Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

TUẦN KÝ SỐ 6 (Tháng 6 không vui!)

Tuesday, June 02, 2009 11:14 PM
XIN MỜI SANG NHÀ MỚI
http:// langdu126.multiply.com/

Tháng 6 không vui!


VÌ SAO THÁNG 6 TỚ LẠI KHÔNG VUI?

Mở đầu tháng 6, là ngày quốc tế thiếu nhi. Khác với tháng 5, người ta đã đưa lên báo, lên Tivi...nhiều vấn đề "cấm kỵ" trước kia như những hình ảnh chết chóc, những con người bị thiệt thòi..bị quên lãng của những tấm gương hy sinh mới thấy lần đầu, phát hiện ra nhiều địa danh....chưa hề ai biết chẳng kém Ngã ba Đồng Lộc...nghĩa là có đổi mới tí chút trong cách nhìn về ... 3 cuộc chiến tranh (chống Pháp, chống Mỹ, chống Polpot trừ có cuộc xâm lược "dạy cho Việt Nam một bài học" thì coi như...không có!!)
Có dzậy thôi mà đã làm cái tâm hồn của tớ,một lão già gần đất xa trời này cũng thấy khuây khỏa đuợc tí chút.
      Vậy mà sang cái tháng 6 này, vừa mở đầu ra các nhà "nắm tư tưởng toàn dân" đã bắt đầu như thế nào?Do tớ không còn khả năng xê dịch được quá cái Tivi và cái computer ngoài  20 mét nên tớ chỉ biết lấy "tài liệu của ta"trên 2 cái phương tiện này thôi để mà ....BUỒN một ngày (Một ngày thôi) như sau:
    1-/Vẫn là những cảnh tặng quà cho "trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt",vẫn là những cảnh mấy ông từ thiện lên Tivi với mấy cái bảng to tướng chụp hình với những con số 000.000 dài,ngắn "đuợc vận động",(nếu là tư nhân thứ thiệt)hoặc "đã được phép"(nếu là các nhà bank,các tổng công ty Nhà nước vì... tiền đâu phải tiền túi các ổng)
     2-/Thế rồi tiếp tục múa hát,vui chơi bằng những vở cũ,bài cũ của các tác giả cũ ,kể cả của  những người đã tự thấy mình sáng tác cho trẻ em vừa qua là...ấu trĩ,là không nên giáo dục...cho trẻ em cứng nhắc giáo điều ...(N/S Phạm Tuyên đã nhận "tội" một cách... "nhẹ nhàng" như thế với đài BBC).
      3-/Cũng nhũng ngày hứa hẹn chăm sóc cho các mầm non-tương lai của đất nước đó thì người ta "săn sóc" ngay bằng một dự luật....tăng cao học phí! đánh vào 5 đến 6%  thu nhập của bất cứ ai..Chẳng biết những gia đình có 3,4 con đi học phải  làm đơn "xin" chứng nhận cực...nghèo để được miễn giảm  có bị dưới thôn,xã,bản làng bớt xén,bị...phần trăm,bị cò mồi, có bị  làm cái trò "vì dân" như trong đợt tiền cứu trợ dịp Tết vừa qua không đây?Lên Đại Học thì chắc là con tớ phải vỡ mộng vì cái giá các ổng đưa ra với những câu giải thích "xanh rờn"...Đó là" xã hội hóa "là tiền thu của người có khả năng để bù đắp cho những người ít hoặc không có khả năng học lên cao...Chẳng thấy có cái dự luật nào để thay đổi chương trình,bớt những thứ vô bổ,nhồi nhét đến còng lưng học trò cũng như cha mẹ chúng như các giáo sư Hoàng Tụy,Văn Như Cương...và nhiều nhiều người tên tuổi,nhiều chuyên gia trong và ngoài nước góp ý nâng cao chât lượng giáo dục được trở thành dự luật để đưa ra quốc hội cả ."Ai nói cứ nói,việc ông,ông làm", để đến nỗi các ông,bà cử ngày nay ra trước game show,trừ một số nhỏ,cực  nhỏ...,mới lòi cái dốt ra trước mặt bàn dân thiên hạ...
      4-/Cái cực kỳ dốt và mụ mẫm của lớp "tương lai đất nứơc",còn đựoc phát huy ngay vào....blog của tớ nữa,Chúng chửi tớ "là thằng già phản động",thậm chí chỉ comment bằng 2 chữ "Fuck you!".Có tên còn phán là tớ bịa chuyện trong khi tớ chỉ vạch ra 1/1000 những trang sử chưa được biết.Như chuyện đấu tố,cải cách ruộng đất ,chuyện Bác Hồ của chúng" khổ "như thế nào khi chết ,chúng cũng không tin và cho là vô lý.Chúng cho cái chuyện ông Hồ đang nằm trong lăng là "ông Hồ còn nguyên vẹn" chẳng cần phải mổ xẻ chẳng phải ngâm tẩm thuốc gì, chẳng có nhà khoa học nào đụng dao kéo vào ,chẳng có các ông  Vakery BykovYouri Denisov Nicolsky nào (mới được trao tặng Huân chương độc lập hạng ba  vì thành tích dao kéo,tẩm,liệm Bác Hồ trên 10 năm... (ngày 27/5/2009 vừa qua tại Đại Sứ quán VN ở Nga)mà thi thể bác cứ vẫn còn tự nhiên,  nguyên vẹn cho đến ngày Bác...dời ra "nơi ở mới" (sau ngày chết tới 5  năm?)Tớ mới chỉ bật mí 1/10 những điều tớ và gần như cả dân Hà Nội đều biết ,để tránh phiền toái cho một "số đồng chí cũ" nhỡ họ...còn sống thôi.Ấy thế mà có chú bé được giáo dục theo đúng hiến pháp năm 1980,,92 quy định về đường lối giáo dục(cứ gõ vào google nguyên văn cái cụm từ "Hiến pháp nước CHXHCN VN năm..mà xem ...)đã nhảy dựng lên gọi điện chửi tớ,.Thậm chí có kẻ còn đe dọa tớ muốn bị"diệt khẩu"không?!Vì cho là tớ bịa đăt nhưng điều vô lý,khó tin(đọc comment của entry trước sẽ thấy).May thay từ ngày tớ làm blogger.tớ mới  "được" có đúng 5 chú chửi bậy trong cả 299.767 viewers (tính đến giờ này 18,25 phút,ngày 3/6/2009) cái tênThế có đáng buồn cho những kẻ bị nhồi nhét vào trong đầu những thứ nguy hại cho tuơng lai của một dân tộc đã  bị bưng bít thông tin,đã bị  học những trang lịch sử xuyên tạc hoặc  có những trang bị vùi sâu chôn chặt  bởi ý đồ của một nhóm người nào .
     Tớ cũng chỉ buồn có môt vài giờ để rồi nghĩ lại ,tớ càng thương cho họ ,một lớp gọi là "Tuơng Lai Đất Nước" nhưng lại chỉ tin vào những kẻ nói với họ rằng "Trái đất hình..vuông!!!".Họ không tin vào tớ,vào một ông già 83  đã từng sống hết mình,đã tin yêu mù quáng  y hệt họ cách đây 40 năm.Nay cuối đời chẳng còn ham hố làm ông to,ông bé gì,được Đảng - Nhà nước đánh giá sự cống hiến bằng nhiều  huân chương, giải thưởng (nhiều đến hiếm có) ...Nhưng cuối đời,đã nhận ra mình  "vừa là nạn nhân vừa là tội đồ" mà kể lại cho hậu thế biết (kể cả các chú lãnh đạo,lúc chuyện tớ kể xảy ra thì các chú ấy mới lên 2, lên 3 thậm chí có chú...chưa ra đời ,có chú vì ít đọc (vì không có ngoại ngữ),ít nghe, (vì không muốn nghe ai nói trái chiều với mình,trái với những điều mình đã học ở Học Viện Chính Trị Mác-Lê Quốc Gia"!
      Hôm nay đây  ,vì thương họ,tớ cứ  tiếp tục kể về những gì tớ muốn kể dù ai có cho tớ là điên,là dại là muốn chết ,muốn bị "diệt khẩu à?"
 
