Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Phấn đấu ký số 51

...Bộ văn hóa đã quá ôm đồm 4T mà quên mất văn hóa để xảy ra tình trạng vô văn hóa từ thuần phong mĩ tục kiếm tiền, đến mê tín dị đoan, đến nghệ thuật copy, hết ”lộ hàng” lại đến "lông, bướm và chim”. Hết “sợi xích” lại sang “trình diễn” vừa đọc sách, vừa ngồi... ị(!!!). Từ chỗ âm nhạc lai căng, bát nháo, bậy bạ đến những ”thảm họa âm nhạc“ mà gần đây mà báo chí kêu trời (nhóm HKT - Hội Khuyết Tật, Phương My Idol….) đến phim sex…, Chẳng thiếu gì những cái mà “đế quốc sài lang” cũng cấm, cũng phạt thì ở ta đều được… cho qua, thậm chí còn được tuyên truyền quảng cáo khéo trên các phương tiện hữu hiệu nhất của các cơ quan tuyên giáo...


Phấn đấu ký số 51

ĐƠN ĐẶT HÀNG SỐ 1 GỬI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA 13

Kể từ hôm nay, xin phép các bạn cho phép lão già này được dành những ngày còn lại của đời mình làm cái việc được phép làm: Mỗi tuần gửi đến “cơ quan quyền lực cao nhất nước” một đơn đặt hàng. Tất cả chỉ nhằm động viên các vị đại biểu cho nhân dân (trong đó có tớ) phát huy quyền lực tối cao và cương vị “bất khả xâm phạm” của mình mà:

- Dựa hoàn toàn vào những gì thật hay ho mà nghị quyết của Đảng đã nêu ra nhưng thực tế “nói dzậy mà không phải dzậy” cũng như những gì đang là tiêu cực, là bất cập, là..nội xâm”… mà các lãnh tụ cao nhất của Đảng đã tuyên bố mới đây để cùng các vị ấy kiên quyết diệt trừ hết các loài sâu bọ đang làm ”xấu hổ” cả gần 90 triệu con Rồng cháu Tiên này.

- Đưa Quốc Hội “mới” trở về vị trí đích thực của nó với nhiều Nguyến Minh Thuyết, Lê văn Cuông …hơn.

- Biến Quốc Hội thành một nơi xuất phát ra mọi đường lối, chính sách, …và đặc biệt phải trở thành nơi giám sát tối cao mọi hoạt động của Hành Pháp, Tư Pháp….,giúp Đảng lãnh đạo thấy ra vấn đề “những bầy sâu” đang dựa vào Đảng, núp áo Đảng mà kiếm chác rồi mọi tội lỗi đều đổ lên đầu Đảng. Nói cách khác là Đảng phải dựa vào Quốc Hội (quốc hội dựa vào cử tri) mà Giám Sát Chính Quyền. Không để một con sâu nào lọt lưới, thậm chí lại tự biến thành “bột ngọt dỏm của bát canh đất nước”!

Vì thế, kể từ nay, (trừ những gì viết theo com-măng của các bạn trẻ), tớ sẽ trở lại với những đại từ nhân xưng “Tôi”, Ông”, ”Anh”, ”Các ông” chứ không “đằng đằng, tớ tớ” như trước nữa. Mong các bạn thông cảm! Đừng cho tớ là gở chết nên cái lưỡi bỗng trở nên khô cứng nhé!

Sau đây là :

ĐƠN ĐẶT HÀNG SỐ 1

Mặc dầu danh sách đại biểu quốc hội mới chưa chính thức được công bố công khai... Mặc dầu khóa họp đầu tiên chưa bắt đầu, nhưng.. .

- Với kinh nghiệm 12 lần đi bầu và theo dõi cách thức làm việc buổi đầu tiên của 12 nhiệm kỳ Quốc Hội trước, tôi thấy: ngoài quốc hội khóa 1, những khóa sau này việc thông qua danh sách thủ tướng và chính phủ từ chỗ thiếu dân chủ đến hoàn toàn áp đặt mất dân chủ. Nguyên nhân của mọi nguyên nhân dẫn đến những bất cập và “suy thoái tư cách đạo đức nghiêm trọng của một bộ phận không nhỏ cán bộ”!.

