Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Phấn đấu ký số 71

Phấn đấu ký số 71 (Nhật ký mở - mở lần thứ 10)

Ngày thứ ba 27/9/2011

NHẬT KÝ MỞ (MỞ LẦN THỨ 10)

Chuyện lạ bên Tầu, Tây không hiểu nổi-


Nhưng đối với riêng mình thì …chẳng có gì là khó hiểu! Với một cái nước đã dám nhận mình là Trung Tâm Vũ Trụ, khi liên tục từ ngàn đời vua chúa, cho đến hôm nay, bất cứ kẻ nào nắm chính quyền đều có những hành xử điển hình cho một thời đại làm cha mẹ dân! Thiên Tử dù thời nào đi nữa, đã nói ra chỉ có đúng, chiếu chỉ truyền ra chỉ có thi hành. Làm sai? Chém! Chém! thậm chí “tru di tam tộc, cửu tộc”…


Với một lớp người già U90 như mình này thì hiểu Tầu còn hơn cả các ông lãnh đạo đương thời vì đã từng xuýt mất mạng vì "không muốn" hiểu họ! Bao nhiêu đồng bào, đồng chí, đồng hương đã biến thành những kẻ thù phải tiêu diệt do còn ý kiến hiểu Tây hơn hiểu Tầu (kể cả Tây …Liên Xô)!

Gần đây, trên báo chí Tây, không thiếu những cây bút lừng danh, những nhà Trung Quốc học phân tích rất dài về tình hình chính trị-kinh tế, xã hội và dự đoán về sự xụp đổ tất yếu của một nền kinh tế “đại tư bản rừng rú”, ”một nền kinh tế 3 chấm không” một nền “kinh tế không tính người”…Có tờ báo như “Le figaro” có hẳn một chuyên mục “sự phát triển của nền kinh tế Trung Quốc” để mọi người ai cũng có thể có ý kiến “chửi bới” y như các comments trên các blog.

Tớ cũng đã có lần sa đà vào những bài này ghi ghi, chép chép để rồi đi đến kết luận: LẠI BỊ ANH TẦU CHƠI CHO MỘT CÚ NỮA RỒI! TỐN HƠI, TỐN CỦA VÌ TAO! NHƯNG TAO CÓ PHAỈ LÀ TAO ĐÂU MÀ CỨ GÓP Ý TRẬT LẤC!

Quả là vậy! Riêng cái tên Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã làm bao người cứ đem Mác-Lênin ra để mong vạch trần cái sự bịp bợm cố ý của họ! Cả cái tên Mao, ngoài tấm ảnh to tổ đùng cho phơi sương, tắm nắng ở Thiên An Môn ra, không còn thấy xuất hiện cùng hai ông Tây (lưỡi) Mác, (lưỡi) Lê trên mọi Hội Trường, mọi Đại Hội, thậm chí cả ở nhà riêng những người đang chỉ đạo bôi cái con Mèo Tầu của Đặng ra đủ mọi mầu, chẳng đen, chẳng trắng, chẳng đỏ, chẳng xanh… gì xất, chắc phải khoái trí khi thấy mấy nhà lý luận gia phương Tây đang đánh nhau với …không khí một cách vô ích !

Gần đây, bên Tây người ta lại mất thời giờ bình luận về những cái lạ đời xảy ra tại Đế Quốc Đại Hán Phát Xít Hóa (Nguyễn Cao Đàm) …

Xin kể ra vài chuyện lạ mà báo chí “lề phải” biết nhưng cố tình đánh chữ “Lờ”.

1-/”Giải thưởng Hòa Bình Khổng Phu Tử”-Giải này ra đời sau vụ Lưu Hiểu Ba được tặng giải Nobel Hòa Bình năm 2010 với mục đích chiếm lấy chỗ của “một nước quá nhỏ bé cả về dân số lẫn diện tích, không có nhiều trải nghệm về chiến tranh và hòa bình không thể đại diện để tặng giải Hòa Bình cho bất cứ ai được”… (trích tuyên bố khi giải này ra đời); Ngay năm ngoái, sau khi đủ kiểu phản kháng, đe dọa,…không đi đến đâu, giải đã vội vã ..ra đời và trao cấp tốc cho một vị phó chủ tịch Quốc Đân Đảng Đài Loan (?!) nhưng vị này đã không chịu nhận! Giải được đem tặng một em bé yêu Hòa Bình Tầu !

