Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Phấn đấu ký số 84

...Chỉ với 2 điểm A B mình phát hiện ngay trong bản báo cáo khi khai mạc Đại Hội 4, mình đã thấy:

1- Chưa có một ai dám làm một cuộc “cách mạng xã hội chủ nghĩa theo kiểu Việt Nam”….nghĩa là .. không Mác, không Lê chứ chưa nói đến một hành động đập tan mọi tàn tích của một chế độ vô nhân tính, phản khoa học, lấy đấu tranh giai cấp để…diệt chủng hàng triệu người…xây dựng một con đường ảo để đi tới một xã hội chưa từng có trong lịch sử loài người! ...


Phấn đấu ký số 84 (Nhât ký mở -mở lần thứ 13)

NHẬT KÝ MỞ (-MỞ LẦN THỨ 13)

Ngày 31 tháng 12 năm 2011

Cũng ngày này năm ngoái mình tống cựu nghinh tân bằng một bài “Ngoái nhìn năm cũ mà …kinh”

Năm nay, cũng vẫn dùng chủ đề cũ, bổ xung thêm một vế nữa:

NGOÁI NHÌN NĂM CŨ MÀ… KINH

NĂM MỚI TÌNH HÌNH …LIỆU CÓ “KHÁ” HƠN?

-o=o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-o-

Quả là năm ngoái mình gặp nhiều chuyện đáng kinh ngạc và kinh tởm thật! Kinh từ trong nhà ra xã hội dù mình chẳng hề bước khỏi cái căn hộ năm mươi hai mét vuông này. Vậy mà tình hình an sinh xã hội nó vẫn…” tiến lên,” không tha mình! Hết cái thang máy không chạy đến cái toa-lét nhà trên tè xuống toa-lét nhà mình ... lại lo hàng ngày kẻ cắp vào thăm từng căn hộ! Quá nhiều người bị cưa khóa, vô nhà vét sạch từ tivi, laptop, tiền bạc…Có hộ đi chơi ngày nghỉ lễ, về đến nhà chỉ còn… căn hộ trống không vì “kẻ xấu” đã thuê ô-tô đến “giọn nhà”dùm đi đâu không biết!
Riêng nhà mình, do có một anh già gác gian 24/24 tiếng là mình, ấy vậy mà cũng được một ”công dân xấu” nào đó theo chân bà xã đi bán hàng về, vào xách luôn hai cái mô bai mà bả đang lúi húi trong toa-lét không để ý !..Chưa hết! Con gái, sau một cú bị dí dao vào bụng tước mô-bai, tước xe đạp, lần này, đi học đại học xa, nên đi xe máy của mẹ, bỗng một tối 19 giờ không về. Lo quá! Thì có một cú phone báo: ”Mang 160.000 đồng đến lấy xe tại….” Thì ra bọn “đinh tặc” nó ra tay với con bé. May mà không mất mạng!
Chẳng ai làm gì được ai! Ông xây dựng! Chú bảo vệ, Thiếu tá công an khu vực, đội cảnh sát chống đinh tặc hàng ngày đều…coi đó là “chuyện tất nhiên của xã hội đương thời”. ”Có thân thì tự lo! Rủi ro ráng chịu!”

Có thể nói không quá: Chưa bao giờ, chưa ở nước nào mà giết người, cướp của, đâm chém, chặt khúc nhau ra, vợ đốt chồng, cha đốt con, anh em thịt nhau, học sinh chưa đến tuổi thành niên lại phạm vào những trọng tội (giết người...) nhiều như năm qua! Vợ con mình đi đâu, có về đến nhà mình mới yên chí là “Còn sống!”…

Còn chuyện đáng kinh ngạc hơn là : Cái năm có bầu Đại Hội Đảng lần thứ XI và cơ cấu lại Quốc Hội Lần thứ XIII, ”bỗng” rộn lên cả một loạt cán bộ lão thành cách mạng, các tướng tá, nhân sỹ, trí thức, thậm chí có cả nguyên ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Quốc Hội, nguyên phó thủ tướng, nguyên viện trưởng viện này, viên nọ…lần đầu tiên được gợi ý góp ý đã hùng hồn lên tiếng phản biện đủ thứ…Kể cả bác bỏ cái chủ nghĩa xã hội không tưởng, phủ nhận cả chủ nghĩa Mác-Lê…Cứ tưởng như phen này sắp có đổi mới lần thứ 2 đến nơi!?