- Khỏi nói đến những khóa mà thủ tướng trình độ lớp 3 phó phụ trách kinh tế là…nhà thơ, bộ trưởng thì chẳng cần chuyên môn nghề nghiệp, nay "lãnh đạo" Bộ Công Thương, mai sang Bộ Thủy Lợi, mốt lại sang Vật Giá (trường hợp ông Nguyễn Thanh Bình). Họ cực kỳ khổ sở vì “được tín nhiệm” mà chẳng biết làm gì nên phải tập hợp đủ loại “chuyên ra” “quân sư quạt mo” mách nước, vạch đề án, hiến kế…”Trúng thì dân nhờ, sai thì dân chịu” như cái thời hợp tác xã cấp cao “một mo cơm, một quả cà tiến lên đồi trọc xây dựng chủ nghĩa xã hội” hay phong trào thủy lợi nhỏ, bờ vùng, bờ thửa, cấy thưa thì thừa thóc cấy dầy thì cóc ăn”…v.v...
Tuy nhiên bộ máy hành pháp ấy chỉ có một tội: Dốt nát + nhiệt tình = Phá hoại. Còn lại những phần tử thoái hóa thật sự chỉ thấy ở nông thôn mà nhân dân đã tổng kết trong những câu ca dao để đời như
“Mỗi người làm việc bằng hai
Để ông chủ nhiệm mua đài, mua xe!” (đài đây là cái radio-đài bán dẫn, xe đây chỉ là cái…xe đạp)
hoặc
”Mỗi người làm việc bằng ba
Để ông chủ tịch xây nhà xây sân” (nhà ngói sân gạch là mơ ước ngàn đời của người nông dân miền Bắc).

Còn lại ở Trung Ương và cấp tỉnh thì tất cả đều tuyệt đối chấp hành mọi nghị quyết chính sách của đảng. Không ai dám ho he! Sáng kiến lập tức bị trừng trị dù sáng kiến đó mang lại quyền lợi cho nhân dân. Đó là trường hợp ông Kim Ngọc ở Vĩnh Yên mà gần đây, bộ phim “Bí thư tỉnh ủy” đã phục hồi phần nào danh dự cho ông chứ chưa có một quyết định nào bằng giấy trắng mực đen, huống chi có người còn đề nghị truy tặng ông huân chương cao quý nhất.

Những chuyện ấu trĩ đã qua, tiếc rằng đến nay lại chuyển sang một hướng khác Đặc Biệt trong một xã hội đang xây dựng một nền kinh tế thị trường, hòa nhập với thế giới (dù theo định hướng tư bản chủ nghĩa hay “xã hội chủ nghĩa theo kiểu Việt Nam”) cũng cần phải có những nhân vật tài-đức (chứ không phải đức- tài) với một nội các mạnh về chuyên môn, trong sạch về đạo đức. Bằng không thì mọi mặt của xã hội sẽ chỉ như những bát canh đầy “sâu” mà thôi! Thiếu tướng Lê văn Cương đã phát biểu rât chí lý. Đại ý là: “Quyền lực không được giám sát thì trở thành quyền lực bị tha hóa!”

Do đó, dù có cả trăm, ngàn nguyện vọng tôi cũng xin giành riêng một “đơn đặt hàng cấp tốc” này gửi đến đại biểu quốc hội mong quý vị làm ngay trước khi bắt tay vào những công việc của một cơ quan quyền lực cao nhất kẻo quý vị sẽ phải rơi vào tình trạng của trung tướng Nguyễn Quốc Thước, đại biểu quốc hội 3 khóa 7, 8, 9 “đến chỉ để gật đầu thông qua”,.. “biết mà không thể làm gì được”

1) Quí vị hãy hết sức thận trọng, thẳng thắn, không e ngại rà soát từng người được giới thiệu thành lập chính phủ.

