Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Nhật ký mở ngày 3 tháng 2

...quan trọng nhất không phải là những lời tự ca ngợi mình, những lời nói dối lem lém, nói dối tỉnh bơ, không biết ngượng!-(Nguyễn Khải).
Cả thế giới đã biết và đã xếp loại báo chí VN vào loại trên bét vài ba bậc do độc quyền nói dối dân từ khuya rồi. Thôi thì ”anh nói anh nghe, còn tôi cóc tin anh, tôi phải tìm cách tồn tại”…
Cái đặc biệt là sau Tết này, bỗng dưng có những cú rơ ve bất ngờ...

Nhật ký mở ngày 3 tháng 2

NHỮNG CÚ RƠ-VE TRỜI GIÁNG ĐẦU NĂM

Nếu trong bóng bàn, những cú rơ-ve (quật trái tay) thường gây nên bất ngờ cho đối phương thì trong “chính trọe lông dân kiểu Việt Lam lày”, những cú rơ-ve, tớ đều biết trước! Kinh nghiệm xương máu đã cho tớ những cái tát tỉnh người: Khi người ta hô hào “Đoàn kết! đoàn kết! đại đoàn kết! ”chính là lúc người ta sắp tiêu diệt những ai đó, sắp xóa sổ một giai cấp nào đó! Khi người ta đề ra “người cày có ruộng” tức là ruộng đát không còn trong tay ai mà trong tay mấy ông lý trưởng, chánh tổng kiểu mới với những tên hiệu mới chủ nhiệm, chủ tịch, cấp ủy…còn nông dân chỉ là hơn những con trâu, con bò một bước, theo kẻng ra đồng ăn công điểm….

Gần đây, bọn cường hào ác bá, thậm chí đến những tên trương tuần xã đội, dân phòng hạng bét, ở dưới thôn xóm, bọn thùa sai, thư lại tép riu như chánh phó giám đốc ở tỉnh, thành ngày càng hoành hành cướp bóc chia chác ruộng đất, nhà cửa dân lành, coi các quan chánh sứ, toàn quyền, tỉnh ủy, trung ương, đều cùng một ruộc, tạo nên hàng vạn vụ dân oan khiếu kiện rầm trời… nên các vua tập thể phải họp nhau lại bàn bạc kế hoạch đối phó, ra cái nghị quyết này nọ chỉnh Đảng để tìm cách lấy lại lòng tin của dân…Nhưng lấy thằng nào ra làm “vật tế dân” đây? thì…khó thật! Bởi dzậy, trong bài phát biểu hăng hái có vẻ “đột phá, nhìn thẳng vào sự thật” của ông Tổng Trọng Phú lúc khai mạc sáng sủa tí ti thì đến bài diễn văn bế mạc nó lại tối sầm lại vì toàn là những gì nhẹ nhàng, vỗ về, khuyên nhủ nhau mà tớ đã phát hiện ra: chỉ trong phần “Mấu chốt” ”đã có đến 10 chữ “TỰ”! Nghĩa là tự phê, tự rèn luyện, tự sửa chữa, tự kiểm thảo… ông còn nhắc nhở nhau không nên lợi dụng để đả kích, ”đấu đá, hạ bệ nhau”. Nghĩa là “đóng cửa dạy nhau cho khéo” kẻo bọn “dân thù địch” nó lợi dụng!

Và ngay sau đó là những gì đã xảy ra? (xin đọc phấn đấu ký 85)

- Một loạt vụ bắt bớ để bảo vệ “con ngươi” của Đảng! mà nổi cộm nhất là việc huy động bẩy thứ quân, kể cả lưu manh phá nhà cướp đất họ hàng “người thách thức lời nguyền của biển” Đoàn văn Vươn và bắt nóng Việt Khang chỉ vì sáng tác và hát lên tiếng lòng yêu đất nước, yêu Tổ Quốc, biển đảo của mình!

- Một loat ra cái đều nghiêm minh, thi hành kỷ luật thì… “khiển trách” những vụ tham nhũng đất đai. Có nặng hơn chỉ là: khai trừ bọn ăn cắp ra quần chúng để chúng làm bẩn cái khối hàng triệu người trong sạch phải sống chung với “lũ chó ghẻ” và sau đó….nghỉ Tết!

