Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần kí số 41

 Tuần kí số 41
Feb 21, '10 1:16 AM

NĂM MỚI VỚI NHIỀU ĐIỀU MỚI LẠ        

Phải nói ngay rằng: Mới, với tớ, ở đây không có nghĩa là Tốt mà chỉ hoàn toàn có ý nghĩa là Khác Trước mà thôi. Còn như Mới sẽ ra sao thì hãy ...Chờ đấy!

Do không có thông tin "Lề Phải" trong gần cả tuần, tớ chỉ xin bình luận qua những gì ít ỏi ghi chép được qua Đài, qua “Tivi ta”, và qua một vài trang blog mà tớ cho là có đủ uy tín để không bị gọi  thẳng thừng là “lực lượng thù địch” mà thôi! Tuyệt đối không dùng tài liệu lấy trên mạng toàn cầu vì….dễ bị sa đà vào các “vấn đề rất …chi là… vấn đề” mất… Này nhé!
   
1- Đúng ngày 28 tết, khi các báo đã nghỉ chơi ăn Tết thì, đùng một phát, Tivi đưa một cái tin rất mới nhưng cực ngắn…. “Nhà nước điều chỉnh tỷ giá hối đoái 3,3%”… Tớ thì hơi bị giật mình vì cứ như có ai vừa xô mình ngã xập xuống, giật bớt tập tiền lương hưu còm cõi của mình đi mấy tờ… Còn bà xã thì vội an ủi tớ: - “Có 3,3% thôi mà, không mất nhiều đâu mà lo!” Tớ vội đưa cái sự hiểu biết “ba xí số” về kinh tế học của tớ ra để giải thích: “Chết dở cũng chính do cái “phần chăm” vu vơ không biết đâu mà lần đấy! Naỳ nhé: Cái trò tăng tỷ giá (hay điều chỉnh tỉ giá) lần này là lần thứ 2 trong có 4 tháng thôi, lần trước cũng 5,5 % hồi tháng 11/009 rồi đó! “Kinh tế học không mác xít” người ta gọi là “phá giá đồng tiền” đấy! Còn “ta” gọi là “điều chỉnh” mà điều chỉnh thì chỉ có điều chỉnh… lên chứ có thấy điều chỉnh xuống bao giờ đâu. Đồng lương hưu tăng được tí phần trăm năm ngoái của tôi, đồng tiền bán bánh mì của bà vậy là bị mất béng đi cả chục ngàn đồng đấy… Đừng có thấy có vài ba phần trăm mà bình chân như vại”. Và quả là cái mới nhưng hại nhỡn tiền đã đến. Sáng mông 5 tết, đi chợ về,bà xã tớ kêu rầm nhà: “Cha ơi là trời!…Thịt lợn tăng gần gấp đôi. Một quả dưa leo mà “nó” đòi tới 5 ngàn đồng thì có chết không cơ chứ! Chả lẽ mua có một lạng thịt, một mớ rau, vài quả dưa leo... cũng đi siêu thị? Ở đó đâu dành cho người đi chợ dăm ba chục đồng. Máy tính tiền nó không thèm đếm!” Vậy mà khi báo Tuổi Trẻ vừa ra số đầu năm đã chạy tít “ TĂNG TỈ GIÁ: LÀNH NHIỀU HƠN DỮ!” Họ còn viết một cách… “thiếu quan điểm người nghèo” là “Từ nay, mỗi USD xuất khẩu sẽ có thêm trên 620 đồng!” Cứ như là cả nước này đều có đô-la vậy! Đọc xong tức như bò đá! Tăng tỉ giá? Điều chỉnh lãi xuất? Hơn  80 triệu dân Việt này không rành ba cái chuyện phần trăm, lãi xuất, tỉ giá, mong các vị giáo sư kinh tế học Mác LêNin và các nhà báo lề phải hãy gọi đúng cái tên là Phá giá đồng bạc của chúng tôi đi cho nó dễ hiểu. Nếu cần thì Tuyên Huấn lại ra nghị quyết học tập “chịu đựng cho qua khỏi cái cơn khủng hoảng kinh tế do bọn tư bản dãy chết nó gây ra”… Bằng không,cứ dùng những từ mới để nói những chuyện cũ thì… là quá coi thường, là ru ngủ  người dân bị ….móc túi! Có lẽ vì thế mà một người như ông Lê Khả Phiêu, tết vửa rồi cũng phải viết: “…lòng tin vào Đảng và Nhà nước đã xuống giốc trầm trọng vì các viên chức và Đảng viên không thể làm gương về đạo đức và trí tuệ…” Phá giá đồng tiền Việt
Nam mà gọi là “tăng tỉ giá” đúng là… “mới” nhưng cực kỳ tù mù về trí tuệ! Và tác giả của “Mênh mông tình dân” cuối cùng cũng có vài câu phát biểu “mới” và …nghe được!

