Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Phấn đấu ký số 69

...73.000! Bảy vạn ba ngàn trai tráng Tầu!
Vâng! Với cái con số 73.000 nghĩa là tròm trèm 5, 6 sư đoàn cộng với hàng vạn “hoa kiều mới”, kế hoạch dạy cho VN một bài học thứ 2, rõ ràng chỉ là một ván bài tháu cáy không hơn không kém! Kinh tế chi phối, hàng hóa ngập tràn, đầu tư điện, than, bô-xít,…đường lối ngoại giao chủ động, người (quân) đã rải khắp nơi, ngoài biển Đông tầu chiến, tầu cá (?) giăng như mắc cửi,….

Phấn đấu ký số 69 (Nhật ký mở -mở lần 8)

NHẬT KÝ MỞ (MỞ LẦN 8)
…………
………..

Ngày thứ sáu 16/9/2001-

Càng tiêu cực càng thêm ….phấn khởi!?

Đây chỉ là những chuyện tiêu cực được lột trần truồng trên báo chí “lề phải”….Một điều lâu nay thường được các cấp lãnh đạo nhắc nhở: “phải nâng cao ý thức chính trị: Cái gì có lợi cho “Ta” thì viết, cái gì có hại thì phải kiên quyết bác bỏ. Phải đề cao “trách nhiệm của nhà báo cách mạng! Không thể muốn viết gì thì viết!” Đó là những lời mình đã từng được giáo dục bởi ba đời trưởng ban Tuyên Giáo suốt quá trình 40 năm là quân của các ổng!

Vậy mà, độ nửa tháng nay, cả trên báo viết lẫn báo nói, báo hình…nhiều vụ động trời, những “khu vực nhạy cảm” (!), những cá nhân, tổ chức, đầy quyền lực đã “bị” ngay các “công cụ của Đảng” xông vào, lột dần những tấm áo, mảnh quần để người dân và những người ít thực tế như mình biết được mà…suy nghĩ, mà căm tức, mà bình luận, mà phê phán hoặc như tớ…mà mừng ít phút !

Mừng vì :

Có lẽ, các cây viết, các tờ báo nói, báo hình …đã không chịu nổi “cầm tay chỉ cách” viết lách, làm phóng sự của mấy ông thủ trưởng mới nên quyết vùng lên phen này!?

Có lẽ có sự đồng tình của ai đó nên các ông tổng biên tập mới dám cho in bài, in hình, phát sóng những chuyện mà chỉ cách đây mấy tháng thì ….chỉ có mà…đi tiêu cả nút !

Chỉ xin đơn cử :

- Ngày 15/9/2011, báo Tuổi trẻ đã đưa lên ngay trang đầu, hình lớn, chữ lớn “QUYẾT TĂNG VIỆN PHÍ!” kèm theo một tấm ảnh lớn “tả chân” về cảnh bệnh nhân ngồi chờ la liệt để được khám , chữa bệnh. Bức ảnh và cái tít có chữ QUYẾT như một khẩu hiệu thúc đẩy: quyết liệt xóa bỏ cái cảnh nhếch nhác này bằng cách …lấy thêm tiền (!) để cho cái bọn đã nghèo còn đòi chữa bệnh với phí rẻ mạt à! Đau thật!

Cũng trên trang nhất các phụ đề chữ lớn đều giới thiệu các bài mà đọc kỹ nội dung ở những trang sau thì…. toàn là tin …tiêu cực và.... tiêu cực. Có thể kể:

- Quản lý đất đai, thất thoát lớn, tiêu cực nhiều !...

- “Tắm tiên nơi đảo Ngọc” (nói về sự sa đọa của các quan chức có tiền và có quyền!)

- Phòng khám Trung Quốc, mất tiền bệnh vẫn còn nguyên! (không thèm dùng từ "nước ngoài" hay từ "lạ" nữa!)

- Bơm tiền chống ….lạm phát (!?)

- Tài nguyên, mạnh ai nấy đào!

- Đại gia và các kiểu nhậu độc!...vv và vv

Ở ngay các trang nhất (à la une) có nhiều điều thay đổi mạnh bạo hiếm thấy!

