Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần kí số 38

 Tuần kí số 38 
Feb 6, '10 7:24 AM

101 lời thỉnh cầu nhờ ông Táo chuyển tới ông "Giời... Lớn"

Hôm nay, ngày 23 tháng Chạp, nhân dịp các loại Táo lên chầu trời, rút kinh nghiệm mọi năm, trong lúc chờ đợi tàn ba nén nhang để thả cá xuống kênh Nhiêu Lộc, tớ bèn kéo ông Táo ra ban công rỉ tai mấy điều:
Trước tình hình bất lợi cho việc góp ý kiến hiện nay, các Táo cần phải thận trọng:
1/ Không nên “ nhập đồng” quá đáng vào mồm các tay Táo “dỏm” như Chí Trung, Xuân Bắc, Công Lí, Quốc Khánh…, để rồi tạo thời cơ cho họ được dịp lớn tiếng vạch tội tùm lum mọi cơ quan lãnh đạo, công quyền dễ rơi vào cái tội “nói xấu lãnh dạo, âm mưu lật đổ chính quyền” lúc nào không biết thì… đi đời cả táo thứ thiệt lẫn táo dỏm là cái chắc!
2/ Đừng biến những chuyện đau lòng, mất tiền, mất đất, mất của, mất người của dân bỗng dưng trở thành trò đùa. Đừng có vui trên nỗi đau của người dân, biến những chuyện tội ác tày trời thành những nụ cười vô cảm rồi… hết!
3/ Tớ đặc biệt lần này lưu ý với “Táo nhà tớ” về “phương thức trình tấu” ra sao cho lọt lỗ tai “Ông trời lớn” vì ,dù sao các “Ông trời con” ở xứ này còn hoành hành, còn làm hại dân cũng do “Ông trời lớn” mà ra hết! Tớ cũng dặn dò:
- Trong bản trình tấu, không cần văn vẻ, ca dao, hò vè hoặc tuồng chèo, cải lương gì xất mà chỉ cần gạch đầu dòng 1,2,3 cho các văn phòng của Nam Tào, Bắc Đẩu có việc mà nghiên cứu, ra chiếu chỉ.
- Tuyệt đối không đưa ra những chuyện vu vơ, suy luận mà chỉ dựa vào những chứng cứ có thật đã được công bố trên các báo chí, truyền thanh truyền hình nhà nước... không ai chối cãi được.
- Nhân đang có phong trào “học tập đạo đức noi gương Bác Hồ vĩ đại”, mọi điều tấu trình đều nên dựa trên những gì đã được lưu lại trong sử sách nhà nước để “Ông “giời lớn” thấy rằng các bố “giời con” đang chẳng có điều gì làm theo lời Bác cả….(Nhớ mang theo USB “Toàn Tập Hồ Chí Minh”)
“Táo nhà tớ” gật gù khen hay định đưa recorder kĩ thuật số ra thu những lời tớ sắp căn dặn. Tớ gạt phắt đi:
- Không được, phải nhớ trong đầu, các tài liệu trong máy tính, ÚSB của mấy ông Định, Trung, Thức… vừa giờ đã biến thành tài liệu, chứng cớ lật đổ chính phủ đó sao? Khẩu thiệt vô bằng, cứ trình bày “vo” cho “Ông giời lớn” là đủ.
Và sau đây là bản tóm tắt những điều tớ mách nước cho ông “Táo nhà tớ” cố gắng đọc đi đọc lại rồi nhập tâm… mà cưỡi cá về trời …
Sau đây là những lời thỉnh cầu nhờ “Táo nhà tớ” chuyển tới “Ông Trời lớn”:

Hãy truyền chỉ ngay cho mấy chú “giời con”:

