Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần kí số 36

Tuần kí số 36
Jan 23, '10 9:33 AM


“GÓP Ý BỔ XUNG CHO “10 ĐIỀU RĂN”

Xin nói ngay: Đây là những điều răn (mà không “đe”) dành cho các công bộc của nhân dân…Trung Quốc đã bị điểm mặt công khai trên tờ “China Daily”của người Tầu….Tất cả "10 điều răn" này đều có dẫn chứng cụ thể của các quan chức đã vô tù bóc lịch tới 11 năm hoặc bị chuyển đổi chức vụ, bị khiển trách, phê bình,…do "ăn vụng mà  không biết  chùi mép", để lộ những sơ hở rất chi là sơ đẳng….
Từ cái nhìn lạc quan bước đầu.-Thú thật là, đọc xong cái tin này trên “baó ta”, tớ lại bị cái tật “lạc quan tếu”mà cho rằng, ”Khá lắm! báo ta dịch và cho đăng bài này cũng có ý nhắc nhở “công bộc ta” hãy noi gương  chủ trương bạch hóa các vụ tiêu cực như nứơc bạn “bốn tốt 16 chữ vàng” bằng các tin động trời (như vụ “Global Times” tổng kết “30 năm có tới 4000 quan chức đủ loại chạy trốn ra nước ngoài mang theo…50 tỷ USD!) Cũng có ý đồ tốt đấy chứ!
         Thế nhưng,….đọc đi đọc lại, tớ mới thấy rằng:
1-/10 lời răn này (hiểu theo nghĩa “khuyên bảo”) chẳng qua chỉ là mách nước cho các “đồng chí bị lộ” hãy đề phòng những hiện tượng nhỏ nhặt nhất nhưng lại dẫn đến những hậu quả tai hại nhất! 
Ví dụ những lời răn “không nên đeo dồng hồ đắt tiền”, ”không nên hút thuốc lá đắt tiền”, ”không nên mắt tròn mắt dẹt với con gái đẹp”,” không nên đi xe hơi sang trọng” v.v.. ”nói năng, phát biểu phải giữ miệng, giữ mồm”…đều là chuyện “râu ria” chẳng ăn nhập gì đến “bản chất cơ bản” của một công bộc của dân cả.
2-/Các lời răn đã làm “nhẹ tội đi một cách gián tiếp những ông quan cách mạng (Tầu), làm lạc hướng  điều tra,truy tìm những điều vi phạm luật pháp (Tầu) và làm người (Tầu) lầm tưởng là đạo đức cách mạng của lớp quan tham (Tầu) này “chỉ là”hút thuốc lá, đeo đồng hồ đắt tiền…thôi chăng?
3-/Cũng có thể đây là 10 lời “mách nước”cho các “đồng chí chưa bị lộ”hãy …kín đáo hơn trong cách sống, từ cách ăn nói, đi đứng, ăn mặc, trang phục…  vì từ cái đồng hồ, từ vài cô bồ….sẽ dẫn đến  Đảng cộng sản (Tầu) buộc phải …khiển trách, cảnh cáo…hoặc cho đi tù…là điều hết sức…ngớ ngẩn!
4-/10 điều răn này nếu để cho các quan tham ở Việt Nam học tập, rút kinh nghiệm thì quả là…trò trẻ con,chẳng có một xu kinh ngiệm nào cần…rút!
Cứ xem trên Tivi, nghe lời phát biểu, ngắm nhìn các công bộc của một huyện nghèo đói  ở một bản người Mông ở Mù Căng Chải toàn thể các cán bộ dân tộc ít người, đi thăm dân cùng TBT, toàn là com-lê đen, ca vát, giầy tây đen, mặt mày phớn phở thì đủ biết là “10 điều răn” đó là lạc lõng, lạc hậu và không thức thời đến mức nào!
Ở cái nước Việt Nam này, mấy ngàn ha đất, mấy tòa biệt thự, một vụ đám cưới cho con với hàng chục xe xịn nhất thời đại, kéo dài cả 2, 3 ngày với hàng ngàn khách khứa, cũng công khai đàng hoàng có cần gì dấu diếm,..Vậy thì ba cái đồng hồ, dăm điếu thuốc lá…chẳng là cái tăm gì cả!
