Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần ký số 28

 Tuần ký số 28
Nov 28, '09 7:19 AM


LẠY GIỜI ĐỪNG XẢY RA VỤ "CHẾT! NÓ... BÙM !" (Tcherrnobyl)


Vậy là, “Quôc Hội, cơ quan quyền lực cao nhất nước” đã nhất tề bấm nút cái roẹt cho phép chính phủ …tiến hành một lúc xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân một cách rất… vô . Chính phủ cũng cho báo Đài, Tivi phổ biến tất cả những thuận lợi của chủ trương đại và “điếc không sợ súng” này. Chẳng có ai phản biện, phản biếc gì lôi thôi như vụ bô-xít! Có lẽ các vị đó đã được giải trình bởi các vị tiến sỹ, giáo sư có uy tín của Đảng nên tin, hoặc không tin thì cũng tặc lưỡi: ”Ôi dào! Tới năm 2025 mới hoàn thành cơ mà! Từ đây đến đó còn có bao nhiêu chuyện “vật đổi sao dời!”… nên đã tự đả thông được tư tưởng sợ….phóng xạ… nó phọt ra xa tới 1400 cs nếu xảy ra vụ “Chết-nó-bùm”.(Tchernobyl)

Riêng tớ, một anh già lẩm cẩm, đại ngu về lý hóa từ lúc còn mài đũng quần ở ghế nhà trường, bỗng dưng lại đọc phải cái lá thư thống thiết của một nhà khoa học Việt Kiều thứ thiệt, gửi các vị lãnh đạo Chính Phủ và Quốc Hội (Ông ta lại quên gửi Đảng!) để can ngăn thẳng thừng là “CHƯA NÊN, KHÔNG NÊN” với các lẽ phải củ cải cũng phải nghe… Thế là cái củ cải già này bỗng dưng nổi máu  phiêu lưu thử đi tìm hiểu trên mạng. Cha mẹ ơi! Chỉ cái việc vừa đọc vừa ghi chép riêng các thành tích, văn bằng, học vị, quá trình làm việc, lăn lộn với hơn 100 nhà máy điện hạt nhân trên thế giới, viết hàng trăm tài liệu về hạt nhân nguyên tử của nhà hoa học viêt kiều quá ư nhiệt tình này, mà đọc hết thì chắc vài đốt xương sống còn lại cũng sẽ xẹp hết theo cái L1, L2, L5,… Cho nên tớ chỉ lướt, lướt. Vấp phải những công thức, những con số,… tớ đành… cho qua. Ấy thế mà cũng mất cả ba ngày trời nằm lướt mạng, chẳng đọc gì ngoài những chuyện nguyên tử, hạt nhân …đã tác động đến đời sống xã hội những nước đã xung phong đi đầu có nó… Tớ mong chờ các vị lãnh đạo cao nhất (QH) cũng như… siêu cao (Đảng) đã nhận được lá thư tâm huyết của vị Việt Kiều có tên Phùng Liên Đoàn này, mà nghe "khôn" ông, đắn đo, suy nghĩ lại. Nào ngờ, nhà bác học người Mỹ gốc Việt, từng làm cố vấn cho Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ, từng tốt nghiệp tiến sỹ tại MIT (Massachusetts institute of technology), từng đã nhiều lần về Việt Nam, giảng dạy, và đặc biệt dùng tiền lương hưu và tiền riêng của mình để giúp đỡ người nghèo, xây nhà và được giải thưởng UNHABITAT ở Việt Nam,… rốt cuộc cũng bị  phớt lờ, mặc dầu những phản biện của ông đã chấp hành đúng chỉ thị 97, gửi đúng nơi, đúng chỗ, chứ không như các ông  IDS phản biện mà không gửi cho nơi phát ra cái cần phản biện!

