Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 9

...chúng tôi thấy: Chính bọn xấu này đang đưa chúng vào con đường chết mà chẳng cần phải mất công đưa chúng đi học tập cải tạo như thời Nhân Văn Giai Phẩm", Đất Mới"....làm gì! Đó là : Thể theo nguyện vọng của bọn chúng muốn thành lập Hội nhà văn tự do-độc lập không xin tiền của đảng, " không làm cái đuôi của đảng" và có hơn 20 tên kí tên thì.... cứ vận động cho họ tự rút lui khỏi Hội Nhà Nước, không nên khai trừ khai chết làm gì thêm rách việc. Để rồi xem rời khỏi cái núm vú tiền tỉ của Đảng ta, bọn họ sẽ làm được cái trò trống gì với những luật lệ về xuất bản hiện nay? Liệu họ viết xong rồi có cách gì khác ngoài phổ biến trên mạng? mà xoá bỏ những trang mạng độc hại thì đồng chí trung tướng Vũ Hải Triều của chúng ta (với thành tích đã xoá tan 300 trang mạng "độc hại" vừa qua) thừa khả năng để bịt mồm bọn chúng, lẹ, êm chẳng mắc "khuyết điểm nghề nghiệp" như vụ bịt mồm linh mục Nguyễn văn Lý năm nào...

PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 9
KIẾN NGHỊ XỬ LÍ BỌN NHÀ VĂN XẤU


- Chúng tôi, một số cán bộ lão thành, đảng viên và quần chúng kiên trì cách mạng, quyết tâm đi theo đảng đến cùng để xây dựng đất nước ta thành một nước xã hội chủ nghĩa vào loại bậc nhất ,nhì thế giới hướng về một thiên đường cộng sản chủ nghĩa không biên giới, không nhà nước, không quân đội, người thương yêu người...
- Chúng tôi, những người ý thức được rằng : sở dĩ ngày hôm nay bưng được bát cơm trên tay, mặc được manh quần, tấm áo trên người, và gần đây nhờ bài viết của thượng tướng CA Hưởng (viết trên tập san "Dân Quyền") thì càng vỡ lẽ ra rằng cái TV chúng tôi đang xem, cái nhà chúng tôi đang ở, cái xe đạp chúng tôi đang đi ...Tất, tất tần tật.. đều do Đảng mang lại cho cả...
Bởi thế cho nên, với lòng yêu nước cực kì, quyết tâm đi theo đảng đến cùng cho đến khi nào đảng không còn nữa mới thôi, chúng tôi cực kì băn khoăn, bức xúc trước tình hình đất nước "có nơi có lúc" đang xảy ra những chuyện cực kỳ không hay, không có lợi cho uy tín cực kỳ của đảng. Cụ thể là :
- "Bọn xấu" ở nông thôn đang kích động nông dân (là quân chủ lực của chúng ta) đứng lên đòi lại quyền sở hữu ruộng đất, đòi bồi thường đất bị thu hồi làm dự án đẩy mạnh công nghiệp hóa nông thôn một cách vô lối, ngăn cản không cho tiến lên công nghiệp hoá bằng những thủ đoạn biểu tình, chống đối, thậm chí chỉ vì một vài cái chết của một vài cá nhân trong cơn ẩu đả, chúng đã xúi giục để biến thành những cuộc "nổi loạn" như ở Bắc Giang, Tĩnh Gia, Cồn Dầu,.....
- Ở các nhà máy, "bọn xấu" cũng kích động giai cấp công nhân tiền phong của chúng ta biểu tình, đình công, gây khó khăn cho sản xuất, phá hoại, cố tình làm tụt Di- Đi Pi đang tiến lên không ngừng của chúng ta, viện cớ là đời sống khổ cực mặc dù so với công nhân mỏ than Hòn Gai thời Pháp thuộc, lương bổng đã cao hơn cả trăm lần...
- Ở các thành phố công nghiệp, "bọn xấu" cũng lợi dụng những sơ xuất do ta đang vừa học, vừa làm nên mắc phải những vụ lặt vặt như Vinashin, vụ Đường cao tốc, vụ Pờ Mu 18, và các vụ chưa được gương mẫu lắm của cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh, như vụ đồng chí Tô, đồng chí Sầm... mà khoét sâu vào nỗi lo âu, bất bình của quần chúng nhẹ dạ.
Quan trọng hơn cả là : trong khi đảng ta kiên quyết giữ vững tình hữu nghị "4 tốt,16 chữ vàng", có đường lối, sách lược, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả đối với nước Trung Hoa vĩ đại, bọn chúng lại cứ "bé xé ra to", tập trung biểu tình, căng khẩu hiệu, lập các trang web, trang blog lôi kéo hàng chục triệu người vào đọc, gieo giắc mối hận thù giữa nước ta và nước bạn có truyền thống "hữu nghị tốt đẹp lâu đời".
Gần đây nhất, chúng tôi, những người một phần do không có tiền mua nhiều báo, một phần nhờ con cháu chúng chỉ dẫn vài động tác vào internet (tranh thủ khi con cái đi vắng không dùng tới) để vào mạng thì thấy : Nguy hiểm quá! Có thể nói trắng ra rằng, Anh tét lét là kẻ thù vô cùng nguy hiểm vừa lâu dài vừa trước mắt của Đảng ta cũng không có gì là quá đáng!
Tuy vậy, cũng nhờ Anh tét lét mà chúng tôi biết được những gì đang diễn biến và tự diễn biến trong hàng ngũ gọi là trí thức và văn nghệ sĩ nước ta. Đặc biệt nguy hiểm là một nhóm, tính suýt soát 15 đến 18% hội viên Hội nhà văn Việt Nam đã công khai bộc lộ thái độ chống lại sự lãnh đạo của đảng ta.
 15 vị chấp hành, cộng hàng ngang thành lục (1+5=6) mà tác giả của nó đã gọi là con súc xắc 6 mặt!

