Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

Phấn đấu ký số 74

..Vậy là, sau Mu-bà-Rát, sau Bẹn-ả-Ly nay đến Gã-đá-Phi buộc phải chuyển sang ….mất ngai vàng và mất mạng do nhân dân đồng lòng đứng lên bắt chúng đền tội. Riêng Gã đá-phỉ...


Phấn đấu ký số 74 (Nhật ký mở-mở lần thứ 13)

NHẬT KÝ MỞ -MỞ LẦN THỨ 13)

Chủ nhật 16/10/20110

Giảm chi tiểu công để… tăng chi cho giải thưởng văn nghệ?


Hôm qua được tin: Giải thưởng VHNT đợt này sẽ tăng 100% so với đợt 4 năm trước!
Mới nghe thấy cũng bình thường thôi vì bà xã mới cho biết một tin sát sườn: Hôm nay ra chợ, rau cải đã đến mười hai ngàn (12.000đ) một ki-lô! Sợ quá! thịt thì đang đứng giá sau khi đã đạt đỉnh! Vậy mà “các ông ấy” cứ tuyên bố “ép-đi-ai” tăng nhẹ! Đã từ lâu, mình chẳng còn tin gì ở những con số ma mà các ông ấy sáng tác ra nữa rồi, nên hờ hững trả lời: Thì cóc ăn rau nữa! Nhưng tới khi tính từ cái số “% trừu tượng” đó thành tiền thì mình bỗng giật nảy mình: Giải thưởng HCM: 200 triệu (10.000 USD) và giải thưởng Nhà nước 100 triệu 5.000 USD) mình mới xuýt xoa: Đúng là mấy ông tiên chỉ Văn Cao, Đỗ Nhuận, Nguyễn Tuân, Nguyễn Công Hoan, Xuân Diệu, Huy Cận.. (giải thưởng HCM) và loại đàn em kế tiếp như cái thứ mình (giải thưởng Nhà Nước) ngay đợt đầu không có cái số…trúng số!
Nhớ Nguyễn văn Thương, khi nhận giải HCM chỉ đủ nâng cái nền nhà ở hẻm Phan Bội Châu, Q. Bình Thạnh lên xong... là ..nhẵn túi!
Còn mình giải thưởng nhà nước vừa đủ sắm cho một chiếc Tivi mầu 21’ và cặp loa nghe nhạc tàm tạm ..cũng là mừng về sự đổi đời này rồi! Tội nghiệp cho các ông anh và tội nghiệp cả cho mình, những công chức-nhạc sỹ suốt đời Đảng bảo viết cái gì, viết thế nào? đều làm theo răm rắp!

Còn hôm nay? khi mọi giá trị đều bị lộn tùng phèo …Hay? Dở? Thành tích? Chính trị? Phi chính trị? Đang là một vấn đề cãi nhau cả năm không xong (vì tùy chỗ đứng của mỗi người) Anh nói dở cũng đúng, tôi nói hay cũng chẳng sai? Các ông lãnh đạo có quyền quyết định cuối cùng thì…càng ngày càng lọt vào tay người ngoại đạo ….
Vậy thì cái giải thưởng về VHNT nó trở nên một cuộc “may ai người ấy được là điều đã được dự đoán từ cách đây hơn 10 năm, khi điểm mặt ai sẽ được giải những đợt sau này ngày càng cạn kiệt càng không rõ ràng! Vậy là bọn cơ hội chủ nghĩa thò bàn tay bẩn thỉu vào kiếm chác……do cái động cơ 1500 đô-la của Nhà nước lấy từ tiền của dân, đem treo cho mấy anh "kỹ sư tâm hồn", "thư ký thời đại, "chim báo bão"... tranh nhau chết thôi! Bao giờ mới có thêm những Sartre, Fellini, những Nguyên Ngọc, Sơn Tùng...mới để đỡ nhục cho nghệ sỹ chân chính đây hở trời?....

Thứ hai (17 tháng 10/2011)

Tống blogger Minh Hằng vô “hỏa lò” là quán triệt tuyên bố chung?-


-Đêm 15 /10 VTV1 đọc “Tuyên bố chung”

Sáng 16/10, Tất cả các báo đều đăng toàn văn bản tuyên bố dài 3208 chữ nghe tưởng quen nhưng rất lạ!

