Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 24

...Hãy chờ xem các vị ấy có dám tuyên bố gì hơn những điều các vị ấy đã dám nói trong hội thảo vừa qua không? Liệu trong các vị này có ai dám làm một một Gorbachev, một Eltsine hay không? Lúc đó chúng ta sẽ Hura, Hura, Hura ! vì các vị ấy sẽ được chung sống cùng chúng ta mà không cần …. “tự tử”!...
 
HUA-RA! CÁC VỊ “CỘNG SẢN GỘC"...“TỰ DIỄN BIẾN”!


Vậy là :

- Sau vụ ba ngàn trí thức, lão thành cách mạng, tướng, tá, văn nghệ sỹ, kể cả nguyên phó chủ tịch nước, viện sỹ, giáo sư tại chức, lẫn về hưu, huân chương, giải thưởng cao quý như Sao Vàng, Hồ Chí Minh, Fields….đồng lòng ký tên kiến nghị đòi dừng ngay một chủ trương lớn của Đảng là : để cho "nước lạ" vào Tây Nguyên treo sẵn một quả bom bùn đỏ 15 triệu tấn trên đầu cả miền Nam nước ta.

- Sau vụ cả một khu tập thể các tá, tướng của các cơ quan đầu não bộ quốc phòng, đã về hưu ở khu Lý Nam Đế lên tiếng đòi hỏi phải gạch tên ngay một ông tướng mới lên, ngồi trên đầu trên cổ mình bằng những chứng cớ không thể chối cãi được ông ta là “kẻ xấu”…

- Sau những ý kiến phản bác của những cá nhân, những blogger, những luật sư, văn nghệ sỹ được phép “có tên miền” trên các trang mạng của mình càng ngày càng ra mặt không đồng ý với một số chủ trương sai lầm của Đảng bằng cách cho chuyển tải những ý kiến xây dựng Đảng, sai với “hướng dẫn xây dựng” 112-HD của Ban THTW….đã bị bịt miệng bằng cách phá xập không e dè,….

- Sau những vụ đàn áp, bắt bớ những tên tuổi nổi cộm nhất trong lực lượng đòi hỏi đa nguyên, đa đảng,….

- Sau nhiều, nhiều thứ nữa mà các nhà lãnh đạo đương thời hoặc không biết, hoặc biết mà giả vờ không nghe, không thấy bao giờ : Những vụ “tự diễn biến hoà bình” chưa từng có từ trong những cái miệng của các nhà cách mạng đàn anh, đàn cha, đàn chú ở bên Tầu, ở bên Cuba, và gần đây, việc xoá cái chủ nghĩa Mác Lê, trong điều lệ của Đảng sau Đại Hội của cái “Đảng ba đời vua” của dòng họ Kim bên Triều Tiên….

THÌ……CÁI GÌ PHẢI ĐẾN ĐÃ ĐẾN! Đó là :

VIỆC TUNG LÊN MẠNG TOÀN CẦU BIÊN BẢN CUỘC HỌP GÓP Ý XÂY DỰNG VĂN KIÊN ĐẠI HỘI ĐẢNG XI

(Ai chưa đọc xin bấm vào đây)

Lập tức, như một ánh chớp loè trong đêm tối, những câu chữ trong biên bản này được các tờ báo in, báo mạng, các blog trên toàn thế giới phổ biến nhanh chóng đến mức không ai ngờ. Nó chẳng được báo Đảng cho phép phổ biến. Vậy mà, những ai quan tâm đến vận mệnh nước nhà đều có nó trong đầu, trong tim….và đi sâu, đi xa trong lòng dân.Thậm chí có người còn cho rằng “Thời cơ thay đổi đã đến nhanh bất ngờ”. Cũng có người thì cho là “Cơ hội để Khai Tử Đảng cộng sản đã tới”!? Thậm chí có người còn "lạc quan" hơn đến độ bàn bạc về hai chữ "khai tử" thay cho hai chữ...“tự tử” (sic!)... vì "tự tử" là nói đến “con người” còn "khai tử" thì chỉ là xoá sổ "một cái tổ chức" !!! Dễ chấp nhận hơn! Nhất là cần hoan nghênh những người cộng sản đã tự "ly khai" với cái tổ chức đầy tội lỗi trong quá khứ và "hoàn toàn bất lực, bất tài trong lãnh đạo một nhà nước đang hoà nhập vào thế giới văn minh, hiện đại ở thế kỷ XXI này”…

Làm sao mà không hua-ra khi thấy những tên tuổi đã từng một thời sắn tay, hăm hở xây nên cái nhà nước xã hội chủ nghĩa với đường lối kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa (!) nay lại “phản tỉnh” và nói ra mồm là “Hệ thống chính trị hiện nay là vật cản” (giống bác Ôn-ba-chốp quá!).

