Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Nhật ký mở ngày mấy quan huyện Tờ Lờ chính thức “được” kỷ luật

...Hồi một và hồi hai đã kết thúc đúng như mình dự kiến một nửa:

Chẳng có một “con vật tế dân” nào !

Lời vua Dũng chẳng có một kí-lô giá trị và sẽ chỉ là đóng cửa TỰ sửa chữa (trong mười chữ tự ở phần “then chốt” mà Toàn Quyền Trọng đã dặn dò khi Đại Hội 4 bế mạc (mà mình đã gọi là cú “rơ ve”) đang đi vào đời sống của Đảng các ông ấy một cách rất nhanh chóng và cụ thể! ...


Thứ sáu 25/2/2012


QUAN CHỨC HẢI-PHÒNG QUYẾT LIỆT ĐƯA NGHỊ QUYẾT TW4 VÀO CUỘC SỐNG THẾ NÀY SAO?



Ngay sau khi xảy ra vụ “bình gaz” (mà không hiểu tại sao mọi người cứ gọi là… “bom”?) và súng hoa cải (luật pháp không cấm) chống lại bọn cường hào ác bá mới, cướp công sức tiền bạc của mình, anh Vươn đã làm cả triệu trái tim và cái đầu của toàn thế giới bừng tỉnh và, chẳng cần ai lãnh đạo, không ai không tỏ thái độ đứng hẳn về phía Anh, lên án bọn quan huyện, chánh tổng, lý trưởng và cả bọn Tổng Đốc, Công sứ thành phố Hải Phòng -cái thành phố “hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu”…! (lời trong “Thành phố hoa phượng đỏ” của Hải Như-Lương Vĩnh)- quyết bảo vệ cả lò, cả ổ chúng nó là “không sai” ngay cả sau ngày 10/2/2012, ngày mà ông thủ tướng, phải đến sau 1 tháng 5 ngày, đã không thể không lên tiếng!

Mình cũng gắng hết sức tàn, nhảy vào cuộc bằng mấy trang nhật ký mở, hoàn toàn dựa vào những gì chính báo chí của các ông ấy viết, các đồng chí đã từng “to nhất”, “ to vừa” của các ông ấy lên án “cái số không ít” các đồng chí của các ông ấy đang suy thoái về đạo đức, lối sống, để mà phê phán vu vơ giữa trời internet…

Với kinh nghiệm mười sáu năm “chẳng may” phải làm đảng viên, ba mươi tám năm làm… “Tuyên Huấn”,

Với cách nhìn của một người đã sống mười tám năm dưới chế độ cai trị của hai hệ thống “phong kiến” có Vua, có tổng đốc, có quan huyện, chánh tổng lý trưởng, tuần đinh, lính cơ, lính lệ…nhưng bên trên là hệ thống toàn quyền, thống sứ, công sứ, giám binh, lính khố xanh, khố đỏ, lê dương, cỏm-mít-xè…để so sánh với hệ thống Đảng và Nhà Nước ta,

Mình luôn cố gắng tìm ra cái khác biệt và trùng hợp giữa hai cái hệ thống cai trị này để phân tích và nhận định mọi sự kiện chính trị ở cái nước này nó…hơi khác người tí chút…

Cho nên, trong số những người hâm mộ đọc Blog mình, tuy có cả triệu người, nhất là lớp trẻ, tỏ ra “cảm ơn Bác về những ý kiến sắc sảo” thì cũng có một số hơi nghi ngờ, thậm chí chửi mình bằng những lời lẽ rất “Hà Lội mới” về cái việc thỉnh thoảng hay dội nước lạnh vào lửa, hoặc có kẻ bên trời Tây còn xếp mình vào loại “Công an văn hóa hai mặt”!!!

Cụ thể cái hứng khởi bước đầu của những bài báo lạc quan tếu hoặc cố ý tâng bốc thủ tướng như một vị anh quân đã "mang lại niềm tin đến cho toàn dân" để “Con tim đã vui trở lại” (!?) ... mình đã vạch thẳng ngay ra cái “chẳng đi đến đâu” hoặc “nửa vời” của cái “ông vua” này chẳng thể làm gì hơn khi chưa có lệnh của toàn quyền, thống sứ nhất là hiện trạng của cái nước An-Nam thế kỷ hai mươi mốt này có đến mười bốn ông toàn quyền!

