Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Phấn Đấu Ký số 45b

Phấn đấu ký số 45b


“LÃO GIÀ ĐIÊN”…"ĐÚNG" Ở CHỖ NÀO ?


Gần bốn năm nay, kể từ khi bước vào "cuộc chơi" viết blog để cái tuổi ngoài tám mươi của tớ thêm phần “đáng sống”, tớ chưa từng thấy có entry nào được nhiều comments “thú vị” trên blog tớ và trên các trang mạng hải ngoại nhiều đến thế.

 - Khen tớ là “thâm”, là “đểu” là “sáng kiến cho bài viết thêm dí dỏm, khôi hài” gây căm ghét những kẻ “u mê, cuồng tín chủ nghĩa cộng sản” …cũng có…, nói tớ có nghề "móc họng" cũng có...


- Chửi tớ như tát nước vào mặt thậm chí đề nghị tớ hãy gác bút đi vì “già hóa trẻ con”, là “loạn trí mất rồi” là “mặc dầu trước kia hễ có bài ký tên tớ là lao vào đọc ngay một mạch nhưng đến bài này thì xin tớ hãy gác bút để trở lại “Thằng Hèn” (một friend trên “Đàn Chim Việt”).

- Còn có người lại kết luận tớ là “phản tỉnh giả vờ” và nay đã được lệnh “gỡ mặt nạ” trở về với vai trò “công an văn hóa” quyết tâm bảo vệ Đảng đến cùng!!!

Thú thật là tớ vô cùng phấn khởi trước những sự chửi bới hơn là những lời khen ngợi vì:

a-/Tớ đã thành công trong việc “phịa” ra (không dám dùng chữ “sáng tạo” đâu) một nhân vật ảo điển hình để mọi nguời chửi “hắn” (hoặc nghĩ “hắn” chính là tớ cũng được-càng vui!).

b-/Tớ đã, qua miệng “lão già điên” này mà vạch trần được cái mà phương Tây đã và đang chấp nhận một “đồng minh đáng xấu hổ” do còn khai thác được nhiều quyền lợi về kinh tế, xã hội, quân sự ở cái miền đất chẳng phải cộng sản chẳng phải tư bản này!.

c-/Tớ cũng, qua lão ta, mà báo động về cái “dân trí biểu tình” ở cái nước Việt này nó đang ở độ nào khi có người đã phán đoán “cách mạng hoa này, hoa khác….” sẽ nổ ra vào ngày 4/4 ngày xử vụ án Cù Huy Hà Vũ”..Và thực tế “Không Có Gì vẫn là ….không có gì“! Vẫn chỉ là những kiến nghị, những yêu cầu (kể cả hàng loạt tướng tá, ”lão thành cách mạng”, ký tên “yêu cầu”, đối với họ, đã là “quá sức” rồi!). Sự chờ mong một ngòi nổ do chính các vị này “ngực nặng chĩu huân chương" chống gậy, ngồi xe lăn hoặc anh dũng đi đầu làm ngòi nổ cho hàng triệu thùng thuốc nổ vẫn không thể xảy ra trước sức mạnh đàn áp của Công An (mà các tướng hiện nay nhiều gấp 3 tướng ở trong Quân Đội!)

d-/Tớ cũng mong nhân dịp này để chứng minh MỌI LỜI KÊU GỌI XUỐNG ĐƯỜNG TRƯỚC ĐÓ CẢ 2 THÁNG LÀ CHƯA PHẢI LÚC, (khi quân nổi dậy đang trên đà thắng thế tên Gã-đá–phi) và tớ đã khuyên các bạn trẻ là “CHƯA” chứ không phải là “KHÔNG BAO GIỜ”! Cái “bao giờ” mà tớ mong chờ sẽ là “bây giờ” đó, nhân vụ xử án Cù Huy Hà Vũ vừa qua, vẫn, buồn thay, ”Chưa đến”!!!

Và thưc tế đã trả lời “Dù có 2, 3, Bouazizi Việt Nam, dù có 10 Lê Công Định, Phạm Hồng Sơn, Lê thị công Nhân, Nguyễn văn Đài, Điếu Cày Nguyễn văn Hải, Anhbasg…sẵn sàng làm “kíp nổ” trong tình hình đất nước đang tràn ngập giặc nội xâm, đang có cả triệu dân oan đủ loại…thì vẫn CHƯA phải lúc để các vị kể trên có đủ sức kéo theo cả triệu người làm nên các cuộc tập hợp quần chúng như ở Quảng Trường Tahrir bên Ai Cập được TRONG LÚC NÀY!

