Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Phấn đấu ký số 52

...qua việc bầu cử và phê chuẩn của quí vị, tôi cũng như nhiều cử tri khác sẽ gửi đến quí vị những đơn đặt hàng khác. Bằng không, nếu mọi sự lại tái diễn “cu như nguyễn”thì ….tôi sẽ không làm phiền quí vị bằng cách gửi “Đơn đặt hàng” nào nữa mà đành tìm đường khác để nói lên tiếng nói khao khát Tự do và Dân chủ Thật sự cho dân tộc Việt Nam chúng tôi thôi ...
Phấn đấu ký số 52

ĐIỀU CHỈNH ĐƠN ĐẶT HÀNG SỐ 1 KÍNH GỬI QUỐC HỘI KHÓA 13



Đôi lời tâm sự với các friends yêu quý

Kể từ lúc tớ gửi cái “đơn đặt hàng số 1” lên… Giời, tớ nhận được khá nhiều cú điện, email, comments....Nói chung là động viên tớ :

1-Hãy phát huy tinh thần dân chủ hơn nữa để phen này cùng ông Trương Tấn Sang bắt càng nhiều “sâu”trong” bát canh đất nước” càng tốt.

2-Yêu cầu tớ phải góp sức bắt sâu cụ thể hơn nữa, phải chỉ mặt đặt tên những “con sâu to kềnh” đang nằm lù lù ngay giữa “bát canh” chứ không chung chung …

4-Cần bổ xung ngay vào đơn đặt hàng số 1 những món hàng đang nóng xốt như “phản đối thái độ lép vế của nhà nước ta trước hành vi lộng hành vừa ăn cướp vừa la làng của ông bạn 4 tốt ,16 chữ vàng đang ngày càng trở thành một “ông hàng xóm 8 xấu-32 chữ bẩn”, hoặc phải lập tức bỏ điều này điều kia trong Hiến Pháp ...và còn cả ngàn vạn điều cần phải thế này, thế nọ…

Ngay từ chiều 3/6/2010, tớ đã lùng xục trên mạng, ghi ghi, chép chép để theo dõi kết quả bầu cử lần này xem xem…”Đảng ta” sắp xếp, cơ cấu ra sao để bổ xung hay rút bớt “Đơn đặt hàng”, thậm chí rút hẳn Đơn đặt hàng vì nếu chút tia hy vọng mà tớ cố tạo ra cho tớ sẽ phải tắt lịm…Nhưng…

Khi mới đọc thông báo của cuộc họp Ủy Ban Thường vụ QH khóa 12 chuẩn bị cho khóa họp đầu tiên của QH khóa 13 tớ đã thấy có thêm đôi chút hy vọng vì lần đầu tiên tớ thấy "Đảng Ta" nói công khai đến việc :

“…QH lần lượt bầu chủ tịch Quốc Hội, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, thành viên HỘI ĐỒNG DÂN TỘC, CÁC ỦY BAN và Đoàn thư ký của QH, bầu chủ tịch nước, phó chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ, chánh án tòa án nhân dân tối cao, (và cái này nữa mới thật là dân chủ thật sự )….quyết định cơ cấu của chính phủ, phê chuẩn việc bổ nhiệm các phó thủ tướng, bộ trưởng và các thành viên Chính Phủ, phê chuẩn danh sách phó (?) chủ tịch và ủy viên Hội Đồng Quốc Phòng và An Ninh…

Tóm lại MỌI TỔ CHỨC, CÁ NHÂN HÀNH PHÁP VÀ TƯ PHÁP LẦN NÀY ĐỀU DO QUỐC HỘI BẦU RA HOẶC PHÊ CHUẨN CẢ.

Sáng kiến mới này cũng có nghĩa là: Kể từ tháng 8/2011, mọi cá nhân tổ chức nào do Quốc Hội bầu ra và đã phê chuẩn thì…đừng có mà lớn tiếng đổ tội cho "Đảng cơ cấu" nữa đấy. "Sâu" nhiều hay "sâu" ít cũng do từ cái bàn tay bấm nút của 500 vị đạị biểu của gần 90 triệu dân này mà ra cả đấy! Các vị đừng tưởng cứ ngậm miệng ăn tiền hay cứ ngủ chán rồi …gật thì…lần này dân không hỏi tội đâu!

Tớ càng thấy dự đoán (theo kinh nghiệm 12 lần bầu quốc hội đã qua ) là quốc hội các khóa mới bao giờ cũng tập trung vào việc cơ cấu Quốc Hội, Chính Phủ, thành phần nội các, Tòa án tối cao ….Trong những kỳ họp đầu tiên trước kia thường là 100% đồng ý tuyệt đối với cơ cấu được Ban Tổ Chức của Trên đã giới thiệu vì bị chết chìm trong ý thức “Đảng đã quyết định, ta chỉ có chấp hành”!.

