Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 11

...Cuộc cướp chính quyền từ trong tay Nhật + Pháp là chuyện không hề có! mà đơn giản chỉ là một cuộc lật đổ một chính quyền còn non trẻ : Chính phủ Trần trọng Kim với những nhân vật nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước (mà tớ đã thống kê đầy đủ trong “tuần ký số 17”). 126 ngày nắm giữ một chính quyền của một đất nước hoang tàn, chết đói đầy đường, không một đồng trong ngân quỹ, 95% người dân không biết chữ…
CÓ GÌ “LẠ” TRONG NGÀY KỶ NIỆM 19/8 NĂM NAY?


Về cuộc “Cách Mạng Mùa Thu” năm 1945, tớ mong các bạn trẻ hãy đọc lại 3 entries tớ viết năm 2009 (từ tuần ký số 15 đến số 17) :
Tuần ký số 15 (tháng 8 mùa thu lu bù thứ chuyện),
Blog Entry tuần kí số 16 (cách mạng mùa thu bắt đầu từ bao giờ?)
Tuần kí số 17 ("Cách mạng mùa thu"...ai mù?...ai sáng?)
trong đó, tớ, một “nhân chứng sống” đã cố gắng bổ xung, ”uốn nắn” phần nào lịch sử, thậm chí đòi hỏi các nhà viết sử phải công tâm mà sửa lại những trang bị bóp méo, xuyên tạc…Đó là :

1- Việt Minh có thực sự “CƯỚ P CHÍNH QUYỀN” trong tay giặc Pháp và giặc Nhật hay không?

2- Từ 9 tháng 3 đến 19/8/45 nước Việt Nam không có chính quyền nào? Hay chính quyền đã nằm trong tay ông Honda, Yokohama hay ông Rivière, ông Pasquier… nào làm Thủ Tướng, Bộ Trưởng, Thứ trưởng, tỉnh trưởng, đốc lý ….hay sao.

Và từ đó đặt ra vấn đề :

a- Cuộc cướp chính quyền từ trong tay Nhật + Pháp không hề có! mà đơn giản chỉ là một cuộc lật đổ một chính quyền còn non trẻ : Chính phủ Trần trọng Kim với những nhân vật nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước (mà tớ đã thống kê đầy đủ trong “tuần ký số 17”). 126 ngày nắm giữ một chính quyền của một đất nước hoang tàn, chết đói đầy đường, không một đồng trong ngân quỹ, 95% người dân không biết chữ…., được thế giới công nhận và sau này, đa số vẫn được mời vào “Chính phủ liên hiệp”? ….
Vậy vì sao mà phải “lờ tịt” cái Sự Thật đó đi?

b-/Có phải chính những người như bọn tớ, tay cầm cờ vàng ba sọc đỏ, miệng hát “Này thanh niên ơi ! Quốc gia đến ngày giải phóng “kéo nhau đi biểu tình ửng hộ chính phủ T.T.K đã “quáng gà cách mạng” nên, giữa chừng đã a- dua, khi thấy người ta trương lên lá cờ đỏ sao vàng to tướng và phát cho chúng tớ những lá cờ đỏ nhỏ bằng cái quạt mo là những người đã được “Đảng giáo dục” và “đồng lòng cùng đi hy sinh tiếc gì thân sống “để thực hiện nghị quyết của Đại Hội Quốc Dân (?) họp ở Tân Trào?  Không! Hoàn toàn không!Chúng tớ, lúc ấy, dù bất cứ ai, bất cứ tổ chức nào, đã đưa ra đường lối chống Pháp, đã hứa hẹn Độc Lâp-Tự Do cho đất nước, đều sẵn sang đi theo! Đến cựu Hoàng Bảo Đại cũng còn tuyên bố “Làm dân một nước tự do còn hơn là làm vua một nước nô lệ!” nữa là!