Có lẽ từ khi “mất lập trường vô sản” đến giờ, tớ hết sức tin vào những gì mà các nhà khoa học, chuyên gia được đào tạo ở các nước “Tư Bản Giãy Chết” nói ra, luôn là đúng hơn các vị được đào tạo ở “phe ta” kể cả ở siêu cường Liên Sô trước đây! Còn các vị giáo sư-tiến sỹ tự túc, tự phong, tự đề bạt ở trong nước thì,… xin lỗi,… cho tớ 50 năm nữa may ra mới có thể… tâm phục khẩu phục! Tuy nhiên, một kỹ sư bình thường như ông Lê văn Cường nào đó phát biểu trên "Beauxitr/ìnfo", thì tớ cũng phục sát đất vì ông không đi sâu vào những công thức, những tính toán bằng con số megawatt,dollars… như ông Đoàn, mà đi vào những vấn đề xã hội của vấn đề điện hạt nhân một cách thẳng thừng… Ông dùng những cụm từ mà tớ  cho là nó bổ xung cho ông Phùng Liên Đoàn rất nhiều trong lá thư can ngăn Quốc Hội và Chính Phủ.Ông dùng những cụm từ để thuyết minh cho ông Đoàn khi phân tích về hoàn cảnh nước nghèo, thậm chí giầu có hơn ta gấp nhiều lần như Đan mạch, Na Uy, Singapore, Malaixia… cũng chưa dám “chơi” cái trò điện hạt nhân, hình tượng hóa cảnh mang nợ, mắc vào kiện tụng quốc tế, của một số nước đã sai lầm bằng những từ “học làm sang”, “đua đòi” và đặc biệt dựa vào trình độ phát minh khoa học Việt nam, (sáng chế cái xe đạp hoàn chỉnh chưa xong) bằng cụm từ “con trâu tự mắc giây thừng vào mõm” thì quả là tuyệt vời. Nó tóm lược được cả những ý kiến cảnh báo về nguy cơ lệ thuộc nước ngoài, mang công mắc nợ, tới 35.000.000.000 đô-la cho con cháu sau này của ông Phùng Liên Đoàn, một người Việt sống ở nước ngoài từ năm 1958, mà tớ chẳng thấy được báo chí nhà nước đề cao hoặc nhắc tới bao giờ! Tớ càng giật bắn mình khi nghe một ông tiến sỹ tự phong trình bày trên Tivi cho một cô phóng viên về cái HAY, cái TỐT, cái AN TOÀN của kế hoạch triển khai ngay lập tức bước 1 với những tấm ảnh xanh đỏ, tím vàng… rằng thì là mình sẽ mua những thứ nhà máy hiện đại nhất, an tòan nhất (cứ như vớt được đô-la ở biển Đông lên)… rằng thì là cái “lô cốt” bọc kín lò hạt nhân sẽ được xây dựng bằng loại xi-măng đặc biệt không thể rò, rỉ’ nếu chẳng may có xảy ra (!?), rằng thì là nơi chọn để đặt nhà máy chỉ có 7000 dân, minh đã có kế hoạch di dân xong rồi, nhân dân rất đồng tình. Còn về phần nhân lực điều khiển nhà máy thì… do tính chất đặc biệt về an ninh, nhân sự được chọn lọc rất kỹ lưỡng. Tiêu chuẩn, lý lịch nhân thân phải thật …rõ ràng!? Úi chao ôi! Tớ mới nghe thấy điều khiển nhà máy điện hạt nhân phải có nhân thân tốt mà lo cho mấy ông có con em được cử đi Tây học cách làm sao đừng tăng gấp 3 giá điện khi có điện hạt nhân (tính toán của ông Phùng Liên Đoàn) mà lo cho con, cháu tớ sau này… nhỡ nó bụp một phát rồi xì xì thì cả cái đất Sài gòn này cho tới cả ASEAN,.. cũng chẳng thoát nổi bụi phóng xạ như Áo, Bê la rút, Nga, thậm chí cả châu Âu khi xảy ra vụ.. “Chết nó Bùm” (Tchernobyl) vì theo tư liệu tớ đọc được thì… cái “sự cố hạt nhân” này đã tống ra khắp Châu Âu số lượng phóng xạ nhiều gấp 400 lần quả bom Mỹ thả xuống Hiroshima cơ đấy!

Tuy nhiên lo thì lo vậy mà thôi chứ những người tuổi tớ, làm sao có thể  sống đến ngày hai cái nhà máy điện hạt nhân đó ra đời để mà bị nhiễm phóng xạ, chết vì ung thư hoặc sinh con, đẻ cái  không tay, thiếu chân, 4 mắt, không mồm.!

Chả lẽ các ông nghị tuổi U60, U70 không lo sao? đến năm 2025, các vị cũng mới bằng tuổi tớ bây giờ thôi đấy! Hay là các ông có ý “thâm thúy” như ông bạn chiến sỹ già mới từ Hà Lội vào thăm tớ hôm qua, phát biểu một cách tin tưởng và lạc quan rằng: “Ôi dào! Lo con bò trắng răng! Chắc gì từ nay đến đó chẳng có một quốc hội kiểu khác, phủ quyết những caí bấm nút bất đắc dĩ của các vị đại biểu khóa này! Họ sẽ  bác bỏ và thiếu gì nước láng giềng sẽ lên tiếng và ngăn chặn cuộc “chơi sang” có thể gây tai họa cho họ bất cứ lúc nào!            