           HÔM NAY TỚ GỢI NHỚ CHO HỌ  VỀ TẤN THẢM KỊCH THÁNG 6-89

Hỡi các chú "quáng gà lịch sử thật" ơi!Các chú có biết suốt từ cuối tháng 5 đến 4/6/89 ,ở bên Tầu ,theo lệnh của Đặng Tiểu Bình và Lý Bằng, người ta đã mang 2 quân đoàn đủ xe tăng,thiết giáp,đại bác,liên thanh đến giữa quảng trường Thiên(bất)An Môn giết chết,3.000 ,sinh viên  và thanh niên, làm bị thương 30.000  nguời khác không?(con số đây là của chính nhà cầm quyền Tầu mới đưa ra năm nay sau nhiều năm che giấu chứ theo "phe địch"thì còn cao hơn nhiều
      Tất cả chỉ vì họ biểu tình,hết đi,lại ngồi,lại nằm... để chỉ đòi hỏi dân chủ ,đòi hỏi tự do,đòi  tự do tư tưởng,tự do báo chí....Không có một khẩu hiệu nào Đả Đảo Cộng Sản,Đả Đảo Đặng Tiểu Bình...Vậy mà họ đã huy động cả 2   quân đoàn (hay 3 tớ không còn nhớ nữa)nghiền nát (hiểu từ NGHIỀN theo nghĩa đen) cuộc biểu tình của 200.000 sinh viên thuộc 42 trường Đại học.(,đều được sự tán đồng của các giáo sư).Ngày 4/6 này là ngày có 30.000 gia đình giỗ những liệt sỹ của tháng 6/89 đấy!Tớ không kể thêm hàng ngàn chi tiết mà đêm 4/6 đó tớ đã nghe qua các đài nước ngoài.Có cả tiếng súng nổ,tiếng la thét lẫn tiếng xích xe tăng gầm rú nữa.Đâu có Internet như bây giờ mà nghe,xem ngay tức thì hoặc ít nhất cũng như gần đây mới xem được những cảnh hải quân  quân Tầu tiêu diệt hải quân ta ở Trường Sa năm.. 1979 ?(hay 88 ,89 gì đó mà tớ nay đã lú lẫn quên mất các con số rồi)do chính truyền thông Tầu đưa lên mạng để....hù dọa,cảnh cáo....."Đừng có láo lếu,Chạm vào TS sẽ mất xác!.."
      Vậy mà ,ngay cái thời đó,cái thời mà ,"Trung Quốc còn là kẻ thù bành trướng trước mắt và nguy hiểm,đế quốc Mỹ là kẻ thù lâu dài" !báo chí truyền thông "phe một mình ta"thì...im re.Cứ như chẳng có chuyện gì xảy ra ở bên kia biên giới cả.....Tại sao ?Tớ xin nhường các bạn trẻ viết lên blog mới và cũ của mình?Tớ cũng mạn phép làm thử cái "game không show"  có tên là "Tại sao?Tạo Sai,Tại Sao "này nhé;(Cấm tra cứu "tài liệu địch"kể cả "hồi ký của người tù nhà nước"của Triệu Tử Dương ,người Tổng bí thư,kiêm chủ tịch (hay thủ  tướng gì đó )bị mất chức và giam lỏng cho đến chết vì ủng hộ anh em sinh viên mới được ra mắt gần đây.
Câu hỏi thứ  nhất - Vì sao anh em sinh viên Trung Quốc có thể huy động được một lực lượng khổng lồ đến như thế mà chính quyền không ngăn chặn được từ đầu?(như các cuộc biểu tình của sinh viên VN đòi trả lại Hoàng Sa-Trường sa?
Câu hỏi thứ hai- Nếu ở Việt Nam,có một số Trường Đại Học được các giáo sư-hiệu trưởng tán thành đi biểu tình ôn hòa liệu người ta có dám diễn lại thảm kịch Thiên An Môn không?
Câu hỏi thứ ba- Tại sao ở VN,chuyện biểu tình đòi tự do,dân chủ không xảy ra,dù là biểu tình có xin phép!
Câu hỏi thứ bốn- Nếu có người cho là:Ở ta,sinh viên ....hèn,sợ bị đuổi học,sợ bị đi theo anh Điếu Cày..  thì những suy nghĩ đó có đúng không?


