Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Phấn đấu ký số 76

Phấn đấu ký số 76 (Nhật ký mở-mở lần thứ 15)

NHẬT KÝ MỞ (MỞ LẦN THỨ 15)

Ngày thứ năm (3/11/2011)

Kẻ “phá thối” đúng lúc ?


Người ta thường gắn cái danh từ chẳng hay ho gì này cho những kẻ:

-Giữa cuộc họp bàn, cuộc tranh cãi, cuộc vui chơi đang hồi cao trào bỗng hắn ta vô tình phát ra từ… hậu môn một phát “bủm”, khiến thối inh cả nhà đến nỗi ai cũng phải bỏ chạy khỏi nơi đầy…xú khí!
http://daibieuquochoi.vietnamnet.vn/dataimages/anhdaidien/IMG_3813.jpg
ĐBQH Nguyễn Minh Hồng

-Cũng có trường hợp có kẻ nào đó cố tình tung ra một “chưởng” rất hiểm để cảnh báo mọi người “Các anh bàn toàn chuyện không đâu! Nó làm tôi muốn buồn… ị! Tôi cảnh báo để các anh biết!... “Bủm!”

Mình mong sao cái ông đại biểu quốc hội-bác-sỹ-nhà văn Nguyễn Minh Hồng do Đảng “cho” vào thay mặt nhân dân ở “cơ quan quyền lực cao nhất” nước này thuộc loại thứ hai!

Tội nghiệp cho một ông bác sỹ cả tỉnh Nghệ An đều biết mặt, biết tên, biết tài chữa bệnh hôi nách và …trị hẹp quy đầu bằng phương pháp Hàn Quốc này bị không biết bao nhiêu ý kiến chửi rủa ….
Kẻ gọi ông là đồ ngu, đồ điên, đồ chập cheng. Kẻ thì bới lông tìm vết tìm ra đủ mọi thứ đáng khinh, đáng ghét, đáng tởm, đáng bịt mũi….ở ông bác-sỹ-nhà văn này! Chuyện khôi hài viết về ông, đã là đề tài “đinh” trên các trang web, blog của nhiều các nhà thơ, nhà văn tên tuổi mà mình đã đọc mãi suốt hai ngày trời không hết, rồi cười đau cả bụng!
Báo “Tuổi Trẻ ngày 4/11/2011 cũng dành cho ông cả 3/4 trang có ảnh to đùng và vô tình phát động một phong trào đòi có luật cho ngành nghề của mình: ”Luật xe ôm”! ”Luậtđứng đường”, “Luật quét rác”, "Luật ăn nhậu”, “Luật đánh nhau”, "Luật mô-bai”, “Luật chụp hình”, “Luật quay phim”, "Luật học sinh”, "Luật thầy giáo”, ”Luật.. luật gia”, và “Luật cho ai được làm luật”, ”Luật Đại Biểu Quốc Hội” cũng phải có luật luôn!...

Cứ thử tưởng tượng chỉ riêng ba cái “Luật nhà Thơ, Luật Nhà văn, Luật Nhạc sỹ, Luật họa sỹ”…này thôi (mà chẳng lẽ cái có, cái không?) cũng đủ làm cho cả cái cơ quan quyền lực cao nhất nước này họp cả 365 ngày/ năm cũng khó mà giải quyết hết!

Và thế là …mình bỗng ngộ ra một điều :

Cái ông bác-sỹ-nhà-văn-đại biểu-quốc-hội này đúng là một kẻ phá thối có chủ ý!

-Này nhé :

-Chính vì sau khi nghe những đề nghị “không đi đến đâu” của:

Đại biểu Đỗ văn Dương (T/p HCM) về việc cần phải có “Luật từ chức”, ”Luật bảo vệ nông dân”…(còn quan trọng hơn luật khí tượng thủy văn có trong chương trình chính thức của QH).

Đại biểu Võ thị Dung thì cần đưa ngay “luật Trưng cầu dân ý”, "luật Biểu Tình”, “Luật chống tham nhũng” vào chương trình thảo luận chính thức vì lý do gì không biết cứ bị “gác lại”?..

Đại biểu Nguyễn Phi Thường thì lại đề ra cần có ngay “Luật đường sắt đô thị!”

