Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

Khai ky-bót, tống tiễn năm Mèo mửa, đón năm Rồng bay

...xã hội đang diễn ra ngày càng không hề ổn định, ngày càng chứng tỏ những con số “khống kê” đều…bia đặt để… tự sướng, những sự xuống cấp, tha hóa trong mọi mặt đời sống,…an sinh xã hội, y tế, giáo dục, văn hóa thể thao, luật pháp mà ..”sờ đến đâu cũng có vấn đề đấy”….sẽ làm cho AI ĐÓ TRONG SỐ HỌ dám ĐỘT PHÁ mà trở thành một Góoc-ba-chốp, một Eltsin made in Vietnam…?...


BUỒN VUI CỦA MỘT LÃO “MÈO GIÀ”

Phải thú thật là: Sống qua được 7 lần “Mèo đến rồi Mèo lại đi”, như tớ mà còn sót lại đến hôm nay cũng là “của hiếm trời cho” rồi… Tớ cứ tưởng khó thoát khỏi cái năm “Mèo Đổi Mới” (Tân Mão) do “năm tuổi” cũng có, nhưng do nhiều người muốn tớ sớm chết quách đi cho rồi vì mèo càng “đổi mới” tớ thấy Mèo càng tệ hơn cũ.(!) cho nên tớ đã không sợ chết mà vạch ra đủ thứ mèo mửa, mèo ghẻ, mèo hoang, mèo ăn cướp, ăn vụng, mèo đẻ ra chuột chứ không bắt chuột, mèo mả gà đồng…

Nếu gọi là có “công” thì tớ cũng có tí ti công. Còn nếu muốn ghép tớ vào “lực lượng thù địch” mà đưa tớ ra tòa xử “tội” thì tớ cũng có thể bị đi theo mấy ông “gan to” hơn tớ nhiều lần như Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Thanh Nghiên, Lê công Định, Nguyễn Tiến Trung.. hoặc ít nhất cũng được vô trại cải tạo sống chung với bọn giết người, đĩ điếm, ma túy, HIV và có điều kiện diện kiến người đẹp áo dài chuyên “gây mất trật tự công cộng” của thủ đô Hà-Nội Bùi Minh Hằng!

Cho đến giờ này, chỉ con mấy tiếng nữa là năm con Rồng sắp tới..tớ, một chú mèo già, lại còn hơi sức để lên ky-bót nhìn lại năm con Mèo mà tự soi mình…

Vì tớ không thuộc loại “đỉnh cao trí tuệ”, nên cứ nôm na đi thẳng vào những gì tớ cảm thấy “bất lực” trước tình hình đất nước mà không dài giòng chữ nghĩa, huyên thuyên về những “ưu điểm cơ bản” rồi mới đi vào phần “tuy nhiên”…

1-/Tớ là một lão già đến chết vẫn không chừa cái tính tin ở “tính bản thiện” của con người . Do đó tớ đã hoài công, mệt sức, xẹp mẹ nó cả ba đốt xương sống để lên mạng đấu tranh cho cái “Thiện” mà mục tiêu đấu tranh của tớ là nhằm thẳng vào cái nhóm tự nhận là “đỉnh cao trí tuệ” của hơn 80 triệu người Việt Nam mình. Tớ hy vọng vào sự đổi thay của họ khi họ cơ cấu lại các tổ chức “three or four in one” của họ trong năm Tân Mão vừa qua! Không hơn hẳn thì chí ít khá hơn trước…
Nhưng cuối cùng thì: Không hơn được tí ti nào mà trái lại ….tồi tệ hơn trước! Những “đơn đặt hàng” cho họ của tớ, một loạt “phấn đấu ký” của tớ, chẳng những không làm cho họ, những người “bỗng dưng trở thành…cộng sản” bớt đi cái máu “kiêu binh cộng sản giờ thứ 25”…mà trái lại, càng làm họ tiến lên giữ chặt mọi “Quyền”, mọi “Lợi” bằng mọi biện pháp “chuyên chính thời Xít, thời Mao”…công khai hơn, trắng trợn hơn…. Chỉ nhìn vào nhân sự mới của ba tổ chức Đảng, Quốc Hội và Chính Quyền mới của năm Mèo thì thằng bé lên ba cũng thấy: Không ai, ngoài cái tổ chức “đỉnh cao trí tuệ” có thể ngồi vào cái ghế hạng bét của một anh lý trưởng hoặc chánh tổng dưới thôn, dưới xã chứ đừng nói đến cái ghế Phòng, phành, cuc, kiếc, ban, bệ, bộ, biếc ở cấp huyện, cấp tỉnh chứ chưa dám ngó tới Trung Ương! Cứ nhìn vào cái số bảy, tám phần chăm ít ỏi người ngoài “Đảng kiểu mới” của họ đã được họ cơ cấu cũng thấy rõ rành rành: toàn là “quần chúng trung thành, biết ơn Đảng hơn cả đảng viên”: Họ đều là những tên nghị viên giầu sụ, đại gia, một vài tên doanh nhân “việt kiều lộn giòng”, bác sỹ sửa… “cu” kiêm nhà văn, bọn đòi cấm tiệt biểu tình, ngợi ca tên đồ tể Gaddafi… thì đủ thấy: Cái cơ quan quyền lực gọi là “cao nhất nước” này nó đã thoái hóa biết bao so ngay với Quốc Hội các khóa trước?