Lần này cũng chính Đảng đề ra cái khối lượng Bầu và Phê chuẩn khổng lồ như trên thì hai tuần liệu có làm nổi? nếu tiến hành thật sự dân chủ như anh Trọng đã nói?

Hơn thế nữa, nghiên cứu kỹ danh sách đại biểu QH trúng cử lần này, tớ thấy có “nhiều điều khác lạ”, có thể làm cơ sở cho người dân chúng ta đòi hỏi các đại biểu của mình phải phát huy tính chất quyền lực tối cao mà quyết tâm, không sợ hãi thực hiện “ba cái thật sự” mà trong di chúc để lại, Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã nhắc nhở (nghĩa là chưa thật sự!)

Cứ thử nhìn lại mà xem, mà suy nghĩ, mà hành động...Đó là :

1- Người có số phiếu bầu cao nhất lại là ông Nguyễn Sinh Hùng, (95,51%), người nổi tiếng với câu “cứ chặt chém... hết thì..lấy ai làm việc” (tuy QH chưa hề dám miễn nhiệm ai bao giờ).

2- Người có só phiếu bầu cao thứ hai lại là ông Nguyễn Tấn Dũng (95,38%), người đang có vấn đề với các "quả đấm thép" tập đoàn kinh tế nhà nước mà ầm ỹ toàn thế giới nhất là vụ con tầu Vinashin chết chìm trong nợ+lãi nhưng không chịu đắm (!) mà cho đến sáng nay (4/6/2011) báo chí tiếp tục moi ra nhiều “thất thoát hàng ngàn tỷ nữa, để nợ lại cho dân, cho nước, mất uy tín với các chủ nợ quốc tế. (Thanh tra chính phủ đã khui ra "thực chất lỗ gấp ba lần đã báo cáo (VN Economy). Vậy mà người điều khiển con tầu lại trúng cử với tỷ lệ cao nhất nước!? Vậy thì không...buồn 5 ngày sao được?

3.- Hai ông Sang và Trọng, những người có tiếng nói “nghe được” thì lại kém xa về phiếu tín nhiệm. Ông Trọng chỉ có 85,63%. Còn ông Sang chỉ có 80,19%! thua xa các vị như Tô Huy Rứa (93,75%), Tòng thị Phóng ((86,75%), Hà thị Khiết ((87,59%), Lê Hồng Anh (88,10%)..

4- Quốc Hội khóa 13 có thể gọi là “Quốc Hội của Trí Thức” vì trong 500 đại biểu đã có tới 229 thạc sỹ, tiến sỹ ..,262 cử nhân và chỉ sót có 9 người dưới đại học . ..,một guiness mà tớ tin rằng không một quốc hội nước nào có thể vượt .

5- Còn nhiều chuyện lạ như: 15/102 đại biểu Trung Ương giới thiệu không trúng cử …,đại biểu ngoài Đảng giảm hơn dự kiến 10-12% nay chỉ còn có 8,4% , số tái cử chỉ còn có 167 …..Tất cả đều làm tớ suy nghĩ để điều chỉnh, ngắn ngọn, và rút bớt (không có nghĩa là tăng lên như điều chỉnh giá điện, xăng….) trong “Đơn Đặt Hàng cấp tốc số 1” như sau:

ĐƠN ĐẶT HÀNG CÓ ĐIỀU CHỈNH GỬI KỲ HỌP ĐẦU TIÊN CỦA QUỐC HỘI KHÓA 13

-Sau khi nghiên cứu kỹ Thông báo về cuộc họp Quốc Hội khóa 13 vào ngày 21 tháng 7/2011 sắp tới,

-Sau khi nghiên cứu kỹ kết quả của cuộc bầu cử Quốc Hội lần này,

-Sau khi đọc kỹ chương trình và nội dung làm việc của kỳ họp sắp tới, nhất là nội dung các cuộc bầu cử và phê chuẩn hết sức quan trọng ngay trên nghị trường hàng loạt cá nhân, tổ chức nắm vận mệnh đất nước mà quốc hội, lần đầu tiên được tham gia và được báo trước cho toàn dân được biết trên các phương tiện truyền thông,

Nhận thấy :

Đây là “cơ hội ngàn năm có một” để các đại biểu, (nhất là với thành phần trí thức áp đảo trong Quốc Hội ), phát huy quyền lực cao nhất trong cơ quan quyền lực cao nhất của nước Việt Nam để thành lập bằng được một Quốc Hội THẬT SỰ của dân, một Chính Phủ với những cơ chế, cá nhân phụ trách THẬT SỰ là “đầy tớ” nhân dân, một nền Tư Pháp THẬT SỰ công bằng và dân chủ cho tất cả mọi người, không cho phép ai bóp méo Hiến Phá  ,Luật Pháp hoặc…ngồi TRÊN luật pháp …