- Hãy tỉnh táo nhìn cho rõ ai là kẻ thù, ai là bạn? Chớ đẩy hàng vạn trí thức sang hàng ngũ kẻ thù!
- Hãy thu hẹp khoảng cách giữa lời nói và việc làm.
- Hãy biến những lời hay như rồng bay phượng múa thành hành động cụ thể. Dùng ngay cái câu nói mới nhất “cái gì có lợi cho dân thì khó mấy cũng phải làm” của các vị lãnh đạo to nhất nước ra mà so sánh với gần 70 sân golf thì lợi cho dân ở chỗ nào?
- Hãy quyết tâm "Thật" diệt trừ bọn “nội xâm”(dẫn chứng thêm 4 chữ "Thật" trong di chúc của Bác) chứ đừng diệt trừ kiểu... giả vờ như phê bình, cảnh cáo, án treo, cách chức cấp ủy .vừa nhẹ hều, vừa coi thường luật pháp, coi thường quần chúng.
- Hãy giảm bớt THẬT các trò lãng phí xa hoa, giảm bớt các lễ hội , kỉ niệm, Gala.. nào hoa, nào quả, nào café, lúa, gạo… đang diễn ra “tưng tưng, tí ta tí toét, tiêu tiền tỉ” của dân mà hãy dùng tiền đó chở gạo, chở áo quần bằng máy bay trực thăng tới những điểm như :Mù Cang Chải, như Bến Thân ,Phú Thọ mà nhân dân, học sinh nội trú cả tháng chẳng có hột cơm, phải đi đào củ mài mà ăn, hoặc giúp cho hàng vạn “thân cò” như “thân cò” cụ Đoàn 76 tuổi ở Vạn Ninh - Khánh Hòa, nếu không “nhờ giời” được báo chí nêu lên thì cả nước cứ tưởng là cái địa phương chuyên đăng cai các thứ liên hoan, ga-la, thi cử - từ hoa hậu hoàn vũ đến ca nhạc, xi-la-ma, lướt ván, đua thuyền thế giới…. đang là số dách trong công tác xóa đói giảm nghèo…
- Hãy bớt phát hành chức danh học vị, khen thưởng, huân chương tùm lum tà la để đến nỗi người Tây cũng phải giật mình như việc: cả nội các Úc 28 người mà chỉ có 1 ông tiến sỹ, nước Mỹ 23 người cũng chỉ có 8 tiến sĩ. Vậy mà ở Việt Nam nội các 26 người mà có tới 13 tiến sỹ, 3 thạc sỹ, 10 cử nhân. Vậy mà các nhà lãnh đạo t/p Hà Nội vẫn còn ra nghị quyết "tiến sỹ hóa" 100% các công chức trong tương lai gần!?? Phải đánh động chuyện này kẻo rồi cả thế giới kéo đến bảo về học vị tiến sĩ ở ta thì e rằng… kẹt trường, kẹt thầy, như… kẹt tầu, kẹt xe mất.
- Về quốc phòng: Tuyên Huấn, thay vì lo chuyện “tự diễn biến”, cần tập trung vào việc động viên tinh thần toàn Quân, toàn Dân quyết tâm bảo vệ Tổ quốc. Một tấc đất của cha ông quyết không để rơi vào tay bọn ngoại xâm, dù chúng là ai. Ý chí tự hào dân tộc, truyền thỗng chống ngoại xâm không thể chỉ dùng mấy chiếc máy bay, tàu ngầm cũ của Pháp, của Nga, của Mĩ thay thế được. Ngày xưa đánh Pháp có mấy ông tướng? Bây giờ phong tướng tràn lan, nhất là ngành công an có trên 60 ông tướng vượt xa cả Mĩ, Pháp, Anh, Úc.. (mà có lẽ vượt cả Tàu thì hơi...chướng?) Nhiều tướng đâu có dạy được “Địch” bài học nào mà có lẽ.... chỉ dọa được Ta mà thôi.
- Còn về văn hóa – văn nghệ, do là những "sản phẩm trừu tượng", "phi vật thể",do quan niệm về cái hay cái đẹp đang bị lộn nhào, có khi “giời con”, “giời lớn” cũng không tự giải thích nổi. Cho nên, cứ đi vào những vấn đề cụ thể như: Ở cái xứ này làm gì mà phải chi tiền cho hơn 60 cái đài ti vi đủ lễ bộ: tổng, chánh tổng, phó tổng, đủ phòng phành, ban bệ.. để trong đường kính chưa quá 100km 5, 6 cái Đài tranh nhau phát sóng, giống nhau y hệt! Ngoài chiếu phim ngoại quốc hoặc bắt chước,luộc lại kịch bản để giả vờ là phim Việt,bài hát Việt thì… tranh thủ quảng cáo, nhắn tin lấy tiền, chạm nhau chí chóe trên sóng, vượt xa các đài truyền hình của các nước trên thế giới và khu vực về… số lượng đầu… Đài! Nhân vấn đề này cũng kể luôn đến các báo chí !Ngổn ngang,lỏn nhổn tới trên 70 tờ, (chưa kể báo tỉnh, báo huyện, báo quận, báo phường… mà chỉ đọc xong một tờ là đã nắm được. Thông tin gì quan trọng nhất mà Đại Tổng Biên Tập muốn toàn dân phải… thông suốt và quán triệt. Cái sự “lãng phí cố ý” này ai cũng thấy, kể cả mấy đời bộ trưởng văn hóa thông tin truyền thông ước và nay, đều đã hứa hẹn phải “cơ cấu lại” nhưng rồi cuối cùng, vì đụng chạm quyền lợi địa phương, không ai chịu chấp nhận tỉnh mình, thành phố mình chỉ là những trạm tiếp âm, tiếp hình! Cũng không ai chịu từ bỏ chức vụ giám đốc, tổng biên tập, giám,phó giám… Nhất là,các quan chức tỉnh lẻ cũng không từ bỏ những cuộc kinh lý, thăm nghèo hỏi khổ,chủ trì hội nghị…mà lại không có quay phim,phát sóng càng xa càng tốt! Và cứ thế,hơn 60 cái trung tâm truyền hình "con”nó cứ tồn tại cùng “Trung tâm truyền hình mẹ” mà "con" naò cũng giống hoặc…tồi hơn "mẹ"! Và để được nhiều khán giả ủng hộ, tha hồ cho các Đâì con, ngoài các tiết mục phải có mà diễn viên, tài tử, minh tinh là các vị chức sắc địa phương thì… phát thả cửa đủ thứ phim Trung Quốc, Hàn Quốc.... phi thân, đánh võ hoặc… yêu đương trắc trở, ung thư, máu trắng, não tình….
- v.v...
… Tớ đang định tiếp tục cho đủ 101 điều thì “Táo nhà tớ” đã có vẻ sốt ruột.. khì đã nghe lanh lảnh câu bà xã báo hiệu nhang đã tàn là: “Em đi thả cá xuống kênh đây”. Thế là tớ vội ngăn bả…”Chờ anh hai phút! Chờ anh hai phút!” cốt để dặn Táo thêm một điều cuối cùng:
- Sang năm, chẳng biết tớ có còn sống để mà dặn Táo mấy điều tâm huyết trước khi lên giời không cho nên Táo cố nhớ mà trình bày cho “Ông giời lớn” biết mọi “cơ sự” của đất nước này. Biết đâu sang năm Táo sẽ lên giời với một bản tấu trình toàn những chuyện tích cực thì may cho cái đất Việt này biết mấy!. Tuy nhiên, đây chỉ là những nội dung cơ bản, “Táo nhà mình” cần trao đổi với trăm ngàn Táo khác. Mỗi người tìm cách phân tích một cách sâu sắc hơn, đưa ra những vấn đề không thể bác bỏ được hơn ,để thuyết phục ,dù không tất cả, thì cũng được một số nào đó trong “cung đình nhà giời” đồng ý, gây sức ép bằng được, buộc “Ông Giời Lớn” phải ra chiếu chỉ cho những ông “giời con” đất Việt, ít nhất cũng phải soi gương Trần Dụ Châu hoặc vợ chồng Ceaucescu mà ớn lạnh chứ! Bằng không cứ “nghe cho vui rồi bỏ” như những lần trước thì, xin lỗi, “Ông giời lớn”, tớ cũng đếch phục cả Ông nữa luôn! Và tết năm sau, nếu còn sống, tớ cũng chẳng cho bà xã tớ được cúng ông Táo nữa đâu!
Đến đây, Táo nhà tớ có vẻ xúc động, rơm rớm nước mắt, cầm tay tớ lắc lắc “Ô kê! Ô kê!”rồi nhẹ nhàng nhảy xuống giòng kênh Nhiêu Lộc đúng lúc bà xã tớ vừa thả cá xuống nước, cưỡi một lúc hai cá chép bay thẳng về Trời….
-------------------------------