Vậy mà tớ vẫn tin vào:

- Tình hình thế giới với phong trào đòi tự do dân chủ đang nổi lên khắp nơi, (kể cả ở bên cái “chỗ tựa vững chắc” bốn tốt, mười sáu chữ vàng, Ôn Gia Bảo cũng hơn một lần công khai yêu cầu thay đổi “thể chế” cho kịp với sự phát triển kinh tế bất kể mèo trắng hay mèo đen!?..

- Vẫn hy vọng ở một số nhỏ “có văn hóa thứ thiệt”, biết suy nghĩ, có bằng cấp thiệt , sẽ dám mạnh dạn làm cuộc đổi mới lần hai này.

-Vẫn tin vào mấy ông “cách mạng não thành”, mấy ông tướng cựu chán binh, mấy ông từng giữ những cương vị “đỉnh cao của những đỉnh cao trí tuệ”, năm Mèo vừa qua đã công khai phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lê,…

- Vẫn tin vào những thực tế kinh tế, xã hội đang diễn ra ngày càng không hề ổn định, ngày càng chứng tỏ những con số “khống kê” đều…bia đặt để… tự sướng, những sự xuống cấp, tha hóa trong mọi mặt đời sống,…an sinh xã hội, y tế, giáo dục, văn hóa thể thao, luật pháp mà ..”sờ đến đâu cũng có vấn đề đấy”….sẽ làm cho AI ĐÓ TRONG SỐ HỌ dám ĐỘT PHÁ mà trở thành một Góoc-ba-chốp, một Eltsin made in Vietnam…?

- Vẫn tin vào linh hồn con cháu vua Hùng, khi” bị kẻ thù bành chướng và nguy hiểm nhất (Lê Duẩn) “yêu cho voi cho roi cho vọt” đến MẤY LẦN LIỀN TRÊN BIỂN ĐÔNG sẽ khuấy động được chút nào cái lương tri ngược đời “ác với dân, hèn với giặc” mà kiên quyết giữ thể diện cho dân tộc bao đời không khuất phục kẻ thù…

Nhưng tất cả đều là hy vọng hão!

2-/ Tớ đã viết bài tự chửi mình trong nhiều entries về cái “hy vọng cỏn con” này…và, thú thực lắm lúc cũng…chán muốn “nghỉ chơi” cho khỏe xác..

Thế nhưng,…trước tình hình đất nước ngày càng …khốn lịn…Mọi mặt tha hóa, dù tớ có muốn mũ ni che tai sống nốt cái “ năm tuổi “Mèo mửa” này nó vẫn không tha đánh thẳng váo căn hộ năm mươi hai mét vuông của tớ, vào bữa cơm, vào đồng lương hưu ít ỏi của tớ…,những chuyện bất công xã hội, những hành động cướp của giết người của bọn quan ủy từ xã lên tít “triều đình mười bốn ông vua tập thể” ngày càng diễn ra gay gắt không khoan nhượng, những vụ bắt bớ, thủ tiêu(?) (như vụ Điếu Cày)..và gần đây nhất là vụ Đoàn văn Vươn, từ người được đề cao trên báo chí lề phải là “kỳ tài đất Tiên Lãng”, là “kẻ chinh phục lời nguyền của biển” … từ hai năm trước bỗng trở thành “ giang hồ đất Cảng ”chống lại bằng súng đạn bọn chính quyền vô học, vô ơn ở địa phương…Tất cả đã ngày càng mở mắt cho tớ là:

KHÔNG THỂ TRÔNG MONG GÌ VỀ SỰ SỰ XUẤT HIỆN MỘT GÓOC-BA, MỘT ELTSINE Ở NHỮNG NGƯỜI ĐANG NẮM QUYỀN VÀ LỢI TUYỆT ĐỐI ĐƯƠNG THỜI Ở VIỆT NAM!

