Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 1 tháng 2, 2011

Phấn đấu ký số 35

Phấn đấu ký số 35
2011, Jan 29, '11 5:59 AM
     
NGỌN ĐUỐC SÁNG ABOUZIZI CÓ TOẢ SÁNG NỔI Ở VIỆT NAM?


     Đây là đề tài tranh cãi giữa tớ và hai ông bạn già còn sót lại nhân ngày gặp gỡ cuối năm thường niên tại ngay nhà tớ.Trước còn có 7, 8 người. Năm nay chỉ còn vẻn vẹn có 3.Tất cả đều "xếp bút nghiên lên đường tranh đấu" từ những ngày cách mạng mùa thu, đã kinh qua đủ mùi vinh quang và cay đắng, đã từng là đảng viên Đảng lao động và đều cùng quan điểm với những nhận thức "mới" của mấy ông Nguyễn Văn An và Trần Phương....về sự sai lầm trong việc lựa chọn đường đi không đến: XHCN! 

Nhưng anh thì nói ra miệng, viết lên blog, anh thì chỉ ngồi thở dài, tức quá thì...chửi đổng. Tuy nhiên, nhờ con cháu cài đặt sẵn chỉ cần mở máy, click vài phát vào bookmarks hoặc favorites là có thể thoát khỏi cảnh mù tịt thông tin suốt gần 70 năm trời! Có một đặc điểm giống nhau là cả 3 đều "bị" trên 10 năm nhồi nhét văn hoá Tây nên anh nào anh ấy hễ vào mạng là click ngay vào mấy tờ Le Monde, Le Figaro, Le Nouvel Observateur, Le Point ...nên tin tức đều nắm khá chính xác! Mở màn...
Cựu CB T-Cái "thằng Tuổi Trẻ" chuyên đưa tin bóp méo! Mohamed Bouazizi đâu chỉ là một người "bán hàng rong" Anh ta là một sinh viên đã tốt nghiệp đàng hoàng nhưng không kiếm được việc làm phải đẩy xe bán rau, củ...kiếm sống. Lần này bị cảnh sát tịch thu cả xe lẫn tiền (y như bên ta "làm sạch" đường phố), uất ức quá anh ta mới phải tự thiêu chứ đâu cứ tự thiêu khơi khơi như báo ta đưa! Chắc có lẽ họ sợ ảnh hưởng đến tư tưởng của sinh viên đang học và đang thất nghiệp xứ ta chắc!

- Cụ cựu Vụ Trưởng về hưu Q- Mà cũng lạ! Chỉ cần một cái chết đã khơi dậy được căm thù bè lũ Ben Ali của cả triệu người, kể cả cảnh sát, quân đội khiến vợ chồng con cái phải cuốn gọi chạy trốn ra nước ngoài!
Tớ -Đây! đây! Nói có sách mách có chứng. Xin đọc trên tờ Figaro hôm nay cái lòng tham lam vô độ của 2 "gia đình" (hiểu theo kiểu các gia đình trùm Mafia)  Ben Ali và Leila Trabesli. Bọn chúng chia nhau của cải bằng mấy cách:
a/ Dàn dựng những sắp xếp kinh tế dỏm (thj trường chứng khoán, thị trường ngoại hối ).... b/lợi dụng 10 năm "tư nhân hoá" (1990-2000), chuyển tất cả các nhà máy xí nghiệp, bất động sản vào tay 2 gia đình xui gia.
c/ Riêng bất động sản trong nước và nước ngoài, con số do chính vợ Ben Ali cai quản cũng lên đến hàng chục tỉ đô-la. Con rể Heidi Jelani (Ben Ali không có con trai) vừa là thượng nghị sỹ vừa là chủ tịch "công đoàn...các doanh nhân" của chính các doanh nghiệp gia đình hai dòng họ!..

