm các khu công nghiệp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương, cả triều đình đều hết hồn về những điều tương lai hứa hẹn cho thời đại này sẽ càng rực rỡ với cái dự án khổng lồ chưa từng có: Mới chỉ có giai đoạn 1 mà đã lên tới 10, 5 tỷ USD! Ban giám đốc của FHS đã báo cáo cho vua quan nhà Trọng biết: nhà máy sản xuất thép, nhiệt điện, cầu cảng đã bắt đầu hoạt động.

Không những thế, một số hạng mục như: nhà máy sản xuất thép, cầu cảng, nhiệt điện… đã đi vào hoạt động sản xuất, và cho ra lò sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên và đến nay đã có hơn 7.000 tấn thép cuộn được xuất ra thị trường trong và ngoài nước!. Dự kiến, tháng 6/2016 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động lò cao số 1 và đây sẽ là nhà máy luyện gang thép lớn nhất Đông Nam Á!!!

Chu cha! Thế này thì có thôi ăn cá cũng chẳng chết ai! Nhất! Nhất! Hơn cả mấy anh Sing, Indo, Thái, thì cũng đáng “đồng tiền bát gạo”, đáng hy sinh ba con cá, con tôm, , , Cứ nuôi không mấy bác ngư dân 4 tỉnh miền Trung suốt đời cũng chẳng có lỗ vốn!

Và kế hoạch đối phó với nhân dân bị bọn xấu nó xúi giục đòi ”Formosa go home!” là cần phải có ngay không chậm trễ!

Mặc cho cả triệu người đang chờ câu lên án của chánh phủ nhưng…sự trả lời nơi vương triều vẫn là…im lặng và báo chí đã nhận lệnh từ “quỷ viên trẻ nhất Bô xê tê”: không đụng chạm gì đến Vũng Áng Formosa nữa! Thậm chí chỉ một bài nói xa nói xôi như “Lời than thở của cá” vừa mới được đăng trên báo điện tử “Tiếp Thị Thế Giới” cũng được lệnh ‘bóc ngay’!
Còn đối với “lực lượng thù địch”, chúng muốn lợi dụng tình hình cá chết này mà định giở trò biểu tình, biểu tiếc thì THẲNG TAY ĐÁN ÁP KHÔNG NƯƠNG TAY.
Phải huy động mọi lực lượng đặc nhiệm trị cho đến nơi đến chốn! Không thể để diễn ra cái cảnh chuyện gì cũng phản đối, cũng biểu tình bắt chước bên Mỹ, bên Tây! dân chủ mà chẳng có tý kỷ cương nào cả!!!
Dân Việt Nam, đàn bà và bé thơ Việt Nam là kẻ thù của đảng: bà Hoàng Mỹ Uyên và con gái bị đánh tàn nhẫn ngày 8/5/2016 tại cuộc biểu tình vì môi trường tại Saigon
Và lực lượng đặc biệt (có đồng phục) này đã ra mặt rất… “chiến sỹ anh hùng” ngày 8/5 vừa qua ở thành nhà Hồ! Chúng vừa đánh vừa chửi dân: ”Đánh chết mẹ chúng nó đi!” Các mẹ, các chị, các cán bộ lão thành, trí thức, văn nghệ sỹ, đàn bà, trẻ con lần này phẫn nộ xuống đường đã lên tới hàng ngàn người, dù hàng trăm người đã bị bắt giam, đánh đập, xúc phạm về thể xác, nhưng tuyệt đối mọi cơ quan báo chí, truyền hình, không hề có một chữ, một hình ảnh đưa tin!

Mặc cho Internet lẫn báo chí thế giới đã đầy ắp những video clip đàn áp dã man đàn bà trẻ con lan truyền khắp thế giới! Im lặng cứ vẫn là im lặng!
Cảnh áo xanh tình nguyện (thuần dân sự) đánh người, 2 đánh 1 giữa ban ngày trước sự chứng kiến mặc nhiên thừa nhận sự phạm pháp bạo lực công khai của rất nhiều công an của chế độ, trong cuộc đàn áp biểu tình vì môi trường tại Saigon 8/5/2016 ... Ảnh này được đăng trong Bài "Viet Fish Kill Spawns Political Crisis" (Cá Chết ở Việt Nam Biến Thành Khủng Hoảng Chính Trị) của ký giả David Brown trên báo mạng Asia Sentinel ngày 9/5/2016

