Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

TUẦN KÍ SÓ 25

TUẦN KÍ SÓ 25
Nov 8, '09 5:50 AM

CÓ NÊN GIỖ BỐ THẰNG HÀNG XÓM KHÔNG?

Kể từ đầu tháng 11, nhờ công sức của bà xã đeo bám không ngừng nghỉ, nhờ bạn bè bốn phương gây sức ép bằng bài viết, tranh hài hước.... tự dưng một buổi sáng đẹp trời, VNPT bỗng dưng cử người đến thanh toán xong cái chuyện “cable mục” cho tớ. Và thế là, chấm dứt cái cảnh vừa câm vừa điếc vừa mù. Hơn 2 tháng trời đánh du kích, nhờ vả bạn bè, tớ vẫn không quên mỗi tuần đưa lên mạng một “Du kích kí” với các vấn đề nóng bỏng, mời gọi rất nhiều những cây bút comments. Blog của tớ luôn luôn được chờ đợi và tớ luôn cảm thấy không cô đơn thậm chí được nâng từng bước đi của bạn bè trẻ già năm châu bốn biển. Chỉ riêng cái chuyện laptop sony vaio bị giam 3 tuần chờ những con chip đặc biệt từ nhà máy mẹ gửi sang. Đã có bao nhiêu ý kiến giúp tớ gỡ thế bí. Và trong đó, hiệu quả tức thì và nhiệt tình nhất chính là ý kiến của friends H B: Đúng trong có một tuần tớ đã có một chiếc laptop tốt hơn, hiện đại hơn (xem ảnh).
DSC00479.jpg picture by bagiatuoiteen

Có thể nói rằng, chính lúc tớ bị khóa chân khóa tay, bịt mắt bịt miệng, tưởng rằng sẽ không bao giờ có điều kiện để tiếp xúc với thế giới nữa thì mọi sự giúp đỡ vô tư nhất đã đến với tớ.Cho nên từ nay, tớ lại xin trở về với những tuần kí đàng hoàng. Tớ gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm tới tớ trong thời gian bị câm, bị điếc, bị mù vừa qua. Xin bắt đầu bằng sự kiện tháng 11:

CÓ NÊN GIỖ BỐ THẰNG HÀNG XÓM KHÔNG?

Mỗi năm, cứ tháng 11 tới thì tớ lại nhớ tới một bài thơ của nhà báo Lê Phú Khải trong đó ông có nêu 2 câu chất vấn: “Ô Hay, sao bố mình không giỗ lại đi giỗ bố thằng hàng xóm?” Dù biết rằng trong những ngày này, ở ngay nhà thằng hàng xóm, người ta không những đã không tổ chức lễ lạt gì mà còn nhân dịp này để kể tội xấu xa, tư tưởng điên khùng của những ông bố đã phá tanh bành nhà cửa đất nước suốt 70 năm trị vì của ông cộng sản Liên Xô và 45 năm của các ông cộng sản Đông Âu. Năm nay, các anh hàng xóm có những ông bố điên khùng muốn thành lập những thiên đường hạ giới xã hội chủ nghĩa chỉ bằng cái phép thần:” Chính quyền Xô Viết + điện khí hóa” là sẽ tha hồ làm tùy sức hưởng tùy nhu cầu!?. 92 năm ngu ngốc duy tâm và thẳng tay đàn áp những ai không đi chung con đường vẫn là vết nhơ trong lịch sử loài người. Ngay trong nhà của những người hàng xóm đó, con cháu thời nay của họ cũng phải nhân dịp những ngày mùng 7/11 mà nhắc nhở  lại cho nhau những chặng đường đầy xương máu mà cha ông họ đã phải trải qua để cùng nhau “ghi xương khắc cốt””Không để cái Ác lặp lại. Nhân ngày mùng 7/11, tớ cũng không quên lướt qua những tờ báo lớn trên thế giới để cố tìm xem có một vài anh khùng nào muốn tô son trát phấn cho những cái xác chết đã thối rữa cách đây 22 năm không? Tuyệt đối không! Thậm chí kể cả trên báo Tàu viết tiếng Anh, người ta đều cố gắng bỏ qua mấy chữ Mác Lê nin mà thay thế bằng cụm từ “Chủ nghĩa xã hội theo kiểu Trung Quốc”

Dưới sự lãnh đạo vô cùng kiên định và sáng suốt của bộ chính trị 15 người thì mỗi lần cách mạng tháng 10 về đều là một dịp để các vị ra tuyên bố với cả thế giới rằng thì là: Tất cả các anh đều sai.!