Còn ở các trang trong? ” Tin tiêu cực” cũng chiếm đa số:

1- Ngoài những cái tít bắt mắt chữ lớn, phụ đề chữ đậm khêu gợi người đọc như: ”Nhiều bệnh viện thích….quá tải!” (?!), (chữ lớn) được đăng tải ngay bên cạnh “Bộ Y Tế đề xuất tăng viện phí” (chữ nhỏ, đậm) như hai câu đối lệch, làm người đọc hiểu ngay thâm ý của người làm báo muốn “ra đề” rồi “giải đề” như thế nào rồi!!! Khá thật!

Chưa hết, ngay ngày hôm sau một câu nói được in đậm của tân Bộ Trưởng Bộ Y Tế “Tôi có niềm tin vào chủ trương tăng viện phí vì có lợi cho dân (!?) phù hợp với nhu cầu phát triển”!!! Ôi! chỉ nêu một câu in đậm đó thôi báo “Ta” đã …lột (í xin lỗi! tớ quên mất, bộ trưởng là ... đàn bà!)… đã gợi cho người đọc một cái lắc đầu , một cái chép miệng hoặc tệ hơn nữa một câu văng tục trước cái ný nuận về liềm tin lày!
Còn các nhà nước có chính sách y tế không mất tiền thì phải….xem lại tại sao không bỏ ngay cái chính sách khám chữa bệnh không mất tiền đi để kịp phát triển bằng Việt Nam?!
2- Hàng loạt những đầu đề vạch trần mọi mặt tiêu cực khác trong mọi lãnh vực kinh tế, quốc phòng, an sinh xã hội, văn hóa - giáo dục khác đều được các báo dành “đất” ưu tiên để phanh phui không e dè! Mà số “đất” dành cho có khi cả một trang hoặc nửa trang lận!

-Tạm giữ 59 người Trung Quốc phạm tội bằng công nghệ cao…

-Đánh lò thổ phỉ.

-Loại học sinh yếu ….

-Trộm cắp lại hoành hành làng Đại Học..,

-Triệt phá nhóm này nhóm khác nổi lên.

-Khai thác trái phép, dân mất đất.

-Doanh nghiệp lỗ, nhà nước gánh nợ (?)

-Bốn tập đoàn tổng công ty nhà nước thua lỗ.

-Nhiều trường Đại Học chờ…đóng cửa ngành…

-Ước mơ có một con đường….

-Minh bạch từ bãi nghêu …..

-Đề nghị truy tố 4 công an về tội dùng “nhục hình”…

Cùng một loạt các mẩu tin ngắn giết người, cướp của hiếp dâm, trộm cắp, học sinh cấp 2 ném bom xăng đốt nhau, giám đốc giết phó, trưởng công an phường hành hung trọng thương công an khu vực, vợ giết chồng, cha giết con, con giết bố, anh giết em…con rể giết mẹ vợ nhét xác trong tủ…đều được viết ngắn gọn như một tin thời tiết, một tin xe cán chó... để người đọc cảm thấy cái gì ??? đang hiện hữu như những yếu tố tất nhiên của cái xã hội xuống cấp chưa từng có trên đất nước VN này !


…Ngay những tin “tưởng rằng tích cực” nhưng khi đọc xong thì thấy: Cái tiêu cực trong nội dung nó nổi trội hơn nhiều, làm người đọc phải….” tùy nghi phản ứng”! Ví dụ:

-Không có tiền tháo dỡ bảng quảng cáo vi phạm ????

-Bộ Công An “yêu cầu“ ngăn chặn vi phạm của CSGT.

(có khác gì Bộ Quốc Phòng “yêu cầu” hải quân… bảo vệ biển đảo?!)