Nếu đó sẽ là hiện thực thì tớ xuống mồ cũng không còn lo xây lô cốt chống phóng xạ./. Xin đọc 2 link này :
http://rfvn.com/?p=9491

http://www.doi-thoai.com/baimoi1109_352.html
-------------------------------

46 CommentsChronological   Reverse   Threaded
hieuseafarer wrote on Nov 28, '09
"Ngu dốt + bảo thủ = phá hoại"
hieuseafarer wrote on Nov 28, '09
Chúc bác TH dồi dào sức khỏe và có thêm nhiều bài "Tuần ký" hơn nữa.
anhoai76 wrote on Nov 28, '09
Hạt nhưn ..nghe mà hãi bác nhể ? :D ...cháu thấy ba cái cầu mới xây chưa xong đã xập ...chừ chơi bạo hơn ..xây cả nhà máy hạt nhưn ..quốc hội vỗ tay rầm rầm :))
thelastsamurais wrote on Nov 28, '09
thật xấu hổ quá, tuổi trẻ như bọn cháu mà chưa tìm hiểu hay viết được điều gì như bác đã làm m_ _m
cohuynh wrote on Nov 28, '09
Thế nào cũng có bàn tay Việt gian và Tàu nhúng vào
doquykhoa wrote on Nov 28, '09
giá như các anh đại biểu mà ham đọc như bác thì chắc chưa thông qua đâu!
nongcong wrote on Nov 28, '09
Chắc chắn đây là ý kiến của thằng Tầu 16 chữ vàng và 4 tốt ,sai bảo lũ việt gian bán nước đây. Chúng nó nghĩ bùn đỏ Bauxit Tây nguyên chưa đủ để đầu độc dân Việt cho tiệt chủng, nên chúng chơi thêm một phát 2 lò điện hạt nhân cho chắc ăn. Mà rồi 2 cái lò này thể nào cũng do mấy thằng Tầu xây cất để cho nó có khí thế HỢP TÁC TOÀN DIỆN. Việt Gian Bán Nước Hợp Tác Toàn Diện với Tầu Bành Trướng để DIỆT CHỦNG dân Việt, thì chỉ còn con đường TOÀN DÂN ĐỨNG LÊN LẬT ĐỔ cái đảng việt gian bán nước này mà thôi.
langdu126 wrote on Nov 28, '09
Bởi dzậy tớ mới có sáng kiến đóng góp cho ...(ai nhỉ?)hai tiêu chuẩn bắt buộc khi làm đại biểu quốc hội:1-Phải biết tối thiểu một ngoại ngữ 2- phải biết xử dụng computer.Thiếu một trong 2 điều này là....dồ ngu không xứng làm đại biểu cho hơn 80 triệu dân Việt Nam anh hùng!
doilife wrote on Nov 28, '09
Bác cứ lo bò trắng răng. Lũ trâu bò ấy ị một đống phân thúi hoắc rồi con cháu, chắc, chít lo dọn thôi cũng đủ xanh mặt, trắng mắt, vàng da rồi.
Comment deleted at the request of the author.
nhatdinhthang wrote on Nov 28, '09
Bởi dzậy tớ mới có sáng kiến đóng góp cho ...(ai nhỉ?)hai tiêu chuẩn bắt buộc khi làm đại biểu quốc hội:1-Phải biết tối thiểu một ngoại ngữ 2- phải biết xử dụng computer.Thiếu một trong 2 điều này là....dồ ngu không xứng làm đại biểu cho hơn 80 triệu dân Việt Nam anh hùng!
Cháu chào cụ Tô ạ,
Cụ Tô ra tiêu chuẩn khó quá, theo như cụ Tô thì chắc quốc hội mình rơi rụng hết rùi, còn lũ thông thạo ngoại ngữ lại biết vi tính thì đọc sách vở của tư bản nhiều, bị tuyên truyền, đâu có đáng tin, đâu có xứng đáng làm đại biểu cho nhân dân lao động, chưa bị "nhổ tận gốc, trốc tận rễ" như hồi xưa là may.............