32 CommentsChronological   Reverse   Threaded
niemtintc wrote on Feb 19
Cháu ăn Tết ở quê ra, gửi Bác mấy bông hoa vạn thọ, chúc bác sức khỏe
bong_van_tho
nguoivietnam475 wrote on Feb 12
Ngày xưa trong chiến tranh giải phóng miền nam CS áp dung chiến thuật gọi là "chiến tranh nhân dân".Khích động quấn chúng nổi dậy cướp chính quyền. Ngày nay với sự cai trị độc đoán, quần chúng bất mản,CS rất sợ quần chúng nổi dậy do tự phát hay do "thế lực thù địch từ bên ngoài" lật đổ chính quyền. Vừa qua việc ngăn cấm biểu tình chống Trung Cộng chiếm Hoang Sa Trường Sa của quần chúng mà đa số là giới trẻ đã nói lên sự lo sợ của chính quyền CS. Nếu để biểu tình lan rộng nó có thể biến thái thêm đề tài đòi hỏi tự do dân chủ, bầu cử tự do,hủy bỏ điều 4 hiến pháp..v..v... Nó có thể lan rộng rải trong quần chúng và các tỉnh và được ủng hộ bằng đình công bải thị và nhiều hình thức khác. Ngoài ra còn được sự ủng hộ của các thành phần cải tiến trong bộ chính tri và quân đội và có có cuộc đảo chánh của quân đội lật đổ chế độ độc tài đảng trị.
Đúng là chuyện lo sợ gậy ông đập lưng ông.
Những điều nói trên chỉ muốn nói lên một trong những lý do tại
sao chính quyền CS ngăn cấm biểu tình chống Trung Quốc vừa qua. Chính quyền CS học từ bài học Thiên An Môn nên phải hành động: "Ngăn chặn từ đầu còn hơn để nó lan rộng dến lúc không còn kiểm soát nổi"
hltml wrote on Feb 12, edited on Feb 12
Vâng. Mọi người đều biết hình thức châm biếm, nói bóng gió đều là hình thức thụ động.

