Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Phấn đấu ký số 50

...Tôi lại thắp lên niềm hy vọng:
NƯỚC TA CHẲNG CHÓNG THÌ CHẦY SẼ XUẤT HIỆN NHỮNG NGƯỜI NHƯ GOOCBACHEV, như ELTSINE...
Những người nằm trong chăn đầy sâu, đầy rận sẽ anh dũng vùng lên vứt bỏ chiếc chăn hôi hám vá chằng vá đụp, sắm một chiếc chăn mới thơm tho mùi Tự Do, mùi Dân Chủ... Các ông sẽ có cả triệu triệu người ủng hộ vì các ông sẽ là người tạo cái thời cơ chín mùi cho quần chúng đi lên đòi tự do như tự do tư tưởng, tự do hội họp, tự do biểu tình ...


Phấn đấu ký số 50

HÃY THỬ TIN ĐI MỘT LẦN CUỐI….

Đây là khẩu hiệu tớ tự hô cho…tớ nghe, với một niềm tin không lay chuyển, (nhưng bị không ít người phản đối, chửi rủa, thậm chí chụp cho những cái mũ rất ác như “Đặc công đỏ”, ”Công An văn hóa đã được lệnh…gỡ mặt nạ” v. v… v. v...

Niềm tin đó là:

1- Việt Nam chỉ có thể thay đổi bởi chính những người Cộng Sản “thấy ra vấn đề”, PHẢI THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT!”.

2- Việt Nam sẽ “ô-tô-ma-tích” thay đổi nếu anh bạn “16 chữ vàng” bỗng dưng một ngày nào đó thực hiện đúng những gì mà Ôn gia Bảo cùng phe cánh ông ta đã hơn một lần tuyên bố từ cuộc họp báo lịch sử ở Thâm Quyến đến Mỹ đến cả ngay Đại Hội Đảng gọi là “cộng sản”, là “xã hội chủ nghĩa kiểu Trung Quốc” (không Mác, không Lê-Nin, không Mao chứng kiến) vừa qua…

Tớ vững tin ở hai điều này, vững tin ở quy luật tất yếu của lịch sử với những thực tế chứng minh không thể chối cãi sau sự xụp đổ của hàng loạt các nước Đông Âu phụ thuộc khi “thành trì cách mạng” Liên Xô với cách cai trị độc tài và công an trị kinh khủng nhất trong lịch sử xã hội loài người! Xụp đổ không cần một đội biệt kích, một chiến hạm, một máy bay nào từ các “thế lực thù địch” nước ngoài can thiệp .

Mọi trông mong thậm chí…ảo tưởng: có một Bouazizi Việt Nam để vác xác tự thiêu đi biểu tình lật đổ chế độ như bên Tuinisie, mọi cuộc rủ nhau ngày này, ngày nọ, tập trung ở nơi này, nơi khác, mang theo những gì ,..không cần ai lãnh đạo, tổ chức, ”cứ xuống đường đi sẽ có người lãnh đạo” (?!)…..đều chỉ là CHƯA PHẢI LÚC, đều PHI THỰC TẾ do không nắm được tình hình DÂN TRÍ, tình hình kẻ cầm quyền KIỂM SOÁT VÔ CÙNG NGHIỆT NGÃ VỀ TƯ TƯỞNG CŨNG NHƯ SINH HOẠT CỦA TỪNG NGƯỜI DÂN HIỆN NAY…

Ngày mai đây, tớ sẽ hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ công dân bằng việc đi bầu (hoặc bầu tại nhà, như công an khu vực đã báo cho tớ). Tớ sẽ chẳng dại gì “tẩy chay” khi có người mang thùng phiếu đến tận nhà để gây thêm rắc rối, hết đường phát biểu trên blog…Tớ sẽ thực hiện quyền dân làm chủ trong các góp ý, phản biện, ”xây dựng” cho một số các vị “vua tâp thể“ bằng cách “dựa theo những gì các vị ấy đã nói” để thúc đẩy các vị ấy sớm trở nên một Ôn Gia Bảo Việt Nam hoặc tuyệt vời hơn là đập tan cả hơn 70 năm thành quả cách mạng vô sản của Liên Xô, như Gorbachev, như Eltsine….

