Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần ký số 44d

Tuần ký số 44d 
Apr 4, '10 5:34 AM

A LÔ ! GIÀ RỒI! XIN ĐỪNG CÓ NẰM MƠ!

Sáng sớm 1 tháng 4, đúng ngày cá tháng tư….

Đang ngủ vùi sau một đêm thức trắng vì cái trận banh đầy kịch tính Liverpool-Benfica thì chuông điện thoại rung lên bần bật… Nhấc máy: Alô… ai…? Chưa kịp nói thì bên kia đầu dây đã vang lên cái giọng ồm ồm của ông bạn già còn sót lại từ cái thời “Đoàn Vệ Quốc quân một lần ra đi…” năm đầu cách mạnh mùa thu:

- Này, này vào mạng đi! Mấy bài ông bạn viết có tác dụng rồi đó… Nguyễn Thiện Nhân đã “thôi giữ chức” bộ trưởng Bộ GDĐT rồi đó!

- Thôi đi ông bạn! làm gì có chuyện “nạn bạo lực bùng phát trong học đường” mà chỉ vì cái câu tớ viết “Bộ GDĐT sẽ vào cuộc kiểm tra cùng Bộ Công An từ tháng 4 đến tháng 9, chuyện như đùa!” mà làm ông ấy mất ghế được! Khéo lại là chuyện “poisson d’Avril”(cá tháng tư) đấy!

- Không đâu, có cả tên người thay thế là thứ trưởng Phạm Vũ Luận đàng hòang. Báo Đảng tớ đang cầm trong tay đây!.

- Cái gì?Tên gì?

- Phạm vũ Luận!.

Thế là nổi máu châm biếm lên, tớ liền tán thêm cho ông cụ này lâu nay mắc cái bệnh “chán đời nhưng kiên quyết không xa rời thể Đảng 55 tuổi có lẻ”

- Nếu đúng thế thì có lẽ Trên đã tìm ra người có thể thay thế ông Thiện Nhân, hiền quá bằng một ông biết luận về cái chữ Vũ rồi đó! Mà luận ra được cái chữ vũ (vũ lực, vũ phu) trong trường học ngày nay xem ra chẳng mấy ai luận cho đến nơi đến chốn cả. Phạm vũ Luận! Hay thật! Á hà hà!...

Sau đó là vài câu chuyện trao đổi về kỹ thuật vào mạng làm sao đọc được trang này, trang kia, dù con ông bạn già đã cài đặt sẵn, chỉ việc “cắm điện là xài” nhưng ông già cứ vẫn thỉnh thoảng lóng nga, lóng ngóng quên béng mất proxy!...

Còn tớ, đã cố ý “tạnh” cái chuyện “bạo lực học đường” để sang hàng trăm đề tài khác đang ngổn ngang trong lòng bỗng thấy cần truy cập lại “báo ta” mà tớ đã thôi tìm kiếm suốt ba bốn ngày qua. Thì ra đề tài này đang ngày càng nóng bỏng .Tớ chỉ lướt qua những cái tít hoặc tóm tắt nội dung sự việc mới như sau:

- “Nhóm Quốc Bảo” chuyên trấn lột các em học sinh tại Trường PTCS Ngô tất Tố Quận Phú Nhuận đã nhiều lần tống tiền, tước đồng hồ, bắt cống nạp rượu Tây  (lấy ở nhà) nhưng lần này không được, đã đánh em Bảo lớp 7a2 phải đi cấp cứu tại bệnh viện… CA Phường 10 đã vào cuộc vì không ai dám tố cáo bọn du côn học đường này.

 - “Bộ GDĐT kêu gọi ngăn chặn bạo lực học đường.”

- Đề nghị khởi tố học sinh đâm chết bạn tại lớp”

- Đánh hội đồng tại Trường Lê Lai: Không phải lần đầu

- Hiệu trưởng Trường Lê Lai xin thôi việc

- Học sinh bỏ học tăng đột biến.

- Cho học sinh kém lên lớp: Điểm 0 thành… 10

- Học sinh sang Campuchia đánh bạc.

- Phi đội cướp đeo “mác”sinh viên

- Tạm đình chỉ học tập hai nữ sinh đánh bạn

- 4 vidéo clip học sinh đánh bạn nữa được tung lên mạng (một ở Hà Nội, một ở Bắc Giang, một ở Hưng Yên còn một nữa chưa xác định vì tay nghề quay quá mờ…)

- Đặc biệt trên Thanh Niên online có một “Kết quả khảo sát về bạo lực học đường  tại các trường PTTH ở Hà Nội thì: trong 200 phiếu gửi đi, 96,7 % xác nhận trường mình có bạo lực học đường, 44,7 % cho biết là xảy ra RẤT  thường xuyên, 38 % cho là Thường xuyên (không có RẤT)!...

vv…và vv…Các bạn nào lâu nay không có thói quen vào mạng đọc “báo ta”, hãy bỏ chút thời giờ vào xem chi tiết… vì tớ mới chỉ lướt qua được mấy tờ chuyên viết về học sinh là ‘Tiền Phong”, “Thanh Niên” và “Tuổi Trẻ” thôi đấy!

Cùng với việc cập nhật những tin tức” xấu xa không thể tưởng tuợng” mới toanh (với tớ) này, tớ cũng lướt qua những mẩu tin có liên quan như;

- “Một ngày 40 ca nạo thai chỉ riêng ở một bệnh viện phụ sản Hà Nội, đa số là học sinh chưa đến tuổi thành niên”… Bác Sỹ Nguyễn thị Hồng Minh, giám đốc bệnh viện còn cho biết thêm có nhiều thai nhi đã 20-22 tuần/tuổi (nghĩa là đã hoàn chỉnh về hình thể một con người), đến nỗi các bác sỹ, y tá hầu hết đều phải “lên chùa cho thanh thản nỗi ám ảnh vì phải làm công việc ác độc này” (Lời b/s Minh)

- Hiệu trưởng ăn chặn tiền cấp phát của học sinh nghèo, trừ lương giáo viên vô tội vạ…