2-/ Sự xuất hiện của một số vị tai to mặt lớn với những tuyên bố cực kỳ… “tự diễn biến”          

     a-/ Trước tiên là hai ông Tướng từng là Trung Ương, là Phó Thủ Tướng, là Đại Sứ ở nước Tầu, phát hiện và lên án vụ 10 tỉnh nước ta bán gần 300.000 ha rừng đầu nguồn cho người Tầu (cả Hồng kông lẫn Đài Loan), nhất là các tỉnh biên giới phía bắc. Hai ông vạch ra cái nguy cơ mất nước khi có hàng vạn, hàng triệu người Tầu sẽ tới sinh sống và làm ăn ở Việt Nam và hai ông yêu cầu thẳng thừng: dù phải bị bồi thường, cũng cần hủy ngay những hợp đồng bán đất nước 50 năm này! Lời phân tích lợi hại, sự phản đối cũng chẳng có gì ghê gớm nhưng có lọt tai được những "hậu sinh khả úy" hay lại bị cho là “thêm một bọn bô-xít thứ hai” đây? (vì hai ông cho đăng bài trên mạng bô-xít/ ìnfo, vì biết rằng báo lề phải sẽ chẳng bao giờ cho hai ông được "tự do tư tưởng", như trước kia đối với thượng cấp các ông là Võ Đạị Tướng)! Đó là vấn đề mới nhưng mới tốt hay mới xấu thì phải còn… chờ!

     b-/ Tivi VN, tết này phỏng vấn và cho phát biểu tại chỗ khá nhiều nhân vật  (hầu hết đã “thôi giữ chức”) Thì ra không còn chức quyền, các ông này ăn nói rất chi là “diễn biến hòa binh” thậm chí có chỗ, có lời, còn có vẻ như lời của các “lực lượng thù địch”! Thí dụ: “Càng tăng trưởng càng nghèo!” Ai nói?  Xin thưa: Ông Trần Xuân Giá, nguyên bộ trưởng bộ kế hoạch và đầu tư, hiện đang tham gia điều hành ngân hàng ACB đã trả lời thẳng thừng trên "kinh Tế Sài-Gòn" về tăng trưởng chạy theo... con số! Ông này là như vậy đó! Ông còn giải thích một cách rất... kinh thế là ...là...Gi -Đi- Pi tăng là do vốn đầu tư của nước ngoài chứ không phải do Ta phát triển sản xuất!? Ông còn vạch ra cái nguy hiểm của sự tăng trưởng qua những con số, và  “sống bằng cái máy in tiền”….v v…và v v. Nghe qua những lời thuyết trình của ông lại được bổ xung bởi hai ông Vũ Khoan và Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa phát biểu trong cuộc tọa đàm trên VTV 1 tối 14/1/2010, bà xã tớ đã vội ngợi  khen không hết lời: "Giá ai cũng nói thật như mấy ông này thì…”. Tớ vội cắt ngang; “…Thì  sẽ bị vào sổ đen “thành phần trí thức thiếu hiểu biết”, “bị địch lợi dụng”, “thoái hóa về phẩm chất” hoặc…  “đang tự diễn biến” thậm chí  thành “nói xấu”, thành "kích động quần chúng", thành “âm mưu lật đổ”… chứ sao nữa!” Dù sao tớ cũng thấy có tí… Mới đối với các ông ấy chứ với tớ thì… chẳng mới tí nào!