Vì thế tôi xin đặt hàng quí vị chỉ một điều:

-Quí vị hãy đấu tranh công khai để giới thiệu những ai mà quí vị thấy xứng đáng nhất đứng đầu trong tất cả các cơ quan quyền lực, không để bất cứ ai dẫn đường chỉ lối “như một đàn cừu”. Quí vị hãy điểm mặt chỉ tên những ai có công, có tội bằng những bằng chứng cụ thể, những con số cụ thể. Cương quyết phen này bắt được càng nhiều” sâu” càng tốt cho “bát canh đất nước” thêm phần ngọt ngào đồng thời xây nên một bộ máy hành pháp có nghề, có đạo đức, không đục khoét, không thu vén cho bất cứ một nhóm quyền lợi nào.

Các vị hãy kiên quyết không thông qua, cũng không phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước những năm các vị chưa phải là đại biểu quốc hội (theo như chương trình làm việc đã được đang công khai trên các báo, đài…) vì chẳng dại gì thông qua những kết quả mà mình không góp sức hoặc “gây ra”

-Các vị hãy dựa vào những gì ông Trọng đã nói “Chuẩn bị đầy đủ thông tin về nhân sự để các đại biểu QH có cơ sở lựa chọn những người ưu tú nhất vào bộ máy nhà nước" (T.Trẻ ngày 3/6 trang 3) để mà "lựa” hoặc “không lựa” hoặc” đề cử người khác”, giải tán hoặc thành lập cơ quan, tổ chức khác! Thật sự dân chủ phải là thế !

Tôi thật sự lo lắng: hai tuần làm sao đủ để làm những việc quan trọng đến số mệnh của cả một dân tộc như thế chứ? Nếu đề nghị kéo dài thời gian họp không được thì mong quí vị hãy làm những gì tốt nhất có thể làm ngay từ nay đến ngày 21/7 này! Bí quyết thành công chẳng có gì mà bí! Nó nằm ngay trong dân. Các vị hãy gần dân, và vì dân để tìm hiểu, mà lấy cứ liệu, đặc biệt là hãy lắng nghe những người "trí thức thật sự”.

Cuộc "đấu tranh để trừ sâu” phải bắt đầu ngay từ các cuộc bầu, dù bỏ phiếu hay bấm nút trong nội bộ QH lần này! Xấu đi hay tốt lên cũng bắt đầu từ đây! Những kẻ ngáng chân quí vị sẽ không thể làm gì quí vị đâu. Đại biểu QH 3 khóa 8, 9, 10, Trung Tướng Nguyễn Quóc Thước đã "phạng" thẳng vào mặt một ông to những câu gì trong thời kỳ tình hình tin tức nội bộ bị o bế triệt để, đến hôm nay đã được cả thế giới biết (*) Ai hạ cấp trung tướng được của ông đâu? Các vị có quyền được miễn trừ mà. Quá lắm thì …về vườn! Quá lắm nữa thì về nhà đi dạy học như “độc cô giáo sư” Nguyễn Minh Thuyết! Nhưng quí vị sẽ được dân tin, dân yêu và ….biết đâu đấy, được Đảng cảm ơn vì quí vị đã giúp Đảng, thay mặt Đảng trị được cái bệnh ung thư di căn trên một cơ chế chính quyền “Đụng đâu có vấn đề đấy”, “sờ đâu chạm phải ung nhọt đấy”! Không vì cái số tín nhiệm yếu kém công bố (một cách có ý đồ chính trị -theo tôi) của những người muốn làm giảm uy tín của ông này, đề cao mục đích ông kia... để ngăn quí vị "vén tay bắt sâu" mà bấm nút thông qua nhanh các cuộc bầu cử và phê chuẩn chớp nhoáng những cá nhân, tổ chức theo ý đồ của họ lần này .

Cũng qua việc bầu cử và phê chuẩn của quí vị, tôi cũng như nhiều cử tri khác sẽ gửi đến quí vị những đơn đặt hàng khác. Bằng không, nếu mọi sự lại tái diễn “cu như nguyễn”thì ….tôi sẽ không làm phiền quí vị bằng cách gửi “Đơn đặt hàng” nào nữa mà đành tìm đường khác để nói lên tiếng nói khao khát Tự do và Dân chủ Thật sự cho dân tộc Việt Nam chúng tôi thôi !

