Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần kí số 15

Tuần kí số 15
Aug 5 - 2009

THÁNG 8 MÙA THU LU BÙ THỨ CHUYỆN

Mỗi lần tháng 8 đến, tớ lại nghĩ về cái tháng 8 năm 1945, nghĩ về những ngày hào hùng đi theo Việt Minh quyết giải phóng đất nước. Có hàng ngàn câu chuyện từ quá khứ hiện về có thể kể cho các bạn trẻ nghe suốt ngày không hết. Vậy mà tháng 8 năm nay, tớ bị "bội thực" về đề tài mà sức khỏe không cho phép. Thư kí lại bắt đầu đi học nếu không tớ đã đổi tuần kí thành nhật kí. Có thể trong tháng 8 này tớ sẽ viết tăng năng suất nếu thời giờ của thư kí riêng mới vào năm học cho phép. Vẫn bắt đầu bằng một chuyện nóng xốt của  ngày mùng 1/8 năm nay.

Đêm 31/7, trên VTV1, người ta đưa lên hình ảnh hoành tráng về 1 cơ quan được tổ chức cách đây 79 năm. Đứa trẻ lên 5 cũng biết là nước Việt
Nam dân chủ cộng hòa ra đời ngày 2/9/1945, tức là cơ quan thành lập trước khi nhà nước này ra đời 36 năm. Nó có tên là Ban tuyên giáo! Tiếc thay cho đến hôm nay chẳng còn ai là người còn sống để làm nhân chứng. Lí do đơn giản là nếu ai còn sống thì đến nay cũng phải hơn tuổi đại tướng Võ Nguyên Giáp?! Thực tế là chẳng còn một ông nào của ban tuyên giáo với quá trình hoạt động 79 năm được trao một huân chương, bằng khen mà chỉ có ông Đào Duy Quát, “nguyên” phó ban tuyên giáo trung ương đứng ra nhận huân chương độc lập hạng nhì. Các ông tuyên giáo lão thành như Hoàng Tùng, Lê Liêm, Trần Độ, Hoàng Minh Chính, Trần xuân Bách…đã “theo nhau về cõi” (May ra còn ông Hoàng Tùng thì lại mắc vào cái hồi ký “10 nỗi đau của Hồ Chủ Tịch”. Thậm chí một số đã bị đảng khai trừ, ra đi chẳng còn tước hiệu đảng viên chứ chưa kể đến chuyên có công trong  “Tuyên” hay “Giáo gì nữa.

Cũng trong dịp long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 79 năm thành lập cái Ban này, người ta động viên ngành tuyên giáo phải “phát huy truyền thống. vẻ vang của ngành hòan thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” và lại kiên trì chủ nghĩa Mác-Lê Nin! Cuối cùng họ động viên mọi cán bộ tuyên giáo phấn đấu không ngừng, “vừa hồng vừa chuyên”. Hồng thì là cái chắc rồi. Nhưng chuyên là cái gì thì quả là chính tớ có quá trình 30 năm làm việc trực thuộc ban tuyên giáo cho đến ngày về hưu cũng chưa hiểu được cái nghề tuyên giáo có bài vở gì, kĩ thuật gì ngòai việc nói lại những gì mà bộ chính trị, ban bí thư đã nói, không thêm bớt một chữ. Riêng về vấn đề lãnh đạo tư tưởng thì càng ù càng cạc vì làm sao có thể nắm bắt được những gì ở trong đầu và trong con tim của hàng chục triệu con người.

Tóm lại tuyên giáo chỉ là tuyên truyền những gì Đảng muốn tuyên truyền hoặc là không tuyên truyền những gì Đảng không muốn tuyên truyền. Còn giáo dục thì căn bản là giáo dục chủ nghĩa Mac lê nin (mấy năm nay lại có thêm tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh) nhưng chẳng hiểu sao gần đây lại bỏ mất hai chữ “tư tưởng”? Vậy thì “chuyên” đây là chuyên cái gi? có gì đâu mà chuyên? ai dạy chuyên cho ai? ai giáo cho ai cái gì để có cái chuyên? học cái gì khi cái sự “chuyên” lại nằm ở phạm trù vô hình vô ảnh? Viết đến đây tớ lại nhớ một đoạn trong “Đi tìm cái tôi đã mất” của Nguyễn Khải: “Những người cộng sản phải tự tin và kiêu ngạo lắm mới có tham vọng kiểm soát tâm hồn con người, cho dù đó là cái thứ rất không cụ thể lại cực kì vi điệu, biến thái khôn lường…. Vì chính những cái này mới làm con người người thành Người.”