sea2com wrote on Nov 28, '09
VN thua thế giới ở chỗ những người am hiểu trong từng lãnh vực thì ko muốn bàn, hoặc ko được bàn... để mấy tay lơ mơ ù ù cạc cạc ngồi vỗ tay nói phét rồi gật gật thông qua thông qua... Ặc ặc...
nhatdinhthang wrote on Nov 28, '09
Chắc chắn đây là ý kiến của thằng Tầu 16 chữ vàng và 4 tốt ,sai bảo lũ việt gian bán nước đây. Chúng nó nghĩ bùn đỏ Bauxit Tây nguyên chưa đủ để đầu độc dân Việt cho tiệt chủng, nên chúng chơi thêm một phát 2 lò điện hạt nhân cho chắc ăn. Mà rồi 2 cái lò này thể nào cũng do mấy thằng Tầu xây cất để cho nó có khí thế HỢP TÁC TOÀN DIỆN. Việt Gian Bán Nước Hợp Tác Toàn Diện với Tầu Bành Trướng để DIỆT CHỦNG dân Việt, thì chỉ còn con đường TOÀN DÂN ĐỨNG LÊN LẬT ĐỔ cái đảng việt gian bán nước này mà thôi.
Em cũng nghi nghi bác ạ. Nghe thấy "điện hột nhưn" thì dân Việt Nam 100 người hết 100 giãy nảy như đỉa phải vôi rồi, chưa cần mấy bác Phùng Liên Đoàn lên tiếng. Từ trí thức Việt Kiều/trong nước đến dân ngu khu đen đều đồng lòng hãi mà sao những người (theo lý thuyết) là đại diện cho nhân dân lại phê chuẩn quá dễ dàng??? Em nghi lắm bác ơi.
hothey wrote on Nov 28, '09
Cuối tuần ghé thăm và chúc sức khỏe Bác. Những công trình thế-kỷ của Đ/NN,“đỉnh cao trí tuệ“: đường HCM, những nhà máy gang-thép, những xi-măng lò đứng, đường cao tốc QL1, đường xe lửa tốc hành xuyên Việt, vô số thủy điện, những nhà máy đường v.v…Nay lại thêm bauxite và ĐHN Ninh Thuận, hôm trước ĐB QH còn than chưa được đầy đủ thông tin, nay đồng thuận cái rụp! Cũng như vụ chị Ba Sương, Tỉnh Ủy đã quyết, ở dưới phải thông qua!.
Tôi sống ở CHLB Đức hơn 40 năm,noi la cha đẽ của Năng lượng nguyên tử , hơn mười năm qua chính phủ và chủ nhà máy ĐHN thỏa thuận từng bước ngưng sản xuất ! .Hiện tại chính phủ mới của Angela Merkel , cố gắng gia hạn thêm thời gian họat động của các nhà máy ĐHN (với điều kiện tối tân hệ thống vận hành!) đã gặp phản ứng mảnh liệt của dân chúng!
Riêng người anh cả của CM VN, Nước Nga nói lời từ giã với nền kỹ nghệ năng lượng „ Khí-Dầu-Hạt Nhân“. Một câu hỏi (quá thừa): Tại sao Liên Xô đủ nhân lực, tài lực cho chục nhà máy ĐHN, mà họ không làm?!
Biomasse, Windkraft und Co.
Russland ruft die Energierevolution aus
http://www.spiegel.de/thema/erneuerbare_energien/archiv.html
Nhiều thập kỷ qua,Liên Xô dựa vào trữ lượng khổng lồ của mình về khí và dầu. Nền kinh tế cũng dựa vào xuất khẩu nó, song song một sự hoang phí khinh hòang về Năng Lượng của dân chúng và kỹ nghệ. Mô hình kinh tế đó đã sụp đổ. Một cuộc Cách Mạng về nguồn và sử dụng (tiết kiệm) Năng Lượng đang xãy ra với sự hỗ trợ Kỹ thuật của CHLB Đức, TT Dmitrij Medwedew phát biểu.