Tuyệt đối không tin tưởng gì cả vào những thứ nghị quyết, chỉ thị chấn chỉnh, nâng cao sức chiến đấu,…để “tiếp tục lãnh đạo Nhân Dân tiến lên” nữa!

Năm con Rồng tới liệu họ có còn tiếp tục và tăng cường quyết liệt:

ĂN NHƯ RỒNG CUỐN, NÓI NHƯ RỒNG LEO nữa hay không?

Chắc chắn là không có gì thay đổi vì thay đổi với họ tức là …TỰ SÁT mà ĐẬP BỎ thì họ đang…. nhìn nhau vì chẳng một ai có cái GAN, khi mà xung quanh họ đầy rẫy những tên chờ thời cơ để xoán ngai vàng!

VÌ thế mà tớ đang BUỒN…vì: lòng tin ở lý tưởng Vaclav Havel: LẤY SỰ THẬT ĐỂ CHỐNG LẠI DỐI TRÁ, LẤY TÌNH YÊU ĐỂ XÓA BỎ HẬN THÙ….trong tớ đã hoàn toàn xụp đổ! Lý do: “Cái nước Việt Nam mình nó thế”! Nó không giống với Tiệp khắc! Nó không thích hợp với “cách mạng nhung”(!) Nó cũng không làm nổi cách mạng hoa này, hoa nọ…mà chỉ có quen làm cách mạng bằng… súng đạn, dù mới chỉ là súng bắn đạn hoa cải bán tự do trên biên giới Việt Trung và chưa bị pháp luật cấm (lời ông Ca giám đốc CA Hải Phòng trả lời VTC News ngày 21/1/2012)!

Thế thì lại oánh nhau à? Nhưng ai đánh ai đây? Mà oánh làm sao lại với một lực lượng quân đội và an ninh nhiều tướng 1, 2, 3, 4, 5 sao nhất thế giới này!? Cùng tắc biến nhưng biến ở đâu? ai biến? ai cùng? Tớ cứ nghĩ vơ vẩn nhiều khi suốt đêm không sao chợp được mắt…Rồi đi đến một thứ thuốc an thần như sau: Không tự thiêu vì uất ức thì cứ thiêu những kẻ mang uất ức đến cho mình! Đằng nào cũng chết! Chết để lịch sử ghi chép hay chết như con chó Gaddafi? Hãy lựa chọn! Và tớ tạm gác cái lý luận Vaclav Havel lại trong lúc này với lý do: Ở Việt Nam, những đối tượng để kêu gọi, để vận động, để thuyết phục bằng những lý tưởng nhân văn cao cả, chúng nó không có cái đầu và trái tim NGƯỜI để nghe, để nghĩ đâu!

Vậy thì: Hãy để cho quần chúng khổ đau, uất ức, oan sai, họ tự lựa chọn! Một cuộc “nổi loạn”, bắt giữ chủ tịch xã, phá trụ sở, đốt xe, giải chủ tịch xã cướp đất của dân từ xã lên đến huyện đến tỉnh như “Cuộc chống đối bằng bạo lực ở Thái Bình năm 97, hôm nay nếu có nổ ra nữa không dễ gì đàn áp, bỏ tù rồi vu cáo những cựu chiến binh là bọn “ cầm đầu phản động” nữa! Nó sẽ là “ngòi nổ” cho cả ngàn vụ nổi dậy khác ở khắp nơi đang oan ức gấp trăm lần Thái Bình. Và bạo lực sẽ phải trả giá bằng bạo lực!