Mình đã vạch ra cái kết luận của “vua” chỉ dừng ở chỗ “sai sót do yếu kém về hiểu biết pháp luật” (không có “gây hiệu quả nghiêm trọng” nào(!?) mà dự đoán trước sẽ không có một ai bị dính tới vành móng ngựa!
Mà không có ra tòa thì chỉ có “Xử lý nội bộ”, và “xử lý nội bộ” thì…nặng nhất cũng chỉ là… “cách chức…bí thư, phó bí thư, cấp ủy”(?!), một thứ cấp bậc do nội bộ đảng các ông ấy “cơ cấu” cho nhau…
Còn lại lũ lau nhau, chắc chắn sẽ chỉ là… “phê bình”, “khiển trách” hoặc… “cảnh cáo” là…hết nước!

Và đúng như dự kiến: sau khi khen ngợi lãnh đạo Hải Phòng, thủ tướng đã giao cho chính Hải Phòng sẽ chỉ đạo thi hành các kết luận của thủ tướng! Các anh Thành, anh Thoại, anh Ca lại … “TỰ” hoặc kiểm điểm nhau trong tinh thần “hữu ái giai cấp”, không lợi dụng nghị quyết T.Ư 4 mà “đả kích, hạ bệ nhau” để quần chúng nó chê cười! (đúng như lời của 1 quan toàn quyền khác đã dặn dò hôm bế mạc Đại Hội 4, khóa XI).

Riêng về hai anh em Vươn-Quý với tội danh “giết người” và “chống người thi hành công vụ” thì mau chóng đưa ra xét xử (có chú ý tình tiết giảm nhẹ)-nghĩa là “đừng nên xử tử” như khung hình phạt giết người quy định mà chỉ nên gia ân… độ 12 năm tù thôi! (như VTVnews gợi ý!-trích "Sao dễ tin người như thế" của cụ Hiền Đức).

Cho đến hôm nay, 25/2/2012 thì: dự kiến số hai của mình…sai hoàn toàn: không có hai vụ án sẽ bị tách rời mà chỉ có MỘT vụ án Đoàn Văn Vươn giết người mà thôi! Vụ kỷ luật các quan huyện yếu kém đã được tuyên bố “chui” (cấm tiệt báo chí được dự) nhưng sáng nay đã được báo chí và Đài, Tivi cho “ra công khai” giống nhau không sai một chữ, không bình luận, còn thua vụ ông Lèo đánh cờ bạc tỷ!!!

Chấp hành ý kiến kết luận của thủ tướng chỉ là:

a/ Cách chức hai quan huyện Lê văn Hiền và Nguyễn văn Khanh cả về mặt Đảng và Chính quyền (Chú ý: không có khai trừ như khai trừ các ông Trần Độ, Nguyễn Hộ nhé!) Nghĩa là họ vẫn thuộc “đỉnh cao trí tuệ” của Tiên Lãng và…cũng may cho quần chúng chúng ta không phải tiếp quản họ vào đội ngũ hơn 80 triệu người dân lành!

b-/ “cảnh cáo”…tập thể Ban Thường Vụ huyện ủy Tiên Lãng và các cá nhân liên quan đến vụ việc trên gồm có:

1- Bùi thế Nghĩa-thành ủy viên, bí thư huyện ủy

2- Hoàng đăng Chính-ủy viên thường vụ huyện ủy, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện.

3- Lê văn Mải-Ủy viên Thường vụ huyện ủy, Trưởng Công An huyện Tiên Lãng…và…..HẾT!

TÚM LẠI: Chẳng một ai mất cái gì, kể cả cái thẻ đảng!