Làm sao không hua-ra được khi một giáo sư từng làm phó thủ tướng, chuyên dạy về lý luận Mác-Lê cho chính các vị đang nắm quyền đương thời lại tuyên bố là : "Mác-Lê-Nin là cái gì? Mà bảo “nó” là nền tảng” !....là…."hiện nay người ta đang “giả vờ theo Mác”….là “lý luận chính trị ngày nay đang suy đồi”...là “Mác mới chỉ phác thảo xã hội tương lai chứ đâu có phải là kinh thánh!"….là ...."ai cũng có thể từ chối cái chủ nghĩa này” !!!

Những nhà kinh tế, một thời từng làm "cố mà vấn" cho các vị nắm quyền đều lớn tiếng phản bác những điều cơ bản nhất về nền tảng của một xã hội chẳng giống ai, vu vơ, mù mịt, khủng hoảng, thoái hoá, thụt lùi về lý luận cũng như thực tiễn....

Các vị đó nhấn mạnh đến khái niệm công hữu - tư hữu, đến Kinh Tế Nhà Nước là chủ đạo, đến khái niệm Tập Đoàn kinh tế….tất cả chỉ là cái “sân sau” cho tham nhũng và cần phải bỏ ngay!

Có vị còn dí dỏm đề nghị giáo sư Trần Phương hãy dạy lại cho các học trò của mình đang nắm quyền hiểu lại thế nào về những khái niệm trên!

Cũng có vị vạch trần những sự ngu dốt không thể tả nổi khi “bịp” dân bằng những hứa hẹn tưởng ghê gớm, vĩ đại lắm bằng cách ghi vào văn kiện những điều ngu xuẩn như sau : Năm 2020, đi vào công nghiệp hoá, GDP của nước Việt Nam sẽ đạt tới “những”…3.000 USD/năm! rồi dẫn chứng một nước kém phát triển nhất Châu Âu là Bungary, năm 2001, GDP đã đi từ 5.000USD/năm tới 15.000 USD từ năm …2009! v v...và v. v...

Tất cả những tính từ, trạng từ nào mà trước kia các bậc đàn anh như Trần xuân Bách, Trần Độ, Đặng Quốc Bảo, Hoàng Minh Chính…. "lãnh đủ" khi mới chỉ dám nói đến vài chữ "lạc hậu", "không theo kịp thời đại",….thì các vị "cộng sản gộc ngày nay" đều buông ra để bà nguyên phó thống đốc ngân hàng làm thư ký ghi chép và tung lên mạng chẳng cần đến 112, 113 gì xất…

Riêng tớ, đọc đến đâu thấy mát ruột tới đấy vì :”Té ra các ông này đều nói ra những cái mà cả ngàn người khác, trong đó có tớ đã nói rồi!”.

Chỉ khác là ở cái chỗ....chính mồm các ông cộng sản "cỡ bự" nói ra mà thôi! Không phải do bọn tớ kích động "tuyên giáo", cho các ông ấy là cái chắc! Tội tình gì, từ nay đã có các ông ấy cùng….chịu!

Tuy nhiên,tớ hết sức chú ý đến những vấn đề đang…có vấn đề như sau :

- Khi nghe các vị ấy lên án, vạch trần, góp ý : Văn kiện Đại Hội Đảng XI là một tài liệu "ngổn ngang", "mâu thuẫn", "dối trá", lừa bịp", "ngu dốt", "tư duy lạc hậu", "thụt lùi so với các Đaị Hội Đảng trước"(?!) và kết luận là “Yêu cầu phải sửa,nếu không sửa không thông qua!?” thì tớ mới tự hào ba phút mà phát hiện ra rằng :

CÁC ÔNG ẤY CÒN THUA MÌNH XA ! vì :

1- Qua mấy trang biên bản “ Hội Thảo Khoa Học”, đọc đi đọc lại thì mới ngộ ra rằng những lời phát biểu của các vị ấy chỉ là những gì CÁC VỊ ẤY THẤY nhưng không tìm đâu ra một câu CÁC VỊ ẤY CẦN LÀM ! Nói một cách khác vạch ra những điều toàn dân đều thấy, cả thế giới đều thấy nhưng “cái thấy” của các vị ấy, dù nó có muộn hơn ngàn người thì nó cũng nặng gấp ngàn lần ý kiến “đã thấy” của người khác.

Cái mà người ta cần là các vị ấy chỉ ra cái cần làm cho Đảng của các vị ấy và toàn dân thì bị....tránh né, hoặc nói xa nói gần, hiểu sao cũng được!

