Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Tuần Kí số 4 (Bác Hồ, một con người khổ nhất thế giới...)

 Tuần Kí số 4 (Bác Hồ, một con người khổ nhất thế giới...)

“BÁC HỒ”, MỘT CON NGƯỜI KHỔ NHẤT THẾ GIỚI

Vài lời phi lộ về nhân xưng-Trong entry này,tớ xin phép những người ghét hai chữ Bác Hồ mà vẫn dùng hai chữ đó chỉ khác ở chỗ chữ “bác”của tớ không viết hoa vì tớ luôn coi ông Hồ cũng như ông Nguyễn Tuân ,ông Tú Mỡ ,cụ bơm xe,bà bán bún chả…,ai đã hơn tớ tuổi, tớ đều có quyền và thậm chí phải gọi là ông,là, chú,là bác…,thế thôi đừng có nghe thấy hai tiếng Bác Hồ viết hoa đã nhảy dựng lên nhé!Tớ viết “bác Hồ hoặc "bác ấy" là cái sự học thời Tây nó dạy , viết văn là như dzậy đó.!!.
Mấy tuần nay,để viết một entry "độc đáo" về sinh nhật bác Hồ,về những kỷ niệm cá nhân của tớ về bác ấy,về những nghĩ suy,đánh giá về Bác ấy,nên tớ phải lên mạng để cập nhật liên tục, muốn phát ốm!Nào ngờ,càng đi sâu tìm hiểu thì tớ mới thấy là tớ đã đi lạc vào một rừng tư liệu làm rối tung cái đầu và tớ… phát ốm thật.Tớ tự trách tớ:Ai bảo đi vào con đường của những nhà "Việt Nam Học","Hồ chí Minh học", có lương tâm nghề nghiệp làm gì! Họ có nhiệm vụ làm sáng tỏ thêm hay bác bỏ các lập luận của các nhà đã viết ra những tập sách nổi danh về Hồ Chí Minh như William J.Duiker,Sophie Quinn Judge, Douglas Pike,Anatoli Sobolov… và cả trăm ngàn hồ sơ mới được” bạch hóa” từ các cơ quan KGB,STASI….sau cuộc sụp đổ tan tành cái khối cộng sản tưởng như bất khả xâm phạm…Ngoài ra,tớ tin tưởng ở các nhà nghiên cưú có lương tâm, đã mê say nghề nghiệp này sẽ chẳng ngại xin phép nhà nước hoặc tự bỏ tiền túi ra bay ngay qua Nga,qua Pháp để được đọc nguyên bản những gì Hồ chí Minh đã làm ,dã viết đang còn được lưu trữ rất cẩn thận ở trung tâm lưu trữ hồ sơ hải ngoại”(C.A.O.M).Vạn dĩ nhà nước không cho tiền thì các học giả nào biết tí chút ngoại ngữ và biết xử dụng computer đâu có cần ai mách đường chỉ lối ,đều có thể cập nhật hàng vạn tài liệu khi gõ vào “Hô chí Minh,biography” Riêng tớ,vì quá câu nệ là “nói phải có sách,mách phải có chứng” nên tớ đâm... loạn tài liệu và đành… Stop và xin mời các tiến sỹ ,các học giả, cũng như các vị tiến sỹ-giáo sư cấp tướng như các bác(hay chú?) Nguyễn Hồng Dung (Viện Lịch sử Quân đội,)Vũ Quang Hiển(Đại học quốc Gia Hà Nội) hãy “dấn thân” để bạch hóa cái màn đen đang phủ kín lên sự nghiệp ,lên uy tín của một con người,Còn nếu nhu cácvị đó lại chỉ lập luận bằng những chứng cứ lấy từ..Bảo Tàng Hồ Chí Minh hay đọc toàn sách của nhà Xuất Bản Sự Thật hay Chính Trị Quốc Gia vì không biết tiếng Tây thì... .than ôi!...than ôi!...Riêng tớ,tài hèn sức mọn và với cái bản chất văn nghệ là chuộng biểu hiện bằng hỉ, nộ,ái,ố,hoan,lạc chứ không ưa những con số,những dẫn chứng cụ thể nên chỉ xin nói thật cái gì mà tớ cảm nhận và yêu,ghét bác Hồ chí Minh mà thôi.! . Cho nên tớ mới kể ra cái quá trình tớ đã từ yêu đến ghét bác ấy và cuối cùng thương bác ấy như sau:
1-/Ngay từ tấm bé,tớ là một người thích đọc,xem những cái gì “cấm trẻ con”(interdit aux enfants)…rồi đến lúc biết tìm hiểu suy nghĩ,trình độ tiếng Pháp đã đủ để có thể đọc được những tác phẩm chính trị,triết học và báo chí Pháp,(mỗi tuần đều được gửi qua sở PTT của bố tớ do các quan Tây,quan ta đã com-măng)….Thế là tớ quen cái tên Nguyễn Ái Quốc từ đầu những năm 42,43 gì đó..Đối với tớ, mỗi khi bố tớ (ngày nay đựoc quy tội nhẹ nhàng là lợi dụng chức vụ ,làm trái ấy mà!)mang những thứ "quốc cấm" ấy về,ông đều hạ giọng nói nhỏ vào tai tớ : “Đừng có đọc,đừng có cho ai mượn kẻo Tây nó không muốn cho dân anamít ta biết những thứ này đâu !Tù mọt gông đấy!”thì lại càng làm tớ thêm tò mò.Và tớ luôn tranh thủ mọi lúc ,mọi nơi….đọc ngốn,đọc ngáo các thứ quốc cấm đó.Cái tên Nguyễn Tất Thành sau luôn thay đổi ,các bản chụp đơn xin học ở trường thuộc địa (trung tiểu học?) ở Pháp ,các lệnh truy nã,,thậm chí cái mandat gửi tiền về cho ông Nguyễn Sinh Sắc…và sau này…những tài liệu truy tố ông ,thậm chí ông bị đưa ra các thứ tòa án "đế quốc", ông vẫn thoát hiểm,…Chỉ riêng cái tài thiên biến vạn hóa của ông như thay tên, đổi dạng để mật thám Tây,Tầu chẳng biết đâu mà lần cũng đủ làm ông,dưới mắt tớ ,quả là một “diệp viên,tình báo ngoại hạng”(Tớ vốn là độc giả trung thành của những Conan Doyle,Yang Flemming,Ken Follett mà..)

"Oai danh" cuả ông cả thế giới đều biết,…thế mà khi có phong trào Việt Minh đánh Pháp đuổi Nhật,ông anh họ tớ,ở chiến khu về cho biết “Nguyễn Ái Quốc đã về nước lãnh đạo toàn dân đấy”thì tớ mừng như bắt được của..và trở thành fan của ông tức thì!Càng lạ lùng hơn là khi ông lại xuất hiện với cái tên lạ hoắc:Hồ Chí Minh đến nỗi một lãnh tụ cộng sản ở Miền Nam phải thốt lên :”Hồ chí Minh?Thằng nào dzậy?” và khi được chính thức phổ biến là Hồ chí Minh chính là Nguyễn Ái Quốc thì Trần văn Giầu và các đồng chí Xứ Ủy Nam Bộ mới chịu chấp hành lệnh Tổng Khởi Nghĩa !Xem thế mới biết cái chuyện đổi tên của ông nó lợi hại đến mức nào..Nếu đúng như ông có tới 40 cái tên(Douglas Pike) hoặc thậm chí 145 tên đủ loại Pháp,Anh,Mỹ Tầu,Nga…(theo Anatoli Sokolov) thì càng làm cho tớ thêm kính phục về con đường bôn ba hải n goại làm cách mạng của ông mà thôi!