-Cũng sáng 16, Minh Hằng bị bắt và cho đến nay chưa ai nhận trách nhiệm đã bắt(?)

-Lý do, nhớ “kỷ niệm” về những cuộc biểu tình vào những ngày chủ nhật trước đó, chị đi dạo Bờ Hồ một mình, không tụ tập với ai, không hô khẩu hiệu, không cản trở giao thông …nhưng đã trót đội chiếc nón lá có độc 6 chữ TS-HS-VN …

Một lũ đầu trâu mặt ngựa xông vào và truyện gì đã xảy ra, cả thế giới đã biết! Hình ảnh tranh cướp, giành giật chiếc nón là bẹp dúm đã được truyền đi khắp hoàn cầu !

-Công An quận Hoàn Kiếm, nơi chị bị bắt, đã phủ nhận đã bắt chị

-Sau 2 ngày bạn bè, người thân bám riết, kiến nghị, kiện cáo …cuối cùng được biết chị bị giam ở Hỏa lò, nơi chuyên tạm giam những tội phạm của Sở, của Bộ..

-Sau 5 ngày tuyệt thực, chị Hằng đã được thả ra, không một lời công khai giải thích …
-Cuối cùng là một phong trào ồ ạt, liên tục phê phán hành động “bắt người trái luật pháp” trên khắp các báo, đài, trang mạng nước ngoài….

Nhiều người có ý kiến quá nhưng có một điều mà mình, sau khi đọc và gạch đít đến gần hết hơn 3000 chữ là:

TUYÊN BỐ CHUNG CỦA HAI ĐẢNG HAI NHÀ NƯỚC ĐÃ ĐƯỢC PHÍA TA QUÁN TRIỆT THỰC THI VÀ CHO ĐI VÀO ĐỜI SỐNG SỚM NHẤT!

Đọc toàn văn Tuyên bố chung, mình tìm đỏ con mắt vẫn không thấy 4 chữ Hoàng Sa, Trường Sa nào (dù là chỉ 4 chữ cái). Nghĩa là cái chuyện mà nhân dân (trong đó có chị Hằng) băn khoăn nhất, đã bị xếp lại, để:

- “Không mở rộng thêm tranh chấp”…

- Không để các thế lực thù địch phá hoại quan hệ hai Đảng, hai nước” …

Vậy mà chị Hằng lại dám để nguyên những chữ TS HS VN trên nón đội đầu thì quả là …”trêu ngươi” mấy bác quán triệt “Tuyên bố chung” quá rồi còn gì!
Đã hứa sẽ xử lý hướng dẫn dư luận nên phải bắc loa mà yêu cầu bỏ nón có mấy chữ Đảng-Nhà nước hai nước đã đồng thuận xếp lại vì “Tầm cao chiến lược” mà còn cố đấu tranh giữ lại tạo thành xì—căng-đan chính trị giữa Bờ Hồ thì…quả là cái chị Hằng này coi Tuyên bố chung chẳng ra cái kilo gì! Tôi nặng còn hơn Phạm Thanh Nghiên, ngồi tọa kháng trong nhà với khẩu hiệu “Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam” ấy chứ lị!

Mình để ý thì thấy: ngay ngày Tuyên bố chung được đăng trên báo, (và cho đến hôm nay) cái chuyên mục “Góp đá xây Trường Sa”, trên Đài, Báo, Tivi đã xuống tông một cách đột ngột. Có còn chăng cũng chỉ là một mẩu tin nhỏ đăng khuất nẻo ở một trang nhiều người thường cho qua chả đọc, với cái đầu đề in đậm bị mất béng bổ ngữ Trường Sa. Chỉ còn trần xìn hai chữ “góp đá”!??

