Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Nhật ký mở: Sau những trang hơn cả kinh khủng đến những trang siêu… kinh ngạc!

...Cái cung cách mà NQ4 của các ông ấy đi vào cuộc sống y như những gì mà các “lực lượng thù địch” đã vạch ra. Vậy mà các ông ấy vẫn cứ leo lẻo “đề phòng nhứng luận điểm sai trái của các lực lượng thù địch”! Chẳng phải là những từ “kinh ngạc” hoặc “siêu kinh ngạc” mình dùng trong trường hợp này cũng chưa thật chuẩn lắm!...
Nhật ký mở: Sau những trang hơn cả kinh khủng đến những trang siêu… kinh ngạc!


Ngày 30 tháng 3/2012



Mình không tìm ra chữ nghĩa gì để viết về những hiện tượng mình chưa từng thấy hoặc tưởng tượng nổi, từ khi biết đọc và biết viết cách đây …80 năm, sống dưới bốn chế độ! (trừ 6 năm còn mặc quần thủng đít và thỉnh thoảng còn…đái dầm!)

Vì: “Kinh ngạc” không thể dùng ở trường hợp những gì mà bản thân đã biết trước…Ấy vậy mà những gì xảy ra trên đất nước mình tuần qua vẫn làm mình trợn tròn con mắt, lè lưỡi lắc đầu và đôi khi buột miệng chửi... bậy!

Lý do:

NQ 4 CỦA CÁC ÔNG ẤY ĐANG ĐI VÀO CUỘC SỐNG!

Trong cái tuần các ông ấy đang chia nhau đi khắp các nơi, triệu tập mọi cán bộ cốt cán để hiểu dụ, (có khi lên tới hàng ngàn cán đủ loại!) giải thích về nghị quyết 4 như là một tài liệu được soạn ra bởi các bộ óc… “siêu vĩ đại” có thể lấy lại uy tín cho sự tồn vong của Đảng các ông ấy và của Dân tộc(!) rồi ra lệnh cho báo giới phải “phản bác các quan điểm, thông tin luận điệu sai trái thù địch xuyên tạc nội dung, hạ thấp mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của nghị quyết…” thì:

Khắp nơi trên đất nước, cái “số cũng không nhỏ” quần chúng phức tạp (chưa đến mức thù địch!) tăng cường phát huy tội ác chưa từng thấy! Mỗi ngày, mở báo lề phải thôi, cũng có ít nhất mười đến mười lăm vụ tội ác đang… “tiến lên không ngừng”!
Chỉ cần lướt qua các trang VTV NEWS, VN Express, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, các báo Công An đủ loại thì càng kinh ngạc về sự phát triển đến mất hết tính người của những kẻ thủ ác…Đánh bố, giết cha, đốt chồng, hiếp dâm con nít, nay đã “tiến” tới giết người, cướp của rồi hiếp dâm cái xác mới giết... thì…kinh khủng đâu còn là chữ để miêu tả nổi cái hành động này! Riêng những cái chuyện tiền, tình, tù, tự tử thì mọi người cứ thử lướt qua một tờ báo bất kỳ nào tuần qua mà xem..Tần số các vụ giết, chém, hiếp, tự tử tuần qua có phải đúng là tăng đột ngột không? Mình có ghi tóm tắt, tên, địa điểm xảy ra vụ việc để rồi nghĩ lại….chẳng làm gì cả. Nhiều quá đến nỗi mình lại đâm ra tự hỏi mình về cái kết luận như sau:

PHẢI CHĂNG ĐÂY LÀ TÁC ĐỘNG NGƯỢC CỦA NGHỊ QUYẾT 4 KHI ĐI VÀO CUỘC SỐNG THỰC???

Lý do:
-Cái bọn “quần chúng phức tạp không nhỏ” này chúng thấy:

1-Nghị quyết là để mấy ông đảng viên thi hành, phê và tự phê nhau ….rồi với “tình thương yêu giai cấp” “cho” nhau cái kỷ luật khiển trách hoặc… cảnh cáo nội bộ thì đối với ba cái thằng quần chúng này, sức mấy mà nặng tay!

2-Ăn cướp, ăn cắp gì cũng chưa nặng tội bằng những vụ cướp làm của riêng, cướp cho vợ cho con, thậm chí lấy cả một quả đồi để xây nhà thờ họ như ông đồng chí bí thư huyện Ủy Đơn Dương Ngô Đình Bốn mà chỉ có… phê và tự phê thì cướp cái xe máy chỉ là cái móng tay!
Ăn cướp, hiếp dâm, giết mẹ, đốt cha đâu có làm các ông ấy sợ bằng mấy tay hay viết lách phản biện phản biếc! đâu có bị xếp vào “lực lượng thù địch”mà lo!