Tớ càng cực kỳ phục ông về những hành động "cao cả ,sáng suót,khiêm tốn,giản dị" có một không hai là:

a-/Khi đã có chính quyền trong tay,ông tuyên bố cùng thế giới ngay lập tức GIẢI TÁN ĐẢNG CỘNG SẢN,ký tạm ước 6 tháng ba,thiết tha đè nghị được Đôc Lập trong Khối Liên Hợp Pháp ,mở cửa cho quân đội Pháp trở lai Việt Nam,đuổi được hàng van quân Tầu phù về nước....và trước những thắc mắc của đồng chí,đồng bào ,nhất là ở miền Nam,ông lên đài thống thiết vỗ ngực:"HỒ này không bao giờ bán nước!"

b-/Thành lập chính phủ liên hiệp,gồm đa số những người không cộng sản và mời cả những Huỳnh thúc Kháng,Nguyễn hải Thần,Vũ Hồng Khanh,Phan Kế Toại,Nguyễn Tường Tam ….ra thành lập nội các với cố vấn tối cao là…nhà vua Bảo Đại,mặc cho sau khi thành lập xong chẳng có mấy nước tư bản cũng như cộng sản công nhận.!?Phải mãi 1950 Mao Trạch Đông nhúng tay vào Việt Nam thì “phe ta”mới manh nha hình thành với nhiều thắc mắc như “Hồ Chí Minh có thật là cộng sản không?”hoặc "Hồ Chí Minh chỉ là một tên theo…cải lương chủ nghĩa"?.Kèm theo những câu trả lời báo chí hoặc do chính bác ấy tuyên bố khi tìm đến chủ nghĩa cộng sản là : “Đây là “cái chúng ta cần”để giải phóng quê hương rồi!;Vậy là Hồ chí Minh chỉ coi Chủ Nghĩa Cộng sản là PHƯƠNG TIỆN chứ không coi nó là MỤC ĐÍCH…Cho nên báo chí Pháp một thời gian dài thậm chí cả đến những nhân vật một thời đối đầu với bác ấy(Sainteny –Hístoire d’une paix manquée-) cũng đều viết và nói :” Hồ chí Minh ,trứớc hết và trên hết là một người yêu nước”.(HCM,avant tout et surtout un patriote)!?

c-/Tất cả trong tớ về huyền thoại Nguyễn Ái Quốc dần dần,qua thực tế trước mắt ,đã biến thành một chính trị gia thiên tài bậc nhất mà người ghét bác ấy thường dùng từ “thủ đoạn,mưu mô”…,là “lừa đảo”…mà theo tớ thì có ai làm chính trị mà không thủ đoạn miễn là thủ đoạn gì có lợi cho nhân dân cho đất nước chứ không thủ đoạn để an vị trên ngôi vàng,cho mình, cho con cháu,chút chít mình suốt đời nọ sang đời kia…Tớ cứ bám vào những sự tự biện minh như thế để tiếp tục "theo chân" bác ấy,thậm chí không ít văn nghệ sỹ đã xúc động thật sự trước những hình ảnh”Bác hành quân ở chiến dịch Đông Khê”,”Bác vừa đi vùa phơi quần áo trên một cành cây vác trên vai”,”Bác câu cá,đập ruồi””,Bác về thăm nông dân,lội ruộng,đạp guồng nước …với bộ quần áo nâu,khăn mặt khoác vai cùng "đôi dép lốp muôn đời vẫn thế”…mà cho ra nhiều tác phẩm đến nỗi bác ấy trở thành người được đi vào thi ca,văn học, sân khấu,điện ảnh …đồ sộ,đến kinh khủng ,vượt mọi kỷ lục của mọi thời gian,mọi không gian.Không một anh hùng dân tộc của bất cứ dân tộc nào,thời đại nào lại có thể được nhiều người sáng tác xưng tụng mình bằng những ngôn từ hoa mỹ,đại ngôn đén mức ....hết cả chữ trong tự điển mà cứ phải nhai lại của người khác và của chính mình đến rỗng tuếch như thế như Bác là vâng dương,là lương tâm của nhân loại","Bác là niềm tin,là ước mơ của nhân loại"...(tớ cũng đã có góp phần được ghi trên bằng “giải thưởng nhà nuớc” ngay đợt đầu bằng “Chúng ta không muốn đói” và “Nông dân biết ơn Bác” đấy!
CHO ĐẾN MỘT NGÀY….
Niềm tin,yêu ở bác ấy trong tớ cứ lạt dần….rồi từ tin yêu chuyển sang…nghi ngờ và….sau cùng là… thương hại.!Không phải là do tớ đọc nhiều tài liệu vu khống của các lực lượng thù đich”nào đâu.Sự thể cái vụ biến chuyển tư tưởng của tớ nó bắt đầu ngay từ rất sớm,chẳng có “anh téc nét ,chị téc niếc” gì.Nó biến chuyển theo những trang lịch sử đất nước mà tớ đã sống và chứng kiến tận mắt và tự thấy mình cần điều chỉnh con mắt,cái đầu và con tim không sợ gì cái “tiếng xấu” mà người ta đã khẳng định cho bọn tớ là bọn "tiểu tư sản luôn chao đảo ,lập trường luôn bấp bênh"..Cái sự mất lập trường của bọn tớ nó diễn ra theo trình tự như sau:

1- Cuộc cách mạng long trời lở đất có tên là “Cải Cách ruộng đất –Chấn chỉnh tổ chức”(mà người ta thường vô tình hay cố ý quên đi cái vế sau,không kém phần “chết người”,không kém phần ác độc như vế trước) mà tớ đã, nhân danh một đảng viên Đảng Lao Động Việt Nam được học tập mọi nghị quyết để sản xuất ra các "tác phẩm" tuyên truyền cho những nghị quyết đó, được tham gia (gọi là đi thực tế),được chứng kiến trực tiếp những cảnh cướp bóc,giết người không tòa án,không xét xử,chia của của nhà giầu hoặc có bát ăn,bát để hơn người nghèo ở nông thôn( theo đúng chỉ tiêu mỗi xã phải có tối thiểu 5% địa chủ!?.) Tớ không thể nào quên được cái cảnh con,(sau khi được "phát động") chỉ mặt cha gọi là: “thằng kia!”….Vợ chỉ mặt chồng hét lên : “Thằng địa chủ cường hào gian ác kia, mày hiếp dâm bà mỗi tuần 3 bận đến khi bà có mang mày mới nhận bà là vợ hai để tiếp tục bóc lột….!” Tớ cũng không thể nào quên được cái cảnh bố vợ tớ, chẳng có một thước đất nào trong tay nhưng do đi sơ tán còn tiền,còn vàng nên mua được mảnh vườn trồng cây na, cây bưởi ,nuôi con cái tiếp tục áo dài đi học ,nhưng cũng bị đôn lên cho đủ 5% là địa chủ để cướp từ cái soong, cái nồi, đánh ông bố vợ tớ gẫy hết cả hàm răng vì ông bị cho là “ngoan cố”! không chịu nhận tội là địa chủ!?Ấy vậy mà khi sửa sai thì ông cũng như trăm ngàn người khác, chẳng được trả lại bất cứ cái gì vì còn đâu nữa những thứ mà các “ông bà nông dân” đã chia nhau ,đã tranh cướp sạch sành sanh cho hết những gì bọn "kẻ thù giai cấp" đã có nhờ...bóc lột (!?) và gọi hành động “cướp có lãnh đạo" đó là… thóai tô !, Riêng bên nội bên ngoại nhà tớ thôi đã có bảy gia đình "oan sai" mà đến lúc sửa sai thì chẳng .. sửa được cái gì! Nguy hiểm nhất là những cốt cán được kết nạp vào Đảng trong cải cách ruộng đất thì sau “sửa sai” vẫn tiếp tục chung sống “không hòa bình” với những Đảng viên bị quy kết oan sai(?) gây nên một nỗi mâu thuẫn không thể giải quyết âm ỉ mãi đến bây giờ Tớ bắt đầu nghi ngờ :Lẽ nào chuyện này bác Hồ Chí Minh không biết mà khi ra trước công chúng để nhận sai lầm , bác còn sụt sùi khóc lóc rút mùi xoa chấm nước mắt cứ... y như những cái tội tày đình đối với dân tộc nàyn là của ai ấy chứ bác ấy,bác ấy không hề hay biết!? Thế là trong tớ xụp đổ thần tượng y như một fan ca nhạc bị ca sỹ lừa một quả bằng… “hát nhép”!