Chưa chừng phen này có anh lại…Trúng To do…cái tiếng Tầu “cách chức” này nó có thể hiểu là “thôi giữ chức, về thành phố hoặc lên T-Ư nhận nhiệm vụ khác” (vẫn còn thẻ Đảng cơ mà!)!

Thủ tướng chưa kịp gửi lời ngợi khen thì ông Công Sứ ba bằng cử nhân, tiến sỹ (lấy được một cách tài tình làm sao, trong khi đang làm Trung tá công an, Chủ tịch Quận, Phó chủ tịch Hải phòng không một ngày ngơi nghỉ!?) đã phản công ngay sau khi thi hành kỷ luật nhẹ như vỗ về, ru con ngủ bọn nhân vật “tế dân” bằng cách lên án đích danh những Lê Đức Anh, Đặng Hùng Võ... là đã … “lập tức hùa vào thằng Vươn” (chú ý hai chữ HÙA và chữ THẰNG!)
Quan Tổng Đốc Tiến sỹ Trung Ương Ủy Viên này còn huy động tay chân thống kê đến con số lẻ những bài viết trên trang “Gu-Gờ chấm com” được tổng cộng 1343 bài báo và có đến 5.000.000 người vào đọc đến nỗi.. làm cả nước “chỉ có lao vào chuyện Tiên Lãng, không để ý đến phát triển kinh tế xã hội” (!!) rồi cảnh báo cả nước cũng như lãnh đạo cao nhất ”KHÔNG CẨN THẬN SẼ LAO VÀO CÁI VÒNG XOÁY CỦA CÁC ÂM MƯU ĐẾN TỪ ĐÂU ĐÓ”(?!).

Đặc biệt chú ý là: Ông Công Sứ này không dùng “lực lượng thù địch” mà dùng cụm từ “âm mưu đến từ đâu đó” không phải là cố ý đánh động tới những vị toàn quyền, thống sứ chưa hề có nửa lời đụng đến Tiên Lãng-Hải Phòng của ông ta rằng: "Đang có một âm mưu “xa rời chủ nghĩa Mác-Lê-nin, xa rời con đường tất yếu khách quan đi lên xã hội chủ nghĩa” mà Hải Phòng các ông ấy đang quyết liệt đi theo đến cùng” chăng?

Hồi một và hồi hai đã kết thúc đúng như mình dự kiến một nửa:

Chẳng có một “con vật tế dân” nào !

Lời vua Dũng chẳng có một kí-lô giá trị và sẽ chỉ là đóng cửa TỰ sửa chữa (trong mười chữ tự ở phần “then chốt” mà Toàn Quyền Trọng đã dặn dò khi Đại Hội 4 bế mạc (mà mình đã gọi là cú “rơ ve”) đang đi vào đời sống của Đảng các ông ấy một cách rất nhanh chóng và cụ thể!

Riêng cái màn ba do công sứ Thành mở ra …dến giờ này, cả thế giới đã xem và nghe rõ hết! (dù có lời cãi tội là “không có chuyện ông công sứ nói trái lời của vua”) của ông chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Bạch Đằng, Trần văn Thức, bố vợ của phó tổng đốc Đan Đức Hiệp)

Nhưng may thay, các bô lão Hải Phòng đã kịp ghi hình và tiếng của ông công sứ Thành mà các nhà báo lề trái đã kịp thời đưa lên cho cả thế giới chiêm ngưỡng…(xem clip dưới đây)



Sẽ trả lời sao đây? Hay là lại tiếp tục “yên lặng là vàng” mãi của tập thể mười ba vị “Tòan quyền ” còn lại? (sau tuyên bố riêng lẻ của một ông vua Dũng, dù chỉ giơ cao đánh khẽ, dù chẳng mấy ai thấy “con tim đã vui trở lại” như mấy cây viết đã làm bà Hiền Đức phải lên tiếng thẳng thừng “Chính quyền T.Ư chẳng qua chỉ là sự phóng to của chính quyền Hải Phòng-Tiên Lãng mà thôi”!

Chẳng lẽ Nghị quyết TƯ 4 của các ông ấy lại được các quan chức Hải Phòng quyết liệt đưa vào cuộc sống đến mức đẩy các ông ấy đến chữ “vong” nhiều hơn chữ “tồn” thế này sao?