VÀ NHỮNG CÚ RƠ VE SAU TẾT

Sở dĩ tớ gọi là những cú rơ ve chính là tớ thấy họ đã quay lại Lập trường “trước sau như một” sau khi đã tự kiểm thảo thấy quá đà “mất lập trường giai cấp phú ông” của họ…Cho nên, trước tình hình ngày càng nóng lên của xã hội mà trên 700 tờ báo của họ nghỉ Tết đã may mắn không phải chờ chỉ đạo nên viết thế nào thì báo chí lề trái, dù không lương, không thưởng vẫn cập nhật hàng ngày những điều quan hệ đến vấn đề tồn vong của họ nếu họ vẫn tiếp tục bao che.

Đó là các lời cảnh cáo của nhiều nhà cách mạng lão thành (kể cả cựu chủ tịch nước) các nhà làm luật, các báo chí tất cả mọi lề về vụ cả lò cả ổ bọn quan huyện, chánh tổng, lý trưởng, tuần đinh ở Tiên Lãng… rõ ràng đã hùa nhau cướp của, cướp công của dân oan, đẩy dân oan vào chỗ phải chọn cách sống hoặc tự chết!

Đó là lời bao che trâng tráo, loanh quanh, lộ liễu và ngu xuẩn của mấy anh Tổng Đốc, Thừa lại, thậm chí Giám binh, Còm-mít-xe có tên là Ca của Tỉnh, của thành đều lên tiếng: Phá nhà em của Vươn là đúng luật, là hợp lý vì là nơi có…tiếng mìn, tiếng súng tức là có Địch” và chiến thắng này là…tuyệt đẹp, có sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều thứ quân (cả quân chó lẫn quân người ) có thể viết thành sách” để dạy lại cho mọi lực lượng trấn áp … đứa Nhân Dân nào không tuân theo luật pháp!?

Đó là những chuyện phát hiện ra trong Tết nhưng báo chí lề phải mãi đến mồng 7 Tết mới từ từ đưa tin nhưng bình luận thì..nhẹ hều.

Ví dụ :

Vụ Phó Vụ Trưởng Vụ Tài Chính Sự Nghiệp Bộ Tài Chính Trần Anh Tuấn chiếm đoạt trên tám mươi tỷ đồng rồi…chuồn ra nước ngoài..Cứ như tám mươi tỉ để sẵn trong két, trước khi lên máy bay, mở két cho vào bao tải là quẳng lên chuyên cơ dzậy! Ai ? Thằng nào đề bạt nó vào cái chức vụ quan trọng đó để nó trổ tài ăn cắp của dân dễ dàng như vậy?
Thấy nước người ta chỉ ở một bộ có chuyện tham nhũng lập tức Bộ Trưởng mất chức hoặc từ chức mà càng thấy ở cái xứ Việt Nam này “Đến chết họ vẫn thương nhau”: quả là vô địch! Thậm chí phạm tội trong lúc còn đương chức báo chí vẫn phải gọi bằng “Ông” và thêm chữ “nguyên” để ra cái đều ông ta bây giờ không còn chức vụ Đảng trao nữa!

Đó là chuyện đánh chết người trong vụ cưỡng chế đất đai ở Bắc Giang rồi sau đó bắt gia đình chôn vội, không cho người nào tới nhà thăm hỏi, đe dọa không được khiếu kiện lôi thôi!
Mình muốn tăng xông lên 200 khi xem video clip, nghe phỏng vấn gia đình anh Hùng: ”Thôi! Người chết đã chết rồi! Bây giờ kiện cáo thì tiền đâu mà đi hầu kiện!”…
Đau thật!

-Đó là các vụ tiếp tục ăn cắp của những tên giám đốc, trưởng phòng kế toán nghiệp vụ Agribank Mỹ Đức rút ruột chính Ngân Hàng mình phụ trách…bốn mươi sáu tỉ đồng vì thua cá độ bóng đá..Nhưng Giám Đốc Agribank thì vẫn huênh hoang tại vị…

-Đó là các người buôn bán ở chợ Bỉm Sơn (Thanh Hóa) ngày mồng một Tết phải bồng bế con cái ra giữ nơi kiếm sống mấy chục năm nay bỗng dưng các ông lý trưởng, chánh tổng đem bán chợ cho tư nhân (để làm gì chưa ai biết) đe dọa bát cơm manh áo hàng ngày của họ. Kêu trời nhiều rồi nhưng trời không thấu!