Dù sau đó bác có cách chức ...Đảng của Trường Chinh, “hô biến” tên Hồ Viết Thắng nào đó khỏi Trung Ương cho mãi đến bây giờ(?) thì một câu hỏi được đặt ra trong tớ ngay lúc bấy giờ: : Liệu bác ấy có tội gì trong vụ diệt chủng này không trên cương vị chủ tịch một nước ?Sau này, hồi kí của Hoàng Tùng có thanh minh cho bác ấy , là "bác không bao giờ đồng tình cải cách ruộng đất kiểu đó, không đồng tình phát súng nổ đầu tiên của “cuộc cách mạng long trời lở đất” lại nhằm vào một người phụ nữ có công với cách mạng là bà Nguyễn thị Năm," nhưng tớ vẫn cứ giữ nguyên cái ý nghĩ "phản động" đó trong đầu là :Trong vụ sai lầm "giết người cuớp của,cướp đất" này bác ấy phải là người nhận tội về mình đầu tiên... Làm theo chỉ đạo cuả người Tầu giết hại dân mình phá tan mọi tổ chức ,cơ cấu xã hội Việt Nam tuy nghèo khổ nhưng thắm tình yêu nước,yêu con người .Thắc mắc to đùng ấy về Hồ chí Minh cứ theo thời cuộc mà phát triển dần dần...….

2) Khi về Hà Nội, tớ còn một chút tin tưởng ở huyền thoại Hồ Chí Minh lại bị sụp đổ nốt khi: Trước những vụ cướp nhà, cướp xưởng máy, cướp cửa hàng ,cải tạo tư sản (cướp hết của cải của những người giầu kể cả những người được xếp là “tư sản tiến bộ”), của những người "có máu mặt" mà chẳng phải tư sản tư siếc gì (như một loạt các cửa hàng thợ may nổi tiếng ở phố hàng Trống với dăm bảy cái máy may và 3,4 người học nghề,thợ phụ)…..thì bác ấy cũng chẳng rút được một chút kinh nghiệm gì về sự sai lầm vĩ đại ở cuộc đấu tranh giai cấp diệt chủng ở nông thôn mà giơ một ngón tay út lên để mà ngăn cản!?

. Còn về ngoại giao thì bác ấy luôn vô tư… “đi hai giây” thậm chí có lúc ba bốn giây mặc cho những bạn bè đồng chí, những người quanh năm phục vụ bác ấy bị đi tù có án,(Nguyễn Hữu Đang) bị đi cải tạo mút mùa như bố con ôngVũ Đình Huỳnh, Đặng Kim Giang, Lê Liêm, Nguyễn Văn Vịnh, .bác ấy cũng… ngậm tăm luôn..

Chuyện chia ruộng cho nông dân, bác cũng dự các buổi cắm bảng căng dây, nhận ruộng (có quay phim chụp ảnh với các bà mẹ răng đen bế con, hồ hởi) thì chỉ mấy tháng sau ruộng đất lại bị tập trung làm hợp tác hóa nông nghiệp, đưa nông dân vào cảnh “gõ kẻng đi làm”, “chấm điểm ăn công”, trên cương vị chủ tịch nước bác ấy cũng chẳng có trách nhiệm gì chăng?

Riêng chuyện phát động cuộc chiến tranh để hòan thành nhiệm vụ cách mạng vô sản tức là “đỏ hóa” tòan bộ nước VN và làm “nhiệm vụ quốc tế” đối với Lào, Cam Pu Chia có phải bắt đầu bằng lời hịch hùng hồn của bác ấy “ Này hỡi Giôn- sơn!....Dù phải chiến đấu mười năm, hai mươi năm hay lâu hơn nữa…Dù Hà Nội Hải Phòng có tan thành bình địa….”Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn chúng ta cũng quyết chiến đấu “ vv và vv. Lẽ nào những lời kêu gọi đó bác ấy không nhân danh chủ nghĩa quốc tế vô sản mà chiến đấu đến người Việt Nam cuối cùng đấy sao?Bác thừa biết là chẳng có bọn”thực dân mới” nào xâm lược nước ta nên bác ấy chỉ làm thơ rằng “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào” mà thôi.Chiếm được miền Nam là chiến thắng cuối cùng của chủ nghĩa cộng sản chứ đâu như chống Pháp giảỉ phóng quê hương năm nào

Vậy mà đến nay, một số các nhà “Hồ Chí Minh học”, “Việt Nam học”,một số “sử ra” đánh giá bác ấy “quá thấp” về ý thức chính trị khi có những công trình nghiên cứu,những hồi ký,những tham luận tại Sầm Sơn là “kể từ đầu những năm 64 trở đi,Bác Hồ đã không còn thực quyền gì…Họp Bộ Chính Trị cũng không có Bác…mọi quyết định đều do một tay ông này,ông nọ…., thậm chí Bác đã bị “vô hiệu hóa” bị “giam lỏng” ở K5 ,K6 nào đó!?. Riêng điểm này thì tớ hòan tòan phủ nhận 100%!Hãy tìm hiểu từng chữ nghiã trong bản "tuyên bố lịch sử" “Này hỡi Giôn-Xơn…” ngày 17 tháng 7 năm 1966 (*) đi hỡi các "nhà học rả",lãnh tiền tỷ để làm các "đề tài khoa học cấp nhà nước" muốn biện hộ cho bác ấy không can dự vào cuộc chiến huynh đệ tương tàn,gây đau thương,chết chóc cho hàng triệu triệu gia đình,gieo rắc hận thù trong hàng triệu triệu con Hồng cháu Lạc khó có thể xóa nhòa ,các vị trước sau cũng bị lịch sử xóa tên,ít nhất là hai cái chữ tắt G/S hay T/S mà thôi!

Tóm lại,trong suốt hai mươi bốn năm bác ấy cầm quyền, (chính bác ấy viết trong di chúc là :Đảng ta là Đảng cầm quyền" ...)niềm tin vào Đảng vào Bác , trong tớ cứ mất dần mất dần... cho đến ngày…mất hẳn !

Ấy vậy mà!từ khi tớ biết xử dụng Internet,không còn phải bỏ tiền túi ra mua những tờ báo Nouvel Obs,Paris Match,Newsweek, bầy bán công khai trên đường Đồng Khởi Nguyễn Huệ ngay tư khi chưa có "Đổi Mới" ) để thoát khỏi cái nỗi khổ mù thông tin thì bỗng dưng tớ lại dần có những nhận định rất mới về Ông cụ này:đó là một con người khổ,cực kỳ khổ,khổ suốt cuộc đời,khổ cả lúc chết và khổ cả sau khi chết và... muôn năm khổ.Có một CON NGƯỜI nào như thế này không:?

1)Tên tuổi không có thật.Lúc thì gọi là Nguyễn Tất Thành,lúc thì gọi là Ba,là Nguyễn Ái Quốc,là Lý Thụy,là Tống văn Sơ,là Linov,là Victor,là Lucius (lúc “làm việc”với O.S.S –tiền thân của C.I.A-với bí số 19 dưới sự chỉ huy trực tiếp của trung tá Charles Fenn và thiếu tá Archimedes Patti) ….và hàng trăm cái tên khác nhau để rồi cuối cùng dừng lại ở cái tên…Hồ chí Minh mà cả những nhà cộng sản chính cống như Trần văn Giầu,Hoàng đế Bảo Đại cũng phải hỏi “Hồ chí Minh?Ai vậy!?Một cái tên mà cả núi sách trên thế giới phải truy tìm nguồn gốc mãi cho tới ngày nay và chắc sẽ còn tốn nhiều giấy mực.Chỉ riêng cái họ Hồ,tớ đã đọc được cả một mớ những tài liệu,đặc biệt là những lời đồn đại và cả bàn tán vỉa hè về bài phát hiện của giáo sư Trần Quốc Vượng viết thành văn bản hẳn hoi là Hồ Chí Minh chính là dân Quỳnh Lưu???