Với niềm tin ban đầu ở những lời nói hay ho, hiếm thấy của một số vị đứng đầu số 2, số 1 cả nước hiện nay.

Với 2 niềm tin cơ bản không hề lay chuyển của tớ đã nói lại ở phần mở đầu entry này, tớ xin trân trọng:

Gửi một lá thư ngỏ tới Đại biểu Quốc Hội Trương Tấn Sang như sau:



THƯ NGỎ KÍNH GỬI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TRƯƠNG TẤN SANG.
Trước tiên, cho phép tôi được chép nguyên văn câu nói này của ông, mà tôi đã ghi trong sổ tay [như đã từng ghi những câu “Độc lập mà dân không có Tự Do thì Độc Lập cũng vô nghĩa” hoặc “Tự do là phải cho dân được mở miệng” hoặc “dân bầu ra chính phủ thì dân cũng có quyền đuổi chính phủ” hoặc “Tôi chỉ có một đảng là ĐẢNG VIỆT NAM”….(của ai nói chắc ông thừa biết)].
Đó là câu ông đã nói khi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử:
“Trước kia chỉ có một con sâu làm rầu nồi canh, Nay thì nhiều con sâu lắm! Nghe mà thấy xấu hổ"! Không nhẽ cứ để mãi như vậy mai kia, người ta nói là cả một bầy sâu, tất cả là sâu hết! Thế đâu có được! Một con sâu đã nguy hiểm rồi! Một bầy “sâu là chết cái đất nước này!..."

Thưa ông,

Những lời nói của ông dù chỉ là ứng khẩu trong cuộc "tiếp xúc cử tri", nhưng đối với tôi là những lời thật thà, tâm huyết nhất mà tôi đã được nghe từ thời chủ tịch Hồ Chí Minh còn sinh thời…Từ đó đến nay, mặc cho các cuộc vận động” noi gương và làm theo” ông Cụ nhưng cho đến hôm nay, cả “bầy sâu” từ xã đến Tỉnh đến Trung Ương ngày càng làm….ngược lại! Những con số vụ dân oan về đất đai ở nông thôn, những vụ đình công liên tiếp của công nhân ở các khu công nghiệp, những vụ tham ô, lãng phí đến trăm, ngàn tỷ của các tập đoàn nhà nước, những vụ tham ô, lừa đảo ngay ở các ngân hàng và gần đây ở ngay thị trường chứng khoán, những vụ công an đánh chết người…...dù sâu sát mấy đi nữa, cũng không chỉ là một bầy sâu như ông nói đâu, thưa ông!
Theo tôi, tất cả bọn này đã trở thành những con vi-rút đang gieo dịch bệnh chết người cho mọi mặt kinh tế, xã hội, đời sống cho cái đất nước này! Vậy thì, đã nhìn nhận ra, đã nói ra trước cử tri cả nước. Cả thế giới đã nghe, đã bình luận, thậm chí đề cao ông là “Tuyệt vời”…

Không những thế, ngay trước bầu cử, các ông đã cho phép mở ra ngay tại Trung Tâm Lý luận của Đảng một cuộc Hội Thảo Khoa Học với chủ đề xưa nay rất "tế nhị", "Giải quyết mối quan hệ giữa đổi mới kinh tế và đổi mới chính trị” với sự tham gia của rất nhiều các nhà lý luận đầu ngành, có tiếng nói khá “nặng cân” mà nhiều cái tên như Bùi tất Thắng, Dương văn Ngọc, Vũ văn Phúc, Dương phú Hiệp, thiếu tướng Lê văn Cương…không phải chỉ được mời đến để …"4 kiên trì !"