          Tóm lại, tác dụng của “10 diều răn”cho các quan tham bên Tầu đối với Việt Nam là…chẳng có cái tác rụng nào xất!
Đến vài ý kiến mạo muội khuyên can  bổ xung
          Bởi dzậy, với kinh nghiệm thực tế ở VN, tớ mới có sáng kiến mách nước thêm cho các báo Tầu (xin nhắc lại là BÁO TÂU, chứ với BÁO TA, với Công Bộc Ta thì…hổng dám đâu (!) vì tớ…sợ cái “tội bôi xấu cán bộ lãnh đạo, lật đổ chính quyền nhân dân” lắm rồi!
Mấy điều răn bổ xung đó  như sau:
      Điều 11-Không nên ở lỳ một chức vụ. Nên “luân chuyển cán bộ”, nhất là khi thấy bắt đầu có “dư luận” về những vụ ăn vụng của mình. Lên chức, xuống chức hoặc ngang chức cũng cứ tốt hơn là “bị lộ” khi tại chức.
      Điều 12-/Không nên xây nhà, lâu đài, biệt thự ngay ở địa phương mình đang tại chức. Vạn bất đắc dĩ, khi được “cấp đất cho cán bộ chủ chốt” thì chỉ nên xây không quá…3 tầng, mặt tiền hết sức xuềnh xoàng, bình dị, không kiến trúc cầu kỳ, nếu có thể mặt tiền cho…quay vào mặt hậu. Tuyệt đối không nên xây tường cao, cổng kín…
     Điều 13-/Tiền bạc nhiều quá thì tìm cách chuyển ra nước ngoài, tuyệt đối không chi tiêu hoang phí công khai. Muốn thế, phải tìm mọi cách bố trí cho con, em đi “du học tự túc” càng tốt, tránh dư luận “lợi dụng chức vụ lấy tiền nhà nước cho con đi học nước ngoài”. Việc này phải làm tuyệt đối bí mật, nếu khi phát hiện ra, con, cháu đã đi du học, mua nhà, sắm xe ở nước ngoài rồi!
      Điều 14-/Đất đai là chuyện không nên dính… lâu vì đất đai nó nằm chềnh ềnh ra đấy chẳng tàng hình hoặc lẩn trốn đi đâu được. Cướp đất hoặc “mua khéo” của nhân dân, dù trả tiền đầy đủ, đàng hoàng, trước sau cũng bị…lộ. Nếu chẳng may “nhờ uy tín của mình mà vợ con đã mua thì thúc giục bán hoặc sang tay ngay, hoặc có “mua đi” để…”bán lại“ thì chớ có sang tên vợ hoặc con cháu trong nhà mà chỉ làm giấy hồng, giấy đỏ khi đã bán cho chủ mới, kẻo khi cần …ra đi không mang theo được thì …mất toi…Không ăn được mà lại…mang tiếng!.
       Điều 15-Nên quay về với cách ăn mặc của thời cách mạng văn hóa: áo đại cán, mũ vải, giầy vải, chỉ com-lê, cà vạt khi cần tiếp đón quan khách nước ngoài, đặc biệt là khi đi thăm những vùng bị thiên tai động đất, xập nhà hoặc nổ hầm, xập mỏ…thì càng phải ăn mặc sao cho càng nhếch nhác, gương mặt phải bi lụy càng nhiều càng tốt..
       Điều 16-Hạn chế tối đa việc xuất hiện trước ống kính tivi để phải nói những điều không có gì mới. Đặc biệt tránh nói “vo” không có người chuẩn bị cho bản viết trước, dễ xảy ra trường hợp “lỡ miệng” như đ/c Lộc Quân lắm, nhất là khoa ăn nói, ný nuận lại kém mà cứ tưởng người dân nào họ nghe cũng tưởng là lời nói của mình là lời ngọc, lời vàng (điều này đã có trong điều 1 nhưng thiếu gợi ý giải quyết trong những trường hợp mà cán bộ chúng ta có trách nhiệm phải hướng dẫn hay chỉ đạo cấp dưới tại các hiện trường hay hội nghị,nhất là cán bộ tuyên giáo)