Còn tớ thì tớ không lí luận dài dòng, sâu sắc như Nguyễn Khải mà chỉ đưa ra  trong một entry cách đây hơn một năm kể một câu chuyện có thật trong một gia đình nhỏ bé của một cán bộ tuyên giáo  cỡ… khơ khớ mà ông đi đường ông, bà đi đường bà, ba đứa con đi ba con đường, ông thích cải lương, bà thích phim Hàn Quốc, ba đứa con thì thích Rock, Rap…” để đưa ra một lời khuyên: “Lãnh đạo tư tưởng? Khó lắm các vị tuyên giáo ơi!”. Vậy thì làm sao có thể uốn nắn tư tưởng cho cả mọi người phải đi theo ông bố. Chưa kể có những mâu thuẫn ngay trong một gia đình của một cán bộ cao cấp mà tớ biết. Bố hàng ngày đi lên lớp ở trường Đảng, con thì ngày sinh nhật, rút đô-la ở ví mẹ đi mua một lúc 9 xe máy loại xịn cho 8 bạn cùng rú ga phóng bạt mạng trên đường phố Hà Nội .Còn 1001 chuyện con “kê tủ đứng” vào mồm bố bằng những hành động lời nói, bằng những chuyện ăn chơi, thác loạn trong cũng như ngoài nước mà các friends trẻ có thể còn biết hơn tớ nhiều…

Vậy thì giáo dục con chả nổi lại đòi giáo dục tư tưởng Mác xít, Lên nin nít cho cả 80 triệu dân thì quả đúng là… chuyện hoang tưởng. Phải chăng trường hợp Nguyễn Vũ Bình, Vi Đức Hồi nằm ngay ở đầu não của các  cơ quan tuyên giáo đã sớm nhận ra cái  lý tưởng cần “tuyên” và “giáo” cho toàn dân này là phản khoa học, là hoang tưởng, là vô đạo lý khi cố tình  kiểm soát cả triệu triệu con tim, tỉ tỉ tâm hồn  phải có cùng một suy nghĩ, phải cùng một nhịp đập trái tim, phải yêu, ghét vui buồn theo lời dạy của một hai ông Tây râu xồm (mà chính những nước trót sản sinh ra các nhà “chết học gia” này đã vùi sâu chôn chặt từ khuya rồi) là đi ngược lại lịch sử, là ảo vọng  điên khùng  mà rời bỏ hàng ngũ, xin thành lập một đảng khác?

Phải chăng cái sự “chuyên” trong nghề “giáo” của cái cơ quan ra đời trước nhà nước Việt nam Dân Chủ Cộng Hòa  và Công hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, (thiếu một năm đày một thế kỷ) được kỷ niệm hoành tráng, trao tặng huân chương, kỷ niệm chương búa xua giữa bối cảnh kinh tế thị trường ngày càng  bị “nhẹ” đi cái đuôi xã hội chủ nghĩa  mà người ta thấy cần khẳng định lại: “Đừng tưởng bở! Vẫn có cái cơ quan kiểm soát tư tưởng và con tim của cả nước đây! Tuyên truyền và giáo dục cho hơn 80 triệu dân Việt nam này phải theo chủ nghĩa Mác Lê Nin bách chiến bách thắng là nhiệm vụ vinh quang và trước sau như một của Đảng đã giao. Ai không đồng ý thì đã có luật 88!”

Mở đầu tháng 8 đầy ắp sự kiện, tớ đã vấp phải một chuyện đáng buồn… cười nhưng phải viết ngay kẻo để lâu nó nguội. Tuần sau tớ hứa sẽ tiếp tục “kể chuyện xưa” cho các friends nghe nhé.
Prev: tuần kí số 14(27 tháng 7/009 năm nay có gì lạ?)
Next: tuần kí số 16 (cách mạng mùa thu bắt đầu từ bao giờ?)