     c-/ Ông Hữu Thọ, nguyên Tổng Biên Tập tờ báo Nhân Dân người dẫn đầu “đi đều bước theo lề bên phải” của hơn 700 tờ báo, Tết này được các cơ quan mời đến vui Tết… bỗng “dở chứng” mang theo máy ảnh không phải để chụp lại mấy đồng chí cùng thời, kỷ niệm trước khi “về cõi”, mà là chụp một lô, một lốc các …khẩu hiệu treo tại các cơ quan rồi về viết một bài báo rất chi là Mới (đối với ông ấy) với nội dung khá tế nhị “Chụp ảnh khẩu hiệu”.
Xin gõ vào đây nếu muốn đọc cụ thể: 
http://www.baomoicom/home/thoisu/suckhoe/doisong.di-chup-anh-khau-hieu-tet/3870015.epi ...

Nội dung tóm tắt chỉ là thay đổi trật tự của mấy từ trong khẩu hiệu “Mừng Đảng, Mừng Xuân”! Thì ra đã có lệnh của  Ban Tư Tưởng Văn Hóa từ năm 2000 là phải thay đổi trật tự như sau  “Mừng Xuân, Mừng Đất Nuớc,… rồi mới Mừng Đảng!” (lúc ấy hình như ông H.Th còn kiêm cả phó ban này thì phải, tớ không con nhớ nổi?) Ấy vậy mà tới nay, 2010, “”người ta” (?) vẫn không dám, không chịu sửa và vẫn cứ thấy… “gờn gợn” (chữ của H.Th) không dám thay cái trật tự chẳng đẹp lòng dân tí nào là… “Mừng Đảng, mừng Xuân”, rồi thì mới mừng gì thì mừng! Bác H.Th còn dí dỏm đề nghị các nhà lý luận hãy dùng cái sự “gờn gợn” này mà làm các luận án thạc sỹ nữa cơ đấy! Kể ra vạch được cái sự “gờn gợn” này ra cũng là điều cực kỳ mới của bác H.Th đối với nhân dân rồi! Chảng thế mà có một blogger hưởng ứng bắt tay ngay vào luận án bằng một thống kê tỉ mỉ một bài phát biểu chào xuân của một ông to nhất nước là: “Cả bài nói chỉ có 3974 từ thì có tới 64 lần từ “Đảng” xuất hiện.Trong khi đó từ “Nhân Dân” được nhắc tới 24 lần, từ “Nhà nước”, 7 lần, từ “bác Hồ”, 3 lần và từ “Tự do” chỉ có 1 lần!” Vậy là bác Hữu Thọ đã vô tình hay hữu ý phát động một cuộc “tự diễn biến” trong các blogger đây.

     d/ “Trả lại sự trong sáng cho Phạm Quỳnh”- Không phải ngẫu nhiên khi xuân đến lại trùng hợp với ngày sinh nhật đảng nên “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, “Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng”, ”Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” của Phạm Tuyên, con trai út của học giả Phạm Quỳnh được phát ra rả trong dịp đầu xuân mà các bloger cũng như nhà văn cách mạng nữ Hà Khánh Linh “xới” lên cái chuyện bố bị giết hại oan ức về cái tội “đại Việt Gian” mà con lại ca ngợi những kẻ đã giết bố mình!? Nhân dịp  Hà Khánh Linh đòi “trả lại sự trong sáng” cho Phạm Quỳnh, một loạt các tư liệu bí mật, “210 số báo Nam Phong” với 35.000 chữ từ 1917-1930 đã được tập hợp thành CD Rom với giá thành 40.000 USD (do sự đóng góp của nhiều cá nhân và tổ chức yêu văn hóa Việt Nam hải ngoại và công sức của 50 tình nguyện viên làm việc cật lực 3 năm rưỡi trời) được giới thiệu trên mạng tòan cầu… Sự đòi hỏi công khai của nhà văn cách mạng nữ này chả là một chuyện mới của Việt Nam chăng? Hay đây cũng lại là môt hội viên Hội nhà Văn V N “tự diễn biến”?