Chỉ có những người cộng sản nói tiếng Việt chúng tôi mới thông hiểu được cái quy luật tất nhiên của chủ nghĩa Mác xít Lê nin nít là...chỉ có một. Và con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội thì lại... không chỉ có một.!(!) Thậm chí, ông Nguyễn Bá Đảng, phó giáo sư tiến sỹ chính trị học viện quốc phòng còn vẽ ra một con đường xoáy trôn ốc để đi lên chủ nghĩa xã hội? Còn ông phó giáo sư tiến sỹ Vũ Như Khôi thì thú nhận là cho đến nay chưa thể giải thích được hiện tượng sụp đổ của chủ nghĩa Mác Lê nin ở các nước đã bước theo nó cả ¾ thế kỷ, nhưng rõ ràng lí tưởng của chủ nghĩa xã hội vẫn là khát vọng của loài người(??) Không kể đến bài kinh của  “mô- mi” Nguyễn Đức Bình, lần này cố gắng nhai đi nhai lại hai món  Niềm tin và đấu tranh, lớp trí thức trẻ của Đảng mới phong ,cứ cất cao giọng bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác Lê nin lại rơi vào những điều mê sảng. Lí luận một hồi thì càng lòi cái đuôi ra là chưa học được chủ nghĩa Mác Lê nin đích thực được lấy một ngày trừ chủ nghĩa Mác Lê nin đã được... Việt Nam hóa, thần thánh hóa, duy tâm hóa dưới cái trường của giáo sư tiến sỹ, viện sỹ Nguyễn Đức Bình

Chưa từng năm nào như năm nay, các vị lãnh đạo đề cao cái xu thế tất yếu phải thắng của chủ nghĩa Mác Lê nin mạnh như thế, vững như thế, nhiều như thế. Chưa từng bao giờ các vị muốn tỏ cho thế giới biết rằng cho tới nay, chẳng ai kiên trì chủ nghĩa Mác Lê nin như chúng ta đây.

Rằng thì là con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là quy luật tất yếu của lịch sử loài người... Rằng thì là con đường lên chủ nghĩa xã hội không hề bằng phẳng nhất là “thời kì quá độ” cần phải có nhiều thể nghiệm cho dù hàng chục triệu người đã chết do thể nghiệm thì nay vẫn tiếp tục thể nghiệm. Không những thế, nhân dịp kỉ niệm tháng 10 năm nay, một phái đoàn cao cấp được cử sang nước Nga để gặp chủ tịch ĐCS Nga Giu ga nốp để hai bên lên dây cót cho nhau hoặc mách nước cho nhau làm cách nào để con “đường xoắn ốc” sớm đưa nước Nga trở lại chủ nghĩa Mác Lê nin lâu nay bị bọn xấu xuyên tạc sớm được đưa vào cuộc sống!?

Thế là, không những chỉ giỗ bố thằng hàng xóm, mà còn sang hẳn nhà  thằng hàng xóm để bàn bạc, mách nước cho nhau giỗ chạp ngày một to lớn,đàng hoàng hơn, sớm phục hồi danh dự cho những ông bố lâu nay cứ bị coi như những kẻ ăn cướp, giết người.

Kỉ niệm cách mạng tháng 10 của Nga đã xảy ra cách đây 92 năm,. Ở Việt Nam, vì sao tinh thần cách mạng tháng 10 lại được khuấy động lên một cách đặc biệt như vậy?  Cái câu thơ :”Cha thằng hàng xóm chết đã  80 đời/ vì tội cướp của giết người /nó không giỗ sao ta lại giỗ?” Quả là một câu hỏi đơn giản nhưng không dễ trả lời
 -----------------------------------