Hơn thế nữa, bọn thanh niên “hăng máu vịt” chúng tớ, lúc ấy cũng như Việt Minh ở chiến khu về, có quái gì mà phải lo. Ai cũng biết thừa đi là “Cướp chính quyền phen này sẽ chẳng có đổ máu vì Nhật đã đầu hàng vô điều kiện, Pháp vẫn chưa ra khỏi các trại giam chờ ngày trao trả cho quân đồng minh.! Ai cũng biết chắc là sẽ chẳng có súng nổ, máu trào …..chứ cứ như cách mạng Pháp, cách mạng Nga thì…..sức mấy mà mặc com-lê, cà-vạt đàng hoàng, tay không mà dám đi “Cướp” chính quyền trong tay Nhật-Pháp cơ chứ! Mọi “mâm cỗ độc lập tự do” đã có chính phủ Trần Trọng Kim dọn sẵn, kể cả hàng loạt cuộc mít tinh, biểu tình suốt từ ngày Nhật đầu hàng vô điều kiện cho đến ngày 19 tháng 8…,tất cả các hoạt động thanh niên tiền tuyến, thanh niên khất thực, phụ nữ, nhi đồng, công chức…. đều được “tự giác” tổ chức bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, suốt 126 ngày…..

Việt Minh với cái tên chẳng hề cộng sản, đệ tam, đệ tứ, đệ ngũ gì... có cái “tài”, theo tớ, duy nhất là, khi vào tiệc thì cầm cốc đứng lên hô to : ”Nào!mời các bạn cầm đũa!” Cứ làm như bữa tiệc ấy là chính mình bỏ tiền ra chiêu đãi toàn dân vậy!”
Cuộc cách mang duy nhất “nhân văn "(?), duy nhất không đổ máu do ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO” mà ông Nguyễn Quyết nói lắp bắp trên thềm Nhà Hát Lớn Hà Nội đúng ngày 19/8/2010 vừa qua, nó vừa lẩm cẩm lại vừa làm những nhân chứng như tớ, nếu còn sống, phải …thương cho sự mất trí nhớ của ông về định nghĩa thế nào là cách mạng, là đảo chính, thế nào là nhân văn(?) Chẳng lẽ không nhân văn thì ông huy động toàn dân dùng gậy gộc, dáo, mác “giết, giết hết bàn tay không phút nghỉ”, lao vào các trại lính Nhật lúc đó đã án binh bất động từ cả 3 tháng trời, chờ quân đồng minh vào giải giới hay sao? Hay là bắt toàn bộ cái "chính phủ bù nhìn Trần Trọng Kim”, các ông Phan kế Toại, Hoàng Xuân Hãn, Phan Anh….đi học tập cải tạo như hồi 75 ở miền Nam?

Nói trắng ra rằng, dân Việt Nam chẳng hề biết đến cái sự lãnh đạo tài tình nào của Đảng Cộng Sản trước cái ngày 19 tháng 8 năm 1945 ấy! Vả lại lúc đó Đảng các ông có mấy người ? Làm sao chỉ có gần 60 chục mống, (trong đó có cả ông anh họ tớ,Tô Kim Châu, ban Bình Dân Học Vụ cùng Nguyễn Hữu Đang, không hề là Đảng viên CS, sau này ông Châu bỏ vô Nam, làm cái gì đó ở toà án quân sự VNCH, nên đi học tập “có” 11 năm!) đi họp ở Tân Trào về mà động viên được cả triệu người, đủ mọi thành phần từ Bắc vô Nam, đứng lên đòi Độc Lập Tự Do kia chứ!

Chẳng qua là khổ quá, đói quá, nhục quá mà BẤT CỨ TỔ CHỨC NAO DÁM ĐỨNG RA ĐIỀU KHIỂN ĐẤT NƯỚC ĐANG CÓ NGUY CƠ RƠI VÀO TÌNH TRẠNG VÔ CHÍNH PHỦ, CHÚNG TÔI, NHỮNG NGƯỜI NÔNG DÂN SẮP CHẾT ĐÓI, NHỮNG NGƯỜI TIỂU TƯ SẢN TRÍ THỨC BIẾT TỦI NHỤC ĐỀU ỦNG HỘ!!!