Năm nay Ban Xét tặng đã cố tình làm lộ người trúng giải Khổng phu Tử Hòa Bình là….thủ tướng, (sắp Tổng Thống)… Putin! Giải sẽ được trao tặng một ngày trước khi người được giải thưởng Nobel Hòa Bình năm 2011 nhận giải !!!

Lại một loạt bài viết đầy những chấm than và chấm hỏi (!?!?!)

2-/ Ngược lại, năm nay Chính quyền Tầu đột ngột xóa bỏ một loạt giải thường và danh hiêu! Có lẽ thấy được sự vô duyên, tốn tiền, vụ danh, vụ lợi của các thứ giải này, giải nọ tư lâu nay, Chính Quền Trung Ương vừa quyết định khá bất ngờ: Hủy bỏ 97% các loại giải, danh hiệu đã bị …”siêu lạm phát”!
Cụ thể: Trong 148.000 giải thưởng và danh hiệu, nay chỉ còn giữ lại có 4218 loại (tất nhiên vẫn giữ lại giải Hòa Bình Khổng Phu Tử). Đáng chú ý là các giải và danh hiệu có mang tên “Quốc Gia” hay “Nhà Nước”đều không được phép dùng, tránh sự lạm phát những từ này ở các địa phương, thường “sáng tác” ra để tặng trước tiên cho các …vị lãnh đạo, các cấp ủy, lãnh đạo các Hội, Đoàn!(Sao giống “ta” đến thế!)
Bản chỉ thị còn chỉ rõ những danh hiệu dù không có những từ “Quốc Gia” hay “Nhà nước” nhưng cũng bị hủy bỏ lần này mà điển hình nhất là “Bà mẹ anh hùng” và “Trụ cột của nền Cộng Hòa”!...Bản chỉ thị cũng vạch trần cái tiêu cực trong việc lạm phát giải thưởng và danh hiệu này là: ”Từ chỗ háo danh đến chỗ kiếm cách moi tiền nhà nước!” Cứ tính trung bình mỗi giải thưởng hạng bét 1500 USD (bằng giải thưởng Nhà Nước về VHNT ở ta cách đây 5 năm) thì một năm Nhà Nước phải chi ra cho 148.000 giải không dưới 1.000.000 đô! Do đó, kể từ nay, địa phương nào,hội đoàn nào muốn khen ai, phong danh hiệu gì cho ai, ngoài việc cấm dùng những từ “Nhà Nước”, ”Quốc Gia”nêu trên thì ….tiền thưởng cứ việc…tự túc!(Chẳng biết họ có đọc “tuần ký số 42” và “phấn đấu ký số 68” của mình không ta, mà họ… ”tiếp thu” khá là trọn vẹn!!!)

Cho nên, mình đâu có ...lạ!

