Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Tuần ký số 40

Tuần ký số 40    
Feb 13, '10 6:01 AM

LẲNG LẶNG MÀ NGHE NÓ CHÚC NHAU

       Đêm qua thức đến gần sáng vì trận AC Milan vs Udinesee nên tớ ngủ vùi, định độ 4, 5 giờ chiều sẽ thức dậy, gõ một entry.
    1- Mừng bà lão "thân cò", Vạn Ninh-Khánh Hòa lần đầu tiên có Tết,
     2- Mừng chị Hòa "con ơi Tết này mẹ không về" được người cho tiền mua vé xe đã lên đường về Nghệ An thăm con.
     3- Mừng 6 tỉnh trong cả nước Gi-Đi-Pi, Ép-Đi-Ai liên tục tăng trưởng bỗng ,..đánh đùng một phát được nhận "phát chẩn", trước ngày 30 Tết mỗi người 15 kí gạo. 
Quang cảnh xếp hàng nhận quà từ quyết định "mở kho dự trữ" của Thủ Tướng được chiếu rất cảm động trên VTV1 chiều 29 Tết đang là cái đề tài nóng bỏng tớ muốn xoáy vào để góp ý thẳng thắn trên "báo Xuân của tớ", làm sáng tỏ thêm cái bài của nhà kinh tế học Nguyễn Trần Bạt nào đó lý luận một cách rất..."thù địch" là "Kinh tế Việt Nam càng tăng trưởng dân càng...nghèo!?" được phổ biến tùm lum trên mạng.
Tớ cũng muốn, nhân đây, đặt mấy câu hỏi để ông Bạt và cả những ai đó giỏi cái món chính trị kinh tế học hãy giải đáp cho tớ mấy thắc mắc âm ỷ bấy lâu. Đó là:
     a/ Gi-Đi-Pi tính theo đầu người là có kể cả bà cụ "thân cò", Phạm thị Đờn, chị Nguyễn thị Hòa, và...ba vợ chồng con cái tớ không nhỉ?
      b- BA MUƠI BỐN TRIỆU BẢY TRĂM NGÀN KÍ GẠO VIẾT THÀNH CON SỐ LÀ 34.700.000kg chia cho đầu người của 6 tỉnh có người phải cứu đói khẩn cấp thì có thể tính ra được một cách khoa học về con số xóa đói giảm nghèo khẩn cấp lần này? Và từ đó , có tố cáo được cái sự "ai cũng có cơm no, áo mặc, được chữa bệnh, được học hành" theo "lời dặn của bác Hồ trước lúc đi xa" là khối thằng thống kê % này, % nọ là đại....láo khoét không nhỉ?...
Tớ cũng định, nhân dịp đầu xuân biểu dương một số nhà báo "Lề bên phải" đã vô tình hay cố ý nói lên những sự thật trần trụi của cái xã hội đương thời mà đến... Tết năm nay cũng như đến Tết Công-Gô, cũng chẳng thấy được cái sự công bằng và văn minh! mà cái hố ngăn cách giầu- nghèo hiện hữu nó sâu, xa thăm thẳm, dù có  đọc hàng 1000 câu thần chú Mác, Lê, Mao, có học tập 5 năm, 10 năm tấm gương và đạo đức Hồ Chí Minh mà vẫn cứ kinh thế thị trường kiểu rừng rú này thì...có 10 ông thánh sống, 100 ông thánh chết cũng chẳng sao lấp nổi... 
