Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Nhật ký mở nhân ngày giải tán cuộc gặp mặt các ông trùm chống tham nhũng

...Chạm vào ông Trung Ương Ủy Viên kiêm bí thư một thành phố lớn Hải Phòng đâu có là chuyện của nghị quyết, của 19 điều cấm! “Dậu đổ bìm leo”, “rút giây động rừng” như chơi! 14 ông to nhất nước ai dám phát ngôn trước đây? Chuyện động trời, có ảnh hưởng chính trị khôn lường tới Sinh Tồn của Đảng mà còn kiên trì giao cho Hải-Phòng tự xử nhau nữa là!

Và thời gian cứ trôi qua, đưa mọi chuyện vào quá khứ, y như vụ "chìm" con tầu Vinashin và con tầu hiện đại bậc nhất chìm thật và mất tích cùng hàng hóa (nickel) và thủy thủ đoàn luôn cũng coi như chưa xảy ra bao giờ!…Chẳng chết thằng nào, chẳng thằng nào mất chức, từ chức như bên xứ người, trừ số thủy thủ Việt và…túi tiền nhân dân!...



Ngày 8 tháng 3 năm 2012

QUYẾT LIỆT! VÔ TƯ! CỨ THẾ!... TIẾN LÊN!

Xin chị em phụ nữ toàn thế giới hãy bỏ qua cho tôi :

Ngày mồng tám tháng ba mà xếp lại một đề tài cực kỳ quan trọng là chúc mừng chị em, nhất là các chị em đang được hưởng “nhân quyền theo kiểu Việt Nam” như Phạm Thanh Nghiên, Minh Hằng, Minh Hạnh…

Vì tôi phải dành sức tàn còn lại để xả hết cái nỗi bực bội, tức giận đến phát lên tăng xông chết ngắc vì các chuyện vừa chọn đúng ngày đáng ra phải chào mừng các chị, các bà, các cô mà xảy ra! Nổi cộm nhất là :

A- Việc các ông trùm chống tham nhũng toàn quốc gặp gỡ nhau đúng có một ngày vừa đủ để nghe ba ông Bộ Chính Trị (ông Anh, ông Phúc rồi ông Dũng) lên lớp, hướng dẫn, chỉ đạo sự chống tham những ra sao để rồi…..giải tán!

B- Cả năm năm trời hoạt động để tổng kết có một ngày rồi ra về, mang theo những thành tích dù nhỏ nhoi nhưng cũng là thành tích như: Phanh phui được 11.600 vụ vi phạm! Kỷ luật được những..3000 (chắc hầu hết là…khiển trách, nặng hơn là cảnh cáo!). Đáng chú ý là có 450 “đồng chí chúng ta” đã nộp lại ngân sách “tới” HAI TỶ đồng! (Nguyễn Xuân Phúc-Báo Tiền Phong). Với thành tích này, chắc chắn chẳng ai tham nhũng đến số tiền phải “tiêm thuốc bổ” mà còn được khen thưởng biểu dương vì đã biết “tự rửa mặt, tự đánh răng” là cái chắc! Tuy nhiên, cái cần nhất được phổ biến, theo mình, chính là: lời cảnh cáo của thủ tướng cho những ai muốn thay đổi cơ cấu hiện nay của các ủy ban chống tham nhũng bằng những cơ quan độc lập!
Rằng thì là: ”Không thể độc lập đứng bên ngoài bộ máy nhà nước hiện nay và càng không thể tách rời sự lãnh đạo của Đảng” đươc! Hơn thế nữa, có 6 kịch bản để cải tiến cơ quan chống tham nhũng từ TƯ tới địa phương thì đều...không ổn và “trong số 22 thành viên chính phủ thì có tới “16 vị đồng ý giữ như hiện nay”! Thế là rõ!
Đấy chỉ là để quán triệt có một câu: Cứ tiếp tục tiến lên! Không có gì thay đổi!... rồi đứng dậy ra về! Vậy mà lũ lượt các ông chủ tịch kiêm trưởng Ban chống tham nhũng khắp nơi phải bay về tận triều đình, ngậm tăm nghe hiểu dụ qua qúyt rồi bay về địa phương để…. chưa chừng lại sắp có một cuộc hiểu dụ mới lại phải bỏ phí thời gian chết không kiếm ra đất, ra vàng, ra đô-la mà cứ phải bay ra bay vào có khi mỗi tháng dăm ba ,bảy lần!