Và hàng loạt đại biểu khác đều phê bình cái sự ít tác dụng, ít chuyên môn của cả tá các luật “đưa vào rồi lại rút ra” như..không? (đại biểu Nguyễn đức Chung, phó Giám đốc Sở công an Hà Nội)!
Hoặc làm luật kiểu “đánh trống ghi tên rồi khi chưa làm được thì xin...rút”! hoặc làm “luật có tuổi thọ quá ngắn”, luật “cố đấm ăn xôi” (đại biểu Đinh xuân Thảo) …hoặc luật chẳng có thuyết minh, chi tiết gì, chẳng có thông tin gì mà…chỉ trong có 15 ngày họp đã nhận tới ba mươi kilô dự thảo thì…sao mà đọc cho hết được! (đại biểu Nguyễn đức Chung)…

Chưa nói đến cả nửa tháng trời ngồi mỏi lưng chỉ để bàn về những cái đâu đâu như luật đo lường, luật lưu trữ, luật cơ yếu, và đủ thứ bà dằn mà ở mọi nước người ta đã làm tốt mà chẳng cần làm thành bộ luật nào!

Tuy vậy, đã là đại biểu quốc hội mà lại không có ý kiến. Cho nên không ít vị cũng bàn bạc ra trò rồi để… “nhất trí cao” với người đề xướng ra cái luật về cái cân, cái thước của Việt Nam mà quên đi những cái luật sát sườn với cả triệu con người: luật đất đai, luật về các tập đoàn kinh tế nhà nước, luật báo chí, luật xuất bản, luật biểu tình,…

Đặc biệt lần này, các đại biểu của nhân dân lại được tự do đề xuất hàng loạt thứ luật mới thì cái loạn luật và luật loạn là cái chắc!

Tóm lại, giữa một trận đồ bát quái, ai nói gì cứ nói, chẳng ai dám đi sâu, nói thẳng! Phản biện lại càng không, nhất là nó chỉ giới hạn ở trong tổ, không có truyền hình trực tiếp ở Hội Trường, (trong lúc các cấp cao nhất đều hầu hết đi vắng) thì…mọi sáng kiến, góp ý, đề nghị..xin cứ việc!
Miễn là ra công khai thì mọi người đều “Tôi đánh giá cao” hoặc “tôi hoàn toàn nhất trí” với bản báo cáo của ……Sau đó phần “Tuy nhiên” thì đề nghị một số điều mà “nhân dân đang bức xúc”, rồi đề nghị …”chúng ta phải làm sao?...Còn làm sao thì…xin để Đảng Nhà nước lo!
Chẳng có một ông nghị, bà nghị nào dám chỉ mặt đặt tên Ai? Cơ quan nào? Nhà máy thủy điện nào đã xả lũ để dìm chết cả lúa lẫn người? Ai chỉ huy cái Pờ Mu nào đã làm cái cầu, con đường X,Y mà mới làm đã xập, đã lún, đã trơ cốt tre, đã gây chết người? Rồi yêu cầu miễn nhiệm ngay người đó để truy tố trước luật pháp? Tất cả đều…im như thóc!

Vậy thì “đưa vào” một vài cái dự luật để rồi… “rút ra” như không, hoặc để đánh trống báo hiệu “có tôi đây”, hoặc “tôi nói đây là vì tôi đã hứa với anh Hữu Thỉnh” của ông bác sỹ-nhà văn, đại biểu quốc hội xứ Nghệ làm thối mũi cả nước thì theo mình:

1-Ông ta đã là một tên “phá thối” có mục đích! Nghĩa là ông ta chẳng coi các cuộc họp tổ này là cái gì nên “bụp” một phát cho cả làng phải chạy!

2-Ông ta đã có sẵn “nghề tẩy sạch mùi hôi, mở rộng quy đầu và nối dài dương vật theo phương pháp không cần mổ xẻ” thì nhân dịp được cử vào Quốc Hội lần này, ông ta sẽ ra tay nghề là dọn sạch mùi hôi mà ông bụp ra bằng cách đổ cho ông Hữu Thỉnh?

3-Ông ta làm cho các đại biểu khác đang quan tâm đến các thứ luật cần thiết lâu nay bị cố tình đình hoãn phải bực mình mà lên tiếng (kiểu đại biểu Trần Du Lịch) kinh ngạc khi thấy các đồng đại biểu của mình sao lại phá thối trong lúc đang cần “đổi mới lần thứ 2” này, mà chán chường nản lòng

4-Ông làm cho cả nước, phải lạc hướng đấu tranh, kể các nhà thơ nổi tiếng phải lao vào cuộc “chửi”ông, báo chí phải nhắc đến ông và từ đó truy, truy mãi lại lộ ra “Tên bán tơ”…

Vì những lý do trên,

Mình hy vọng rằng cái ông “4 trong 1” này là một “kẻ phá thối cố tình”. Chỉ với một cái đề nghị thôi, ông đã đạt được khá nhiều mục đích!
Quảng cáo trên báo CA Nghệ An- ảnh từ Blog Nguyễn Xuân Diện

Chỉ với tài nghệ “xóa sạch mùi hôi và nối dài dương vật nhờ mở rộng quy đầu thôi, ông có thể “đưa vào rồi lại rút ra” như chơi! Ai cấm được ông ta chứ!