Tớ cũng lại tìm xem có ai lên án và đề đạt được điều gì hay hơn mấy bài ca kiểu cũ “tăng cường giáo dục”, “tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường”, tìm xem có ai dám vạch ra cái “nguyên nhân của mọi nguyên nhân”, và chờ xem có ai dám đứng ra chịu trách nhiệm trước nhân dân như các vị bộ trưởng nước ngoài đã từ chức khi xảy ra sự cố nghiêm trọng trong cái nghành mà mình phụ trách không… Tuyệt đối không! Và có lẽ vào cuộc nhất chỉ là việc ra văn bản ngày 29 tháng 3 “yêu cầu các Sở GDĐT thống kê các vụ đánh nhau của học sinh trong năm học 2009-2010” (còn trước đó?) rồi thì là… “đề xuất sáng kiến nhằm ngăn chặn từ xa” (?) rồi thì là… “gửi về bộ trước ngày 15/3 và…hết! (văn bản này chắc sẽ cũng được… “sao y bản chính” gửi xuống các Phòng GDĐT Huyện, Quận và cũng… “Chờ cấp trên chỉ đạo giải quyết” là cái chắc vì xưa nay việc gì cấp trên chẳng giải quyết bằng văn bản, nghị quyết, mấy ông Bộ, Sở đâu thèm có mặt ngay tại hiện trường để… giải quyết! Nhỡ ra… xứt đầu mẻ tai như chơi!)

Trong lúc đó, đúng như con tớ cảnh báo,  “Sẽ khối đứa bắt chước đánh nhau có quay vidéo như ở trường Lê Lai cho bố coi! Và quả là con tớ nó nói đúng!  4 clip khác ở ngay các tỉnh chưa hề được công nhận là “đô thị loại gì” tiếp tục được đưa lên mạng! Vụ sau “bạo” hơn vụ trước thật!” Bạo lực học đường” đã  bùng phát thật!

Tớ cũng mong chờ xem có “nhà” nào phát triển được mấy cái ý cơ bản về cải cách giáo dục của ông Nguyễn Trần Bạt (*) đặc biệt hai cái phương hướng khó có thể tiếp nhận được là “Tự do hóa học đường” và “ Phi chính trị hóa học đường”… một cách cụ thể, ít lý luận hơn, bình dân hơn, dễ hiểu hơn…. thì không thấy. Chỉ tìm được một bài với cái tít khả dĩ đã mon men “đi vào vấn đề”. Đó là “GIÁ TRỊ SỐNG ĐANG BỊ CHAO ĐẢO” với những lời trả lời phỏng vấn nhà báo Hoài Hương (T.Trẻ 1/4) của Tiến sỹ Nguyễn thị bích Hồng như:

- “trẻ em thường học theo hành động của nguời lớn!”

- “trẻ em không tin vào sự bảo vệ công bằng của người lớn….” hoặc:

- “giá trị sống  của cả xã hội đang thay đổi…” những người sống tử tế thì thu nhập lại không cao, những người có đạo đức lại thiếu cơ hội tiến thân…” và bà HỒNG còn khẳng định “NGAY CẢ NGƯỜI LỚN CŨNG CHƯA KHẢNG ĐỊNH ĐƯỢC MÌNH CẦN HƯỚNG ĐẾN CÁI GÌ?... Và bà kết luận: Chúng ta, những người lớn, hãy tự nhìn lại một cách nghêm túc, từ cấp Vĩ Mô đến Vi Mô nếu muốn giải quyết rốt ráo vấn đề”… và bà mong ước “hãy lấy lại niềm tin nơi người dân, người tốt phải được bảo vệ thì mới xuất hiện nhiều người tốt”…

Có điều… những từ nhân xưng “chúng ta”, “người lớn”, “Vi mô”, “Vĩ mô” để chỉ ai?, người nào?, tổ chức nào? phải thế này, thế nọ thì vẫn cứ vô cùng… trừu tượng! Ai đọc xong cũng thấy nhiệm vụ này đâu phải của mình. Tốt nhất là gia đình nào có con cái đang đi học thì gia đình đó tự lo kẻo mất con ráng chịu!

Tớ lại vào các trang mạng “có uy tín” mà các chủ nhân ông, (bà) đều là những tên tuổi, học vị, tiếng tăm lừng danh, thẻ đảng có vị còn ghi đến 40, 50 năm tuổi, hộ chiếu công vụ lúc nào cũng sẵn sàng bay đi khắp nơi trong và ngòai nước để trình bày các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội mà không bị ai gây khó khăn, làm phiền. Chỉ cần vào google gõ 3 chữ “Nguyễn Trần Bạt”, “Phạm viết Đào”… thì ít nhất cũng được đọc cả 100 bài nghiên cứu, đề xuất, góp ý về giáo dục, chỉ ra nguyên nhân về  sự xuống cấp của “giá trị cuộc sống”. Chính ở những website, những blog của các nhà trí thức thứ thiệt này mà nhiều người có thể góp sức, phát triển những ý tưởng lớn và “gây shock” nhưng là một thứ shock trị bệnh cần thiết. Tiếc rằng các vị  trong ban thư kí, ban tham mưu của các vị lãnh đạo cao nhất nước chẳng mấy ai dại gì mà in trên mạng ra để đưa cho cấp trên đang “tuyên” và “giáo” cho 87 triệu dân VN này, những đề nghị thay đổi tận gốc cách “trồng người” của những trí tuệ hàng đầu đất nước đang… “tự diễn biến”. Có mà trời xập!

Riêng về chuyện anh Nguyễn Thiện Nhân “thôi kiêm nhiệm bộ trưởng bộ GDĐT” thì tớ soi mãi vào các dòng được đăng trên báo cũng chẳng thấy một ý tứ nào là anh thôi “giữ chức” do không có biện pháp nào ngăn chặn bùng phát bạo động học đường liên tục xảy ra như ông bạn già hí hửng gọi điện báo cho tớ cả. Lang thang vào trang web của nhà văn Phạm Viết Đào thì tớ thấy một cái đề rất bắt mắt: “Ông Nguyễn Thiện Nhân thăng tiến hay bỏ trống mà chạy lấy dùi”. Nhà văn nổi tiếng nhiều tư liệu này kể lại tất cả những gì ngài bộ trưởng Thiện Nhân khi mới nhiệm chức đã tuyên bố... nào là “Nói không với tiêu cực”, nào là “chống bệnh thành tích trong học tập và tiêu cực trong thi cử”, nào là “xây dựng một phương pháp học tập sáng tạo, thực chất, học là phải dùng được”, nào là: “đổi mới phương pháp học tập theo xu hướng tiên tiến của thế giới” và bốc nhằng hơn nữa là “từ 2010, giáo viên sẽ sống được bằng lương”, thậm chí ông còn hứa như đinh đóng cột: “không đưa được nền giáo dục nước nhà đi lên, ông sẽ không làm bộ trưởng”