Và lớp trẻ chúng tớ, ủng hộ vô điều kiện chính phủ Trần Trọng Kim.

Chúng tớ “hoạt động cách mạng” từ đấy, một thành tích “cách mạng tiền khởi nghĩa” mà sau này nhiều, rất nhiều kẻ cơ hội đã kê khai là “hoạt động cách mạng tiền khởi nghĩa” để hưởng nhiều bổng lộc, lợi quyền. 
Một sự “đánh tráo” mà kẻ đánh tráo và người bị lừa đều …….vui vẻ cả vì… : tất cả đều công nhận sự đánh tráo để cùng có lợi….Số người tiền khởi nghĩa càng đông càng chứng tỏ "quần chúng đi theo đảng" thật sự hùng hậu, thừa sức “Cướp” chính quyền từ tay quân Nhật- Pháp!

Còn cái chuyện “giọn cỗ mời ông xơi” của chính phủ Trần Trọng Kim thì…..coi như không có trong lịch sử! Có một thời người ta còn gọi là “chính phủ bù nhìn Trần Trọng Kim”. Tuy nhiên bù nhìn cho ai thì mãi sau này nó vẫn bị… bỏ ngỏ. Còn tớ và nhiều bạn bè đương thời của tớ thì đã có kết luận rất sớm là….”Bù nhìn cho… các ông cộng sản chứ còn ai nữa !!”

Trong tuần ký số 17, tớ đã đưa ra những dẫn chứng trích trong các trang hồi ký của các ông Trần Trọng Kim, Vũ Đình Hoè …đặc biệt nhấn mạnh đến vụ tướng Yamamoto muốn trao vũ khí cho chính phủ T.T.K để các ông ấy chống lại Việt Minh….Nhưng các ông đã cự tuyệt thẳng thừng vì “nhiệm vụ tước vũ khí quân đội Nhật là của Quân Đội Đồng Minh”.Hơn nữa các ông ấy “không muốn dân VN lại phải dùng vũ khí chống lại nhau”.

Tóm lại, theo tớ,19 tháng 8 năm 45 nếu tớ là nhà viết sử có lương tâm tớ sẽ viết hẳn một chương : CHÍNH PHỦ TRẦN TRỌNG KIM VÀ CUỘC ĐẢO CHÍNH 19 THÁNG 8 NĂM 45. Tiếp theo đó là những trang bi tráng nhất về lịch sử dân tộc Việt Nam sau cuộc Đảo Chính này…Vì :
Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc đã bắt đầu bị đổi mầu từ đây.
Máu đổ xương rơi cũng bắt đầu từ đây!
Hầu hết những ai không chịu đổi mầu đã, hoặc bị thủ tiêu hoặc “tìm đường cứu nước” bằng một hướng đi khác để trở thành “kẻ thù của nhân dân” hoặc đơn giản hơn chỉ để sống và làm việc bằng trái tim và khối óc của chính mình. Một vài người đã mang theo nỗi oan ức xuống tuyền đài thậm chí có người phải tự sát với lời trăn trối để đời “Lịch sử sẽ phán xét cho tôi” (Nguyễn Tường Tam)
Những ai còn lại đành cam chịu kiếp sống sợ, sống hèn chờ đợi, hy vọng vào một ngày được thực sự Tự do, Độc lập….

Trong cùng thời điểm đó, có biết bao nước thuộc địa khác trên khắp thế giới đã chẳng phải “thề phanh thây, uống máu quân thù….” cũng độc lập tự do….mà có một thời gian dài người ta “tuyên giáo” chúng ta là “Độc Lập…giả hiệu”! 
 Cho đến hôm nay,cho đến bao giờ ? bao giờ? nước ta mới đuổi kịp các “nước độc lập giả hiệu” như Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Thái lan….nhỉ.?

