Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Phấn đấu ký số 65

...Vì sao cái tháng 8 đầy biến cố: Khắp thế giới có biết bao nhiêu nước đã lợi dụng được thời cơ để vùng lên dựng nước, có bao thuộc địa đã dành lấy chính quyền. Cụ thể Indonesia, Phi Luật tân, Ấn Độ....đều buộc mọi chế độ thực dân phải trả quyền độc lập và bây giờ nền văn minh của họ đã vượt lên ta cả mấy mươi năm, đất nước họ không bị chiến tranh tàn phá??!!.(Kỷ niệm cách mạng tháng 8 năm nay tổng thống Indonesia đã long trọng tuyên bố Indonesia sẽ đứng vào hàng ngũ 10 nước có mức phát triển kinh tế nhất thế giới!)
Họ đâu có Đảng lãnh đạo đâu nhỉ? Bọn Đế Quốc Pháp, Mỹ có phải nó đánh ta để cướp nước ta...



Phấn đấu ký số 65

NHẬT KÝ MỞ (bài 4)

…..Bắt đầu từ lần này, tớ xin phép được cúp bớt những trang nhật ký mở theo ngày tháng để nhảy cóc sang các trang cập nhật hơn, tuy vẫn thấy tiếc vì không có dịp rãi cái bầy tâm sự, tư tưởng, tình cảm trước mọi diễn biến của tình hình bản thân, gia đình và đất nước. Nhưng biết làm sao bây giờ? Thôi đành đi thẳng vào cái ngày:

Thứ sáu 19 tháng 8/2011-

Đối với mình thì cái khẩu hiệu TINH THẦN CÁCH MẠNG THÁNG 8 BẤT DIỆT luôn sống trong lòng mình vì mình hiểu nó theo diễn biến thực tế của cuộc đời đầy vinh quang và cay đắng, cũng như đầy hy sinh mất mát tự nguyện của bao bạn bè, đồng khóa, đồng niên của mình đã ngã xuống chỉ với một lý tưởng cao quí, trong sáng và ngây thơ đến tội nghiệp: Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh, hy sinh tất cả để giành lại Độc lập Tự Do cho đất nước!

Đối với lứa tuổi thanh niên học sinh 18 đôi mươi của bọn mình, Cách mạng tháng 8 bắt đầu từ cái ngày quyết tâm rũ bỏ mọi “nợ áo cơm”, quyết “xếp bút nghiên lên đường tranh đấu”. Cái ý tưởng đánh đuổi thực dân Pháp này sự thật có nung nấu trong lòng đa số thanh niên có đôi chút học vấn mà mình đã nói rõ trong một chương của cuốn hồi ký của mình: ”11 năm học văn hóa Pháp để….đánh Pháp” …Nhưng …

- Sau sự cố 9 tháng 3/45 Nhật lật Pháp, lũ lượt Tây, Đầm chân đất nối đuôi nhau vào trại giam...

- Sau tuyên ngôn độc lập của vua Bảo Đại, đáng chú ý nhất là hủy bỏ mọi hiệp ước đã bắt buộc phải ký kết với Pháp [tạo cho Pháp quyền cai trị Đông Dương ngay sau đó có 2 ngày (11/3/45)], thu hồi Nam Kỳ về “Đế Quốc Việt Nam” (??)(có lẽ lúc đó họ nghĩ là Một nước do có Hoàng Đế đứng đầu?).

- Sau việc nhiều nhân vật quan trọng nổi tiếng như Hoàng Xuân Hãn, Trần văn Chương, Trần Trọng Kim, Phan Anh, Phan Kế Toại ….xuất hiện trên sân khấu chính trị…để bàn về một hiến pháp mới, một chính phủ mới, lấy tiếng Việt là sinh ngữ chính thức, 3 kỳ thống nhất đều là của Việt Nam….