Nhìn lại hàng trăm năm trước, dưới thời thực dân Pháp và so sánh xã hội VN ngày nay dưới sự đàn áp của chính quyền, cũng y như vậy. Vẫn là chuyện bất công, ngược đải, đàn áp, tù đày, sợ hãi.
Ngày trước, lòng căm phẩn của người dân mạnh hơn vì thấy thằng Tây, mũi lỏ, mắt xanh. Ngày nay cái thằng đè đầu cưởi cổ lại cùng màu da, nói cùng tiếng Mẹ đẻ nên sự căm hờn không mãnh liệt bằng thế thôi, còn thực chất cả hai thằng đều
ác ngang nhau.

Muốn đạt được mục đích tự do dân chủ, người dân Việt phải phản kháng ở mọi nơi mọi chổ. Không còn "Business As Usual". Phải bỏ công ăn việc làm, học trò không đến trường, thày không đến lớp, xuống đường biểu tình phản kháng bất bạo động. Khi đó sinh hoạt xã hội xáo trộn khắp nơi. Công ty ngoại quốc vì tình hình chính trị bất ổn định phải bỏ làm ăn với VN. Kinh tế xáo trộn vì mọi người bỏ công ăn việc làm. Tất cả do người dân dấy lên phong trào phản kháng khắp nước thì chính quyền nào có thể đứng vững được trong cơn sốt phản kháng hết ngày này sang ngày khác ở khắp mọi nơi.

Có làm được hay không làm được cũng do chính các vị, các bạn mà thôi.

HltMl.
tohaimuonnam wrote on Feb 11
Ông Táo cũng đừng quên "báo cáo" một việc quan trọng : ai sẽ lo giữ gìn đất đai VN cho con cháu mai sau :
"....
Tướng Ðồng Sĩ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh nhận định rằng, “Ðây là một hiểm họa cực lớn liên quan đến an ninh nhiều mặt của quốc gia. Hám lợi nhất thời, vạn đại đổ vào đầu cháu chắt. Mất của cải còn làm lại được, còn mất đất là mất hẳn.”

Vẫn theo lời của hai ông, “Cho Hồng Kông, Ðài Loan, Trung Quốc khai thác rừng đầu nguồn là tiềm ẩn đầy hiểm họa. Họ đã thuê được thì họ có quyền chặt phá vô tội vạ. Rừng đầu nguồn bị chặt phá thì hồ thủy lợi sẽ không còn nguồn nước, các nhà máy thủy điện sẽ thiếu nước không còn tác dụng, lũ lụt, lũ quét sẽ rất khủng khiếp. Năm qua nhiều tỉnh miền Trung đã hứng chịu đủ, chẳng phải là lời cảnh báo nghiêm khắc hay sao?”

Sau vụ cố tình khai thác bauxite để phục vụ nhu cầu nhôm của Trung Quốc bất chấp các ý kiến của hàng ngàn chuyên viên quan tâm đến thời cuộc đất nước, Bộ Chính Trị và chính phủ Việt Nam đã lập một kế hoạch khác để phục vụ lợi ích của Trung Quốc mà toàn dân không hề biết, nếu không có bài viết của hai ông Ðồng Sĩ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh.