Đó là ..., ...,
nhưng thôi!
Vì là chuyện chưa được đưa lên báo Đảng hay trên Tivi nên tạm dừng ở đây…kẻo lại mang tiếng dựa vào tin tức của “lực lượng thù địch”!

Trước tình hình có nhiều ý kiến muốn Đảng tiến bộ, Đảng có lại “tín nhiệm như xưa”, nói một cách khác là bầy ra nhiều sáng kiến để “cứu Đảng” rất nhiệt tình (đôi khi rất…ngây thơ….cụ!) của không thiếu các bậc não thành cách mạng như: “Hãy bắt đầu chỉnh Đảng bằng vụ Tiên Lãng” hoặc “Đảng của Đảng hay Đảng của Dân?” hoặc “Cuộc thử lửa cuối cùng” “hoặc “Phải chỉnh Đảng từ bên trên trước”…Nghe có vẻ nó có lý, có lẽ…

Tuy nhiên, nghỉ Tết xong các vị to nhất trong Đảng bắt đầu phát ra những cú rơ-ve làm ngay tớ, đã đoán trước được cũng phải giật cái mình!

Đó là toàn thể bộ máy tuyên giáo khổng lồ nhất thế giới đồng loạt ngợi ca thành tích Đảng ta về mọi mặt lãnh đạo, (đặc biệt là không để một ai thiếu đói trong dịp Tết vừa qua!) Đời sống vui tươi, ổn định. Giá cả giữ vững, lạm phát giảm trông thấy…
Nghĩa là cái Tổng cục Khống kê nó lại chìa ra những con số ma để các quan ngài tự sướng, tự khen, tự vỗ về, đề cao nhau…: Đúng ngày mồng 10 Tết, ngày giỗ bố tớ, bà xã vừa đi chợ về thì trúng ngay lúc anh Tivi 1 công bố “Dê-đê-Pê tháng 1/2012 mặt hàng nào cũng chỉ tăng dưới 1%! Và với việc thực hiện kiên quyết nghị quyết 11 thì từ giờ đến cuối năm lạm phát sẽ xuống dưới….một con số!? Bà xã tớ vứt hai cái kẹo lên bàn rồi nói: ”Đồ láo khoét! Đây này, chỉ tiền gửi xe, hai chị em đưa tờ 10 ngàn, nó trả lại cho có… hai cái kẹo! Cóc có tiền lẻ! Tất cả đều giấy 500.000 mới cóong, cạo râu được! Còn rau, củ, quả, thịt thà cúng cụ, cái gì cũng tăng, thậm chí gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường! Liền sau đó là anh bán gaz khệ nệ vác thùng gaz đến và báo trước: Thưa cô hôm nay gaz tăng thêm 47 ngàn một bình đây!
Vậy là chỉ trong có hai tháng tiền ga mất mẹ nó 1/5 tiền lương hưu mang tiếng mới tăng!
Chẳng có cái gì mà mấy anh khống kê không dám tự phịa ra để cả nhà tự sướng cả!

Nhưng quan trọng nhất không phải là những lời tự ca ngợi mình, những lời nói dối lem lém, nói dối tỉnh bơ, không biết ngượng!-Nguyễn Khải.
Cả thế giới đã biết và đã xếp loại báo chí VN vào loại trên bét vài ba bậc do độc quyền nói dối dân từ khuya rồi. Thôi thì ”anh nói anh nghe, còn tôi cóc tin anh, tôi phải tìm cách tồn tại”…
Cái đặc biệt là sau Tết này, bỗng dưng có những cú rơ ve bất ngờ.