Nhân dịp Đảng cho chúng nhiều tỉ đồng để chuẩn bị đại hội lần thứ VIII, trên các trang web, trang blog của một số kẻ xấu đã xuất hiện từ 2,3 tháng trước nhiều bài vở, nhiều tuyên bố, thậm chí lên án thẳng thừng sự can thiệp của Đảng vào lãnh vực văn nghệ. Chưa họp họ đã nói thẳng : "Họp hành gì, đây chỉ là trò chơi để mua vui cho vài kẻ cầm trò cực kì xỏ lá nhưng giấu mặt."! Chúng còn ví hội nhà văn của Đảng ta như cái "hũ mắm", như "cái sọt rác", như "gánh hát chèo ế khách", như cái "ao làng cần phải lấp đi"! Có kẻ còn dám ví Đảng ta "ác hơn cả Tây thực dân đối với nhà văn". Có kẻ, nhờ Đảng mà có tiền đi Tây, đi Mĩ, đã coi cái sự chi tiền của đảng đã làm hỏng hội viên Hội nhà văn (?) đã "hoạ mi hoá" nhà văn, đã bỏ họ vào lồng và nuôi bằng thức ăn công nghiệp"!
Còn nhiều nhiều thứ nữa mà đọc xong, nếu ở cấp trung ương nhất là những người trực tiếp phụ trách lãnh đạo văn nghệ, thì lũ chúng tôi cũng đến lên tăng xông mà chết mất!
Chưa hết, đến ngày họp, đảng TW cho từ cái vé máy bay đến tiền khách sạn, đảng địa phương còn "boa" thêm một ít tiền tiêu vặt ở thủ đô. Vậy mà, trong 922 hội viên được mời về họp, (trong đó có 626 đảng viên), nhưng hàng loạt tên đã từ chối không nhận ân huệ này. Có những tên chỉ vì nghe thấy họp ở nơi "kín cổng cao tường" là "Viện hành chính chính trị quốc gia Hồ Chí Minh" tuyên bố thảng thừng : "Tớ chẳng dại gì mà dấn thân vào nơi đó". Có kẻ vào thử, họp thử Đại hội đảng viên trước xem sao rồi rút êm, không bao giờ trở lại. Sau khi đã thấy :
"Bóng cờ Hữu Thỉnh xa xa 
Sầu lên ngọn ải oán ra cửa phòng".....
hoặc :
"Mới nghe thì thấy đương nhiên
Nghe lâu thì thấy điên điên thế nào
và hàng loạt những bài "cung oán ngâm khúc", mỉa mai cái Đại hội nhà văn mà chỉ chăm chăm bàn chuyện bầu bầu bán bán, ai cho đúng ý Văn, ý Đảng?  
Kết quả là ngay ngày bầu bán : có mặt 736, vắng mặt 166 ! Với tỉ lệ 18,4% không tham gia bỏ phiếu này, nếu là 18,4% trong 87 triệu dân ta không chịu đi bầu quốc hội thì việc gì sẽ xảy ra đây? Rõ ràng ý thức phủ nhận cái Hội nhà văn do đảng lãnh đạo tuyệt đối này, "con số những nhà văn xấu" không phải là nhỏ. Ấy là chưa kể đến những người "ba phải" tuyên bố nửa nạc nửa mỡ. "Đồng ý! Đồng ý! Cái gì tớ cũng đồng ý!" Hình ảnh hôm khai mạc, Ban chấp hành cũ, chỉ có 3 ông lèo tèo đi theo 2 chú công an mang hoa vào viếng lăng Hồ chủ tịch, thiếu cả 2 vị chấp hành còn lại và đặc biệt không có một bóng nhà văn nào (đang 5 năm mới có một lần tụ hội đông đủ về Hà Nội), cũng toát lên sự cô đơn và bất lực của ông chủ tịch Hội đối với toàn thể Hội Viên. Tấm ảnh cũng bị "kẻ xấu" tung lên mạng, gây phản cảm tai hại vô cùng vì người ta dễ nghĩ tới việc tẩy chay đi thăm lăng cụ Hồ !Thật tai hại!...