Nhưng tại sao bọn mình vẫn phân vân, rụt rè? Bản thân mình có tham gia phong trào “khất thực” cứu đói nhưng vẫn cố gắng dành phần lớn thời giờ để ôn thi vì đúng vào thời gian đang rất căng thẳng cho các sĩ tử thì nổ ra cuộc đảo chính (9/3/45)…

Nhưng nguyên nhân sâu xa chính là chưa tin vào cái chế độ “Đế Quốc Việt Nam” này có thể làm nên công chuyện gì dưới lưỡi lê của bọn phát xít Nhật!...

Cho nên ….phần lớn vẫn là …chờ thời cơ …..

Và thời cơ đã đến !

Đó là ngày quân Nhật buông súng đầu hàng sau khi hai quả bom nguyên tử rơi xuống Hiroshima và Nagasaki! Đó là ngày 9 tháng 8 năm 1945.
Và sau đó có 2 ngày chính phủ Trần trọng Kim đã có bản tuyên bố thứ hai mà bộ nhớ của mình hiện nay chỉ còn ghi lại được một điều quan trọng nhất: Đó là “Không có nhiệm vụ giải giáp quân đội Nhật (mà người Nhật có nhã ý giao cho để chống cộng sản !?) nên không nhận bất cứ thứ vũ khí nào từ tay người Nhật dễ đưa đến nguy cơ “Người Việt bắn giết người Việt“!
Trong lòng bọn mình ngay lúc ấy đã thấy “thời cơ đã đến” để… xếp hết! lên đường!

Có thể nói :

a-/ Chính nhờ chiến tranh thế giới kết thúc sau hai trái bom nguyên tử nổ ở Hiroshima ngày 6/8/45 và ở Nagasaki ngày 9/8/45.

b-/ Chính nhờ sự can đảm dám đứng mũi chịu sào của một chính phủ khôn khéo Trần Trọng Kim từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 23 tháng 8 mà đất nước này tồn tại, qua được hết nạn đói, lại đến nạn… no (hè thu năm đó trúng mùa nên nhiều người vì đói lâu ngày rồi ăn no quá mà chết!).

c-/ Nhân dân Việt Nam không hề bị Nhật Hóa bằng chính sách Đại Đông Á của Quân phiệt Nhật Bản …Trái lại có nhiều mặt còn độc lập phát triển mà đáng kể nhất là thi cử vẫn được tiến hành, dùng tiếng Việt thay tiếng Pháp (mà công lao lớn nhất thuộc về g/s Hoàng Xuân Hãn), diệt giặc đói, giặc dốt …mở ra cho phong trào Bình Dân Học Vụ sau này….

d-/ Chính phủ Trần Trọng Kim của “Đế Quốc Việt Nam” (ngày nay có thể dùng chữ “Quân Chủ Lập Hiến”) đã hoàn toàn tự nguyện bàn giao chính quyền non trẻ nhưng dũng cảm can đảm và có trách nhiệm đó cho Việt Minh, đứng đầu là cụ Hồ Chí Minh mà sau này khi biết chính là Nguyễn Ái Quốc thì gần như tất cả đều tán thành.
Không ít người còn có chân ngay trong chính phủ lâm thời và tồn tại mãi đến những ngày nổ ra cuộc kháng chiến chống Pháp năm 1946!
Những sự kiện trao ấn kiếm của vua Bảo Đại cho phái đoàn Trần Huy Liệu, Cù Huy Cận và câu tuyên bố “Làm dân một nước độc lập còn hơn làm vua một nước nô lệ” …,những cuộc bàn giao công khai của chính quyền cũ cho Việt Minh sau cuộc mít tinh ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim đã biến thành mít tinh ủng hộ Việt Minh lịch sự, nhẹ nhàng giữa ông Nguyễn Quyết và ông Trần văn Lai…đã chứng minh rõ: Không có một cuộc cách mạng nào trong những ngày tháng 8 này cả, không có đánh chiếm tòa nào, phủ nào như bolshevik Nga đánh chiếm Cung Điện mùa đông (hồi 1917) ở Nga cả, chẳng có ai nổ súng vào ai cả, chẳng cướp cái gì trong tay Nhật Pháp và "chính quyền bù nhìn tay sai" Nhật Pháp cả.