Vô cùng kính phục Bác PL Đòan, suốt cuộc đời đã lăn lộn với ĐHN, về chiều với cái Tâm và Tầm với đất nước và dân tộc. Thực ra anh bạn hang xom (khốn nạn!) với 16 chữ vàng và 4 tốt, họ đã biết và đã làm!

Chinesen bauen riesige Windkraftanlage für Texas
http://www.spiegel.de/wirtschaft/unternehmen/0,1518,658198,00.html
Trung Quốc và Hoa Kỳ lên kế họach xây dựng một „trang trại“ năng lượng gió rộng 15.000 Héc-ta với công suất 600 MW với chi phí cho vay của TQ tại Wyoming-Texas.
tohaimuonnam wrote on Nov 28, '09, edited on Nov 28, '09
Trong tương lai cũng sẽ có màn chọn lựa, và rồi cũng sẽ như Sân Vận Động Quốc Gia Mỹ Đình, một tập đoàn TQ sẽ lại "trúng" thầu . Nhiều sai phạm lớn rồi cũng sẽ có !!!

Nhưng kỳ này sẽ không sao tránh khỏi có nhiều người chết . Người VN, người của các nước lân cận , và người của cả những thế hệ tương lai vì phóng xạ sẽ có ảnh hưởng rất xa và rất lâu .

Tuy vậy chỉ có điều an ủi của vấn nạn này là con cháu của các vị lãnh đạo cũng sẽ chịu chung một số phận nếu họ còn ở lại trong nước vì phóng xạ nó không xét lý lịch.
cungchihuong wrote on Nov 28, '09
Xin chào Cụ " siêu chơi chữ " ! Sao chữ nào Bác cũng nghỉ ra cách nhấn tô đậm ý diễn tả dù chữ Tây , Tàu hay Ta, bái phục. Bài nào của Bác cũng hay và sát thực tế đánh động lòng người qua những phân tích mang tính thời sự mà lại dí dỏm, thương Bác quá !
trecondisotan wrote on Nov 29, '09
Thưa bác Tô Hải, cháu coi tivi thấy nhiều vị đại biểu quốc hội 'hà lội' khi phát biểu trên tivi và tại diễn đàn quốc hội còn nói ngọng, nếu đòi họ biết ngoại ngữ chắc sẽ được nghe 'gút mo-ling' hoặc 'lỷ hảo' thì buồn cười lắm. Vụ hạt nhân thì ghê quá bác ơi, hậu quả nổ hạt nhân ở Nga bao nhiêu thế hệ người Nga vẫn đang lãnh đủ. Những điều người chuyên gia Việt kiều trình bày là đúng với thực tế đang diễn ra trên thế giới. Ở các nước nơi mà dư luận xã hội có sức mạnh lật đổ chính phủ bằng lá phiếu biểu thị sự bất bình, không vị lãnh đạo nào dám ra mặt ủng hộ điện hạt nhân. bởi đó chính là sự tự sát chính trị, tại những nước đó không một nhà khoa học nào dám ngang nhiên lên trên hệ thống truyền thông nói rằng điện hạt nhân là hay là tốt, bởi vì hành động đó sẽ là tự giết thanh danh mình. Khi khoa học, và thực tế đều đã cho thấy thảm họa hạt nhân tàn khốc đến nhường đó rồi thì các vị đại biểu QH Việt nam muốn có thêm bằng chứng gì thêm nữa, từng ấy hậu quả chưa đủ cho các vị sáng mắt hay sao mà vẫn còn thản nhiên đâm đầu vào 'hạt nhân'? Vấn đề khác biệt giữa hai thái độ thể hiện ở quan điểm về sự an toàn sinh mạng con người, ở các nước kia, dù chỉ là hiểm họa (risk) sự cố làm một người chết người ta cũng từ bỏ phương án, còn hiểm họa hạt nhân đã rành rành không phải chuyên gia mà còn biết có thể gây tai họa cho vạn người triệu người, cho nhiều thế hệ, vậy tại sao các vị đại diện cho dân ta vẫn nhắm mắt làm ngơ? Lẽ nào các vị có thể quên những hình ảnh thê thảm của Checnôbưn? Người ta thà làm nhầm còn hơn để chết một người, còn nước Việt mình thì thà để chết vạn người chứ không để lỡ cơ hội 'hạt nhân"?? Phải chăng đây vẫn là quan điểm theo kiểu huấn thị thời chiến thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, ngược với kiểu luật pháp theo quan điểm thà bỏ sót còn hơn giết nhầm của những quốc gia mà mạng người ở đó quý hơn mạng người Việt ta?? Trải qua một cuộc hạt nhân, những điều trông thấy mà đau đớn lòng!!!