     Đang suy ngĩ mung lung thì có tiếng ai ồm ồm ở đầu giường "Ê này! Dậy!dậy!" Có quà tặng của ông Giời Lớn này!" Tớ mơ màng mở mắt thì...trời ạ! Ông Táo nhà tớ, đã tranh thủ dọt về với tớ ...không chờ dưới trần tống cựu nghinh tân. Ông ghé tai tớ thì thầm: Ông "Giời lớn" rất hoan nghênh những lời thỉnh cầu của tớ gửi Táo mang lên Thiên Đình. Nhưng ổng dặn tớ phen này, dù có trúng cử lại hoặc được "cơ cấu" mới vào bếp nhà nào cũng thế, phải góp ý với chủ nhà, chủ blog cần hết sức bình tĩnh, kiên trì, thông minh, sáng suốt, phải tuyệt đối không được lạc quan tếu tự bốc mình lên để rồi bi quan, xịt lốp như vụ bóng đá Si-Ghêm 25 vừa qua.
Cái số của cái "đất nước thắt đuôi chuột" này nó phải gánh chịu nhiều đau thương, đói khổ, chia lìa...nhưng cũng sắp sắp đến hồi...thái lai rồi! 
Nhưng hỏi gặng: "Đến bao giờ đây hở Trời?" thì Ông Giời lớn không nói mà chỉ tủm tỉm bí bí, mật mật ...: "Sắp !sắp !Nói lộ Thiên cơ với các blogger chủ nhà các anh để mà...họ bốc nhằng lên thì...hỏng hết việc"
Trước khi đưa cho Táo nhà tớ một USB "made in Thiên Đình", ghi từ "Trung Tâm nghe trộm điện Hạ Giới" cực kỳ siêu kỹ thuật, ghi chép lại tất cả các cuộc đàm đạo, đi đêm, đổ đốn, điếm đàng ...của bọn "Giời con", bọn nội xâm-ngoại xâm rỉ tai, bàn bạc với nhau, Ông giời Lớn còn dặn tớ nhắn lại lão blogger Toohair 007 bằng một câu tiếng Anh mà Táo nhà tớ nhắc lại bằng một thứ tiếng Anh giả cầy như sau :"Sóp-phờ-ly! Sóp-phờ-ly! Oét en-xi Rét-đi en rét-đi! Ân-đớớc-xì ten?""! 
Táo ta có vẻ hơi ngượng vì thấy tớ cười sặc sụa vì cái thứ tiếng Tây bồi của hắn, Táo nhà tớ vội cầm tay tớ lắc lắc... : "So-ry! Sory!" rồi vội vã hòa vào khói hương vợ tớ cúng ông bà chiều 30 Tết mà bay thẳng về trời, kịp chờ kết quả bổ nhiệm về giữ bếp nhà ai trong năm con Hổ.
Tớ vội mở USB ghi được từ Trung Tâm Nghe Trôm của Thiên Đình..., thấy có nhiều chuyện cực hay vội làm mấy câu thơ đầu xuân khai ki-bót, tăng năng xuất như sau:
    "Lẳng lặng mà nghe nó chúc nhau
 Chúc nhau 100 tuổi chẳng bạc đầu
 Lưng chẳng chịu còng, răng chẳng rụng
 Đủ sức nhai luôn cả đường, cầu
 Chúng lại chúc nhau sang năm Dần
 Phải dữ như hổ với đám dân
Đang "tự diễn biến", đang phản biện/
Chơi trò dân chủ"  đấm sau lưng
Chúc nhau năm Hổ là mãnh hổ
Mài vuốt, nhe răng, để lúc cần 
Sơi tái tất cả ai ngăn cản
Tài khỏan chúng tăng nhiều số không
Chúng lại chúc nhau phải vững tâm
Toàn thắng! Tiến lên! "chớ ngại ngần
Kệ mẹ mấy anh Tây, chị Mỹ
Phản đối nhưng rồi vẫn..."làm ăn"  
Chúc nhau, chúng chúc nhiều chiêu mới
Không để "mặt mo"  cứ lộ dần
Chúc nhau, chúng chúc nhiều mánh đểu
Nghe qua tớ muốn phát...tăng xông
Thôi thì dừng tạm nơi đây đã
Tớ chúc mọi người hãy đón xuân
Còn ai biết gì xin viết tiếp
Mọi điều chúc của bọn nội xâm.... ....
----------------------------------------

24 CommentsChronological   Reverse   Threaded

hoabattublog wrote on Feb 13
THơ của bác làm có ý nghĩa lắm!