       Điều 17-/Không bao giờ tin ở những bọn “bồ nhí”. Bọn này có “cho”cái gì chúng cũng chỉ cốt đòi lại gấp 100,1000 lần cái chúng đã cho. Chúng chẳng bao giờ yêu đương, mê mẩn gì mình dù chúng có nỉ non vạn lần bên tai “ngộ ái nị”…Hãy cho chúng ít tiền khi đã “dùng” vài lần rồi chuyển sang đứa khác….Đặc biệt phải chú ý mỗi lần “dùng”, kiểm tra kỹ xem có máy thu hình, máy ảnh kỹ thuật số tự động đặt đâu đó hay không. Để xảy ra chuyện này thì cái số “bịt  mắt dựa cột” sẽ đến là cái chắc vì bọn này sẽ bắt mình phải “tự diễn biến” thành công cụ của bọn chúng suốt đời một khi đã nắm trong tay những “tài liệu không thể chối cãi” đó để bắt bí (Chantage).
       Điều 18-/Phải chú ý phần “thu nhập cứng”. Cơ chế lương bổng phải thật rõ ràng, thậm chí thủ trưởng với nhân viên, không nên để cách nhau tới …1 , 200 lần…Còn phần “mềm” như bổng lộc, hoa hồng thì…tuyệt đối không nên có giấy tờ, sổ sách, biên nhận gì.
      Điều 19/-Cần cố gắng thuê thầy dạy cho dăm ba câu ngoại ngữ như "Yes sir! No sir! How are you? ,I am sorry”….rồi khi đi thi lấy bằng thì nhờ ai đó thi dùm! Điều này càng cần thiết với những ai đã có học vị “tiến sỹ cách mạng” (dù thiệt hay giả) mà đi dự hội nghị nào cũng phải đeo tai nghe thì…..trông khó coi lắm!    
        Điều 20-/Cũng là điều cuối cùng-Đó là phải có "Điểm dừng"! Chớ có tin là mình “bất khả xâm phạm” mà thừa thắng xông lên" mãi. Biết đâu chẳng có lúc có kẻ “ghen ăn tức ở”, sợ mất quyền, mất lợi mà hạ bệ mình không thương tiếc. Cho nên, hãy lợi dụng những chuyến công du nước ngoài mà ...chuồn lẹ  cho mau, để gia nhập cùng hàng ngũ 3000 công chức Trung Hoa đang sống phây phây cùng gia đình ở nước ngoài trong lúc những nước này chưa có hiệp định dẫn độ giữa họ và Trung Quốc!            
             Vài điều “răn”bổ xung của tớ chỉ là những gì tớ đã biết được qua báo chí ở trong nước. Chẳng hiểu có giúp quí vị quan tham đã bị lộ "bên ấy" có cải thiện được tình hình gì không. Tớ nói trước, tớ không chịu trách nhiệm gì về vụ bầy mưu tính kế này đâu. Ai thấy còn gì hay hơn, xin cứ góp thêm cho tăng  phần phong phú…Vả lại tớ ở tận Việt Nam, việc đếch gì tớ phải sợ người Tầu “truy cứu trách nhiệm hình sự” về tội "toa rập, mở đường chỉ lối cho các phần tử xấu" bên đó chứ! Chẳng qua chỉ vì tớ thấy 10 điều răn của họ nó nhẹ cân quá nên tớ  thêm 10 điều nữa cho bà con dzui zẻ đầu năm tí chút mà thôi! 
  Dưới đây là nguyên xi “10 điều răn cho công chức Trung Quốc”, được đăng trên báo ta tớ pót lên để mọi người, nhất là các bạn ở hải ngoại không có điều kiện tiếp xúc với báo chí VN hoặc các bạn trong nước hễ cứ thấy “báo lề bên phải” đã vội thành kiến bỏ qua không đọc.  