Mọi câu trả lời Hay tớ chấm 10 điểm...cho...tớ! Nếu tớ được 1000 điểm coi như đã gíup tớ giải tỏa hết "nỗi buồn tháng sáu".Tham gia trò chơi "thăm dò tư tưởng" của tớ tức là giúp đỡ tớ chống cự lại thần chết đang lảng vảng ở đầu giường tớ đấy!


Bài này do không có thư ký (nghỉ hè về quê thăm bà ngoại) nên tớ phải tự "nằm đánh", thỉnh thoảng mỏi lưng quá, lại nhờ bà xã mổ cò dùm. Lai thêm cái vụ nhà mới nữa nên có nhiều lỗi mà chẳng biết edit bấm vào chỗ nào nên nhờ friend nào giỏi computer edit hộ Không biết có được không nhỉ?



47 CommentsChronological   Reverse   Threaded

hoangguitar wrote on Jun 2, '09
Chúc mừng entry đầu tiên trên vùng đất mới. Anh tăng cỡ chữ lên chút để cánh già mình còn đọc chứ.

hoangguitar wrote on Jun 2, '09
Cuối entry có chữ edit đó anh à. Bấm vào đó rồi tăng cỡ chữ lên, dò lại.

tamhien wrote on Jun 2, '09
Qua nhà 36o của Bác thì biết bác dọn đồ nghề về đây rồi, quay trở về vẫn chậm hơn bạn Hoàng, nhưng vui, mong đọc và trao đổi với Bác nhiều, sẽ nói nhiều với bác lúc khác vì phải làm công việc riêng, em xin chào bác Tâm Hiền

minh062000 wrote on Jun 2, '09
Cháu xin trả lời chung cho 4 câu hỏi của bác, vấn đề VN không có sự lặp lại kịch bản của Thiên An Môn bởi 3 lí do
- Giai đoạn 1989 có nhiều biến chuyển quan trọng trong nội bộ TQ (nhất là việc được giải thoát khoát CMVH) và thế giới (đặc biệt là nhóm XHCN) cái này chúng ta ai cũng biết. Còn hiện nay ở VN không có những tiền đề ấy
- Giai đoạn hiện nay ở VN, các ý thức hệ và tư tưởng chi phối đại đa số giới trẻ là lá chủ nghĩa vật chất, cũng như những thứ "văn minh" "mượn" từ Nhật Hàn và Phương Tây về, nên nhu cầu xây dựng "dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh" ở giới trẻ là không có (rất khác với TQ 1989)
- VN không có những nhân vật đủ "mạnh" để thu hút cũng như "bênh vực" cho giới trẻ như Triệu Tử Dương
Cháu nói chung là như thế, rất mong ông chỉ giáo và có g2 cháu sẽ diễn giải cụ thể hơn

xxuka wrote on Jun 2, '09, edited on Jun 2, '09
Ong oi, nhung cau hoi cua ong cung lam cho chau buon theo. Nhung vi` mong ong song lau de ke chuyen, chau se co gang tra? loi (cha'u dang di lam, ko co da'nh font tieng Viet duoc, ong thong ca?m nhe')

1. Neu suy nghi ti'ch cu*.c thi SV Trung Quoc nam 1989 huy dong duoc mot luc luong lon bieu tinh doi dan chu boi vi co duoc 1 pha^`n lo*'n SV da'm do. c va da'm hie^?u tu*. do da^n chu? Ko muon bi la`m con ve.t gia'o die^`u.

