Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Những Bài Ca "trong tủ lạnh"

Các Friends thân mến,


Tớ xin công bố lại với các friends mấy bản nhạc của tớ bị "cấm" từ những năm 40/50 của thế kỷ trước, mà tớ thường nói là “những bài ca nằm trong tủ lạnh”. Đây là một số bài đã... nhờ những ngày đầu "Đổi mới" được phép dàn dựng lại. Nhưng sau đó lại tiếp tục bị...khai tử, ngay khi tớ chưa tham gia làm "báo công dân"! Chả hiểu làm sao nữa! 
Mời các bạn nghe và chia xẻ với tớ, (cuối trang là "some things...about me" )

Cám ơn các bạn!


Không Lời (1952):

Tình Ca Buồn Phiền (1953):


Tiếng Hát Người Chiến Sĩ Biên Phòng (1957): (Đây là một bản Cantate viết cho dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng gồm 4 chương, hơi dài chịu khó nghe nhé!)


Nụ Cười Sơn Cước (1947):


Cung Đàn Nhắc Lại Làm Chi (1957):


Gặp Em Giữa Mùa Xuân (1947):


Đứt Dây Đàn (1948):


Tình Anh Và Biển (1960):


Em Và Quê Hương (1975):


Khi Tình Yêu Đến (1976):


Tiếng Hát Người Chiến Sĩ BiênThùy (Trích chương 3 từ cantate viết cho hợp xướng và giao hưởng):


Tiếng Kèn Đồng (1949-cái thời "cách mạng quáng gà" và "sáng tác nhạc... không cần ký âm"):


Qua Sông Lại Nhớ Con Đò (Bài hát cấm phát nhưng ông tướng này cứ hát nên nó quý. Nghe một ông tướng mê làm ca sỹ hơn làm tướng, nên ông ấy cứ thiếu tướng mãi chứ không được thừa tướng. Đừng nghe ông ấy nói lăng nhăng để "đỡ đòn" cho bản thân ông ấy vì không "lên gân" như thế thì ông ấy cũng đi tiêu theo bài hát rồi!):


Tô Hải - some things...Đây là phần audio trong cuốn phim tài liệu "Tô Hải - người chiến sỹ-nhạc sỹ", (phần video đã hỏng). Tiếng nói là của Nghệ sỹ KimTiến; nhạc sỹ Huy Du, thiếu tướng Bắc Việt (cả hai đã qua đời)

2 nhận xét:

  1. Nhan xet cua chau con thieu xin viet lai.
    Dung la bang dang cua To Huu deu tai trau va oc bo.

    Trả lờiXóa
  2. Vào những năm chống Mỹ trường cháu đã dựng Hợp xướng Trường ca Người chiến sĩ biên thùy trong Hội diễn của trường. Vì thế bọn cháu ai cũng thuộc nhiều đoạn trong bản Trường ca của bác. Cháu rất thích những đoạn như "Chiếp chiếp có con chim đang bay tìm đàn...", hay "Chiều chiều dừng chân đỉnh non sườn núi..." Những lúc làm việc nhà cháu lại "nghêu ngao"... Cháu kính chúc bác luôn khỏe & tiếp tục sáng tác cho đời những tác phẩm hay.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.