Hai ông cáo buộc những kẻ cầm đầu Bộ Chính Trị và Nhà nước Việt Nam hiện nay rằng, “Các tỉnh bán rừng là tự sát và làm hại cho đất nước. Còn các nước mua rừng của ta là cố tình phá hoại nước ta và gieo tai họa cho nhân dân ta một cách thâm độc và tàn bạo. Nếu chúng ta không có biện pháp hữu hiệu, họ có thể đưa người của họ vào khai phá, trồng trọt, làm nhà cửa trong 50 năm, sinh con đẻ cái, sẽ thành những ‘làng Ðài Loan,’ ‘làng Hồng Kông,’ “làng Trung Quốc.” Thế là vô tình chúng ta mất đi một phần lãnh thổ và còn nguy hiểm cho quốc phòng.”
..."
nguoivietnam475 wrote on Feb 10
@html : "......Tôi muốn nói những con người CS hiện nay, họ cũng như bất kỳ con người nào khác với hỹ nộ ái ố lạc dục và đã học bài học xử dụng bạo lực để chiếm lỉnh cho được thì chúng ta ngồi đây cầu nguyện, hay hy vọng, hay châm biếm, mĩa mai thêm 30 năm nữa cũng chỉ bằng thừa. "
---------------------------------------------------
Đồng ý với html.Vậy có cách nào khác hiệu quả hơn ?
Xin lổi phải dùng câu nói không được lịch sự là : " dẹp mẹ nó cái đang CSVN thổ tả nầy là xong chuyện ". Nhưng ai làm chuyện đó là một vấn đề khác. Ít ra phải có tư tưởng rồi mới có hành động. Bạn có một chiếc xe hơi tình trạng đã quá củ hư hại tùm lum, tiếp tuc chạy không an toàn,quá tốn kém tiền sửa chửa. Có lẻ bạn sẻ nghỉ đến chuyện vứt bỏ hay bán nó đi để mua chiếc xe tốt hơn còn hơn là vừa bực mình vì tốn tiền vừa lo có ngày vào nghỉa địa vì chiếc xe củ.
Trong nước : Đa số người dùng hình thức châm biếm,mỉa mai vì sợ ở tù nếu nói thẳng
Cac nước dân chủ Tây Phương : Phê bình, nói thẳng là quyền của người dân và quyền đó được tôn trong trên thực tế. Hình thức mỉa mai châm biếm chỉ dùng để vui cười không phải vì sợ bị bắt bớ ở tù
Vì lo sợ hậu quả không tốt xảy ra cho bản thân nên người ta phải nói móc nói
méo,châm biếm,mĩa mai
Nếu nói thẳng mà không phải lo sợ gì thì người ta không cần phải nói móc méo
làm gì cho mất công





hltml wrote on Feb 10
Chào các vị, các bạn,

Nhận xét của tôi, vào đây đã lâu, đọc từng bài tuần ký, từng lời bình phẩm, chia sẻ của các vị, các bạn, tôi có ý nghĩ như sau:

Đối với những người đã từng dùng bạo lực để đạt được mục đích của họ, nếu mình hy vọng, hay cầu nguyện mai kia, năm sau, năm tới, hay tương lai gần, tương lai xa họ sẽ phản tỉnh, quay lại sửa những sai trái họ đã làm lâu nay. Tôi chỉ e rằng đến ngày họ chết, họ vẫn không dứt bỏ được lòng tham cố hữu của con người. Tôi muốn nói những con người CS hiện nay, họ cũng như bất kỳ con người nào khác với hỹ nộ ái ố lạc dục và đã học bài học xử dụng bạo lực để chiếm lỉnh cho được thì chúng ta ngồi đây cầu nguyện, hay hy vọng, hay châm biếm, mĩa mai thêm 30 năm nữa cũng chỉ bằng thừa.