Cho đến bài:

-“Ngọn hải đăng dẫn đường” kể chuyện về người vợ góa của anh hùng liệt sỹ Vũ Phi Trừ (lần đầu mới xuất hiện trên báo ta) ”đã vĩnh viễn nằm lại biển khơi Tổ Quốc trong sự kiện 14 tháng 3/1988” (sự kiện gì? tại sao? tại anh gặp bão lớn? tại tắm biển chết đuối sao?)....nay đến lượt người con duy nhất của anh, Vũ Hải Đăng, ”mới chớm 18 tuổi”, lại tiếp tục noi gương cha làm lính hải quân để mong được làm ngọn “hải đăng” cho…cho…(cho ai không rõ) mà chỉ thấy những dòng sau nói về chị Tân, vợ góa của một “liệt sỹ”(mà không ai dám nói đến chiến công, kẻ thù nào đã giết anh) “khi nghe đứa con trai mới chớm 18 tuổi thưa chuyện (nguyện vọng đi theo chân bố) người mẹ thấy như vừa có đợt sóng lớn vừa ụp xuống ngang người!”. Kèm theo là một tấm hình cận cảnh người vợ mất chồng với đôi mắt buồn nhìn xa xăm tận phía biển khơi từ xã Quảng Khê, Quảng Xương, Thanh Hóa như đợi chờ tin dữ đến với “Hải Đăng con” như đã từng ngóng trông “Hải Đăng bố” suốt 14 năm qua!

Một “đợt sóng lớn nữa ụp xuống ngang người” chị, thì quả là tác giả đã phải cắn răng mà dùng cái hình tượng… tàm tạm này! Có lẽ tác giả và báo Tuổi Trẻ 14/9/2011 để dành cho chúng ta những sự suy tư, những hình tượng không thể, không được hoặc không dám viết thành giấy trắng mực đen lúc này! Riêng mình thì thấy đau, thấy uất ức, thấy giận đến ứa máu và nước mắt!

Chẳng phải qua câu chuyện tích cực “Con tiếp bước cha” đi làm “hải đăng vô danh” này là chuyện tích cực? Hay là tiêu cực đây?

Cùng với báo viết, báo hình hôm nay cũng có nhiều cảnh, nhiều hình “không có lợi cho cách mạng" cũng được tung lên sóng:

Nào là phóng sự tại chỗ về những vụ thương nhân Tầu đi thu mua thượng vàng hạ cám ở mọi nẻo đường đất nước .

Nào là phỏng vấn các đối tượng “nước ngoài” đang làm ăn bất hợp pháp, không giấy tờ, ở mọi công trường cũng như để một vài công nhân Việt phát biểu về “bọn Tầu nó chẳng hơn gì ta, nhưng họ ở đây đông gấp mấy lần ta”. Và nguy kịch hơn, đêm thứ năm (15/5/) trong buổi Thời sự lúc 19 giờ, VTV1, sau khi đã đưa các tin lao động trái phép Trung Quốc và các giải pháp không khả thi khi giao cho các vị giám đốc quèn ở các địa phương giải quyết cái sự “trót cho vào từ đẩu từ đâu” để đến nay chuyện đã rồi lại gõ vào đầu họ v v và v v , rồi đưa ra một con số tổng kết không thể tin nổi:
73.000! Bảy vạn ba ngàn trai tráng Tầu!

Vâng! Với cái con số 73.000 nghĩa là tròm trèm 5, 6 sư đoàn cộng với hàng vạn “hoa kiều mới”, kế hoạch dạy cho VN một bài học thứ 2, rõ ràng chỉ là một ván bài tháu cáy không hơn không kém! Kinh tế chi phối, hàng hóa ngập tràn, đầu tư điện, than, bô-xít,…đường lối ngoại giao chủ động, người (quân) đã rải khắp nơi, ngoài biển Đông tầu chiến, tầu cá (?) giăng như mắc cửi,…..câu nói của anh Vịnh: ”dù nghĩ đến chiến tranh cũng không” xét ra cũng có cái mặt khá... "thật thà" của nó!

…Nhớ cách đây mấy năm, tờ Du Lịch số Xuân, chỉ vì có 3 bài được “các lực lượng thù địch” khen nên bị cho đi… “tiêu”luôn, lần này không thể không khen nhiều tờ báo “Ta”, Đài “Ta” đã làm được cái việc “xưa nay hiếm” là: vạch trần các mặt xấu xa, tiêu cực trong mọi mặt của đời sống, ở mọi địa phương, mọi tổ chức.