Đối với tớ, 3 điều có vẻ mới là:

Từ lâu,

a-/Đã xếp xó mấy anh Tây Mác-Lê từng được thờ hơn thờ Tổ Hùng Vương, thờ cha thờ ông... bấy lâu nay.

b-/Tần số ngợi ca chủ nghĩa xã hội bỗng bớt đi, thậm chí biến mất cả trong hai bài diễn văn khai và bế mạc của TBT tại Đại Hội TW4...

c-“Mừng Đảng mừng xuân” Tết này đã được đảo ngược…

Thì bỗng dưng:

Sau Tết này có vẻ như có một sự tự uốn nắn, lại được nhai lại trong dịp kỷ niệm 82 năm ra đời cái Đảng Mác-Lê ở Việt Nam.

Dẫn chứng: -Trong dịp kỳ họp thứ 2 của Hội Đồng Ný Nuận Trung Ương ngày mồng 10 Tết, chính chủ tịch nước người sáng tác ra từ kép “bầy sâu” đã khẳng định: ”Hội đồng này đã làm sáng tỏ các vấn đề lý luận và thực tiễn, khẳng định tính tất yếu khách quan, hợp quy luật của mục tiêu và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta”(!) (Lý luận đặc biệt mới này ở đâu? thế nào? thì chưa ai nghe, ai thấy, ai đọc được bao giờ?!)
Cần chú ý thêm là: trước Tết hai ngày, ngài chủ tịch xuống chúc Tết Thành Ủy, và các lực lượng võ trang Hải Phòng không những không đả động gì đến vụ Đoàn Văn Vươn, nhưng là người to nhất, nhì nước đã chúc Hải Phòng sẽ tiến lên về mọi mặt nhờ nhiều thứ, trong đó có nhắc tới “Sân Bay Tiên Lãng”, một giấc mơ hoa mà mới chỉ có trong dự án ba mươi năm sau…Vậy mà giấc mơ hoa đã phát ra tiếng súng hoa…cải, chẳng chết ai nhưng đủ lý lẽ để ghép tội “giết người thi hành công vụ” trong khi tiến hành cưỡng chế thu hồi bãi biển mới lấp để tiến hành “dự án Sân Bay Quốc Tế Tiên Lãng”! Một lá chắn vững chắc để trao cho quan lại các cấp ở Hải Phòng trước sự phản ứng chưa từng thấy của Nhân Dân, báo chí Lề phải cũng như lề trái!
Than ôi! Chẳng có con sâu nào trong “chiến thắng tuyệt đẹp”, “đáng ghi ra thành sách” này của bộ máy cường hào ác bá cả.
Phải chăng ngay trong Tết, các quan tổng đốc, quan huyện, chánh tổng, lý trưởng, tuần đinh từ xã lên tỉnh tha hồ phủ nhận công sức anh Vươn, tha hồ vu cáo “tính chất côn đồ”, “có tính toán” của anh, thậm chí cấm báo chí đến tận nợi thu thập tin tức, chụp ảnh, và mặc sức hôi của trên đầm nuôi thủy sản gia đình anh Vươn, tập trung chỉ đạo toàn thể hơn ba ngàn đảng viên Tiên Lãng quyết bảo vệ Đảng địa phương đến cùng ….đều dựa vào “cái gậy sân bay” mà ông chủ tịch đã trao cho đồng chí của mình?

- Còn ông chủ tịch Hội Đồng Đinh Thế Huynh thì kiên quyết hứa hẹn ”Từ góc độ lý luận, hội đồng cần tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh tư tưởng, lý luận bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lê-Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh…”

Như vậy là đã rõ: Ai? anh nào vừa qua ra lệnh cất ảnh hai ông tổ của họ đi? Ai đã phát biểu phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lê phen này thế nào cũng nhận những đòn chết người của cuộc “đấu tranh tư tưởng” này, vì từ khi cái cụm từ nghe có vẻ mơ hồ này xuất hiện thì…thực tế đều dẫn tới những vụ mất chức, mất mạng, vào tù, đi cải tạo như chơi!

Như để khẳng định: "Không có gì là thay đổi hết!”, tối 3/2, TV1 đã đưa lên sóng một lễ kết nạp Đảng một quân nhân trẻ: Trên cái phông đỏ của Hội Trường lại thấy tái hiện hai ông Tây râu Xồm!
Và trước đó hai hôm, nhân dịp các cấp lãnh đạo thành phố đến thăm Quận ủy quận 1, thì hội trường ngoài sự tái xuất hiện của hai đồng chí Tây, còn có khẩu hiệu “Mừng Đảng mừng Xuân” cu-như-nguyễn!