10 “điều răn” cho công chức Trung Quốc

TT - Tờ China Daily vừa đăng 10 “điều răn” đối với công chức do cư dân mạng nước này đúc kết. Qua đó, cư dân mạng mong muốn công chức hãy làm việc đúng với nghĩa vụ là “công bộc của dân”.

China Daily nhận định: “Cả 10 “điều răn” đều phù hợp với quy định và điều lệ Đảng. Thật không may là một số điều đã bị phớt lờ. Do đó, nhiều công chức trở thành tâm điểm bị chỉ trích, thậm chí có người còn bị mất chức”. Kèm theo mỗi “điều răn” là một sự cố có thật đã xảy ra trong năm qua tại Trung Quốc.

Điều 1: Không phát biểu linh tinh

* Thời điểm áp dụng: Trả lời phỏng vấn.

* Ví dụ: Tại hiện trường là một ngôi làng ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam. Đây đáng lý là nơi xây nhà giá thấp cho những người có thu nhập thấp, nhưng có thông tin rằng người ta đã xây 12 khu biệt thự và hai cao ốc ở đó. Khi phóng viên hỏi để kiểm tra thông tin này, Lộc Quân - phó giám đốc cơ quan phát triển đô thị - đã hỏi vặn lại: “Anh đang là tiếng nói của Đảng hay của người dân?”. Những câu này được phóng viên Đài Tiếng nói quốc gia Trung Quốc ghi âm và phát sóng. Ông Lu sau đó bị mất chức và bị điều tra vì “sự cố buột miệng”.

Điều 2: Không hút thuốc lá đắt tiền

* Thời điểm áp dụng: Khi gặp các quan chức đồng nghiệp.

* Ví dụ: Chu Cửu Canh, cựu giám đốc Cục Quản lý bất động sản ở một quận thuộc tỉnh Giang Tô, đã bị cư dân mạng phát hiện hút thuốc lá hiệu Nam Kinh 95 Imperial trị giá 180 nhân dân tệ (26,3 USD)/bao. Ông Chu sau đó bị điều tra và bị buộc tội nhận hối lộ 184.000 USD. Ông quan thích thuốc lá xịn phải vào nhà đá bóc lịch 11 năm và bị tịch thu tài sản trị giá 175.000 USD.

Điều 3: Không đeo đồng hồ xịn

* Thời điểm áp dụng: Khi phát biểu.

Ảnh: Jschina.com.cn

* Ví dụ: Vẫn là ông Chu trong “điều răn” thứ 2. Ông đeo chiếc đồng hồ hiệu Vacheron Constantin trị giá ít nhất 14.642 USD trong một cuộc họp và bức hình được đưa lên mạng. Người dân còn phát hiện 15 bí thư Đảng cấp cơ sở ở tỉnh Sơn Tây cũng đeo đồng hồ xịn như vậy. Các bức hình đều được đưa lên mạng.

Điều 4: Không đi xe xịn

* Thời điểm áp dụng: Khi mua xe để dùng cho việc công.

* Ví dụ: Thông báo của chính quyền địa phương ở tỉnh Tứ Xuyên đưa lên mạng vào đầu năm 2009 cho biết họ ký hợp đồng mua chiếc Toyota SUV trị giá 1,1 triệu NDT (161.051 USD) dùng cho công tác tái thiết. Thế nhưng, địa phương này là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất trong vụ động đất kinh hoàng năm 2008 và đã nhận cứu trợ 60 tỉ NDT.

Trên mạng nổ ra làn sóng thảo luận về việc có cần phải mua sắm xe cộ đắt tiền như vậy hay không và quan chức phụ trách việc mua sắm đã bị chuyển công tác.

Điều 5: Không để người khác cầm ô cho mình

* Thời điểm áp dụng: Khi đi thực tế địa phương.

Ảnh: Xkb.com.cn

* Ví dụ: Trong một bài viết trên blog của Liêu Tân Ba, phó tổng giám đốc Cơ quan Y tế tỉnh Quảng Đông, có tấm hình chụp viên phụ tá cầm ô che cho ông khi đang thăm hỏi người dân địa phương về nguồn nước sinh hoạt. Những tưởng đây là tấm ảnh minh họa cho sự gần dân, nhưng cộng đồng mạng có cách nhìn khác: họ nói rằng những quan chức như ông Liêu quen với việc được chăm sóc quá kỹ và quá bận đến mức không thể cầm ô che nắng che mưa cho mình.

Điều 6: Không trố mắt nhìn các cô gái nóng bỏng

* Thời điểm áp dụng: Khi gặp mặt nhân viên.

Ảnh: Wuhunews.cn

* Ví dụ: Ông Ngô, đứng đầu một bệnh viện ở Bắc Kinh, được cho là đã bị “say” trong bức hình. Với biệt danh “Drunken Wu” (Ngô say), mắt của ông này dán vào cô y tá nhận giấy chứng nhận do ông trao. Bức khác thì cho thấy ông đang ngủ gật. Dù chưa rõ ông Ngô có say hay không, hầu hết ý kiến trên mạng đều nói ông ta tỏ ra lười biếng trong giờ làm việc.

Điều 7: Không bắt những người thổi còi trên mạng

* Thời điểm áp dụng: Khi bị chỉ trích trên mạng.