HltMl.
choxomauhi wrote on Feb 10
chau xin bai ve blog nghiem choi va cho may thang ban no' mở mắt ra
choxomauhi wrote on Feb 10
hay
mongcaicamau wrote on Feb 9
Cháu thì không mách Táu của cháu điều gì cả. Chỉ đốt cho Táu của cháu một bộ đồ của "Cái bang, kèm theo cây gậy đánh chó". Trên sớ chỉ ghi một chử "Khổ" bằng tiếng Nga.
Mới đây Táu của cháu có đánh dây thép về nói.
"Rất nhiều Táu đã báo cáo về một năm thành công về kinh tế và xoá đói giảm nghèo, và vượt qua được ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới. Tiến độ phát triển đang đạt được mức cao. Các chính sách bảo vệ chủ quyền đất nước đang được thực thi một cách sáng suốt và nghiêm túc. Trong đó có Táu tấu trình công tác mạo vét kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, với dự án hàng chục tỹ đồng, mang lại không gian sống không bị ô nhiểm cho ND".
Trong khi các Táu đang rơm ram báo cáo thành tích thì ngoài cửa thiên đình có một Táu bước vào. Quần áo ướt sũng, đốm đen đốm trắng. Công thêm một cái mùi nòng nặc khó chịu. Đến ngay cả Ngọc Hoàng cũng phải che mũi.
Ngọc Hoàng mới dạm hỏi Táu đó từ đâu tới mà mang theo cái mùi gì khó chụi vậy.
Táu đó trả lời là:
Thần phi thiên từ kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, thưa bệ hạ.
Ngọc Hoàng hỏi Táu đó:
Không phải các Táu kia nói là đã chi cho dự án mấy chục tỷ cải thiện tình trạng ô nhiểm ở dưới đó rồi hay sao..?
Táu ướt trả lời:
Tâu bệ hạ. Chuyện đó thần không biết. Nhưng thần quả thực mới từ dưới đó lên, thưa bệ hạ.
Táu cháu nói: Thấy Ngọc Hoàng giận lắm, đòi xem lai hết những báo cáo của các Táu.
Táu cháu hỏi có cần đổi lời văn trong sớ không..? Cháu nói không cần, cứ để cái nét mặt biểu hiện sự đau khổ, và trình lên chử “khổ “ bằng tiếng Nga là đũ rồi. Ngọc Hoàng sẻ có chủ ý. Không chừng Ngọc Hoàng sẻ cho Thanh Kiểm xuống để xem xét.
Hôm nay đọc bài của Bác mới biết Táu đó là Táu Bác gởi đi. Và tai sao Bác không để Táu của Bác cưỡi cá phi thiên từ những sông ngòi khác, mà phải từ kênh Nhiêu Lộc. Cái cú "Bằng chứng không thể chói cải" thiệt là có chủ ý.
nguoivietnam475 wrote on Feb 9
Sớ Táo VN @sea2com :
"Ngọc Hoàng quắt mắt:
- Ngươi hãy xuống trần
Công việc cứ mần
Xem ai dám phá?
Thét gọi Thiên Lôi
Thiên lệnh phán rằng
Nhớ canh cho kỹ
Hạn đúng một năm
Những kẻ tham tàn
Mưu mô thủ ác
Chẳng chịu quay đầu
Thì mau giáng búa!"
----------------------------------------------------------

May quá Táo VN của sea2com gặp Ông Giời biết nghe chuyện lề trái. Hy vọng năm tới Táo ta
sẻ trình "ráp po" thiên lôi đã làm theo lệnh Ngọc Hoàng ,đã giáng xong 15 búa tạ ngay đầu nảo của Bộ Chính Trị và rất nhiều kẻ tham tàn ,thủ ác từ thượng đến hạ tầng chẳng ai thay đổi.Lúc đó Ngoc Hoàng sẻ cười hể hả vì thiên lôi đã áp dụng đúng luật của Thiên Đình. Ngoc Hoàng sẽ tưởng thưởng cho Thiên lôi súng bắn tia laser hiệu quả hơn xài búa để tiếp tục làm nhiệm vụ Ngọc Hoàng giao phó