francisoxavier wrote on Feb 13
Kính chúc bác luôn mạnh khỏe.

nam64 wrote on Feb 13
Năm mới chúc bác sức khỏe giồi dào triền miên bất tận.

truongvankhiem wrote on Feb 13
Năm mới chúc bác nhiều sức khỏe.

bacalem wrote on Feb 13
Hay qua' .... ba`i na`y ba'c vie^'t tha^. hay. "Chu~ i't lo`ng ...tho`ng". Kinh chuc Bac Hai, cac fan va gia dinh doi dao suc khoe, tran day vui ve hanh phuc, viet blog khong ngung.

chitamgiaochi wrote on Feb 13
Luôn mạnh khỏe nha Tô Hải...
Comment deleted at the request of the thread owner.
Comment deleted at the request of the thread owner.

choxomauhi wrote on Feb 15
...........ghe wa

choxomauhi wrote on Feb 15
đã đọc

huongmui wrote on Feb 16
GDP tính thế này bác ạ, ví dụ xây cầu Cần Thơ tốn 2tr$ chẳng hạn thì Cần Thơ có 2tr GDP( mà giá thành nước mình cộng thêm nhiều chi phí ngoài luồng nên đáng 1tr thì thành 2tr ) rồi cầu sập thế là đền bù và làm lại thêm 4Tr$ nữa thế là Cần Thơ báo cáo là nguyên cái cầu GDP đã đạt được 6tr$ (2tr+4tr), tức là trong 6tr đấy thì bác cháu mình còn được đi qua cầu, chứ nó mà vào bất động sản thì bác cháu mình còn bị mất đất

baocaosu51069 wrote on Feb 16
Nhân năm con Hổ.Chúc bà con tuổi Hổ.Sức khỏe thì như Hổ.Tiền kiếm nhiều như lông Hổ.Chấm dứt mọi dau Khổ.Quan chức còn Quan Liêu.Không được sài tiền "ngân -Khố".Nếu không-sẽ bị"đấu Tố".Dân sẽ Dần con Hổ.Làm lông,cạo da Hổ"người chết để tiếng,Hổ chết để Da".Đóng cái Trống "kêu oan".Diệt hết loài Hổ giấy.Đem Thái bình-Dân an.Xã hôi thêm Công bằng.Mọi cái Dần Dần tốt.Sánh vai Hổ 5 châu.Dân ta sẽ hết Khổ.Tiến lên Toàn Thắng ắt về ta. Chúc bác Tô Hải&bạn đoc một năm mới CUNG-CHÚC-TÂN-XUÂN$$$AN-KHANG-THỊNH-VƯỢNG. G ía như.1 tuần bác post được 2 bài thì tốt quá,bạn đọc không phải dài cổ ra đợi.He he

nguyenkl123 wrote on Feb 17
Kính chúc chú Tô Hải 1 năm mới an lành mạnh khỏe.
Cháu vừa đoc xong quyển HK Của 1 TH rất cảm động. Xin hoan nghênh chú.

plamhuynh wrote on Feb 18
Bac Hai men. Con P day. Chuc mung bac cho cai blog nay. May ngay nay con dien thoai nhung khong duoc, co cach nao bac cho con biet lam sao lien lac cho ma khong vay ? Con gui email ma khong thay ma tra loi.

dshien87 wrote on Feb 18
Blogger so 1 Viet Nam
Comment deleted at the request of the author.
Comment deleted at the request of the author.

