Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Phấn đấu ký số 66

Phấn đấu ký số 66 (Nhật ký mở-Bài 5 )

NHẬT KÝ MỞ (BÀI 5)

Ngày thứ bảy 20/8/2011

Kẻ kích động biểu tình lộ mặt !!


Mấy hôm nay chẳng biết có chỉ đạo chỉ điếc gì không mà mấy tờ báo nhớn của Đảng, của Đoàn bỗng dưng “thí mạng cùi” tương lên trang nhất những cái tít rất... "liều", có khi chạy hết cả trang nhất như:


-DÙNG SỨC MẠNH CỦA CẢ DÂN TỘC ĐỂ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN...,

-ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI LÝ!

-DỰ ÁN NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN NINH THUẬN CẦN KHẢO SÁT BỔ XUNG VỀ ĐỊA CHẤT!

-TRAO DỰ ÁN CHO NHÀ THẦU NƯỚC NGOÀI, ĐỪNG HAM RẺ!

-THẬN TRỌNG VỚI ĐIỆN HẠT NHÂN (xã luận) vv...vv...

Còn ở các trang trong thì cũng khơ khớ những tin “xưa nay hiếm”
Ví dụ:
-“Doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm nghành chăn nuôi” (mà nguời đọc đã nằm lòng chữ ‘ngoài” là...”Tầu” rồi!)
Hoặc:
‘Từ chiếm lĩnh đến phụ thuộc’ (tuy chỉ là phụ đề nhưng khổ chữ lại to gấp ba lần tít!).
-‘Sự giận dữ xuống đường”….

Trên đây là chỉ nhặt nhạnh trên có 2 tờ “Thanh niên” và Tuổi Trẻ’ từ 22 đến 25/8 (do "nghiệp vụ bán bánh mỳ đầu đường của bà xã nên ngày nào cũng mua) mà thôi! Chắc các tờ khác cũng chẳng chịu thua!...(mình "thiếu thông tin lề phải" do dùng 3G thay Internet).

Vậy thì cái thời, cách đây 3 năm, nổ ra biểu tình về bản tuyên bố nhập Hoàng Sa và Trường Sa vào huyện Nam Sa của nước “ngoài” mà mình cùng một số nhà báo, ngoài việc trực tiếp đi “biểu tình ôn hòa”, còn viết lên bằng chữ nghĩa …cái tâm tư tình cảm về sự xâm lăng có ý đồ của “nước ngoài” đó đã trở thành….những kẻ cần “mác-kê” hoặc ghi vào danh sách những kẻ cần gắn ngay “Sinh Tử Lệnh” hay ..loại bỏ? Một số nhà báo, kể cả chánh, phó tỏng biên tập đã được “thôi giữ chức”, thậm chí tờ “Du Lịch” thì bị “nghỉ chơi” luôn! Sau đó ít ngày có một cháu nhà báo còn tại chức gọi điện cho mình nửa khen nửa trách: “Tại chú đấy! Ai bảo chú “khen” tụi cháu bằng hai bài tung lên mạng “Báo chí ta cũng có cái để đọc đấy chứ!” và “Niềm vui tìm thấy trong thùng rác” làm gì!” ??? Rõ khổ!

Rút kinh nghiệm lân trước, lần này “em chã” khen ai cả mà chỉ khen mấy thằng nước ‘ngoài’ thôi :

1-/Đó là những cơ quan truyền thông 4 tốt của chúng càng ngày càng cao giọng kích động nhân dân ta, kích động nhà báo Việt Nam phải nghĩ lại cái thân phận “viết có chỉ đạo” của mình, khơi dậy trong những kẻ mềm dẻo ”khôn khéo" nhất, nếu còn sót lại một vài miligam lương tri cần uống thêm vài c/c thuốc tăng khả năng “xấu hổ” mà đổi cái giọng “cùng hợp tác toàn diện để cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội" là vừa ..
“Lực lương thù địch” nước ngoài kích động biểu tình, tụ tập, hò hét, gây rối là chính chúng nó chứ còn ai nữa!

2-/Lực lượng truyền thông của “Ta” đâu phải “thiếu thông tin” ….Nhưng do Ta cố nhịn, ”cố nhân nhuợng thì nước ngoài càng lấn tới”..