2) Có ai ngày sinh cũng mập mờ như bác ấy. Tài liệu của các sở mật thám, trên các hộ chiếu mà nhiều nước cấp cho bác thì cả chục ngày sinh khác nhau. Trên hộ chiếu thông hành gần nhất số 1829 của Đức cấp cho bác thì đề rõ là Nguyễn Chen Wang sinh ngày 15/1/1895.

Riêng tớ, cái ngày 19/5 được chính ông Hoàng Minh Giám khi nói chuyện về "tài ngoại giao của Bác Hồ" với một số văn nghệ sỹ cho biết là ngày 19/5 chính là bác Hồ đã cùng ông .."sáng tác" ra để tránh một cuộc “cụng ly” với những người mà bác chắc chắn rằng không thể tránh khỏi một cuộc chiến đấu trường kỳ chống lại họ: Một cách từ chối khéo và phải "bịa" ra một ngày sinh nhật đột ngột và được tổ chức... y như thật là như dzậy đó.Kể từ ngày 19 tháng năm 1946 đó, mỗi năm báo chí,phát thanh,truyền hình đều bắt toàn dân phải nghe,phải đọc,phải xem những điều "nói dzậy mà không phải dzậy" suốt bao nhiêu năm và chẳng hiểu sẽ còn tái diễn đến tận bao giờ đây hỡi các nhà "khoa học?"

3) Suốt hai mươi bốn năm hoạt động chính trị làm chủ tịch nước là hai mươi bốn năm luôn phải đối phó thậm chí nói dối, lừa đảo, đóng kịch,bị cấm cưới vợ,bị cấm nhận con để hòan thiện vai trò một “ông thánh” mà “người ta” muốn tạo dựng lên để thờ như một vị thần linh hơn cả Bà Trưng bà Triệu, Trần Hưng Đạo… để con rồng cháu tiên phải biết ơn và noi gương bác cùng các học trò xuất sắc của Bác ngàn đời : bác là chân lí, bác là đỉnh cao trí tuệ, bác là "niềm tin tất thắng", bác là "lương tâm của nhân loại", càng ngày càng được các văn nghệ sỹ phóng đại lên trong những tác phẩm văn nghệ nhất là thi ca và âm nhạc cho đến tận ngày nay.

4) Ngay cả khi chết, bác ấy lại chết đúng vào ngày mồng 2 tháng 9. Thế là “người ta” cũng sửa ngày chết của bác ấy là mùng 3 tháng 9(?) chắc là để khỏi “xui” hoặc là để sau những cuộc tiếp đón,nổ xâm banh,tiệc tùng đón bạn bè quốc tế ,công bố hết các điện chúc mừng của các nước lớn, nhân ngày quốc khánh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.....rồi sau đó một hôm mới long trọng tuyên bố với thế giới và đồng bào trong nước là “Hôm nay , vào lúc …giờ…phút ngày 3 tháng 9 Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã ra đi!”

Bản di chúc bác ấy viết chính tớ được nghe đọc đi đọc lại nhiều lần (phổ biến nội bộ) nhưng khi công bố ra thì bị sửa chữa lung tung. Đặc biệt có lời yêu cầu “không nên làm tang lễ linh đình, tốn kém” và lời yêu cầu được “chôn tại một ngọn đồi, dưới chân đồi nên dựng một túp lều để nhỡ có bà con nào nhớ đến bác tới thăm thì có chỗ nghỉ chân”.thì bị cúp hẳn!.. Thì ra "người ta" đã quyết không vâng lời Bác và quyết tâmd làm ngược lại những diều bác dạy!, “Người ta” mang bác ấy vào bệnh viện 108,… mổ bụng, moi gan, bửa óc, khoét mắt rồi ngâm bác trong một bể formol để mỗi tuần phải vớt lên kì cọ, thay nước…Chuyện này các bác sỹ,y tá ở 108 trong đó có những người trực tiếp mổ ,xẻ,cưa, đục và những người chứng kiến trực tiếp các công đoạn phẫu thuật và hậu phẫu thuật chưa từng có trong đời họ đều phải ngán ngẩm mà thốt lên “ Sao mà cái kiếp ông cụ nó khổ thế?!” Chuyện cực kỳ bí mật này nếu chỉ trong một vài tháng thì còn giữ được. Đằng này, vì xây lăng quá to, quá tốn kém trong hòan cảnh đất nước nào có phương tiện gì hiện đại như ngày nay phải kéo dài quá lâu nên với dân Hà Nội, bí mật đó đã bị bật mí hết. Chẳng mấy ai mà không biết là xác của ông Hồ Chí Minh đặt ở trong lăng chỉ còn là…cái vỏ,được bơm silicon và hóa trang như thật mà thôi!

. Riêng tớ, có những dịp phải đứng trong danh sách những người vào lăng viếng bác, bao giờ tớ cũng tìm cách trốn lủi vì tớ luôn bị ám ảnh cái hình tượng xác chết bị mổ bụng, moi gan nằm trong thùng formol mà ớn lạnh

Thế đấy, chỉ riêng cái lăng bác đã làm cho biết bao người yêu cũng như ghét bác phải tranh cãi mãi không thôi. Và những kẻ chống cộng quá khích nhất, đã không ngừng lấy đó làm đề tài để bôi xấu bác ấy.

Thế là tớ cảm thấy cần phải nói lên một tình cảm có thể gây sốc cho nhiều người :

HỒ CHÍ MINH LÀ MỘT NGƯỜI TỪ LÚC RA ĐỜI ĐẾN KHI CHẾT ĐỀU SỐNG DỞ,CHẾT DỞ,LUÔN PHẢI ĐÓNG KỊCH ,SỐNG GIẢ VỜ ,SỐNG KHÔNG LÍ LỊCH, TÊN TUỔI, KHÔNG NGÀY SINH THÁNG ĐẺ, KHAI TỬ KHÔNG RÕ RÀNG,KHÔNG GIA ĐÌNH VỢ CON VÀ CẢ CHẾT RỒI CŨNG CHẲNG ĐƯỢC CHÔN CẤT TỬ TẾ. MÀ CÒN BỊ ĐỐI XỬ TÀN ÁC HƠN CẢ BỊ TỘI VOI GIẦY NGỰA XÉ !


Tớ suy nghĩ “tình củm” như thế có đúng “lạp xường tiểu tư sản” không các bạn???

(*)Tớ vô cùng cảm tạ bác (hay cô hay chú(?)Nguyễn Thiện Lương (báo Văn Nghệ Công An)đã giúp cho tớ cải chính cái nhầm lẫn ngày giờ mà tớ đã nhiều lần xin lỗi trước về những ngày giờ,địa diểm mà có thể trí nhớ của một "cây viết trẻ" có thể mắc phải,nhất là trong tay tớ lại chẳng có " hồ sơ" nào về những sự kiện lịch sử.Tất cả chỉ là ghi lại những gì mình còn tồn tại trong bộ nhớ của một lão già 83 mà thôi.

Wednesday May 20, 2009 - 10:45pm (ICT)

Next Post: tuần kí số 5
Previous Post: tuần kí số 3
Comments(29 total) Post a Comment

Non S…
Offline IM


1. Sướng hay khổ thì chỉ có bản thân ông Hồ mới biết được thôi. Về già ông Hồ béo ra thấy rõ thì cháu nghĩ chắc ông cũng chẳng khổ lắm đâu.