Bản thân mình cũng nhen nhóm “niềm hy vọng cỏn con”, ước mong sao nước mình sớm có một…Ôn-ba-chốp và đã “đặt hàng” cho quốc hội khóa XIII những việc cần làm ngay!

Nhưng tất cả đều …..vỡ mộng! Tất cả không những Cu Như Nguyễn mà còn Cù hơn Tỗi !

Bắt bớ, tù đầy, đi cải tạo, bị tử nạn trong Đồn Công An, các phiên tòa bỏ túi xử nhanh như chớp, công khai nhưng…cấm vào dự …cứ liên tiếp diễn ra…

Và ….các vị cán bộ có cỡ lần đầu tiên …mở miệng…cứ tự động …kéo fermeture mồm ! Nghe đồn nhiều vị to to đã được thuyết phục bởi một cái “huân chương cao quý” tặng bổ xung, một cái thẻ Đảng 50, 60, 70 tuổi Đảng tổ chức công khai có truyền hình cho cả thế giới xem để các vị…phải tự xử sao cho..phải đạo! Và kết quả là….thế đó!

“Cái gậy và củ cà rốt” đã phát huy tác dụng với phong trào diệt trừ phản biện (vì phản biện là…phản động mà) năm qua thật rõ ràng !

Buồn một tiếng năm phút!

Còn những cái tên “vô danh tiểu tốt” như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Anh Ba Sg, Tạ Phong Tần, Bùi thị Minh Hằng thì…chẳng là cái rơm cái rác gì mà cần trả lời cho ba cái thứ Hu măn Rai, Hu Măn Oắt, những Xăng Séc, Xăng Xiếc (Loretta Sanchez) Rim Oép, Rim Oách (Jim Web) chuyên đi can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác!

“Bắt! bắt nữa! còng tay không ngơi nghỉ!

“Không nhẹ tay với bất cứ kẻ nào!

“Ai không nghĩ, không làm giống tao

“Là cứ bắt, không ngại ngần gì xất!

Thật kinh khủng!

Còn cái chuyện quan trọng nhất, nổi cộm nhất và kinh hoàng nhất của năm 2011 cần phải ghi nhớ trong tim, óc mọi người Việt Nam là:

Những vụ những người dân yêu nước đủ mọi thành phần tham gia "tụ tập" để làm hậu thuẫn cho chính phủ đòi lại Hoàng sa và Trường Sa bị vu cáo cho là “lực lượng thù địch” lợi dụng để phản đối chính phủ, phá rối trật tự an ninh thì …quả là không còn chữ nào để gọi nữa . Với mình thì chỉ có hai chứ Kinh Tởm mà thôi!

Vụ này bị cấm bằng văn bản hẳn hoi sẽ mãi mãi bị loài người tiến bộ coi như một sự tự sỉ nhục danh dự quốc gia để được lòng kẻ xâm lược! Hết bắt bớ, đánh đập, đạp mặt,quẳng như quẳng heo lên xe đến bắt bí mật đưa đi đâu không biết (trường hợp Minh Hằng)

Rồi đây, lịch sử sẽ phaỉ ghi chép nỗi nhục này: Có một thời của năm 2011 ấy, người yêu nước thì bị coi là thù địch. Kẻ cướp nước lại được tôn vinh là bạn 4 tốt, 16 chữ vàng!

Ngoái nhìn năm cũ mà kinh, kinh hoàng, kinh hãi, kinh khủng, kinh dị, kinh tởm là thế đấy!