C- Việc đánh lừa nhân dân và tham ô có tổ chức mà không bị trừng trị: Bộ nói không tăng giá xăng nhưng ai đó đã thông đồng báo trước cho bọn giữ nguồn xăng để chúng găm hàng chờ đúng 16 giờ chiều ngày 07/03/2012 Bộ "tuyên bố" -lại ra tuyên bố- tăng thêm 2100đ một lít (xấp xỉ 10%) “do giá xăng thế giới tăng mạnh”! là chia chác nhau tiền tỷ ngon ợ! Vô nhân chứng! Vô tang chứng!

Chỉ có hôm trước- hôm sau, Nhà Lước cùng một loạt “tờ-sờ-giờ-sờ”, vụ lọ, cục kia đều quay lưỡi “tăng giá xăng là…hợp lý!”. Đúng là “tiên sư giáo sỹ mất dạy”! (xem buổi thời sự 19giờ TVI ngày 9/3/2012 mà….tởm!).

Trẻ con cũng thấy đây là một vụ lừa gạt!
Còn người lớn thì đều nhìn thấy: Có một lũ cố tình lộ bí mật quốc gia để “nhóm lợi ích bọn chúng hưởng lợi chung”.
Mà đâu chỉ có lần này, đâu chỉ có ở giá xăng. Tất cả mọi lãnh vực: dự án, chứng khoán, địa ốc, vàng, đô-la….thậm chí cả chức trách, ai ngồi đâu, thấp cao thế nào….đều lộ “bem” tuốt luột hết! Chẳng kẻ nào bị truy tố. Chẳng biết truy tố ai vì…ai cũng có thể …bị truy tố!

SỰ PHẢN ỨNG CỤ THỂ ĐỐI VỚI NHỮNG NGHỊ QUYẾT TRỪU TƯỢNG?

Ngay khi nghi quyết TƯ4 và Đại Hội Cán Bộ Toàn Quốc kèm theo “19 điều cấm đảng viên không được làm” ra đời, mình đã nghĩ: Đây sẽ là dịp để các ông ấy lấy vài con “vật tế dân” để an dân trước mắt cái đã!...
Và mình tạm thời nhận định là “Tất cả chẳng có gì nghĩa là vẫn sẽ chẳng có gì”. Rồi đâu sẽ vào đó, ”Chẳng có con ma nào chết mà chỉ chết dân mà thôi!"
Và cho đến hôm nay, sau khi đọc nhiều bài viết, nghe ý kiến của nhiều bậc trưởng thượng, các trí thức thứ thiệt phát biểu về vụ “chỉnh đốn” lần này thì mới thấy: Mình đến chết vẫn còn…ngây thơ…cụ! Và càng thấy các vị có ý kiến là “Không thể có một Gôc-ba-chốp nào ở Việt Nam này” hoặc càng “không thể có một Mao Trạch Đông VN nào dám diệt những đồng chí cận thần nhất của mình để thu tóm quyền lực”, hoặc “Không thể có sự phân hóa trong nội bộ các vị đang nắm quyền lực ở VN” v..v là cực kỳ chính xác!

Mình đã lập hẳn một quyển sổ tay để ghi danh tính, để theo dõi xem thử chức vụ từng tên sâu, từng tập đoàn sâu tham nhũng nào sẽ bị xử lý theo chỉ đạo của Tổng bí thư là : “kiểm điểm, tự phê bình là khâu mở đầu, mấu chốt có ý nghĩa cực kỳ quan trọng” hay không …
Và….cả nửa tháng trời trên báo lề phải toàn những con sâu lèm bèm hạng bét ở địa phương. Hoặc loại làng nhàng kiểu Phạm Thanh Dũng, phó phòng Tư Pháp t/p Cần Thơ. To nhất có lẽ chỉ là chuyện chia chác ruộng đất ở Kiên Giang chia đất cho nhau để…bán ở Tứ Giác Long Xuyên …Ghi mới có 1 tuần đã gần kín cuốn sổ tay mà vẫn chưa thấy có vụ nào "ra trò" kể cả cái vụ thằng Léo, thằng Lèo đánh cờ tướng thua tới 39 tỉ đồng cũng chỉ được kết luận: “Sẽ bị truy tố về tội…đánh bạc!” Còn tiền ở đâu có mà đánh bạc thì miễn áp dụng “biện pháp nghiệp vụ”! Ngày nào cũng ít nhất 4, 5 tên “suy thoái đạo đức” nghiêm trọng nhưng…cuối cùng chỉ là ….khiển trách, cảnh cáo, hoặc cách chức là hết nước! Đành vứt mẹ nó cuốn sổ tay theo dõi một cách vô ích và.... vô duyên xem có bao nhiêu cái "số không nhỏ đảng viên suy thoái lý tưởng, đạo đức" của họ bị xử lý phen này đi!