Với những sự thật lịch sử mà mình được tắm mình trong nó, những ngày tháng 8/45 đó, mình rất vui khi thấy:

Kỷ niệm 19 tháng 8 được sát nhập luôn vào 2/9 …ngày cụ Hồ tuyên ngôn độc lập và thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Tuy ông không có một câu nào đánh giá đến cuộc bàn giao lịch sử của chính phủ Trần Trọng Kim nhưng ông cũng không nhắc đến cái "chính phủ bù nhìn tay sai" cho Nhật. Hơn thế nữa, ông còn mời hàng loạt các vị bộ trưởng, khâm sai đạị thần …và cả vua Bảo Đại làm “cố vấn tối cao” nữa ?.

Vậy thì ai? tại sao? kẻ viết sử nào? đã cố tình xuyên tạc lịch sử? Bôi nhọ những con người đã giương cao ngọn cờ quẻ ly, cất cao Quốc Ca “Nào công dân ơi! quốc gia đến ngày giải phóng” …(trong đó có mình) mà biết bao kẻ cơ hội đã nhờ cái thời gian bị cắt bỏ này mà hưởng bổng lộc hơn người ở cái thành tích “Tham gia CM trước 19 tháng 8”!, mà không ít kẻ năm 45 mới 11, 12 tuổi thậm chí mới lên 7, lên 10!(Thực ra là tham gia mọi phong trào phát động bởi bộ trưởng Bộ Thanh Niên Phan Anh nhưng được thay thế bằng “hoạt động trước cách mạng dưới sự lãnh đạo của Việt Minh" !

Cũng chính vì tinh thần cách mạng tháng 8 mà mình liều mạng già dấn thân vào con đường blogger đúng vào tháng 8 cách đây 4 năm cốt để :

1-/ Có một nơi để nói lên những sự thật mình còn nhớ rõ rành rành nhưng đã bị cắt xén, bóp méo, xuyên tạc, hoặc cố tình quên đi hoặc vì…. Hèn mà đành câm miệng!

2-/ Mỗi năm cứ tháng 8 đến, mình đều có ít nhất là môt, hoặc 2 bài nói về những sự thật mình đang nắm được về cái tháng rối rắm này tung lên mạng.

3-/ Kêu gọi những viện, những nhà, những “lều” sử học nước ta hãy làm những gì mà chủ tịch Nguyễn Minh Triết, trước khi "thôi giữ chức", đã kêu gọi trong cuộc gặp gỡ với các nhà sử học ngay tại phủ chủ tịch là: "phải vô tư, là hãy trả lại cho lịch sử những gì đúng như nó có, phải...v.v…"

Và tớ hy vọng…nhất là trước ngày 19 tháng 8 mấy ngày, TV1 đưa hình ảnh chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính Trị đã làm một điều chưa từng có: Đến thăm và thắp hương vái lạy trước bàn thờ lãnh tụ Quốc Dân Đảng Nguyễn Thái Học, bị thực dân Pháp chém đầu….

Nhưng thật buồn khi thấy: Không có báo chí nào đưa tin cụ thể, dù là một vài dòng bằng 1/100 những bài ca ngợi nhân ngày sinh, ngày tử của mấy ông …Tây râu xồm xứ Đức, xứ Nga…

Không những thế, 19 tháng 8 năm nay, Đài, báo của Đảng-Nhà Nước lại cho mấy ông cựu chiến binh ít hiểu biết hoặc hiểu biết qua “sử Đảng đã cạo sửa”, lại cao giọng điệu cái bài “cướp chính quyền trong tay Nhât-Pháp và chính quyền bù nhìn thân Nhật.
Thậm chí có ông còn lớn tiếng “chính quyền bù nhìn khiếp sợ đầu hàng!”
Nhưng cũng có ông bốc nhằng nên thú nhận “Chúng tôi nhận lệnh đi phá cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim”, y như năm ngoái chính ông Nguyễn Quyết, người chỉ huy “phá cuộc biểu tình 19/8, đã để lộ: “Sau đó..chúng tôi sang tòa đốc lý nhận sự bàn giao của đốc lý Trần văn Lai!...(mình đã đưa hai chữ “bàn giao” này lên mạng kèm theo bình luận).