Quả thật ngày nào mình cũng lên mạng theo dõi số phận của Minh Hằng và hình dung ra các cuộc điện đàm, báo cáo, thậm chí hội thảo ở đủ mọi cấp khi chuyện này bị báo Đài các nước đang phê phán phanh phui…

Nhưng mà….may thay, phía bên kia, người ta không bắt những tên viết những bài tiếp tục chửi bới, đe dọa các nhà lãnh đạo VN và Ấn Độ!
Cụ thể ngày 17/10, nếu không có hãng IANS của Ấn Độ đưa tin về chuyện Tầu cảnh cáo Ấn và Ấn bác bỏ sự việc Tàu tự nhận về mình những khu vực Ấn đang cùng hợp tác khai thác dầu khí với Việt Nam là không có cơ sở pháp lý ….thì mình cũng không tìm đọc những gì “bọn không quán triệt”, bọn "làm phức tạp thêm tình hình" đã viết công khai trên “Global Time”.
Chỉ mới đọc hai cái đầu đề “Không thể chịu đựng thêm một sự khiêu khích nào nữa”, và “Cần tạo ra sự cọ xát khiến cho hợp tác Việt Ấn phải phá sản” thì, một người dân thường, văn hóa bậc thấp như mình đã muốn nổi cơn chửi bậy, huống hồ “Đảng Chính-phủ Ta”, toàn các chiến lược gia hàng đầu, bằng cấp đầy mình, lại không nhìn thấy: Chúng vừa ký xong chưa ráo mực đã làm ngược lại chẳng ngại ngùng? Và mình đoán ra ngay: Hành động “không quán triệt Tuyên bố chung” của Minh Hằng sẽ được “cho qua” coi như cái…”véo yêu” thôi vì cú đấm dưới thắt lưng của đối phương đau hơn nhiều.

Và quả nhiên Minh Hằng đã ra khỏi hỏa lò có "hoa tươi, người đón”.

Chính cái không quán triệt to đùng của bên kia đã làm nhẹ tênh cái không quán triệt nhỏ ti của bên này!

Tiện đây, mình có một sáng kiến xin nhắn nhủ để Minh Hằng và các bạn nào “nhớ biểu tình”, nếu làm được thì hay ra phết: Các bạn hãy theo dõi những gì mà phía bên kia phát ngôn bậy hoặc viết láo trên báo chí chính thống của chúng, rồi cứ chủ nhật rủ nhau đi chơi với cái giọng điệu những khẩu hiệu viết trên áo trên mũ, nón …đại loại “Đả đảo tên Long Tao, tên X,Y đã xé nát tuyên bố chung”, ”Đả đảo Hoàn Cầu thời báo” đã đi ngược tuyên bố chung”, Đả đảo tướng T, tướng V đã làm phức tạp thêm tình hình”...thì Đố thằng nào dám bắt Minh Hằng và các bạn đấy!

Thứ năm 20/11/2011

“Tuyên bố chung” có nhiều điều lạ và ẩn chứa đầy “hố tử thần”!


Có thể khẳng định rằng chưa bao giờ một cuộc viếng thăm Trung Quốc “theo lời mời” (không có chữ “hữu nghị” như mọi khi nhá) của một phái đoàn do một ông Tổng Bí Thư một Đảng cầm quyền đứng đầu với một lực lượng cực kỳ hùng hậu, (Bộ chính trị, các Bộ trưởng chủ chốt của chính phủ …) lại được dư luận trong và ngoài nước chú ý theo dõi, phán đoán, bình luận, chờ đợi và nóng ruột chờ đợi kết quả như lần này.

Tất cả những sự quan tâm này đều xuất phát từ sự lo lắng cho thời điểm và hoàn cảnh của chuyến đi rơi vào đúng lúc hai bên có sự bất đồng về hải phận, nhất là vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa mà hai bên đều cùng cho là thuộc về mình “không thể tranh cãi”!

- Không ít người còn lo cho chuyến đi có thể là rất…”bão táp”! Cực kỳ khó khăn, thậm chí nguy hiểm trước những trò tráo bài, lá mặt lá trái của đối phương mà phía Việt Nam chỉ có thể gọi họ bằng …”sư tổ”!

- Không ít người đã sớm vạch ra cái “lép vế” của “Ta” ngay lúc gặp nhau bên lạnh nhạt, bên hồ hởi, bên giơ một tay, bên nâng tay bạn bằng hai tay rất chi là “nị hảo! nị hảo!” như xưa!

Mình thì chẳng để ý ba cái trò “diễn” ngoại giao ấy làm gì! Mình chỉ thắc mắc: Sao ông Trọng không làm Chủ Tịch nước luôn như ông Đào (mà có lần mình đã đề nghị trên blog) để danh chính ngôn thuận khi đi duyệt đội danh dự, chào quốc ca và để đỡ tốn thời giờ công sức đến chào thêm tới 6 ông nắm chính quyền đương nhiệm và tương lai, để rồi ngồi vào bàn đàm phán thì việc gì cũng phải ghi rõ “hai Đảng, hai Nhà nước”!