Đặc biệt có những tội to, vi phạm vào những điều “cấm đảng viên” to lù lù cả thế giới đều biết, thì cứ ngày này qua ngày khác trôi qua, im re và…cứ như cố tình tạo cơ hội cho kẻ có tội “phản pháo” lại! Cụ thể là :

- Vụ Đoàn Văn Vươn, trước những bằng chứng không thể chối cãi là “bí thư Thành đã nói ngược lại thủ tướng chửi bới báo chí, các cụ lão thành”, vẫn không một ông nào thuộc lớp hậu duệ của các bậc “cộng sản cha, cộng sản chú” hé miệng lấy nửa lời! Họ chẳng những không nghe các vị "cộng sản bố" mà còn để cho các cuộc vận động giảm kỷ luật cho các quan huyện, chánh tổng, lý trưởng ở Tiên Lãng, Vinh Quang được công khai phát huy “dân chủ”.
Đầu tiên là Mặt trân Tờ Quờ Vinh Quang xin hạ mức kỷ luật cho các ông chánh, lý, vì…..cảnh cáo như thế….quá nặng! Lý do: Chính ông Trần Ngọc Vinh, Phó Trưởng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Hải Phòng cũng đồng quan điểm vì nhận thấy “các đồng chí của đồng chí ấy” ở Vinh Quang đã “nghiêm túc, thực hiện chỉ đạo của thủ tướng”(?) và chỉ biết “chấp hành ý kiến của huyện mà thôi”
Sau đó là vận động hẳn gia đình anh Vươn xin “nhẹ tay” hơn với một quan huyện phó huyện Tiên Lãng, đừng cách chức quan ấy mà…tội nghiệp! (dù hiện nay tất cả đã xin nghỉ việc “vì lý do riêng”(!?) Còn chuyện 2 anh “Vươn-Quý giết người” thì cứ gọt trọc đầu ngay tút xuỵt, cho mặc áo tù đợi ra…tòa (có lúc có anh đòi đá sang quân sự, lúc có anh đòi về dân sự !?) Và cái án tù “ít nhất 12 năm” theo gợi ý của VTV (có chiếu cố lời gợi ý của thủ tướng) đang treo lơ lửng con cá nục trên đầu họ!

Chạm vào ông Trung Ương Ủy Viên kiêm bí thư một thành phố lớn Hải Phòng đâu có là chuyện của nghị quyết, của 19 điều cấm! “Dậu đổ bìm leo”, “rút giây động rừng” như chơi! 14 ông to nhất nước ai dám phát ngôn trước đây? Chuyện động trời, có ảnh hưởng chính trị khôn lường tới Sinh Tồn của Đảng mà còn kiên trì giao cho Hải-Phòng tự xử nhau nữa là!

Và thời gian cứ trôi qua, đưa mọi chuyện vào quá khứ, y như vụ "chìm" con tầu Vinashin và con tầu hiện đại bậc nhất chìm thật và mất tích cùng hàng hóa (nickel) và thủy thủ đoàn luôn cũng coi như chưa xảy ra bao giờ!…Chẳng chết thằng nào, chẳng thằng nào mất chức, từ chức như bên xứ người, trừ số thủy thủ Việt và…túi tiền nhân dân!

Cái chuyện để lâu cứt trâu hóa bùn này là một chiến thuật làm nguội đi những trái tim và cái đầu nóng đã tái diễn quá nhiều lần…Và quả như vậy…

Báo lề phải thì đã gần như ít nói hơn. Báo lề trái thì bị các vụ việc sát sườn xảy ra hàng ngày như doanh nghiệp thay nhau biến mất, như "tầu lạ" bắn, đánh ngư dân ta, như ngân hàng nói hạ lãi xuất nhưng không phải xí nghiệp, công ty nào cũng được hưởng, như đám cưới khủng, chân dài, siêu sao lộ hàng,..và nhất là cái đề tài dễ viết "các mặt hàng nhảy múa, tăng giá theo xăng" cứ dần dần làm mọi người bị lạc hướng chú ý...