Và đến hôm nay… ông không làm bộ trưởng nữa thật. Nhưng vì sao thì chỉ các “anh trên” biết mà thôi! Không hề có một tin nào chính thức như tin thầy hiệu trưởng trường Lê Lai Ngô Đức Bình “xin thôi việc” vì cảm thấy không đủ năng lực, thấy quá mệt mỏi, căng thẳng thậm chí bị đe dọa ăn đòn trong một cái nhà trường mà bạo lực trở thành sinh hoạt thường xuyên (tuổi trẻ ngày 4/4/2010). Nhà văn Phạm Viết Đào lại còn tung một tin “nghe nói” ông Nhân sẽ làm bộ trưởng bộ ngoại giao, thậm chí cả sẽ làm… thủ tướng nữa!?… Rồi ông khuyên ông Nhân là trên cương vị mới, ông Nhân cần phải thận trọng hơn trong những tuyên bố kẻo mang tiếng… “nói như thánh phán, làm như…bộ giáo dục”!

Riêng tớ thì tớ cứ thấy… tồi tội thế nào cho ông Nhân ấy, vì theo tớ:

- Ông Nhân là một trong những bộ trưởng được đi học có bài bản ở các nước tư bản tiên tiến. Không phải vô cớ mà đang làm phó chủ tịch thành phố tớ ở này bỗng dưng nhảy một phát lên phó thủ tướng kiêm bộ trưởng bộ giáo dục đào tạo.

- Tớ không biết rõ ngành ông học và đỗ đạt ở nước ngòai là ngành gì nhưng giao cho ông phụ trách một mảng quan trọng bậc nhất là xây dựng “con người Việt  tương lai” thì hình như… không thích hợp. Mà đã không thích hợp thì tức là không đủ khả năng. Và đã không đủ khả năng thì có nhiều sai sót.

- Cũng có thể ý đồ của ông Nhân mới đầu là tốt, là tích cực, là muốn thay đổi tận gốc cho ít nhất không giống 100% các trường ông học ở nước ngòai thì cũng được dăm chục %. Thế nhưng cả cơ chế tổ chức lẫn con người trong tay ông, thậm chí cả trên ông nữa đang còn muốn “duy trì sự ổn định” cho nên ông đã đạp phải tổ kiến lửa mà bao hứa hẹn của ông cũng như cuộc gặp gỡ đầy hứa hẹn với “thầy Khoa nói không với tiêu cực” ở Hà Tây đều bị tiêu đi đâu mất cả!

Vừa gõ tới đây thì chuông điện thoại lại reo!… Lại tiếng ông bạn già:

- Nè! Cái vụ ông Vũ Luận thay thế ông Thiện Nhân báo đã đưa tin giới thiệu tiểu sử rất cụ thể và hoành tráng đấy! Vị “quyền bộ trưởng” mới này cũng có bằng  “tiến sĩ kinh tế” đấy.

- Tiến sĩ kinh tế lại  nhảy sang bộ giáo dục? Chắc chắn là năm tới, học phí các trường lại… tăng “vượt sàn” đây! Chẳng có gì phấn khởi đâu! Bọn mình quá quen với cảnh “đèn cù” trong các lần thay đổi của các ông bộ trưởng, nay thương mại, mai xây dựng, mốt thủy lợi từ cả 2/3 thế kỷ nay rồi. Thôi cụ ơi!, đừng có tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến nữa, Già rồi mà vẫn còn hay mơ mộng!

(*) người có tên trong "Who is Who in Viêt Nam" và "Who ís Who in Asia Pacific", nổi tiếng với các bài "Từ hệ tư tưởng đén hệ giá trị", "Giải độc cho lớp trẻ" và nhiều bài cực shock khác...ở trang Chung ta.com
---------------------------------


23 CommentsChronological   Reverse   Threaded

sea2com wrote on Apr 4
Ôi cái động cơ hơi nước thì có thay cái nồi hơi = vàng và turbine = bạch kim thì tốc độ chẳng tăng thêm bao nhiêu đâu!

haiquamuckinh wrote on Apr 4
Lại bị phỏng tay trên!

ly7777 wrote on Apr 4
than ôi.

hoabattublog wrote on Apr 4
Lại bị phỏng tay trên!
ha ha

tuần trước thì HBT phỗng :D

hoabattublog wrote on Apr 4
Đọc hết bài xong thấy ngán ngẩm quá cụ Tô Hải ạ. Phải mất bao nhiêu năm nữa để người dân Vn mới à ra rằng mình đang bị ăn bánh ảo đây?

viva8010 wrote on Apr 4
Chậc chậc, tội nghiệp bác Thiện Nhân! hóa ra đâu chỉ các thế hệ tương lai là nạn nhân của nền giáo dục định hướng XHCN, mà ngay cả những tai to mặt lớn cũng bị vạ lây. Ôi định hướng XHCN. Ráng kiếm tiền cho con ra nước ngoài học thôi quý cô bác.

quochuy87 wrote on Apr 4
Thật là buồn cho GDVN vậy mà các cụ đầy tớ của dân .............. vẫn cứ ........'' đỉnh cao trí tuệ'' .Chúc bác nhiều sức khỏe.