Sau những lời tuyên bố hùng hổ đe dọa sẽ dạy cho “những kẻ vô ơn” VN một bài học thứ 2, dọa sẽ chiếm toàn bộ nước ta trong một tuần, nhất là yêu cầu công khai hóa chuyện thỏa thuận giữa hai bên sau chuyến đi của phái viên đặc biệt Hồ xuân Sơn, công khai hóa những thỏa thuận xưa nay hai bên đã giữ bí mật (may mắn cho mình không biết tiếng Tầu nên chỉ đọc qua bản tiếng Anh của các mạng Tầu viết tiếng Anh như: China urges consensus with Viet Nam now” hay “South China Sea issues”..nên không lên máu mà chết đột tử)…đã bị các trang mạng toàn thế giới kể cả của VN ở nước ngoài đã dịch toàn bộ cho hàng triệu người “thiếu thông tin” biết được những cú đánh “dưới thắt lưng” này.

Vậy thì :

AI KÍCH ĐỘNG CHO BÁO CHÍ PHẢI VIẾT NHỮNG GÌ CÓ ĐỔI GIỌNG TÍ CHÚT, KÍCH ĐỘNG MỘT NHÓM NGƯỜI QUÁ THỪA THÔNG TIN PHẢI TỤ TẬP, HÒ HÉT BIỂU TÌNH ?

Câu trả lời đã quá rõ :

LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH NƯỚC NGOÀI KÍCH ĐỘNG LÀ CHẲNG AI KHÁC MÀ CHÍNH LÀ HỌ CHỨ CÒN AI?

Vậy thì: Nên hoan hô Họ hay nên đả đảo Họ đã kích động lòng yêu nước của nhân dân ta, của các nhà báo ta đây nhỉ?
Hãy bấm vào đây để xem có phải chính bọn này kích động nhân dân ta xuống đường biểu tình không?

Ngày chủ nhật 21 tháng 8/2011.

-Ngoài việc theo dõi xem phản ứng của mọi người sẽ ra sao sau cái thông tư không số, không chữ ký “giao cho các cơ quan pháp luật, đoàn thể ,khu phố được thẳng tay “duy trì luật pháp”…rất chi là …”chuyên chính vô sản” để ngày mai ghi lại nhật ký mở mấy dòng nghĩ suy của mình, tất cả đều tập trung vào 6 trận “bóng đá trên hết” nên cả ngày, chẳng còn thời giờ để gõ thêm được một chữ nào, nhưng đã sẵn sàng, tập trung vào chủ đề “Ai mới là người giấu nhẹm thông tin?“ rồi lại vu vạ cho các nhà văn hóa bậc thầy của họ là thiếu thông tin, là bị lực lương thù địch kích động chống Tầu bành trướng để đến nỗi bị lên án là “một nhóm người đã tụ tập, hò hét, lố lăng, làm mất trật tự của “Thủ Đô của Hòa Bình” và để đến nỗi, các cơ quan duy trì luật pháp phải bắt giam một số về đồn …“theo yêu cầu, bức xúc của một số nhân dân” (sic!!!)…

Nằm xem trận Chelsea và Westbrom trên Laptop, vừa bực cái thằng K+ được ủng hộ công khai cấm người nghèo được xem Super Sunday, vừa lo cho số phận của hơn 10 người đêm nay đang “nằm bóp” liệu có ai bị đánh gãy cổ, què tay hay …"tự tử treo cổ” ngay trên đồn không? và cũng lo cho cái gì mai mới viết sẽ chỉ là nhắc lại, nói leo, ăn theo ...những “cây bút lề trái” cực kỳ nhậy bén về chính trị và lý luận sắc bén hơn mình cả một cái đầu không, thì… giờ giải lao 15 phút, sớt qua mấy cái trang web bên Tây, túm ngay được một bài Tầu với những ý tuởng cực kỳ… mới. Thế là yên cái trí rồi! Sáng mai, sẽ túm lấy cái này mà...hoan hô người bạn bốn tốt một phát nữa…
Bây giờ…bóng đá cái đã! Quá giờ “tăng”hai, 2-1 mẹ nó mất rồi!

Ngày thứ hai 22/8/2011.-

Lực luợng thù địch … cực kỳ nguy hiểm mới !

Không hiểu có tin tình báo đặc biệt nào mà tuần báo “Thế giới Tân Văn” thuộc đài Phát Thanh Thế Giới Trung Quốc cho đăng tải ngay trang nhất “Biểu tình ở Việt Nam, hiểm họa là do Hoa Kỳ!” !!??
Mình cũng phải giật cái mình mấy phát khi càng đọc càng thấy lâu nay mình đúng là “thiếu thông tin” thật! Bài báo vạch ra nhiều cái cực kỳ mới, cực kỳ táo bạo bằng cách:

-Khẳng định mọi cuộc biểu tình chống Trung Quốc đều do “Hoa kỳ đứng sau” !?