3-/Ngoài việc kiểm tra dân số xem dân Tầu có chịu chấp hành đường lối chính sách quan trọng bậc nhất của Đảng-Nhà Nước là một gia đình một con không thì vừa qua, tại Thượng Hải, người ta đã tiến hành kiểm tra….”chó số”!!!
Thì ra, lâu nay, thành phố này đã có chính sách “Một Con + Một Chó”.
Lý do: Các “gia đình bắt buộc một con” ngày càng thấy đơn chiếc khi con đi nhà trẻ, đi học cả ngày ..Về đến nhà lăn đùng ra ngủ hoặc lao vào chiếc Tivi, chơi “ghêm”, chit chát. Lớn lên, vào Đại Học hoặc đi làm ăn, bị ảnh hưởng lối sống thành thị, phương Tây, ưa cuộc sống phóng khoáng, tự do ít quan tâm đến cha mẹ già! Các em bé, nhất là các em bé gái, không biết trao đổi tình cảm với ai nếu cha mẹ bận làm ăn, kiếm sống, nên chơi với chó là thú vui độc nhất. Thế là phong trào nuôi chó chẳng ai phát động bùng phát khắp nơi. Có nhà nuôi cà đàn chó đến 5,6 con! Buộc chính quyền phải ra lệnh “Một Con + Một Chó”…
Một năm vừa qua, tại Thương Hải, do có tới 140.000 ca bị chó cắn phải đi tiêm phòng dại, buộc nhà cầm quyền phải kiểm tra lại “chó số”. Kết quả ban đầu: 600.000 đầu chó không có phép “cư trú” ...! Các hộ có chó không khai báo phải “giải quyết” bằng cách nào để khỏi bị mang tiếng là “hành hạ súc vật” mà chính người Trung Quốc cũng cực lực lên án!
Bằng chứng: Không cho phép xử dụng thú vật làm xiếc! Mình nghĩ ngay đến sáng kiến lợi cả đôi đường cho anh bạn láng giềng Bắc Triều Tiên, nơi thịt chó vẫn đang coi là quốc hồn, quốc túy! Hơn thế nữa, đất anh Đại Tướng Kim đang thiếu ăn nghiêm trọng. Tại sao không cho mấy trăm ngàn chú chó dư thừa đó xuất cảnh qua nước đồng minh thân cận nhỉ? Chưa chừng họ tiến hành rồi đâu chờ đến mình phải góp ý !

4-/Từ chuyện chó sang chuyện người-
Mặc dầu sang năm 2012 mới bầu Trung Ương mới, nhưng y hệt ở bên ta, trước đó cả năm, ai sẽ thay ai, ai ngồi ghế nào, ai sẽ là số 1? Số 2, số 3 ?..,toàn dân Trung Quốc, và cả báo chí thế giới đã biết trước và "tự cơ cấu cho Đảng" đúng không 100 thì cũng 90%! Cái chuyện mở cửa Đảng của giai cấp vô sản để mời bọn tư bản, bọn “Hoa Kiều yêu nước”, bọn tỷ phú đô-la vào Đảng đã có từ hai Đại Hội trước. Đã hơn một lần Đảng đã thẳng thừng giải thích: "Đảng đây là Đảng của toàn dân, Đảng kết nạp mọi thành phần ưu tú có khả năng và thành tích làm giầu cho dân cho nước vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng". Hơn nữa Đảng, không còn là Đảng Cộng Sản kiểu cũ, không còn lấy, lý luận Mác-Lê, lấy tư tưởng Mao Trạch Đông làm kim chỉ Nam và quyết đi theo chủ nghĩa xã hội mang mầu sắc Trung Quốc! Đảng cũng chẳng treo cờ búa liềm, chẳng treo hình bất cứ cá nhân nào trong mọi cuộc họp lớn nhỏ của Đảng. Vậy thì, lần này Đảng định cơ cấu nhà tỷ phú đô-la Lương Ôn Căn vào Trung Ương, thậm chí vào Bộ Chính Trị thì là một lẽ đương nhiên! Có gì mà phải bàn ra, tán vào về hai chữ “Cộng Sản”, một cái tên Đảng chứ đâu phải tên nước? Đổi một cái tên chỉ là việc làm xong ngay trong 5 phút nếu cần! Cơ cấu của nền móng kinh tế, xã hội, quân sự, ngoại giao mới là công việc phải tiến hành hàng năm, hàng chục năm! Cộng sản kiểu cũ đâu có mua được đất ở tận châu Phi, có thầu xây dựng được khắp thế giới, có xuất hàng rẻ tiền cho ngập hết các thị trường Á, Phi, Âu, Mỹ. Cộng sản đâu có dự trữ ngoại tệ lớn nhất thế giới phải mang đi cho vay cả đến Mỹ hàng ngàn tỷ đô-la?

Vậy thì: đưa các nhà tỷ phú đô-la mà tạp chí Forbes đã thống kê chính xác như Hồ Nhuận, như Lương ôn Căn vào Trung Ương Đảng kiểu mới này đâu có gì là lạ!

Rắc rối chính vì mấy anh kiên trì chủ nghĩa cộng sản Mác –Lê không chịu từ bỏ những giáo điều đại lạc hậu mà lại hay phản bác “các lực lượng thù địch”, gây nên sự đả kích vào cái Đảng Cộng Sản không Mác không Lê, không Mao, cũng chẳng Đặng điếc gì của cái Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa này!