trecondisotan wrote on Apr 4
Thua bac To Hai, nhung nguoi tam huyet voi viec 'trong nguoi' da nhieu lan len tieng, nhung ten tuoi nhu giao su Hoang Tuy, giao su Tuong Lai va nhieu vi tri thuc noi tieng ve cach noi thang vao van de nhu ong Nguyen Tran Bat da co nhieu kien nghi toi khap noi, tren he thong truyen thong cung nhu bang cac cach khac. Hoac nhieu hoc gia uyen bac da co cach de cap van de rat khach quan (vi du xem nhung bai viet tren: tuan's blog). Nguoi dan ai cung noi nhung chuyen nay o khap noi. Hoi nhung nguoi dang o vi tri quyen luc ve giao duc co biet nhung kien nghi nay hay khong? Ro rang la ho co biet. Neu co dip nghe cac vi quyen chuc day minh phat bieu tai cac dien dan thi deu thay tat ca cac vi ay deu tranh trach nhiem truoc nhung tinh hinh hoc duong the tham hien gio. Nao la :"loi he thong' 'do co che' 'do hoan canh lich su' 'do de quoc thuc dan' 'do am muu dien bien hoa binh''luan dieu phan dong'.'pha hoai thanh qua cach mang'... van van....Thiet tinh: 'An thi nhu rong cuon, noi thi nhu rong leo, lam thi nhu meo mua"

trecondisotan wrote on Apr 4
Thua bac To Hai, chau tim vao chungta.com vi chau muon tim doc bai "Tu he tu tuong den he gia tri' nhungi khong vao duoc website do. Google Search lai dua toi cai website cua bon 'la' viet chu 'la' quang cao ban may moc. Khi nao co ai vao duoc www.chungta.com thi lam on bao tin cho moi nguoi khac biet voi nha. Kinh chuc bac va gia dinh vui manh.

quochuy87 wrote on Apr 4

dinhtanluc wrote on Apr 5
Cảm ơn bác Tô Hải đã viết ra rất rõ.
Chứ không, lại có người mắt nhắm mắt mở đọc Vũ Luận thành Vũ Lấn. Bậy thiệt!

tautang wrote on Apr 5
sao cháu chả thấy báo nào đăng tin vui Ng Thiện Nhân không làm bộ trưởng nữa ...
cháu thì không tội nghiệp cho cái ông này đâu bác ạ, (dù ông ấy có ngủ chỉ có 4h 1 ngày) vì nhiều lẽ
1- làm bộ trưởng GD chưa xong mà còn kiêm nhiệm thêm phó thủ tướng
2- cứ cho là cái cơ chế nồng nặc kia kìm hãm, nhưng đó là điều ai cũng biết. Nếu biết mà vẫn tuyên bố vung vít thì chẳng khác cái đám lu xu bu xung quanh, còn không biết thì ...còn thua 1 đứa con nít lên 5 ...
PS: ng ta nói mất ngủ sẽ thiếu sáng suốt, có lẽ vì ông này ngủ ít quá nên không làm được trò trống gì ... ông này mà leo lên thủ tướng thì ..."ôi thôi' cho VN

thanh126 wrote on Apr 5
Duoi thoi Ngai Bo Truong Thien Nhan,ngoai viec bao luc hoc duong bung phat,moi day lai phat minh them cach thay giao phat hoc tro bang cach "nheo vao cho kin" cua nam hoc sinh boi mot nu giao vien.Theo thay hieu truong cua co giao nay thi day chi la mot sai sot nho.con co giao cho rang day chi la mot hanh dong "than mat". Tu nay cac nam giao vien se san sang pham "sai sot nho" bang hanh dong"than mat" moi khi phat cac nu sinh cung bang cach "nheo vao cho kin "cua cac em.
hoc duong se ngay cang vui te.Cam on ngai Bo Truong Thien Nhan.

tautang wrote on Apr 5
Có lẽ không cần tới bộ trưởng bộ GD nũa thật bác ạ, vì để chấn chỉnh tình hình GD, không biết ông bộ trưởng mất ngủ làm gì và ở đâu suy nghĩ ra sao mà thủ tướng phải ra ra 1 chỉ thị về đổi mới quản lý giáo dục ... (chuyện hài hiếm thấy bác ạ)

http://vietnamnet.vn/diendan/201004/Lam-gi-de-nang-cao-chat-luong-dai-hoc-901793/

"Giáo dục đại học trong những năm vừa qua đã bộc lộ nhiều yếu kém: Chất lượng đào tạo nhìn chung còn thấp, chưa theo kịp đòi hỏi phát triển kinh tế xã hội của đất nước; cơ chế quản lý của Nhà nước đối với hệ thống giáo dục đại học và sự quản lý của các trường đại học, cao đẳng còn nhiều bất hợp lý kéo dài, chưa tạo ra động lực đủ mạnh để phát huy năng lực sáng tạo và sự tự chịu trách nhiệm của đội ngũ giảng viên, các nhà quản lý và sinh viên để đổi mới mạnh mẽ, căn bản giáo dục đại học. Tiềm năng đầu tư của xã hội và các nhà đầu tư nước ngoài để phát triển giáo dục đại học chưa được phát huy có hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân của tình hình trên, nhưng nguyên nhân căn bản chính là sự yếu kém trong quản lý nhà nước về giáo dục đại học và sự yếu kém trong quản lý của bản thân các trường đại học, cao đẳng….

Để khắc phục tình trạng trên, vừa qua Thủ tướng vừa ra Chỉ thị số 296 về Đổi mới quản lý giáo dục ĐH giai đoạn 2010-2012. Ngành giáo dục kỳ vọng, đây sẽ là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục ĐH."

nguoivietnam475 wrote on Apr 7
Việc thay đổi các chức vụ chính trị cao cấp (như bộ trưởng,thứ trưởng) vì bất cứ lý do và mục đích gì trong chính phủ cầm quyền là một hiện tượng phổ thông trong bất cứ hệ thống chính trị trên thế giới. Tuy nhiên có khác biệt giửa bản chất giữa nhà cầm quyền độc đảng, độc tài và dân chủ đa đảng :

- Bản chất chế độ độc tài độc đảng như CSVN hiện nay là chế độ cai trị đất nước muôn đời. Việc thay đổi nhân sự trong guồng máy cai tri độc tài cho dù có đem lại vài hiệu quả khả quan chỉ để mang lại sự phóng đại tuyên truyền để đảng cai tri lâu dài hơn. Nếu những thay đổi từ nhân sự đến chính sách,nay nghị quyết nầy mốt nghị quyết kia đều thất bại,đảng ta vẩn vửng như đồng,chỉ có vài nhân vật bị mang ra tế thần. Chế độ độc tài đảng trị không sợ người dân mà dùng lực lượng công an ,cảnh sát và quân đội nếu cần kể luôn bắt bớ tù tội để người dân lo sợ và cúi đầu trước nhà cầm quyền
– Bản chất chế độ dân chủ tự do là không có đảng phái , nhà cầm quyền nào tự quyết định cai trị đất nước muôn đời vì chính phủ nào củng có thời hạn theo hiến pháp .Người dân dùng quyền tối thượng là bỏ phiếu chọn nhà lảnh đạo hay đảng cầm quyền. Chính phủ cầm quyền không thể coi thường phản ánh,dư luận của quần chúng vì nếu không sẻ mất ghế trong kỳ bầu cử tới

