Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Phấn đấu ký số 40

Phấn đấu ký số 40-“Gã-đa-Phi lấy VN làm con “ngoáo ộp”…

VINH HAY NHỤC ĐÂY KHI “GÃ- ĐA- PHI” MANG VIỆT NAM RA LÀM CON “NGOÁO ỘP” DOẠ PHƯƠNG TÂY?

Có được tin này, tớ giật mình đánh thót, vội lên mạng tìm hiểu xem cái “gã-đa-phi” hoặc “đa phỉ”, hoặc “gả-đa-phi”, hoặc “gà đá-phí”…(đánh dấu gì cũng xấu!*) xem hắn ba hoa cứng rắn kiểu gì trước khi đi theo tên “bạo chúa vùng Balkan” Ceaucescu, mà lại kéo cái tên Việt Nam vào bài “diễn văn” dài thòong và lộn xộn” (le Figaro 4/3) đến hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ! Và khi cắn răng nghe hết “bài nói tự lên gân” của hắn (có lời dịch bằng tiếng Pháp kèm theo) tớ mới thấy được là hắn RẤT BIẾT XỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGÔN NGỮ, THỦ THUẬT…của PHE TA đến 99%!


1- Hắn kể công lao làm cách mạng của hắn mà hắn chỉ là người “hướng dẫn” (guide) còn tất cả là đều… do nhân dân .

2- Hắn chẳng giữ một quyền hành gì chính thức vì tất cả đều “do dân” với Hội Đồng Quốc Gia Lybia (C.N.L) ở Trung Ương và các “uỷ ban cách mạng” ở địa phương nắm giữ.

3- Mọi quyết định về chính sách đối nội và đối ngoại của Lybia đều thông qua những tổ chức này quyết định đặc biệt là chuyển từ chính sách đối đầu với phương Tây đến chính sách hợp tác để từ một nước bị phương Tây xếp vào một “quốc gia khủng bố” trở thành một quốc gia “chống khủng bố hàng đầu”, được phương Tây gỡ bỏ cấm vận, được có chân (không thường trực) trong Hội Đồng Bảo An LHQ và Uỷ ban Quyền con người …v.v...)

Vậy mà …

- Bị bọn thù địch đúng đầu là Al Queda cùng những thế lực chống Lybia ở trong và ngoài nước đã phát động lên cuộc nổi loạn của “một số nhỏ người vô ý thức” đang gây nên sự hiểu nhầm là ở Lybia đang có những chuyện xảy ra như ở Tuinisie, Ai Câp…vì:

- Lybia không phải là Ai cập, Tuinisie …
- Ở Lybia, người dân vẫn tuyệt đối trung thành với “Giamahiriya” (Ả rập-Lybia Nhân dân xã Hội Chủ Nghĩa Vĩ Đại”).

- Quân đội Lybia hùng mạnh vẫn đứng về phía chính phủ, vẫn kiểm soát được 2/3 đất nước và những kẻ dại dột nghe theo Al Queda và các phần tử thù địch, nếu không sớm buông súng trở về hàng ngũ Giamahiriya sẽ bị tiêu diệt !

Còn như nếu các nước Đế Quốc phương Tây can thiệp bằng võ lực thì: Họ sẽ đi vào một đia ngục, tồi tệ hơn Irak và Afghanistan nhiều ,….chúng ta sẽ chiến đấu đến người đàn ông và đàn bà cuối cùng, sẽ trang bị vũ khí cho cả triệu người và…họ sẽ phải gặp một Việt Nam thứ 2 !”

Cho tới sáng nay (5/3/2011)
1- chưa có tin gì nói đến sự can thiệp của Tây phương dù chỉ là “thiết lập đường cấm bay” hay ”đóng đanh vô hiệu hoá” không lực Lybia, dù rằng phi cơ chiến đấu của “Gã-đa-Phỉ” đã thẳng tay bắn và dội bom lần thứ 2 xuống Brega và lời đe doạ của của con trai thứ của ”Gã đã phi”:”Sẽ biến Benghazi thành một Stalingrad thứ 2”!

2- Đã có đổ máu ngay tại thủ đô Tripoli giữa phe bảo vệ và phe chống đối, có can thiệp của các lực lượng võ trang ngay sau lễ cầu nguyện thứ sáu đầy đường những khẩu hiệu “Kadhafi, kẻ thù của Chúa”, “Chiến thắng hay là chết”…

3- Internet đã bị cắt hoàn toàn, các nhà báo nước ngoài được lệnh ở yên tại Hôtel, ra ngoài sẽ bị bắt!

4- Đóng cửa biên giới với Tuinisie, nơi đang còn kẹt cứng 12.500 người tỵ nạn (không biết còn bao nhiêu người Việt?)

5- Cấm hoàn toàn việc ra đi của người nước ngoài kể cả những công dân của các nước giầu, trước đó vẫn được ra đi đàng hoàng bằng cửa chính: sân bay Tripoli vì: Những người nước ngoài có tiền, có những phương tiện truyền thông cực kỳ hiện đại (sophitisqué )đang làm chia rẽ dân ta, phá hoại đất nước ta, ngăn chặn quá trình “đổi mới” (rénovation) và phát triển của đất nước ta” .