Mình chẳng thấy có gì là lạ! Chỉ lạ là: Tại sao “Hợp tác toàn diện”, cùng tiến lên xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam không bị lệ thuộc về mấy cái sự “lạ” vừa kể trên ???
………………….

Ngày thứ tư 28/9/2011)

Lại chuyện lạ VN mới toanh


Mấy hôm nay, dành nhiều thời gian cho việc đọc báo chí nước ngoài để tìm kiếm chuyện lạ mà mọi người không biết, ghi vô nhật ký để ra cái điều “vô thưởng, vô phạt”. Nào ngờ quay về tìm những tờ báo “Ta” mà mình cho là gần đây có tiến bộ đặc biệt thì…đọc được tin: Chính thủ tướng đề nghị phải có một bộ luật về biểu tình!? Thế là thế nào? Chẳng lẽ ông Dũng đã nhìn ra vấn đề, thấy cái còng 88 do mình ký cần phải sửa đổi ?...Nhưng không! Ngay hôm sau thì lại được báo trong nước và thế giới đưa tin: Thủ tướng giao cho…Bộ Công An soạn thảo luật biểu tình chứ không phải là Quốc Hội hay Bộ Tư Pháp dự thảo để trình Quốc Hội!

Thôi thì đủ kiểu bình luận phê phán, thậm chí diễu cợt “Nên gọi là Luật chống biểu tình thì chuẩn xác hơn là Luật Biểu Tình" vv..và vv .

Mình không thuộc giới rành nguyên văn, câu chữ của Hiến pháp, pháp luật …nên chỉ xin bàn một cách… “tiêu cực” như sau:

1-/Để khỏi mang tiếng cho Quốc Hội là bù nhìn hoặc robot chỉ biết có gật và giơ tay, nên sửa chữ luật thành “Lệnh” hoặc “Quy định về biểu tình” do Bộ Trưởng Bộ Công An hay chính Thủ Tướng ký!

2-/Giải thích thêm cho toàn dân "quán triệt" mọi điều đã ghi trong Hiến pháp đều phải được Luật cho phép mà đó là luật Việt nam chứ không phải luật của nước nào khác! Cần nhấn mạnh, gạch đít những chữ “theo luật pháp Cộng Hòa Xã Hội Việt nam” hơn nữa cho mọi người đừng “hiểu nhầm” những chữ “tự do” như “tự do biểu tình”, ”tự do đi lại”, ”tự do cư trú”, ”tự do… này nọ mà quên cái vế “Theo luật pháp CHXHCN Việt Nam”!

3-/Ngay điều một nên khẳng định:

a-/Ở nước ta, chỉ được phép biểu tình ủng hộ Nhà Nước”

b-/Tuyệt đối không cho phép tụ tập hoặc không tụ tập căng hay hô khẩu hiệu ở trong nhà hay nơi công cộng chống chính phủ, chống mọi đường lối chính sách không vừa ý dù ở địa phương hay Trung Ương!

b-/Mọi cuộc tụ tập, dù trong nhà hay ngoài đường phố trên 20 người (trước kia quy định 5 người có lẽ hơi “chặt” quá đều phải có giấy phép của chính quyền nơi tụ tập .Ví dụ: Đi píc-níc, xem ca-nhạc, văn nghệ ngoài trời phải có phép của chính quyền địa phương nơi định tổ chức!

c-/Giao cho mọi tổ chức chính trị (Mặt trận, Hội, Đoàn) tổ chức và chịu trách nhiệm về các cuộc mít tinh biểu tình lớn và Bộ Công An theo dõi và kiểm soát quyết liệt vấn đề an ninh ,không để kẻ xấu hay “lực lượng thù địch” lợi dụng kích động quần chúng biến thành biểu tình chông nhà nước !

d-/Xử lý kiên quyết mọi vi phạm, vạch mặt chỉ tên những kẻ xấu, những phần tử phản cách mạng cầm đầu để truy tố ra trước Pháp Luật và dành cho bọn chúng những khung hình phạt nặng nhất!