Ne^'u suy nghi~ lung tung hon (cha'u hay la`m) thi` chi'nh quye^`n TQ lu'c a^'y cha(c' co' ba'o ca'o cu?a ca'c anh bi' thu chi doa`n na`y no. trong da'm SV la` co nhung nguoi da'm ha^'p thu. tu* tu*o*?ng democracy cho ne^n xu'i da.i SV di bie^?u ti`nh roi dem xe ta(ng ra ca`y tro.n go'i - goi la` Che'm 1 nha` ra(n tram ho. Chie^u na`y TQ hay la`m trong lich su? ca'c chu' a^'y...

2. Neu Thien An Mon xa?y ra o VN, chac da?ng ta khong da'm dem xe ta(ng ra ca`y na't SV dau, khong phai vi da?ng ta thuong da^n, nhung chac la` vi` he`n :) va` so*. the^' gioi ca('t tie^`n vie^.n tro*. thi` tieu, ca'c dong chi' ay nay da quen an sung mac suong roi...

3. Chau cho la` vi` he`n...khong do^? to^.i cho va^'n de^` da^n tri' hay vi` nghe`o pha?i lo co*m a'o. Cha'u tha^'y tho*`i cho^'ng Ta^y, da^n ta pha^`n do^ng de^`u ho.c it' va` ca? nuoc thi nghe`o kho^?, nhung tinh tha^`n ye^u nuoc thi` co' du* (ne^'u ko du* thi` dau bi. ca'ch ma.ng lo*.i du.ng pha?i kho^ng o^ng?).

Ho*n nu*~a gia'o du.c o VN hien nay, khong day con nguoi luan thuong dao ly', khong day le^~ nghi~a nha^n va(n ma` chi? day nhu~ng ba`i ca?i ca'ch gia'o du.c vo*' va^?n cho ne^n moi thay co van na.n la` SV nu~ di la`m ga'i bao ma` co`n venh mat len voi doi, SV nam di da'nh ba.c ma` khong nghi~ de^'n do^`ng tie^`n mi`nh qua(ng di la co^ng su*c kho^? cu*.c cu?a cha me. etc. 1 xa~ ho^.i ma` lo*'p tre? khong hieu duoc nhu~ng die^`u don gia?n nha^'t de^? la`m 1 con nguoi da`ng hoa`ng, thi` lam sao hy vo.ng ho. hie^?u de^'n quo^'c gia da^n to^.c? Ca? 1 da^'t nuoc ma noi na`o cu~ng la` $$$, ai co $$$ thi la gio?i, co $$$ thi co' quyen a(n to noi lon, chu*?i bo*'i nguoi kha'c thi co ai hoi dau ma` trau doi^i nha^n ca'ch???

4. Cha'u dau lo`ng khi pha?i tra? loi, nhu*ng cho la` du'ng...nga`y nay nguoi VN he`n nhieu hon la nha^n si~ tha^.t su*. ly' do thi` cha'u da~ ma.n da`m phi'a tre^n. Hy vo.ng va`i lo*`i bi`nh ti' ti cu?a cha'u la`m o^ng vui duoc 1 te.o :D Chu'c o^ng su*'c kho?e to^'t, tinh tha^`n lu^n minh ma^~n.

tamhien wrote on Jun 2, '09
Bây giờ có chút rỗi rãnh chạy qua thăm Bác (xin Nhạc sĩ Tô Hải đừng trách em khi viết hoa chữ bác nhé, vì em kính trọng anh chớ không có ý nghĩ khác) vì dù muốn dù không (dân miền Nam) em cũng nằm trong giới nghệ thuật mà, em là dân cao đẳng mỹ thuật Gia định thời trước, qua đây trao dồi thêm hết 4 năm đăng đẳng ờ Đại học Mỹ thuật khi tuổi đời đã hơn 4 bó, ra trường cắm cúi lo cho sự nghiệp miếng ăn, cuối cùng nhìn lại mình chẳng giúp gì cho người khác nhất là thế hệ tiếp nối ngoài vài tác phẩm hiện còn lưu lại Việt Nam không giống được như anh chỉ còn một vài tác phẩm nhưng để đời, em cũng thế những tác phẩm điêu khắc ở các thành phố đã bị hạ xuống chỉ lẻ loi còn một cái ở Kontum vì là danh nhân Nguyễn Huệ, nói thế để anh hiểu khi nhìn hình ảnh (vì mình không còn quyền đi lại) những đứa con tinh thần bị hủy hoại thì đau xót lắm anh ạ. Không dám phiền anh nhiều hẹn sẽ tâm sự với anh nhiều hơn nếu anh cho phép. Tâm Hiền

