Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 17

 ...nó chỉ là một linh hồn cho nên nó không có hình, có ảnh và thuật tàng hình đối với hắn là bản ngã tự nhiên. 
Sau đây là một báo cáo hắn bồi dưỡng cho tớ sau 3 tiếng đồng hồ dự một buổi giao ban tại một cơ quan chuyên theo dõi ngành văn hoá thông tin...

PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 17

MỘT MỘT HAI HÁT DÊ, CHẲNG CÓ TÍ "ÉP -PHÊ" NÀO XẤT! (*)

Kể từ hôm cái "linh hồn chết" của tớ nó "sống lại" và nhập hẳn về thân xác tớ, nó hay lợi dụng những lúc tớ ngủ mê mệt sau những đêm thức trắng vì các trận đá bóng xem trên internet, mà đi tìm kiếm cho cái não tớ những thực tế mà 2, 3 năm nay tớ không có dịp tiếp xúc do bệnh tật của tuổi già. 
Vì nó chỉ là một linh hồn cho nên nó không có hình, có ảnh và thuật tàng hình đối với hắn là bản ngã tự nhiên. 
Sau đây là một báo cáo hắn bồi dưỡng cho tớ sau 3 tiếng đồng hồ dự một buổi giao ban tại một cơ quan chuyên theo dõi ngành văn hoá thông tin...

Hắn có mang theo một máy ghi âm kĩ thuật số cho nên tớ chỉ tóm tắt, biên tập lại và ghi chép những đoạn quan trọng nhất:

- Ông A (có vẻ là ông to nhất) : Các đồng chí! Hôm nay, tôi rất bận vì phải lo ra hiện trường kiểm tra công tác an ninh cho ngày đại lễ "Ngàn năm Thăng Long". Vì vậy, chúng ta chỉ khoanh vùng, tập trung vào một vấn đề 112. Những quy định ấy đã đi vào đời sống thực tế như thế nào?...

- Ông B, ông C ông D cùng cất tiếng : Dạ em xin có ý kiến!...

- Ông A: Từ từ,... đồng chí B phát biểu trước đi!

- Vấn đề là.... cái vấn đề... xem ra khó vì.... 20 ngày qua, từ khi có 112 ra đời xem chừng cái chuyện góp ý kiến cho văn kiện đại hội đang diễn biến theo một cách khác, khó mà quy kết là họ không chịu chấp hành hướng dẫn của Trung Ương đâu ạ!

- Đồng chí A: Diễn biến như thế nào?

- Đồng chí B: Dạ! Ví dụ, trên các "báo chí của ta", họ đánh vào các tổ chức cơ quan từ Trung Ương đến địa phương một cách tập trung hơn bao giờ hết ạ!

- Đồng chí C: Dạ đúng như thế, chỉ trong một số báo, họ đưa đến hàng chục tin tiêu cực của rất nhiều cá nhân một lúc. Ví dụ: Vụ Vinashin kèm theo vụ EVN, vụ truy tố giám đốc Công An Lâm Đồng lại cùng lúc bắt giữ tổng giám đốc ngân hàng.

- Đồng chí D (tiếng đàn bà) dạ nguy hiểm hơn là ngay các "tờ báo phe ta", họ hay tổ chức phỏng vấn toàn những tên tuổi nổi danh như Báo Tuần Vi -En-En... thì đưa ra những cuôc phỏng vấn các giáo sư, tiến sĩ "có vấn đề" để họ có dịp xét lại đường lối của đảng thậm chí đánh thẳng vào đường lối của đảng như: Phải "dỡ bỏ hàng rào sở hữu đất đai", phải "bỏ khái niệm "quái đản" sở hữu đất đai toàn dân" hoặc "vàng, đô la lên giá do có chuyện đục nước béo cò!"

- Đồng chí A (từ nãy ngồi im): Quá tệ! Quá tệ! Đến mức ấy hay sao?

- B,C, D (tranh nhau nói): Dạ đúng thế, còn nhiều cái nguy hiểm hơn nữa....

- Đồng chí A: Từ từ... Nguy hiểm thế nào?

- Đồng chí B : Họ còn dùng biểu tượng hai mặt, nói chuyện này để người đọc nghĩ tới chuyện khác. Chỉ cần một mẩu tin: Ông thị trưởng Mat xcơ va bị mất chức vì:

1) Không giải quyết được vấn đề kẹt xe.
2) Quy hoạch thành phố không khoa học.
3) Đi nghỉ phép trong lúc thành phố bị chìm trong bụi của cháy rừng.

Tôi cược rằng kẻ đưa tin này cốt để đồng chí Thế Thảo của chúng ta phải giật mình và báo động cho ban tổ chức Trung Ương biết.

- Đồng chí E (có vẻ sâu sắc hơn): Và đây nữa, không phải là một sự ngẫu nhiên mà khi đưa tin về đại hội đảng các cấp thì chỉ là những mẩu tin nho nhỏ, nhưng khi có "tái đắc cử" thì lập tức chạy tít lớn. Ví dụ: Ông Nguyễn Tấn Quyên tái đắc cử bí thư thành uỷ Cần Thơ làm người đọc bình thường cũng có thể nghĩ đến chuyện bà Ba Sương bị các ông này bỏ tù là đúng và chuyện "dân chủ trong Đảng", tự bầu Bí Thư chỉ là chuyện.... giả vờ!