* Ví dụ: Vương Soái, quê Hà Nam nhưng sống ở Thượng Hải, bị bắt vào tháng 3-2009 sau khi tung lên mạng bài viết về vụ chính quyền một địa phương tịch thu đất một cách trái phép vào tháng 5-2008. Vương bị giam tám ngày vì tội bôi nhọ người khác, nhưng sau đó được thả nhờ tiền bảo lãnh. Qua điều tra, cơ quan an ninh tỉnh Hà Nam đã thấy Vương bị buộc tội vô lý và giám đốc cơ quan an ninh đã phải xin lỗi Vương. Các quan chức an ninh liên quan sau đó đã bị điều tra.

Ảnh: Xinhuanet.com
Điều 8: Không cười khi người khác đau khổ

* Thời điểm áp dụng: Khi thảm họa xảy đến với mọi người.

* Ví dụ: Vào ngày thứ tư sau khi động đất xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã tới thăm một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nhất ở tỉnh Tứ Xuyên. Trong bức hình do Tân Hoa xã đăng tải, Đàm Lực - bí thư địa phương - đã cười ngoác miệng khi đón ông Hồ Cẩm Đào và ông Ôn Gia Bảo ở sân bay. Ông này đã bị cư dân mạng chỉ trích nặng nề vì phong thái không phù hợp.

Điều 9: Không dùng chức danh để thu hút sự chú ý của người khác

* Thời điểm áp dụng: Khi thảm họa xảy ra với người dân.

* Ví dụ: Trương Đồng Khải, bí thư ban chính trị và pháp luật của đảng bộ một địa phương ở Tứ Xuyên, đã kêu “Cứu tôi với! Tôi là bí thư!” khi đội cứu hộ tìm kiếm đến tòa nhà nơi ông làm việc. Cư dân mạng cho rằng mọi cuộc sống đều có giá trị như nhau.

Điều 10: Không đưa bài viết lên Internet

* Thời điểm áp dụng: Khi làm luận văn tốt nghiệp.

Ảnh: Xinhuanet.com

* Ví dụ: Chu Sâm Phong từng là chủ tịch thành phố trẻ nhất của Trung Quốc (29 tuổi) nhưng nhiều người rất thắc mắc về khả năng của ông. Rồi vị lãnh đạo của một thành phố ở tỉnh Hồ Bắc này đã bị cáo buộc đạo văn khi luận văn thạc sĩ của ông ở Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh) được đưa lên mạng. Vẫn chưa rõ cáo buộc đúng hay không vì cần có sự đánh giá chuyên môn, nhưng bài học mà cư dân mạng rút ra cho ông này là “Nghĩ kỹ trước khi viết!”.

HẠNH NGUYÊN
(Theo China Daily)
----------------------------------------------
Prev: Tuần ký số 35
Next: tuần kí số 37

17 CommentsChronological   Reverse   Threaded

choxomauhi wrote on Jan 23
chau vui qua vi day la lan du tien chau dc comment nhat ky cua ong( ong noi chau bang tuoi ong bay gio, ma ong chau chet rui), chau noi that voi ong nha, ong ma khong "hèn" nua thi xh viet nam con khon don nhieu, bao nhieu nam cai tri ong biet ranh tung duong di nuoc buoc. hen chi ong bi chung cat internet may thang, nhung ma vay moi moi la con nguoi that cua ong chu phai khong, chuc ong nhieu suc khoe, viet cang nhieu bai cho chung no biet la gioi tre bay gio khong de bi "chung " lua dau. (nho ong chi day moi biet)

choxomauhi wrote on Jan 23
chau quen mat. ong phai song lau voi tui chau nha. tui chau chua biet nhieu dau. phai nho ong chi day bao nhieu lam, mong bai viet cua ong. chau moi day ong ah!

songthu wrote on Jan 23, edited on Jan 23
Tóm lại,tác dụng của “10 diều răn”cho các quan tham bên Tầu đối với Việt Nam là…chẳng có cái tác rụng nào xất!

Đến vài ý kiến mạo muội khuyên can bổ xung

Bởi dzậy, với kinh nghiệm thực tế ở VN ,tớ mới có sáng kiến mách nước thêm cho các báo Tầu
-Chứng tỏ : VN nhỏ mà "chơi ngon" hơn Tàu nhiều.
-Cũng chưa biết "ai phải học sách cuả ai".
-Entry này, ai "đọc" được, sẽ thú vị về Bác lắm đấy! "Răn" mà không đe -> té ngửa thiệt! Chúc Bác sức khoẻ....