Vậy thì:

Hãy buông tha ông ta! Đừng bàn thêm gì nữa kẻo tất cả, chúng ta cũng như cả Quốc Hội của Đảng sẽ bị ám ảnh mãi bởi cái “bủm” phá thối của cái ông Đại biểu hiếm có này!

…………..

Ngày thư bảy 5/11

Điếu Cày đang ở Bắc Kinh


Các bạn yêu quý Điếu Cày đang lo cho số phận của anh (thứ lỗi cho mình)!
Mình cũng nghĩ đến những điều xấu hơn có thể xảy đến với người đồng ngũ QĐND trước của mình và thường nghĩ tới anh với niềm cảm thông đặc biệt.
Cho nên hôm qua, mình mới đọc được cái tin mới về Ngải Vị Vị, tác giả của rất nhiều tác phẩm hội họa và tạo hình nổi tiếng của Trung Quốc và khắp thế giới, đặc biệt là tác giả của sân Vân Động “Tổ Chim” niềm tự hào của Olympic Bắc Kinh, bỗng dưng mình nhớ đến Điếu Cày và tưởng tượng ra chuyện Điếu Cày đang có mặt ở Bắc Kinh!
Blogger Điếu Cày Nguyễn văn Hải, người bị "xử" tội "trốn thuế" một cách đặc biệt và kín...(Ông Nguyễn Văn Hải là một trong những người sáng lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, khởi thủy của cả phong trào “báo lề trái”, không chấp nhận sự cấm đoán, kiểm duyệt của nhà cầm quyền)
Chả là thế này! Ngải Vị Vị cũng như Điếu Cày, là một người blogger luôn phát ra những ý kiến đòi tự do, dân chủ, lên án chế độ độc tài của nước ông. Kết quả là ông bị bắt…với tội danh “âm mưu lật đổ chế độ”! Suốt 81 ngày giam giữ ông, người ta chỉ buộc ông vào một cái tội, mà nếu ông nhận, có thể phải ngồi tù, nhiều nhất là 40 năm, ít nhất là 16 năm …Nhưng ông không chịu nhận tội. Liền đó là hàng loạt các cơ quan quốc tế, các tổ chức nhân quyền, một số chính phủ và nhân dân trong nước đã lên tiếng phản đối việc bắt giữ một “nhân tài của đất nước”…
Cuối cùng, nhà cầm quyền đã “tạm trả tự do” cho ông nhưng quản chế ông không cho ông được ra khỏi nơi cư trú, cấm đi ra nước ngoài dù các cuộc triển lãm các tác phẩm của ông ở Mỹ, Pháp, Anh luôn được tổ chức và mời ông có mặt …
Nghệ sĩ Ngải Vị Vị (Ai Weiwei) - ảnh: Reuters

Đùng một cái! Ngày 2/11/2011 ông được Tổng cục Thuế Bắc Kinh gửi cho một bản tính thuế. Trong đó nói rõ: Ông Ngải Vị Vị đã “trốn thuế”(!) và phải nộp mười lăm triệu Nhân Dân tệ = một triệu bảy (1,7 triệu) Euro! Và đe dọa hơn là: Sau 15 ngày nếu đương sự không nộp đầy đủ sẽ bị vào tù 7 năm!

Thế là mình nghĩ ngay đến Điếu Cày:

-Cũng tội trốn thuế nhưng anh thì bị bắt ngay lập tức!

-Tội trốn thuế nhưng ra tòa để luận tội và kết án đã được tiến hành cực kỳ “bí mật”, cấm người dân bén mảng nơi xét xử như xử một vụ trọng án xâm phạm đến an ninh quốc gia…

Bản án được công khai trên báo chí chỉ là “Nguyễn văn Hải tức Điếu Cày phạm tội trốn thuế nhưng tù thì …chung thân (không cần tuyên bố) cho đến hôm nay, không có ngày về! Không một ai kể cả gia đình, vợ con không còn nhìn thấy mặt mũi đâu nữa mà không cần giải thích lôi thôi!