Như vậy chuyện thay đổi ông bộ trưởng X,Y dưới sự chỉ đạo sáng suốt của đảng ta là chuyện không có gì hấp dẩn vì tất cả chế độ đều nằm dưới nhản hiệu tức lá Vẩn Như Củ. Nếu muốn tìm một con đường tốt đẹp cho tương lai dân tộc và thế hệ sau nầy phải tìm cách giải quyết bản chất vấn đề hơn là đi vòng vòng mấy hiện tượng lẻ tẻ. Thật đáng buồn cho dân chúng VN hiện nay người dân mất đi cái quyền tối thượng của minh là trực tiếp bỏ phiếu chọn người hoặc đảng lảnh đạo quốc gia trong khi phải thi hành nghỉa vụ đóng thuế, nghỉa vụ quân sự và nhiều cái khác kể luôn nghỉa vụ không đươc phản đối khi bị chính quyền bịt mồm,cấm nói. Lám ngược lại là vô khám hay trại cải tạo đếm lịch dài dài

pgtmedu wrote on Apr 8, edited on Apr 8
Nay thay ông Nguyễn thiện Nhân thành ông Nguyễn thiện Chia, rồi mai thay ông Nguyễn thiện Chia thành ông Nguyễn thiện Cọng, và, ... thì vấn đề cũng không có gì thay đổi. Vì như vậy cả mà: "Ôi cái động cơ hơi nước thì có thay cái nồi hơi = vàng và turbine = bạch kim thì tốc độ chẳng tăng thêm bao nhiêu đâu!".
Để giải quyết rốt ráo, cần nghe ý kiến của nguoivietnam475 trên đây.
Riêng ông Nguyễn thiện Nhân thì ông nên nghe theo tautang nói ở trên:
"2- cứ cho là cái cơ chế nồng nặc kia kìm hãm, nhưng đó là điều ai cũng biết. Nếu biết mà vẫn tuyên bố vung vít thì chẳng khác cái đám lu xu bu xung quanh, còn không biết thì ...còn thua 1 đứa con nít lên 5 ...".

choxomauhi wrote on Apr 9
anh em lo mua vang cat giu di. sap co chien su rui.
Chiến tranh thế giới thứ III :

 Lịch sử đứng đầu thế giới của Mỹ 130 năm qua :

là chặn đường đấu tranh tiêu diệt các đối thủ hạng nhì của thế giới , những quốc gia giàu mạnh đứng nhì thế giới mà muốn dành vị trí đứng nhất của Mỹ đều bị Mỹ đánh cho suy yếu ,vỡ ra từng mảnh.
1) Từ năm 1880 GDP Mỹ vượt qua Anh ,và đứng nhất thế giới .
Đến 2010 Mỹ đứng nhất đã được 130 năm .
2) 1918 chiến tranh thế giới thứ I nổ ra : (tiêu nước Anh đang hạng nhì thế giới)
Mỹ xúi Đức (Đức hạng tư thế giới) và Áo đánh Anh và Pháp ,gây nên chiến tranh thế giới thứ nhất I . Sau chiến tranh thế giới thứ I , Anh suy yếu , Nước Nga ngôi lên đứng nhì thế giới .
3) 1939 chiến tranh thế giới thứ II nổ ra : (tiêu nước Nga đang hạng nhì thế giới)
Mỹ xúi Đức đánh Nga , gây nên chiến tranh thế giới thứ II . Sau chiến tranh thế giới thứ II , Nga suy yếu , Nước Trung Quốc ngôi lên đứng nhì thế giới dưới sự lãnh đạo của Tưởng Giới Thạch đi theo con đường Tư Bản Chủ Nghĩa.
4) thập niên 1950 cộng sản hóa Trung Quốc : (tiêu nước Trung Quốc đang hạng nhì thế giới).
Mỹ đưa bom nguyên tử cho Mao Trạch Đông , giúp Mao đánh bại Tưởng Giới Thạch , cộng sản hóa toàn nước Trung Quốc , gây nên 1 Trung Quốc kiệt quệ về kinh tế . Trung Quốc cộng sản suy yếu . Liên Xô gượng dậy sau thế chiến , ngôi lên đứng nhì thế giới .
5) 1991 Mỹ đánh Liên Xô vỡ ra từng mảnh: (tiêu nước Liên Xô đang hạng nhì thế giới)
Lần đầu tiên Mỹ diệt 1 quốc gia hạng nhì , mà không cần dùng đến hành động quân sự ( như Tổng Thống Kennedy tuyên bố : muốn diệt Cộng Sản ,không cần tốn 1 viên đạn ). Mỹ dùng chiến tranh kinh tế để tiêu diệt Liên Xô vỡ ra từng mảnh . Nước Trung Quốc ngôi lên đứng nhì thế giới .

6) 2010 đến 2020 Mỹ đánh Trung Quốc vỡ ra từng mảnh: (tiêu nước Trung Quốc đang hạng nhì thế giới).

**********************

 Tại sao Mỹ phải đánh Trung Quốc vỡ ra từng mảnh trong 10 năm tới ?

Theo các nhà phân tích : năm 2020 nếu Trung Quốc vẫn duy trì được đà phát triển như hiện nay ,GDP Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ ,và đứng nhất thế giới .
Nếu Mỹ không đánh gục Trung Quốc trước năm 2020 ,thì Mỹ sẽ xuống vị trí thứ hai , Mỹ sẽ chịu kiếp Quốc Gia hạng hai ,như các bạn đã thấy kiếp quốc gia hạng hai như Trung Quốc ,Liên Xô ,…. Chẳng nước nào coi trọng , nói chẳng ai nghe , đồng tiền chẳng ai thèm xài , dân nghèo ,nước lạc hậu , …Vì bị nước hạng nhất (Mỹ) dùng sức mạnh kinh tế ,quân sự ,chính trị vượt trội :quật qua ,quật lại , nắm đầu quay như con dế như sau:
• Dùng sức mạnh đồng USD: chuyển USD vào nhiều thì hình thành bong bóng tài sản ,đợi giá thật cao bán sạch , rút USD ra thật nhanh làm bể bong bóng ,gây khủng hoảng kinh tế .( khủng hoảng kinh tế thế giới 2008 – thị trường chứng khoán Trung Quốc và Nga giảm giá trị 4 lần , 4 đồng còn 1 đồng) .
• 8-2008 Mỹ ra lệnh cho Georgia đánh 2 vùng li khai , cho Nga tham chiến , để Nga không được Georgia ủng hộ vào WTO . Nga đứng trước tương lai chậm được vào WTO trong nhiều năm ,làm các nhà đầu tư rút vốn khỏi nước Nga , Stock Nga rớt 4 lần .

