Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 22 tháng 11, 2010

PHẤN ĐẤU KÝ SỐ 3

… Có lắm ý kiến về cái chuyện “quá độ” này…. Cũng có cụ cho là : Có thể đây là một kiểu “Perestoika và Glasnost chính là để có nhiều chủ nghĩa xã hội hơn” của Gorbachev trong những ngày đầu “Đổi Mới” mà sơ sẩy một chút trong lời ăn tiếng nói có thể mất mạng như chơi! Cho đến một ngày khi Gorbachev tuyên bố thẳng thừng “Cả cuộc đời tôi hiến dâng cho chủ nghĩa CS chỉ là nói dối và nói dối” thì người ta mới rõ những lời ông ta nói lúc chưa hợp thời thế là… Lời nói dối cuối cùng!  
 
PHẤN ĐẤU KÝ SỐ 3

SÁNG KIẾN MỚI GÓP Ý VỚI ĐẢNG-NHÀ-NUỚC
CỦA CÁC CỤ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG LAO ĐỘNG XƯA


Sau khi bài “gửi các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng-Nhà-Nước” của tôi được gửi lên mạng (vì chẳng biết gửi đi đâu mà khỏi bị vứt vào sọt rác?), tôi không ngờ đã được nhiều người góp ý. Khen cũng có mà chê tôi là “lẩm cẩm” cũng có. Đa số thi cho là “tôi đùa dai không đúng chỗ, đúng lúc! Một số thì chửi tôi là: “Lại bầy trò cứu “Đảng ngày nay” ra khỏi bước chân tội lỗi của Đảng ngày xưa”(?!)

Cho tới hôm qua, nhân ngày kỷ niệm chiến thắng Điện Biên, tôi hân hạnh được gặp ba cấp tá về hưu và một nhà báo đều cùng cựu chiến binh đồi Him Lam còn sống sót đến thăm vì nghe thấy tôi có mòi sắp về chầu tiên tổ nên lại thăm người thồồng chí cũ… Nào ngờ, cuộc viếng thăm lại trở thành một cuộc luận bàn về thời thế! Đặc biệt là chuyện “Làm gì để Đảng-Nhà-Nước “ta” đổi mới hơn nữa, dân chủ hơn nữa để nhân dân ta củng cố thêm niềm tin vào tương lai giầu mạnh, dân chủ công bằng và văn minh.

Tất cả 4 lão già đều chăm chú vào bài “Sự phát triển về nhận thức của Đảng ta từ cương lĩnh năm 1991” của ông Nguyễn Phú Trọng, người được cho là tiến sỹ lý luận số 1 của Đảng, người đã tập hợp được cả trăm tiến sỹ của Đảng để đẻ ra cái cương lĩnh 1991 nói trên.

Lần này, với bài mới toe của ông Trọng, già chúng tôi còn thấy có nhiều điều đặc biệt “mạnh mẽ” hơn. Đó là ông đã công khai lên án “những người xưa” của Đảng ông là “ấu trĩ, là “đơn giản”, là “coi thường những thành tựu của chủ nghĩa tư bản”(!!!). Ông còn vạch ra con đường đi lên chủ nghĩa xã hội còn phải kinh qua “thời kỳ quá độ” kéo dài ….(bao nhiêu năm thì ông không nói, nhưng chúng tôi cứ cho là 100 năm đi vì chẳng lẽ chủ nghĩa tư bản VN mới hình thành đã đánh đổ ngay sao được)… Có lắm ý kiến về cái chuyện “quá độ” này…. Cũng có cụ cho là : Có thể đây là một kiểu “Perestoika và Glasnost chính là để có nhiều chủ nghĩa xã hội hơn” của Gorbachev trong những ngày đầu “Đổi Mới” mà sơ sẩy một chút trong lời ăn tiếng nói có thể mất mạng như chơi! Cho đến một ngày khi Gorbachev tuyên bố thẳng thừng “Cả cuộc đời tôi hiến dâng cho chủ nghĩa CS chỉ là nói dối và nói dối” thì người ta mới rõ những lời ông ta nói lúc chưa hợp thời thế là… Lời nói dối cuối cùng! Chẳng biết ông Trọng có được một tí phần trăm nào cái đầu và cái gan của ông Gorbachev không.,…chứ riêng việc dám gọi những gì các bậc cha chú ông là những nhà lãnh đạo giản đơn và ấu trĩ thì cũng là một bước… thí mạng cùi rồi! Vì thế anh em tôi mới lại nhiệt tình đóng góp thêm cho văn kiện đại hội XI những ý kiến xây dựng thiệt thà như sau:

