Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 21

...Vậy mà người ta vẫn chỉ có cách: "Kính gửi ban giám đốc bệnh viện, mong các ông đóng cửa giùm cho chúng em nhờ!" v.v và v.v.... Nghĩ nhục thật!
Đó là nỗi khổ của những trí thức, tướng tá, lão thành cách mạng đành phải phát huy dân chủ bằng cách... làm đơn kính gửi... các trí thức, đỉnh cao trí tuệ để xin ngừng việc khai thác Bauxit hôm nay vậy...

Ôi trí thức thời nay sao nhục thế!
PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 21

ÔI! TRÍ THỨC THỜI NAY SAO NHỤC THẾ !?

(bài này là bài thứ ba trong một tuần tớ tăng năng xuất để trả lời bọn treo "Sinh Tử Lệnh" giết 2 blog của tớ là:Trừ tao chết, chúng mày không cấm được tao nói thật những gì tao suy nghĩ đâu)

Ngày xưa ai đó nói rằng: "Nước ta, ra ngõ gặp anh hùng", ngày nay tớ nói: "Mỗi bước ta đi đạp phải chân một tay... tiến sỹ!". 
Quả thật vậy: Không một nước nào tướng hai, ba, bốn năm sao và tiến sỹ giáo sư lại nhiều như... ong vỡ tổ, như ở cái nước "làm cái xe đạp cũng phải nhập nguyên liệu, phụ tùng nước ngoài", nơi mà hoa hậu toàn quốc trả lời "Bikini là một món... súp Nga"! Nhiều tiến sỹ đến mức "làm đường đường lún, xây nhà nhà nghiêng"... đi học, chữa bệnh mất tiền / mà bao "tiến sỹ" ngang nhiên khoe rằng: "XÃ HỘI CHỦ NGHĨA MUÔN NĂM / Thằng nào chống nó ông... dần đến nơi..". Chết! lạc đề vì nổi máu thi ca rồi... Quay lại vậy:

Nhớ lại trí thức xưa

Ngày xửa ngày xưa, cái năm 1949 ấy mà, khi tớ vào Đảng Lao Động VN, được học những bài chính trị đầu tiên về sắp xếp lực lượng, đối tượng địch, ta, tớ giật mình đến bắn người khi người ta phổ biến "Thế nào là trí thức", tớ được biết lần đầu tiên khẩu hiệu xặc mùi xà beng, đao búa "Trí, phú, địa, hào - đào tận gốc, trốc tận rễ"!  
Sau này đã được người ta làm "nhẹ hoá" đi bằng cách gọi là những "tiểu tư sản trí thức tiến bộ, trí thức đã "đầu hàng giai cấp công nhân", đã "vô sản hoá"... để gọi những ai đã theo kháng chiến! Còn ai còn ở lại thành phố kiểu như bố, mẹ tớ đều là bọn “nguỵ”, bọn "phản động" và chúng tớ phải kiên định lập trường là "bọn chúng là những đối tượng phải tiêu diệt của cách mạng vô sản.... vì chính chúng là những kẻ luôn chống phá lại "chúng ta"... 
Tớ trót bị gọi là "nhạc sỹ", lại cũng trót dại khai lý lịch thật thà, trót đi học thời Tây đến đâu, nên lúc nào cũng lo ngơm ngớp chẳng biết lúc nào sẽ.... mất béng cái bát cơm và đi cải tạo mút mùa.
Tớ lại nhớ: sau khi "giả vờ sửa sai" cái vụ CCRĐ, chỉnh đốn tổ chức, tố điêu, giết lầm hàng chục ngàn người, về Hà Nội, năm 1956, tưởng rằng thời cơ được "mở miệng" (như ông Hồ nói) đã tới, một số số trí thức, văn nghệ sỹ công khai đòi một tí chút dân chủ còm, bằng cách ra một số báo, tạp chí (thời đó chưa có luật cấm báo chí tư nhân như bây giờ) để làm nơi trình bày công khai, thẳng thắn những nguyện vọng của mình với Đảng, Nhà nước.... 
Tớ nhớ, đi đầu lại là các nhà trí thức không chịu "vô sản hoá"... Và a-lê-hấp! Tất cả đã bị trừng trị thích đáng thế nào lịch sử "đào tận gốc, trốc tận rễ" trí thức văn nghệ sỹ "phản động" này được tái diễn ra sao, cả thế giới này đang còn khá đầy đủ tài liệu. (Các bạn trẻ hãy tìm hiểu trên google hoặc vào các trang mạng như Talawas để biết thêm, tớ không hề bịa).
Tớ lại nhớ những ngày sau 30 tháng 4/1975, vào Sài-Gòn, tớ được thực mục sở thị hàng loạt trí thức văn nghệ sỹ đã "bỏ của chạy lấy người", hàng loạt vị khác vì có dính líu tới quân đội "ngụỵ" đã bị đi cải tạo mút mùa ra sao... Một số chết bỏ xác nơi rừng thiêng nước độc... Còn lại ai chưa kịp "chạy loạn CS" đã "dần dần vượt biên, còn lại chỉ có thằng điên thằng khùng" thì... cũng "thà bỏ xác ngoài khơi chứ không chịu cộng tác với cs", hình thành nên một khối dân di cư Việt Nam tỵ nạn đến gần 4.000.000 người khắp thế giới. Một vụ EXODUS chưa từng có trong lịch sử loài người sau cuộc di cư của những người Do Thái... 
Một số ít, rất ít muốn "thử" ở lại cộng tác với chính quyền mới xem sao thì cuối cùng... đành vỡ mộng, sống kiếp bịt miệng qua ngày hoặc cam tâm cải tạo đầu hàng về tư tưởng để hưởng tí vinh hoa dỏm! Vậy mà:

VÌ SAO HÔM NAY LẠI LẮM TRÍ THỨC ĐẾN NHƯ VẬY

Kể từ khi người ta có chủ trương "đổi mới", "mở cửa", "hội nhập", thì người ta bắt đầu ngộ ra rằng: Muốn hội nhập,muốn xây dựng một đất nước ra cái đều văn minh lịch sự thì, không thể không tạo ra một số "Then", số "Chốt" kiểu mới: những trí thức Việt kiểu mới. Và người ta "đi trước đón đầu" bằng cách "sản xuất" ra hàng ngàn "tiến sỹ - giáo sư của Đảng". Ngành nào cũng đầy những vị tiến sỹ, Viện Văn Học chỉ có bà bán nước ngoài cổng Viện và lão Quê Choa là không tiến sỹ mà thôi (blog Quê Choa). 
Chỉ riêng chính phủ và quốc hội đã có số lượng giáo sư tiến sĩ nhiều hơn cả Mĩ, Anh, Pháp, Nga... Chẳng thế mà ông Nguyễn Sinh Hùng lo rằng "bãi nhiệm một ai đó thì sẽ không có người làm việc", và người ta yên trí là trí thức mới nay điều khiển bộ máy nhà nước thì chỉ có tiến lên, tăng trưởng không ngừng.