-Dưới danh nghĩa chống Trung Quốc nhưng sự thật là do Hoa Kỳ giật dây họ chống chính phủ Việt Nam mà đa số thì theo "Bắc Phương" (chữ của họ) !?

-Họ khẳng định bọn Việt Kiều ở Hoa Kỳ (con số báo này đưa ra là hơn 4 triệu (?) mà đa số chống Trung Quốc đều được Hoa kỳ tài trợ ?!

không biết tiếng Tàu thì đọc bản dịch tại đây

Mạnh bạo và kiên quyết hơn Trần Mẫn Linh, Hoàng Vĩnh Tuyết còn chỉ mặt đặt tên hẳn “phe không thân Tầu” là ai?,  trong đó họ “lôi” đúng tên chủ tịch nước Trương Tấn Sang ra làm “vật tế thần”, do khi tiếp xúc cử tri đã tuyên bố “không chủ trương cho Trung Quốc khai thác bô-xít ở Tây Nguyên” (hỏng biết có hay không nhỉ ?)…

Chả lẽ cái việc tự kiểm điểm về cái niềm “hi vọng cỏn con” của mình sẽ có “tự diễn biến ở bên trong và bên trên” là hơi sớm ?


-Hoàng Vĩnh Tuyết Ban Tiếng Việt đài CRI còn thẳng thừng ra lệnh: ”Chính phủ Việt Nam cần phải cảnh giác Hoa Kỳ, lợi dụng vấn đề Biển Đông để giết 2 con chim bằng một hòn đá” !?

Đọc những lý luận "kẻ cả", cù nhầy này,  mình xuýt đứng tim nếu không có những đoạn khôi hài, ngớ ngẩn phi lý đến… cừu cũng nghe không lọt tai,  làm mình tỉnh trí lại mà tìm cách “ khen” ông bạn 4 tốt vài phát nữa"

1- VẬY, TÚM LẠI LÀ (theo họ) LÃNH ĐẠO NƯỚC TA CÓ HAI PHE, PHE ĐA SỐ THEO BẮC PHƯƠNG CÒN PHE THEO MỸ, ĐANG DÙNG MỘT HÒN ĐÁ (biểu tình) NÉM CHẾT 2 CON CHIM TRUNG-VIỆT!!!???

2- LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH CHÍNH CỐNG LÀ BỌN ĐẾ QUỐC MỸ CHỨ CHẲNG PHẢI AI KHÁC .!?

3- CHÍNH NHỜ CÁI ÔNG BẠN BỐN TỐT NÀY MÀ NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ CÁC VỊ LÃNH ĐẠO PHẢI DỨT KHOÁT CHỌN LỰA CHO MAU AI LÀ BẠN? AI LÀ THÙ ?

Vậy thì lẽ nào mình lại không “khen” ông bạn 4 tốt về cái “phát hiện sáng giá” dùm ta về cái thằng kẻ thù đặc biệt này nhỉ? Hahaha ...........

………………Ngày thứ……Thôi !.cúp ở đây kẻo dài quá rồi…..

6 nhận xét:

  1. Chủ trương lớn của đảng và chính phủ:ổn định chính trị(bằng mọi cách có thể) để Việt nam thành tỉnh(quay về với Đất mẹ trung hoa)sẽ đi lên CNXH(KHÔNG CẦN NẮM TAY AI)!

    Trả lờiXóa
  2. Tổ Quốc lâm nguy: http://anlachle.blogspot.com/2011/08/to-quoc-lam-nguy-tham-chi-nguy.html

    Trả lờiXóa
  3. Tôi là người đã nghe những bài hát xưa của Bác..Nay những bài blog của bác còn hay hơn nhiều.Mong sao bác thọ-an khang..Biên thùy , Đất Mũi rửa tai nghe (bác ) nhiều !

    Trả lờiXóa
  4. hôm nay đi gội đầu, chị gội đầu nói: biểu tình làm gì ,cứ để Trung quốc nó chiếm nó lật đổ cái chính quyền tham nhũng này đi, nó xấu thật nhưng nó quản lý còn tốt hơn mình, nó còn dám bắn bọn tham nhũng. Các bạn thấy thế nào?

    Trả lờiXóa
  5. @Nặc danh: hỏi lại nếu vậy thì sao dân VN mình ko tự "làm" lấy mà phải "nhờ" TQ "làm giúp" ?.

    Trả lờiXóa
  6. Thưa bác nhạc sĩ Tô Hải, xin bác cho cháu xin lời Tổ khúc "Tiếng hát người chiến sĩ biên thùy" cả 4 chương.
    Cháu cảm ơn bác.
    hothihongnhung6188@gmail.com

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.