Ngay những cây bút hăng say, quyết liệt nhất, lúc này cũng đã… bỗng dưng xuống giọng! Mình chắc đã có “vận động”, góp ý gì đây? Chẳng thế mà có những giòng hiếm thấy khi kết luận bài trên mạng như sau: “…Mỗi khi nhìn lá cờ Tổ Quốc, nhìn lá cờ Đảng, trong trái tim người dân Việt vẫn vẹn nguyên cảm xúc, vẹn nguyên niềm tự hào. Lúc đó, Đảng mạnh, nước mạnh, dân tin….”

Mình thấy thật buồn nhưng biết sao đây? ”Tọa độ chính trị” của mỗi người, tiếng nói từ “nhà tranh, từ nhà gạch hay từ lâu đài” có biết bao sức nặng nhẹ khác nhau? Chưa kể những tiếng nói đã bị “điều kiện hóa”…

Riêng với mình, đọc đi đọc lại mấy bài trên báo lề phải về cái cuộc tụ tập về thủ đô của các ông trùm phụ trách về chống tham nhũng, mình càng sáng tỏ ra rằng: Sẽ chẳng có gì, có ai rụng một cái vẩy rồng lần chỉnh đốn này cả!
Tất cả sẽ chỉ là:

ĐÂU Ở NGUYÊN ĐÓ! CÁC ĐỒNG CHÍ CỨ QUYẾT LIỆT, VÔ TƯ, YÊN CHÍ TIẾN LÊN!

-

9 nhận xét:

  1. bac met roi phai khong bac.noi gay ca luoi ma bon no khong can nghe.buon that..bac co khoe manh nhe bac..luc luong thu dich

    Trả lờiXóa
  2. nguyễn tấn dũng là nhân vật quyền lực #1 của đãng cs, là người khôn ngoan nhất trong bộ chính trị, và người giàu nhất vn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐC 3D của chúng ta thực sợ giàu và mạnh nhất Việt Nam.
      ĐC 3D đã thực hiện tôt lời dạy cua ĐC HCM là dân giàu, lướt mạnh...
      Vì 3D trước hết là dân mà.
      Tổng Trọng nhìn biết đấy mà cắn răng chịu... thua!?

      Xóa
  3. continue NacDanh 21:10: quyền lực #1 của đãng cs, là người khôn ngoan nhất trong bộ chính trị, và người giàu nhất vn,... và là người NGU nhất Việt Nam... nữa chứ!

    Con lợn, khi đang ăn no trong máng, lăn ra ngủ, nó nghĩ, nó là người sướng nhất đời, vì nó không có khả năng nhận biết mấy ngày nữa thì lên giàn mổ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất là đúng , không sai chút nào :..vì nó không có khả năng nhận biết mấy ngày nữa thì lên giàn mổ !

      Xóa
  4. Nói thật bác nghe nhé em chả đọc bài của bác đâu mà em chỉ thấy bác có bài là em vui( em còn nhát hơn bác nhiều).
    Tại vì có một con hay một thằng mất dậy nào đó , không làm gì được bác trú bác chết trước khi thằng cộng sản chếtđó bác.

    Trả lờiXóa
  5. Con cái Nguyễn Tấn Dũng đều chiếm chỗ ngon nhất rồi thì còn nói được ai nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Têtê nói gì nói, bọn tham nhũng thì "đường ta ta cứ đi" tiếp tục vơ vét, tiền đóng thuế của dân thì tiếp tục "bỗng dưng biến mất", đất của dân thì tiếp tục "được qui hoạch". Còn lòng dân thì tiếp tục uất hận đến 1 lúc nào đó tất cả sẽ thành 1 Đoàn Văn Vươn đẩy chúng xuống hố theo ông bà ông vãi Mác Lê với bác Hồ của chúng.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi cũng nghĩ là có vài con tốt thí nhưng bọn nó con tởm hơn, thằng chó nào cũng câm như hến. Vu Hải phòng la con tép Bac ạ. Động đến mấy "anh chí" thành, thoại, ca.. chúng no cho đổ dàn lộ hêt cả bầi sâu thi toi à,

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.