Nghĩ đến cái viễn cảnh không mong muốn ấy mà tớ thực sự thấy lo cho mấy chú, mấy anh…sẽ xử lý cái vụ Đoàn văn Vươn này như thế nào cho phải đạo…Bằng không thì…một lần nữa khoảng cách giữa "cha mẹ dân” và “con cái” sẽ là cái cảnh mới xảy ra sáng nay mà báo chí nghỉ Tết nhưng đã có tin trên mạng: "Tại huyện Bình Chánh (t/p HCM), con (Nguyễn đức Thọ 28t) sau 2 năm bị bố tống cổ khỏi nhà, đã nhân ngày Tết, xin được trở về, nhưng bố (Nguyễn Huỳnh Đạo 62t) đã kiên quyết đuổi đi, đoạn tình cha con…Lợi dụng bà mẹ đi vắng, bố bị liệt ngồi bất động trên ghế, Đức Thọ đã “tắm” bố bằng một… can săng rồi nổi lửa thiêu sống cha cùng chiếc ghế luôn! Khỏi bàn đến đúng sai, đến lý, tình nhưng rõ ràng cái máu “thí mạng cùi” để giải quyết uất ức là có, rất có sẵn ở cái đất rất lắm Chí Phèo này! Những vụ Thái Bình, Tây Nguyên, Mường Nhé, Hóa, Đô Lương, Đường số 20…nếu nó xảy ra cùng lúc thì sao nhảy?....

Còn phần “Tuy nhiên”?

Chẳng lẽ một năm Mèo trôi qua, lại không có được một vài niềm vui?

-Có đấy! Rất vui là đằng khác! Đó là:

1- Tớ đã đạt được "mơ ước" khi phát hiện ra và post lên mạng ngay toàn cảnh Đại Hội Đảng lần thứ XI cái sự BIẾN MẤT CỦA HAI ÔNG TÂY RÂU XỒM! và sau đó Trung Ương các ông ấy họp gần đây nhất cũng tiếp tục cho ảnh hai ông naỳ vào…kho!

2-/Tần số của cụm từ “xã hội chủ nghĩa” từ ít đi rồi biến mất trong các bài “diễn văn viết trước” của các ông đỉnh cao nhất, nhi, ba, tư nước….Đặc biệt trong hai bài diễn văn khai mạc và bế mạc Đại Hội TW 4 vừa rồi, bới cũng không ra cái cụm từ trừu tượng bậc nhất trong lịch sử chính trị-kinh tế học cũng như triết học của lòai người thế kỷ XX và XXI !

3-/Riêng Xuân năm con Rồng này, trên Tivi, trên báo chí, khẩu hiệu “Mừng Đảng mừng Xuân” cúng đã được viết ngược lại “Mừng Xuân, Mừng Đảng”…

Phải chăng đã có sự “ đột phá” trong Hội Đồng Lý Luận Trung Ương?

Phải chăng có những người đã dám lên tiếng, trong đó có mình, mà các anh ấy đã dám làm những chuyện động trời xưa nay chưa từng thấy?

Vì thế, chỉ riêng với “ba cái điểm mới” mình phát hiện, tuy chỉ mới “mới” về hình thức này, mình cũng phải tự cho phép mình hãnh diện ba phút mà nhận về ba niềm vui nho nhỏ để tự sướng vài giây, do có công đóng góp, đấu tranh bằng ky-bót đến nỗi xuýt mất mạng trong năm tuổi Mèo!

Mong sao năm mới, năm con Rồng

Con cháu vua Hùng

Quyết giũ gìn nòi giống, tổ tông,

Quyết không để những kẻ lộn giống

Đổi thờ cha, thờ ông

Bằng thờ Tây, thờ Tầu,

Phải có ngày theo nhau…chui ống cống!

Tạch tờ rạch tạch tạch……Đùng!

(Để khỏi nhớ tiếng pháo bị cấm lâu nay chứ không phải hô hào gài mìn, nổ súng hoa cải như gia đình anh Vươn đâu)


-

15 nhận xét:

  1. Nawm moi kinh chuc Bac To Hai cung gia quyen manh khoe - binh an !

    Trả lờiXóa
  2. kinh chuc bac suc khoe truong tho
    nam moi kinh chuc bac va toan the gd van su tot lanh bang an

    Trả lờiXóa
  3. Kính chúc bác Tô Hải một năm nhiều sức khỏe và nhiều điều chỉ dạy cho lũ con cháu còn thơ dại!

    Trả lờiXóa
  4. năm ngoái "ăn như mèo mửa", năm nay "ăn như rồng cuốn", các quan trúng vào số đắc tài đắc lộc rồi, dân đen hãy đợi đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Năm mới kính chúc bác Tô Hải cùng gia quyến an khang thịnh vượng và vạn sự như ý.
    Bác Tô Hải kính mến, xin cảm ơn những phấn đấu miệt mài tha thiết của bác và mong rằng nhiều niềm vui tràn đầy hạnh phúc sẽ đến thật nhiều với bác.