NHẤT NGUYÊN CHẾ NGAY HAI TỔ CHÚC ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC

Đã từ lâu nay, cái nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý” đã để lộ ra rất nhiều điều “nói dzậy mà không phải dzậy” rồi. Những chuyện “trên bảo dưới không nghe”, “trống đánh suôi,kèn thổi ngược” cũng do cái nguyên tắc rất mù mờ và khó hiểu này. Ông Bộ Chính Trị có thể to hơn ông Bộ Trưởng. Ông Tỉnh Ủy có thề hạ lệnh khác với ông chủ tịch Ủy Ban. Ông Trưởng Ban (Tuyên Giáo chẳng hạn) có thể uốn nắn, ra chỉ thị cho ông Bộ Văn Hóa, Thông Tin, Truyền Thông…. Thật là diệu vợi! Và đây cũng là cai yếu điểm để “kẻ xấu và các lực lượng thù địch” rêu rao là Đảng ngồi trên Chính Phủ” hoặc Đảng là “siêu chính phủ”! Chẳng lẽ cứ giữ ý giữ tứ mãi mà không thực hiện ngay lời dặn trong di chúc bác Hồ là “Đảng ta là Đảng câm quyền” hay sao? Vả lại trong nước cũng như trên thế giới ai chả biết cái chuyện này rồi mà cứ phải nửa úp nủa mở mãi. Bởi vậy chúng tôi kiến nghị:

Kể từ Đại Hội XI, Đảng và Chính Phủ nên sát nhập thành Một.

Mọi cơ quan, tổ chức, và nhân sự từ Trung Ương tới cơ sở đều được nhất nguyên chế. Tổng bí thư kiêm luôn chủ tịch nước Các Trưởng Ban bên Đảng sang nắm ngay các Bộ mà mình có nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra, lãnh đạo… Các chức danh chủ tịch từ tỉnh, thành phố đến phường xã cũng thế….

Làm được điều này có muôn vàn cái lợi mà cái lợi trước mắt cho nhân dân là… Giảm được biên chế! Mọi việc nước sẽ được giải quyết nhanh chóng, tập trung không cần phải họp bàn, nghị quyết, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, rồi còn phải triển khai, họp bàn, quán triệt… mất thời gian, lớ thời cơ như trước.

Một cái lợi to lớn nữa là giảm hẳn chi tiêu cho ngân sách  nhà nước mà lâu nay chẳng ai biết nó chiếm mất bao nhiêu % Gi-đi-pi nữa. Tổng bí thư ăn lương và hưởng mọi tiêu chuẩn của chủ tịch nước.Trưởng ban Tổ Chức hưởng mọi tiêu chuẩn của Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ,…. Bí Thư Tỉnh Ủy ăn lương Chủ Tịch Tỉnh và cứ thế… cho đến cơ sở. Riêng cái chuyện tiết kiệm chỗ làm việc gọi là trụ sở của các cơ quan Đảng qua việc Nhất nguyên chế này sẽ thừa ra không biết bao nhiêu là nhà cửa, hội trường, xe cộ dành cho bệnh viện trường học lúc nào cũng khó khăn, thiếu thốn cơ sở vật chất…