quachkhiemnhu196 wrote on Jun 2, '09
giới trẻ bây giờ đang sống trong nhung lụa, trong luồng tư tưởng của đảng nên việc họ ngu muội là điều tất nhiên, còn những ai theo dõi tin tức dân chủ, fairplay như trên bbc chẳng hạn thì bị coi là phản động (ko biết nói họ như vậy cháu có bị chửi như bác ko nhỉ?), trong trường trong lớp, cháu cũng được coi là một thành phần "phản động" vì hay chửi đảng, chỉ trích đảng nên cháu thấy bình thường. một lần cháu show videoclip về vụ thiên an môn, có bạn tròn mắt vì ngạc nhiên( chưa từng biết bao giờ) rồi trề môi, không quan tâm chuyện xứ người. có thể họ đúng nhưng chỉ tiếc cho số phận của họ phải sống như những kẻ hèn mà ko hề hay biết. giới trẻ thời nay đa phần là vậy, họ bị nhồi nhét trông thật thảm thương. Cháu có thằng cháu ruột học lớp 3 thôi, biết cháu "ko thích" bác hồ, nó nhảy lên nói vào mặt cháu "ko có bác hồ liệu dì có sống tới ngày hôm nay ko". thật nhảm nhí, nhưng nó cũng chỉ là một đứa trẻ, cháu ko nghĩ gì lớn lao, rồi nó sẽ "được thay đổitư tưởng" bởi cháu, cháu tin thế. đó là hậu quả (mà là "kết quả" mới đúng chư) của các đảng viên tích cực. buồn thật buồn đúng ko bác. Họ chửi cứ để họ chửi, rồi họ cũng lòi cái dốt, cái hèn ra mà thôi

bettytruong wrote on Jun 2, '09
bác ơi, lần sau bác viết bác đừng dùng màu này viết, con đọc nhức mắt quá chịu hông nổi luôn, ko thể nào tập trung đọc được, con sắp té xỉu rồi đây...

bachdanggiang wrote on Jun 3, '09
Kính chúc bác và gia quyến nhiều sức khỏe !

Cá nhân con nhận thấy vận nước Việt Nam đang lên dù cho sóng gió còn nhiều đang ở phía truớc.

Con xin liệt kê một vài sự kiện (được rất nhiều người ủng hộ):
- Bác Giáp và nhiều nhân sĩ Việt Nam (không thể kể hết được trong một comment thế này) trong nước và hải ngoại liên tiếng về bauxite Tây Nguyên.
- Bác Tô Hải lên tiếng về nhiều chuyện "thâm cung bí sử" bị che khuất bao nhiêu năm qua.
- .....

Và quan trọng nhất, một lối đi mới (không trả thù, không đấu tố, đầy lòng khoan dung, đầy nhân bản) đang được thúc đấy qua Bản Hiến Pháp mới 2009 http://www.hienphapvietnam.org. Mong mọi người hãy vào đây để viết một chương tươi sáng cho dân tộc Việt Nam.

namsao20 wrote on Jun 3, '09
Cháu là một người trẻ đang sống trong đất nước Việt Nam, cháu thật buồn và rất là bức xúc trước những vấn đề của đất nước. Cháu không còn một chút niềm tin nào vào "sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng" mà các ông 'gác cổng' cho Đảng cứ hệ mở miệng ra là phát biểu câu học thuộc lòng đó. Mong rằng sẽ có nhiều người trí thức dám chấp nhận mình là "thằng hèn" để nói lên sự thật của những vấn đề của đất nước. Cháu đi học còn thấy một số bạn trẻ và ngay cả một số thầy cô như còn đang sống trong u muội, hay hèn nhát không dám lên tiếng trước nhữg vấn đề của đất nước.
Comment deleted at the request of the author.

hochimeo wrote on Jun 3, '09, edited on Jun 3, '09
Chẳng biết bây giờ gọi ông với danh hiệu gì? NSBT hay langdu126? hoặc là nhạc sĩ Tô Hải?
Dù gì chăng nữa cũng đề nghị ông edit lại cho dễ đọc. Thế này nhé:
Hãy phone về thăm má dzợ một cú, sau đó gọi cô thư ký ra bảo hãy edit lại cái khổ chữ và cái màu máu này khó đọc quá.
Trân trọng./

elbicute wrote on Jun 3, '09
trách cái bọn k biết gì làm gì bác ơi. 1 bọn mù quáng, hoặc giả k mù quáng thì cũng vì lợi ích của chúng, chứ chúng chẳng có cái đầu mà suy nghĩ đâu. bao nhiêu năm qua , rút ra được 1 câu : nói ra sự thật (trái ý đảng) là phản động

mikamehi wrote on Jun 4, '09
Mọi tư tưởng "độc tôn" (tôn giáo, chính trị, khoa học,...) đều có cách hành xử giống nhau: sợ hãi sự thật, sợ hãi chân lý.

viva8010 wrote on Jun 4, '09
Cụ ơi, cụ buồn thế là không phải rồi. Cái sự ngu dốt của đám trẻ như trong entry cụ nói chỉ là tiểu số trong số muôn vàn comment và các member muốn được "làm hàng xóm" trên blog của cụ cơ mà.