- Giọng ông B: Chẳng hiểu đường lối ngoại giao của đảng đối với nước bạn Trung Quốc rõ ràng đến như thế mà tại sao họ lại đưa lời của ông tổng thống Philipin khẳng định: "Philipin sẽ cùng các nước thành viên ASEAN phản đối bất kì hành động tuyên bố chủ quyền nào trên biển Đông do Trung Quốc đưa ra. Chúng tôi cũng như các nước ASEAN sẽ đứng về cùng một phía, hi vọng chúng tôi không phải gọi là biển Nam Trung Hoa vì đó không phải vùng biển của riêng họ !" Hoặc đưa ra lời của thủ tướng Singapore tuyên bố trên báo Wall Street Journal rằng: "Ông sẽ nói với tổng thống Obama rằng Mỹ cần duy trì tích cực hiện diện ở Châu Á bởi Mĩ có vai trò ở Châu Á mà Trung Quốc không thể thay thế được". Sau những lời tuyên bố của ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton rằng "tranh chấp ở biển Đông là "quyền lợi quốc gia" của Mĩ" thì những lời tuyên bố trên của các vị Benigno Aquino và Lý Hiển Long so với đường lối ngoại giao "4 tốt 16 chữ vàng" của ta và lời tuyên bố của ông Nguyễn Phú Trọng là Quan hệ Việt-Trung chưa bao giờ tốt đẹp như bây giờ" thì.... đúng là tai hại vô cùng!

- Một giọng lạ nữa góp ý: Ngay ngày hôm nay đây thôi, họ lại đưa tin 95 quan chức, doanh nhân đối diện án tù 500 năm tại thành phố Malaga mà đứng đầu là thị trưởng Juan Antonia Roca, kẻ đã xây dựng nên một mạng lưới 70 công ty để rửa tiền tham nhũng. Trong 4 năm, Roca đã nhận 45 triệu USD tiền hối lộ mà chủ yếu chỉ là "kí phép xây dựng". Cùng với Roca là toàn bộ 15 uỷ viên hội đồng thành phố cùng các doanh nhân hàng đầu với những tên tuổi khá quen biết với dân mê bóng đá Việt Nam như Jesus Gil, cựu chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Atletico Madrid hay Jose Maria Gonsalez (Sevilla) 509 năm tù và 5,4 tỉ USD tiền phạt giành cho toàn bộ ban lãnh đạo một thành phố lớn ở tận nơi xa tít mù tắp, họ giành cả một trang báo nhằm mục đích gì? Rõ ràng đây là biểu tượng hai mặt.

Ông B: Tôi xin bổ sung về cái mặt "nói xa để nói gần". Nguy hiểm nhất lại là những lời bình luận. Ví dụ cái anh Bút Bi, anh ta chỉ đế có 2 câu:

- Họ làm gắt vậy mà dân xứ bò tót không lo sao?

- Sao lại lo cha nội?

- Bắt hết cán bộ thành phố vậy thì lấy ai mà làm việc?

- Câu này sao nghe quen quen vậy ta?...

Chỉ còn thiếu cái tên phó thủ tướng của chúng ta vào nữa là phạm vào điều "đả kích cán bộ". Nhưng họ dừng lại đến đó để dành nhân dân bàn tán! Quả là đòn độc thiệt!

- Ông A: Thôi! Thôi! đủ rồi, đủ rồi! Những vấn đề này để chúng tôi họp bàn rồi... sẽ tính. Bây giờ các đồng chí CAM báo cáo tình hình đi!

- Một CAM giọng già lên tiếng : Báo cáo, cái này thì quả rằng hết sức phức tạp hết sức tế nhị. Chưa bao giờ trên các website, blog của những phần tử "tự diễn biến" này lại nói thẳng, nói thật, nói phứa văng mạng đến như thế. Kể cả đối với 112 HD, họ cũng chẳng sợ.

- Một giọng trẻ: Vả lại 112 là chỉ thị hướng dẫn cho các cơ quan truyền thông, báo đài của đảng nhà nước chứ họ có thuộc vào hệ thống mà họ cho là lề bên phải đâu mà họ phải chấp hành. Hơn nữa, những trang web, blog có hàng triệu người đọc, họ đều góp ý kiến thẳng thừng, dựa vào sự hiểu biết chuyên môn sâu sắc, nói có lý,có luận đúng đắn, tác giả toàn là giáo sư, tiến sĩ, văn nghệ sỹ cả trong và ngoài nước đều biết tên tuổi,nên họ cứ coi 112 là của ai ấy chứ không phải của họ.Và càng ngày càng mạnh dạn phản biện hơn cả thời họ chưa "tự giải tán"!

- Đồng chí A: Dù sao cứ báo cáo một vài sự việc điển hình, cần phải có đồng chí Vũ Hải Triều can thiệp.