Và thực tế thời gian, không gian, ”dân trí” ở nước ta, đã chứng minh là lập luận CHƯA PHẢI LÚC của tớ là đúng! (Mặc dầu tớ mong mỏi có sự thay đổi hơn ai hết khi cái chết đã gấp nghé ngoài cửa sổ sẵn sàng hái tớ đi bất cứ lúc nào!

NHƯNG có bạn còn thắc mắc: Tại sao trước khi tớ buông ra câu chửi thề “Đồ điên! Chết mẹ mày đi cho rồi!” bác còn KHEN lão điên ấy “nhiều cái đúng ra phết!”(*)

Tớ xin phân tích cái ĐÚNG của lão ta như sau:

VỀ CHÍNH TRỊ:

-1 / Lão ta là người duy nhất dám nói toạc móng heo ra cái chuyện ĐẢNG TA LÀ ĐẢNG CẦM QUYỀN. Nghĩa là: không có cái chuyện phân lập, phân liếc cho ai hết. Thực tế cả thế giới cũng như Nhân dân trong nước đều biết cái SỰ THẬT HIỂN NHIÊN này!!! Vậy thì cứ bầy ra các cơ quan, tổ chức này nọ làm chi? Đúng là rách việc còn mang tiếng “nói một đằng, làm một nẻo”, là “nói dối”, là “lừa bịp” là…" bậy bạ" thì qua cuộc xử án CHHV “đại thắng lợi” còn chờ gì mà không “Bạch hóa” béng ra cho rồi! Cái vụ cả 14 ủy viên Bộ Chính Trị lần này đều ứng cử vào Quốc Hội (và đa số sẽ trúng cử 100%) khóa tới có lẽ chính là bước đầu thực hiện những góp ý của lão ta chăng?

-2 / Lão “nắn gân” và “đo lường” sự “phản ứng trên miệng hoặc trên giấy” của thế giới phương Tây và của một số “tướng tá thoái hóa”, ”trí thức tự diễn biến” cũng như cái “đa số câm miệng” ở trong nước là khá chính xác.

-3 / Lão nắm chắc cái sự “Hèn”và “Sợ”, cái tâm lý “Cháy nhà hàng xóm bình chân như vại”, nhất là cái “Sợ” trong đám trí thức ... vẫn đang là điều kiện tốt để luật của Đảng với bộ máy khổng lồ “còn Đảng còn mình”, trang bị hiện đại, sẵn sàng dùng “kỹ thuật nghiệp vụ” ra tay, dập tắt từ ngọn lửa nhỏ lẫn đám cháy to, nếu nó xảy ra từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào…

VỀ KINH TẾ

Lão này, tuy không phải là kinh tế gia nhưng lão ta có những ý kiến “cực hay” để các nhà kinh tế gia xã hội chủ nghĩa tính toán:

a-/ Chỉ riêng cái chuyện “nhất nguyên chế”, nếu theo lão đã thẳng thừng đề nghị thì, riêng cái chuyện bớt đi một “chính phủ dưới” để thay hẳn bằng một “chính phủ trên”, đã tiết kiệm được bao nhiêu là nhân sự, bao nhiêu là cơ sở vật chất, trụ sở nhà cửa xe cộ và giảm hẳn cái biên chế cồng kềnh ăn lương nhà nước đông đảo nhất thế giới này.

b-/ Chính từ cái đề nghị căn bản này sẽ dẫn tới giải thể hàng loạt các cơ quan vô bổ, tốn kém và đôi khi lại có tác hại, phiền phức trong một xã hội “ổn định nhất Đông Nam Á” này!
Chỉ riêng số lượng các Đài Truyền Hình, Phát thanh, Báo chí trong cả nước, Các Hội -Hè –Đoàn Thể ăn lương tiền tỷ tỷ cũng phải giải tán theo. Chỉ riêng cái vấn đề sự lạm phát các Đài Phát Thanh và Truyền hình của 62 địa phương với đầy đủ phương tiện kỹ thuật, nhân sự tự túc từ giám đốc, tổng biên tập đến các phòng, ban …để quanh năm chỉ biết phát phim Tầu, Hàn, Mỹ…( sau một bản tin địa phương) …mà chỉ cách nhau có không đầy 100km đường chim bay….quả là thế giới có một.
Vậy mà nó cứ tồn tại và ngốn của ngân sách quốc gia không biết bao nhiêu tiền mà kể, cũng nhân dịp này, giảm biên chế, để trở thành những Đài tiếp sóng của Trung Ương mà thôi thì quả là lợi ích to lớn cả về kinh tế lẫn chính trị.

