Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần kí số 10

Tuần kí số 10
Tuesday June 30, 2009 - 01:43pm (ICT)


Tớ đã định im hơi lặng tiếng, quyết không vào những trang web “khiêu khích”, “chửi bới”, “vu cáo” tất cả những ai có tư tưởng chống lí thuyết cộng sản. Ấy thế mà, vừa hôm qua đây, vào trang web” Ánh Dương” (một trang web tớ thường vào thăm) tớ bỗng giật thót khi đọc được ”Lời tâm tình của nhạc sỹ Tô Hải về cớn Hồi ký của mth” với giáo sư Nguyễn Phúc Khảo, mà tớ chưa hề quen biết và tâm tình với ông bao giờ.
 
Thế là tớ lại bị mắc bẫy!! Bài viết đó lại là một bài ai đó tâm tình với ông rồi gắn vào mồm tớ với mục đích vu vạ cho tớ những điều tớ chưa hề nghĩ tới và phát biểu bao giờ.
Thế là, tớ đành dùng blog này để cảnh báo cho mọi người biết: Hãy cẩn thận với những paltalk của những tổ chức không rõ ràng.
Entry này có tên :

SẮP XUỐNG LỖ VẪN CÒN DẠI
 
Chuông telephone đầu giường tớ vang lên… Nhấc máy: Một người tự xưng “tên cháu là Quang muốn gặp bác để mời bác cùng tham dự với lớp thanh niên hải ngoại về cuốn hồi kí của bác trong một cuộc paltalk… Thế là tớ vội vã nhận ngay…với mục đích giải thích cho các cháu biết rõ tình hình ở trong nước và mọi sự kiện xảy ra đến “không thể tin được” trong suốt gần một thế kỉ qua. Tớ đã thao thao bất tuyệt về những gì đã xảy ra mà theo tớ: Chủ nghĩa cộng sản đích thực như sách ông Mác viết là chưa hề có bao giờ tại Việt Nam. Riêng đối với chính thể đương thời thì tớ đã vạch ra tất cả các mặt kinh tế, xã hội, văn hóa….đều đang được đổi mới đến mức phản lại những gì ông Mác, ông Lê, ông Mao, ông Hồ đã viết đã dạy và làm. Tư sản kể cả nước ngòai đều được khuyến khích đề cao, nhà máy đều tha hồ bóc lột công nhân không bị trừng trị, không bị tịch thu. Văn hóa thì tha hồ dạy con em nước Việt yêu tay ba tay tư, làm thơ diễn kịch, đóng phim với những cảnh nóng, hội họa tạo hình, tha hồ phát triển theo bất cứ trường phái nào…Các tác giả,tác phẩm một thới bị tù đầy,bị lên án là “việt gian”,”phản động”…nay đã được phục hồi,khen thưởng không tuyên bố…Tớ cũng đề cập đến tình hình văn nghệ hiên nay ở nước nhà là;Tất cả đều được khuyến khích, cổ động, đề cao… miễn là không đụng gì tới… chính trị !
Gọi là paltalk nhưng chẳng thấy có ai hỏi hay phản đối, thắc mắc gì về cuốn hồi ký (?)mà chỉ là những câu hỏi “lạc đề”!. Tớ hy vọng đây là một buổi”lên lớp hiếm có” cho thanh niên hải ngoại. Mà nghe đâu, đài RFI có phát và nhận được nhiều message khen tớ là : “Bác đã mở mắt cho chúng cháu nhiều vấn đề” là: “Bác vẫn giữ được cái giọng khảng khái như từng thấy của bác”…)
Ấy vậy mà, trên web Ánh Dương (bản viết) người ta đã cố tình nhét vào miệng tớ những điều mà tớ cực kì phản đối. Đó là vu cáo bịa đặt những điều “nghe đâu đó” về ông này, ông kia. Ví dụ ông M là con ông H, ông D là con ông NCT, ông này là anh cùng cha khác mẹ ông nọ và gán cho họ những cái lí lịch “thâm cung bí sử” mà những người trong nước ai cũng có thể suy ra là vô lí. Chẳng khác nào khi xưa đài Sài Gòn cũ đưa tin “ông Hồ đã chết” đến ba lần trước khi ông chết thật hoặc “quần chúng nổi lên phá tan đồn cảnh sát bờ hồ”!? mà chúng tớ ở ngay cạnh đồn cảnh sát đó chỉ có cách “Ôm bụng cười” !... Những cách “đánh địch”theo kiểu đó, theo tớ chính là con dao hai lưỡi, nó quay ngay lại đâm vào cổ người phát tin láo ra. Đây là điều tớ ghét nhất và không bao giờ không buông ra một tiếng : “Hèn!” Khi đọc phải những chuyện đánh đối phương bằng bất cứ giá nào, bằng cách đi vào đời tư đối phương bằng những chứng cớ vu vơ. Trong hồi kí của tớ không bao giờ có một dòng chữ đề cập đến bất cứ một ai bằng thủ đọan hèn kém này, một thủ đoạn mà chắc tất cả các friends có trình độ hiểu biết đều có thể đồng ý với tớ. Chỉ cần gõ vào google là có thể tìm thấy ông M bao nhiêu tuổi, ông H bao nhiêu tuổi, ông G bao nhiêu tuổi và ngày ông H về nước cũng như ông NCT đi B và chết ngày nào, là có thể biết được ai không thể là con ai?(trừ cố tình tính nhầm như VT là tớ sinh 1927 ,xin về hưu trước thời hạn năm 1986 mà lại thành 64 tuổi (?) để gọi tớ là “lưu manh”!không bẩn mồm!
Nếu là những lời của tớ thật thì tớ đã tự chửi tớ rồi hay sao?. Vì vậy, tớ xin các friends đừng có tin vào cái mục “tâm tình của nhạc sỹ Tô Hải trên “Ánh Dương” này và từ nay cũng rút kinh nghiệm với tớ là chớ nên tham dự vào các paltalk không địa chỉ rõ ràng để “kẻ cực xấu” lợi dụng, bóp méo, xuyên tạc, dàn dựng, bịa đặt bằng kĩ thuật thông tin hiện đại nữa!Cũng do sợ những sự cố bổ xung,bóp méo,đánh tráo này mà lâu nay,tớ không bao giờ viêt và gửi gì ra hải ngoại là thế (Kể cả văn bản chính thức của HKMTH gửi ra cho người thân,tớ cũng còn lo sự cố nói trên nhưng may thay không có gì quan trọng xảy raVậy mà…)
Có phải đúng tớ là một lão già “sắp xuống lỗ vẫn còn dại” hay không?
Tớ cũng mong các friends nào có khả năng kĩ thuật về computer giúp tớ gửi cái entry này cho các website đứng đắn (kể cả Ánh Dương) dùm tớ.Đuọc thế tớ cảm ơn nhiều và xin hứa “Từ nay sẽ không bao giờ tham gia vào bất cứ một thứ “hội luận”nào nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.