Vả lại những chữ *uck You hay đại loại thế đang là minh họa và lời giới thiệu tốt nhất cho mọi người về bọn nó còn gì!

langdu126 wrote on Jun 4, '09
Ới ông bạn giúp tôi giọn nhà mới ơi!Làm sao để tôi khỏi mất các bạn vàng ở bên Yahoo bây giờ?Tôi bấm vào inbox rồi mà về yahoo, vẫn bị kêu cứu làm sao mà add bao nhiêu bạn cũ(kể cả những kẻ chuyên chửi tôi đây ông?

langdu126 wrote on Jun 4, '09
Bấm rồi sao nữa?Con tôi nó đến ông dạy nó dum...kể cà việc thay địa chỉ Email khi Yahô đóng cửa,có phải thay không?

zinzinsleep wrote on Jun 4, '09, edited on Jun 4, '09
Hihi, bác Langdu ơi, không phải thay địa chỉ mail bác ạh. Vì chỉ có dịch vụ blog 360 của Yahoo là đóng cửa thôi, chứ Yahoo không có sập đâu mà phải đổi cả địa chỉ mail. Bác cứ yên tâm dùng địa chỉ mail Yahoo cũ nha.

Còn về việc add friend, thấy bác có hỏi 1 chú nào đấy, con cũng xin nói ở đây luôn. Bác vào mục Inbox, nhìn sang cột bên tay trái, thấy mục Invitations, bác click vào. Nó sẽ hiện ra 1 danh sách những người add bác. Bác chỉ việc click vào từng nick và bấm Confirm thôi. Con nghĩ cũng nhiều người add bác lắm rồi đó.

Chúc bạc mạnh khoẻ ạ.

nhanam wrote on Jun 4, '09
Cháu thấy họ đang điên cuồng và đích nhắm là bác nên viết 1 trên Talawas (Cuộc đấu tố mới). Cháu cũng đăng lại bên blog cháu đây

tranduong84 wrote on Jun 4, '09
Bác nhạc sĩ Tô Hải ơi! Nhiều người trẻ tuổi bây giờ sống thiếu nhân cách, vô văn hóa (cho dù học nhiều, học ở nước ngoài, hay không còn ít tuổi) nhưng vẫn có những bạn trẻ sống đẹp, sống có lý tưởng, bác ạ.

Kính chúc bác luôn mạnh khỏe! :)

denmark2009 wrote on Jun 4, '09
Qua nhà mới thấy lượng comment đông hẳn lên !!!
Mừng tân gia, bác Tô Hải nhé, chúc bác và gia quyến luôn khỏe mạnh !!!

Theo bác, chế độ độc đảng như hiện nay là tốt hay xấu ( tốt cho 1 số ít, xấu cho... 83 triệu dân) ???!!!

chuotgia wrote on Jun 4, '09
Xin phep cho duoc thu

langdu126 wrote on Jun 4, '09
Tớ đã dần quen với đường đi lối lại của ngôi nhà mới rồi.Chỉ còn nhớ các bạn vàng bên Yahoo 360 thôi?Cảm ơn mọi sự chỉ dẫn của các bạn

chuyendongang wrote on Jun 6, '09, edited on Jun 6, '09
Khi phân loại, dù theo tiêu thức nào cũng có rất nhiều loại người. Vậy nên bác đừng bận tâm. Tôi và nhiều người như tôi trân trọng người như bác. Nhiều người ủng hộ và muốn nói như bác nhưng đúng là còn lo miếng cơm, manh áo, muốn hít khí trời, đi lại trên đường phố nên không dám nói gì. Âu cũng là chuyện thường trên đời này. Cũng như bác, nay mới dám nói.
Còn nữa, không phải ai cũng hiểu được điều bác nói, tâm ý của bác. Những người tạm gọi là thuận lợi quá đôi khi biết mà không nói, người tin là mọi điều đều tốt đẹp. Với tôi thì chế độ độc đảng nhiều hạn chế, nhiều người dựa vào đó mà cơ hội với vỏ bọc yêu nước. Hơn nữa, các ĐV ngày càng tệ. Đa số họ chỉ quan tâm đến lợi ích của mình mà quên hết mọi sự trên đời, không biết đâu là nhục đâu là vinh. Họ cũng biết vậy nhưng họ lại nói ngược lại. Nghĩ mà buồn cho đất nước này. Tôi mong các vị có quyền đổi mới chứ không để phải thay thế.

hcthuan wrote on Jun 6, '09
bác cần phải thay email khác (như gmail, hotmail ...) và bỏ địa chỉ email yahoo ngay đi, muốn biết tại sao phải thay email yahoo bằng email khác bác nghe RFA sẽ biết.

bachdanggiang wrote on Jun 7, '09
Kính gửi bác Tô Hải,

Cháu đồng ý với anh hcthuan.

Bác Tô Hải nên đổi ngay địa chỉ email, nên rời bỏ email Yahoo ngay lập tức. Yahoo đang hợp tác với Nhà Nước VN để khủng bố và bắt người.

Bác và bọn chúng đã chơi bài ngửa trực diện với nhau rồi còn gì. Nhưng đến giờ, bọn chúng vẫn chưa băt bác. Xác suất bọn chúng bắt bác là rất thấp.

Nhưng một khi Yahoo bị bọn chúng bắt buộc hợp tác thì bọn chúng sẽ vào hộp mail của bác (Yahoo cung cấp ID, password của bác) và dùng nhiều kỹ thuật khác để truy ra các friends của bác. Sau đó, bọn chúng sẽ khủng bố và bỏ tù các friends của bác. Yahoo và Nhà nước Việt Nam sẽ hoàn tất đàm phán về chi tiết “thỏa thuận mật” này trước giữa tháng 8/2009.