c-/Cũng theo sang kiến căn bản “nhất nguyên chế” của lão ta mà đem hóa giá tất cả những nhà cửa, trụ sở của Đảng hay Nhà Nước đi, (ưu tiên bán cho tư bản nước ngoài để lấy lấy đô-la!) thì chẳng mấy chốc mà các món nợ khó trả của Vinashin và gần đây các món lỗ 3.200 tỷ của A LC II (Agribank) (**) cũng như 3.600 tỷ lỗ của Công Ty Xăng Dầu sẽ giải quyết được ngay tắp lự! Hàng ngàn, hàng vạn tỷ sẽ chẳng là cái quái gì khó kiếm nếu cái ý tưởng của lão ta được đem ra thực hiện.
Chẳng cần phải in tiền mà chỉ số lạm phát sẽ trở về con số 0 dễ như trở bàn tay, dự trữ ngoại tệ sẽ đầy" kho bạc của anh Giầu" ngay tức khắc. Tớ chỉ tính theo kiểu bà xã bán bánh mì đầu đường thôi thì: Mỗi trụ sở, nhà khách, hội trường, Văn phòng chủ tịch nước, văn phòng thủ tướng,văn phòng quốc hội và hàng trăm văn phòng Hội Này Hội Khác, tính nhẩm miệng, mỗi nơi 10 tỷ thì cũng ít nhất thu được cả triệu tỷ chứ không ít!

Nghĩ tới sáng kiến này của lão ta mà tớ càng mong ý tưởng Nhập Tất Cả vào làm một và Giải Tán Hàng Loạt các cơ quan, Đoàn, Hội thường gây khó khăn cho Đảng mà thấy lão cực đúng.

Còn nhiều cái đúng đường lối kiên trì tiến lên xã hội chủ nghĩa nữa mà tớ thấy hắn còn lú lẫn nên quên mất. Vậy tớ xin mách nước cho lão ta như sau:

- Tiến nhanh, tiến mạnh về thời kỳ bao cấp!!!
Ăn, ở, mặc, xem, đọc, kể cả yêu đương ….nhất nhất cũng đều có tem phiếu! Không có phản biện, phản bác gì cả! Phản biện là phản động! Là phản Đảng-Nhà nước.

-Việt Nam sẽ là nước đầu tiên, một mình tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa, chẳng phải mầy mò, thể nghiệm gì cho mất thời giờ.

Và lỡ ai có dám “can thiệp vào nội bộ” của Đảng-Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam của chúng ta thì… ,dù phải trực tiếp với chiến tranh nóng, ta cũng sẵn sàng “còn cái lai quần ta cũng oánh”! dưới khẩu hiệu: CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN HAY LÀ CHẾT!

Một lần nữa, tớ xin nhắc lại (riêng cho những người không thích đùa):
TỚ KHÔNG PHẢI LÀ CÁI LÃO 90 TUỔI ĐỜI, 60 TUỔI ĐẢNG NÀY ĐÂU! Tớ mới có lên 85 thôi mà!


(*) Cũng nhân entry Phấn Đấu Ký 45b này tớ xin thành thật đề nghị với các chủ nhân các trang web, blog nào: Mỗi khi copy entry nào từ blog tớ xin hãy copy đầy đủ vì cắt bớt cái "mở đâu" và "vĩ thanh" của tớ đi như vừa qua là: "yêu nhau chẳng bõ bằng 10 hại nhau" mất!
(**)  tức Công ty Cho thuê Tài chính II thuộc Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, còn gọi là Agribank, mời bạn xem thêm chi tiết việc này ở đây

10 nhận xét:

  1. Ngu dốt cộng với sự nhịêt tình là một đại hoạ , cũng may mà xã hội ta còn có người già mà sáng suốt thông minh như cụ.May sao có nhiều con người thật như cụ.Cám ơn lắm lắm thay !