Theo tài liệu "Con bạch tuộc Ben Ali bị phanh thây" của Béatrice Hibou thì tất cả mọi nguồn kinh tế của nước Tuinisie đều bị các vòi bạch tuộc này hút hết và chuyển ra nước ngoài!
Không một lo toan (dù là mị dân) cho đời sống cùng cực của người dân, kể cả chăm lo cho lực lượng quân đội, an ninh bảo vệ cho cái thể chế mafia gia đình trị của mình! Hậu quả là sau một vài hành động chống trả  yếu ớt, tất cả  đều ủng hộ cách mạng do Bouazizi thổi bùng lên!
Cụ CCB- Nghĩa là chẳng ai lãnh đạo cả mà thành?
 Cụ vụ trưởng- Vì thế cho nên lại bọn tay chân, phe cánh cũ nhảy ra lập "chính phủ cách mạng mới"!Khéo rồi tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa!
Cụ C.V.T- Nhưng nhân dân đâu có bị lừa. Họ đòi đuổi cổ hết những bọn tay chân bộ trưởng, thủ tướng của chế độ cũ nếu không tiếp tục biểu tình...Đặc biệt lần này có dịp Tuổi Trẻ Tuinisie tập hợp nhau lại để đòi lại "tuổi trẻ bị Ben Ali ăn cắp" và giới báo chí được quyền mở miệng nói lên sự thối nát của chế độ gia đình trị Ben Ali ...
Tớ- Đây! đây! Tin mới toe này! Chính phủ chuyển tiếp cho đến khi tổng tuyển cử gồm có 12 mới và 10 cũ. Đặc biệt được giữ lại là những người có trình độ, bằng cấp, điển hình là giáo sư y khoa đại học Habiba Zihi ,60 tuổi. Còn lại đều là những khoa bảng doanh nhân Tuinisie thành đạt... ở nước ...ngoài, thậm chí sinh ra ở nước ngoài, đặc biệt là Pháp và Ma-rốc. Có tên tuổi, nghề nghệp cả đây, nhưng thôi! đọc lên mất thời giờ nên cứ gọi là "Tuy-ni- kiều" có dịp trở về xây dựng đất nước là 6 người!
 C.V.T - Kể ra cũng tạm được. Nhưng chả hiểu nhiều "Tuý- kiều" liệu có thật là tốt cho đất nước hay không?
Tỉ dụ như ở Việt nam, bây giờ bỗng có một đ/c Việt Kiều yêu nước nào, 5, 7 bằng tiến sỹ, giám đốc cả loạt xí nghiệp thành đạt nước ngoài về xin ứng cử quốc hội để được góp sức xây dựng một bộ nào đó như tài nguyên và môi trường chẳng  hạn, thì..rắc rối to ấy chứ!.
Tớ - Thôi đi cụ ơi! Đang chuyện thế giới, cụ lại ngoặt sang chuyện trong nước! "Cái nước ta nó chẳng giống ai bất cứ cái gì" nên mọi ví von đều vô duyên và vô bổ! Tỉ như cái chuyện tự thiêu ấy! Đã có không biết bao nhiêu bài viết trên báo chí, trên các trang mạng về cái "thế cờ domino", thậm chí có cả những bài khẳng định "Tuinisie hôm qua, Ai-cập hôm nay, Việt Nam ngày mai" hoặc "Việt Nam sẽ là Tuinisie ngày mai"(?), hoặc "Ngọn lửa Bouazizi sẽ cháy sáng ở Việt Nam" (sic).
Cứ như là chỉ cần một ai đó, tôi hoặc cụ chẳng hạn, ra giữa toà đốc lý Sai-gòn mà tự thiêu ....thì ngay ngày hôm sau 700 tờ báo sẽ đồng loạt đưa tin "Có một lão già điên, bị vợ con hắt hủi nên đã tự thiêu" hoặc tệ hơn là: "Một người không rõ căn cước đã bị phóng hoả đốt giữa đường- Có thể là một vụ thanh toán nhau giữa các băng đảng...!" "....Rồi thì mọi chuyện lại bình yên, ổn định trôi qua, y như vụ tự thiêu ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, vụ ở Nghệ An năm nào....Một cái chết chẳng đưa lại cái gì ở một đất nước mà "vào đồn C.A thì sống, ra đồn chỉ còn  là cái xác chết" cũng chỉ rùm beng lên được vài ngày rồi sau đó tất cả lại trở về như không hề có ai chết cả! "Cái nước mình nó thế!" Ông giáo sư H.N.Hiến đã đúc kết rất là thực tế.Tôi thì xin thêm: "Cái chết ở xứ này chẳng làm mủi lòng ai vì đã quá quen với sự chết  rồi!" Cho nên chẳng dại gì mà chết! Cụ La Fontaine đã dạy "Plutôt souffrir que mourir" (Đớn đau còn hơn là chết). Em thì xin sống để được hưởng cái mà Đảng ta đã hứa: Xã hội dân chủ công bằng văn minh! Đứa nào nói láo, làm sai, làm ngược lại là em đưa thẳng lên tờ báo riêng của em gọi là bờ-lốc! Chống lại em là chống lại những gì Đảng đã hứa bằng giấy trắng mực đen với toàn dân đấy chứ lị !
Cụ C.C.B- Ừ nhỉ! Lão này xem ra cũng có lý.Nếu tự thiêu mà đạt được những gì dân Tuinisie đạt được thì có lẽ những đoàn thể, những giáo hội có thừa truyền thống tử vì đạo, thừa kinh nghiệm tự thiêu, họ đã làm từ khuya rồi! Đâu phải chờ lửa lan tới từ xứ Tuinisie xa xôi kia!
Tớ -Trừ trường hợp, chính 2 vị "não thành" và cả nguyên chủ tịch quốc hội N.V.An đồng loạt tự thiêu thì may ra....tớ cũng xin xung phong tình nguyện!
Cụ C.V.T- Nói phét! Tiêm một phát cũng co rúm co ró, nhắm mắt nhắm mũi như lợn sắp bị chọc tiết! Thế mà cũng đòi tự thiêu!
Tớ-Tự thiêu cũng đau à? Thế thì "em chã". Xin nhường các bác não nề... à quên các bác phản biện "não thành!"....

Chuyện "tếu" của ba anh già "hồi xuân chiến đấu" đến đây bị cắt ngang bởi lời bà xã: "Xin mời các ông cầm đũa  để... về cho kịp kẻo... kẹt xe!"!

2 nhận xét:

  1. KÌNH CHÀO NS TÔ HẢI:CON LÀ HÙNG, MỤC SƯ ĐẠO TIN LÀNH, CỰU SỸ QUAN AN NINH VIÊT NAM.
    CON THẤY LÀ BÂY GIỜ VIETNAMESE COMMUNISTS THỰC SỰ CÓ CÔNG ĐƯA "ĐÁM CÓC NHÁI" LÊN LÀM NGƯỜI CÒN NHỮNG BẬC TRÍ THỨC KHẢ KÍNH NHƯ DOUBLE DOCTORAT NGUYỄN MẠNH TƯỜNG THÌ CHẾT KHÔNG CÓ ĐẤT CHÔN!!!
    VIETNAMESE COMMUNISTS ARE ALL CHÍ PHÈO,THỊ NỞ.
    REMEMBER:
    DON'T HEAR WHAT COMMUNISTS SAY!!!
    SEE CAREFULLY WHAT COMMUNISTS DO!!!

    Trả lờiXóa
  2. XHCN là cái gì nhỉ. Tháy nó suốt ngày đêm phát ra từ mấy thằng lẻo mép mà ngay nó cũng chẳng hiểu XHCN là cái chi

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.