Sử dụng gmail hoặc hotmail là tốt nhất.

Bác Tô Hải ơi, bác nói thư ký của bác học cách chuyển qua blogspot hoặc WordPress đi, bác ạ.

Hướng dẫn chuyển từ Yahoo!360 sang WordPress, Blogspot bằng tiếng Việt ở đây: http://skyscraperau.wordpress.com/

http://ngonpham.blogspot.com/2009/04/huong-dan-chuyen-nha-tu-yahoo-360-sang.html

Kính chúc bác và gia đình mạnh khỏe !

minht wrote on Jun 9, '09
Chúc bác khoẻ.

trung06kien wrote on Jun 10, '09
Ấy ấy Bác chớ giao "trứng" cho "Ác" nhé ! Nếu họ Edit là dễ bị tuyên truyền....nhảm đó Bác !

nguyennamphong wrote on Jun 10, '09
Kinh thua nhac sy To Hai, chau la Nguyen Nam Phong ben Hoa Ky, da co han hanh phong van chu'. Xin cam on chu', va kinh chuc chu' luon doi dao suc khoe de tiep tuc chia se su that ve hien tinh dat nuoc.
Comment deleted at the request of the author.

taycuong wrote on Jun 12, '09
Không biết bác Tô Hải đã edit lại chưa sao mình đọc thấy bình thường mà. Chỉ có những dòng chữ bên trên là bị ảnh hưởng bởi tấm hình nền thôi, còn màu nền bên dưới và màu chữ ok.

toanglobal wrote on Jun 13, '09
Rất nhiều thế hệ học sinh sinh viên hôm nay đã bị nhồi sọ nên chẳng trách gì bọn chúng được. Nhưng hình như mấy người bạn của lớp tớ đã biết rõ nguy cơ này nên chúng không tham gia học môn tư tưởng Hồ Chí Minh mà chỉ có mặt vào giờ KT
↕☺

holanhuong wrote on Jun 13, '09
nguyên khả phạm- thanh chương tên kiu như mõ chùa nhưng nghe ra mùi thất học thúi rùm! híc!
Nguyên khả phạm : Lúc nào phạm cũng xong
Thanh Chương: chương lên phân hủy, bốc mùi!
Comment deleted at the request of the author.

toixauholanguoivn wrote on Jun 14, '09
chào tất cả bà con
đặc biệt chào bạn holanhuong nhé, thấy hình của lan hương tôi lại nhớ đến cô bán quán nước tại VN, không biết có phải là you không, thấy giống lắm, cô ấy bán nước CHanh mà không cho đường-tôi uống không đươc .....hì hì .
một người nhận xét về nhân vật và các sự kiện liên quan..., mà tại sao bạn holanhuong lại dem họ tên của người ta ra mà phân tích nhỉ ? đúng là vớ vỉn thật đấy.

toixauholanguoivn wrote on Jun 14, '09
chào bác Tô Hải
tôi thấy mấy câu hỏi của bác cũng vui vui tôi thử trả lời nhé:
Câu 4: tôi thấy Người VN (trong & ngoài nước) dan trí còn rất thấp, không riêng gì các bạn trẻ trong nước hèn đâu bác ạ, có người gần đất xa trời mà vẫn còn hèn kìa bác trách chi bọn trẻ bây giờ (Sóng trước đổ đâu, Sóng sau đổ đó.) làm sao cho hết hèn hở bác ?
trả lời Câu 3: tại vì Việt nam người dân Viêtnam chưa hiểu tường tận về Gía trị của Tự Do-Dân Chủ, nên chưa có như bác mong muốn, vì Dân nào nhà nước ấy thôi bác ạ!
Câu 2: thưa bác tô hải câu này tôi thấy bác hỏi mà vẫn còn sợ sợ gì á,
thực ra trong lịc sử nhân loại bác thấy không? nền Tự Do-Dân chủ không thể trên trời rơi xuống đâu bác ạ và cũng không ai đem từ nước ngoài vào quê hương mình được, tôi thấy tầng lớp Tri Thức trong nước còn hèn hơn ai hết
Cau 1 cua bác tôi khg hiểu hét ý, sorry nha
chuc bác Tô hải khỏe và luôn vui

yeudang wrote on Jun 14, '09
Ăn không được đạp đổ hả ông già dịch

holanhuong wrote on Jun 15, '09
Đốp thì Chát- Chanh thì chua. Đơn giản thế đấy.

seantri wrote on Jun 15, '09
Anh Tô Hải ới :"có đúng 5 chú chửi bậy" trong số 299,767 độc giả yêu mến, say mê, và cảm phục khí khái của anh. Tính ra chỉ có 1 phần 1000 phần trăm (5/299,767 = .00166) là ghét bỏ anh. So với % của người dân chán ngán và coi thường NNXHCN thì ôi thôi!
Đó là niềm an ủi hạnh phúc nhất cho anh đó anh Hải ạ. Vui lên đi chứ hả. Bên này dân VNTN đang đấm ngực "lỗi tại tôi...đi trễ" vì không mua được sách của anh đây.

seantri wrote on Jun 15, '09
Em viết vội và tắt nên viết lại cho rõ % (5/299,767*100).. :-)))

toixauholanguoivn wrote on Jun 16, '09
Chanh chua ban ngoai cho rat nhieu Vitamin C hihihii
toi khg ngo tren internet cung co nua.