Tiếp theo, lại là Hội Nghị mổ xẻ các Tập Đoàn Kinh tế, các “quả đấm thép” của Kinh Tế Nhà nước ngày 20 tháng 5 vừa qua ở Hà Nội, một dịp để nhiều nhà lý luận chỉ muốn nói lên một câu rất cơ bản như của mấy vị giáo sư, tiến sỹ…đã được đưa công khai lên báo cũng đủ trả lời cho câu hỏi “TĐKTNN (tập đoàn kinh tế nhà nước ) nên tồn tại hay không nên tồn tại ?”

Hai cái Hội Nghị Khoa Học này lẽ nào lại “tự phát” nếu không có sự đồng ý của ông cùng một số nào đó trong Bộ Chính Trị?

Chưa có những kết luận chính thức nhưng chỉ riêng các lời hứa hẹn và tuyên bố của một số ông khi tiếp xúc với cử tri vừa qua cùng hai hội nghị cực kỳ quan trọng và tế nhị xưa nay chưa từng có này đã làm tôi thấy nhen lên trong lòng một đốm lửa của lòng tin ở “thế hệ trẻ” trong chính trường mà ông có thể là người đại diện

Bởi thế tôi xin đề nghị ông :

-Trên cương vị mới, nhỏ nhất là Đại biểu Quốc Hội, to nhất là chủ tịch quốc Hội hay Chủ Tịch nước, ông hãy mạnh dạn đấu tranh để:

1- Trước tiên phát huy dân chủ ngay ở Quốc Hội nghĩa là: TRẢ LẠI CHO QUỐC HỘI CÁI VỊ TRÍ LÀ CƠ QUAN QUYỀN LỰC CAO NHẤT NƯỚC.

Ở đó mọi đại biểu, thay mặt nhân dân đều có quyền không cho bất cứ ai, bất cứ tập thể nào được phép trở thành “sâu”, thành “đàn sâu” mà không bị trừng trị! Lập pháp phải có quyền “bãi nhiệm” bất cứ ai phạm pháp. Tư pháp phải có quyền từ bỏ tù đến xử tử bất cứ ai phạm pháp!

Không có một lực lượng nào có thể đứng trên Quốc Hội!

Không có một vấn đề gì của quốc gia mà đại biểu nhân dân nêu ra lại bị gạt phắt đi với câu trả lời “Đây là chủ trương lớn của Đảng!”

Không có một ai sai lầm trong quản lý, gây hậu quả nghiêm trọng mà lại được trả lời trước Quốc Hội là “Bộ Chính Trị không chủ trương thi hành kỷ luật ai”!?.....
Phải chấm dứt tình trạng nhiều vị vẫn cố tình vận dụng câu “Đảng ta là Đảng cầm quyền” nên dựa vào Đảng để chối tội là “Việc này, việc kia chúng tôi đã báo cáo Bộ Chính Trị, ban Bí Thư…để rồi từ con sâu trở thành “bầy sâu” đã từng gây ra như trong mấy vụ động trời toàn thế giới mấy năm qua.

2- Đẩy mạnh nhiều hơn nữa vai trò Quốc Hội giám sát chính quyền. Quyết không giao chính quyền cho những tên vô tài bất tướng. Không thể giao nhà máy sản xuất ô-tô cho một anh thợ rèn, bệnh viện cho một anh thợ may... làm Giám đốc, cũng như giao một Bộ Tài chính, một Ngân hàng Nhà Nước cho một ông ….tiến sỹ lý luận Mác Lê Nin suông! Quốc Hội cần phải nắm vững trình độ nghề nghiệp, đạo đức, thực lực tài sản, khả năng nào mà giầu có khác thường, bằng cấp, học vị thật hay giả…trước khi thông qua nhân sự của chính phủ ....Không thể để tình trạng biết mình chỉ là công cụ "đến Quốc Hội chỉ để thông qua, đồng ý những gì Đảng đã quyết định", nhưng "biết thế mà không thể làm gì được" mà đại biểu quốc Hội 3 khóa 7, 8, 9, Trung Tướng Nguyễn Quốc Thước, mới đây đã thẳng thắn phát biểu trên trang mạng Bauxite .