2) Mạnh dạn đề cử bất cứ ai (kể cả người ngoài đảng) mà quý vị thấy đủ tiêu chuẩn tài- đức qua thực tế và quá trình, khả năng làm việc của họ trong một thời gian dài đã qua và những công trình khoa học nghiên cứu -có giá trị- của họ

3) Kiên quyết bác bỏ những ai mà nhiệm kì trước đã tỏ ra thiếu khả năng thậm chí dính vào những vụ tham ô, lãng phí, làm thất thoát công quỹ, có những phát biểu sai trái, thậm chí coi thường quốc hội, tránh tội bằng cách đổ cho bộ chính trị, ban bí thư, coi cả nước này không còn ai hơn mình như luận điệu: ”...nếu chặt, chém hết thì không lấy ai mà làm việc!”.

4) Yêu cầu danh sách đề cử phải nhiều hơn một người để có thể lựa chọn, cân nhắc. Đồng thời yêu cầu có thời gian suy nghĩ và nghe ngóng mọi dư luận quần chúng đặc biệt là của giới trí thức, lão thành cách mạng trước khi bấm nút quyết định, không nên cứ được ai đó giới thiệu là vỗ tay rầm trời. Tốt nhất là thành phần chính phủ cần được giới thiệu trước tiên trong những ngày họp đầu tiên, còn thông qua thì nên là ngày cuối cùng (để có nhiều thời gian suy nghĩ lựa chọn chín chắn). Thời gian đó, các đại biểu được tự do trao đổi, tự do vận động mà không sợ mang tiếng “chia rẽ”, “mất đoàn kết”!

5) Đặc biệt đối với những cơ quan như Tổng cục Thống kê chuyên đưa ra những con số phần trăm, những sự tăng trưởng “ma” (những con số không hiểu lấy từ đâu ra, những con số ước đoán sai be bét”) như: kìm hãm lạm phát dưới hai con số thì nay mới sang tháng 5 đã là …19,78%.

Hoặc như Bộ văn hóa đã quá ôm đồm 4T mà quên mất văn hóa để xảy ra tình trạng vô văn hóa từ thuần phong mĩ tục kiếm tiền, đến mê tín dị đoan, đến nghệ thuật copy, hết ”lộ hàng” lại đến "lông, bướm và chim”. Hết “sợi xích” lại sang “trình diễn” vừa đọc sách, vừa ngồi... ị (!!!). Từ chỗ âm nhạc lai căng, bát nháo, bậy bạ đến những ”thảm họa âm nhạc“ mà gần đây mà báo chí kêu trời (nhóm HKT -Hội Khuyết Tật, Phương My Idol….) đến phim sex…, Chẳng thiếu gì những cái mà “đế quốc sài lang” cũng cấm, cũng phạt thì ở ta đều được… cho qua, thậm chí còn được tuyên truyền quảng cáo khéo trên các phương tiện hữu hiệu nhất của các cơ quan tuyên giáo.
Vừa cách đây ít phút, bản tin 19 giờ của TV1 (28/5) đưa thảm cảnh về sông Ba bị thủy điện An Khê giết chết: Lòng sông cạn kiệt, cá chết ngổn ngang, trẻ em thèm đến cả một miếng nước sạch, đồng lúa héo khô, môi trường ô nhiễm, dân chúng kêu trời đã lâu không ai giải quyết. . .Vẫn cái chuyện "dân cần nước --> thủy điện tích nước; dân ngoi ngóp trong bão lũ --> thủy điện xả nước"! (Update: Mời xem tin mới trên Thanh Niên ở đây). Nó cứ tái diễn, mặc cho dân mất nhà mất cửa mất mùa, mất mạng... Chẳng ai chịu trách nhiệm! Chẳng đứa nào bị cách chức, vào tù ???