2. Ông Hồ không vợ, không con, không gia đình, không tên tuổi...nhiều vị cao tăng, ẩn sĩ của phương Đông ta ngàn đời nay vẫn vậy.

3. Còn ông Hồ theo quan điểm duy vật nên khi chết thân xác chỉ là thân xác mà thôi. Nếu chôn xuống đất thì giun dế cũng đục xác ta thành vạn mảnh chứ không có gì vinh quang hơn cảnh ngâm trong formol đâu.


Wednesday May 20, 2009 - 09:29am (PDT)

(----…
Offline

Anh Hồ xây dựng cả một trường phái cho ngôn ngữ tiếng Việt, vừa dễ học dễ nhớ vừa chả có tác dụng tư duy gì. Nói chung cũng không phải là một người tầm thường cho lắm. Rốt cục là sự vĩ đại tương đối của anh í tỉ lệ thuật với sự vĩ đại tương đối của VCP so với thế giới.
Nói cách khác. Anh í hoàn toàn thuộc trường phái ngây thơ vô số tội. Có điều một bản di chúc có viết anh í muốn được hỏa táng và xác tro đêm chôn 3 miền đất nước. Cái này hoàn toàn chả có duy vật hay tâm cái gì sất mà là một tình yêu vô bờ bến với đất nước mà mỗi con người Việt Nam nào cũng xây dựng được không kém.
Anh í mà theo OSS cũng là một giả thiết vô cùng đáng tin cậy cho tính thực dụng kiểu Mĩ và quan hệ của anh í với OSS buổi ban đầu. Nói chung anh í thì là tấm gương tồi về gia đình cho các thế hệ yêu mến anh í là chuẩn rồi. Nói chung, anh í là một nhà tư tưởng nửa mùa, một nhà cải cách rỗi hơi và một chính trị gia theo trường phái Machievellian (chính trị gia cũng là một khái niệm nhiều chiều, ví dụ như khái niệm Vua-Triết gia thì mừng quá. Hay anh Fukuda nhậm chức và làm ăn vô cùng được rate cao năm rồi, thầm chí có chính sách phạt nặng các công ti với mục đích chống béo cho nhân viên để cải tạo liên tục nước Nhật Bản vĩ đại, đã tự từ chức vì tự cho rằng mình thuộc thế hệ trước 1945 không còn nhạy bén tinh í nữa.) Nói chung anh Hồ và biểu tượng của anh í cần bị dẹp bỏ để những người có tài năng thật sự đứng lên xây dựng đất nước (kể cả tài năng chính trị, kinh tế lẫn văn hóa.) Cái văn hóa nửa mùa, kinh tế nửa mùa, chính trị nửa mùa thì Việt Nam còn chạy dài theo năm tháng.
Cảm ơn ông vì thêm nhiều thông tin có giá trị tham khảo to lớn. Anh Hồ thì cứ logic mà nói là các cụ ngày xưa có mấy ai nhớ được sinh nhật đâu, giấy khai sinh còn chả có cũng đoán được sinh nhật là vớ vẩn. Đã vậy còn trùng sinh nhật anh Polpot nữa, nếu mà anh PolPot cũng bịa ra sinh nhật thì cái thằng tư vấn cho anh í thâm thật đấy.
Nói chung, anh Hồ cải cách ruộng đất là bộc lộ bản chất rồi. Trước đó thì có khi là vô cùng vĩ đại. Thời thế làm anh í khốn khổ thể thì cũng không biết làm sao được. Nhưng hi vọng là cái lăng của anh í được dẹp càng sớm càng tốt cho nó sạch chợ. Mang tiếng lắm rồi :)).

Wednesday May 20, 2009 - 05:53pm (BST)
tautang
Offline

Bài này vui thật bác ạ .
cải cách ruộng đất hay đánh tư sản thì đâu chỉ ông hồ này có tội bác nhỉ ... anh hùng điện biên Võ nguyên giáp kia lúc ấy không biết ở đâu, có động đậy cái lông chân nào không hả bác ?

Cháu còn thấy ông hồ này cực ngu, gọi là hồ đồ cũng chưa đủ vì cái chủ nghĩa cộng sán nó không tuởng (utopique), nói ra "làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu" là thấy ngu rồi, mà còn tin theo và bắt mọi người theo thì nên gọi là ngu hay là thử đoạn hả bác ..

Wednesday May 20, 2009 - 11:41am (PDT)
yen h
Offline

Một vấn đề nhỏ mà không nhỏ, đó là :
- Bác Hồ, vị cha già của dân tộc
- Người không con mà có triệu con

Xin lỗi, sao mà Bác hay bộ máy tuyên truyền quá kiêu ngạo, xu nịnh, lố bịch. Làm cha của người ta, đọc lên không thấy ngượng miệng sao, hỡi những kẻ chuyên đi ''nhồi sọ''.

Cháu ghi ở comment trước, không ngờ bác Hải viết về ông Hồ thật, mà còn viết sâu và ... can đảm nữa.

Cháu tin bác vẫn còn nhiều bức xúc muốn chia sẻ với mọi người và thế hệ chúng cháu, chúc bác và gia quỵến luôn an lành và khỏe mạnh!!!!

Wednesday May 20, 2009 - 01:28pm (PDT)
XPO1
Offline

Cụ cho cháu hỏi về Võ Nguyên Giáp. Sách nói Cụ Giáp là thiên tài quân sự thì nhiều lắm rồi.

Nhưng không biết số người Việt chết trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là bao nhiêu ? Nếu giả sử là 1 triệu người, thì 1 triệu mạng người đổi lấy cái danh "thiên tài" có đáng không ?

Đến giờ cháu chưa tìm thấy câu trả lời

Wednesday May 20, 2009 - 04:43pm (PDT)
Sang N
Offline

Chào Bác Tô Hải, em xin được phép copy bài nầy về cho các bạn Quốc Gia của em đọc.Tô Minh Tâm

Wednesday May 20, 2009 - 06:59pm (CDT)

Hoa X…
Offline

Bộ Đội Cụ Hồ

Hoan hô bộ đội cụ Hồ!
Thân gầy như cói, xương lồi ngoài da!
Nào có phải ma da quỷ đói.
Bởi “Cụ Hồ” theo lối dụng binh:
Thân như quỷ ướp dứt tình;
Lính mà no đủ ngủ vùi làm sao!

Cùi đã lở há gì sợ lở,
Lính “Cụ Hồ” hâm hở xông pha.
Nước nhà bổng nổi can qua.
Tình làng nghĩa xóm còn là đệ huynh?

Mùa “Cải Cách” ruộng vườn tan nát.
Vợ tố chồng, con lại tố cha.
Tố cho ra: Trí, Phú, Địa, Hào…
Dân lành khiếp đảm nhìn nhau ngậm ngùi.

Thương trâu xưa cày vun đất mẹ,
Nay trâu bừa xé nát thân em.
Lệ khô đất nẻ còn vương máu.
Sông cuồng nước cuộn đỏ lòng đau.
(HXV)

Wednesday May 20, 2009 - 06:41pm (PDT)

^*^
Offline

fuck you, To Hai.

Thursday May 21, 2009 - 11:01am (ICT)

chi meo
Offline

KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO

Không có gì quý hơn độc lập tự do.
Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó
Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
Nó đầu tiên đem râu nó bện vào
Hình xác lão Mao lông lá
Bàn tay Nga đầy băng tuyết giá
Cũng nhoài qua lục địa Trung Hoa
Không phải xoa đầu mà túm tóc nó từ xa
Nó đứng không yên, tất bật, điên đầu
Lúc rụi vào Tàu, lúc rúc vào Nga
Nó gọi Tàu Nga là cha anh nó
Và tình nguyện làm con chó nhỏ
Xông xáo giữ nhà gác ngõ cho cha anh

Nó tận thu từ quả trứng, quả chanh
Học lối hung tàn của cha anh nó
Cuộc chiến tranh chết vợi hết thanh niên
Đương diễn ra triền miên ghê gớm đó
Cũng là do Nga giật Tàu co
Tiếp nhiên liệu gây mồi cho nó
Súng, Tăng, Tên lửa, Tàu bay
Nếu không, nó đánh bằng tay?