45 CommentsChronological   Reverse   Threaded
anhoai76 wrote on Nov 8, '09
Cháu khg thấy ảnh ..nhưng chúc mừng bác vui trở lại vì hết " mù " và " câm " :D
yetkieu wrote on Nov 8, '09
chúc bác vững mạnh luôn để chgo chúng cháu có những bài du kích mổi tuần .Cháu copie bài đưa vào Blog cháu nhé
aulac wrote on Nov 8, '09
Hoan hô Bác Hồ nay tái giá
Đám lâu la quanh quần mãi chiêu hèn
bịt mắt bóp mồm bưng bợ đỡ
ông dụng du kích chiến tuần một phát
cụ bà đeo bám không ngưng hỏi
chúng đành hàng Bác dấm dúi mạng
mặt mo nang canh thức cánh trời Đông

cohuynh wrote on Nov 8, '09
"Mù", "câm", "điếc" có khi lại giúp phòng trị bệnh nhồi máu cơ tim đó bác! Hic!
nguyenhoangnhatdang wrote on Nov 8, '09
rất vui vì sẽ được gặp bác thường xuyên . Chúc bác luôn mạng khỏe để viết bài cho hăng . cám ơn nhũng bài viết của bác.
cungchihuong wrote on Nov 8, '09
Xin chào và chúc mừng bác đã thoát khỏi cảnh có mắt như mù có tai như điếc. Bắt đầu từ đây lại có những tuần ký hoành tráng để quần anh hội tụ theo dòng entry xuyên suốt bắt nhịp thời sự trong cũng như ngoài nước, để mọi người xích lại gần nhau và biết đâu lại có những giải pháp thấu đáo quán triệt theo dòng tư tưởng cùng chung chí hướng.
ly7777 wrote on Nov 8, '09
welcome back!
doilife wrote on Nov 8, '09
rằng thì mà là...là mà thì rằng... đểnh kao chí tệ muôn năm!

"Một ngày đẹp trời" cứ đến hoài thế bác ạ. Chúc bác Happy online!
anhbasg wrote on Nov 8, '09
Chúc mừng bác đã trở lại với thế giới mạng !
hocmon wrote on Nov 8, '09
Theo tôi thấy, việc hô hào kỷ niệm cách mạng tháng mười cuả đảng cộng sản là đúng (theo đường lối của đảng) chỉ có điều là "đảng ta" không nên dùng nhóm từ chủ nghĩa
mác-lê nữa, vì ngay tại nước Nga ngày nay chính họ đã kéo sập, đập bỏ những biểu tượng,xoá bỏ cái chủ thuyết vớ vẩn ấy đi rồi. Nên chăng "đảng ta" chọn một nhóm từ
mới cho nó thể hiện được tính cách đổi mới, thí dụ như: chủ nghiã mác-castro(tại ở Cuba người ta vẫn còn để Castro sống thoải mái chứ chưa dẹp bỏ như ở Nga) hay là
chủ nghiã mác-mao(cho thêm thắm thiết tình hữu nghị ) hoặc chủ nghiã mác-kim( đang sống dở chết dở ở bắc Hàn) cho nó có mùi hàng ngoại // tuyệt đối không nên dùng
nhóm từ: chủ nghiã mác-minh(hồ) nó không có mùi ngoại(lai)//. Kệ ai muốn sao thì muốn,"đảng ta" nhất định là ngôi sao chỉ đường cho toàn dân Việt ,Hàn, Cu theo bước
Tàu đàn anh( không có Nga! uả sao còn ít quá vầy nè??) tiến nhanh, tiến mạnh, lên...... uả mà lên đâu mới được chứ???
luongkhanh wrote on Nov 8, '09
Tôi nghĩ là các vị an ninh mạng lại sắp có màn gì mới đây chứ không phải khi không mà họ tử tế với bác TH một cách dễ dàng như vậy đâu. Dẫu sao được nhìn hình ảnh của bác bên chiếc laptop cũng thật là độc đáo, có lẽ khó tìm trên khắp thế giới này. Bác sẽ là một nguồn động viên rất lớn cho cộng đồng mạng Việt Nam hiện nay.
nguyenphan wrote on Nov 8, '09
Bạn Luongkhanh nói đúng, tấm ảnh của bác Tô Hải viết blog có lẽ có một không hai trên thế giới. Ai mà không cảm động khi nhìn tấm ảnh này và biết vì sao bác Tô Hải không đi dạo mát, xem hoa, nghe nhạc, đọc sách, hưởng tuổi già bên cạnh con cháu.