-

11 nhận xét:

  1. Để tóm gọn và đúc kết ý của nhạc sĩ Tô Hải, có thể dùng mấy dòng của tác giả Âu Dương Thệ như sau:

    "...Cách giải quyết của TT Nguyễn Tấn Dũng trong vụ Tiên lãng là áp dụng cách giải quyết các vấn đề thuộc nội bộ Đảng....
    ...Quyết định của Nguyễn Tấn Dũng trong vụ Tiên Lãng đã sai lầm từ căn bản:
    1. Giao cho Thành uỷ Hải Phòng, cơ quan của một Đảng đúng ra xử lí vụ này là đã vi phạm chế độ pháp trị và như thế là để một đảng đứng trên pháp luật.
    2. Để những cơ quan và những người đã từng vi phạm pháp luật trong vụ thảm hoạ ở Tiên Lãng điều tra và xét xử thì đúng là cách làm vừa đá bóng vừa thổi còi, để thủ phạm đóng vai quan toà!..."

    Đó mới là bản chất ích kỷ phản dân hại nước của đảng Việt cộng ba đình, em cháu của hồ chí minh, quyết đem sinh mạng cùa quyền lợi của dân chúng đặt dưới gót chân quyền lợi của mình.
    Nếu những ai phải tốn đến những 67 năm để nhận ra bộ mặt thực phản quốc của tập đoàn máu ba đình, thì vẫn còn chưa muộn khi suy nghĩ lại, và nghĩ thêm về những việc bọn này từng làm, từng rêu rao trong quá khứ:
    - một đoàn người dơ dáy tham lam độc ác vô đạo như vậy thì làm gì có giải phóng, dành độc lập, đánh ngoại xâm...cho ai?
    - một lũ người Việt phóng uế lại ngay trên chính đất Mẹ đã sinh mình ra, nuôi mình lớn lên như thế thì lấy lý do gì, quyền gì để ngồi đè đầu cỡi cổ đồng bào Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  2. Tin vỉa hè thì có thể "thằng bí thư" bị nghỉ đó bác.. chả biết nó có lên chỗ cao hơn không.
    Bác cứ thế nhé...

    Trả lờiXóa
  3. Người Miền Trunglúc 03:55 26 tháng 2, 2012

    Bác Tô Hải à, em là một phụ nữ, sau khi đọc "Hồi ký của một thằng hèn" của bác, em cũng định cho ra đời cuốn "Nhật ký chị Nhát" của em. Trời đất, em còn nhát hơn bác nhiều kia! Và sự dũng cảm của bác đã tiếp cho em sức mạnh để "bêu gương" chị Nhát, để xã hội mình bớt đi kẻ hèn người nhát bác ạ!
    Ơ nhưng mà nghĩ cho kỹ, thì nếu còn tồn tại cơ chế này, thì sao hết được "thằng hèn"?

    Trả lờiXóa
  4. Vâng , bác Hải nói rất đúng , các hình thức cảnh caó hay cách chức.."Kỷ luật hàng loạt cán bộ vụ TL." vừa qua chỉ là cái trò hề của đảng CS (nói chung)và là sản phẩm nhố nhăng của thằng đ/c Thành ở Hải Phòng . Nó hoàn toàn trái với các quy định của các luật như đất đai và Bộ luật hình sự về xử lý các vi phạm trong quản lý đất đai...Như vậy , đúng như bạn Tùng Châu đã dẫn câu:-" cách giải quyết của NTD ...là cách giải quyết các v/đề thuộc nội bộ Đảng.." bất chấp pháp luật, trắng trợn chà đạp lên chính hệ thống luật pháp của cái gọi là Nhà nước này . Thật quá ê chề mà họ vẫn cứ vênh vang được !(?)