3- Do Quốc Hôi nước ta không phải là Quốc Hội chuyên nghiệp. Mỗi năm chỉ họp tối đa có 4 lần, thời gian này cần dành toàn bộ cho lập pháp (làm luật, tu chính luật) và chất vấn chính phủ. Cho nên, cả chương trình làm việc, thông qua luật nào? Bổ xung luật nào? Cái gì làm trước? Cái gì làm sau?....cũng phải được biểu quyết dân chủ, công khai. Không để tình trạng những vấn đề cần bàn ngay như “sửa đổi hiến pháp” như "luật đất đai” thì cứ luôn hoãn (vì Ban Bí Thư chưa thông qua!?). Còn các luật “có càng hay mà chưa có chưa chết ai” thì kéo dài cả ngày này qua ngày khác đến nỗi không ít nghị sỹ phải kiếm cớ “đi công tác” hoặc đành ngồi ngáp dài rồi... ngủ luôn tại chỗ!

Thưa ông,

Gần đây, rất nhiều nhà lão thành cách mạng tên tuổi mà tôi biết chắc chắn, với trình độ, với kinh nghiệm đấu tranh, với quá trình sống với dân, hiểu dân lâu năm, không hề "tự diễn biến", không hề là "lực lượng thù địch" đã phát biểu những lời tâm huyết trăn trở cho sự trì trệ của đất nước, của sự xuống cấp trầm trọng của một bộ phận không nhỏ cán bộ, về sự chậm đổi mới trong tư duy của lãnh đạo, về sự bảo thủ vô lối của một số ít con người, nhắm mắt, bịt tai trước mọi tình hình trong và ngoài nước, thậm chí học tập được đôi điều hay của ngay nước bạn láng giềng 4 tốt cũng ….không! không! không! chứ chưa nói đến học tập các nền dân chủ của các nước (đế quốc!!!)

Tôi thật là mừng khi được đọc và nghe những gì mà ông Lê Hiếu Đằng, đồng chí, bạn chiến đấu của ông khi xưa tại Saigon đã phát biểu với Đài phát thanh FRA (Á Châu Tự Do) ngày 19 tháng 5 vừa qua! Xin tóm tắt những ý chính sau đây:
...............
“Kinh tế Việt Nam có tiến bộ nhưng Dân Chủ thì….thụt lùi!”
“Kết quả của tiến bộ kinh tế lại rơi vào tay bọn tham nhũng, bọn…..”
“Quốc Hội, Mặt Trận (mà ông Đằng từng làm Phó Chủ tịch) chỉ là ….hình thức!…
“Đổi Mới” vừa qua là “Không tự giác”. Đổi mới do tình hình phe xã hội chủ nghĩa xụp đổ …và khá thẳng thắn ông ta kết luận :
Đổi mới phải là nhân dân đổi mới

Rồi ông Đằng đề nghị: Hãy trở lại Hiến pháp 1946! Với các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí đặc biệt là ông nhấn mạnh đến câu “Chủ tịch Hồ Chí Minh đâu có nói gì đến Chủ Nghĩa Xã Hội”! và để kêu gọi mọi người hãy từ bỏ chữ “Sợ” và phải học tập chủ trương “chấn hưng dân khí” của cụ Phan Bội Châu để "xương máu bao thế hệ không bị đổ xuống sông, xuống bể. -hết trích

Tôi thực sự vui mừng khi các lớp mà tôi gọi là “trẻ” vì “đi cách mạng” sau tôi và thua tôi cả gần 20-30 tuổi nay ở những cương vị cao hơn tôi lúc trước, có tiếng nói nặng kí hơn tôi nhiều, đã nhìn ra vấn đề đã có những phát biểu làm chúng tôi, những người không còn nhiều thời gian để mà hy vọng, nay bỗng dưng thấy lóe lên chút niềm tin ở trong lòng ….Tin ở những gì các ông đã nói và đang chờ đợi cái gì các ông sẽ làm.