Còn đối ngoại thì chắc chắn khối nước được… thở phào vì cứ phải năm nay khi đón ông Tổng Bí Thư cúng phải làm quốc lễ dàn quân, bắn đại bác, chào quốc kỳ… sang năm đón Chủ tịch nuớc cũng phải làm quốc lễ y như mới có ông đứng đầu nhà nước Việt Nam mới vậy

Hơn thế nữa, với việc nhất nguyên chế này, các Đảng Viên được giao trọng trách nắm chính quyền không thể là những người “không đủ tài đức và trí tuệ”, những phần tử cơ hội, tham nhũng (nhận định của ông Lê Khả Phiêu), phải biết nói và làm, chứ không cứ chỉ đạo chung chung như cũ nữa (tiêu chuẩn để chọn lựa  mà các ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang… đã đi khắp nơi chỉ đạo đai hội cơ sở lần này)

Cuối cùng, để bổ xung cho sáng kiến của tôi, có nhiều sáng kiến rất hay nhưng… khó thực hiện nên tôi chỉ xin đưa ra những ý kiến khả thi như sau:

Với đường lối kinh tế-văn hóa xã hội hiện nay ;

- không còn lấy bọn tư bản, địa chủ là đối tượng cách mạng phải tiêu diệt

- không còn giai cấp công nhân là tiền phong, nông dân là quân chủ lực

- không còn coi trí thức, văn nghệ sỹ là loại đối tượng đầu tiên phải “đào tận gốc, trốc tận rễ” mà hàng loạt những hành sử sửa sai cho các bậc tiền bối bằng cách trao giải, tái bản, phục hồi danh dự và tác phẩm của những kẻ “do ấu trĩ” đã đưa họ vào tù, vào trại cải tạo bằng cách khi chết cho họ vào nằm nhà tang lễ quốc gia..vv

Đảng-Nhà Nước hoàn toàn có thể thay đổi điều lệ Đảng bằng cách phát triển Đảng đại trà trong mọi thành phần xã hội… Làm sao trong 1 tháng, một năm Đảng-Nhà-Nước có thêm chí ít… 30 triệu hoặc 50 triệu đảng viên ở khắp nơi. 3 triệu hiện nay là quá ít so với 80 triệu dân để có thể nói “Đảng của toàn dân” hoặc “Toàn dân thiết tha đi theo Đảng” một cách danh chính ngôn thuận được. Những đại gia, những tỷ phú, những nhà khoa học, văn nghệ sỹ, trí thức quốc nội hay quốc ngoại, ai muốn vào Đảng để phục vụ Nhân Dân đều được phép vào Đảng miễn là có hai người giới thiệu.... Lúc bấy giờ, xem ai còn chống Đảng nữa không nào?

Riêng về cái tên Đảng hay tên Nhà nuớc có nên đổi hay không thì cũng có nhiều ý kiến… Nhưng theo tôi, Đảng hay Nhà Nước cộng sản hay không thì cả thế giới ai cũng đã rõ. Cái câu “Cái áo không làm nên ông thầy tu”, những người như ông Nguyễn  Phú Trọng thừa biết nên làm gì? Khi nào? Nên hay không nên? Bởi vậy sau khi đưa ra một loạt cái tên… này nọ, chúng tôi thấy nên kết luận: Thôi! Cứ chờ xem Đại Hội tới họ làm gì?

Thế mới biết mấy lão già ngoài bát tuần này vẫn còn nhiệt tình góp ý và vẫn sống trong hy vọng đấy chứ?

Tô Hải, 84 tuổỉ nguyên Đảng viên, nạn nhân cái “thời ấu trĩ”, chấp... keyboard! nhưng... xin lỗi! tôi  quá già rồi xin đừng giới thiệu tôi vào "Đảng kiểu mới" nữa, vừa vướng cẳng vừa ..rách việc!!

May 9, 2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.