Cho đến ngày bản Tuyên bố chung được công bố!

Thôi thì đủ thứ nhận xét phê phán, kết luận …mà đa số đều thất vọng!

-Mình đều cố gắng đọc qua hết các bài phân tích từng chương, từng câu, từng chữ và thấy mình quả là không đủ khả năng, thiếu tài liệu bổ xung hay phản biện về những ý kiến “Tuyên bố chung là một bước thụt lùi” hay “Tuyên bố chung đã chứng tỏ là “Ta” đã “sa bẫy”. Cũng chẳng đủ khả năng để phân tích những cụm từ “xuất phát từ tầm cao chiến lược”, "tuần tự, tiệm tiến, dễ trước, khó sau", hoặc khó hơn nữa là ”Căn cứ vào nhận thức chung đã có giữa lãnh đạo cấp cao giữa hai Đảng, hai nước" và "Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển” (?) hai bên đẩy mạnh…..tìm kiếm giải pháp có tính qúa độ, tạm thời (?) không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của mỗi bên …(?) ….
Cả một câu dài dằng dặc chữ nghĩa và tư liệu không xác định, chẳng biết các lãnh đạo cấp cao đã “thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản” là những thứ gì? nó ra sao?
Đúng là mình chỉ có cách… chịu thua do trình độ văn hóa mình kém không hiểu nổi cách hành văn quá cao siêu đó!

Tuy nhiên, mình cũng xin phát hiện “mấy vấn đề mới và mấy hố tử thần” sau đây:

1- Vấn đề nóng bỏng nhất dễ bùng nổ ở Biển Đông rõ ràng đã chính thức được công bố: XẾP LẠI, căn cứ vào nhận thức chung ĐÃ CÓ giữa hai Đảng, hai nước! Cho nên không được ghi ra một chữ nào để cùng đi tìm một giải pháp quá độ, tạm thời! Có nghĩa là Dân Việt Nam từ nay đừng có lộn xộn, tụ tập tụ tiếc, biểu tình biểu tiếc! hai Đảng, hai nhà nước…đang tiệm tiến lo!

2- Tuyệt đối trong văn kiện này, không đề cập đến chủ nghĩa Mác-Lê Nin, không nhắc tới “tình hữu nghị vĩ đại do bác Mao và bác Hồ dày công vun đắp” như mọi khi..

3- Nhấn mạnh nhiều lần đến sự khác biệt về chủ nghĩa xã hội của mỗi nước. Ở Trung Quốc là Đảng Cộng Sản sẽ đoàn kết chặt chẽ và dẫn dắt Nhân dân Trung Quốc thực hiện thắng lợi mục tiêu vĩ đại xây dựng toàn diện xã hội khá giả và đẩy nhanh hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa (chú ý bốn chữ toàn diện xã hội khá giả). Còn XHCN ở Việt Nam thì: “Xây dựng Việt Nam thành nước xã hội chủ nghĩa dân giầu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”!”

4- Hai bên từ nay sẽ “áp dụng các biện pháp hữu hiệu, thiết thực để mở rộng toàn diện và đi sâu hợp tác hữu nghị trên các lãnh vực giữa hai nước! Đi vào cụ thể tuyên bố chung còn kể ra các chi tiết cần hợp tác toàn diện tỉ mỉ, từ kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa giáo dục, y tế,…chẳng bỏ sót một lãnh vực nào từ nay cũng có sự hợp tác vì quyền lợi chung của mỗi Đảng, mỗi nước!

Đặc biệt có câu này trong lãnh vực hợp tác quân sự thì mình “nhột” nhất cho những lực lượng đang hy vọng vào luật biểu tình:
5- Đó là: "Tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong việc giữ gìn ổn định trong nước của mình”, vì hình ảnh cuộc đàn áp đẫm máu ở Thiên An Môn bỗng trở lại trong đầu tớ khi đọc đến những dòng này!