Nếu Mỹ đánh vỡ được Trung Quốc ra từng mảnh ,thì Mỹ sẽ giữ được vì trí quốc gia hạng nhất cả 100 năm nữa . Vì không còn nước nào dành vị trí nhất thế giới với Mỹ:
Trung Quốc bị nội loạn vỡ ra, Tây Tạng và 1 vài tỉnh tách ra ,làm cho diện tích Trung Quốc chỉ còn 1/2 của Mỹ , Mỹ sẽ kềm kẹp Trung quốc giống như kềm kẹp kinh tế Nga bây giờ ,không cho phát triển .
Quốc gia hạng ba là Ấn Độ có dân số gấp 3 lần Mỹ ,nhưng có diện tích 1/2 của Mỹ ,và là xứ nhiệt đới nóng bức không thuận lợi cho những người sử dụng trí não nhiều ,nên sẽ thiếu nhân tài để phát triển quốc gia . Nên cả 100 năm nữa Ấn Độ mới đe dọa vị trí đứng nhất của Mỹ.
Còn Nga thì diện tích lớn hơn Mỹ 1 ít mà không hữu dụng ,quanh năm tuyết phủ . Dân số phân nửa Mỹ . Nên không bao giờ qua mặt Mỹ được .
 Brazil thì còn thua Ấn Độ nữa ….

Nếu Mỹ đánh vỡ Trung Quốc ,Mỹ được 100 năm vinh quang, hoặc mãi mãi đứng nhất thế giới nữa .
Nếu Mỹ không đánh Trung Quốc ,Mỹ chỉ còn 10 năm vinh quang . Sau đó như Anh, Pháp bây giờ ,phải ôm chân Mỹ cùng hưởng giàu sang . Chống Mỹ thì nghèo đói như Nga ,Trung Quốc . Nghĩa là Mỹ phải ôm chân quốc gia đứng nhất là Trung Quốc , Trung Quốc nói gì cũng phải nghe .
Vậy chỉ còn con đường duy nhất là Mỹ phải đánh Trung quốc trong 10 năm tới .
***************

 Trước tiên Mỹ đánh Trung Quốc bằng kinh tế và bằng chính trị (giống như đánh vỡ Liên Xô năm 1991) như sau :

• Mỹ tố Trung Quốc là "nước thao túng tiền tệ" , tạo cớ để Mỹ đánh thuế nhập khẩu lên hàng Trung Quốc 30 % chỉ trong 6 tháng. Tất cả các hãng Trung Quốc sẽ phá sản ,vì nền sản xuất Trung Quốc tồn tại chính yếu dựa vào thị trường tiêu thụ Mỹ . Không bán được hàng ,tất cả các hãng Trung Quốc sẽ phá sản . Còn Mỹ mua hàng các nước khác mắc hơn 10 % không sao cả.
• Mỹ tố Trung Quốc giữ giá trị đồng tiền thấp ,để tạo ra phong trào trên toàn cầu áp thuế chống bán phá giá lên hàng Trung Quốc , để hàng Trung Quốc khó tiêu thụ trên toàn thế giới .
• Áp thuế phá giá 30 % lên từng ngành hàng của Trung Quốc thay phiên nhau,gây phá sản lần lượt từng ngành sản xuất của Trung Quốc.
• Nếu Trung Quốc nghe lời Mỹ tăng giá trị đồng tiền so với USD, thì Mỹ sẽ nâng giá đồng USD vừa đủ cho kinh tế Mỹ phát triển ổn định ,còn đồng tiền Trung Quốc tăng giá vượt qua tốc độ tăng của USD sẽ ngăn cản sự tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc ,kinh tế Trung Quốc sẽ đi xuống ,các nhà đầu tư sẽ rút ra khỏi Trung Quốc , Trung Quốc sẽ gặp khủng hoảng .( Như khủng hoảng kinh tế Trung Quốc năm 2008, Stock Trung Quốc xuống 4 lần)
• Còn nếu Trung Quốc hạ giá đồng tiền so với USD . Các nhà đầu tư Mỹ sẽ rút đầu tư ra khỏi Trung Quốc ,vì đầu tư vào nơi có đồng tiền xuống giá sẽ lỗ , gây khủng hoảng kinh tế Trung Quốc .
• Mỹ đánh Iran ,mượn cớ chiến tranh cản đường vận chuyển dầu đến Trung Quốc trong 6 tháng , nền kinh tế Trung Quốc sẽ phá sản vì không có dầu để sản xuất ,để công nhân di chuyển đến sở làm , hãng xưởng sẽ phá sản hàng loạt .
• Ra lệnh cho các nước có mâu thuẫn biên giới với Trung Quốc,kiếm chuyện cho Trung Quốc tấn công (giống như Nga tấn công Georgia) . Mỹ tố Trung Quốc chiếm nước khác bất hợp pháp ,tuyên bố cấm vận Trung Quốc , kinh tế Trung Quốc tan hoang.
• V…v……….

**************************
 Chiến tranh thế giới thứ III :

Nếu đánh bằng kinh tế mà Trung Quốc chưa vỡ ,thì bắt buộc Mỹ phải đánh bằng nước cờ cuối cùng ,đánh bằng quân sự .

Mỹ đánh Irắc để có nguồn cung cấp dầu bảo đảm, trong lúc chiến sự xảy ra giữa Mỹ với Trung Quốc . Mỹ đánh Afghanistan để đưa quân Mỹ sát biên giới Trung Quốc . Mỹ bán và dàn trận các tên lửa chống hỏa tiễn SM3 khắp Trung Đông, để bảo vệ các mỏ dầu chống hỏa tiễn Trung Quốc , bảo đảm nguồn cung cấp dầu. Bán hỏa tiễn SM3 cho các nước có biên giới giáp Trung Quốc , kể cả Việt Nam nếu chịu đứng chung chiến tuyến với Mỹ đánh Trung Quốc . Mỹ thuê căn cứ Manas ở Kyrgyzstan giáp biên giới phía Tây của Trung Quốc. Mỹ đặt căn cứ quân sự trên đảo của Tây Ban Nha gần Venezuela ,nhầm cản Venezuela vận chuyển dầu cứu Trung Quốc . Mỹ triễn khai máy bay 747 trang bị vũ khí Laser ,bắn hạ các hỏa tiễn nguyên tử của Trung Quốc bắn lên.