Tớ thông cảm cho các vị ấy vì.....như ngạn ngữ của người Pháp đã nói mà tớ tạm dịch như sau : “Quyền quí bắt buộc” (Noblesse oblige) nên thôi ! Dù có nói một phần sự thật chậm hơn mọi người thì cũng còn hơn là không nói!

2- Tớ tìm mãi không thấy một câu kết luận nào. Vậy bây giờ chúng ta phải làm gì ngoài câu nói có vẻ đanh thép : Cần phải viết lại dự thảo “nếu không, không thông qua”, nghĩa là chỉ cần bỏ đi mấy chữ xã hội chủ nghĩa, Mác Lê ... là Đảng vẫn tồn tại và “hết thụt lùi” hay sao? Tuyệt đối không có một chữ nào về "tự do”, “dân chủ”, về quyền con người, về cách hành xử đối với trí thức, văn nghệ sĩ, mặc dầu cuộc hội thảo khoa học này được tiến hành vào 8h30 phút ngày 7/10/2010 nghĩa là sau khi đã có hàng ngàn nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ ký tên kiến nghị yêu cầu dừng ngay dự án bauxite mà không được ai trả lời. Phải chăng cuộc hội thảo khoa học này là cuộc hội thảo khoa học tiến hành giữa thủ đô Hà Nội.

3- Một vấn đề quan trọng nhất mà tớ mong đợi là vấn đề chính sách đối ngoại trong dự thảo văn kiện sẽ được các vị ấy sẽ có lập trường dứt khoát thì tớ hoàn toàn thất vọng, vẻn vẹn chỉ có mấy chữ "về quan hệ đối ngoại, đối nội với Trung Quốc phải rõ ràng quan điểm"! (?)

Quan điểm nào? Phải chẳng vì tế nhị ? Vì sợ mất lòng? Vì sợ chạm tới đường lối ngoại giao hiện hành mà quý vị ấy không dám nói đến những chuyện đe doạ láo xược Việt Nam đầy rẫy trên mạng của các nhà cầm quyền Trung Quốc (mới nhất là tên tiến sỹ khoa học gia Vương Hàn Lĩnh đến tận Sài Gòn họp về Biển Đông đã thẳng thừng tuyên bố: “Trung Quốc đã thực thi quyền tài phán về đường “lưỡi bò” từ 2000 năm trước"! hoặc “Cho đến năm 1885 ,Việt Nam vẫn là thuộc quốc của Trung Quốc” để rồi cuối cùng, đe doạ “Các anh sẽ phải hứng chịu các cuộc xung đột bằng võ lực, hoặc thậm chí chiến tranh!”).

Vậy mà cái căn nguyên của mọi căn nguyên này các nhà hội thảo khoa học sao có thể ấp úng đến thế?

4- Tớ mong chờ sau những phân tích khá “ác liệt” về bản dự thảo văn kiện Đại hội XI. Các vị ấy sẽ đưa ra một kết luận như tiếng búa gỗ gõ xuống để kết thúc phiên toà rằng hãy “giải tán” hoặc nặng hơn hãy “khai tử cái chủ nghĩa cộng sản” khỏi đất nước Việt Nam này!

Hoặc lý tưởng nhất là : Chúng tôi (.......) nhân danh (…...) xin tuyên bố cùng tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ đốt thẻ đảng. Và như thế, chẳng ai phải tự tử mà chỉ có đảng bị khai tử mà thôi ! Ít nhất cũng được nhân dân, thậm chí lịch sử lưu danh....

Nhưng không! tuyệt đối không!

Cái kết luận đáng mong chờ sau những lời lên án khá "ác liệt" để toàn dân hua-ra ! hua-ra!, hua-a-ra!...... nhiều lần đã....không có! Vang mãi trong tớ chỉ là cái câu "phải sửa đổi, nếu không, không thông qua", nghĩa là các vị ấy vẫn muốn văn kiện đại hôi Đảng lần này phải tốt lên, ít nhất là bằng những văn kiện những Đại Hội Đảng trước, khi mà các vị ấy còn đương chức, đương quyền? Buồn năm phút!

Bởi thế cho nên hôm nay, sau khi đọc nhiều ý kiến quá ư lạc quan về vụ "hội thảo khoa học" này, tớ xin phép được “nói lại cho rõ” là hãy hura các vị ấy .... vừa phải thôi! Hãy chờ xem các vị ấy có dám tuyên bố gì hơn những điều các vị ấy đã dám nói trong hội thảo vừa qua không? Liệu trong các vị này có ai dám làm một một Gorbachev, một Eltsine hay không? Lúc đó chúng ta sẽ Hura, Hura, Hura ! vì các vị ấy sẽ được chung sống cùng chúng ta mà không cần …. “tự tử”!

1 nhận xét:

  1. Hoan ho Bac To Hai,Bac viet hay tuyet voi,chau Cam on Bac.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.