6- Việc lần đầu tiên đưa ra công khai trên một bản tuyên bố chung một số vấn đề “tối mật” mà mình chắc cũng như nhiều người (kể cả Quốc Hội các khóa) đều u u, minh minh chỉ có thắc mắc, nghe đồn... Đó là việc “thực hiện tốt các văn kiện có liên quan đến biên giới trên đất liền" (?) và “Hiệp Định Phân Định Vịnh Bắc Bộ”; “Hiệp định hợp tác nghề cá ở Vịnh bắc Bộ”!
Không thể không thắc mắc: Ai Ký? Ký thế nào? Hồi nào?
Để bây giờ đây Tuyên bố chung lại ghi rõ “cùng khai thác, phát triển ở khu vực" như thế này!?
Tóm lại là các cấp cao có ký kết mà không cho dân biết thì lần này người ta tuyên bố thẳng thừng ra rằng: ”Có văn bản đàng hoàng đây nè!”

7- Một chi tiết tuy nhỏ nhưng “mới lạ” trong bản tuyên bố là hai câu kết thúc xã giao lạnh nhạt chưa từng thấy. Đó là: ”TBT Nguyễn Phú Trọng trân trọng mời TBT-chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào sớm sang thăm lại Việt Nam. Tổng bí thư-chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào bầy tỏ cảm ơn về lời mời (Hết!). Nghĩa là không có trân trọng cảm ơn cũng không có nhận lời mời mà chỉ có “ méc-xì” trống không, cũng không có ‘ngày giờ sẽ được thu xếp theo đường ngoại giao” như thông lệ! Thái độ này là gì mà phải ghi trên giấy trắng mực đen đây?

8-Còn cả đống điều “mới lạ” mà càng bơi ra càng thấy không đủ sức phân tích, phán đoán “sao nó lại thế này? sao nó lại thế kia”?

Túm lại lần nữa, mình thấy cái văn bản Tuyên bố chung này nó không hề...”không có gì mới”, không hề chung chung. Trái lại, nó rất lạ, rất mới, như một bức tranh siêu trừu tượng, treo ngang treo dọc đều có thể “đẹp” hoặc “xấu” tùy mạng mỡ người xem! Nó như một trận đồ bát quái mà vào đó khó có thể tìm được đường ra hoặc mất mạng như chơi vì nó ẩn chứa cả ngàn vạn “hố tử thần !”

Mong sao những gì mình phát hiện, có người giải mã dần dần dùm trước khi thực tế phũ phàng nó giải mã cho dân mình bằng tiếng ….Quảng Đông!

Thứ bảy 22/10/2011

Một cái xác chết, hai cái nhìn


Xác chết của Gaddafi đang được giữ tại lò mổ Misrata có phòng lạnh và được canh giữ cho nhân dân được hồ hởi xếp hàng vô coi có trật tự kẻo để tự do thì họ sẽ xông vào xé xác! Nhân đạo quá rồi còn gì? Ảnh: Le Firago

Vậy là, sau Mu-bà-Rát, sau Bẹn-ả-Ly nay đến Gã-đá-Phi buộc phải chuyển sang ….mất ngai vàng và mất mạng do nhân dân đồng lòng đứng lên bắt chúng đền tội. Riêng Gã đá-phỉ thì “anh hùng” hơn! Gã chiến đấu đến cùng và chết như một chiến binh nơi chiến địa, trong tay còn cầm khẩu súng bằng vàng khối! Cả thế giới hoan hỉ, Nhân dân Lybia mở hội ăn mừng.

Tuy nhiên, cũng không ít người, một vài tổ chức đòi điều tra về cái chết của hắn vì có tin hắn bị nhân dân “hành xử tàn tệ”, kéo lê hắn khắp đường rồi mới giết! Như thế là phạm vào luật đối xử với “tù nhân chiến tranh”, là đáng lẽ phải giao cho Tòa Án La Haye vì đã có lệnh truy tố về tội diệt chủng vv…và vv.
Thế là báo “ta”, sau một ngày đưa tin không bình luận rồi sau đó (chắc có chỉ đạo) bỗng ...im re. Đài, Tivi cũng không đưa tin gì nữa, mặc dầu mấy hôm nay báo chí thế giới, mở bất cứ tờ nào cũng đưa tin tên độc tài, tên vua châu Phi, đã đền tội ngay trang đầu với đầy đủ hình ảnh và các video clip mới nhất bên cạnh đó là những lời phát biểu hồ hởi của hầu hết các nguyên thủ quốc gia văn minh, dân chủ trên khắp hoàn cầu!