Cái chuyện kinh tế trí thức chỉ là cái họ đang xúc tiến trên khắp đất nước. Khỏi phải góp ý! Cho đến....
Vụ Bauxite, "chủ trương lớn của Đảng" ở Tây Nguyên bị hàng loạt giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học "thật ", yêu cầu đinh chỉ ngay sau sự cố chết người do bùn đỏ ở Hung ga-ry... Với lý  do khai thác Bô-xít ở Đắc Nông- Lâm Đồng là  treo những  "quả bom bùn đỏ" không biết lúc nào sẽ nổ trên đầu nhân dân ta, thì mới lộ ra: Các ông tiến sĩ, giáo sư công chức của nhà nước, phần lớn chỉ là những.... đồ dỏm! Lá thư kêu gọi đình chỉ ngay với những lí lẽ đầy thuyết phục bị bịt miệng gần nửa tháng trời, không một báo chí nào dám đăng tải. Nhưng Internet đã loan đi khắp hoàn cầu, đã đánh động lương tâm của cả dư luận, quần chúng trong nước lẫn nước ngoài.
Vậy mà, chưa biết người ta phản đối như thế nào, các vị "trí thức nhà nước" đã dám bác bỏ thẳng thừng, phê phán những người đòi đình chỉ bô-xít là như những đồ ngu, Rằng thì nà: "Mới thấy tai nạn ở Hung-ga-ry đã bàn lui...., rằng thì nà "chẳng lẽ cả thế giới ai khai thác Bô-xít đều bỏ hết hay sao? Nào là: "Chủ trương khai thác Bauxit đã được thống nhất rồi, bây giờ dự án đang triển khai thì cứ tiếp tục" (đại tá Võ Văn Đủ, đại biểu quốc hội, giám đốc công an tỉnh Đắc Nông) hoặc: "Môi trường bảo đảm hai hồ chứa bùn đỏ ở Tây Nguyên an toàn" (bộ trưởng Bộ tài nguyên môi trường Phạm Khôi Nguyên) - T.Trẻ hai ngày 22-23/10/010-
Cho đến ngày 22/10/2010, khi báo chí, đi đầu là Tuần VN, cho đăng tải toàn văn lá thư của hơn 2000 người trong đó đa số là trí thức, tướng tá, nguyên Trung Ương uỷ viên, nguyên các viện trưởng khoa học (chẳng hiểu "đã được phép" hay báo chí lề phải đã dám làm một cú lề trái đây?)  thì mới toé loe ra rằng: Ngay ông bí thư tỉnh uỷ Lâm Đồng (nơi đang ôm trọn quả bom bùn đỏ) cũng chẳng biết là có sự phản đối này là có thiệt? Ông nói: "Đến lúc này, ngoài việc tìm hiểu qua kênh báo chí, tỉnh vẫn chưa nhận được văn bản của cơ quan, tổ chức cá nhân nào  phản biện, hay phản đối nào. Tỉnh cũng chưa nhận được đề nghị nào của các nhà cách mạng lão thành, các cán bộ nghỉ hưu... Mọi ý kiến góp ý phản biện bao giờ cũng đi tìm địa chỉ trực tiếp...." Còn ông Trần Thế Việt, nguyên bí thư thành uỷ Đà Lạt thì nói: "Không thể đi ngược lại xu thế phát triển của thế giới ngày nay bởi người ta hướng đến phát triển bền vững nhất. Họ đang  cố tránh khai thác Bauxit bằng mọi cách thì mình lại lao vào. Là một trí thức đã từng cùng mọi người đi qua những năm tháng đấu tranh gian khổ mới có được đất nước như bây giờ, khi quốc gia "hữu sự" thì tôi phải lên tiếng chứ". Còn ông Nguyễn Văn Ban, nguyên trưởng ban dự án nhôm của Tổng công ti khoáng sản VN thuộc Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản TKV thì phát biểu thẳng là: "Thiết lập một quy trình công nghệ cho một nhà máy xử lí một loại quặng nhất định thì bắt buộc phải lấy mẫu đại diện nghiên cứu, xác lập công nghệ cho loại quặng đó. Trong nội bộ có người cho tôi biết là tài liệu họ (Trung Quốc) cung cấp thì thấy làm rất sơ sài. Và ông khẳng định như bà Phạm Chi Lan và giáo sư Chu Hảo. Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên "chỉ bảo đảm an toàn hồ chứa bùn đỏ trên lí thuyết "thì "Thảm hoạ bùn đỏ mà Hungary đang phải gánh chịu là một thời điểm thích hợp thậm chí là một cơ hội tốt nhất để chúng ta rút khỏi dự án một cách hợp lí. 
Đặc biệt những gì nhóm IDS cũ, nhân ngày "giỗ" tổ chức của họ đã phát biểu đều được đăng tải công khai trên báo  chí lề phải. Chưa bao giờ một ý kiến phản bác lại một chủ trương lớn của đảng lại được tiến hành rầm rộ lại được  công bố trên báo chí của Nhà Nước như thế. 
Cùng lúc, những sự kiện có thật như số liệu 1300 nhân viên Trung Quốc và 700 nhân viên Việt Nam đều được phanh phui trên các trang báo. Ý kiến đối lập  chạm nhau toé lửa trên các mặt trận truyền thông ngày càng được đưa ngay lên trang nhất khá là... hoành tráng! 
Lần đầu tiên, các loại trí thức được phản biện nhau công khai trước nhĩ mục quan chiêm, một "sự cố văn hoá xã hội" bình thường ở nước khác nhưng rất hi hữu ở cái đất nước bị bịt miêng, bịt mắt này..

SẼ ĐI ĐẾN ĐÂU CUỘC ĐẤU TRANH NÀY?