Đơn cử một tờ Thanh Niên” ngày 6/9/2011 thì …suốt 20 trang, ngoài hai mẩu tin tích cực và các tin nước ngoài, tất cả đều là loại tin “tiêu cực” hoặc "tích cực nhưng mà... tiêu cực”!

Với mình thì đây chính là CÁI TÍCH CỰC HIẾM CÓ CỦA BÁO “TA”. Vì:

1-Nó mở đầu cho một phong trào “BỚT HÈN” của những người cầm bút!

2-Nó quẳng ra để xã hội “chiêm ngưỡng” tất cả những gì mà “người ta” cố tô hồng, khoác lác về sự “thành công tốt đẹp” "tiến bộ không ngừng”, “xã hội ổn định”, ”đời sống nâng cao”, ”tuyệt đối tin tưởng”….những SỰ THẬT TRẦN TRƯỒNG, XẤU HỔ ĐẤY, ĐAU XÓT ĐẤY NHƯNG KHÔNG THỂ LẤP LIẾM MÃI ĐƯỢC.

3- Nó càng quan trọng hơn nếu đây là chủ trương, là “được phép” của ai đó hoặc vài người nào đó có quyền lực “bất khả xâm phạm” ủng hộ!

Và tớ cầu mong rằng: Lần này phong trào vạch trần tiêu cực trên các báo không bị đánh xập, phóng viên, tổng biên tập không bị mất chức hoặc đi tù!

Ngày thứ bảy (17/9)

Một đồng chí “to vừa vừa .. bị…lộ”.

Chuyện đã bị phanh phui tùm lum mấy hôm nay kể từ khi có cái tin là: Bộ Y Tế “thi"…lấy phiếu bổ nhiệm thứ trưởng!?. đúng vào cái ngày bà bộ trưởng tuyên bố quyết liệt “Quyết tăng viện phí” (màn 1).

Sau đó là chuyện Thứ trưởng Cao Minh Quang vay…cấp dưới, vay có trả cả vốn lẫn lãi, có giấy tờ và không ai kiện cáo ai, lừa đảo, lợi dụng ai …. “bỗng dưng” bị phanh phui đưa lên nhiều mặt báo!? Kèm theo là những lời bình: “nên hay không nên vay tiền cấp dưới, nhất là cấp dưới lại là thủ trưởng một xí nghiệp hái ra tiền“ hoặc “vì sao? làm gì? ở đâu ra tiền tỷ để vay và cho nhau vay dễ như vay dăm trăm, vài chục ngàn vậy?” và đủ các suy luận cho ông Cao Minh Quang hết đường “thi lấy phiếu bổ nhiệm lần này”(màn 2).


(Màn 3): Đùng một cái trên các báo nhà nước: “Ông thứ trưởng thật nhưng bằng tiến sỹ dỏm” với cái tên ông Minh nhưng không Bạch, Quang nhưng không Đãng! Và cú đánh này nó văng ông vào khung hình sự hẳn hoi chứ không còn nằm ở khu vực “đạo đức cách mạng” nữa. Đó là người ta đã dùng cả đến kỹ thuật nghiệp vụ của Cục Điều Tra An Ninh Nội Bộ thuộc Tổng Cục An Ninh II –Bộ Công An để kết luân là ông Quang có là nghiên cứu sinh 3 năm ở Đại Học Uppsala (Thụy Điển, có được cấp bằng Licensiate ở Pharmaceutical Sciences, một thứ chứng chỉ bắt buộc phải có để được học tiếp hoặc làm luận án tiến sỹ, chứ chưa hề có bằng tiến sỹ!

Thế là ông đi đứt cái chức thứ trưởng rồi!