Thế đấy! Những cú rơ-ve đó, mình đã khảng định là sẽ có! Nhưng cũng không ngờ “nói lời lại nuốt luôn lời như không” chỉ sau mấy ngày nghỉ Tết thì quả là sự tìm lại lập trường “trước sau như một” của các vị này đúng là…dễ sợ!
…………….

Ngày 4 tháng 2…


Bài chưa kịp post thì sáng nay, mở Tivi lại có tin ”Cho phép Nhân Dân được góp ý chỉnh Đảng”…. Thế là mình lại liều mạng góp ý mấy điều trông thấy, nghe thấy để mong sao Đảng nhìn thẳng vào sự thật rồi mau sửa sai để… “đủ sức lãnh đạo toàn dân tiến lên”...

Do chẳng biết gửi đi đâu cho đúng với quyết định 122 HD của chú Son và cũng chẳng biết cái một hai hai hát-đê có còn ép-phê hay không, nên mình đành phải tung lên mạng! Chứ biết gửi đi mô bi chừ?

Theo như các anh to nhất đã nói “không trừ một ai”, “không có vùng cấm”, mình xin góp mấy ý “xây dựng thiệt tình” cho mấy anh những ý kiến sau đây”.

1- Các anh trong Bộ Chính Trị (cũ và mới) liệu có bị một sức ép ghê gớm nào mà kiên quyết bảo vệ đến cùng chương trình bô-xít mà không biết bao ý kiến phân tích về khoa học, kinh tế, an ninh quốc phòng..của các nhà khoa học, tướng lãnh, trí thức trong và ngoài nước đã phản biện là KHÔNG CÓ LỢI CHO ĐẤT NƯỚC VÊ MỌI MẶT CẢ HIỆN TẠI LÃN TƯƠNG LAI. …nhưng vẫn bị bỏ ngoài tai…Vậy mà cái gì đã bắt các anh phải dứt khoát trả lời cụt lủn trước Quốc Hội: “Đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà Nước!” rồi cứ tiếp tục tiến hành.
Cho đến hôm nay với con đường 20 , dự án đường tầu và cảng Kê Gà.. sẽ còn tốn bao tiền của dân của nước nữa? Vậy hà cớ gì, những người mới các anh lại cứ tiếp tục bảo vệ những gì người cũ đã "sa cơ lỡ bước" cơ chứ?

2- Tại sao các anh “làm to”, nay đã hết nhiệm kỳ, về hưu, về già vẫn “cố bám” lấy quyền lợi nhà cửa, xe cộ, người hầu kẻ hạ trên đất Hà Nội, chứ không chịu về cố hương vui thú tuổi già? Điển hình là anh Nông Đức Mạnh, cơ ngơi ở Xã Cường Lợi, huyện Nà-Rí, Bắc Kạn có lần đã được đua lên mạng với con đương tốn nhiều tỷ đồng vào nơi khỉ ho cò gáy quê anh, kèm theo cả sân bay đỗ trực thăng….Vậy mà nay về hưu anh vẫn cứ chiếm thêm một xuất biệt thự ở Hồ Tây để…lấy thêm vợ trẻ là đại biểu quốc hội Đỗ Thị Huyền Tâm kém con anh là Nông Quốc Tuấn ba tuổi, để vui thú điền viên theo kiểu đại tư bản già Huê Kỳ!?
Cái lày có phải là thoái hóa, biến chất không nhảy?

-Anh Lê khả Phiêu quê Thôn Thượng Phúc, Đông Khê, Đông Sơn, Thanh hóa cũng bám chốt trong ngôi nhà to đẹp giữa trung tâm Thủ Đô với những vật dụng trang trí hiếm quý và một vườn rau sạch tự động trên tầng thượng đã làm cả thế giới kinh ngạc khi đồng hương anh đã ra thăm anh chụp lại tất cả tù trống đồng, ngà voi, đến tượng đồng anh to hơn tượng Bác gây sôn sao dư luận một thời, tại sao tới nay, miệng nói chỉnh Đảng phải chỉnh từ trên xuống liệu anh có dám về cố hương hưởng thú điền viên, nhường lạị ngôi nhà đó cho một trường mầm non không nhỉ? “Nói đi đôi với làm”, Chính anh đã nói như thế mà!