Những ý kiến "tiêu cực" này của tớ chính là những gì tớ đoán trước sẽ là nội dung chính của cái Luật Biểu Tình do Bộ Công An được lệnh soạn thảo …

Đùng chửi tớ :”Lại mách nước cho lực lượng “Còn Đảng còn mình” mà tội cho tớ nhé !


-

14 nhận xét:

  1. Bac nen bo sung vao: Dam tang,,dam gio,,dam cuoi,v.v.... cung phai xin phep chinh quyen,,vi chac chan la TU TAP tren 5 nguoi,,hoac tren 20 nguoi,..

    Trả lờiXóa
  2. Chờ hau háu cả tuần mới có bài của Bác để đọc.
    VN ta xưa nay vẫn thế mà Bác, ai đó đã nói một câu rất đúng là : VN có 1 rừng luật. Nhưng khi thực hienj lại theo LUẬT RỪNG.
    Cám ơn bác Hải ! Chúc bác luôn khỏe

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. THẰNG CÓ TÊN "người Việt" Ở TRÊN PHÁT BIỂU VỚI NỘI DUNG BỘC LỘ BẢN CHẤT LÀ THẰNG THẦN KINH GIA TRUYỀN. ĐỌC LỜI CỦA THẰNG NÀY MÀ THẤY ĐAU CẢ DÁI.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn "người việt" đừng mang danh người Việt để dùng những ngôn từ của bọn côn đồ vô học mà xúc phạm phẩm giá một con người. Bác Tô Hải năm này bao nhiêu tuổi rồi bạn biết không ? Sao bạn lại co phép mình quyền gọi một người cao tuổi là thằng, rồi dùng cả chữ "dái" ở đây.
    Xin lỗi bạn, bạn quá bất xứng và lỗ mãng. Ai sinh ra bạn, nếu đọc câu chữ bạn viết ra ở đây, chắc họ sẽ hổ nhục !
    Không nên như vậy bạn ạ !
    Dù bạn không thích, hay thậm chí ghét và có thù oán với nhạc sĩ đi nữa cũng không được viết như vậy. Viết như thế, chứng tỏ bạn chưa phải là người, mà chỉ mớilà con vất thoát thai.

    Trả lờiXóa
  6. Xin sửa lại của "nặc danh 19:47", vì có chỗ sai sót !

    ... "Sao bạn lại cho phép mình gọi một người cao tuổi là Hắn (không phải là "thằng"), rồi dùng cả chữ "cứt bò" ở đây ; rồi lại cả gan gọi những người khác là "những kẻ ngu". Thật không hiểu bạn là hạng nào ?!!"

    Đoạn cuối :" Viết như thế, chứng tỏ bạn chưa phải là người, mà chỉ mới là con vật thoát thai"

    Nặc danh 19:47

    Trả lờiXóa
  7. Kẻ viết comment mang tên "Người việt" thật vô văn hóa đến kỳ lạ...Chắc chắn người này có 1 gia tộc lâu nay đang hưởng lợi lộc thừa mứa từ chế độ XHCN ban cho quá nhiều, quá dễ dàng.. nên ko. muốn chấp nhận những ai vạch trần ra SỰ THẬT LÀ BẢN CHẤT của cái chế độ đang thống trị quốc gia này. Hãy bình tâm lại và xem lại cách ứng xử, nhận xét về người khác, xem mình có bằng hoặc hơn được người ta ko. đã(?) Không ai cấm hoặc chỉ trích kẻ tiểu nhân "Ăn cây nào rào cây ấy" cả , nhưng hãy chỉ nên ăn bằng tài năng , công sức của mình làm ra và nhất là biết : ăn để sống làm NGƯỜI TỬ TẾ, tử tế như triệu người nông dân , công nhân, và trí thức chân chính đã ,đang góp công nuôi sống, đóng góp dựng xây nên cái xã hội VN từ nghìn năm đến nay ! Tôi tin chắc rằng đến cả các loại "Xếp" của "Người việt" cũng không dám nói năng để tự phơi mình là kẻ cực đoan, vô lễ, vô đạo và bất cẩn như vậy !