Với bản chất một kẻ bị lừa nhiều rồi, nên đặt tay gõ lên keyboard ký tên, (số thứ tự của tớ là 418) tớ vẫn không rời bỏ khỏi ý nghĩ: kí gì thì kí, họ đâu có thèm nghe khi họ luôn nghĩ: họ có quyền đứng trên đầu thiên hạ, là chẳng còn ai hơn họ, bộ máy làm việc của họ  đâu có "xí xố", toàn tiến sĩ, trí thức, giáo sư cơ mà! Nhất là lại có sự chỉ đạo sáng suốt của một Đảng đã "đánh thắng 2 kẻ thù to" thì làm gì mà chẳng đi tới thắng lợi huy hoàng!
Tuy nhiên, ký  rồi mà tớ vẫn nghĩ: "để rồi xem nó ra sao" vi, thực tình, đến giờ tớ vẫn tin rằng phe "trí thức nhà nước" nó sẽ thắng. Cụ thể nhất là cho tới ngày hôm nay, ông "Trọng-không -có- gì- mới" vẫn không chịu đưa vào chương trình nghị sự của lần họp  quốc hội cuối cùng, và hơn hết là: các nhân vật to nhất cũng chưa hề hé môi lấy nửa lời! Cũng có thể họ đang còn đến từng nhà những nhân vật quan trọng như bà Nguyễn Thị Bình, viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu... để thuyết phục bằng  những lí do "tế nhị", những quan hệ "ngoại giao bí mật" mà đình chỉ vụ Bauxite này sẽ có ảnh hưởng lớn đến tương lai đất nước.

Kèm theo là một món quà tặng, như một tấm huân chương cao quý, một vila cao cấp nào đó như đã từng xảy ra  đối với một số nhân vật vai vế một thời, nay về già nghe có mùi hơi.... phản bác hoặc có mòi...."tự diễn biến"!
Đối với tớ, là một "thành phần phức tạp" luôn lật ngược vấn đề thì qua cái câu chuyện chưa từng xảy ra này tớ nhận thức được thêm những vấn đề sau đây:
1/ Đừng có mơ là tất cả những người kí tên đều là những người muốn đứng vào hàng ngũ đấu tranh cho dân chủ, công bằng, văn minh.
2/  Việc danh sách kí tên ngày càng dài ra thì càng lộ rõ ai là những kẻ ngậm miệng ăn tiền lâu nay. Lần này cũng "té bùn theo mưa".
3/ Tuy chỉ là kí tên phản đối về một vụ việc bùn đỏ Bauxit nhưng còn cả đống những thằng đại hèn chưa dám đặt bút hoặc nhờ người ký dùm... Đặc biệt trong giới văn nghệ sĩ thì ngoài một số nhà văn, nhà báo, giới hoạ sỹ, còn thì sao nọ, sao kia đều lặn mất tăm, đạo diễn, diễn viên... đều ngậm miệng kiếm tiền. Còn giới nhạc sỹ thì ngoài 2 cái tên Hồ Bông và Phú Yên, chẳng một ai dám động đậy ngón tay út vì quá quen "nghề muôn năm, muôn năm" quá nên hèn đã là lẽ sống rồi!
4/ Qua cuộc phát biểu trái chiều này càng lộ rõ chân tướng của những tên trí thức của đảng. Những tên "bàn", tên "ghế", tên "nồi", tên "xoong" nào đó hàng ngày xuất hiện trên báo chí và ti vi với hai chữ "tờ sờ" mà chẳng hiểu "tờ sờ" về món gì. Chúng láo khoét chửi bới các nhà trí thức phản biện về mọi mặt mà chẳng biết họ phản biện cái gì. Chúng thà chết vẫn trung thành với nghị quyết dù biết nghị quyết đó đang dẫn toàn dân đến chỗ chết nhưng vẫn gân cổ lói ngọng bằng vài đường ný nuận cùn.
5/ Tớ tìm ra được một hình tượng kinh khủng như sau: Có một cái bệnh viện rất to lớn đầy đủ phương tiện kĩ thuật nhưng ban giám đốc đều là những y tá được cấp bằng tiến sĩ y khoa dỏm, các trưởng khoa đều là những "cứu thương đại đội" được cấp bằng thạc sĩ chuyên khoa tim mạch, thần kinh... Cái bệnh viện ấy dù miễn phí có ai mất trí mà vác xác vào không. Nó không thể ung dung tồn tại. Nó cần phải đập  phá đi, đuổi bằng hết những tên bác sỹ, giáo sư mới tốt nghiệp lớp 3 trường làng đi... Bằng không nó sẽ là cái nơi giết người.
Vậy mà người ta vẫn chỉ có cách: "Kính gửi ban giám đốc bệnh viện, mong các ông đóng cửa giùm cho chúng em nhờ!" v.v và v.v.... Nghĩ nhục thật!
Đó là nỗi khổ của những trí thức, tướng tá,lão thành cách mạng đành phải phát huy dân chủ bằng cách... làm đơn kính gửi... các trí thức, đỉnh cao trí tuệ để xin ngừng việc khai thác Bauxit hôm nay vậy. 

Ôi trí thức thời nay sao nhục thế!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.