mongcaicamau wrote on Feb 18

"Chúc nhau trăm tuổi chẳng bạc đầu"....!?
Trăm tuổi mà không bạc đầu.? Sao lạ nhĩ.! Àh đúng rồi, phải rồi. Sâm nhung, đại bổ hằng ngày thì làm sao bạc đầu được đây.! Hơn nửa đang học tập theo tư tưởng của bác Hồ Chí Minh. Phải minh mẩn, trí tuệ và cường tráng như một tráng sĩ ở độ tuổi đôi mươi. Mới hoạch định đường hướng đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc 5 Châu. Mới mang lại công bằng, tự do, âm no hạnh phúc dưới thể chế XHCN được chứ.!? Thì làm sao có thể cho phép cái sự lảo hoá, để bạc đầu được.!
Bên trong cái XH âm no hạnh phúc kia. Đã có biết bao nhiêu người, chưa đi được nửa đoạn đường của cái trăm tuổi. Mà lưng đã khòm, tốc đã điểm trăng pha sương, có khác gì cái thân cò, thân vạc. Có lẻ những người này không có đủ "Tư tưởng", nên cái sự lảo hoá dể xăm nhập. Và nếu có dịp chúc nhau ngày xuân, ngày tết. Chắc họ cũng chỉ chúc nhau có được những ngày cơm no áo âm là đủ rồi, không cần phải rườm rà lễ nghĩa như những hộ nhà phú ông, phú hộ.
Thân cò mong được bửa no
Các hộ nhà giàu lắm, đủ trò
Tiền muôn bạc vảy đua lễ nghĩa
Rỗng tuếch cảm tình. Thiện lẫn nhân.
Xuân đã về và cũng sắp đi. Nhưng một mùa xuân vĩnh viễn cho một nước Việt thì chưa bao giờ đến. Trong cái không khi của cái Tết cổ truyền. Cháu chúc Bác Tô Hải một cái tết đầm ấm, và sống lâu trăm tuổi. Nhưng nhất định tốc phải bạc theo quy luật của tự nhiên. Chứ trăm tuổi mà không bạc đầu thì tuần kỹ thiếu mất cái hồn của Đất Việt.

nguyenhoangnhatdang wrote on Feb 19
Kinh chuc bac luon manh khoe de mai la blogger so 1 cua VN...

yeuhanoi wrote on Feb 19
Năm Mới Canh Dần xin chúc nhạc sĩ Tô Hải cứ mạnh mạnh đều đều. Mọi thứ bệnh lặt vặt quấy rầy năm trước sẽ có hổ đuổi phải tránh xa nhạc sĩ nha .
.
Comment deleted at the request of the thread owner.

xboyblog wrote on Feb 20
đầu năm chúc bác và gia quyến mạnh khỏe, an khang thịnh vượng, bài viết hơi ngắn nhưng hay lắm bác ơi

longdien1964 wrote on Mar 5
"Lẳng lặng mà nghe nó chúc nhau/Chúc nhau 100 tuổi chẳng bạc đầu/ Lưng chẳng chịu còng,răng chẳng rụng/Đủ sức nhai luôn cả đường,cầu/Chúng lại chúc nhau sang năm Dần/Phải dữ như hổ với đám dân/Đang "tự diễn biến",đang phản biện/"Chơi trò dân chủ" đấm sau lưng/Chúc nhau năm Hổ là mãnh hổ/Mài vuốt,nhe răng,để lúc cần /Sơi tái tất cả ai ngăn cản/Tài khỏan chúng tăng nhiều số không/Chúng lại chúc nhau phải vững tâm/"Toàn thắng!Tiến lên !"chớ ngại ngần/Kệ mẹ mấy anh Tây,chị Mỹ/Phản đối nhưng rồi vẫn..."làm ăn"/ Chúc nhau,chúng chúc nhiều chiêu mới/Không để "mặt mo" cứ lộ dần,/Chúc nhau ,chúng chúc nhiều mánh đểu/Nghe qua tớ muốn phát...tăng xông/Thôi thì dừng tạm nơi đây đã/Tớ chúc mọi người hãy đón xuân/Còn ai biết gì xin viết tiếp/Mọi điều chúc của bọn nội xâm.... ....
Ước gì toàn dân ai cũng in bài chúc Xuân nầy và gởi thơ cho toàn thể Bộ Chính Trị,Ban Chấp Hành TƯ để vô phong bì đỏ hẳn hòi để mồng Một Tết lủ chúng nó đọc mà lên "tăng xông" đi đoong cả lủ cho Dân nhờ thì hay quá!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.