Tôi lại thắp lên niềm hy vọng:

NƯỚC TA CHẲNG CHÓNG THÌ CHẦY SẼ XUẤT HIỆN NHỮNG NGƯỜI NHƯ GOOCBACHEV, như ELTSINE...

Những người nằm trong chăn đầy sâu, đầy rận sẽ anh dũng vùng lên vứt bỏ chiếc chăn hôi hám vá chằng vá đụp, sắm một chiếc chăn mới thơm tho mùi Tự Do, mùi Dân Chủ. Các ông sẽ có cả triệu triệu người ủng hộ vì các ông sẽ là người tạo cái thời cơ chín mùi cho quần chúng đi lên đòi tự do như tự do tư tưởng, tự do hội họp, tự do biểu tình, tự do bầu cử, tự do sáng tác, tự do viết báo, phát biểu, được tự do...viết blog mà không sợ... bị bắt bất cứ lúc nào! Mà có tự do đích thực thì sẽ có tất cả sau này.

Xin gửi ông và những người suy nghĩ như ông lời chào trân trọng

Blogger T. H.

Chú thích: Tài liệu tham khảo

- về lời phát biểu của trung tướng Nguyễn Quốc Thước

- Trả lời phỏng vấn RFA của ông Lê Hiếu Đằng

6 nhận xét:

  1. Cháu đọc bài viết của chú đúng vào lúc khu phố réo gọi đến lần thứ hai về việc đi bầu cử, mà lúc đó mới chưa đến 12 giờ trưa. Cháu định đăng nhận xét này mà mãi không được nên đành đi bầu trước cho yên thân. Giá mà họ biết cháu gạch tên ai thì họ sẽ chẳng sốt sắng giục giã như vậy. Mà chắc họ cũng chỉ mong "xong sớm, nghỉ sớm" thôi.
    Đọc bài của chú và có thêm hy vọng để sống sót. Cháu cũng chẳng dám mong ước mình sẽ sống được đến ngày đất nước có một nền dân chủ thực sự. Dù sao niềm tin vào tương lai của đất nước và dân tộc cũng giúp cháu có thêm sức mạnh để sống những ngày còn lại có ích hơn.
    Chúc chú luôn mạnh khỏe để viết thật nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nước của Sâu, do Sâu và vì Sâu hiện nay tại VN đang bắt nhân dân VN ăn bát canh đầy Sâu do thiếu dân chủ trong tổng tuyển cử, bầu cử QH khóa 13 như anh (chị) Nguyễn Thúy đã nêu ở trên đấy ạ !!
    Tự do ngôn luận muôn năm !!

    Trả lờiXóa
  3. Bác Tô Hải kinh mến!
    Ông Trương Tấn Sang hiện nay là UV BCT Thường trực BBT mới có đủ thông tin va quyền lực để nghĩ và nói ra những điều trong khi gặp các cử chi. Tôi sự sau này, ông Sang phân công đi làm việc khác thì hêt uy quyền để mà thực hiện lời hứa với cử tri. Vì thế, nên kiến nghị với Trung ương Đảng tiếp tục để ông Trương Tấn Sang Thường trực BBT và đề nghị Quốc hội bàu ông Sang làm Chủ tịch nước. Có thế ông Sang mới đủ Quyển lực và Sức mạnh cùng Toàn Dân "phát hiện và bắt sâu". Nêu không thì cũng lại...như cũ!

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng qua ông Sang đi tiếp xúc cử tri mới nói như thế để lấy lòng dân. Chứ ông mà trúng cử QH thì ông cần gì phải nói!

    Trả lờiXóa
  5. Hãy thử gắng chờ một lần cuối này nữa xem sao! Sau đó, hẳn chúng ta có thể khẳng định 100% điều mà bấy nay còn chỉ một chút ít không hoài nghi!

    Trả lờiXóa
  6. Trời ơi! Nếu ông Sang mà định là Gooc-ba-chop thật thì liệu ông Sang có thể có một chân gì trong bộ máy sắp đến đây? Thậm chí, liệu ông có thể bảo toàn tính mạng? Thật hão huyền!...

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.