bitalove wrote on Feb 9
bai viet cua bac nhe nhang va hai huoc hon cua bac T.M. Hao. Cam on bac ve bai viet. Chuc bac nam moi suc khoe doi dao hon nam cu~, va chuc gia ddinh bac moi ddieu tot ddep
demenvina wrote on Feb 8
Bác ơi, có cái vụ này mới quá, hay quá. Bác nên học theo cách này nè...
http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/02/3BA18A04/
xidaungo wrote on Feb 8
Ong gia lam chuyen qua! Toan xui cac Tao lam bay. Ong Gioi to ma nghe loi cac Tao bi xui bay nhu the thi cac ong Gioi con song lam sao day? Nguoi ta dang vui ve voi nhung le hoi tung bung, cac em chan dai chan ngan thom nhu mui mit, túi ba gang chat nich do la, trai to trai nho bao la, biet thu kieu Tay kieu Tau do so... ong lai bao cac Tao to cao ho la lam sao? Dinh bao ho phai "com nha vac tu va hang tong" a? Trong khi cac ong Gioi con cua chung ta dang ban lam cha me dan, dat nuoc co gi ban het de lam von tang truong kinh te gia dinh, dung nhu Kinh Thanh Mac da noi: Lam theo nang luc, Huong theo nhu cau! Toan xúi bay khong ha!
bacalem wrote on Feb 7
Moi cac bac xa gan moi nguoi gop them mot y, viet not bai so Tao
bacalem wrote on Feb 7
Chau rat thich bai "dan do ong Tao" cua Bac Hai. Doc xong thay nao rung rinh, tuc khi trao len, chau viet may dong nay:

tuong ta thi dong
cong an thi nhieu vo ke
nhung muc tieu danh dam thi trat lat...
cu nhe nong dan, cong nhan ra ma danh quyet liet, danh chi chet...

Chien si bien phong leo teo may mong
sung ong thi ba-zu-ka voi mot dong sat vun cua TQ cu xi
tap tran dau khong thay... chi thay bo quoc phong to chuc thi hoa hau mac bit-ki-ni

o ho...
ong tuong ma hong hao, gat gu cam chai bia, ngoi rung dui om hoa hau,
chien si bien phong, mat ta hoa sao, gam khoai mi, long nhu tham....rang them mot chut.
Oi hoi.... ong giang oi....
bachu62 wrote on Feb 6
Lan nay bac khong lam 1 bai Rap cho Tao nha bac dem ve troi a ?
sea2com wrote on Feb 6
Chúc bác nhạc sỹ đón tết vạn sự anh lành!
Táo quân lề phải chỉ có tác dụng xả-sú-páp thôi, đâu dám chĩa thẳng vô mấy chuyện tế nhị nhạy cảm... :(
Chán! nên cháu mạn phép Ông Táo tự viết sớ vậy: :)


Sơ Táo Quân 2010
cungchihuong wrote on Feb 6
Bác ơi! Hồi năm ngoái có một ông Táo tâu với ông " Giời lớn" rằng có ông " Giời con" đã 5 lần không nghe lệnh mà ông " Giời lớn" vẫn hiền khô còn cho biết trong nhiệm kỳ làm "Giời" vẫn bắt chước "Giời xưa" không kỷ luật một ai! Cho nên ông " Giời con" mới hoành hành bá đạo, hiện nay đang dính vào cái vụ lùm xùm "mua trinh" hay "ăn trinh" gì đó. Tai tiếng và dư luận thì đầy mà ông "Giời lớn" vẫn "gặp nhau làm ngơ" chả ngó ngàng. Lý do: ông "Giời lớn" phải lo canh chừng gài bẩy; bịt miệng những ai dám nói nhiều, nói đúng. Không bịt mồm ai được thì cứ cho tai sai đầu trâu mặt ngựa đến dằn mặt phá hàng rào... Bác nói nhiều quá không sợ bị đập phá hàng rào à! Mà nhà Bác ở chung cư làm gì có hàng rào nên không chừng phá bỏ cầu thang không cho lên xuống thì khổ! Nói đến đây tự nhiên sợ quá á...
arizonacowboy wrote on Feb 6
" Nhiều tướng đâu có dạy được “Địch”bài học nào mà chỉ có dọa được Ta mà thôi."
đàn áp dân quá mạng , nhất tướng công thành vạn cốt khô

Tham nhũng đầy ra mà Công An có lo đi bắt đâu ? Đầu năm mới lập thêm 4 trung đoàn cảnh sát đặc nhiệm cơ động chống biểu tình do 1 thiếu tướng Công an lãnh đạo để đi đàn áp dân khiếu tố dân oan trí thức .. chưa kể thêm 2000 công an mạng tối ngày lên nét nghe ngóng, dò sét, hacker , phá hoại ....
arizonacowboy wrote on Feb 6
Bố ông Đăng này cũng bị như LS Nguyễn mạnh Tường khi từ Pháp mò về theo ông Hồ . Ông NhatSiBaoThuơi ! ông ngoại coi có đúng như thời của ông lúc sau 1954 miền Bắc là dzậy không ?