    Trả lờiXóa
  6. tu cuoi dat Viet xin kinh chuc ong ban gia To Hai nam moi nhieu su kien moi de co dip cho ong lam nhat ky mo cung nhu gom gop nhung loi chuc mung nam moi tot dep nhat thay vao can ho 52m2 cua ong ....ha...ha

    Trả lờiXóa
  7. Bố vẫn còn "ngon cơm" lắm bố ạ...bố cứ thế sẽ có thằng tức mà chết trước bố luôn... bố cứ thế nhá..

    Trả lờiXóa
  8. Chú Tô Hải:
    Mừng Đảng mừng Xuân và Trọng lú nói nè
    http://baotintuc.vn/472N20120118223020351T0/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-bao-chi-phai-phuc-vu-loi-ich-cua-dang-cua-nhan-dan.htm

    Trả lờiXóa
  9. Hệ thống chính trị của các đảng Cộng Sản là „thiên la địa võng“ nó lừa bịp, dối trá, xảo quyệt và tàn bạo gấp trăm, ngàn lần các tổ chức khủng bố thế giới, nó độc ác và „đen tối“ gấp vạn lần bọn Mafia quốc tế. Nó chỉ sinh, nhiễm ở những nơi chiến tranh, bất ổn hay sự đổ, nát của trí tuệ, tâm thức hay nghèo, đói lạc hậu của một bộ phận nhân sinh, nó luôn lẩn, khuất trong „đêm đen , „bóng tối“, khắc tinh của TỰ DO – DÂN CHỦ… Và, khi mỗi con người hiểu được sự thật về CỘNG SẢN thì tự nó sẽ phải tan biến. Quý vị, các bạn là nhân sĩ, trí thức hay thế hệ trẻ tuổi Yêu Nước hãy đốt lên những ngọn nến dọi toả vào đêm đen Việt Nam hay bật cháy những “que diêm”, “mồi lửa” để “sưởi ấm sự đồng thuận và nung nấu khí phách hào hùng của Dân Tộc, quyết chí - quyết tâm “thiêu cháy” cái nhà tù khổng lồ này để cứu thoát cho toàn thể nhân dân Việt Nam.
    Chỉ có CỨU NƯỚC xong mới CỨU được NHÀ. Và, mới CỨU được TƯƠNG LAI

    Trả lờiXóa
  10. Thể chế độc tài Cộng sản sẽ tiếp tục đẩy con người Việt Nam đến sự cùng cực của ly tán, bất công, dối gian, oan khuất, đói nghèo. Hàng triệu người vẫn đang tìm mọi cách để bỏ nước ra đi, thảm cảnh ấy là không thể đảo ngược một khi còn tồn tại thể chế Cộng Sản Việt Nam độc tài, độc quyền cai trị.
    Tình thế trong nước là không thể thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp được. Và, chừng nào còn thể chế độc tài này tồn tại và thống trị thì không ai có cuộc sống bình yên, không thể có CÔNG LÝ và hạnh phúc thật sự - Cộng sản phải bị THAY THẾ chứ không bao giờ THAY ĐỔI
    http//www.ngonluan.de

    Trả lờiXóa
  11. Gửi bác Tô đôi câu đối treo chơi:
    TÂN MÃO VỪA QUA BỚT MỘT NĂM LÀM NHƯ MÈO MỬA.
    NHÂM THÌN ĐÃ TỚI, THÊM BỐN MÙA NÓI TỰA RỒNG LEO.

    Trả lờiXóa
  12. Vịt què Tiên Lãnglúc 13:34 25 tháng 1, 2012

    Đại ca viết cũng “đã” thua gì soạn nhạc. Ngày xưa được thưởng thức “Nụ cười sơn cước”, hôm nay lại tiếp tục với “Khai ky-bót, tống tiễn năm Mèo mửa, đón năm Rồng bay ”, … thật quá “đã” !
    Chúc Đại ca “càng già càng dẻo lại càng dai” để chúng em luôn được “đã” nhé !

    Trả lờiXóa
  13. Năm Mão mèo hen không bắt chuột
    Sang Thìn rồng toàn lộn chẳng bay
    Đến ngày độc-cộng theo Kim chết
    Đất Việt hoa lài sẽ tỏa hương.

    Trả lờiXóa
  14. Hoàng Trung – Lào cailúc 17:08 25 tháng 1, 2012

    Tuyệt lắm ! Một Bài Thơ rất ấn tượng . Chúc Người anh em hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết tổng hợp, hiện thực nhưng rất trào phúng và di dỏm. Cầu chúc Bác sống thọ 8-9 mèo để viết.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.