- Một giọng nữ trẻ: Tôi xin nêu những góp ý mới nhất: tập thể 6A Lý Nam Đế gồm toàn thể cán bộ Tổng Cục Chính Trị quân đội nhân dân ,đã về hưu vừa rồi gửi toàn bộ các văn bản gốc trong các vụ Sáu Sứ, T4 kèm theo cả văn bản hỏi cung của các nhân vật liên quan đến âm mưu, vu cáo, lật đổ hàng loạt cán bộ trung kiên của Đảng gồm cả Võ Đại Tướng lên mạng. Họ đồng lòng ký tên và chỉ mặt đặt tên ngay trung tướng Nguyễn Chí Vịnh và cũng nhân dịp góp ý kiến với đại hội đảng lần này,họ yêu cầu không chấp nhận tướng Vịnh là đại biểu Đại Hội lần thứ 11... Không phải đả kích cá nhân lãnh đạo thì là cái gì? Họ chẳng coi 112 là cái đinh gì hết!

Một giọng trẻ nam: Về cá nhân thì nổi lên vẫn là trang web Bauxit. Tất cả các tên tuổi như Lê Đăng Doanh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Trọng Vĩnh, Trần Lâm ngày càng xuất hiện với những đề tài vượt mọi giới hạn được ông Hữu Thọ khuyến khích bởi một bài: Đã góp ý, đã "phê phán thì không có vùng cấm... "Trung Ương mà cũng tự diễn biến như thế thì... huống hồ..

- Một giọng lạ: Chúng tôi đã tìm hiểu các nhân vật này có chuyện rất lạ và khó xử là.... hầu hết những người phát biểu trên mạng thoải mái, tự do lại hầu hết là các đảng viên nhiều tuổi đảng, nên rất khó đối xử. Ví dụ câu này của ông giáo sư Tương Lai: "Sự suy thoái về đạo đức và phẩm chất của người cầm quyền gắn liền với sự rối ren của nhà nước, sự ly tán của lòng dân đôi khi dẫn tới sự xụp đổ của cả một triều đại là điều thường thấy và nó đã trở thành quy luật. "Dẫn thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân..." Đọc đi đọc lại bản thân tôi cũng chẳng thấy nó sai ở chỗ nào nhưng lại thấy nó... đau vì tình hình đất nước lúc này đang quả là có sự ly tán....nhất định!

- Một giọng trẻ nữa: Tôi xin nói thêm, không bỗng dưng mà sao tiến sỹ Trần Đình Bá lên mạng phê phán ông tiến sỹ tổng giám đốc Nguyễn Hữu Bằng về việc "Hãy tư duy tiến sĩ cho việc cải tiến ngành đường sắt Việt Nam" mà ngay trong ngành đường sắt mới có người biết: Té ra trong ngành này có tới... 600 tiến sĩ(!!??) và kéo theo sự phê phán cái bất lực, bất tài của một tổ chức đầy tiến sĩ mà làm đường sắt theo kiểu đầu thế kỉ 20 còn chưa xong huống hồ lại còn định làm cả tàu cao tốc thì.... xuống hố cả nút!

- Có tiếng đập bàn (đồng chí A): Câm ngay, anh lại định về phe với "bọn xấu" đấy à? Anh có biết bài đó chính là để nhằm vào đả kích cái chủ trương của Đảng làm tàu cao tốc đã ghi vào dự thảo lần này chưa? Không có bác bỏ, không có phản biện, phản biện ở nước ta đã có Đảng lãnh đạo là.... phản động! Anh Hưởng đã nói thế mà, phải cho bọn này một bài học! Thôi! Còn gì quan trọng nói nốt đi, có tên nào mới cho biết.....

- Một giọng rụt rè: Dạ, dạ, mới nhất là họ vừa tổ chức ngày giỗ của Ai Đi És (IDS), họ dùng chữ "giỗ" cho việc tự giải tán. Mạng Bauxit đưa ra khá nhiều mặt anh tài, anh nào anh nấy đều vui tươi hớn hở chẳng tỏ ra chút nào buồn bã sợ hãi! Còn dân văn nghệ thì đều tập trung "đánh" vào bộ phim "Lý Công Uẩn, đường tới thành Thăng Long". Thôi thì đủ kiểu lên án mà báo chí "chúng ta" chưa bao giờ được phép nói. Nào là: "phim Tàu nói tiếng ta", "Phim Trung Quốc lồng tiếng Việt", "người làm phim vô văn hoá". Thậm chí gần đây dứt khoát không có sửa chữa và "hoãn chiếu" gì cả vì: Đây là một bộ phim PHẢN ĐỘNG. Âm mưu bán nước từ đầu (Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ gửi Quốc hội)

Và đây là một đường link và 2 tấm ảnh do mạng Hoàn Cầu của họ chộp được post lên nhằm khẳng định là văn hóa Việt là văn hóa.. Hán,vua của nước ta là "vua con"của nước họ từ ngàn đời rồi!


_____________________
(*) Đầu đề này do tớ hứng khởi đăt ra sau hai tuần theo dõi phản ứng của báo chí "lề phải" cũng như" lề trái" và cả những báo mạng chẳng theo lề nào!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.