----------
32 CommentsChronological   Reverse   Threaded
cohuynh wrote on Aug 5, '09
Vâng, cứ cho vào luật 88 là chẳng đứa nào thoát!
ly7777 wrote on Aug 5, '09
Cháu nhớ là môn triết học Mac Lê Nin Nít cả lớp cháu hầu như bị thi lại. Nó chỉ ru ngủ thoai Bác ạ chứ có đứa sv nào chịu nghe đâu Bác. :P
phiendasau wrote on Aug 5, '09
bờM là chiên gia chà đô nhôm, đi đâu chôm chỉa đó.
Đặt cục gạch dành chổ đọc sau, giơ lo chiện nghể nghiệp trước đã, chôm lẹ lẹ hông thui bTH đổi ý là bờM hết cơ hội "chà" entry này.
Cám ơn nhìu nhìu lun nghe bác..
viva8010 wrote on Aug 5, '09
Trả lương cho cái ban Tuyên giáo này chỉ để nuôi Đảng là chính, chứ dân đen thì cần cóc khô gì ở cái ban tuyên giáo này.

Chờ nghe chuyện xưa của cụ
xixon1999 wrote on Aug 5, '09
Bác làm cháu nhớ mấy câu thơ học từ cấp I:

Tháng tám bốn mươi lăm
Dân ta tổng khởi nghĩa
Đứng lên cướpppppp chính quyền

Người ta đã xưng là chính quyền đi ăn cướp từ lâu...vậy mà nhiều người vẫn còn tin kẻ cướp!
xxuka wrote on Aug 5, '09
Bài hay...chờ tiếp bài mời để nghe kể chuyện xưa tiếp, xưa, nhưng lại là chuyện thật nên lúc nào cũng rất hấp dẫn,,,
binhbien wrote on Aug 5, '09
Bác cho em số cái a lô,em gọi được ko?
quangvinh81 wrote on Aug 5, '09
Quyen hoi ky cua ong Hoang Tung sao chau khong thay dang o dau ha bac?
tranng wrote on Aug 5, '09
TIVI cũng co 1 Ban tuyên giáo đó Bác
doquykhoa wrote on Aug 5, '09, edited on Aug 5, '09
dạo này thấy báo chí đánh tiếng về bác TH Rứa lắm! Chắc cũng rứa thui!
noidautinhco22 wrote on Aug 6, '09
nghe tên RỨA là đã chán rồi,nghe là biết gốc gác kg ăn học bao nhiêu rồi.Vietnam mình sẽ đi về đâu với mấy tay lãnh đạo như thế này????????????
hochimeo wrote on Aug 6, '09
NS kính mến,
Đã lâu không góp ý kiến gì trong Blog ông tuy vưỡn theo dõi đều đặn và thấy các bạn trẻ comment hăng và ý nghĩa hay nên chỉ đọc không cũng thú rồi.
Một tờ báo chửi "take2tango" mới có một bài về ông do Thiết Trượng viết, cứ theo cách hành văn thì CM đoán đây là một "ký giả " của Tin Paris. Tuy bài báo cũng đã đăng những email của bà Tô Ánh Tuyết nhưng Thiết trượng vẫn hậm hực và đang muốn đâm sau lưng NS đấy.
http://www.take2tango.com/~/n3ws/cu-cong-kenh-thang-hen-nhung-cho-chup-mu-7870.aspx
Hôm nay, báo Người Việt ở Hoa Kỳ có phỏng vấn em ông là bà Tô Ánh Tuyết cũng xoay quanh mẩu chuyện mà Thiết Trượng dựng lên. Ái chà, có cả hình cô em gái út hết lòng bênh vực ông anh Tô Hải nữa.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=99193&z=1
Hôm tháng 6 vừa rồi CM sang Hoa Kỳ có vào một tiệm sách ở San José tìm thêm một cuốn "hồi ký của một thằng hèn" cho thằng anh cọc chèo đọc. Nói chuyện với ông chủ tiệm, thì biết "hồi ký Tô Hải" là một sách bán chạy nhứt . Tiệm ông được phân phối 30 quyển, mới có hai ngày mà CM phải lấy cuốn cuối cùng không được quyền chọn lựa gì sốt....
Chúc NS vui khỏe.
sommaind wrote on Aug 6, '09
Đọc chuyện nay, chờ nghe chuyện xưa của bác..nhiều khi sự chờ đợi cũng tạo nên một điều hay khi đọc những entry của bác. Chúc Nhạc sĩ nhiều sức khoẻ và có những entry bổ ích cho giới trẻ
sea2com wrote on Aug 6, '09
Nhân nói chuyện tháng 8, mùa thu, lại nhớ có đọc đâu đó 1 chuyện nói về bài hát dịch lời từ nhạc ngoại quốc "Ta ngắt đi 1 cụm hoa thạch thảo, em nhớ cho mùa thu đã chết rồi..." Thế mà lại bị chụp mũ "phản động" vì hàm ý MÙA THU CHẾT ý muốn nói CMT8 DIE !!!
Bác Tô hoặc quý vị độc giả nào biết rõ ràng chi tiết xin kể lại hoặc cho link. Xin cảm ơn !
tethein wrote on Aug 6, '09
Bac het hen that chua neu het that thi bac cho con nghe them nhieu su that nua di bac, bac rang viet cho het chu chang con bao nhieu nguoi "DA'M" viet THAT nua dau bac, va lai cai su sach song thi cung chang co`n nhieu de viet bac nhe.
elbicute wrote on Aug 6, '09
hahaha, bác đừng cười chứ ngày xưa cháu đi học, MacLe và tu tuong HCM cháu nhất đấy ạ, ra đời mới ngớ ra bác ạ
cuulong09 wrote on Aug 6, '09
haha, elbicute à, tớ cũng lấy được điểm 8 Lịch Sử Đảng đây trong năm 2 ĐHTH. Cái vi diệu của môn này là nó giúp tớ nhận ra bộ mặt thật của Đảng. Không biết cụ có nhớ trong đoạn viết về đảng mở Mặt Trận Đông Dương hay gì gì đó để tập hợp đồng bào, rồi Mặt Trận Việt Nam Đồng Minh Hội (Việt Minh) cũng để tập hợp quần chúng. Còn đảng ta là cái đuôi cáo hay đống ... kít mèo được dấu kĩ. thói đời tốt khoe xấu che. tớ hỏi ông thầy lúc giải lao về vụ này, thầy là tiến sỹ triết, bèn ca 1 bài dài là "vì để tập hợp tất cả nhân dân nên ..." Cái kiểu giải thích và trả lời bằng cách lập lại và đảo ngược thứ tự cái ý và từ của câu hỏi này chắc chỉ có từ miệng của các thầy tiến sỹ triết Mác Lê. Nói cho cùng, tớ tự rút ra kết luận là đảng chơi trò bất lương, lường gạt công sức của toàn dân, ngay cả công sức của những người cán bộ đảng cấp dưới hay cấp trung là nhửng người biết chút đỉnh về Mác Lê (mà cho là mình biết hết) để "cướp" chính quyền. Thế là đã hơn 12 niên, tớ cóc thèm vô đoàn thể nào ráo. Tớ chỉ tội cho mấy nhóc sau này (không phải tất cả đâu nha, bọn nhóc sau này khôn ra phết) mặt mủi cứ thuổn đuột ra khi nghe tới "công ơn trời bể của bác và đảng". Lúc ấy tớ chỉ muốn tặng mỗi đứa 1 tầm hình của tướng Trần Độ.