Diễn biến của 2 ngày họp mà chủ yếu là bầu thử,bầu thiệt, bỏ ai? giữ ai?cùng các bản tham luận được đọc chen vào giờ kiểm phiếu đã thật sự là một cái chợ chiều sắp vỡ. : lộn xộn, mất trật tự, à uôm, bịt miệng nhau, vỗ tay đuổi xuống, cắt ngang, tắt micro như thế nào thì chắc đã có những cơ quan chuyên môn theo dõi cùng một vị trung tướng tướng C.A ngồi trên Chủ tịch Đoàn, sẽ báo cáo bằng băng tiếng, băng hình đầy đủ..... 
Chúng tôi chỉ xin đưa 2 câu thơ mai mỉa lượm được trên mạng như sau : 
"Chỉ vì cái micro gian
Muốn làm cho hại cho tàn văn chương" 
để thấy rằng bọn "nhà văn xấu" không một phút nào ngơi nghỉ, đánh thẳng vào tổ chức của Hội nhà văn do Đảng lãnh đạo.

Dù sao, được sự lãnh đạo khéo léo, đại hội cũng đã làm xong cái nhiệm vụ quan trọng nhất là bầu ra 15 người trong Ban chấp hành (và đồng chí Hữu Thỉnh của chúng ta vẫn được bầu với số phiếu tuyệt đối cao làm chủ tịch) lần thứ 4 một cách êm đẹp. Nhưng lập tức, trên mạng đã được phổ biến 2 câu nửa câu đối, nửa hò vè: 
"Văn Công, Hữu Thỉnh lại được Trọng Thưởng vì cương lĩnh Lê Trung Trung Đỉnh cao trí tuệ 
Có hoa Đào, hoa Huệ, hoa Hồng, mừng chức chủ tịch trọn đời, mà văn học Việt Nam sao vẫn Thiều Thuỵ thế" 
Và sau đó, dựa vào hơn 50 trang blog và website xấu, trong nước, bọn thù địch nuớc ngoài tung ra hàng loạt những bài nói xấu Hội nhà văn Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng ta ...nào là...bí bét, ô hợp, lôm côm, ba-láp...chẳng ra làm sao cả?!
Tuy nhiên, chúng tôi thấy : Chính bọn xấu này đang đưa chúng vào con đường chết mà chẳng cần phải mất công đưa chúng đi học tập cải tạo như thời Nhân Văn Giai Phẩm", Đất Mới"....làm gì! 
Đó là : Thể theo nguyện vọng của bọn chúng muốn thành lập Hội nhà văn tự do-độc lập không xin tiền của đảng, " không làm cái đuôi của đảng" và có hơn 20 tên kí tên thì.... cứ vận động cho họ tự rút lui khỏi Hội Nhà Nước,, không nên khai trừ khai chết làm gì thêm rách việc Để rồi xem rời khỏi cái núm vú tiền tỉ của Đảng ta, bọn họ sẽ làm được cái trò trống gì với những luật lệ về xuất bản hiện nay? Liệu họ viết xong rồi có cách gì khác ngoài phổ biến trên mạng? mà xoá bỏ những trang mạng độc hại thì đồng chí trung tướng Vũ Hải Triều của chúng ta (với thành tích đã xoá tan 300 trang mạng độc hại" vừa qua) thừa khả năng để bịt mồm bọn chúng.lẹ,êm chẳng mắc "khuyết điểm nghề nghiệp" như vụ bịt mồm linh mục Nguyễn văn Lý năm nào!