Tất cả những tổ chức, cơ quan, với những khuyết điểm -không! phải nói là những tội ác to lớn không thể chối cãi- nói trên, Quốc Hội lần này phải kiên quyết lên án, yêu cầu cải tổ, thậm chí giải tán thành lập cơ quan khác, các thủ trưởng dứt khoát phải chịu trách nhiệm và phải chịu kỉ luật, nhẹ thì cách chức, nặng thì vào tù!

Trên đây là đơn đặt hàng đầu tiên của một cử tri hoàn toàn có trách nhiệm với đất nước với mong ước: “Một quốc hội tốt hơn trước, một chính phủ tốt hơn trước, cũng đã là một hạnh phúc đầu tiên cho đất nước Việt Nam này”

Để quý vị đại biểu có thêm tư liệu, tôi đề nghị:

- Quý vị nào biết sử dụng internet và có ngoại ngữ xin hãy tìm đọc những tờ báo nổi tiếng nhất thế giới là ”quyền lực thứ tư” thật sự như Wall Street Journal, Financial Time, Washington Post, New York Times, Le Monde, Le Figaro, Spiegel và Global Times (Trung Quốc) nữa!

- Còn quý vị không biết ngoại ngữ mà biết internet thì chỉ xin gõ vào google mấy tên sau đây: Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Lê Văn Cương, Trần Phương, Nguyễn Quốc Thước, Nguyễn Trần Bạt... hoặc trang Bauxite VN để xem xem người ta nói gì... mà tham khảo. (Tôi không dám khuyên quý vị click vào những trang của "lực lượng thù địch" đâu nhé!)

- Còn đối với các quí vị cho đến hôm nay vẫn chẳng biết internet là cái chi, chẳng thèm học chữ của bọn đế quốc làm gì, mà chỉ có biết đọc “Nhân dân” và “Quân đội nhân dân” thì tôi… đành chịu, chẳng dám đặt hàng quí vị cái gì và đành để quí vị ở nguyên vị trí “nghị gật” vậy!

Xin gửi lời chào trân trọng và tin tưởng!

--------------------------

Vài Cứ Liệu minh họa đính kèm theo "đơn đặt hàng":

Văn hóa thế này đây mà sao người phụ trách không hề hấn gì?
Xin mời xem văn hóa gì đây?

Nói Dối - Phương My & vũ đoàn Sóng (Từ "Truyền Hình Vĩnh Long"):




Nàng Kiều Lỡ Bước - HKT (tức là Hội khuyết tật!!!):




"Bướm, lông và chim" do chính họa sỹ (nữ) tự triển lãm thân thể mình (nude 100%) ngay tai quận Ba Đình: ---> click here

------------

1 nhận xét:

  1. Chào bác NS Tô Hải!
    Ngưỡng mộ bác từ lâu, nay mới thấy bác đúng là Trí tuệ và Bản lĩnh Tô Hải hôm qua, hôm nay, và mãi mãi sau này. Bác viết rất đúng: "mong ước: “Một quốc hội tốt hơn trước, một chính phủ tốt hơn trước, cũng đã là một hạnh phúc đầu tiên cho đất nước Việt Nam này”. Nhưng có điều lạ, định hướng phát triển Đất Nước ngày một xa dân hơn, nhiều công đồng dân cư sinh sống yên ổn hàng ngàn đời, nay bi chia căt, phá nát tan tành, kể cả mồ mả Tổ Tiên. Lịch sử và xã hội làng xã Xưa không còn nữa. Ký ức và ước vọng về văn hóa làng xã không còn nữa. Thay vào đó là thứ văn hóa Tây không giống Tây và Ta cũng chẳng ra Ta, như bác đã minh họa trong bài viết. Làm sao đây bác NS Tô Hải? Bác tự đặt hàng hay ai đặt hàng cho bác viết. Không phải tôi, anh và chúng nó không biết. Mà chung quy cũng tại..."hơi Tiền" mà ra.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.