Mỹ sẽ ra lệnh cho các quốc gia đệ tử Mỹ , xung quanh Trung Quốc ,khiêu khích cho Trung Quốc ra tay, ví dụ như :

Đài Loan bắn chìm 1 chiếc tàu của Trung Quốc .Việt Nam tấn chiếm lại Hoàng Sa Trường Sa. Nhật đánh chiếm mỏ dầu của Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp. Ấn Độ đánh Trung Quốc trên biên giới Ấn Hoa tố Trung Quốc xâm phạm biên giới. Tạo điều kiện cho Bắc Hàn bắn chìm 1 tàu chiến Mỹ , Mỹ đánh chiếm Bắc Hàn ,Trung Quốc tham chiến. v.v….… Mỹ mượn cớ đó cùng với các nước đánh Trung Quốc tứ phía. Kể cả đánh bằng nguyên tử.

 Phía Đông Bắc có Nhật , Nam Triều Tiên .
 Phía Đông có Đài Loan.
 Phía Đông Nam có Philipines , Thái lan ,có thể có Việt Nam vì Việt Nam cần chiếm lại Hoàng Sa ,Trường Sa . Mỹ đang ve vãng Việt Nam và Miến Điện .
 Phía Nam có Ấn Độ .
Phía Tây có quân đội Mỹ và NATO ở Afghanistan. Trung Quốc bắn vào quân Mỹ ở Afghanistan sẽ trúng quân NATO , Các nước NATO cùng nhau tấn công Trung Quốc .

Kết quả nước Trung Quốc tan hoang ,vỡ ra từng mảnh vụng , mỗi nước chiếm 1 miếng , Việt Nam chiếm 1 miếng , Nhật chiếm 1 miếng , Ấn Độ chiếm 1 miếng , Tây tạng độc lập , hình thành nhiều quốc gia theo sau sự mâu thuẫn giữa các tôn giáo , các dân tộc thiểu số với Cộng Sản như : quốc gia Hồi Giáo , quốc gia Thiên Chúa Giáo , các quốc gia của các dân tộc thiểu số : Duy Ngô Nhỉ, Quảng Đông ,Tiều ,Quang Thoại,.…

Nam Hàn thống nhất Nam Bắc Hàn.
Việt Nam sẽ giống như các nước Đông Âu : Ba Lan , Rumani,… .sau 1991.
Giải phóng Iran ,Venezuela, Cuba , Việt Nam , Bắc Hàn , Miến Điện ,… sẽ được bầu cử tự do giống như Irac ,có sự kiểm tra của Liên Hiệp Quốc .

Tất cả các quốc gia trên thế giới đều nằm trong lòng bàn tay của Mỹ , Mỹ muốn nước đó sống thì sống ,mà muốn chết thì chết .