Kính bác TH,
Đọc hết HK của bác cách đây hơn 3 tuần mà vẩn thắc mắc là bác có suy nghĩ gì để chọn lựa ở lại khi bác hay tin các n/s khác như NDT, PD đã dinh tê? Lúc đó bác hèn hay bác vẩn tin tưởng là đảng sẽ thay đổi hay bác có ego cao ngất thiên địa mà không muốn công nhận ông cụ của bác đúng (cái này mãi sau này bác mới nói).
Cháu hỏi điều này vì hình như cái "tự .. ới" này hơi bị phổ biến trong nhiều người Việt mang thẻ đảng mà có chút tri thức. Nếu đúng, bác nghĩ là có cách nào để những người này phủ bỏ cái tự "ới" phù du này cho con cháu nó nhờ chút không. Họ mà cứ khư khư sống để bụng chít mang theo cho ra dáng quân tử đảng thì ... bỏ mẹ thêm mấy thế hệ nữa.
giothoangmaybay wrote on Aug 6, '09
Xin góp ý một cách phổ biến DVD Sự thật HCM ở Việt Nam.

Vùng nông thôn và dân lao động nghèo hiện nay là những nơi mà hình tượng HCM còn nặng nề nhất (do không tiếp xúc nhiều với Internet).

Ắt hẳn các bác đều biết tình hình băng đĩa CD/VCD/DVD lậu thuộc nhiều lĩnh vực âm nhạc/ phim ảnh/ cải lương/ tấu hài khắp hang cùng ngõ hẻm Việt Nam. Hệ thống chính quyền gần như bất lực và bỏ lơ sự vi phạm này. Người mua không hề biết nội dung chứa trong băng đĩa cho đến khi họ mở máy lên xem.

Thế tại sao chúng ta không tận dụng kẽ hở này để phổ biến Sự thật HCM đến những vùng thiếu thông tin này ?