Cho đến tận chiều 10/5, một vị tể tướng được cắt cử vào Hà Tĩnh để ra mắt quốc dân, nơi sắp tới vị này sẽ làm “quan đại diện cho dân” (đại biểu quốc hội không bầu cũng trúng”(!) của địa phương bị thảm họa, theo sự sắp xếp của triều đình, Đó là ủy vien Bê xê tê phó thủ tướng Vương đình Huệ!
Vương đình Huệ lộ "bem"mà ai cũng biết về cái sự câm họng của triều đình
Bị chất vẫn bởi dân đen được mang nhãn mác “cử tri” đang hoàn toàn sống nhờ gạo cứu đói, rằng: “Nước biển bao giờ mới hết độc? Đến bao giờ mới lại được ra khơi, đánh cá?”
Tể tướng mới đành miễn cưỡng trả lời “Đây là việc hết sức phức tạp, hết sức khó khăn vì không chỉ là môi trường mà còn ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư nước ngoài, hình ảnh của Việt Nam nữa…“
Lập tức báo Tuổi Trẻ … nhậy bén đưa tin kèm theo một bài chạy tít lớn ngang trang 18: ĐIỂM MẶT DOANH NGHIỆP XẢ THẢI” có vẻ hấp dẫn nhưng té ra điểm ai thì điểm chứ…”Formosa của họ” thì không!…"
Báo lề phải đưa tin mập mờ

Câu trả lời cử tri như…. chẳng có trả lời gì!

Tuy vậy, tinh ý sẽ thấy tể tướng Huệ đã công khai hóa chút “bem” mà ai cũng đã biết! Đó là cái lý do “sinh tử” vì sao mà cả bộ xậu vương triều hoàng đế Trọng lại không nói được nửa câu (thậm chí không dám chạm đến 2 chữ “tôm”, ”cá”) khi ngự giá thăm khu Formosa, sau 16 ngày cá chết thối hoắc dọc 6 tỉnh bờ biển miền Trung và cho tới hôm nay đã có 12.000 tầu không đi đánh cá cùng 60.000 người phải sống nhờ hỗ trợ (T.Trẻ 13/5/2016-trang 3).

Cái “lý do bí ẩn gì đây” mà các giáo sư/tiến sỹ hàng đầu về “độc học” Lê Huy Bá, Phan Quí Thọ…của nước nhà đã tuyên bố: “Chỉ trong một ngày có đủ tang chứng khoa học để kết luân” chẳng cần phải chuyên gia nước ngoài nước trong gì..Nhưng không hiểu tại sao…..???" thì bây giờ một ông tể tướng đành nói ra: ”ĐÂY KHÔNG PHẢI CHỈ LÀ VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG”!!
Và nếu công bố toẹt ra thì điều gì sẽ xảy ra cho việc “THU HÚT ĐẦU TƯ CỦA NƯỚC NGOÀI” và….”UY TÍN CỦA VIỆT NAM”!!?? (Riêng điều này thì ai cũng hiểu “Đây là uy tín của vương triều các ông” chứ dân chúng tôi có gặm được một đồng nào khi ký hợp đồng bán biển, bán đất rẻ rúng cho nước...”Lạ” đâu mà có thể mất uy tín!)

Tóm lại tất cả chỉ là:

TÌM CÁCH LÀM NHẸ TỘI CỦA MẤY ĐỜI LÃNH ĐẠO CÁC ANH, cả một tập thể bán rẻ một cách có hệ thống biển trời Tổ Quốc, bất kể sẽ xảy ra tai họa môi trường cho đám 90 triệu dân đen!

Đọc lại cái ngông nghênh, tự sướng của mấy anh bán rẻ 34.000.000 mét vuông đất ven biển Vũng Áng chỉ có 70 VND/mét/ trong 70 năm cho nước “Lạ” mà thấy kinh tởm mà muốn thét lên mối hờn căm uất ức trong lòng! Có ai có thể lặng yên khi đọc những dòng này cách đây 5 năm Thảm Họa Formosa? (trên Nhân Dân cuối tuần Thứ Ba, 16/08/2011, 08:38:00):

Ðể có một khu kinh tế Vũng Áng và những dự án tầm cỡ quốc tế như Formosa là công lao của các thế hệ lãnh đạo, sự vào cuộc của toàn Ðảng bộ, quân và dân Hà Tĩnh. Mùa xuân là sự góp sức của nhiều cánh én, song không ai quên công lao của cánh én đầu đàn“.
Thật đắng cay! Thật nhục nhã!

Nói cho ngay, cho thẳng mà không sợ bị đánh vỡ mũi, là BUỘC TỘI FORMOSA CHÍNH LÀ BUỘC TỘI NHỮNG KẺ ĐÃ VÌ QUYỀN LỢI, NÔ LỆ CHO NƯỚC TẦU MÀ BÁN RẺ CẢ SÔNG NÚI BIỂN TRỜI NÀY! CHO NÊN, CÁC ANH ĐANG PHẢI TÌM MỌI CÁCH ĐỂ ĐÁNH ĐỒNG VỤ FORMOSA NHƯ MỌI VỤ LÀM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG KHÁC
Cá chết ở Vũng Áng cũng chẳng khác chi cá chết ở Thanh Hóa, ở Vũng Tầu, ở Cà Mâu mà thôi! Sai sót đâu sửa đó! Có chi mà quan trọng hóa vấn đề!