hanoidan wrote on Nov 29, '09
Chúng nó đang cơn điên nên bác nói mạnh nữa vào.
linhnj wrote on Nov 29, '09
Đọc chuyện trưởng gỉa học làm sang . Mọi người đều cười và thương hại cho anh chàng nhà giàu nhà quê . Nhìn nước VN ngày được điều hành bởi những anh ngu dốt và muốn làm sang thì mới tôi nghiệp cho người dân . Ngu dốt nên dể tin lời xúi dại để đi vay tiền mà mua lại những công trình nguyên tử của các nước đang bị đưa vào nơi phế thải , thì lại được trang trọng rước vào VN . Nhớ cách nay nhiều năm Hải quân và Không quân VN bị nhửng cú lừa lớn mua phải nhửng thứ phế của người mang về để chưng bày như đồ chơi . Đúng là những anh trưởng gỉa học làm sang thời đại mới . Chỉ tội cho người dân thấp cổ bé miệng mà thôi . Híc híc ...
mongcaicamau wrote on Nov 29, '09
Chuyện này là nằm trong chủ trương và chính sách mị dân đấy các Bác. Từ những công trình lớn nhỏ. Đường cao tốc, tàu điên ngầm, nới rộng HN, thu hẹp khoản cách nông thôn thành thị. Mua tàu ngầm, máy bay, giàn phóng tiên lửa, nay lại tới điện hạch nhân. Ai cũng biết với cái GDP đầu người của VN làm sao đủ khả năng. Ngân khố QG nhờ vào thuế từ nguồn đầu tư nước ngoài, và xuất khẩu tài nguyên thô, không đủ để vận hành cái cổ máy chính phủ rườm rà tham nhũng. Thì lấy tiền đâu ra mà "Chơi sang". Giờ này mà vân động thuế thu nhập cá nhân thì dân có nước kêu trời không thấu. Thôi thì vai vốn nước ngoài về chơi sang một vố để cho dân nó nể tài lảnh đạo của ta. Để cho dân nó được tự hào kêu hảnh. Vừa thắng Tây, thắng Mỹ. Nay lại là nước đang phát triển có tầm cở trong khu vực và đối với thế giới nửa.
Nhưng những cái cú chơi sang này của CP làm cho dân tự hào kêu hảnh không được bao lâu, thì té đùng ra bởi biết bao nhiêu là loại thuế. Đóng thì nhiều mà tới khi già cũng phải xuống sông múc nước mà uống. Trong khi đó Trung Quốc không cần phải đem triệu hùng binh như thời xưa để doạ nạc, mà chỉ cần nói nhỏ nhẹ "Tôi biết lò phản ứng hạch nhân của đồng chí ở đâu đây nhé", thì Việt Nam cuối đầu tung hô vạn tế vạn tế. Lúc đó kêu thằng Mỹ mang hệ thống phòng thủ tiên lửa vào, hay nhờ người khác giúp đở, không biết chúng có chịu không khi ta "Kiên trì đường hướng XHCN của đảng ta". Và nếu như thằng Mỹ chịu mang hệ thống phòng thủ vào thì nó sẻ hỏi sao nhỉ? Không lẻ hỏi trắng trợn "What're you going to give me?". Đung là một cú chơi sang cả làng phải khổ.
onsok wrote on Nov 29, '09
chuyen vui dau tuan... con ech ngoi day gieng ma cu giuong mat imagine la han dang bay len moon nhu bac "nguyen tung" ngay nao!!! Thiet khong con gi de noi nua...trau nha hay trau rung thi van la trau thoi.. co noi gi thi chung cung co hieu gi dau!! dan khai tai trau xem chung vo ich!!!!
tanivioleta1 wrote on Nov 29, '09
chả còn gì để mà nói nữa Bác (Tô Hải) ơi. Con mong Bác luôn vui khỏe.
tranng wrote on Nov 29, '09
Quốc vừa thông qua luật cho ngư dân xách mái chèo. AK ra chơi với tên lửa, trọng pháo đó Bác
hongdwc wrote on Nov 29, '09
Bạn Mongcaicamau lại nói đúng:

"Nhưng những cái cú chơi sang này của CP làm cho dân tự hào kêu hảnh không được bao lâu, thì té đùng ra bởi biết bao nhiêu là loại thuế."

vì xây một cái lò tốn vô cùng. Nước nào thầu thì nước đó vớ bở, đám nào chủ nhiệm công trình thì tất cả họ hàng bạn bè thân thuộc đám đó phất to, chả biết sẽ là con cháu bác Dũng, bác Triết hay bác Mạnh, cầu trời con cháu bác Tô trúng nhỉ.

Thực ra làm đàng hoàng thì cuối cùng cũng được thôi, không đến nỗi "chết nó bùm" đâu bác Tô ạ. Mỹ cũng đã từng xì đấy thôi, (chắc cũng vài ngàn người bị hại mà cũng chìm xuồng chả ai biết), vậy mà vẫn phải xây thêm lò "hột nhưn" đó bác ạ. Chả biết bác có đọc thấy không. Cháu thì chỉ nghe nói thôi.

Chỉ sợ (mà cái sợ này đã thành sự thật nhiều lần) chúng nó cấu kết rút ruột công trình thì không những dân Việt mà đến cả dân Lào và dân Cămpuchia cũng bị vạ lây. Mà sao không thấy hỏi ý kiến hàng xóm nhỉ.
Comment deleted at the request of the author.
cungchihuong wrote on Nov 29, '09
Bất chợt nhớ lại câu Tiên Tri của Cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm mà ngày xưa nghe Nội mình ngân nga trong lúc hưng phấn: "Người khôn đi học thằng ngu trị đời". Có lẻ câu này đã ứng vào thời đại chúng ta, ai đó thông hiểu hay đã từng nghiên cứu Sấm của Trạng xin kiễm chứng!
msmoon2008 wrote on Nov 30, '09
thuogn lam VietNam oi, biet lam` gi` bay gio` ha bac?
hoankiem wrote on Nov 30, '09
Mong bác luôn khỏo mạnh !!
longdien1964 wrote on Nov 30, '09
Chữ "Hèn" luận cổ ,suy kim.Bài viết cho ông Tô Hải và những người Hèn như Tô Hải.
http://longdien1964.multiply.com/journal/item/23/23?utm_source=cp&utm_medium=facebook-cp&utm_campaign=longdien1964
giaogia wrote on Nov 30, '09
Cám ơn bài của bác..
quocvietnam wrote on Nov 30, '09
Chuyến này dân Việt chết chắc rồi bác Tô Hải uìììì. Dạ, cháu chào bác Tô hải a. ! Lần đầu vào ghé Bờ Lóc của bác, đọc mê man, mùi mẫn quên chào hỏi người cao niên, rất thất lễ. Kính mong bác không buồn phiền.
khongngaiduongxa wrote on Nov 30, '09
Thật không thể nào tả nỗi phẫn uất và thất vọng của người dân.
Tại sao lũ chúng nó ngày càng mạt hạng đến vậy.
Đảng chỉ vì sự tồn tại của Đảng, chỉ lo bảo vệ Đảng. Chính quyền chỉ vì chính Chính quyền, chỉ lo bảo sự tồn tại của chính Chính quyến.
Chúng nó lo cho ngày tàn của chúng nó, cố gắng đẩy lùi cái ngày tàn của chúng nó. Chúng nó chả lo cho dân cho nước.
Không hiểu sao dân tộc Việt lại sinh ra những đứa con đốn mạt tự xưng là Đảng như vậy.

Chuc Bac To Hai manh khoe.
katygiahan wrote on Dec 1, '09
"Ngu dốt + bảo thủ = phá hoại"
em hay nghe "nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại"
katygiahan wrote on Dec 1, '09
Em cũng nghi nghi bác ạ. Nghe thấy "điện hột nhưn" thì dân Việt Nam 100 người hết 100 giãy nảy như đỉa phải vôi rồi, chưa cần mấy bác Phùng Liên Đoàn lên tiếng. Từ trí thức Việt Kiều/trong nước đến dân ngu khu đen đều đồng lòng hãi mà sao những người (theo lý thuyết) là đại diện cho nhân dân lại phê chuẩn quá dễ dàng??? Em nghi lắm bác ơi.
không phải ai cũng hãi đâu bác. cách đây 4 năm (đồ chừng 2005 hay 04 gì đó) em có quen với mấy người ở Ninh Thuận, lúc ấy họ đã đồn về cái Lò quý (hay quỷ) này rồi và đã nghe đến những giải tỏa, đền bù, xây (cất)... với tinh thần hồ hởi phấn khởi lắm. Có đầu tư có dư dật mà!
bacalem wrote on Dec 1, '09
Cam on Bac Hai da cho chung chau biet them nhieu tin tuc nong hoi ve cai vu "hot nhun" nay. Chau nghe noi tat ca nhung cong trinh (dan su, quan su) co su dung nang luong hat nhan deu phai de trinh len Co Quan Nguyen Tu Nang (truc thuoc Lien Hiep Quoc) de xem xet va phe chuan. Neu xay nha may "hot nhun" chi chi do ma khong co de trinh day du nhung nghien cuu chi tiet ve chuong trinh nang luong hat nhan va co giay phep cua co quan nay la vi pham luat quoc te.