Vậy mà sáng nay (22/10), tại trang cuối của tờ Tuổi Trẻ, một tờ báo mình cho là gần đây có nhiều bài viết mạnh bạo nhất, lại tung lên một bài (ký tên là Khổng Loan) viết về cái chết đáng đời của tên độc tài ăn cắp, giết người này. Nhưng toàn bộ lại toát lên một chủ đề khác. Với cái tít lớn “Sau cái chết của Gaddafi, thế giới lo ngại”. Và sau đó là một tít phụ in chữ đậm: “Nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi sau 42 năm cầm quyền ở Lybia đã kết thúc cuộc đời theo cách mà không một chính trị gia nào muốn (?) Thế giới lo ngại một hình thái can thiệp mới cũng hình thành nhân danh “can thiệp nhân đạo tự do?”

Sau đó là bài báo mỉa mai cả thế giới “Những sự hào hứng của phương Tây như Mỹ, Anh, Pháp trước cái chết của Gaddafi đang khiến thế giới lo ngại (!?) về một hình thái mới can thiệp của phương Tây nhằm vào một quốc gia v.v... và v.v... Nói loanh quanh cũng vẫn là cảnh báo cho những nước cai trị “độc tài muôn năm” một sự can thiệp bằng võ lực có thể xảy ra, phải cẩn thận đề phòng. Cái lo ngại này, bài báo đổ cho toàn thế giới nhưng sự thật thì cảnh báo ai? Đọc xong mọi người đều biết !

Thật là dại quá sức tưởng tượng!


-

4 nhận xét:

  1. Báo lề phải ơi là báo lề phải,đến giờ này mà vẫn nhắm mắt ca ngợi ,luyến tiếc đ/c cadafi nữa thì mau đến... ngày gặp đ/c gadafi

    Trả lờiXóa
  2. Kính chào bác Tô Hải. Mấy hôm nay do bận đi dự "Nhiệt liệt chúc mừng đ/c Gaddafi được nhân dân Lybia cho đi chầu K.Mar-Lenin 1 cách xứng đáng." nên chậm xem bài của bác...Đúng như bác nói, nhiều người vui, hoan hỷ với kết cục của tên độc tài này lắm, chỉ có bọn độc tài còn lại thì lo buồn thôi, nghe cái cách đưa tin về Gaddafi ở VTV và các báo lề phải thì rõ ngay sự LO và BUỒN đó ! Có lẽ nó kéo dài từ HN sang Bắc Kinh, Bình Nhưỡng tới tân LaHaBaNa...Còn cái chuyện "Tuyên bố chung" của 2 TBT Việt -Trung, nói theo tiếng Quảng Đông là "Léo cần Piết !"- Bởi vì có biết thế hay biết hơn thế, chúng cứ vẫn "Vừa là Đ/c, vừa là dao găm" vậy thôi, chả sao khác được. Bà con ta hãy tạm nguyện cầu cho thời thế xoay chuyển nhanh, để có dịp "Nhiệt liệt chúc mừng số phận Gaddafi" ở "Bắc phương và Nam phương" này mới là trọn niềm vui. Phải không thưa Bác ? Kính chúc bác , cả nhà luôn khỏe !

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ ông Trọng sao có thể nhân danh người đứng đầu Nhà nước để ký tuyên bố chung với TQ được nhỉ(?) Ông chỉ được quyền thay mặt ĐCS VN để ký tuyên bố trung giữa 2 đảng thôi chứ.
    Tôi chưa thấy có quy định nào của luật pháp VN cho phép TBT được làm người thay mặt Nhà nước trong quan hệ đối ngoại. Thật đấy, hay tôi nhầm?
    Nếu vậy, quốc dân đồng bào ta liệu có phải chịu trách nhiệm về những cam kết của ông Trọng với TQ không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Chính tôi cung có thắc mắc như Nặc danh 20:37 về chuyện một TBT đảng lại cung là đại diện quốc gia...quả thật là lem nhem lắp liếm thảo nào ta cứ nghe đủ thứ lẩn lộn con đen, dảng là đảng CS, là nhà nước, là chính phủ, là quốc gia mà củng là tổ quốc , là nhân dân, là trí tuệ....thế mới tài! Chửi đảng của mấy ông giai cấp trên của xả hội là chửi tổ quốc! là phản bội quốc gia !

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.