VÀ… CHỜ ĐỢI GÌ Ở NĂM MỚI?

Chưa hiểu nổi: Lý do gì mà “các ông ấy” lại chọn những ngày cận kề năm mới, kết thúc năm cũ để triệu tập 175 cái “đỉnh cao trí tuệ” trong gần 4 triệu cái “đỉnh cao vừa vừa” của 80 triệu “dân Việt Nam ai-cu thấp (vì ngoài Đảng) về họp đại hội lân IV này?...Lý do đã được đỉnh cao vời vợi của 14 cái đỉnh cao nhất của dân tộc Việt Nam, lần đầu tiên, thành thật, thẳng thừng, thống thiết và thảng thốt… nói ra những điều chưa từng thấy! Như:

“Đây là những vấn đề liên quan đến sinh mệnh của Đảng và SỰ TỒN VONG CỦA CHẾ ĐỘ!!!” (Ghê chưa!)

Nếu là cách đây vài ba năm, khi nghe những “nhời nhẽ” như:

“ Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,tệ tham nhũng lãng phí, hư hỏng trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, kể cả ở cấp cao, chưa được đẩy lùi mà thậm chí ngày càng có chiều hướng nghiêm trọng hơn, làm xói mòn lòng tin đối với Đảng”…

Thì thế nào mình cũng phải thốt lên một câu: ”Có thế chứ! vì thấy rằng: ”À té ra, đến giờ các ông ấy đã nói ra được những cái gì mà mình và bạn bè mình đã nói từ khuya!”
Rồi hy vọng…” Có thể có một "lương tâm Góocbachốp Việt" đấy!
Nhưng thực tế đã vả vào mặt mình: Các ông nói một đằng mà làm một nẻo là cái …trông thấy! Các ông ấy cho kiểm tra, công bố này nọ để rồi…đâu lại vào đó, thậm chí (nói như ông Trọng) phát triển theo “chiều hướng nghiêm trọng hơn”! Có anh bị Ban Kiểm Tra Trung ương nêu đích danh các tội biển thủ, ăn cắp, bằng giả, cướp ruộng, cướp đất nhưng cuối cùng….chẳng thấy ai vào tù…Vài cái tên được “nhắc nhở”, bị cảnh cáo hoặc nặng lắm do … “lộ hàng” quá rõ thì: ”khai trừ ra hàng ngũ 80 triệu quần chúng chúng tôi!”. Và…Hết!

Mình đã đọc đi, đọc lại cái bản báo cáo vạch áo cho thế giới xem này và có vài suy nghĩ sau đây:

Nếu quả là một bước đột phá vì sự tồn vong của chế độ thì :

A - Với những tài liệu có trong tay, những dẫn chứng đã được đúc kết trong báo cáo là “suy thoái ngày càng trầm trọng” của cán bộ quản lý các cấp,…vậy thì, với quyền hành tập trung dân chủ tối cao, các vị không dám “ra tay” ngay cho dân nhờ? mà còn phải triệu tập chính 175 các vị bí thư chủ tịch của các tỉnh, thành, các bộ, bị lên án là “điều hành yếu kém”, ”đầu tư dàn trải”, “lợi ích cục bộ”, các quan cộng sản đã bị ghép tội cơ hội, cá nhân ích kỷ,..quan liêu xa dân … -mà ở bất cứ một chế độ nào khác (như ở Tàu cộng chẳng hạn)- khi bị phát hiện ra đều phải cách chức, từ chức, miễn nhiệm hoặc…ra tòa …Không ít vị đã phải….dựa cột!
Vậy mà ở ta, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, kể từ ngày có vụ án Trần Dụ Châu, chưa một ai bị ra tòa và nhận một bản án nào cho ra án! Đảng ta bảo vệ Đảng viên quá …quyết liệt! Thua ông bạn Tầu bốn chữ vàng xa cả một tầng trời!