Thanks.

huongmui wrote on Jan 23
Điều 21: Phải trở thành Đảng viên Đảng cộng sản và bằng mọi cách phải có danh hiệu thi đua càng cao càng tốt , nếu không có bố mẹ làm to thì phải nhận bố nuôi mẹ nuôi làm to để nếu có bị bắt thì có thân nhân và nhân thân tốt là được giảm án từ chung thân xuống án treo

hocmon wrote on Jan 23
Bổ xung điều 18: các bổng lộc khi có, tuyệt đối không ăn chìm một mình, phải chia chác đồng đều theo thứ tự từ cao đến thấp, phòng khi lỡ vận, có được lời gởi gấm (nhân thân tốt) như trường hợp anh Sĩ điển hình.
....................19: không học được tiếng Anh thì chỉ cần ghi nhớ: " Gặp người ngoại quốc nói chuyện, chỉ cần trả lời theo công thức sau, hai YES một NO, nếu họ chưa hiểu thì đổi là hai NO một YES" thế là hoàn thành nhiệm vụ.
....................12: có thể xây nhà mặt tiền (đừng quay mặt hậu ra, uổng lắm) nhưng đừng ở, cho công ty nước ngoài mướn là an toàn, nhớ là chỉ nhận USD.
....................16: nên xử dung kỹ thuật mới cuả các ca sỹ, thâu băng sẵn bài nói, cán bộ ta chỉ cần nói nhép là được, nếu gọng không hay có thể mướn giọng đọc cuả các tài tử nổi tiếng, hoặc bọn khóc mướn, phường chèo.
....................20: nói tóm lại, để chắc ăn cán bộ không nên tham nhũng, chắc chắn ta sẽ không sợ bị ai phát giác, điều này dân miền Nam gọi là "nói chuyện huề vốn", nhưng là điều chắc ăn nhất.

trancahai wrote on Jan 24
Cụ chỉ giỏi "vẽ đường cho hưu chạy"! Nhưng mà cụ không vẽ thì các "công bộc của nhân dân" từ lâu cũng đã tự "rút kinh nghiệm" những điều cụ viết rồi.

Dù sao thì những điều cụ viết dễ thuộc, dễ làm và hữu dụng gấp trăm ngàn lần những điều ghi trong cuốn sổ tay "Đảng Bất Vi" mà Đảng phát cho mỗi Đảng viên. (xin lỗi cụ, cháu bị ảnh hưởng ngôn ngữ của anh bạn "4 tốt 16 chữ" nên dịch ngược tên cuốn sổ tay "Những điều Đảng viên không được làm" thành "Đảng Bất Vi") - Cháu phải giải thích dài dòng vì sợ̣ các bạn đọc hiểu lầm thành "Đảng của Lã Bất Vi" thì chết!

Chào thân ái và quyết thắng!

thanh126 wrote on Jan 24
Dieu 21:Khi da hot kha nhieu tien va da treo len duoc chuc vu cao thi phai tim cach lap cong de khi co "su co" xay ra thi co cai du cong trang va nhan than tot che cho.Mot trong nhung cach lap cong de nhat la ra lenh bat nhot het cai bon doi tu do dan chu,doi da nguyen da dang.
Dieu ran nay hien dang co nhieu quan chuc thuc hien.

namviet938 wrote on Jan 24
Điều 22: Tham nhũng, hối lộ, mua chức, bán quyền,… muốn làm gì cũng được nhưng ăn vụng phải biết chùi miệng cho sạch sẽ, biết “cúng” đều đặn cho mấy anh ở trên, chia cho mấy bạn “bè” cùng nhóm, để lại chút ít cho mấy em ở dưới và điều quan trọng nhất là phải luôn luôn trung thành “tuyệt đối” với phe, nhóm đang nắm giữ quyền lực trong ĐCS (cả Việt Nam và Trung Quốc) cho dù ĐCS có nhượng đất, nhượng biển của Cha Ông để lại cho Trung Quốc và nói “con chó” là “con mèo” cũng phải cho là đúng khi đã là “chủ trương lớn”.