Tóm lại (theo Pierre Baudes và Delphine Minoui của le Monde và Le Figaro): ”Tripoli đã quẳng ra lá bài cuối cùng”: Ngăn chặn mọi thông tin và triệt để xử dụng thông tin của Nhà nước (lề phải theo kiểu VN)…
Diễn biến còn nhiều phức tạp….Nhưng …

Với trình độ phân tích và nhận định tình hình thế giới có phần hạn hẹp (cả…lú lẫn nữa) tớ cứ đặt ra những vấn đề sau đây để các bạn cùng suy ngẫm :

1- Gadhafi có thật “mê” tấm gương Việt Nam, có tin là Việt Nam sẽ là nguồn cảm hứng cho cuộc chiến đến người Lybia cuối cùng không? và người Việt mình có thấy vinh dự hay xấu hổ khi Kadhafi lôi kéo chúng ta vào cuộc nội chiến mà hắn gây ra sau 41 năm cầm quyền ?

2-/Tại sao ngoài việc tích cực đưa người lao động ở Lybia về nước và đưa tin một cách vô tư về các diễn biến vừa qua ở Bắc Phi ,chưa có một thái độ chính thức nào của chính giới cũng như của báo chí Việt Nam ?

Về những câu hỏi trên, tớ có mấy nhận định như sau :

a- Ở giai đoạn đầu khi hắn lật đổ chính quyền quân chủ của Lybia, năm 27 tuổi, đứng đầu lớp sỹ quan trẻ với quân hàm đại uý, hắn đã nêu lên những ý tưởng điên cuồng: Kết hợp giữa Chủ nghĩa xã hội và đạo Hồi bằng cách “cho phép tư nhân làm kinh tế nhỏ còn mọi nguồn tài nguyên lớn, kinh tế lớn đều do Nhà nước cách mạng nắm hết” (ngay cả hiện thời)

b- Tất cả ai chống bọn đế quốc phương Tây đều là… bạn. Các tổ chức nào chống lại các chính phủ thân phương Tây đều được hắn ủng hộ giúp đỡ tiền bạc, vũ khí. Cho nên ngày 15 tháng 3 năm 1975, hắn đã “đi trước đón đầu" đặt quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam. Hắn được báo chí ta đề cao hết lời và hắn cũng học tập Việt Nam khá nhiều điều như:

- Thôi nắm chức thủ tướng và chấp nhận một cuộc “lễ thăng chức khiêm tốn” từ đại uý lên đại tá thôi (!) vì theo hắn, hắn sẽ chỉ là “người dẫn đường”. Mọi quyền hành là do các uỷ ban (hoặc hội đồng nhân dân). Hắn thẳng thừng tuyên bố “Xã hội cai quản bởi Nhân Dân nên không cần phô trương, làm tướng làm nguyên soái gì cả”! Hắn còn giải tán tất cả các bộ trong chính phủ trừ 3 bộ Quốc Phòng, Ngoại Giao và An Ninh Nội Địa còn tất cả giao cho các Uỷ ban Nhân dân, các sở có liên quan…Hành động tất cả vì dân, do dân cho tới hôm nay hắn vẫn ca ngợi là “không một nước Châu Phi nào có được!"

- Hắn viết và phát hành tới ba tập “sách xanh” tuyên truyền về cái “chủ nghĩa xã hội hồi giáo” và kiên quyết bảo vệ cái chủ nghĩa lạ đời này. Không ít người đã gọi hắn là “Guevarra của thời đại mới”, còn Tổng thống G.Bush thì gọi hắn là “con chó điên vùng Bắc Phi”! sau những vụ khủng bố ở Đức, ở Anh và đặc biệt nghiêm trọng là vụ cho nổ máy bay ở Irland mà sau này, cũng hắn, đã đứng ra nhận tội, bồi thường hàng tỷ đô-la cho gia đình các nạn nhân để quay lại… chống khủng bố!

- Từ chỗ là kẻ khủng bố đối đầu với Phương Tây hắn quay ngoắt trở thành kẻ chống khủng bố số 1 và làm ăn buôn bán (đặc biệt dầu hoả và vũ khí) với Nga, Pháp, Anh, Mỹ …nên được bình thường hoá quan hệ với kẻ cựu thù. Tuy nhiên đối với những kẻ chống đối chính trị , dù đã chuồn khỏi nước, hắn cũng không tha. Từ tháng 4/1980, 9 nhà chính trị đối lập nước hắn lưu vong đã bị ám sát (riêng ở Italia có 5 người)