B - Chỉ riêng cái chuyện hăng hái quyết liệt “vạch áo đảng viên suy thoái cho người xem lưng”, ông Trọng lại hạ giọng: “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất khó (?!) rất phức tạp (?!) vì liên quan đến xây dựng tổ chức, xây dựng con người”…..hoặc “Mặc dù đã được Bộ Chính Trị chỉ đạo nghiên cứu, chuẩn bị khá công phu, nghiêm túc, nhưng vì là vấn đề lớn, khó, thời gian chuẩn bị rất gấp (?) nên chắc chắn còn nhiều hạn chế (!?)….rồi kêu gọi 175 vị có trách nhiệm với ba vấn đề chạm tới sự tồn vong của chế độ”…..CHO Ý KIẾN(?) để quyết định vào cuối kỳ họp ???!!! thì mình đã thấy được :

-99% lần này lại là những lời tuyên bố để… an lòng dân mà thôi...

“Yên trí đi, mọi sự hư hỏng, làm ăn bậy bạ, ăn cắp của công, cướp đất, cướp nhà, ăn từ quy hoạch đến xi măng, sắt thép, ăn chơi, gái gú, cờ bạc,…của bọn thoái hóa này…”triều đình” biết cả, biết rất rõ…
Nhưng xử lý như thế nào thì…hãy kiên trì chờ đợi và chờ đợi….Không thể “cứ ung thư là cho dao cho kéo vào giải quyết ngay được”! Không nên bức xúc quá đáng để cho các “thế lực thù địch đẩy mạnh chống phá, kích động chia rẽ, phân hóa nội bộ Đảng, chia rẽ Đảng với Nhân dân”…(Trích nguyên văn bài nói…có vẻ mở đường cho những kẻ đang tìm cách góp ý kiến…chối tội)
Chỉ với 2 điểm A B mình phát hiện ngay trong bản báo cáo khi khai mạc Đại Hội 4, mình đã thấy:

1- Chưa có một ai dám làm một cuộc “cách mạng xã hội chủ nghĩa theo kiểu Việt Nam”….nghĩa là .. không Mác, không Lê chứ chưa nói đến một hành động đập tan mọi tàn tích của một chế độ vô nhân tính, phản khoa học, lấy đấu tranh giai cấp để…diệt chủng hàng triệu người…xây dựng một con đường ảo để đi tới một xã hội chưa từng có trong lịch sử loài người!

2- Những nhà lãnh đạo đương thời đang ngơ ngác trước một con đường không lý tưởng, không lý luận chỉ đường mà chỉ còn một tấm bùa duy nhất là tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đi theo thì…. bọn thoái hóa, biến chất, ăn cướp, ăn đủ thứ, hiếp đáp Nhân Dân, vơ vét đầy túi tham không e dè, sợ hãi, trâng tráo và trắng trợn lại đang ra sức phản lại…

Và cái lực lượng không hề nhỏ này nó đang ngày càng cấu kết nhau, bênh vực nhau…Làm sao có thể chống lại chúng?

Câu trả lời không dành cho các ông Đỉnh cao trí tuệ, trừ khi các ông chịu rời đỉnh cao để xuống làm quần chúng nhân dân như mọi người .

Câu chuyện chuyển giao lịch sử này, xem chừng chưa thể xảy ra năm 2012 đã tới !

Dù sao, đầu năm vẫn cứ chúc nhau: Mọi hy vọng sẽ thành hiện thực!

-

9 nhận xét:

  1. tet nay con ve nuoc an tet con muon gui cho bo it thuoc .con o Ha noi .bo co mot nguoi con o Hang Trong Ha noi phai khong a.cho con so nha cua nah ay bo nhe .con kinh chuc bo khoe.bo that tren ca tuyet voi day bo a.