Tóm lại cách đối xử bất công với lịch sử này sẽ mãi mãi tồn tại và Sự Thật sẽ mãi mãi bị chôn vùi khi những nhân chứng lịch sử như mình, những “sử gia cố tình không biết những điều không nên biết” cũng ra đi nốt!

Bản thân mình, cho đến hôm nay đã tự thấy quá ư mệt mỏi, bộ nhớ so với năm ngoái kém hẳn đi đến 50% rồi, (nếu không nhờ Google thì chẳng sao lục tìm được những ngày tháng, năm, những con số, những tên người cần nhớ …).

Mong sao các lớp trẻ “chán” sử nước nhà hãy lấy những điều mình mạnh dạn nêu ra để đào sâu suy nghĩ, để tìm trong tư liệu, trong các nhân chứng hiếm hoi còn sót lại hoặc tốt nhất có dịp đi nước ngoài, hãy đến các Trung Tâm Lưu Trữ Quốc Gia như Trung Tâm Lưu Trữ Nước Pháp Hải Ngoại (CAOM) của Pháp mà làm những luận án tiến sỹ, thạc sỹ sử chính hiệu sau này! Ở đấy không bao giờ lưu trữ những bản văn dỏm bao giờ.

Mình cũng mong vấn đề mình đã đặt ra:
Vì sao cái tháng 8 đầy biến cố: Khắp thế giới có biết bao nhiêu nước đã lợi dụng được thời cơ để vùng lên dựng nước, có bao thuộc địa đã dành lấy chính quyền. Cụ thể Indonesia, Phi Luật tân, Ấn Độ....đều buộc mọi chế độ thực dân phải trả quyền độc lập và bây giờ nền văn minh của họ đã vượt lên ta cả mấy mươi năm, đất nước họ không bị chiến tranh tàn phá??!!.(Kỷ niệm cách mạng tháng 8 năm nay tổng thống Indonesia đã long trọng tuyên bố Indonesia sẽ đứng vào hàng ngũ 10 nước có mức phát triển kinh tế nhất thế giới!)
Họ đâu có Đảng lãnh đạo đâu nhỉ? Bọn Đế Quốc Pháp, Mỹ có phải nó đánh ta để cướp nước ta, để lại đặt lên nước ta các ông toàn quyền, thống sứ như xưa? Hay để mang về nước móng bò, cây chè, củ sắn, củ khoai hay bô-xít, dầu hỏa...Hay đầy đọa, bóc lột dân ta tận xương tận tủy như xưa không nhỉ?
Có phải nước ta trót đi theo ông Mác, ông Lê, ông Mao nên bọn chúng hùa nhau ngăn chặn "làn sóng đỏ" không nhỉ?
Tớ đã hơn một lần trả lời về những trang "bi kịch lịch sử" này. Nhưng nay, sau khi thấy bản kết tội tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ về những nhận định "toạc móng heo" của Vũ về cuộc chiến tranh giữa hai miền Nam Bắc thì...giữa mùa nóng này, tớ cũng phát...rét!
Các bạn trẻ muốn "đạt điểm 10" về Sử hãy đi sâu nghiên cứu về cái mà người Tây gọi là "guerre ideologique" này coi!

Mình sẽ còn trở lại cái Tinh thần cách mạng 8 (nhưng không phải là tinh thần ngày 19 tháng 8) này cho đến chừng nào… vào tháng 8, mình không còn ở trên đời này nữa!