Xin gửi tới quí vị lời chào trân trọng

(*) xin bấm vào đây để đọc những gì Đại biểu QH các khóa 8, 9, 10,Trung Tướng Nguyễn Quốc Thước mới bật mí gần đây

6 nhận xét:

  1. Kính thưa Bác
    Theo quy luật sinh tồn của tự nhiên, khi hết thức ăn trong bát canh, sâu chén lẫn nhau.
    "Lãnh đạo VASEP đánh nhau bể đầu - Nguoiduatin.vn - Báo điện tử ..."

    Trả lờiXóa
  2. Nghe là biết cái ông Lê Tùng Châu này là ai. Bây giờ mà ông cứ cố bám lấy mấy cái tên gọi thời trước 1975 cho những con đường, trường học... Đành rằng những cái tên mới chưa hẳn hay ho gì nhưng cái cách của ông chính là lý do rất xác đáng để chính quyền đã phải hành xử như vậy với những người biểu tình! Việc các ông "ngụy" phản đối gay gắt CS chẳng có gì mới mẻ và thuyết phục vì đó chỉ đơn giản là sự cay cú tầm thường. Sự phản ứng từ những lớp công dân mới mới là điều đáng giá!

    Trả lờiXóa
  3. Ông Tùng Châu biết điều thì hãy hòa vào dòng người VN hiện tại, cùng nhịp đập, cùng trái tim, cùng tiếng nói với họ để biểu thị lòng yêu nước của mình. Mọi lời lẽ mang tính hằn học, cay cú sẽ chẳng có giá trị gì và chẳng thuyết phục được ai ngoài mấy kẻ đồng cảnh ngộ với ông. Không chỉ mấy ông CS căm ghét các ông mà ngay cả lớp trẻ bây giờ cũng chẳng ưa gì các ông, dù cho họ có thái độ như thế nào với cánh CS bây giờ.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Hải ơi, trước đây ở miền Nam có câu "đùng nhe những gì cộngs ản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm"... Nay đã qua tuổi 50 tôi mới thấy đó là sự thật. Bác Hải nếu có dịp ghé qua thành phố Huế thân yêu thì hãy dạo một vòng quanh thành phố: đường Lê Lợi có nhà của Phan Bá Diễn nguyên chủ tịch tỉnh giờ cho Ngân hàng thuê, đường Hùng Vương thì khách sạn Hoàng tử của ông Nguyễn Văn Mễ, cũng nguyên chủ tịch tỉnh, người kế nhiệm ông Diễn, đời chủ tịch kết iếp là ông Nguyễn Xuân Lý, hiện nay tài sản của ông nhiều người nhìn cũng thấy choáng đó bác ạ. Rồi ông Hồ Xuân Mãn, người mà sau hơn 30 năm chiến tranh nay đã chạy được danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ông ta vốn là Bí thư tỉnh ủy 2 nhiệm kỳ, trước khi nghỉ hưu xây tường nhà kín lắm, ông ta đưa con rễ và em trai vào những chức vụ .. hái lượm được bác ạ. Tài sản của vốn là Bí thư chưa lộ nhưng trong một lần uống rượu ông Nguyễn Xuân Lý đã từng nói: tài sản của tớ chưa so gì với của Mãn! Việc đó chẳng qua mấy ông ở tỉnh em học hỏi từ mấy "đồng chí" cấp trên đó. Bác có thấy báo chí đang ảnh nhà thờ họ cảu ông NTD ở Kiên Giang không? Bác biết rõ hơn cháu là Nông Quốc Tuấn con cảu ông NĐM đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, về Hà Nội buôn xe đạp... thế là bố sắp nghỉ hưu con nghiễm nhiêm Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang. Những con sâu đó bây giờ nhiều hơn rau rồi bác Hải ơi, không thể bấ tđược nữa mà chỉ làm một động tánc hanh nhất là đổ nồi canh đó cho ... heo ăn.

    Trả lờiXóa
  5. Anale, SanDiego, CAlúc 04:35 25 tháng 9, 2011

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT BÁC TÔ HẢI.
    CẦU MONG BÁC KHỎE MẠNH ĐỂ CON CHÁU ĐƯỢC TIẾP TỤC ĐỌC NHỮNG BÀI VIẾT RẤT SẮC SẢO, THẲNG THẮN CỦA NGƯỜI CON YÊU NƯỚC NHƯ BÁC.
    BÁC ƠI, BÁC ĐỪNG BUỒN, CÓ BIẾT BAO NGƯỜI KÍNH PHỤC VÀ QUÝ MẾN BÁC.BÁC ĐANG LÀ BÓ ĐUỐC CHO THẾ HỆ SAU BIẾT ĐỨNG LÊN,NÓI THẲNG VÀ KHÔNG SỢ HÃI NHƯ BÁC NGÀY XƯA...

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.