Khi người ta phải nhốn nháo chạy đi tìm dây cột chỗ này, rịt chỗ kia thì biết là chiếc lều sắp ngã, phải không bác TH? Người ta phải hô hào, níu kéo, cố gắng thuyết phục tối đa, kẻo tùy tùng chạy hết, làm sao một mình địch nổi đám dân đen đây?
giomoi wrote on Nov 8, '09
Giỗ bố thằng hàng xóm được thực hiện khá tốt cụ ạ! Người ta còn ca ngợi bố thằng hàng xóm trong khi hắn đã chết cay đắng, nhục nhã ngay trên mảnh đất mà hắn sinh ra!
Chính hắn đã đẻ ra những quái thai về nhân cách và tư tưởng và chỉ có hắn mới làm nổi điều ấy!
Thưa cụ, người đứng đầu "Nhà nước ta" vừa qua đã có lời phát biểu như thế này tại Cuba, cụ và các quý vị thử nghe và cho nhận xét nhé (http://www.youtube.com/watch?v=fJtl4lApWIU):
“Có người ví von: Việt Nam-Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía... Ðông, một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cuba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam gác thì Cuba nghỉ”
Quả thật khi nghe lời phát biểu này trong lòng con gợn lên rất nhiều suy nghĩ cụ ạ! Không biết mấy vị VTV có phải là người có học không khi đăng lời phát biểu này! Lẽ ra họ phải ém nhẹm đi chứ!
Ngư dân và toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước nói riêng, nhân dân thế giới nói chung sẽ nghĩ gì khi nghe được lời phát biểu này?????
giomoi wrote on Nov 8, '09
Nhìn bức ảnh này con thấy thương và kính phục cụ quá!
hochimeo wrote on Nov 8, '09, edited on Nov 8, '09
“Ô Hay, sao bố mình không giỗ lại đi giỗ bố thằng hàng xóm?”
Bở vì nó là thằng con ngoại hôn của bố thằng hàng xóm mà lỵ (*)

(*) Nguyễn Sinh Sắc là con ngoại hôn của Hồ Sĩ Tạo
Nguyễn Tất Thành là con của Nguyễn Sinh Sắc.
Nguyễn Tất Thành sau đó đã lấy lại họ Hồ mà không giải thích tại sao nhưng ai cũng hiểu đó là họ ông nội của Thành

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2005/05/printable/050516_hochiminhnguyenhoa.shtml

http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=10781&rb=0302

Chúc mừng NSBT đã được nối lại internet.
songthu wrote on Nov 8, '09
Chào Bác ạ ! Rất mừng được thấy Bác lại viết blog đều đều và trở lại với các FL..... Kính chúc bác nhiều sức khỏe để kể chuyện tâm tình với mọi người gần xa...
dinhtanluc wrote on Nov 8, '09
"nó" cứ lo cúc cung giỗ bố thằng hàng xóm.
còn mình thì không thể nào kệ bố "nó", bác nhễ?
mừng bác khỏe.
bacalem wrote on Nov 8, '09
Mung Bac To Hai tro lai. Chuc Bac Hai khoe manh luon de con viet blog dai dai.