20 nhận xét:

  1. Cám ơn bác Tô đã "nhớ lại" tuyệt vời, nhất là chi tiết sống động khó chối cãi này:
    "...những cuộc bàn giao công khai của chính quyền cũ cho Việt Minh sau cuộc mít tinh ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim đã biến thành mít tinh ủng hộ Việt Minh lịch sự, nhẹ nhàng giữa ông Nguyễn Quyết và ông Trần văn Lai…đã chứng minh rõ: Không có một cuộc cách mạng nào trong những ngày tháng 8 này cả, không có đánh chiếm tòa nào, phủ nào như bolshevik Nga đánh chiếm Cung Điện mùa đông (hồi 1917) ở Nga cả, chẳng có ai nổ súng vào ai cả, chẳng cướp cái gì trong tay Nhật Pháp và "chính quyền bù nhìn tay sai" Nhật Pháp cả....
    Để sáng tỏ thêm cái trò lừa dối của cộng sản về cái gọi là tháng 8 cách mạng này, mời bạn đọc vào xem thêm cuốn sách quý này: ĐEM TÂM TÌNH VIẾT LỊCH SỬ - NGUYỄN KIÊN TRUNG (Ng Kiên Trung là bút danh khác của nhà văn Nguyễn Mạnh Côn.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn cụ về những bài viết. Chúc cụ vạn hạnh

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn cụ về những bài viết. Chúc cụ vạn hạnh

    Trả lờiXóa
  4. KINH CHAO NHAC SY TO HAI:CON LA HUNG -MUC SU DAO TIN LANH,NGUYEN LA SY QUAN AN NINH VN,NGUYEN DANG VIEN DANG CS VIET NAM.SAU KHI DOC BAI VIET CUA NS,CON CHI CO THE THOT LEN:
    "YOU ARE REASONABLE!YOU HAVE REASON"
    "VOUS ETES RAISONABLE!!!VOUS AVEZ RAISON!!!"

    I HAVE TO GET A SCHOLARSIP TO STUDY AT HAVARD ,SORBONNE,CAMBRIDGE...TO MAKE RENOVATION VIET NAM IN FUTURE. I SWEAR IT!!!

    JE DOIS OBTENIR LE BOURSE POUR ETUDIER A L'UNIVERSITE' HAVARD ,SORBONNE,CAMBRIDGE...POUR FAIRE LA RENOVATION LE VIETNAM DANS L'AVENIR.JE JURE CE SERA LA VERITE'

    Trả lờiXóa
  5. Chúc Bác Tô Hải mạnh khỏe. Nhờ có Bác mà con cháu biết được sự thật về lịch sử nước nhà.
    Mong bác mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  6. bác Tô hãi viết thật hay. Tuổi bác già nhưng khối óc của bác vẩn cực kì minh mẩn.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc Bác Thật mạnh khỏe!
    Luôn là chổ dựa cho l7o1 thanh niên ngày nay!
    Chỉ có sự thật mới bảo vệ được tất cả!

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô bác Tô Hải...Hoan hô...hoan hô...hoan hô!

    Bác toàn nói đúng sự thật...sự thật...sự thật!

    Nhờ bác mà thêm một sự thật nữa trong vô vàng những sự thật mà chúng cháu chưa được biết đến.

    Chúc bác nhiều sức khỏe!

    Kính Bác!