Chau tim thay yeu cau cua Lien Hiep Quoc ve viec nuoc so tai phai co phap luat ro rang ve viec xay dung va quan ly nha may hat nhan, chau copy vao day moi cac bac doc choi:

Trich tu trang mang cua Co Quan Nguyen Tu Nang - Internaltional Atomic Energy Agency (viet tat la IAEA)

http://www.iaea.org/OurWork/ST/NE/Downloads/files/Considerations.pdf

C.9. LEGISLATION
35. As indicated above, a wide range of legislation is expected to be in place
in a State that has decided to implement a nuclear power programme; the key
elements of such legislation being nuclear safety, security, safeguards and
liability for nuclear damage. An outline of the legal requirements needed for
embarking on a nuclear power programme is contained in the Handbook on
Nuclear Law from the IAEA. The underlying environmental protection and
commercial and industrial framework also need to be considered when
developing the corresponding legislation.
diemchi wrote on Dec 1, '09
nhiệt tình + ngu si = fa' hoại
mongcaicamau wrote on Dec 1, '09
Nhiệt tình + Ngu ngóc = Điếc không sợ súng.
Những người quen của cai bác chi chi đó ở Ninh Thuận chắc cũng là sản phẩm của cái công thức nầy ra nè. Hoặc có lẻ họ hiểu nhầm lò hạt nhân ( Lò phản ứng nguyên tử), thành lò hạt nhân (Lò nhân giống hạt cây trồng). Nên họ mới hồ hởi với những đền bù giải tỏa của dự án đầu tư. Hay có khi họ hồ hởi nhận tiền đền bù xong, chuồn lẹ, không thôi "Chêt! Nó.....Bùm".
mhnnn wrote on Dec 1, '09
Hai huoc qua "Biet ngoai ngu va biet su dung vi tinh ha". Cac chu can gi`, can` bang` ha? "mua loai gi`, anh ban cho". 1 ngoai ngu~, chu 5 ngoai ngu cung kiem dc bang` . . . Co luat moi la anh co bang` moi' dcm. "Khong thi cac can bo co quan nha nuoc Viet Nam sao phai di hoc tai. chuc' voi bo tuc'. . . "
Noi nhung cau do', lai lam cho cai xa hoi vn chi coi trong bang cap lam minh den phat ngan '. . .
1 ngoai ngu~, chu 5 ngoai ngu cung kiem dc bang` . . .
langdu126 wrote on Dec 1, '09
Đó là tớ ý kiến với cái "quốc hội tương lai"...chứ không phải cái quốc hội bi giờ mà mấy ông ngồi ngay chủ tịch doàn mỗi ông một computer Vaio trước mặt cũng chẳng thèm sờ mó tới nó bao giờ....
nhatdinhthang wrote on Dec 2, '09, edited on Dec 2, '09
Ơ sao vào blog cụ Tô lại nghe thấy audio có bác nào chửi tục bậy ầm ỹ này: "vứt mẹ", v.v em muốn tắt mà ko biết chỗ nào, lại còn gọi Hồ Chí Minh là thằng nữa... phản biện chính trị nhưng đừng mang tính thóa mạ chứ... cũng giống như cụ Tô em ko phải là một fan của ông HCM nhưng em ko thích cái cách xúc phạm người khác như thế.... chắc ai cài audio cmt vào rồi.
luloa wrote on Dec 2, '09
Bác Tô Xóa cái comment "hoankiem:Mong bác luôn khỏe mạnh !! " là xong ngay vì họ đưa vào cái paltalk audio flashplayer đó mà !
luloa wrote on Dec 2, '09
Gởi "hoankiem" Nếu muốn thì bạn có thể đưa vào "embed" nhưng có nút bật hay tắt nếu ai không muốn nghe thì có thể tắt đi hay hơn !
nhatdinhthang wrote on Dec 2, '09
Sao vẫn cứ có tiếng cha nào nói, tiếng nửa bắc nửa nam khó chịu quá, bắc ra bắc hẳn mà nam ra nam hẳn, toàn lý luận chính trị suông... đề nghị các bác đừng embed audio có autoplay vào blog của cụ Tô
quachkhiemnhu196 wrote on Dec 3, '09
"đừng nghe những gì CS nói, mà cứ nhìn vào những gì chúng nó làm" câu này luôn luôn tồn tại ở mệnh đề đúng, bác nhỉ?
nhatdinhthang wrote on Dec 3, '09
"đừng nghe những gì CS nói, mà cứ nhìn vào những gì chúng nó làm" câu này luôn luôn tồn tại ở mệnh đề đúng, bác nhỉ?
hehehehe, "đừng nghe những gì con gái nói, hãy nhìn vào đôi mắt của em..."
anhbalap wrote on Dec 3, '09
Nếu lệ thuộc điện của nhà máy này, khi có sự cố thì dân bị cúp điện dài dài

1 nhận xét:

  1. Thank you a lot for sharing this with all of us you really recognize what you're talking approximately! Bookmarked. Please additionally talk over with my web site =). We can have a hyperlink alternate arrangement between us

    Feel free to visit my site ... bail bonds las vegas

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.