Có điều lạ là:

1- Đã lâu lắm, từ vụ lão thứ trưởng Mãi vẫn Giầu Bộ Thương Nghiệp cùng con giai bán quota đi “nghỉ khỏe” trong tù, chưa bao giờ có một cấp thứ trưởng nào được phép động chạm đến cái lông chân. (Vụ Nguyễn Việt Tiến là điển hình-có lẽ vì sợ …"rút giây động rừng") Nay báo chí được phép vào cuộc, bắn vào các điểm 7, điểm 8….(chưa được ngắm điểm 9, diểm 10!) Phải chăng đã có học tập bên Tầu các vụ xử lý không thương tiếc các "đồng chí bị lộ" như: xử tử hàng loạt các phó chủ tịch, bí thư tỉnh ủy, tổng giám đốc,…

2- Vụ việc xảy ra theo trình tự kịch bản mà theo mình cái bà bộ trưởng mới này không thể nào một mình đạo diễn, xắp xếp mảng miếng được! Vậy thì ai? Và ai cho phép báo chí vào cuộc nhiệt tình đến thế?

3- Màn 3 chưa thể là kết thúc vì với cái tội "khai man" này nếu kẻ muốn hạ bệ ông Quang mà vin vào nó sẽ đụng chạm tới hàng vạn tiến sỹ dỏm được công nhận khác (!) vì như lời của Ban Kiểm Tra T.W thì "động vào đâu cũng có vấn đề".! Khiếp!!!

Liệu Bộ Y tế và nhiều nhiều bộ khác, Ban, Bệ khác có lo cho "chìm xuồng" sớm vụ này hay không?

Còn báo chí có dám, nhân vụ khai man học vị này, mà vào cuộc phanh phui ra hàng vạn cái chức danh "candidat Liên Xô cũ" (ứng cử viên) mà người ta cố tình dịch ra tiếng..Tầu là ”Phó Tiến Sỹ” (vice doctor?) cho những vị nghiên cứu sinh sau Đại Học (ở nước ngoài cũng như nghiên cứu tại gia), bỗng một đêm ngủ day trở thành tiến sỹ đồng loạt không? Ai ?Động cơ nào ? Mục đích gì mà ông thầy chưa có bằng tiến sỹ mà hàng trăm học trò lại... "gặp may" được nhà nước phong cho tiến sỹ tuốt luột trước cả thầy? Từ "candidat" đã “bị” cố ý dịch là “phó tiến sỹ"!!? Vậy có khác gì ông Minh Quang tự dịch Licensiate sau 3 năm nghiên cứu ở Thụy Điển là phó tiến sỹ? Vậy thì sao lại cấm ông được hưởng cái may của hàng vạn candidate khác học trên đại học ở Liên Xô cũ về? Nhất là ông ta lại có tốt nghiệp Đại học Y Dược th/ph HCM rồi sau đó lại có đi nghiên cứu sinh 3 năm ở Thụy Điển có cả chứng nhận "Licensiate"của Tây!

Báo chí đang có đà phơi bày mọi cái xấu liệu có dám nhân vụ này tiếp tục tiến lên hay lại…tịt ngòi? Tức là vô tình đóng một vai khá quan trọng trong một vở diễn mà màn cuối, đạo diễn chính vẫn còn giữ kín ngón nghề!

Đến hôm nay vẫn chưa có màn 4 ….Hãy chờ xem nhiều lớp lang mà “báo chí lề phải” tha hồ viết sau này!

Tất nhiên là phải tích cực vạch trần những gì là tiêu cực! Từ nhỏ đến lớn, từ cao đến thấp, từ trong ra ngoài, từ ….bất kể ai!

* * *

4 nhận xét:

  1. Kính phục bác Hải. Bọn cháu cũng lướt web ngày 3-4 giờ mà không thể "Nhìn và Túm lại" xuất sắc như bác...Luôn ngóng xem bài mới của bác . Kính chúc bác và gia đình luôn khỏe , bình an !
    - người ở Bắc Việt.

    Trả lờiXóa
  2. Những bình luận của Bác rất sắc sảo mà vẫn có tâm, có tình trong đó!
    Mong Bác vẫn khỏe mạnh, chờ được đến ngày đất nước thật sự tự do tươi đẹp để những bài viết của Bác được thay bằng những bài ca, để bác có thể thửng thắn mà nói lên được tâm huyết của mình với đất nước, với dân tộc mà không phải coi mình là Nhát Sĩ! Kính!

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bác là số một, bác Hải ạ. Nói thì nói cụ thể như bác mới là sĩ phu.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.