    Trả lờiXóa
  5. Giết hế chúng nó đi.
    Nó nghĩ dân ta không biết gì sao mà đã làm bậy còn giở giọng mất dạy.
    Dân ta đã biết hết rồi,
    Bọn chúng là lũ giết người bất nhân.
    Chỉ chờ có một mùa xuân.
    Đạp đổ cộng sản cho dân đổi đời.
    Đừng nghe CS nói - Hãy nhìn CS làm

    Trả lờiXóa
  6. Thưa các bạn,
    Việc nước chớ nào có phải việc nội bộ của 1 nhóm người gọi là đảng?
    Vì thế, cộng sản VN đã xử việc nước không bằng luật nước mà bằng luật đảng. Đó là lý do vì sao giòi bọ, sâu mọt nhung nhúc từ ba đình đến Hải phòng đến khắp từ bắc chí nam tại VN hiện nay???
    Với thời xưa chưa có internet thì tha hồ dọa nạt bưng bít dân chúng để hút máu bóc lột lừa phỉnh đồng bào, chứ vào thời này, thời của truyền thông Internet nhanh hơn tốc độ ánh sáng này thì đây là tử huyệt của chế độ.
    Nay đã rõ (không thể rõ hơn) là xưa nay, từ thời Hồ CM tới nay, cái gọi là đảng quang vinh kia, thực chất chỉ là 1 lũ người dốt nát và phản dân hại nước.
    Tôi không tin chế độ này còn sống được hết năm nay hay năm tới.
    Hãy chờ xem!

    Trả lờiXóa
  7. Bác Hải nghe lại cái clip đi. TSBT Thành đâu có biết cái "Google chấm com"! Ông ấy kêu đích danh (chính danh?) là cái "trang Gu gồ chấm Tiên Lãng" mới khiến thiên hạ (kể cả con nít lên 3)cười vỡ bụng chứ! Thật "phi nỉ lỗ đía" bác Hải nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. Tiên Lãng theo nghĩa Hán Việt là: Nơi đầu ngọn sóng. Trước khi có sự kiện Đoàn Văn Vươn thì không mấy ai biết về nơi đây ngoại trừ thương hiệu THUỐC LÀO TIÊN LÃNG. Đất Tiên Lãng phần nhiều nhiễm mặn, chua nên năng suất cây lương thực thấp, lại là nơi đầu sóng ngọn gió nên chỉ thích hợp với cây thuốc lào. Đời sống người dân vẫn bao đời lam lũ khổ cực. Xin lưu ý: TT Nguyễn Tấn Dũng là Đại biểu Quốc hội huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đấy. Mà chẳng vô cớ ông Thủ Tướng lại chọn cái đất Tiên Lãng khỉ ho cò gáy này. Đơn giản là có mùi tiền. Với các siêu dự án mà ông sắp vẽ ra: Sân bay, cảng biển... và ai là người đứng đằng sau vụ cưỡng chế anh Đoàn Văn Vươn? Chính nó chứ ai hả ông Hải ơi!!! Cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (quê ngoại huyện Tiên Lãng) cả 500 trước đã đọc rõ cái bụng dạ của nó bằng câu thơ chuẩn không thể chỉnh vào đâu được:
    "Thớt có tanh tao, ruồi đậu đến,
    Ang không mật mỡ, kiến bò chi?"

    Nếu ông Hải đồng ý với comment này xin cho cháu biết.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi phản đối bỏ cái đảng cs này đi!! để đó cho dân còn có chỗ ỉa đái chứ!!!

    Trả lờiXóa
  10. Bác Hải ơi, bọn "đỉnh cao trí tuệ" này còn không bằng Thị Nở, Thị Nở còn đoan trang hơn chúng nó nhiều!
    Nhưng không may Bác cháu ta lại đang sống trong cái thời đại đồ đểu!
    Mong Bác khỏe - viết khỏe!

    Trả lờiXóa
  11. Dan lam gi sai trai la bi bo? tu`. Dang vien lam gi sai trai la "Kiem diem, rut kinh nghiem". Mot lu CS bao che lan nhau de ton tai. Chi co dap do cai che do CS bat cong, bat nhan nay thi dan VN moi co ngay song trong cong ly va tu do duoc

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.