Chỉ hai cái hiện tượng bề ngoài vặt vãnh ấy thôi, các anh trong Bộ Chính Trị có thấy…”chướng” không? có cho đó là suy thoái đạo đức, lối sống không? hay đó là con đường mơ ước của chính các anh?
Hãy chỉnh lại đi sẽ được hay mất lòng tin không cần bàn cãi!!

3- Trước vụ đắm tầu lịch sử Vinashin, để lại hơn năm tỷ USD nợ nần bị các tòa án quốc tế bêu riếu khắp thế giới. Cái gì đã trang bị lòng dũng cảm cho các anh khi cử anh Nguyễn sinh Hùng ra tuyên bố trắng (trợn) giữa quốc hội: ”Về vụ Vinashin, Bộ Chính Trị không chủ trương thi hành kỷ luật ai” và dán băng keo made in BCT vào miệng các vị đại biểu của Nhân Dân?

Việc làm đó không chỉnh thì còn chỉnh cái gì lúc này?

4- Riêng với anh Ba, mình không có tài liệu cụ thể về một “thủ tướng giầu có nhất Đông Nam Á”, về những lâu đài, lăng tẩm anh xây ở quê nhà nên không dám nói kẻo lại bị tội vu cáo “khẩu thiệt vô bằng” ….Chỉ xin góp một ý nhỏ, rất nhỏ:
Tại sao không làm tiến sỹ thạc sỹ khoa học-kinh tế mà cứ phải làm lãnh đạo mới "To" hơn cơ chứ?

Anh hay bọn nịnh bợ, kiếm chác ở anh, đã tập hợp dưới chân và xung quanh anh toàn gia đình anh thế? Vẫn biết là các con anh đều là tiến sỹ, thạc sỹ tốt nghiệp ở Mỹ, Anh trở về, cũng chẳng cần biết cả 3 đi du học bằng tiền túi anh hay bằng tiền của dân hay tiền của Đế Quốc nó mua chuộc, nhưng, một nắm kinh tế, một nắm xây dựng và gần đây cậu út lại trở về để nắm Đoàn trong tương lai (nhất là cậu út lại sinh ra “quá tiêu chuẩn sinh hai con” thì quả là anh hơi bị mắc vào cái truyền thống họ Kim bên Triều Tiên rồi đó).
Bên ấy họ sẵn sàng giết hết những ai không chịu phục tùng “chế độ gia đình trị”. Còn bên ta, xem ra khó đấy anh ạ! Ngoài việc kiểm điểm đến nơi đến chốn trách nhiệm của cá nhân anh về vụ Vinashin và cả vụ Vinalines gần đây (thành quả táí cơ cấu Vinashin) đã hãnh diện về “kỹ thuật đóng tầu không thua kém bất cứ nước ngoài nào" và cả kỹ thuật biến… mất tiêu dưới đại dương khi chuyên chở nickel, cả tầu lẫn người, không để lại một dấu vết…thì anh cũng nên xem lại cái việc để cả nhà làm quan, cả họ được nhờ này đi!

Còn nhiều thứ nữa muốn góp ý cho “Đảng trên cao, chỉnh Đảng trên cao” nhưng e rằng nhiều quá,…các vị chưa nghe chưa thấy thì bọn “còn Đảng còn mình” đã thấy ù tai rồi… nổi trận lôi đình đánh cho bọn góp ý những cú chết tươi thì các vị mang tội, vì bầy ra góp ý để ló mặt thằng nào là bọn chúng chém ngay thằng ấy thì quả là oan cho….các vị lắm lắm…..

Do đó tôi xin tạm ngừng góp ý xây dựng Đảng tại đây vậy!./.


-

7 nhận xét:

  1. Đọc bài góp ý cho đảng cháu muốn lên máu.