Đấy rồi xem, riêng Formosa, đoàn Kiểm Tra liên ngành đã kết thúc từ 5/5/2016…(cũng theo ông khá to VƯƠNG ĐÌNH HUỆ) Nhưng bạch hóa báo cáo của giới chuyên môn xem chừng….hơi khó nên vẫn còn là điều “bí ẩn” mà ai cũng đã biết!



CHÚ THÍCH


1: Đây là 1 Facebook Status của Nhạc sĩ Tô Hải April 25, 2016, xin đọc đầy đủ dưới đây:

CÁI GÌ ĐÃ LÀM HỌ CẤM KHẨU?

Chắc chắn trong vương triều của đại vương Trọng, mấy hôm nay không ngớt bàn nên "tiến hay lùi?"hay cho chìm xuồng vụ Formosa xả nước thải làm cá chết và cả người Việt sẽ và đã chết về các chất cực độc mà gần như các ngài to nhất nước đều không đọc nổi tên các thứ thuốc độc và tác hại của nó! Và phải chăng cũng vì lẽ đó mà khi có mặt tai chỗ, đại vương cũng đành

"TẠM THỜI ĐÁNH CHỮ "LỜ" DỂ TÌM RA CHỦ TRƯƠNG ĐƯỜNG LỐI CÓ LỢI NHẤT CHO NHÀ CẦM QUYỀN CÙNG NHỮNG KẺ ĐƯỢC PHÉP XÂY 1KM5 ỐNG THẢI NGẦM MÀ KHÔNG CẦN BÁO CÁO"!? KHI THẢI NƯỚC CÓ CHẤT ĐỘC RA BIỂN VIỆT NAM ! Cũng buồn thay và nhục thay cho cả ba vạn chín nghìn ông bà "tiến sỹ tắc lưỡi một cái là ra một vị"lại không có được mấy vị đọc nổi và hiểu nổi Formosa nhập số chất độc và cực độc đã có trong tay là để làm gì? Đây, hãy đọc trích đăng bài trả lời báo "Tuổi Trẻ "ngày 25/4/2016, sau khi có được danh sách 45 loại hóa chất mà "Formosa nhập để súc rửa đường ống"!, Tuổi Trẻ cũng cho biết "đã gửi đến một số nhà khoa học để tham khảo"

"Trao đổi với Tuổi Trẻ, GS.TS Lê Huy Bá (chuyên gia độc học môi trường) cho biết nhận định ban đầu của ông về danh sách các loại hóa chất được xử dụng tại Formosa "gồm nhiều chất độc và cực độc"!!!. Trong đó có các chất chống gỉ, chất làm sạch bề mặt kim loại, chất tẩy... (Q.T.)
Nghĩa là ông Bá đủ khả năng để thấy CÁI GÌ VÀ AI ĐÃ GÂY RA CÁI SỰ CỐ GIẾT CẢ NGƯỜI LẪN CÁ TÔM TRÊN BIỂN RỒI! NHƯNG, CÁI CẦN KẾT LUẬN THÌ ÔNG LẠI...LÀM RỐI TINH RỐI MÙ BỞI NHỮNG BIỆT NGỮ NHƯ "CATION TRAO ĐỔI", "CATION TỰ DO", HỢP CHẤT CƠ KIM, "HỮU CƠ MẠCH VÒNG" (???) RỒI.....CẦN CHỜ "NƯỚC THẢI THỰC SỰ ĐƯỢC THU THẬP MỘT CÁCH KHÁCH QUAN ĐỘC LẬP"!
Xin phép ông cho tôi nói thẳng thế này: FORMOSA LÀ CHỦ TRƯƠNG LỚN CUẨ ĐẢNG (như Bô-Xít vậy), kết luận về nó là đụng chạm tới chủ trương lớn của mấy ông cực to đã có mặt tại chỗ mà đều câm miệng cả thì,... cái thân giờ/sờ/tờ/sờ của ông,.. dại gì mà dính vào cho mang vạ!
==>kèm ảnh_ danh sách các chất độc và cực độc Formosa nhập đã có trong tay, nhưng có phải họ là thủ phạm giết cá, giết người không là chờ kết luận của Bô chính trọe chứ gs/ts/ chúng em thì xin...kiếu!Lý do có tí..."tế nhị" mong quí vị miễn bàn thêm!