    Trả lờiXóa
  8. Tự Do & Dân Chủlúc 13:06 5 tháng 10, 2011

    ""Nhạc sĩ" Tô Hải - tên mật vụ văn hóa của VGCS, nổi tiếng với bản nhạc "Nụ cười sơn cước" mà theo dư luận là .... ăn cắp của người khác! Ðó là chưa kể quyển "Hồi ký của một thằng hèn" cũng chỉ là trò bịp không khác gì DVD "Sự thật về Hồ Chí Minh" của cặp bài trùng Nguyễn Hữu Lễ, Trần Quốc Bảo! Ðặc biệt, Tô Hải tự nhận mình là hèn nhưng đến cuối quyển hồi ký, hắn đã tự giải tội bằng cách tự xác nhận hắn đã hết hèn! Chỉ tội cho những kẻ ngu, bỏ tiền ra mua bãi cứt bò đem về trịnh trọng cất trong tủ sách! "

    Mày ăn nói như thế chứng tỏ mày là NGƯỜI TÀU chứ không phải là người Việt. Biết bao nhiêu "người sống" còn sót lại thậm chí không biết dùng internet mà "tao" đã từng tiếp xúc đều xác nhận những gì bác Hải nói là có thật và đã từng bị che dấu, bưng bít, nếu mày trung thực với chính bản thân mày, mày cũng có thể hiểu được mà. Nhưng tiếc là linh hồn mày đã thuộc về CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHÔNG TƯỞNG, đã là một phần trong máu thịt của bọn TRUNG CẨU.

    Trả lờiXóa
  9. Tự Do - Dân Chủlúc 13:11 5 tháng 10, 2011

    quên nhắc lại với thằng người tàu:

    "Sao mày không đặt vấn đề với các anh trên Bộ VHTT rằng, anh bạn ĐẶC CÔNG ĐỎ của chúng mày hằng tôn vinh, ca ngợi cũng bị người đời đồn rằng đạo nhạc của người ta, hay liên quan đến đề tài nóng bỏng mà "bọn mày" vẫn phải chèn ép, bưng bít từ các phương tiện đại chúng đến miệng của một đứa trẻ không biết gì"

    Mày chỉ giỏi moi móc, vậy thì "tao" moi cho mày thấy. Đồ bán nước, cút về tàu mà ăn bám đi, đừng ăn bám trên đất nước & xương máu của những người Việt chân chính, và nơi đã trót sinh ra & cưu mang cái mạng hèn của mày.

    Trả lờiXóa
  10. còm có tên người việt nên xin lỗi Bác Hải đi, Dân Việt mình có câu đánh kẽ chạy đi không đánh người chạy lại.

    Trả lờiXóa
  11. "NguoiViet" là 1 trong những tên nhận lương chuyên đi phá thôi. Hắn mà đọc hàng chữ chạy ở trên của bác Tô Hải thì còn đau hơn cả dao cứa vào tim.

    Trả lờiXóa
  12. tên còm "người việt" này quá hổn láo. chắc chắn hắn là tên "nhô hoa kì" đây.

    Trả lờiXóa
  13. chỉ nói với kẻ "nguoi viet": Khốn nạn cho đứa đẻ ra con thú này.