- Cho tới hôm lên Tivi đọc đít-cua, những ai thúc giục hắn “sớm ra đi”, hoặc “ra đi ngay” hoặc đe doạ hắn “sẽ dùng cả võ lực khi cần thiết”, sẽ bị cấm bay”, sẽ hoặc đã bị đóng băng tài khoản của hắn và của 10 đến 15 người gần gũi hắn, khi toà án hình sự Quốc Tế đã vào cuộc điều tra về tội “diệt chủng”, khi Interpol đã gửi lệnh báo động cho 188 thành viên về những tên …….., thì hắn đã rõ :
Ai là kẻ thù! Ai là người đang “chờ xem sao” và ai là những người đang muốn cứu hắn như Chavez, Castro,….Còn ai nữa? Nếu không phải là Việt Nam mà 2 nước đã công bố “Hai nước ủng hộ nhau trong cuộc đấu tranh vì độc lập tự do trước đây cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.
Hơn thế nữa 2 bộ trưởng Ngoại Giao đã cùng ký kết thoả thuận :
-Sẽ tham khảo chính trị,

-Sẽ sẽ ủng hộ nhau trở thành Uỷ Viên không thường trực Hội Đồng Bảo An LHQ

-Sẽ phối hợp với nhau trên các diễn đàn quốc tế ….vv vv

Vậy thì việc tung con “Ngáo Ộp Việt Nam” ra lúc này vừa có mục đích kêu gọi Việt Nam lên tiếng ủng hộ như Chavez (vì đều chung mục đích xây dựng Xã Hội Chủ Nghĩa!) vừa doạ mấy thẳng Tây bằng mấy khẩu hiệu “Tất cả để đánh thắng”, “Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn…” ”Còn một cái lai quần cũng đánh” của VN! Biết đâu chẳng làm lui bước những kẻ thù đang mỗi bên có một động cơ đang cần đắn đo suy nghĩ!

Với những phân tích trên, tớ kết luận là :

Gadhafi đang muốn “TA” tỏ thái độ rõ ràng, ít nhất cũng như Hugo Chavez hoặc Fidel Castro….Nhưng “TA” đang có cái khó của TA nhất là kinh nghiệm tỏ thái độ đứng về phía Sadam Hussein quá lố trong cuộc chiến Ỉrak năm nào! Khi quân Mỹ đã dồn Hussein chui rúc trốn ở một căn hầm cố thủ sắp bị tóm cổ, vẫn có bài báo trên tờ Q .Đ.N.D viết: ”Lực lượng không quân hùng hậu của Irak chưa hề xuất trận” hoặc Đế Quốc Mỹ sẽ vấp phải một Việt Nam thứ hai”. Tất cả đều do các “tướng tài” của Q.Đ.N.D .V.N phát ngôn cả!

Với tớ thì :

- Đưa tin và đưa hình ảnh cập nhật (dù hạn chế ) cũng đã là một tiến bộ so với những cuộc đối đầu trước kia! Và nếu có người Mỹ dính líu thì không biết đầu cua tai nheo ra sao đã lập tức đứng về phía chông Mỹ !


– Nhưng đưa tin, thậm chí gọi tên là “Nổi dậy” hay “Bạo loạn” hay “Tình hình chính trị không ổn định” ở Lybia trước sau không như nhất, nó chứng tỏ sự “khôn khéo” hay “non nớt”, sự “độc lập” hay “lệ thuộc “, sự “đồng nhất” hay “phân tán” trong chính các nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước mà một lời tuyên bố cuả ai đó: “Gã-đa –Phi là độc tài”, là “XHCN Lybia là XHCN dỏm” có khi được nhân dân Hurah! Nhưng ai đó sẽ… tiêu ma sự nghiệp! Cho nên “yên lặng là vàng”!

Còn tớ, do chẳng cón nhiều thời gian mà lo cho tương lai sự nghiệp nên tớ tuyên bố thẳng thừng:
TÊN GADHAFI LÀ MỘT TÊN ĐỘC TÀI KHÁT MÁU MÀ BẤT CỨ THỨ ĐỘC TÀI GÌ Ở THỜI ĐẠI NÀY CŨNG CẦN ĐÁNH ĐỔ! NẾU CÁI TÊN VIỆT NAM LÀM GƯƠNG Ở NHŨNG PHÚT HẤP HỐI CỦA HẮN, CHỈ LÀM CHO TỚ XẤU HỔ MÀ THÔI!


(*)-Theo Wikipedia ,cái tên Gadhafi này là tạm phát âm theo tiếng Anh.Còn cái tên Ả Rập của hắn có tới …32-37 cách phiên âm và phát âm !Tớ tạm gọi tên hắn theo kiểu Việt Nam (có đánh dấu)

2 nhận xét:

  1. Hồi có sự kiên Nam tư , báo ta nói khối NaTo sẽ bị sa lầy như chiên tranh VN. Sau đó Séc bi toi
    Cuộc chiên Áp ga nít tăng, báo ta cũng cảnh báo như vậy,chế độ ấy cũng toi
    Sa đam hút sen , như rứa, Báo ta cũng canh cáo Mỹ Anh là sẽ vấp phải một VN thứ hai thì Hút sen bị treo cổ.
    Lần này báo ta không nói gì vì rút kinh nghiệm nói phét nhiều quá. Nhưng chính Ga-da-phi lai nhắc lại giọng điệu trên. Tôi cho rằng đó là điềm báo trước là hắn cũng sẽ toi thôi
    Em thấy anh Hải tài ba ra phết.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.