Tin cuối cùng: KẺ GÂY TỘI GIẾT BIỂN, GIẾT NGƯỜI ĐÃ TUYÊN BỐ: AMH ĐÃ MUỐN CÓ CÁI NÀY THÌ PHẢI MẤT CÁI KIA CHỨ!
Thằng Chu Xuân Phàm, giám đốc đối ngoại của Gang Thép Formosa Hà Tĩnh vừa ngang nhiên tuyên bố "Người dân ở đây cũng như Nhà nước sẽ phải cân nhắc và lựa chọn, vì việc xả thải chắc chắn có tác động đến môi trường. Không thể có chuyện vừa có nhà máy thép mà biển nơi đây vẫn nhiều tôm cá".
Để xem những kẻ bán rẻ Đất Nước, Biển Trời con cấm khẩu được nữa hay không?

2: Khủng hoảng CÁ CHẾT khởi đầu tại Vũng Áng, Hà Tĩnh ngày 6/4/2016, khi ngư dân xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh phát hiện cá nuôi lồng bè trên biển chết hàng loạt. Cùng ngày, hàng loạt cá tự nhiên chết dạt vào bờ, và nhanh chóng bùng phát như dịch bệnh. Cả nước chấn động tin tức, hình ảnh video dồn dập, cá chết hàng loạt khủng khiếp dọc mấy trăm cây số duyên hải từ Hà tĩnh, Quảng bình, Quảng trị, Thừa thiên-Huế, đến ngày 29.4 tới Đà Nẵng.
Tỉnh Quảng Bình nặng nhất, tới ngày 29.4, thu gom được trên 100 tấn cá chết. Dự báo nếu không ngăn chặn có thể lan tận Phú Quốc. Hàng chục ngàn ngư dân không dám ra biển, riêng Quảng Bình có 18 xã với hơn 14.000 hộ và 24.000 lao động nghề biển. Ngư dân đánh bắt vùng biển xa, cập bến, các đầu mối tiêu thụ quen từ chối mua, bởi ai cũng sợ nhiễm độc.


.

2 nhận xét:

  1. Cái nguyen nhân sâu xa của sự câm miệng đã bị cụ vạch thẳng thừng ra với đầy đủ tài liệu :VÌ QUYỀN VÀ LỰI HỌ KHÔNG DÁM KẾT TỘI FORMOSA KẺ ĐÃ CHO HỌ ĂN BẪM .. Hoan hô ông cụ 90 mà còn tinh tường dễ sợ!

    Trả lờiXóa
  2. Kính gửi cụ Tô Hải!
    Cháu thấy một số tài liệu nói về đảng Xã hội không thống nhất, cụ thể là:
    1-Trong bức thư Hồ Chí Minh gửi ướng Trần Tu Hòa ngày 19-12-1945 có câu nói đến đảng Xã hội: “2-Việt Nam độc lập đồng minh, không phải là một đảng mà là một mặt trận toàn dân, bao gồm các đảng phái (đảng Dân chủ, Xã hội), các phần tử Quốc dân đảng, đảng Cộng sản (đã tự động giải tán) và các đoàn thể yêu nước không đảng phái như Hội thanh niên cứu quốc, Hội Phật giáo cứu quốc, Hội Cơ đốc giáo cứu quốc,v.v..”
    2-Trong bài Nhật ký mở lần 163 nói về cuộc bầu cử Quốc hội I ngày 6-1-1946, cụ cũng viết: “C-Ba bốn ngày sau, nghe công bố trên loa, trên đài: “Cuộc bầu cử quốc Hội đầu tiên của nước VNDCCH đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi”. Số người đi bầu 85% ! Số đại biểu trúng cử 333, đại biểu nữ 19, dân tộc thiểu số: 34, Trong 333 đại biểu trúng cử có: 87% là công nhân, nông dân, “chiến sỹ cách mạng”, 43% không đảng phái, 36% thuộc “Mặt Trận Việt Minh”14% Đảng Dân Chủ, 7% Đảng Xã Hội! Đáng chú ý là Quốc Hội còn dành 70 ghế cho hai đảng đối lập tẩy chay bầu cử là 2 đảng Việt Nam Quốc Dân Đảng (Việt Quốc) của Nguyễn Hải Thần và Việt Nam Cách Mệnh Đồng Minh Hội!”
    3-Nhưng trong Wikipedia thì phải tới ngày 22-7-1946, đảng Xã hội mới thành lập. Vậy trên thực tế, đảng Xã hội Việt Nam được thành lập từ lúc nào?
    Nếu cụ nhớ gì về việc này xin chỉ giúp. Cháu xin cám ơn.
    Nếu có hồi âm, xin cụ gửi vào email: leque49@gmail.com, đừng hiển thị lên blog
    Kính
    Lê Quế

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.