    Trả lờiXóa
  14. Thật sự mà nói , vì siêu cường TQ đã lộ rõ bộ mặt hiếu chiến bành trướng cho nên nhân dân chúng ta mới ghét và phản đối vậy thôi , nếu giả thiết tạm gác yếu tố này lại thì hàng lãnh đạo của họ quả là những nhân tài kiệt suất , những tên tuổi lớn có tài kinh bang tế thế phải mà khả năng và tầm nhìn của họ đã vượt tầm quốc gia như Đặng Tiểu Bình , Chu Dung Cơ , Hồ Cẩm Đào , Ôn Gia Bảo ...Cách đây gần 50 năm , Mao Trạch Đông đã để mắt tới Châu Phi và vạch ra chiến lược chiếm lĩnh việc khai thác tài nguyên thiên nhiên ở lục địa đen bằng sức mạnh mềm ...Năm 1979 Đặng Tiểu Bình đã xua quân đánh úp các tỉnh biên giới phía bắc VN để dạy cho VN một bài học đồng thời qua cuộc chiến đó làm suy yếu kinh tế VN và để cho giới lãnh đạo quân sự TQ thấy rõ khả năng chiến đấu yếu kém và sự tụt hậu về kỹ thuật quốc phòng mà vạch ra chiến lược hiện đại hóa kỹ thuật quân sự quốc phòng ...và họ đã làm được tất cả như mọi người đã thấy .
    Chính Đặng Tiểu Bình đã thu hồi Hồng Kông bằng nước miếng chứ không phải bằng vũ lực , cũng chính Đặng chỉ đạo sách lược "dấu mình đợi thời" ...khiến cả thế giới phải thán phục sức mạnh kinh tế của quốc gia này ...
    Singapore là một quốc đảo , tài nguyên thiên nhiên nghèo nàn , diện tích quốc gia này chỉ bằng 1 tỉnh lỵ của VN ..nhưng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Lý Quang Diệu , Singapore đã biến thành một trung tâm thương mại tài chính lớn và uy tín trong khu vực và trên thế giới ....
    Campuchia dưới sự lãnh đạo uyển chuyển sắc bén của Thủ Tướng Hunsen mà Campuchia không bị lệ thuộc hoàn toàn vào VN ,Đảng Nhân dân Cách Mạng KPC đã tự mình xóa bỏ hai chữ Cách mạng để tồn tại phát triển cho đến hôm nay , chính sự quyết đoán táo bạo của Hunsen đã giúp Đảng này thu hút sự ủng hộ của phần lớn quần chúng và tranh thủ được sự chi viện kinh tế của hầu hết các cường quốc kinh tế tư bản lẫn cộng sản, nền chính trị dân chủ của KPC đã thực sự giúp quốc gia hồi sinh và phát triển nhanh chóng .
    Một nền chính trị đúng đắn mang lại lợi ích kinh tế lớn cho quốc gia , người dân KPC được hưởng thành quả kinh tế một cách rõ rệt
    Những câu chuyện trên đây chứng minh tài năng của hàng Lãnh đạo quốc gia là vô cùng quan trọng,chính trị kinh tế có thay đổi hay phát triển hay tụt hậu ..cũng đều phụ thuộc vào sự lãnh đạo của người đứng đầu quốc gia .
    Nhân tài trí thức phải được trọng dụng là một yếu tố , người dân phải được quyền lựa chọn và bầu ra lãnh đạo là yếu tố thứ hai. Hai yếu tố này muốn thực hiện được phải có một quốc hội của dân, chỉ có như vậy mới mong có ngày Việt Nam trở thành cường quốc.
    Nền dân chủ tạo ra sự đa dạng phong phú từ chính trị lẫn kinh tế xã hội, các Đảng phái được hoạt động , được tranh đua mới phát huy hết sức mạnh tiềm năng trong các chính sách lãnh đạo đất nước...
    Nhìn lại nền chính trị của VN từ năm 1975 đến nay, lãnh đạo quốc gia vẫn là tứ trụ Tổng Bí Thư , Thủ Tướng, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, các chức vụ trên đây lại chịu sự quản lý và chỉ đạo của 15 ông trong bộ chính trị.
    Cuối cùng là chính cái mác XHCN và những chính sách nặng về lý thuyết (đã được chứng minh là ảo tưởng CS) trong quản lý điều hành kinh tế đã góp phần làm suy yếu kinh tế đất nước trong hàng chục năm qua, nếu những sai lầm đó vẫn không cải tạo tận gốc rễ thì dẫn tới hậu quả nghèo nàn và lệ thuộc ngoại bang là điều tất yếu .
    Mọi người đã thấy rõ , dù VN đã được độc lập thống nhất về địa lý nhưng nhân tâm đã được thống nhất chưa ? Đã tự mình vươn lên bằng nội lực thật sự chưa ? Lãnh đạo VN đã thật sự tài năng và cống hiến tài năng cho đất nước chưa, đã thật sự bảo vệ được danh dự quốc gia dân tộc mình chưa chứ chưa nói đến chủ quyền đất nước.
    Chỉ có chính sách xóa bỏ hận thù dân tộc thật sự , chỉ có con đường dân chủ thật sự mới có thể đưa Việt Nam trở thành cường quốc kinh tế và quân sự. Đó chính là con đường duy nhất, ngắn nhất!

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.