Ôi đó, thứ độc lập không có gì quý hơn của nó!
Tôi biết rõ, đồng bào miền Bắc này biết rõ
Việc nó làm, tội nó phạm ra sao
Nó là tên trùm đao phủ năm nào
Hồi cải cách đã đem tù, đem bắn
Ðộ nửa triệu nông dân, rồi bảo là nhầm lẫn!
Ðường nó đi trùng điệp bất nhân
Hầm hập trời đêm nguyên thủy
Ðói khổ dựng cờ đại súy
Con cá lá rau nát nhầu quản lý
Tiếng thớt, tiếng dao vọng từ hồi ký
Tiếng thở, lời than đan họa ụp vào thân
Nó tập trung hàng chục vạn ngụy quân
Nạn nhân của đường lối "khoan hồng chí nhân" của nó.
Mọi tầng lớp nhân dân bị cầm chân trên đất nó
Tự do, không thời hạn đi tù!
Mắt nó nhìn ai cũng hóa kẻ thù
Vì ai cũng đói món nhục nhằn cắn răng tạm nuốt
Hiếm có gia đình không có người bị nó cho đi suốt.

Ðất nó thầm câm cũng chẳng được tha
Tất cả phải thành loa
Sa sả đêm ngày ngợi ca nó và Ðảng nó
Ðó là thứ tự do kh ông có gì quý hơn của nó !
Ôi, Ðộc lập, Tự do !
Xưa cũng chỉ vì quý hai thứ đó
Ðất Bắc mắc lừa mất vào tay nó
Nhưng nay mà vẫn có người mơ hồ nghe nó
Nó mới vạn lần cần nguyền rủa thực to:
Hồ Chí Minh, chính mi loài quỷ dữ !
(NCT)

Thursday May 21, 2009 - 12:40pm (ICT)
tho n…
Offline

Bác viết bài này chắc chắn sẽ bị nhiều thằng chửi, bời vì từ bé hôm nào"...em mơ gặp bác Hồ".
vợ, con của Bác nghe giang hồ đồn đại (báo tuổi trẻ). Nhưng cải cách ruộng đất - chống đảng thì cấm cãi... sai đâu sửa đó, sai đó sửa đâu ?

Trước kia xem băng quay cảnh Bác mất năm 69 thấy bà con khóc quá trời, tự nhiên thấy má mình ươt ướt. nHưng khi xem quốc dân đồng bào, chiến sỹ Bắc TT khóc Kim chủ tịch - mới thấy mình bị hố.

Non sông Việt nam có sánh vai được các cường quốc... nhờ công học tập các cháu. Nhưng toàn dạy nói dối thì.... thành ra như bây giờ.

Thursday May 21, 2009 - 12:50pm (ICT)
tho n…
Offline

viết cho chán bay mịa đi đâu gòi

Thursday May 21, 2009 - 12:57pm (ICT)

Mac A…
Offline

Tội nghiệp cho bác.
- Lúc sống nước ngoài thì phải chốn chui chốn nhủi, thay tên đổi họ, lẩn như trạch để tránh mật thám.
- Lúc làm Chủ tịch nước đầy quyền uy thì vợ con, gái gú không được hưởng, ăn uống phải tiết kiệm để làm gương cho chúng nó viết báo, ca ngợi.
- Lúc chết thì di chúc bị dấu nhẹm, xác mình cũng không được yên, lâu lâu lại bị đem ra làm này làm nọ
- Chết vài chục năm rồi mà thỉnh thoảng cứ bị chúng đào lên chửi nào là đẻ ra cái nhà nước Cộng sản khốn nạn này. Rồi thì tội lỗi với Cải cách ruộng đất, Mậu Thân giết chóc,...
- Vân vân và vân vân

Chỉ mong sao tới đây là hết, bác được RIP (Rest in Peace), không có cảnh thay đổi chế độ để mà không bị thằng nào đào mồ đào mả bác lên cho chúng xem.

Thursday May 21, 2009 - 03:47pm (ICT)
Trong…
Offline

Không thể nói gì hơn được nữa. Sự thật sao trần trụi vậy? Thế cuộc vận động "Làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đang diễn ra trong cả nước hiện nay là cái gì?
Xem truyền hình thấy các thí sinh kể các mẩu truyện về đời hoạt động của bác, vừa kể vừa rưng rưng nước mắt, sao thấy thương họ (không phải bác) quá!

Thursday May 21, 2009 - 05:40am (PDT)
tautang
Offline

bác ơi, cháu hay thấy "Đại biểu Quốc hội viếng lăng Bác trước giờ khai mạc kỳ họp", để làm chi vậy bác ? chả lẽ để đe doạ "đưá nào lát nữa không bấm nút tán thành thì thân xác sẽ bị đày đọa nhnư thế kia" hả bác ?
chúc bác luôn vui khoẻ

Thursday May 21, 2009 - 11:58am (PDT)

Song …
Offline

Bác có lý!
Đọc những lời cuả bác - cũng như nhiều lần khác khi tìm về cội nguồn , cháu vẫn còn đau đớn tận tâm can, thương cho ông bà cha mẹ mình sống vào một thời kỳ ....(lắc đầu)..còn tệ hơn thời trung cổ !
Riêng cháu vẫn tin có một thế giới tâm linh, nó gắn kết mối liên hệ giữa người sống và kẻ chết,nó làm nên cái đạo lý ngàn đời cuả dân tộc , mà chẳng cần phải "học tập & làm theo" hay PR (pi-iếc) một cách cường điệu , và lãng phí , chỉ cần sự thật-thứ ánh sáng huyền diệu sẽ đẩy lùi bóng đêm tăm tối và khổ đau...
Không thể không nói lời cảm phục và biết ơn đối với Bác(Bác Tô Hải), chứng nhân sống cuả thời đại HCM .
Kính chúc bác sức khoẻ , sự thanh thản và luôn được bình yên trong hiện tại với những tuần ký có giá trị lịch sử với nhiều người muốn tìm hiểu,và ...hơn thế nửa.

Friday May 22, 2009 - 03:12am (ICT)
Binh N
Offline

Đọc những dòng Bác viết: "... gây nên một nỗi mâu thuẫn không thể giải quyết âm ỉ mãi đến bây giờ Tớ bắt đầu nghi ngờ :Lẽ nào chuyện này bác Hồ Chí Minh không biết mà khi ra trước công chúng để nhận sai lầm , bác còn sụt sùi khóc lóc rút mùi xoa chấm nước mắt cứ... y như những cái tội tày đình đối với dân tộc này là của ai ấy chứ bác ấy,bác ấy không hề hay biết!?"
Đây là những dòng chữ của Bác, sau mấy chục năm ròng rã...

Cho cháu lấy ý của Bác mà liên tưởng rằng và nghĩ đến Đảng CS hiện tại:
„Lẽ nào có những chuyện (*…) các ông Triết, Dũng, Mạnh… không biết mà khi ra trước công chúng để nhận sai lầm, cứ... y như những cái tội tày đình, , đối với dân tộc này là của ai ấy, chứ các ông ấy không hề hay biết!?"

* Cán bộ ức hiếp dân chúng, lạm quyền tham nhũng, V.v Hoàng Sa-Trường Sa, Khai thác…
Website Thương mại với TQ…

Bác có thể cho cháu biết một ngày làm việc của „các quan lớn VN“ như thế nào không?
Cám ơn Bác.