    Trả lờiXóa
  9. Chính phủ Trần Trọng Kim (1945) là nội các đầu tiên của nước Việt Nam độc lập và thống nhất trên danh nghĩa và ra mắt quốc dân ngày 19 tháng 4.
    Tổng trưởng Nội các:Trần Trọng Kim(Giáo sư sử học).Phó Tổng trưởng Nội các kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trần Văn Chương (Luật sự- bố bà Ngô dình Nhu).Bộ trưởng Nội vụ:Trần Đình Nạm (Bác sĩ). Bộ trưởng Tư pháp: Trịnh Đình Thẳo(Luật sư ). Bộ trưởng Giáo dục và Mỹ nghệ: Hoàng Xuân Hãn (Thạc sĩ Toán). Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Hiền(Luật sư). Bộ trưởng Thanh niên:Phan Ạnh ( Luật sư)
    Ông Trần Trọng Kim, (1883–1953) là một học giả danh tiếng, nhà giáo dục, nhà biên khảo văn học và sử học Việt Nam, bút hiệu Lệ thần, sinh năm 1883 (Quý Mùi) tại làng Kiều Linh, xã Đan Phố, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Ông còn là thủ tướng 1945) đầu tiên của Việt Nam, tác giả của Việt Nam Sử Lược và nhiều tác phẩm giá trị khác nữa.
    Chiều 15 tháng 8, khi có tin Nhật chính thức đầu hàng Đồng Minh, Uỷ ban Quân sự Cách mạng Hà NộiỦy trực tiếp tổ chức các cuộc mít tinh, tuần hành, biểu dương lực lượng gây hoang mang cho chính phủ Trần Trọng Kim trước khi đi tới việc giành chính quyền, Ngày 17 tháng 8, mot cuộc mít tinh của Tổng hội công chức chính quyền Trần Trọng Kim tại quảng trường Nhà hát Lớn thành phố để ủng hộ chính phủ thu hồi chủ quyền. Hàng vạn người đứng đầy đường Paulbert (nay là phố Tràng Tiền), người đi xem rất đông, trên bao lơn nhà hát lớn, CỜ QUẺ LY ĐƯỢC KÉO LÊN, mọi người hát vang bài Tiếng Gọi Thanh Niên (Quốc ca của miền Nam sau nằy và hoan hô chính phủ Trần Trọng Kim thu hồi độc lập, họ hô to "Việt Nam độc lập muôn năm", nhưng sau đó đã biến thành cuộc tuần hành thị uy của quần chúng DO VIỆT MINH ĐIÊU KHIỆN. Sau cuộc biểu tình Việt Minh phân phát cờ đỏ (Họ không biết cờ này là cờ gì; trong không khí vui mừng, ai cũng mừng , môt số người khônng dám cầm hay trương lện) cho dân chúng, và nói là: để đón quân giải phóng sắp ở chiến khu về. Hàng trăm, hàng ngàn người vào Bắc bộ phủ hô đả đảo phát xít, hoan hô giải phóng, hô hào dân chúng đi chiếm các công sở, thục sự họ KHÔNG BIẾT CÁI GÌ ĐANG XẢY RA, ÚP XUỒNG ĐẦU DÂN TÔC. Ngày 19 tháng 8, hàng chục vạn người dân ở Hà Nội và các tỉnh lân cận theo các ngả đường kéo về quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội. Khoảng 10 giờ rưỡi, cuộc mít tinh lớn chưa từng có của quần chúng ,được sự bảo vệ của Thanh niên tự vệ, của tổ chức Việt Minh đã diễn ra. Đại diện Việt Minh tuyên bố: Tổng khởi nghĩa! Sau đó một cánh tiến thẳng tới Phủ Khâm Sai, cơ quan đầu não của chính phủ, và nhanh chóng làm chủ toàn bộ khu vực này...
    (1) Hình cờ vàng xuất hiện trước Nhà Hát Lớn Hà nội, năm 1946, 1953.

    Trả lờiXóa
  10. Trước khi hoan nghinh và cám ơn Tô Hải, xin được ghi một nhận xét nhỏ: Cờ quẻ CÀN không phải quẻ Ly.

    Trả lờiXóa
  11. xi cung cap mot su that lich su,ngay 17/8 kham sai phan ke toai dien thoai noi voi tinh truong son tay vu thien khoai rang neu toi cap cho anh 3 xe sung cua nhat thi anh co the keo quan ve giu ha noi chong lai viet minh dang muon cuop chinh quyen cua ta duoc khong,ong vu thien khoai tu choi va noi viet minh duoc nhung dan que ung ho rat dong dao ta khong du luc chong lai ho duoc dau ,nen giao chinh quyen cho ho di la hon ca,tranh do mau nguoi viet vo ich....