Ban luongkhanh va nguyenphan noi dung, khong tu dung ma chinh quyen tro lai gan cable cho bac Hai khoi khoi de bac viet blog chui rua bon chung, ba con minh cung phai "canh giac kach menh" nhe (noi theo giong cach mang ba xu).
nguyenyenson wrote on Nov 8, '09
Chúc mừng bác Tô Hải !
tuyetnhinguyen wrote on Nov 8, '09
thanks...Bac. Chuc bac khoe manh.
tranng wrote on Nov 8, '09
Chúc mừng Bác trở lại, Chúc BÁc luyện khí công để vẫn "Trẻ mãi không già" để cùng tụi cháu hành quân
hanoidan wrote on Nov 9, '09
bố nó,nó phải giỗ chứ bác.
hothey wrote on Nov 9, '09
Mừng Bác ToHai (khong phai ToHuu!) đã vào mạng. Hôm nay Cháu có giỗ 09.11, đánh sụm bà-chè bọn CS. Xin phép Bác và nhà thơ HC, cóp tặng bà con mạng:
(blog Nhà thơ Hoàng Cát):http://hoangcat.vnweblogs.com/post/2387/195580
“thì cứ hét – dại chi mà không hét
thì cứ hô – dại chi lại không hô
thì cứ hứa – dại chi mà không hứa -
chưa tên nào thất hứa phải vào tù!
thật thú vị – bao nhiêu là mỹ tự
chết tô hô như sứa dạt ngập bờ
những thây rữa bốc mùi lịch sử
triệu triệu sinh linh chỉ là những quân cờ!
vẫn còn hét
vẫn còn gào – nhưng chỉ ngoài cổ họng
chưa một tên thất hứa phải vào tù
thì cái sự nhong nhong còn bất tận
chân lý cuộc đời chả đáng nửa đồng xu!”
Hô!Hô…Ha!Ha…64 năm, không biết ai đã hứa „Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc” có vào tù chưa!? Hay vẫn ngự trị „đỉnh cao trí tuệ“!
timkiemsuthat wrote on Nov 9, '09
"Nó" mà không mắc cáp cho bác, em cứ chửi bố nó lên.
Comment deleted at the request of the author.
cungchihuong wrote on Nov 9, '09
Có thông tin liên quan đến Bác chúng ta, mời mọi người xem.
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6876
vnenlighten wrote on Nov 10, '09
Chuc mung bac !
vnenlighten wrote on Nov 10, '09
welcome back to the fight !
sea2com wrote on Nov 10, '09
Mấy hôm không online mà đã thấy tin vui cho blogger cao niên nhất VN. Cái hình bác xài laptop ấn tượng quá...
CHúc mừng chúc mừng bác!
trecondisotan wrote on Nov 10, '09
cháu chào bác ạ. Hôm nay cháu mừng lắm thấy hình bác. Từ khi vào blog này vừa hiểu thêm nhiều chuyện mà mấy lâu cũng nghe mà không biết nên phải nghĩ thế nào. Cháu cũng đã đọc đựoc hồi ký của bác Trần Quang Cơ và hồi ký của ông Trần Trọng Kím và của những tác giả khác mà tên tuổi rất là quen thuộc thời chúng cháu đi học. Cũng nhờ xông xáo vào mạng nên cháu thấy việc tìm hiểu nội dung từng vấn đề một cách nghiêm túc không có gì khó lắm, phải bỏ công suy nghĩ và lựa chọn. Có rất nhiều người làm blog rất cẩn thận như ông bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn sống ở Úc, ông Phan Huy Đường ở Pháp. Nhưng có lẽ phần bình luận với bạn bè tâm đắc chung chí hướng thì blog của bác là phong phú và hay nhất. Đây là một mặt rất sinh động của đời sống ảo mà bấy lâu nay cháu không để ý do bận rộn công ăn việc làm ăn. Chúng cũng tưởng phải tìm gặp bác thì mới có dịp chia sẻ suy nghĩ với bác nay thấy được đọc các bài ký của bác cũng như được nghe bác nói chuyện và được nói chuyện với bác như không có khoảng cách. Mà bạn bè trên mạng hay ở ngoài đời cũng thế, có người thương kẻ ghét phải không bác. Nhiều khi có từng nhóm bạn để nói từng chuyện, có nhóm bạn chỉ nói chuyện thời tiết, hoăc có nhóm bạn chỉ nói chuyện bia rươu hoặc chẳng nói chuyện mà chỉ cụng ly vv, những chuyện đọc ở đây giúp cháu vững tin và chín chắn hơn khi đánh giá những sự kiện và sự việc của đất nước, cảm được chính kiến của bản thân rõ ràng hơn. Cháu xin cảm ơn bác, cháu tin rằng nhiều friends của bác cũng có cảm nghĩ như cháu. Cháu chúc bác mạnh khoẻ và dẻo tay lứot mạng viết ký mỗi ngày.
msmoon2008 wrote on Nov 10, '09, edited on Nov 10, '09
chu'c mu`ng ba'c tro lai, Ki'nh chu'c ba'c that nhieu suc khoe a.