    Trả lờiXóa
  2. Cháu là ai mà lại muốn gặp thằng con Hàng Trống của Bố??
    Nó không như con nghĩ đâu! Đừng nói gì về bố với nó. Nó sợ teo dái lại. Nó đoạn tuyệt với bố từ lâu rồi. Thôi con cứ gửi bưu điện cũng được, theo đ/c: Lâm Ái, Lầu 11, Phòng 6 C/C Miếu Nổi Phường 3 Q.Bình Thạnh, Saigon.
    Cám ơn cháu thật nhiều nhé./.

    Trả lờiXóa
  3. Chờ miết mà sung chẳng rụng quả nào thì đến lúc phải chặt cái cây sung rồi bác ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Con la Huong .ca 3 the he nha con gom ba ngoai va me , con, rat me Nu cuoi son cuoc cua bo. 3 tuan nay con ko thay bo viet bai deu nen thay lo, con doc so 84 thay vui vi bo van chua bi lam sao.thehe tre rat can nhung nguoi nhu bo, bo phai viet that nhieu de cho cho chung con biet su that ve lich su nuoc minh .Ca may the he bi lua doi.chuc bo khoe.

    Trả lờiXóa
  5. chao bo .bo lich su song.moi lan doc nhung loi bo viet ,con nhan thay bo viet bang mau va nuoc mat thi phai .con lo lam. moi khi thay vang thi con lo vo cong .con so ho se lam dieu khon nam len bo va gia dinh.nam moi chuc bo va gia dinh hanh phuc////lam=n sau con se co gang danh dau cho bo de doc....

    Trả lờiXóa
  6. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (3D) muốn đi thực tế xem năm mới những người nông dân đón Tết ra sao. Ông vi hành tới một ngôi làng
    3D: Các đồng chí, cuộc sống ra sao?
    Bác nông dân: Dạ thưa Thủ tướng! Do tình hình lạm phát tăng cao nên năm ngoái chúng tôi còn mua được 2 bộ quần áo thì bây giờ chỉ có thể mua 1 bộ thôi ạ.
    3D: Quần áo không thể dùng để đánh giá mức sống được. Các đồng chí có biết rằng ở châu Phi có những nơi người ta hoàn toàn cởi truồng không?
    Bác nông dân: Thật là tội nghiệp! Chắc ở đó họ còn có chủ nghĩa cộng sản trước cả chúng ta!
    3D: Đúng! Và họ còn kiên trì nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nữa. Với những quả đấm thép là các Tập đoàn kinh tế nhà nước.
    Bác nông dân: Lạy chúa tôi! Ví dụ như Vinashin...
    3D tím mặt, yên lặng quay đi. Và người ta còn nghe thấy ông ta lẩm bẩm: chắc tên này lại đọc báo lề trái rồi đây...

    Chúc ông Hải năm mới mạnh khỏe!!!

    Trả lờiXóa
  7. Bác ơi ! Cẩn thận..... Bác lớn tuổi rồi lại hay đi bệnh viện, Bác xem chừng có khi vào BV người ta nhận lịnh rồi...họ làm lơ kg chữa bệnh Bác đâu. Kính chúc Bác dồi dào sức khỏe d63 khỏi ra đường ( tránh được tai nạn ) kg đến BV để sống dai hơn ....

    Trả lờiXóa
  8. Bác Hải ơi! Bác không hèn đâu. Từ năm 1960 tôi đã hát "Tiếng hát biên thùy" của Bác, tôi yêu quý Bác. Bác đã đã giám nói lên sự thật, cũng chưa muộn đâu, mà có nói sớm họ cũng chẳng cho nói.Biết mà không nói là bất nhân.Bác cứ viết đi, may ra có thể năm Thìn ta vẫn mua được một cọng hành như năm ngoái.

    Trả lờiXóa
  9. Cái ông TÔ HẢI này sao mà tôi thấy khoái ông thế không biết ! ÔNG không có được chết đâu đấy . ÔNG phải sống và cố gắng viết để cho con cháu chúng sau này ta biết được sự thật về những gì mà hiện nay chúng ta đang chứng kiến .

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.