    Trả lờiXóa
  12. Cần lắm biết bao những dòng chữ của mấy BÁC.
    Họ đã che đậy và làm mù mắt hoặc mù màu con dân Việt nam từ thuở ấy rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Vậy những điều chúng ta học trong nhà trường XHCN về ngày 19/8 là không chính xác???
    Thất vọng vô cùng!
    Tôi cũng ngạc nhiên rằng tại sao với 5000 đảng viên và hàng vạn quần chúng tham gia vào những ngày ấy không ai giám nói nên sự thật như bác???
    Dù còn nghi vấn nhưng cũng vô cùng cảm ơn Bác Tô Hải về những sự thaath này.

    Trả lờiXóa
  14. toi muon noi them la cm thang 8 thuc su la mot cuoc cm nhung, ko ton mot vien dan ,ko do mot giot mau,ko phai cuop chinh quyen cua chinh phu tran trong kim,ma la duoc trao tan tay moi quyen hanh vi co dong dao nong dan ung ho,the ma bay gio nguoi nong dan co vai tro gi ,quyen loi gi o dat nuoc nay,quy luat muon doi la nong dan nam quyen lai quay tro lai dan ap nong dan,quen mat ca cai thoi ao vai co dao...,nhung cung phai cong bang ma ghi cong vho nhung nguoi cam quyen thuc thoi va nhan hau nhuvu thien khoai va phan ke toai....

    Trả lờiXóa
  15. Bac' To Hai dda~ noi' len nhieu su that ma` CSVN chi u' o',khong the choi ca~i dduoc.Chuc' bac khoe manh dde noi len nhung doi tra',nhung bip bo*m ma` cai' Dang tri. na`y che dau qua bao the he nguoi Viet...
    Nguoi tre Cali

    Trả lờiXóa
  16. Kính chào bác Tô Hải,

    Bác hãy viết hết, viết mau, với toàn bộ trí lực còn minh mẫn của bác, với những thông số mà bác còn nhớ, để lớp con cháu sau này có được biết thêm những tư liệu của lịch sử!!

    Chúc bác và gia đình sức khỏe, an lạc!!!

    Trả lờiXóa
  17. tô hải đã nhận ra những sự thật hiển nhiên như 1 với 1 là 2.tô hãi viết những sự thật mà ông đã sống với nó hơn nữa đời người. một người đã giác ngộ dù đã hơn nữa đời bị lừa dối và sống trong mù quáng

    Trả lờiXóa
  18. Lịch sử có sức hấp dẫn riêng. Nhờ ông NET mà chúng ta được nhìn nhận ở nhiều góc cạnh khác nhau và tự mình có những đánh giá riêng, nhiều khi không giống SGK.

    Những người cố tình bóp méo sự thật sẽ được đánh giá của tương lai, không cứ phải muôn năm hay 100% gì ráo.

    Chắc chắn VN chúng ta đang bi bét trên bản đồ thế giới, ắt hẳn có một lũ chó nào đó gây ra, ắt phải có nguyên nhân.

    Và lịch sử sẽ phán xét !!!

    Trả lờiXóa
  19. Kinh chao bac To Hai.Mong Bac manh khoe -Truong tho.Cam on Bac-Mot con nguoi khong hen-Mot nhan cach dang ne trong

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn bác,
    Thực sự thì cháu cũng có thông tin từ nguồn nước ngoài cho biết về sự thật chúng ta đang sống trong tình trạng nào,
    Cũng không trách được ai mà trách chính ta đã để cho nó xảy ra, bản thân cháu cũng như thấy nó mà chưa dám hành động để mang lại sự thật cho lịch sử VN, cho các thế hệ tương lai của VN.
    Chúc bác mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.