giomoi wrote on Nov 10, '09
Hôm nay cụ khỏe không ạ?
Comment deleted at the request of the author.
dshien87 wrote on Nov 10, '09
Cả tuần mới có 1 bài: CHÁN; phải chi 2 ngày có 1 bài thì bạn đọc zui biết mấy
trecondisotan wrote on Nov 10, '09
Theo đường lịnk của bạn cungchihuong đọc được nhiều bình luận về cái hèn và có cả so sánh Tô Hải và Lý Tống. Không đọc hết đường vì mọi người bình luận ra nhiều hướng khác nhau, cháu chỉ đọc những chỗ nào người ta có nhắc đến tên bác thôi. Theo cháu nghĩ không có so sánh nào là đúng bởi vỉ con đường ai đi đều có nhiều nguyên nhân nội tâm và ngoại cảnh, càng đọc nhũng bình luận có phần rối loạn khắp nơi cháu càng thấy những tâm sự của bác trong hồi ký là những dòng viết chân thành của một tâm hồn nhạy cảm, và của một chiến sĩ quả cảm, mỗi dòng viết của bác là chắt chiu máu thịt của bác, bác cũng cân nhắc kỹ càng không để việc nhắc tên ai (nếu không cần thiết) àm con cháu người ta khổ. Nhiều người bây giờ viết theo kiểu giải tỏa bức xúc bất cần đời có thể gây xúc phạm đến những tên tuổi khác một cách vô lối có thể lại phản pháo làm ô danh người viết. Cháu cảm phục bác vì bác cho giới trẻ cảm nhận được vấn đế nhân cách, nhất là nhân cách của người cầm bút. Cháu cảm phục cô Ái và em Phượng vì gia đình bác chung lòng với bác. Bác ơi chắc bác biết thừa nhiều cảnh nhà xào xáo nhau trách cứ nhau kiểu như "sao bố không vào đảng để con được đi nước ngoài vv"
trecondisotan wrote on Nov 10, '09
Thư
trecondisotan wrote on Nov 10, '09
Thưa bác Tô Hải, cháu đây ạ, cháu không có mất mặt đi đâu bác ạ. Cháu tâm đắc với những dòng văn của bác lắm, đọc sách bác có nhiều trang cháu rơi nước mắt cay đắng cho cái thời "chúng ta đang sống", nhưng cháu cũng bật cười ở trang 69 khi bác tả cảnh bác đi học "giữa những con người gần như không biết cười, biết khóc... người nào cũng giống người nào ở cách ăn mặc, ở bộ mặt vô cảm, lờ đờ, đi đứng khoan thai, nói năng nhỏ nhẹ". (Cháu thấy bác tả đúng quá vì cháu có hai người bà con là hai chị em ruột cùng làm hai bà xơ trong một nhà thờ, cháu mà mượn lời bác để tả hai bà đó thì cũng y chang, mà khó có thể tìm chữ nào hay hơn!!). Tình cờ cháu thấy Mr Nguyễn Ngọc Ngạn cũng dùng mấy chữ đó để tả NCKD đóng vai cô kiếm hiệp tàu trong TNPR kỷ niệm 25 năm, là "đôi mắt lờ đờ, đi đứng khoan thai, nói năng nhỏ nhẹ". Có lẽ Mr NNN cũng đọc sách của bác và cũng khoái tỷ mấy chữ đó nên bật ra thành lời chăng? Khi dẫn chuyện phục vụ khán giả, chắc Mr NNN cũng không cần phải "acknowledge" rằng tôi mượn mấy chữ này của Tô Hải (cũng như cháu khó tìm được chữ nào đắc địa hơn để tả những nhân vật ấy!!)
nhatdinhthang wrote on Nov 11, '09
bố nó,nó phải giỗ chứ bác.
Bố nó hồi xưa hay cho nó ăn đòn nên nó đếch thèm giỗ, ta mủi lòng nên giỗ hộ
sommaind wrote on Nov 11, '09
Bác có một người vợ thật tuyệt vời..
kieugiang wrote on Nov 11, '09
Nhin hinh Cu nam viet Tuan Ky, thay ma Thuong qua, Khen ai kheo giup Cu "sang che" ra cai Tay May de nang cai Laptop, cu nhu Tay May cua Tau Vu Tru Con Thoi khi hoat dong tren Tram Khong Gian Quoc Te vay...Vu Khi tho so nhu vay, ma bon Doc Tai cung so Vai Dai ra day ! Gian thay Bon "Nanh Dao" lanh lan tay chan, di do di day, de Sua ra nhung loi ngo ngan, lam nhuc quoc the... Cu giu gin suc khoe de tiep tuc dieu khien Tay May, Phang tiep bon khon lin Cu nhe...
chocayqueo wrote on Nov 13, '09
Chuc Mung
nguyenluat wrote on Nov 23, '09
Chuc Bac va gia dinh luon an binh va manh khoe.
baychimboxu89 wrote on Nov 26, '09
Chúc mừng Bác . Tiện đây nhà cháu có 1 câu đối . Kính mong Bác cùng quý anh chị đối cho vui :

" Hà nhân dụng mác lê tẩy hồ mao "

Kính .
nhcuong81 wrote on Dec 6, '09
Hồi ký của bác rất tuyệt


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.