Nào ngờ chuyện Điếu Cày đang được các tổ chức nhân quyền trên thế giới và trong nước lên tiếng về sự “mất tích” của anh dù thời hạn thụ án của anh đã quá hạn cả năm trời, thì :

Ở Bắc Kinh, người ta đã học tập áp dụng nguyên xi vụ án “trốn thuế” của Điếu Cày vào Ngải Vị Vị!

Mình lo rằng Ngải Vị Vị nếu có sẵn đô-la xì ra cũng chắc gì thoát khỏi số phận của Điếu Cày vì:

-Dám phát huy quyền tự do, dân chủ ở một nước như nước Tầu hoặc nước Việt Nam thì người ta sẵn sàng xử lý bằng đủ thứ luật rừng từ thượng cổ chí kim chưa từng có!
Nhất là mới gần đây thôi, anh lại phát biểu với hãng Reuters khi nhận được giấy thu thuế rằng: ”Tất cả cán bộ của quốc gia này, những người đàn ông và đàn bà làm việc tại đó đã không biết xấu hổ khi trở thành những công cụ truy bức của quyền lực chính trị”

Chỉ riêng câu nói này thôi, người ta đủ ghép anh vào tội “khai trừ khỏi mặt đất” chứ chẳng chơi đâu!

Ngải Vị Vị bên Tầu, Điếu Cày bên ta, với mình, hôm nay tuy hai mà một là như thế!

Ngả mũ chào anh Ngải Vị Vị ơi!

Thương anh quá Điếu Cày ơi!






-

6 nhận xét:

  1. +Mao Trạch Đông:'' Nòng súng sinh ra Chính quyền"
    và ''Chính quyền sinh ra Luật pháp''
    +Hữu Thỉnh phát triển:''Luật pháp sinh ra Nhà thơ''
    +Do đó suy ra: Mao Trạch Đông+Hữu Thỉnh=Nòng súng+Nhà thơ = Luật Nòng súng +Luật Nhà thơ = Luật súng +thơ
    +Gút lai : Luật súng +thơ = Luật về Súng bắn ra Thơ

    Trả lờiXóa
  2. Thưa bác Hải ! "Màu đỏ" ở Tàu cũng đỏ như ở xứ ta mà thôi..
    "Chung 1 ý, chung 1 lòng" như lời 1 bài hát của Đỗ Nhuận, mà lời hát đó vẫn giá trị, vang vang đến ngày nay.
    Cách làm luật, cách thực thi áp dụng luật cũng y sì "Rừng rú" (với dân và với những người khác chính kiến)sự tàn độc chẳng có gì khác nhau cả !
    Vô giáo dục, "vô nhân tính"(như Ngải Vị Vị đã vạch trần), không dân chủ, không tôn trọng chính Hiến pháp và pháp luật của mình.. có lẽ đó là vài "chất" trong bản chất"lỗi hệ thống" của chế độ Ta và Tàu, đã là nguyên nhân mà họ tự biến Chính quyền của họ thành Ngụy quyền tham lam, tàn ác nhất.