     e/ Cuối cùng, một điều mới trong âm nhạc: Các bạn hãy cắn răng mà nghe bài hát này:

        Chắc lúc này ở bên kia thế giới, Đỗ Nhuận cũng phải chửi thề: “Đ M chúng nó xỏ lá mình! Bài này mình đã cố quên đi nhất là năm 79, khi chúng nó mang quân sang tàn sát đồng bào 6 tỉnh biên giới phía Bắc, mình và bao anh em khác đã tự khai tử tất cả những gì sáng tác ca ngợi Tầu theo yêu cầu của Đảng, mặc dầu đếch tin gì vào cái truyền thống cướp nước đô hộ hàng ngàn năm của tụi này,… nhưng vì tuân theo lệnh Đảng thì mình cứ phải viết! Thế mà đến bây giờ, giữa lúc nó đang tiếp tục chiếm đảo, chiếm rừng, lấn đất, lấn biển, bắn giết ngư dân người Việt. Nó lại dàn dựng hoành tráng bài hát mà mình cũng như các cơ quan phát thanh truyền hình V N đã khai tử từ lâu thì quả là nó chơi khăm mình thật”…

Một lần nữa, tớ lại thấy entry “Không nên níu kéo những gì không cần níu kéo” của tớ viết nhân dịp nghe tin người ta đang dự định lập một “bảo tàng bài ca cách mạng Việt Nam” là có lí. Sáng tác theo yêu cầu,theo nghị quyết, biến âm nhạc thành những "bức tranh cổ động bằng khẩu hiệu lồng âm thanh", dù có được giải cao nhất nước, dù một thời cứ oang oang suốt ngày đêm trên đài,… khi thời cuộc đã thay đổi, khi đường lối chính sách đã quay ngắt 180 độ thì ...tất cả chỉ còn là “một mớ táp nham không một chút giá trị nghệ thuật” (Trích "Đi tìm cái Tôi đã mất" của Nguyễn Khải). May thay cho những người nhạc sĩ có tác phẩm ca ngợi Tàu, ca ngợi tình hữu nghị Tàu- Việt, Xô -Việt, (trong đó tớ cũng có một lô một lốc) đã được các nhà lưu trữ bản thảo, băng hình, băng tiếng ...hủy đi giùm từ thời Đảng dạy lại là: “bọn bành trướng Bắc Kinh là kẻ thù trước mắt và nguy hiểm”. Việc dàn dựng lại tác phẩm của Đỗ Nhuận một cách hòanh tráng hát bằng tiéng Tầu phải chăng là một âm mưu gô cổ …các anh nhạc sĩ viết theo lệnh Đảng vào cái xiềng Bắc thuộc lần thứ 5? Quả là mới, mới, mới!  

Mới! Mới! Mới nữa - Sáng mồng 9 Tết, có thêm nhiều tin mới được công khai phổ biến trên báo chí như sau:

     1-/ Giá xăng tăng thêm 590 đồng/lít... Cái mới và lạ là ở chỗ a-/ Chỉ trong có 2 tháng giá xăng tăng 2 lần! b-/ Khi giá dầu thô thế giới là 147 USD/ thùng thì xăng trong nước là 19.000 đ/lít (2008). Còn bây giờ giá dầu thô thế giới có 79 USD/ thùng thì giá xăng lại là... 16.990 đ/lít. (Người ta bớt 10 đồng để người tiêu dùng tưởng là... chưa đến 17!?). Một học sinh lớp 5 cũng có thể tính được ra đồng tiền hôm nay đã bị phá giá bao nhiêu %? 