TIẾN SĨ VẬT LÝ NGUYỄN ĐÌNH ĐĂNG : ÔNG NOMURA

http://arizonacowboy.multiply.com/journal/item/422
nguoivietnam475 wrote on Feb 6
Những lời chỉ dẩn của bác Tô cho “Táo nhà” trước khi lên trình tấu với “Ông Giời lớn” là những lời rất khôn ngoan và sáng suốt . Nhưng than ôi cái “Ông Giời nớn” lầy nại nà “Ông Giời có lổ trai trâu “ hay lổ tai điêc 100%. Vậy thì những lời cố vấn của bác Tô xem ra vô ich vì nó không work. Nếu trên trời không phải chỉ có một Ông Giời mà có nhiều Ông Giời thì các Táo nên làm một cuộc cách mạng, đảo chánh gì đó thay đổi ông “Ông Giời mới” biết nghe và biết làm để dân đở khổ và ít ra mấy Táo thấy công lao ngồi viết sớ trình của mình cũng được đền bù xứng đáng ít ra về mặt tinh thần
Nói gần nói xa chẳng qua nói toạt móng heo cho đơn giản vấn đề . Xin trích câu nói của Tổng Thống Nga Boris Yelsin sau khi chế độ CS Nga bị tiêu tán đường phèn : “ Đảng CS không tự nó thay đổi được chỉ có cách là dẹp bỏ nó đi thôi “
hocmon wrote on Feb 6
Bạn nào ở VN có điều kiện post lên chương trình Táo Quân trong show gặp nhau cuối tuần xin tìm cach post lên, ở hải ngoại không có điều kiện coi, tôi rất thích chương trình Táo năm ngoái, cám ơn trước.
thohry wrote on Feb 6
Bài của bác hay quá. Nếu bác mà viết kịch bản cho Táo Quân đêm 30 thì có lẽ nổ rạp nhà Đài mất. Chúc bác khỏe
kecapgapbagia wrote on Feb 6
Cháu xin phép bác được post bài của bác lên blog của cháu. Chúc bác khỏe
chauxuannguyen wrote on Feb 6, edited on Feb 6
Chào Bác Tô Hải,
Năm mới chúc Bác duy nhất 1 điều: Sức khỏe dồi dào,
Thân ái,
Chau Xuan Nguyen
cohuynh wrote on Feb 6
tranng said
Trời ơi, Bác cho Táo nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc mà còn bay lên được thì đúng là siêu thần Táo
Hehehe...khổ cho Táo nhà bác quá.
Chúc bác nhiều sức khỏe!
hieuseafarer wrote on Feb 6
Chúc bác năm mới dồi dào sức khỏe, tiếp tục cho ra đời nhiều tuần ký sâu sắc nữa.
tranng wrote on Feb 6
Trời ơi, Bác cho Táo nhảy xuống kênh Nhiêu Lộc mà còn bay lên được thì đúng là siêu thần Táo
nguyenyenson wrote on Feb 6
Sắp sang năm mới, cháu xin kính chúc bác được mạnh khỏe và sống lâu như bác Võ Nguyên Giáp.
Võ đại tướng tuy sống lâu nhưng bác ấy không dám nói thật những gì bác ấy biết, không bì được với bác dám nói ra những sự thật của một chế độ sống bằng lừa lọc và dối trá.
Bác là một người can trường đáng nể phục !
kecapgapbagia wrote on Feb 6
Bác thật là con người có tâm huyết với đất nước. Tiếc thay xã hội lại nằm trong tay những kẻ cặn bã với cái đầu toàn bã đậu cai trị. Cháu chúc bác khỏe
noidautinhco22 wrote on Feb 6
CHÁU ghé thắm bác đây!!
niemtintc wrote on Feb 6
Năm cũ đang dần hết, năm mới đang tới dần. Chắc giờ này bác cũng đang bận cúng. Mọi tâm tình bác ghi, cháu thấy đúng cả. Mong bác sang năm mới sức khỏe dồi dào để có thể viết thêm trăm tuần ký nữa. Những gì mà bác đã trải qua, bác cố gắng nhớ xem còn dặn đám con cháu điều gì để chúng cháu còn liệu bề mà tiếp thu. Mong Việt Nam được phú cường bình an.
 

1 nhận xét:

  1. cảm ơn chú TOHẢI cầu mong chú đủ sưc khỏe để viết.ngày nào cháu cũng mong chú có bải để cho cháu đọc

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.