    Trả lờiXóa
  3. KÍNH GỬI THẦY HẢI:CON LÀ ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CS VN[ĐÃ ĐỐT THẺ ĐẢNG KHI BỘ CHÍNH TRỊ KHÔNG THU HỒI QĐ KỶ LUẬT TRUNG TƯỚNG TRẦN ĐỘ] -HIỆN CON LÀ MỤC SƯ ĐẠO TIN LÀNH ĐI TRUYỀN ĐẠO TL CHO NGƯỜI H'MÔNG,NGƯỜI STIENG... CÓ THỂ CON LÀ NGƯỜI LÍNH BINH NHÌ DƯỚI QUYỀN CHỈ HUY CỦA ANH ĐIẾU CÀY TẠI MẶT TRẬN VỊ XUYÊN NĂM 1984-1988 MÀ TƯ LỆNH CẤP SƯ LÀ TƯỚNG HOÀNG ĐAN.BÂY GIỜ NHỮNG CCB VỊ XUYÊN KHI NHẮC TỚI DỐC MÃ TIM,CẦU GẠC ĐÌ,KHE THANH THỦY ĐỀU RƠI LỆ VÌ MÁU CỦA ĐỒNG ĐỘI THẪM ĐẪM TỪNG M ĐẤT VỊ XUYÊN. CHÍNH TRẬN CHIẾM CAO ĐIỂM 1509 LÀM HY SINH TOÀN BỘ 3 EBB CHỦ CÔNG -3 TRUNG ĐOÀN BỘ BINH TINH NHUỆ NHẤT CỦA QUÂN KHU 1.TRẬN CHIẾN NÀY LÀM CON TRỞ THÀNH NGÂY NGÂY ,DẠI DẠI SUỐT HƠN 25 NĂM NAY,LÀM CON GẶP ÁC MỘNG SUỐT HƠN 25 NĂM NAY,LÀM CON THÀNH NGƯỜI KHÔNG RA NGƯỜI,NGỢM KHÔNG RA NGỢM NHƯ THẦY HẢI TỪNG XÁC ĐỊNH VỚI CON.BÂY GIỜ CON CHÍNH THỨC YÊU CẦU BỘ CHÍNH TRỊ PHẢI TRẢ LẠI TUỔI XUÂN CHO NGUYỄN VĂN THẠC,ĐẶNG THÙY TRÂM VÀ CON.CS LÀ MỘT CHỦ NGHĨA PHI LÝ NHẤT TRẦN GIAN NÀY.NÓI CHÍNH XÁC HƠN:CS LÀ MỘT CHỦ NGHĨA PHẢN ĐỘNG NHẤT.
    CON VIẾT ĐƠN BẰNG MÁU TÌNH NGUYỆN NHẬP NGŨ,MẶC DÙ CÓ GIẤY ĐI HỌC NƯỚC NGOÀI VÌ THI ĐẠI HỌC ĐIỂM CAO , NÊN CHƯA TRÒN 18 TUỔI CON
    ĐƯỢC VÀO ĐCS VN NÊN CON BIẾT RẤT RÕ VỀ CS .CON CÓ THỂ NÓI TẤT CẢ CÁC ĐV CHÂN CHÍNH ĐỀU BIẾT RẰNG VỚI CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ HIỆN NAY:VN NEVER TIẾN BỘ!!! PHẢI LÀM NHƯ SINGAPOUR,KOREAN HAY CHÍ ÍT LÀ THAILAND THÌ VN MỚI CÓ THỂ SÁNH VAI CÙNG CÁC CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU KHÁC MÀ 66 NĂM TRÔI QUA,VN VẪN LÀ MỘT TRONG NHỮNG NƯỚC NGHÈO NHẤT THẾ GIỚI.
    HÃY HỎI THẾ HỆ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP, TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN, NS TÔ HẢI ĐỂ BIẾT RẰNG NHỮNG NĂM 1936-1939:NGƯỜI DÂN VN SỐNG SƯỚNG VÀO 5 HẠNG ĐẦU CHÂU Á,CÓ TỰ DO ,CÓ DÂN CHỦ CÒN NAY:VN ĐỨNG VÀO HÀNG NGHÈO NHẤT THẾ GIỚI!

    COMMUNISM, THAT'S THE BIGGEST CAUSE OF ALL THE CALAMITIES OF VIETNAMESE PEOPLE!!!

    COMMUNISME,C'EST LA PLUS GRANDE CAUSE DE TOUTES CALAMITE'S DU PEUPLE VIETNAMIEN!!!

    Trả lờiXóa
  4. Anh Điếu Cày đáng thương thật. Nhưng bắt anh là đúng. Bắt tất cả những người tốt, những người yêu nước lại. Phải tra tấn thật dã man hơn nữa. Khủng bố mạnh mẽ hơn nữa. Bỏ tù cả nước. Tại sao vậy? Vì sự hy sinh đó là cần thiết. Có như vậy mới khơi dậy lòng căm thù ĐCS và làm cho nó mau chết. Ông Hải thử nghĩ xem nếu ĐCS khôn ngoan hơn thì có khổ không? Khổ quá đi chứ. Cù Huy Hà Vũ? Kệ mẹ mày. Lê Thị Công Nhân? Chấp hết. Điếu Cày? Điếu Bát cũng mặc chứ thá gì Điếu Cày. Không thèm chấp. Cho chúng mày chửi thoải thoải. ĐCS vẫn cứ hề hề, mặc kệ và tiền thì đút đầy nhà băng Thụy Sĩ. Thế mới sợ. Thế nên phải hoan hô ĐCS đang bắt giết dân mình!!! HUHUHU...

    Trả lờiXóa
  5. Bác Hải ơi, cháu có chuyện muốn thưa với bác, cũng khá quan trọng ạ. Bác cho cháu cái email của Bác đc không ???

    Trả lờiXóa
  6. Đêm ngày súng bắn ra thơ
    Hồng ơi, Thỉnh hỡi,...nước cờ đảo điên !

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.