Friday May 22, 2009 - 02:25am (PDT)

tuan t
Offline

Kính Cụ .
Cho chau xin bài nay về nhà cháu nhé.
Cám ơn Cụ.

Friday May 22, 2009 - 01:09pm (CDT)

Song …
Offline

Cháu xin bác vài bài, cháu chỉ để trong blog cháu để cháu xem thôi,Bác vui lòng nhá.Cảm ơn Bác nhiều.

Cháu rất cảm phục tính thẳng thắn cuả Bác .Mong bác gặp vạn sự tốt đẹp, gia đình hạnh phúc, chúc Bác gái nhiều nghị lực để đảm việc nhà và chăm sóc cho bác thật tốt, để bác được thoải mái, vui vẻ...và làm những gì bác thích, chúc con cái Bác thành đạt, sống ngay thẳng như nếp nhà, và thành công mọi mặt.

Saturday May 23, 2009 - 12:40pm (ICT)

Coral…
Offline

Về lịch sử thì nên có cái nhìn khách quan và nên có sự hiểu biết rộng! Lý lẽ luôn thuộc về kẻ chiến thắng! còn kẻ thua cuộc thì có nói cũng chả co ý nghĩa gì! Vì nếu đúng thì làm sao thua đc chứ nhể ?

Monday May 25, 2009 - 01:09am (ICT)

***Hu…
Offline IM

"HỒ CHÍ MINH LÀ MỘT NGƯỜI TỪ LÚC RA ĐỜI ĐẾN KHI CHẾT ĐỀU SỐNG DỞ,CHẾT DỞ,LUÔN PHẢI ĐÓNG KỊCH ,SỐNG GIẢ VỜ ,SỐNG KHÔNG LÍ LỊCH, TÊN TUỔI, KHÔNG NGÀY SINH THÁNG ĐẺ, KHAI TỬ KHÔNG RÕ RÀNG,KHÔNG GIA ĐÌNH VỢ CON VÀ CẢ CHẾT RỒI CŨNG CHẲNG ĐƯỢC CHÔN CẤT TỬ TẾ. MÀ CÒN BỊ ĐỐI XỬ TÀN ÁC HƠN CẢ BỊ TỘI VOI GIẦY NGỰA XÉ !"
--------->Đây là lời của 1 người sống hơn 80 năm trời hay sao...
1.Xin hỏi ông ,trên thế giới từ xưa đến nay có nhà nước nào hoàn mĩ,có nhà nước nào ko phạm sai lầm về đường lỗi chính sách.Tùy vào từng thời điểm và tùy vào cái nhìn phiến diện mà ông cho rằng đấy là những tội lỗi tày đình đói với dân tộc.Vậy thì hàng chục thậm chí hàng trăm năm dân tọc ta bị đé quóc áp bức bóc lột,đáy là thời kì vẻ vang hay sao.
2.ĐÃ là chiến tranh thì phải có mất mát hi sinh,vậy mà ông cho rằng "cuộc chiến huynh đệ tương tàn,gây đau thương,chết chóc cho hàng triệu triệu gia đình,gieo rắc hận thù trong hàng triệu triệu con Hồng cháu Lạc khó có thể xóa nhòa ,các vị trước sau cũng bị lịch sử xóa tên"------>chả nhẽ cứ để đế quốc xâm lược thì không gây đau thương chết chốc hay sao
3.Bác mất đúng ngày 2-9-"sự đau thương vô hạn vào ngày quốc khánh". Bản di chúc của Bác tràn đầy tình yêu với quê hương -đất nước.Nhà nước ta muốn Bác đời dời sống mãi đẻ con cháu sau này được luôn luôn thấy bác.Vậy mà ông cho rằng "người ta quyết tâm làm ngược điều Bác dạy,tránh xui ngày quốc khánh,“Người ta” mang bác ấy vào bệnh viện 108,… mổ bụng, moi gan, bửa óc, khoét mắt rồi ngâm bác trong một bể formol để mỗi tuần phải vớt lên kì cọ, thay nước...tôi thấy suy nghĩ của ông thật là đáng sợ
Đọc xong cái entry,thấy ông nêu nhiều dẫn chứng đẻ chúng tỏ những điều ông nói là đúng,chứng tỏ ông có mỗi quan hệ hoặc ít nhất cũng có chút danh tiếng,biết nhiều về Đảng về Bác.Vậy mà đẻ viết cái entry này ông vần phải lên mạng đẻ tìm những "tài liệu" viết về Bác và rồi cũng "thai nghén" ra được tác phẩm này,đọc qua thấy có vẻ khách quan nhưng thực ra chỉ là cái nhìn phiến diện với suy nghĩ có thể nói là phản động
Ông nhiều tuổi hơn tôi,nên tôi gọi ông là ông chứ tôi chả có chút kính trọng nào với ông cả khi đọc xong cái entry này,chúc ông thanh thản sau những ji ông đã viết
Ký tên: Một người luôn kính yêu Bác

Monday May 25, 2009 - 01:34am (ICT)
neo
Offline

Ông Tô Hải chẳng có chút hối hận nào khi viết điều này đâu. Ông ấy chỉ nói sự thật thôi. Nói thật việc gì phải hối hận. Chỉ có kẻ nói dối mới phải hối hận.

1. Hunter thân mến ! Ngoại bang chà đạp dân tộc ta thì cộng sản có quyền làm thế ? Vậy cộng sản khác gì ngoại bang ? Dân theo cộng làm gì ? Nếu biết trước như vậy tôi bảo đảm với bạn không ai ngu dại theo cộng. Bạn Hunter ăn nói hàm hồ quá ! Có lỗi thì phải xin lỗi. Đây là đạo lý làm người cơ bản. Đừng có giở giọng nói người khác sai thì tôi cũng có quyền sai. Đó là lối nói của bọn vô học, không biết lý lẽ. Bạn Hunter là người có học không nên bắt chước bọn vô học.

2. Người ta đã nói đó là nội chiến còn bạn luôn tin rằng đó là đánh Mỹ cứu nước. Bạn không hiểu Tô Hải cũng phải. Không trách bạn được. Không phải chỉ mình Tô Hải nói đó là nội chiến mà nhiều người cộng sản khác cũng nói đó là nội chiến. Bạn nên bỏ công tìm hiểu tại sao người ta nói như vậy. Không nên khư khư giữ niềm tin của mình khi chưa hiểu rõ vấn đề.

3. Người ta mổ xẻ rồi đem ngâm formol ông Hồ là chuyện ai cũng biết. Đối xử với người chết như vậy vì lý do chính trị là không nhân đạo theo quan niệm đạo đức phương Đông. Bạn hỏi cha mẹ bạn xem đúng không.