nano1xmath wrote on Jun 16, '09
Thưa ông,
Con có vài người bạn cũng là TQuoc cùng lứa tuổi với con (sinh năm 89).Con cũng đã từng đề cập với tụi nó về sự kiện Thiên An Môn, vậy mà 10 đứa thì cả 10 đứa không ai biết đó là cái gì (tụi nó còn khen con biết rõ sử TQ nữa). Con không biết là tại tụi nó hời hợt với lịch sử hay là bên TQ bịt thông tin kỹ quá (con thì nghĩ do cả 2).Vừa rồi tưởng niệm T.A.M mà chỉ có HongKong là nơi được tổ chức, thế là con hỏi mấy đứa bạn HK bằng tuổi con thì tụi nó cũng không biết.Con thấy thế hệ trẻ của TQ nó sống rất hời hợt và ích kỷ (có lẽ vài năm nữa ở VN lứa trẻ cũng sẽ như vậy) có lẽ là sản phẩm của chế độ CSan.
Ông biết không, nhiều lần con hỏi tụi bạn con đang học ĐHoc ở VN về cái nhìn của tụi nó về xã hội con người. thì câu trả lời nhận được rất mơ hồ, chung chung, dường như nó không cảm nhận được XH nó mục ruỗng như thế nào. Đến khi con đề cập về các mặt xấu về đạo đức hay cách lãnh đạo độc tài, tham nhũng thì tụi nó nói là "biết rồi, nhưng không làm gì được". Thế hệ trẻ như tụi con mà trả lời như vậy thì buồn quá ông ơi. Con thật ko may mắn khi những đứa bạn của con không ra đường biểu tình bảo vệ HS-TS. Nhung khi con xem trên Youtube, con thấy rất nhiều sinh viên khác, con cũng an lòng phần nào.
Hiện con đang học bên Úc, con ở với chú, chú con cũng là một người yêu nước giống ông, chú hay kể chuyện về VN hồi trước và sau 75 cho con nên bây giờ, tụi bạn với những kiến thức bị nhồi sọ, tụi nó nói con là "phản động",hehe.

Bài báo về quyển hồi ký của ông được đăng trên báo công đồng bên này nhiều lắm.
Vừa rồi con rất là buồn khi anh Lê Công Định bị bắt, mong là chân lý sẽ một lần ( và nhiều lần sau nữa)chiến thắng ở một đất nước "trắng đen đảo lộn".
Con chúc ông luôn mạnh khoẻ

bannong wrote on Jun 25, '09
Cau 1: Sinh viên TQ tưởng rằng đã đến lúc có thể nói đến Dân chủ Tự do Công Bằng Xã hội, với bè đảng lảnh đạo (còn nặng tư duy phong kiến)
Câu 2: Thên An Môn vẫn xảy ra trên Quãng Trường Ba Đình
Câu 3: nhóm lãnd đạo tối ưu cũa Đảng sợ cái sãy nảy cái ung, cho nên ra tay trước hay hơn là để chúng nó làm loạn
Câu 4: Sinh viên VN hiện nay không hèn đâu, chỉ vì họ chưa ý thức được quyền công dân và những lừa gạt của nhóm lãnh đạo tối ưu của Đảng

leninhhn1927 wrote on Jun 29, '09

Chao bac To Hai ! Toi sinh cung thang cung nam voi bac va cung tham gia quan doi nam 1945 va vao dang CSVN nam 1947. Cuoc song cua toi bay gio cung nhu bac khong the thieu internet. Toi rat thich doc blog cua bac, va nhieu ban gia cung tuoi toi va cung la cung tuoi bac cung vay. Chung toi co nguyen vong bac chon mau nen va mau chu sao cho mat gia tuoi chung toi de doc hon. vi du da la nen den thi khong nen dung chu mau xanh xam ma la mau sang (Nhu vang hoac trang) Tot nhat la chu mau den tren nen trang. Xin cam on bac va chuc bac manh khoe va vung vang. Mot nguoi van con chut hen. L.N.

trecondisotan wrote on Jul 2, '09
Bac To Hai oi, chau la dam con chau cua dam ban gia cua bac thoi ma chau cung thay cai nen mau den kho doc qua. Co nhieu bai chau mo ra ma khong doc duoc vi du nhu Tuan ky thang 6, vi mau nen va mau chu deu toi gan nhu nhau. Bac oi xin bac luu y khac phuc chi tiet ky thuat nay de cho nhung dong viet cua bac duoc doc ro hon, Chao xin chau bac a.

quangvan1945 wrote on Jul 25, '09
Thua Bac To Hai. Toi dong y voi bac Leninhhn1927 , bac nen dung mau` nen` cho de doc, thi du Den-Trang' , vang` - den/ xanh, toi doc bai co chu mau XANH- nen` mau` DEN, lom ca mat' laij

quangvan1945 wrote on Jul 25, '09
Hien nay co phong trao` " thi " hoc theo va lam theo guong bac Ho` vi dai. Bac Ho day toan dieu tot dieu` hay ma` sao cac dong chi' , hoc tro` cua bac' ( toan lanh dao ca ) lam bay the' ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.