henqua wrote on Jan 25
Bac To Hai oi, chau doc loat phong su nay ma khong biet thuc hu the nao. Chau post link len day de bac va moi nguoi cung xem va ban luan :
http://thongtinberlin.de/diendan/latnguaconbai,authuanvietnam.htm

binhnguyenthihoa wrote on Jan 25
ai quan tâm đến nhân quyền xin vào trang: nguyenthanhgiang.com để đọc nhiều bài viết về nhân quyền ở Việt nam rất hay.

lythuyetdich wrote on Jan 25
Tòa án quốc gia Tây Ban Nha truy tố các quan chức ĐCSTQ: Công lý đã được thực thi

Đăng bởi boxitvn on 25/01/2010

Hồi trung tuần tháng 11-2009, trong một quyết định chưa từng có tiền lệ, một thẩm phán Tây Ban Nha đã truy tố 5 quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vì vai trò của họ trong tội ác tra tấn và diệt chủng Pháp Luân Công, một môn tu dưỡng tinh thần với các bài động tác khí công và nguyên lý tinh thần Chân Thiện Nhẫn.

Luật sư Tây ban nha Carlos Iglesias.

Sau cuộc điều tra kéo dài 2 năm, thẩm phán của Tòa án quốc gia Tây Ban Nha, ông Ismael Moreno đã thông báo cho luật sư Carlos Iglesias của Quỹ Luật Nhân quyền (HRLF) rằng Tòa án đã nhận được một đơn kiện truy tố các bị can với cáo buộc tra tấn và diệt chủng. Theo bản thông báo, với việc thực hiện tội ác diệt chủng, các bị can phải đối mặt với 20 năm tù giam và có thể phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại kinh tế cho các nạn nhân.

Các bị can có từ 4-6 tuần để trả lời và có thể phải đối mặt với sự dẫn độ nếu họ đi tới một đất nước có hiệp ước dẫn độ với Tây Ban Nha. Quyết định này được thực hiện đúng theo nguyên tắc thực thi pháp lý của thẩm quyền phổ quát – nguyên tắc cho phép tòa án bất kỳ nước nào cũng có thể thụ lý những vụ án liên quan đến các tội diệt chủng và tội ác chống lại loài người, không phân biệt nơi chúng xảy ra. Đọc tiếp »

lythuyetdich wrote on Jan 25

Theo nội dung thì Giang Trạch Dân là người có tên trong danh sách bị tòa án Tây Ban Nha truy tố. Link đây ạ:

http://www.savetibet.org/media-center/ict-news-reports/spanish-high-court-rules-chinese-leaders-must-testify-tibet

cungchihuong wrote on Jan 25
Trang boxitvn.wordpress.com lại bị lũ khốn phá nữa rồi. Hiện giờ đã chuyển qua đây
http://boxitvn.blogspot.com/
Comment deleted at the request of the thread owner.

danquen wrote on Jan 27
hình ảnh không lên. sorry.

nguoivnusa wrote on Jan 27
Trời Bác Tô Hải bạo phổi quá, bác dám nói: "Vả lại tớ ở tận Việt Nam, việc đếch gì tớ phải sợ người Tầu" Chắc Bác không nhớ Phạm Thanh Nghiên sao? Chỉ ở nhà phản đối Tầu cướp Hoàng Sa mà bị công an Tầu sai công an Việt Nam đến bắt và nhốt tù hơn 1 năm rồi và chuẩn bị xử nay mai sao? Bác nên cẩn thận chứ Tầu nó sai đâu là công an VN tới cắn Bác liền đó nghen. Chúc Bác khỏe.

mongcaicamau wrote on Jan 28
Những điều răn ở nước "BẠN" cũng làm "TA" đỏ mặt lây. Cũng không biết chừng giửa "BẠN" và "TA" đều là mặt đỏ mặt xanh, nên đố ai nhận ra được cái dị tượng biến sắc. Nhưng có một cái sắc màu dễ nhận ra nhất ở những nhân vật này là. "Trên những gương mặt lộ đầy vẻ ân cần quan tâm đến điều kiên sống của các ông chủ bần nông. Là một màu trắng nõn hồng hào, phủ bên ngoài cái nòng nọng thịt hai bên má". Ý chết..! Mô tả lộn qua nhân vật "Quan phụ mẫu" rồi. Xin lổi vì cái phép đạo văn. Nếu có ai đó đỏ mặt rồi cưỡng chế tôi theo pháp luật. Thì cái tội của tôi cũng là cái tội đạo văn thôi đấy nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.