Với sự tin tưởng vô bờ vào con đường văn nghệ vô sản Mác Lê Nin, chúng tôi thiết tha đề nghị:
- Dù bận trăm công ngàn việc do phải đối phó với giặc "nội xâm" cũng như "ngoại xâm" làm sao cho "trong ấm, ngoài êm".
- Dù đã hết lòng chiều chuộng, đã mở công quỹ nuôi các Hội này Hội nọ để mong họ có nhiều tác phẩm ngợi ca Đảng ta, chế độ ta, tuyên truyền mọichính sách đúng đắn của Đảng ta nhưng sự phức tạp trong giới trí thức văn nghệ sĩ ngày nay nó phức tạp gấp...bội phần...Lãnh đạo tư tưởng bọn chúng không hề dễ! Làm theo đường lối xưa của đ/c Trần Phú là "Đào tận gốc, trốc tận rễ" cũng không xong! Cho nên chúng tôi chân thành kiến nghị Đảng-Nhà-Nước cũng nhân dịp này (mà cũng thể theo nguyện vọng của chính họ),Đảng ta nên tranh thủ thời cơ để "quẳng gánh lo đi" mà đổi mới mạnh mẽ bằng cách :
BỎ HOÀN TOÀN BAO CẤP VỚI CÁC HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT, chẳng việc gì mà phải "ôm rơm nặng bụng"!
Khi cần thiết có tác phẩm quảng cáo ,tuyên truyền một vụ gì thì cứ gọi một vài anh có chút "tài", chút tiếng tăm tới, đưa cho ít (hoặc nhiều) tiền com-măng, viết sách, viết kịch, làm phim, hoặc bài hát theo đúng kiểu kinh tế thị trường như các hãng hạt nêm nước hầm xương, hay hạt gì mà ngon ngon thế ...Dr Thanh, Ajinomoto, hoặc như bầu Đức, bầu Hiển,.... bỏ tiền nuôi các đội bóng để đánh bóng thương hiệu của mình. Kết quả không hơn hiện nay thì ít nhất cũng bằng chứ không thể kém, nhất là ở cái thời buổi "cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng nhiều tiền".
Thay mặt một số anh em cách mạng lão thành, kiên trung với đảng
Rô Văn Đình

* Sở dĩ tôi phải kí tên nặc danh vì sợ bọn "kẻ xấu" trả thù hoặc chúng tìm đến tận nhà tạt tai, đá đít như đã xảy ra với ông X 80 tuổi tại giữa đại hội nhà văn làn thứ 8 vừa rồi và đã được bọn xấu tung lên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.