     2-/ Lại mới nữa- Tiến sỹ Nguyễn Đúc Thành giám đóc Trung tâm nghiên cứu kinh tế Đại Học Kinh Tế phát biểu trên Tuổi Trẻ ngày 22-2-010: “...Nói chỉ có một lãi suất có đúng không khi các doanh nghiệp lại nói đang có hai lãi suất".... và.. "CHỢ ĐEN ĐÃ VÀO ĐẾN TẬN NGÂN HÀNG"...Thảo nào các đại gia Ngân hàng đều có tinh thần thể thao cực kỳ cao nên bảo trợ các đội bóng đã trở thành "mốt", còn ông đầu khí thì bao cấp luôn cả Vi-Lích!
---------------------------------

21 CommentsChronological   Reverse   Threaded

drvoland wrote on Feb 21
Chúc bác nhạc sĩ già một năm mới tốt lành!

gautrucvn wrote on Feb 21
Gung cang gia cang cay. Chuc Bac va gia dinh 1 nam moi tran day suc khoe, niem vui va dat duoc nhung gi mong doi.

zuncon wrote on Feb 21
Iem xin nhà bác lần sau viết bài xuống dòng ngắt đoạn giúp em với. Bài viết lý thú thế này mà em đọc muốn toét cả đôi con mắt đã cận lòi

langdu126 wrote on Feb 21
có tí trục trặc kĩ thuật nhưng đã các khắc phục xong mong các friends thông cảm

zuncon wrote on Feb 21
Quả là mới, mới, mới !

tadnat wrote on Feb 21
Chúc bác năm mới dồi dào sức khỏe! Và luôn phát hiện thêm nhiều cái "mới" ;-)

songthu wrote on Feb 21, edited on Feb 21
Đúng là những sự kiện "Mới mà không mới", từ "mới" ở đây phải được hiểu là "MỚI CÁO" ( KHÁC TRƯỚC)...hic hic ...

paocong wrote on Feb 21
Cung Chúc Tân Xuân & An Khang Thinh Vuong.Chúc nhạc si TH,sức thì Khỏe như Hổ,viết nhiều bài hay.Để Vả Chết tươi những con Hổ Giấy.Cá nhân tôi thì thấy :trong lịch sử VN ,chưa bao giờ Dội ngũ Lãnh đạo VN Hèn-Nhục-Tham-Ngu dốt như bây giờ.Thật là "đau lòng Cò con"

nam64 wrote on Feb 21
Chào bác,chúc bác được nhiều sức khỏe.
Tình cờ nghe được bài Rap theo tuần kí 33 của bác đảy.
Nếu bác thấy không ổn cứ delete comment này.



hoaxuanvuong wrote on Feb 21
Em thấy gì không? Biển Đông càng thu hẹp! Em thấy gì không? Đất Bắc đang mất dần!
kieugiang wrote on Feb 22
Cụ viết thông suốt, ngon lành như thế này... Cụ lấy ngon ơ cái bằng Tiến Sĩ ! Hơn khối thằng, Vì hiện nay cả đống thằng đươc gọi là Tiến Sĩ , chúng nó có rặn ra được câu nào Ích Nước Lợi Dân đâu...Chúng nó chỉ học thuộc lòng một mớ khẩu hiệu hỗ lốn, rỗng tuyếch rồi sủa ra đề đều, thế là đủ để cuối tháng lãnh lương to, rồi đi uống rượu có chổ gác tay... Cha mẹ bố chúng nó, quân Sài Lang...
langdu126 wrote on Feb 22
Rất cảm ơn về việc đã dựng bài Rap của tớ.Ước gì nếu có điều kiện,bài này được các bạn dựng lại với tốc độ nhanh hơn va đưa lên một hai "ton" nữa vì hơi bị trầm quá..Cũng mong các bạn ở hải ngoại có điều kiện tìm trong list entries của tôi còn hai bài nữa dựng nốt.....Trong nước chẳng ai dám đâu vì nó có đụng chạm đến một số vấn đề....bô-li-tích
songthu wrote on Feb 22, edited on Feb 22
Phải, "văn hoá mất gà " là phải ...sửng cồ và ...uất ức dai dẳng (cho tông cao tí cho nó xung). (Tính có ý kiến dzậy, nhưng ...chưa dám, Bác í phát biểu trước rồi, giờ tui mới dám hó hé... hehehe)
xidaungo wrote on Feb 22
Và rõ lời hơn nhau chút đi, bạn! Rap thì rap, cứ phải rõ lời, mới sướng!
nam64 wrote on Feb 22
langdu126 wrote on Feb 22
Rất hoan nghênh!Nhưng,theo tớ,cứ để cho người diễn tung hoành,không nên gò bó trong quãng 8 Là-lá quá thấp này.Rap sống chính là do cái lời có vấn đề và tiết tấu mà.
lythuyetdich wrote on Feb 23
Xin chia sẻ với bác Tô Hải link này:

http://truongduynhat.vnweblogs.com/post/1545/216282
pgtmedu wrote on Feb 23
”…lòng tin vào Đảng và Nhà nước đã xuống giốc trầm trọng vì các viên chức và Đảng viên không thể làm gương về đạo đức và trí tuệ…”
Làm gì có lòng tin mà xuống giốc với lên giốc!
nam64 wrote on Feb 23
Rất hoan nghênh!Nhưng,theo tớ,cứ để cho người diễn tung hoành,không nên gò bó trong quãng 8 Là-lá quá thấp này.Rap sống chính là do cái lời có vấn đề và tiết tấu mà.
Cháu sẻ làm theo ý bác .Lê Phục Hưng còn hai bản nửa bên You Tube. Chúc bác nhiều sức khỏe.
mongcaicamau wrote on Feb 24
Bài của tuần kỹ đầu của Bác rất hay. Hay ở chổ là dùng câu, từ dể hiểu. Đọc là hiểu ngay.
Phá giá đồng tiền thì nói phá gia đông tiền đi.; Chứ cứ quẳng từ ngữ chuyên nghành không thì bần dân làm sao mà hiểu nổi. "Điều chỉnh tỹ giá" thử hỏi anh xe ôm, chị bán hột vịt lôn, bà bán cá, bác nông dân.; làm sao mà hiểu nổi đây. Mà cái sự điều chỉnh tỹ giá này lại ảnh hưởng trực tiếp đến cái thành phần đông đúc của XH thì mới chết chứ. Đúng như câu nói "Làm như ai cũng có đô la trong nhà" như các hộ ở vila nhà lầu , biệt thự vậy.
Ở cái mục (e/). Đúng là vừa coi vừa chưởi "ĐM". Nhưng suy cho cùng thì đó là mưu mô của TQ.
Thế này nhé .!
Dàn dựng hoành tráng ca khúc của tình hửu nghị VN & TQ ở thời chung chén, chung mùng. Trong khi bối cảnh ngày nay thì..!? Đây là cái cú nhận chìm ghe rồi quăng phao cưu hộ. Bởi vì khi bất cứ người VN nào có cái cảm tình với mảnh đất cong cong hình chử S này, coi cái clip Việt Nam Trung Hoa cũng đều tức giận. Tức giận không những TQ, mà còn tức giận những ai ca ngợi cái tình hửu nghị Mèo Chuộc này. Mà đúng năm nay là năm hữu nghị Việt Trung mới sôi động chứ.
kn5051 wrote on Apr 28
Chuc Ong suc khoe tot.........

1 nhận xét:

  1. Cũng như bọn bồi bút, bồi nhạc bồi sĩ khác thôi. Đõ Nhuận sáng tác theo lệnh của chúa, ăn cơm chúa , múa tối ngày. Cũng chính là một bồi nhạc , nên cho dù có một vài tác phẩm hay nhưng danh tiếng của Đỗ Nhuận cũng chẳng được lưu lại trong tương lai khi mà chế độ này teo.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.