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ ô TH chuyển giúp vài lời tới vị lão thành CM .Thưa cụ ,cụ là lão thành CM và có 60 năm tuổi đảng chắc bổng lộc cụ hưởng đã được nhiều,và nếu o được hưởng chắc bọn khác đã nẫng tay trên của cụ rồi .. vậy cụ còn làm cuộc CM(tư tưởng) tới bao giờ.Cuộc CM của cụ đã cướp đi bao nhiêu nhà máy xí nghiệp( trong CTTBTD) ,cướp bao nhiêu ruộng đất( trong CCRĐ).Nay còn ít đất rừng ,đất biển lại đem bán cho ngoại bang,Than, khoáng sản ..còn ít nào lại vơ vét khai thác sạch.CT, tập đoàn lớn nhỏ đều nằm trong tay bọn tham nhũng, tiền của hàng ngàn tỷ chỉ một câu hô biến ,phá sản lại vào túi chúng hết.các cụ làm CM nhiều rồi, nay chúng con sợ CM lắm. Chúng con chỉ mong sao được nói, được bày tỏ ý kiến để VN chúng ta ngày càng đỡ khổ hơn thôi .Kính cụ ,chúc cụ khoẻ!

    Trả lờiXóa
  3. Chú ơi, cháu kém chú 30 năm tuổi mà cháu chỉ mong có được một nửa sự sáng suốt của chú.
    Chúc chú luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. cám ơn ông, bài viết phản biện này đã giúp cháu rất nhiều. vì thực lòng mà nói dù cháu đã đọc nhiều và thấy rõ được sự thật của chế độ này nhưng cháu vẫn quá thiếu kiên định. đọc bài của "lão khùng vì đảng cs" kia cháu không thể phản biện một cách rõ ràng, phân tích được kỹ càng hay có thể nói là vẫn bị những câu hô hào sáo rỗng ảnh hưởng đến suy nghĩ. chúc ông luôn khỏe mạnh!

    Trả lờiXóa
  5. Ơ, thế phấn đấu ký 46 đâu vậy ta?

    Trả lờiXóa
  6. Bác Hải sao gần đất xa trời rồi còn sợ nữa kia à? Đăng rồi thì dũng cảm để coi, sao còn gỡ xuống? Chắc cũng thế thôi, Nhát sĩ ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Cựu đảng viênlúc 11:07 27 tháng 4, 2011

    Càng đọc con càng thấy bài viết của cụ càng thâm thuý, cao xa mà lại rất thực tế, gần gũi...Thí dụ chỉ cần dưới sự lãnh đạo của đảng ,ta đâu cần ban nọ, bộ kia làm gì cho cồnh kềnh tốn kém mất thời gian,tỷ như nếu ta thấy luật sư Cù có tội ta cứ bỏ tù, cần gì phải toà án viện kiểm sát cho rách việc...hay như bầu cử hiện nay ta cần gì bầu bán cho mất thời gian,tiền bạc ,cờ rong trống mở làm gì..rồi lại có kẻ nói ta o dân chủ...và tốt nhất dẹp luôn cả cái quốc hội ấy đi cho rồi...Thật là nhất cử lưỡng tiện ! Kính cụ.

    Trả lờiXóa
  8. bac cua chau nghi huu moi dam chui, chau hoi vi sao Bac noi la tao chui som thi chung may con kho nua.

    chuc bac vui

    Trả lờiXóa
  9. Cháu vừa đọc xong cuốn "nhật kí một thằng hèn" của cụ. Cảm ơn cụ rất nhiều vì đã chân thực kể lại. Cháu cũng như những người trẻ khác lại có thêm một góc nhìn khác về những điều đã và đang diễn ra. Sẽ thật khó khăn cho những thanh niên lớn lên dưới "ánh sáng" đoàn đảng để tin vào những điều cụ nói. Sẽ thật khó khăn để nghĩ một cách khác về "lãnh tụ Hồ Chí Minh". Nhưng nói phải củ cải cũng phải nghe. Rồi sẽ có lúc, bọn họ hay chúng ta sẽ lại phải hay khao khát nói thật thay cho những lặng câm hay giả dối. Chúc cụ sống khỏe.

    Trả lờiXóa
  10. Nhớ có câu cả"Đảng đả cho ta sáng mắt sáng lòng"Đúng thật.Tớinhạc sĩ mù Văn Vỉ củng còn phải sáng mắt để tận mắt thấy cái đểu cán của bọn dựa thây ma mà hút máu dân nghèo.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.