Tóm lại, là một nhân chứng đã sống và “hoạt động cách mạng quáng gà” rồi “cách mạng câm- điếc” suốt 65 năm, qua 3 chế độ “Quân chủ lập hiến Trần Trọng Kim, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà va Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, bây giờ sắp giã từ cõi đời này, tớ thấy có nhiệm vụ phải nói lên những gì mà lớp trẻ, kể cả các nhà "lãnh đạo" trẻ, những trí thức trẻ (đối với tớ cứ từ 60 trở xuống đều coi là trẻ cả) và đặc biệt các nhà viết sử trẻ nên đào sâu, tìm hiểu về cái thời gian lịch sử bị xuyên tạc cố ý này. Chỉ tiếc rằng : Những điều tớ kể lại chỉ nằm ở trên cái blog cỏn con của tớ, chẳng có ai hưởng ứng vì : Đa số nhân chứng sống như tớ, kẻ đã qua đời, kẻ còn sống thì đã lẩn thẩn, kẻ thì ….vừa ngu vừa….hèn, cho nên, có cho ăn “cháo gan cóc tía” cũng chẳng dám nói lên cái thời tay cầm cờ vàng ba sọc đỏ, miệng hát “Này thanh niên ơi…” dưới bàn tay bắt nhịp của chính Khâm sai đại thần Phan Kế Toại!


Cho nên, cứ mỗi lần 19 tháng 8 và 2/9, tớ luôn chịu khó theo dõi xem lịch sử có được “bổ xung”thêm điều gì đúng như tớ mong đợi không. Thì đây :

1- Ngày 13 tháng 7 vừa qua, giáo sư Philippe Devilliers 90 tuổi, cựu phóng viên tờ “Le Monde” có mặt tại Việt Nam năm 45 đã trao tặng cho cá nhân g/s Phan Huy Lê , 203 tấm ảnh, trong đó chắc chắn có nhiều “tấm ảnh lịch sử”. Cụ thể, theo báo Tuôi Trẻ ngày 19/8/2010 là tấm ảnh chụp cuộc biểu tình của “Tổng Hội Công Chức” ngày 7 tháng 8/1945 ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim mà tớ cũng có mặt và hò hét đến khản cổ “Việt Nam Độc Lập muôn năm” "Đả đảo phát xít Nhật!”. Mong rằng tất cả những tấm ảnh của “cá nhân tặng cá nhân” đó sớm được công bố, đặc biệt là những tấm ảnh nào khẳng định được chính phủ Trần Trọng Kim là CÓ THẬT.
Tớ tin rằng, một nhà sử học đã dám công bố “Anh hùng Lê văn Tám là chuyện bịa đặt” (do Bộ Trưởng bộ Tuyên Truyền Trần Huy Liệu trối trăng lại), lại không dám lấp đầy cái “lỗ hổng lịch sử” này bằng những tấm ảnh mà có lẽ Devilliers không muốn trao cho Chính quyền vì sợ nó sẽ vô tác dụng khi bị xếp xó hoặc bị thủ tiêu vì một lý do chính trị nào đó?

2- Lần đầu tiên, VTV1 đã có bài “kể chuyện dân Hà Nội đã nổi dậy cướp chính quyền”. Chỉ có một câu mà tớ chú ý vì nó được phát ra từ cái loa đắc lực nhất của Tuyên Giáo. Đó là : công khai xác nhận có chuyện trao chính quyền cho cách mạng của đốc lý Trần văn Lai (tớ đã quên béng ông này, nhờ VTV1 mà tớ nhớ lại : Ông chính là người mở đầu buổi mít-tinh hoan nghênh ngày ra mắt của Tổng Hội Công Chức ngày 7/8/45) của chính phủ “bù nhìn” (không có tên và nói rõ bù nhìn của ai ?)
3 -Đúng ngày 19/8/2010, Báo Nhân Dân và VTV1 có đưa tin về “cuộc giao lưu gặp gỡ giữa các "nhân chứng sống" của cách mạng tháng 8/45 hào hùng”. Nhiều nhân vật tớ quá quen, quá biết, dù chỉ hơn tớ vài ba tuổi…..Trong số các vị được mời đến đã quá lẩn thẩn, nói năng lắp bắp, câu trước ngược với câu sau…thậm chí nhầm luôn cả ngày tháng…Tớ có chú ý đến nhân vật Lê Trọng Nghĩa, đã quá già để nói gì nhưng được giới thiệu là THÀNH VIÊN ĐOÀN ĐÀM PHÁN VỚI CHÍNH PHỦ BÙ NHÌN CỦA PHÁT XÍT NHẬT!