Cách thức tiến hành như sau:

- Download nội dung Sự thật HCM về máy.

- Ngoài bìa đĩa và/hoặc trên mặt đĩa (phần giấy keo dán lên mặt đĩa) là hình ảnh phim ảnh/âm nhạc/cải lương/tấu hài/ …

- Tạo nội dung sẽ ghi thành VCD/DVD theo mô-típ sau:

+ Khoảng 3-5 phút đầu tiên: nội dung giống như ngoài bìa đĩa (âm nhạc/ phim ảnh/ …)

+ Phần còn lại là Sự thật HCM.

- Cách phát tán:

+ Làm người phân phối băng đĩa đi bỏ mối cho các người bán đĩa rong trên lề đường. Một số vùng nông thôn còn có những người bán kẹo kéo, bán kem kiêm luôn chức năng bán VCD/DVD. Những người bán này sẽ là nơi phát tán DVD Sự thật HCM đến vùng nông thôn và dân lao động nghèo hữu hiệu nhất.

+ Một số nơi bán băng đĩa còn có dịch vụ đổi VCD/DVD. Các bác hãy dùng đĩa VCD/DVD Sự thật HCM (bìa đĩa âm nhạc/ phim ảnh, hiển nhiên rồi) khi đổi lấy đĩa mới. Tuy nhiên, cách này hơi có phần mạo hiểm vì sẽ dễ bị truy ra nếu bọn công an vào cuộc điều tra.

(Nếu không có thời gian hoặc chưa biết kỹ thuật edit các file video trên máy tính, các bạn chép y nguyên nội dung Sự thật HCM vào VCD/DVD cũng không sao. Tuy nhiên nếu để y nguyên như thế thì hiệu ứng phổ biến có lẽ sẽ không cao vì một số người xem sẽ tắt máy VCD/DVD nếu vừa mở lên đã thấy nội dung không giống bìa đĩa bên ngoài).

Tóm lại, cách phát tán này dựa trên 2 ý chính:

- Ghi nội dung Sự thật HCM vào đĩa VCD/DVD.

- Nội dung trên bìa đĩa là nội dung âm nhạc/ phim ảnh/ cải lương/ tấu hài tùy theo chúng ta muốn phổ biến đến nhóm đối tượng nào. Nên chọn những nội dung đang nổi tiếng để ghi lên bìa đĩa. Ví dụ:

+ Học sinh phổ thông, sinh viên: nhạc Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường,….

+ Ông già bà cả miền Tây: cải lương Lệ Thủy, Minh Vương, Thanh Ngân,….

+ Tiểu thương buôn bán: tấu hài, phim bộ Hồng Kông, phim bộ Hàn Quốc, ….

- Cách đưa VCD/DVD đến người xem:

+ Bỏ mối cho người bán đĩa rong trên lề đường, các xe bán kẹo kéo kiêm bán đĩa.

+ Đổi đĩa tại các dịch vụ bán/ cho thuê băng đĩa.

+ Giả vờ làm rơi đĩa khi mua đĩa tại các tiệm đĩa, nơi bán đĩa rong trên lề đường.
hochimeo wrote on Aug 7, '09
NS thân mến,
Chuyện về NS hai bữa bữa rày rôm rả trên DCVOnline, xin trích một đoạn trong "Phê bình tác phẩm hay đả kích tác giả? (I)" để bà con đọc chơi:

"Tóm lại các ông Thiết trượng, Hà Tiến Nhất, Đỗ Văn Phúc, trong khi đua nhau “Đập Mả Bố”, đã để lộ chân tướng của những kẻ mà bà Tô Ánh Tuyết, em gái nhạc sĩ Tô Hải, đã lên án là “bất nhân, thất đức”. Như thế cũng chưa đủ, còn phải gọi đó là những kẻ không những vô liêm sỉ mà còn “ngu” nữa. Vô liêm sỉ vì đã dựng đứng câu chuyện để xúc phạm đến danh dự người khác, và “ngu” là vì đã chế tạo ra những điều vu vơ, ấu trĩ, mà người đọc có chút suy nghĩ cũng thấy là bịa đặt cho một mục đích vu cáo hèn hạ.
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6592&mode=&order=0&thold=0
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6589&mode=&order=0&thold=0