    Trả lờiXóa
  2. Không nghĩ Bác đã U90, sự nhaỵ cảm, sắc sảo cuả Bác vạch ra cho thế hệ con cháu một cách nhìn mơí để xuyên thâú cái goị là "bản chất cuả chế độ"...

    Trả lờiXóa
  3. bài viết cực kỳ sắc sảo của bác Tô Hải.

    Vẫn giọng văn viết có chút hài, quấn hút người đọc, bác Tô Hải đã vạch đúng chân tướng của lũ sâu mọt đỉnh cao nhất : tham lam ,tàn ác, dối trá bẩn thỉu.

    Kính chúc bác và gia đình sức khỏe và không bị lũ "chó còn cứt còn phục vụ" quấy rối

    Trả lờiXóa
  4. Ông Dũng - UV Bộ Chính trị làm thông gia với quan chức cao cấp trong chính quyền SG cũ có vi phạm quy định của Đảng không nhỉ? Nếu có sao không thấy TW hay BCT có ý kiến gì? Có phải vì ông đương kim TTg, ông nắm bộ máy AN nên đe được mọi người? Chứ tôi nghĩ nhiều người cú lắm nhưng hoặc do bị đắm bằng tiền, đấm bằng chức nên im cả? Họ chờ thời đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Bac To Hai viet bai nao cung hay !

    Trả lờiXóa
  6. Hà Nội năm 2015 (3 năm sau). Mùa đông giá rét. Nền kinh tế quốc dân phá sản đổ vỡ hàng loạt, lạm phát cao kỷ lục. Nhân dân phải lấy tiền mặt ra đốt để sưởi ấm (vì nó không còn giá trị gì). Lương thực khan hiếm trầm trọng. Có tin đồn là ngày hôm sau cửa hàng bình ổn giá của nhà nước sẽ mở cửa bán thịt trước tết cho người dân.
    Ngay hôm đó trước cửa hàng đã có hàng chục ngàn người với áo khoác ấm, giày cao cổ, rượu và bàn cờ đứng thành hành dài (có người mang theo cả viên gạch để xép hàng hộ phòng khi mót quá phải đi ra khỏi hàng).
    Lúc 3 giờ chiều một người bán thịt đi ra và nói: “Thưa bà con, Ban chấp hành trung ương vừa gọi xuống, thông báo rằng không đủ thịt bán cho tất cả mọi người vì vậy mà người dân không phải là Đảng viên và gia đình chính sách nên về nhà”.
    Người dân nhẫn nhục bước ra khỏi hàng. Những người khác tiếp tục chờ đợi.
    Lúc 7 giờ tối người bán thịt lại bước ra và nói: “Thưa các đồng chí Đảng viên và gia đình chính sách, Ban chấp hành trung ương vừa gọi xuống, thông báo rằng hóa ra là không có thịt vì vậy mọi người nên về nhà”.
    Đám đông tản ra, vừa đi họ vừa lầm bầm: “Bọn dân đen khốn nạn lúc nào cũng gặp may!”.

    Đấy ông Hải ạh. Ai bảo dân đen như ông cháu mình lại không sướng. Ít ra cũng không bị lừa đến phút chót. Và đặc biệt không hèn đến tận giờ phút cuối cùng.

    Trả lờiXóa
  7. Kính thưa cụ Tô Hải!
    Cháu rất khâm phục cụ, ngưỡng mộ cụ và hơn thế nữa...Năm mới, vô cùng mong chúc cụ và cô mạnh khỏe, bằng an.
    Cháu cũng rất muốn được góp ý (chấn thành) cho đảng, nhưng rất sợ mình bị lộ rồi bị vô trại phục hồi nhân phẩm, nên đành thôi cụ ạ.
    Cũng mong chúc cụ không phải vào chỗ cô Bùi Hằng, để còn có những tuyệt bút cho bọn con cháu (nói vậy chứ chỉ có bọn điên khùng, chó má mới làm cái việc Trời tru đất diệt như thế với cụ, cụ ạ).
    Kính chúc cụ "năm Rồng khạc ra lửa", tiêu diệt hết bọn tham quan, cường hào mới phản dân hại nước!

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.