4. Khi tranh luận không nên chụp mũ người khác phản động. Đó là văn hóa tranh luận tối thiểu.

Monday May 25, 2009 - 04:36am (PDT)

***Hu…
Offline IM

@neo :Ông tô hải nói dối hay nói thật thì tớ cũng chả biết,nên việc ông ý có hối hận hay ko thì tớ chả quan tâm
1.cậu nói rằng "Ngoại bang chà đạp dân tộc ta thì cộng sản có quyền làm thế ? Vậy cộng sản khác gì ngoại bang ? Dân theo cộng làm gì ? Nếu biết trước như vậy tôi bảo đảm với bạn không ai ngu dại theo cộng. Bạn Hunter ăn nói hàm hồ quá !"--------nói như cậu khi bị đế quốc xâm lược thì cách tốt nhất là nên im lặng chịu đựng hay sao
2.Câu hiểu thế nào là nội chiến.miền Nam là chính phủ bù nhìn do Mĩ dựng lên.Theo cách nói của cậu hoặc của tô hải thì việc thống nhất đất nước là sai hay sao...........(Cậu hãy nhìn vào Triều Tiên và Hàn quốc bây giờ)
3."Người ta mổ xẻ rồi đem ngâm formol"------------đây rõ ràng là cách nhìn phiến diện
4."Khi tranh luận không nên chụp mũ người khác phản động"--okie nếu tớ sai tớ sẵn sàng xin lỗi.Nhưng ai có thể phủ nhận VN dưới sự lãnh dạo của Đảng trở thành 1 nước ổn dịnh về chính trị,phát triển về kinh tế hơn hẳn nhiều nước.Tớ chả biết ông tô hải là ai,ông ý làm đén cái ji nhưng tớ biết chắc 1 điều những ji ông ý viết trong này ko thể nói đó là sự thật được.Muốn đánh giá 1 sự kiện,1 con người ko thể chỉ dựa vào lời ông ý nói là thật.Tớ dám chắc rằng hàng triệu triệu người Việt Nam (trừ 1 số thành phần ji ji đó tó ko thèm nói) thì Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại nhất trong lịch sử,người đã đưa nước VN què quặt yếu đuối chiến thằng 2 tên trùm sỏ đế quốc.
Thà rằng ông tô hải ông ý viết theo sở thích của ông ý thì tớ ko thèm tranh luận,đằng này ông ý lôi khá nhiều "dẫn chứng"--chả biết có hay ko,thật hay giả ra để phân tích ,mổ sẻ và cuối cùng ra cái "tác phẩm" này.
% cuối cùng tớ muốn nói là những người có tri thức khi đọc cái entry này nên bỏ chút time ra suy nghĩ liệu có nên tin hay ko,vì những tác phẩm giật gân, viết lăng nhăng kiểu câu khách rẻ tiền thường được biết nhiều hơn so với những tác phẩm chính thống đúng mực.

Monday May 25, 2009 - 11:06pm (ICT)
tho n…
Offline

@Hunter : - bạn nghĩ sao khi một đứa bé sinh ra trước 1975, có cha (lính ngụy) đang đi "học tập cải tạo" lại suốt ngày hát: "Đêm qua em mơ gặp bác Hồ" ..."Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" ?!?!
- Bạn nên "bỏ chút time ra" xem bộ phim quay về lễ tang của bác Kim Chủ tịch bên North Kerea tham khảo -tôi đã xem và thấy rất buồn cười !?...

Tuesday May 26, 2009 - 12:29pm (ICT)
meteor
Offline

bác can đảm quá bác ơi.ở trong chăn mới biết chăn có rận

Tuesday May 26, 2009 - 04:36am (EDT)

Vietn…
Offline

Ngụy Việt Nam Cộng Hòa với Thổ Phỉ Đảng Cộng Sản Việt Nam cò khác gì nhau đâu, đều là một lũ tay sai, bán Nước hại Dân... thế hệ ngày hôm nay chúng ta phài nhìn ra điều đấy, đừng để bị lừu bịp như cha ông chúng ta đã mắc phải nhé các bạn !!

Tuesday May 26, 2009 - 06:20am (EDT)

Vietn…
Offline

Ngụy Việt Nam Cộng Hòa với Thổ Phỉ Đảng Cộng Sản Việt Nam cò khác gì nhau đâu, đều là một lũ tay sai, bán Nước hại Dân... thế hệ ngày hôm nay chúng ta phài nhìn ra điều đấy, đừng để bị lừu bịp như cha ông chúng ta đã mắc phải nhé các bạn !!

Tuesday May 26, 2009 - 06:23am (EDT)

Vietn…
Offline

Ngụy Việt Nam Cộng Hòa với Thổ Phỉ Đảng Cộng Sản Việt Nam cò khác gì nhau đâu, đều là một lũ tay sai, bán Nước hại Dân... thế hệ ngày hôm nay chúng ta phài nhìn ra điều đấy, đừng để bị lừu bịp như cha ông chúng ta đã mắc phải nhé các bạn !!

Tuesday May 26, 2009 - 06:33am (EDT)

PhạmN…
Offline

@ Hunter Giặc già Tohải hơn 80 tuổi thật đấy! Và nó cũng theo gương mấy bạn Quần Đùi Vàng ăn nói theo kiểu như này cũng lâu rồi. Hunter cứ nhìn cách " các Phờ-di-e-ren" của lão như thằng Quần Đùi Vàng Chimeo ở trên mà xem cách ăn nói của chúng.

Tuesday May 26, 2009 - 10:57am (PDT)

sogno
Offline

Cảm ơn ông về những thông tin mà tụi cháu sẽ chẳng bao giờ được biết trong cái xã hội "ổn định" này.
Chúc ông luôn mạnh khỏe.

Thursday May 28, 2009 - 10:26pm (ICT)
Prev: Tuần ký số 3 (Tháng 5 buồn,Tháng 5 vui)
Next: Tuần ký số 5 (Ở Việt Nam,có hay không tự do sáng tác?)
reply share

8 CommentsChronological Reverse Threaded
Comment deleted at the request of the author.
udugil08
reply
udugil08 wrote on Jun 12, '09
ong oi, cho chau xin copy bai nay ve de tren may cai blog cua chau . hi vong 1 ngay ko con rac ruoi trong dau` da so dan VN
thongdong
reply
thongdong wrote on Jul 17, '09
Cám ơn Bác Tô Hải (xin lỗi vì chữ Bác viết hoa để tỏ lòng kính trọng), đúng đây là tấ cả những gì cháu nghĩ và muốn viết ra về con người được gọi là hồ chí minh (cháu lại xin lỗi vì đây cũng chẳng phải 1 cái tên thiệt của 1 con người).
thanhannguyen
reply
thanhannguyen wrote on Aug 12, '09
Kính chào Bác Tô Hải, cám ơn Bác về những bài viết rất hay củc bác. Cháu rất khâm phục tài và tâm của Bác, nhưng những người có tài có tâm như Bác lại ... trí thức quá, quân tử quá nên ngán ngẫm những cái bẩn thỉu trong chính trị bỏ đất trống cho những kẻ bất tài hay có thể có tài nhưng vô tâm và hèn hạ thủ đoạn hại dân hại nước thì có thừa. Ước mong một tương lai gần thật gần nếu được thì ngay bây giờ dân tộc Việt Nam có được người có tài có tâm có đủ thủ đoạn bản lãnh để đưa đất nước thoát khỏi ách cộng sản, xây dựng lại quê hương ngày càng lạc hậu nghèo đói. Chúc Bác luôn khỏe.
Nguyễn Thành An
msmoon2008
reply
msmoon2008 wrote on Aug 20, '09
Ki'nh chu'c ba'c To Hai luon manh khoe, song lau.
kadunz
reply
kadunz wrote on Sep 1, '09
Trẻ thì ngu si, già thì đốn mạt. Vô tình vào cái bãi "bẩn" này...
lehungftu
reply
lehungftu wrote on Feb 1
Em không cần biết ai đúng ai sai. Bác Hồ là một hình tượng đẹp trong suy nghĩ của Em. Ai cũng có thần tượng hoá hoặc yêu thích một nhân vật nào đó.
Em nghĩ để 1 đất nước phát triển - điều đầu tiên phải có sự ổn định về chính trị xã hội. Điều thứ 2 là mỗi con người phải cố gắng với chính mình để tiến bộ, để tạo ra nhiều sản phẩm, nhiều cải tiến.
Cứ ngồi chê bai người này, ca ngợi người kia, lật đi, lật lại những gì thuộc về lịch sử không thay đổi được - chẳng có ích gì.
Hãy cố gắng để tạo ra tương lai bằng cách học tập, lao động. Dù gì cũng đang sống trong bối cảnh ổn định (ko cần biết chế độ nào) đã ổn định rồi thì còn thiếu sự cố gắng của mỗi con người thôi
Mọi người ơi - cố lên....
Em cũng đi học thêm tí tiếng Nhật - he he

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.