Cứ đọc những bình luận của độc giả thì thấy Thiết Trượng đã không thành công trong việc bôi nhọ NS. (Chí Meo đã xếp Thiết trượng vào hàng ký giả Tin Paris rồi mà). Thiết trượng bị đập te tua, bởi thế NS cũng chẳng cần lên tiếng về chuyện này. Mọi sự do bà Tô Ánh Tuyết đã giải quyết xong và độc giả internet cũng không phải là lũ trẻ con...
Trân trọng./
q1saigon wrote on Aug 7, '09
Bác làm ơn đổi viết tuần ký thành nhật ký dùm. Một tuần có tới 7 ngày, đọc xong bài của bác rồi phải đợi tới 6 ngày sau mới đọc được nữa...chờ lâu quá bác ơi
voteformevn wrote on Aug 7, '09
Mua thu khong tro lai!
langdu126 wrote on Aug 7, '09
Tớ rất muốn biến tuần ký thành nhật ký nhưng mong các bạn hiểu cho tớ nay không còn "trẻ" như cách đây hai năm .Ngồi bỏ hai tay ra quá 1/2 tiếng-xẹp 3 đót sống rồi mà -là có thể nằm luôn. không dậy được nữa. Thư ký đánh máy lại quá nhiều việc phải làm,qua nhiều giờ phải học để kiếm mảnh bằng tú tài xã hội c.n.Tớ sẽ cố gắng kẻo cái bộ nhớ dạo này cũng lẫn lộn lắm rồi ..Câu Tiễn thì lại hóa Phù Sai.Bố tớ chết năm 71 thì lại thành 72 nữa là....
namsanvn wrote on Aug 8, '09
Bác đích thực là anh hùng, cầu chúc bác luôn mạnh khỏe.
dongathi wrote on Aug 8, '09, edited on Aug 8, '09
Hihi... bác Hải ơi, đọc đến chuyện cái cơ quan BTG đẻ ra trước ngày sinh của nước VNDCCH tới 36 năm, làm cháu chạnh nhớ đến câu đố dân gian (thì nay có lời đáp rồi đó bác ơi!):
" Sinh con rồi mới sinh cha, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông". Đúng là cái cơ quan thổ tả, chuyên môn nói phét như Rứa!...
cuulong09 wrote on Aug 8, '09
Kinh bac,
Bac co the thu am truoc roi de tie^?u thu+ ky' danh may sau hay luc nao ranh sau khi on luyen bai vo. Chau xin cam on khong nhung bac ma con doi voi tieu thu ky nua.
Q
tethein wrote on Aug 9, '09
dung roi bac oi cchac bac phai nha^.t thanh qua'. Bac doc roi cho len mang di chu cho ca tuan thi .....giong thoi bac cho duoc sang tac nam nao i ma.Bac rang giu suc khoe de , ghi lai het nhe chu uong lam do'.
tramlovely wrote on Aug 10, '09
Bac ke ve chuyen nhac si Pham Duy di, 1 nguoi da bo ve Thanh, hung chiu bao dam tieu gio tro ve nhu nguoi hung`
ditheo wrote on Aug 11, '09
Đúng là chuyện Việt Nam y như cái avatar của cháu
hoaxuanvuong wrote on Aug 11, '09
A! khác với nhiều bạn, cái môn triết học Mác Lê Nin cháu được điểm cao nhất từ trước cho tới thời điểm của cháu. Vâng, hoàn toàn tự tin mà nói như thế! Số là ông giáo sư trường của cháu "đổi mới tư duy" tuyên bố rằng, những ai tham gia đối thoại trên lớp với số lần X thì miễn làm kiểm tra, số lần Y thì được miễn thi học kỳ. Trong lớp cũng chẳng có mấy ma nào tham gia. Riêng chỉ có cháu là hăng hơn cả. Nhưng cũng vì cái hậu quả đó mà phòng trọ nhà cháu được CA khu vực, dân phòng, dân quân tự vệ viếng thường hơn. Mấy thằng ở chung thì không biết mô tê gì đâu, biết được chắc nó đè cháu ra đập cho một trận!
hopthu2007 wrote on Aug 13, '09
Bác Tô Hải đọc bài "Thằng Hèn" trên www.khoahoc.net chưa?
Kính mến,
HT 2007
q1saigon wrote on Aug 13, '09
Bác Tô Hải, nếu bác thấy đánh máy mệt mà đau lưng nữa thì bác hãy viết bằng giấy rồi scan vào máy. Tụi cháu vẫn đọc được đó
duylado wrote on Aug 15, '09
Dang thi muon lanh dao tu tuong, vay ai lanh dao tu tuong cua Dang? hic'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.