Chỉ có mấy điều “mới lạ” đó, lần đầu tiên trong cuộc đời muộn màng làm blogger, tớ thấy khoái chí nói với bà xã :

-”Đấy ! đấy! bài trên blog của anh viết năm ngoái, năm nay nhà nước đã cho phép cái ông Nghĩa này trả lời trên Tivi công nhận là có chuyện đàm phán với chính phủ “…… Bà xã cướp lời :
-Nhưng đâu có gọi là chính phủ Trần Trọng Kim mà gọi là chính phủ bù nhìn của phát xít Nhật!

Tuy mất hứng nhưng tớ vẫn câng câng lên giọng (tuy hơi có đuôi đuối) : 
- Dù gì đi nữa thì cũng phải công nhận 80% những gì tôi viết là chẳng có bịa đặt….! Chính phủ Trần Trọng Kim là CÓ THẬT, là CHÍNH DANH, là NGƯỜI GIỌN CỖ” cho cuộc Đảo Chính Không Tiếng Súng, Không Máu Đổ Xương Rơi và….rất “Nhân Văn” như tướng Nguyễn Quyết mới “sáng tác” (hoặc do ai mách nước?) trịnh trọng tuyên bố ngày 19 tháng 8 năm nay! Phủ nhận họ, vu cáo họ là “bù nhìn cho Phát Xít Nhật”là có tội với lịch sử.

Nhân dịp này, tớ kêu gọi :
- Những ai từng là nhân chứng lịch sử của cuộc cách mạng mùa thu, đang còn sống, còn tỉnh táo, còn có cái tâm trong sáng, còn có cái tầm… không biết sợ!

- Những nhà viết sử trẻ, những người có điều kiện tiếp cận với những tư liệu quý hiếm ở những Trung Tâm Lưu Trữ trong và ngoài nước như C.A.O.M bên Pháp, hãy bạch hoá tất cả những gì có được trong tay, hãy giúp các nhà “viết sử ăn lương nhà nước” mạnh dạn hơn, khách quan hơn nhìn về quá khứ (như mới đây vừa công bố trên mạng toàn cầu nội dung và bức hình “thủ tướng Trần văn Hữu của chính phủ Bảo Đại đã ký tên vào Hiệp Ước Cựu Kim Sơn xác định trước toàn thế giới Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt nam!”

- Tớ mong ước : Năm tới, sẽ còn những điều Mới hơn, Thật hơn, Đúng hơn, khi kỷ niệm những ngày tháng sục sôi cách mạng giải phóng dân tộc này. Lịch sử phải được chỉnh sửa, phải được bổ sung, ”ngô phải ra ngô, khoai phải ra khoai”! Không thể u xoẹ, lập lờ, đánh tráo, đánh lận công-tội của những nhân vật lịch sử, phủ nhận vai trò của hàng triệu người (trong đó có tớ), ngày ấy, chẳng biết Đảng là ai? Ở đâu? Làm gì? mà chỉ lao mình vào cuộc “chơi cách mạng” dưới sự động viên của các ông Phan kế Toại, Phan Anh, Dương Đức Hiền…..chứ chẳng phải theo chân ông Nguyễn Quyết, hay được Đảng "giáo dục tuyên truyền" một tí ti ông cụ nào cả!

Tớ cũng hy vọng : Chính các nhà Tuyên Giáo đương thời cũng tỉnh ngộ dần trước những bằng chứng không thể chối cãi (vì hầu hết đều không là nhân chứng lịch sử) cho phép công bó những Sự Thật Lịch Sử Mới mà… không phải cái gì cũng “Nhờ công ơn của Đảng” tất tần tật!

Sài gòn, Ngày 20 tháng 8 năm 2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.