Hy vọng rằng sẽ không có thế chiến thứ III , mà Trung Quốc vẫn vỡ ra , đó là ước mong lớn nhất của những nhà lãnh đạo Mỹ .
longdien1 wrote on Apr 13
Chính nghĩa khác gian tà.
Long Điền.
Nhân ngày kỷ niệm Quốc Hận 35 năm có nhiều bạn trẻ đặt ra các câu hỏi: Đấu tranh mà không căm thù thì đấu tranh làm chi, đấu tranh mà không bạo động thì quỳ gối mà xin à?
Xin thưa cốt lõi của vấn đề là phương cách đấu tranh và kết quả sau cùng của cuộc tranh đấu.
1- Có người bảo tôi: trong đấu tranh phải khai thác lòng căm thù. Lịch sử đã chứng minh Hồ nhờ sử dụng lòng căm thù của toàn dân trước bọn giặc Pháp nên đã giành được thắng lợi chống thực dân Pháp 1945. Các anh đấu tranh mà từ hải ngọai lẫn quốc nội không tạo căm thù nên 35 năm rồi vẫn chưa thành công, đó là thực tế chứng minh.
Tôi đáp: Chính nghĩa khác với gian tà là ở chỗ đó! Đồng ý là sử dụng lòng căm thù có thể động viên lập tức sức mạnh toàn dân chống kẻ nội thù, nhưng đó là thủ đoạn bá đạo. Vì khi đã căm thù, người dân không còn sáng suốt để nhận đâu là chíng nghĩa và đâu là gian tà. Vì dùng chủ nghĩa Cộng Sản để chống bọn thực dân tàn ác, tức là dùng cái ác để trị cái ác hay là dùng kẻ cướp để trị bọn cướp.
Bời vì sau khi dẹp được thực dân thì dân ta lại khổ đau hơn, bị mất tự do hơn thời Pháp thuộc! Lịch sử đã chứng minh dân ta vì căm thù giặc Pháp tột độ nên đã lầm lẫn theo bọn cộng sản tam vô (vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo) làm cho đất nước đảo điên, đuổi giặc cửa trước rước hoạ sau lưng! Kể từ khi có chủ nghĩa ngoại lai là Cộng Sản Quốc Tế (CSQT) vào Việt Nam làm cho dân mình khổ sở suốt 80 năm qua (từ 3 tháng2 năm 1930 ngày đảng CS vào Việt Nam đến 2010).
Đồng ý là giặc Pháp là kẻ xâm lược thì phải đánh đuổi, nhưng phải bình tâm mà chọn lựa phương pháp đấu tranh, chọn chủ trương vì Quốc Gia, Dân Tộc như các nhà ái quốc Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học thì dân mình đâu có khổ sở dai dẳng suốt tám chục năm qua. Chẳng qua Hồ đã lợi dụng lòng yêu nước của dân mình, khai thác sự căm thù giặc Pháp để che dấu ý đồ Quốc Tế Vô Sản của ông ta [1] (vì Hồ Chí Minh đã làm tay sai cho CSQT kể từ 1921).
Ông Hồ và đảng CSVN đấu tranh hoàn toàn không vì quyền lợi của Dân Tộc Việt Nam, vì ước vọng thiết thực của Tổ Quốc là cởi bỏ ách thực dân, sống trong Hoà Bình, Thịnh Vượng, Dân Chủ, Công Bằng và Nhân Ái. Trong khi đó chủ trương của CSQT do Hồ chỉ đạo chỉ mong thực hiện các ý đồ nhuộm đỏ các nước trên thế giới, đấu tranh bạo lực chuyên chính, gây căm thù giai cấp giửa người dân với nhau, luôn đặt lý tưởng tiêu diệt giai cấp tư bản để phục vụ cho Vô Sản toàn thế giới. Chuyện giải phóng đất nước khỏi ách thực dân Pháp chỉ là chuyện phụ, còn việc gây thế lực, kết nạp đảng viên CSVN là chính, quyền lợi của đảng CSQT là chính, do đó CSVN đã sát hại hàng triệu người ái quốc Việt Nam mà không chịu theo chủ nghĩa Cộng Sản [2]. Bằng những mỹ từ, bằng những lời đường mật, ông che dấu cái chủ nghĩa ngoại lai kia mà ông trót theo để đánh lừa Dân Tộc[3].
2- Cũng có người bảo rằng: "Chính quyền hiện nay, mang danh là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam nhưng thực chất họ không còn là Cộng Sản nhưng họ chính là bọn tư bản rừng rú, muốn lật đổ chúng chỉ có bạo loạn thì mới thành công nhanh chóng.
Xin thưa: Chúng ta đấu tranh cho Độc Lập,Dân Chủ,Tự Do bằng Hoà Bình, Bất Bạo Động chớ không phải bằng cổ vũ bạo động, gây chiến tranh, gây chia rẽ, gây hận thù như Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã làm. Vì thế chúng ta không hô hào căm thù mà vạch ra cho toàn dân thấy sự độc hại của chủ nghĩa Cộng sản, sự bất tài, tham nhũng thối nát của đảng cầm quyền hiện tại để toàn dân nổi lên lật đổ chế độ đó chứ không hô hào chiến tranh, bạo loạn, làm cho đất nước điêu linh như người Cộng Sản đã từng làm!
Đành rằng phương pháp Bất Bạo Động có chậm chạp, nhưng đó là phương cách thành công nhất và an toàn nhất, tránh khổ đau, xáo trộn cho Dân Tộc cho Đất Nước. Là những người đấu tranh cho nguyện vọng thiết thực của toàn thể đồng bào chúng ta không thể đốt giai đoạn, nóng vội mà làm cho đất nước tụt hậu như người Cộng sản đã từng làm.
3- Có người thắc mắc ai sẽ dẫn dắt cuộc đấu tranh và cuộc Cách Mạng sẽ đến lúc nào?
Xin thưa: Khi mà toàn dân ý thức được rằng không thể để cho bọn bất lương đè đầu cỡi cổ dân mình thêm nữa, không thể để cho dân mình bị khinh rẻ qua nạn buôn người, mãi dâm trá hình nữa, không thể để bọn côn đồ cai trị công khai cướp đoạt trắng trợn tài sản của người dân nữa, kkhông thể để cho bọn cầm quyền ngang nhiên cúi đầu dâng đất, dâng biển cho ngoại bang thì chừng ấy không cần đảng phái nào, không cần thế lực ngoại bang nào mà sẽ là Cuộc Tổng Nổi Dậy của Toàn Dân như các nước Đông Âu đã từng làm trong thập niên 90 vừa qua.[4] Các cuộc "Cách Mạng" ở Đông Âu là có chính nghĩa, vì không có chiến tranh, không có bạo loạn còn cuộc "Cướp chính quyền"của ông Hồ và đảng CSVN làm là phi nghiã, là gian tà vì đã giết hại gần 5 triệu sinh mạng Việt Nam và sau khi thành công CSVN đã đi ngược lại nguyện vọng của toàn dân.[5]
4- Có người lại hỏi: Các anh chị đấu tranh chừng nào mới chấm dứt?
Xin thưa: Trong cuộc sống ở các nước trên toàn thế giới, con người muốn tiến bộ thì phải có đấu tranh trong ôn hoà. Trong đấu tranh, thì phải đấu tranh triệt để, để đạt được mục tiêu cuối cùng là Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ thật sự. Nếu vì lý do nào đó, một chế độ mới vẫn chưa đạt được ước vọng của toàn dân thì chế độ đó, chính phủ đó phải được thay thế bằng một cuộc "trưng cầu Dân Ý" trong "Hiến Pháp Mới" quy định rõ ràng chứ không thể có một chính thể áp đặt, một chính phủ trường tồn dù bất tài, bất lực và bất công như chính phủ Cộng Sản đã làm từ năm 1945 vì họ vẫn chưa đạt được nguyện vọng sau cùng của toàn dân mong mỏi. Vì thế nên còn đấu tranh.
"Sự khác nhau giữa chính nghĩa và gian tà là cách làm và kết quả cụ thể chớ không phải là lời hứa cuội và bắt mọi người phải theo!"_____________________________________
[1] http://www.dcvonlin e.net/php/ modules.php? name=News&file=article&sid=2918 Hồ Chí Minh đưa chủ nghĩa Cộng Sản vào Việt Nam
[2] http://www.thonglua n.org/vn/ modules.php? name=News&file=print&sid=88 Chủ nghĩa cộng sản đến Việt Nam như thế nào
[3] http://www.dcvonlin e.net/php/ modules.php? name=News&file=article&sid=2920 Hồ Chí Minh đưa chủ nghĩa Cộng Sản vào Việt Nam (Kết)

http://www.dcvonlin e.net/php/ /modules. php?name= News&file=article&sid=2079 Sự thành lập đảng cộng sản Đông Dương (phần I) Trần Gia Phụng.
[4] http://www.lenduong .net/spip. php?article14150 Chủ Nghĩa Cộng Sản Là Thảm Họa Lớn Nhất Của Nhân Loại
[5] http://www.dongauta ivietnam. com/spip. php?page= photo_album&aid=8 Cuộc Cách Mạng tại Đông Âu
http://www.bbc. co.uk/vietnamese /world/2009/ 11/091104_ euro20years. shtml 20 năm sau cuộc cách mạng châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.