3-Chính trong thời gian nghị quyết đang được triển khai đi vào cuộc sống thì dồn dập những chuyện đảng viên các ông ấy ngồi xổm lên nghị quyết vẫn phát triển từ số “không nhỏ” thành “số lớn mạnh” dài dài…

Nào là:

-Trưởng công an xã Cao đình Sam bắn người trọng thương được…chuyển công tác khác.

-Công An bắt giữ Viện Trưởng Viện Kiểm Sát huyện Dầu Tiếng, hai bên kiểm điểm tự phê bình rồi thì..có một bên là thượng tá Nguyễn Thành Phương, tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật…phê bình! Riêng ông Viện Trưởng VKSND thì không kiểm điểm vì không nhận lỗi gì về mình. Cuối cùng thì huyện ủy Dầu Tiếng đã đề nghị Tỉnh ủy Bình Dương cho… ”thôi giữ chức”cả hai! (chứ không phải cách chức đâu nhé!)

-Giám đốc Sở Y Tế Bình Thuận Nguyễn văn Nhơn kiêm Bí thư Đảng Ủy sau một loạt các sai phạm từ móc nối kinh tế đến tham ô lãng phí, kéo bè kéo cánh, đề bạt, giới thiệu, bao che những “con sâu”…vv..vv, ngày 22/3/ đã được chỉnh đốn: Cảnh cáo (theo Tuổi Trẻ 23/3/2012)!

Còn một loạt các vụ “đưa nghị quyết vào cuộc sống” cười không nổi nữa mà chính báo chí của các ông ấy đã đưa ra công khai với các cái tít cứ như diễu cợt sự tác động ngược của NQ4!
Nhưng thôi! Chỉ xin mượn một vài câu trong một bài xã luận có đóng khung trên tờ Tuổi trẻ ngày 31/3/2012 để chứng minh những gì mình vừa viết là …không hề sai trái, không hề bịa đặt,…mà chỉ có sơ sài về những gì đã xảy ra quanh cái vụ Đưa nghị Quyết 4 vào cuộc sống mà thôi:
“Chỉ riêng tháng 3 năm nay, trong hàng loạt thông tin gây thao thức cho người đọc về tăng phí, tăng giá, có những tin tức hệt như những mũi dao đâm nhói tim gan con người …..”
Rồi bài xã luận kể ra hàng loạt các vụ mà cái ác đang ngày càng tiến triển với những bộ mặt ma quỷ hơn ….Chỉ tiếc người viết xã luận không chỉ ra được nguyên nhân của “cái ác không chịu nói lời ai điếu” mà chỉ có thể (hay chỉ “dám”?) kết luận “Có lẽ mỗi con người bình thường cũng cần phải thao thức nhiều hơn đến việc làm sao hạn chế những mầm mống sâu xa khiến cái ác còn chưa nói lời ai điếu”!? Còn làm sao ??? thì ….”không biết” (?) “không dám” hay “không được phép viết” ?...Riêng mình, chẳng sợ rút thẻ nhà báo, chẳng sợ mất chức tổng, phó tổng, chẳng sợ đi tù như Hoàng Khương nên mình cứ nói trước, nói thẳng cái nguyên nhân mà nhiều nhà trí thức, lý luận, lão thành cách mạng đã vạch ra ngay từ đầu. “Cuộc chỉnh Đảng lần này chẳng qua chỉ là một cuộc “đóng cửa bảo nhau”, “gột rửa nửa người”, thậm chí là “duy ý chí và chỉ làm lòng dân thêm mất lòng tin vào Đảng mà thôi”!

Riêng về những dự đoán “sai trái”về cuộc chỉnh Đảng lần này của cá nhân mình là……”nửa vời”, là cốt tìm một vài “con vật nào quá suy thoái để an dân”, là “chẳng chết thằng nào chỉ chết dân mà thôi”, là “10 chữ TỰ trong 4 điều cốt lõi” sẽ chỉ dẫn đến những kiểm điểm nội bộ, rồi nhiều lắm là khiển trách, cảnh cáo, thôi giữ chức trong Đảng là hết mức” càng được chứng minh là đúng, tuyệt đối đúng, ít nhất là cho đến giờ phút này!

Và cho đến giờ, tất cả những điều các vị lý luận gia có tâm và có tầm trong và ngoài Đảng cũng như mình đã được thực hiện ở thực tế đúng răm rắp! Cái trên cả kinh ngạc chính là ở chỗ đó! Không một nhà ný nuận lào dám công khai bác bỏ những ý kiến đi trước đón đầu chính xác 100% kể trên là “sai lầm, là hạ thấp tầm quan trọng”của NQ4 cả!

Thực tế trong chỉ một tháng 3 vừa qua đã làm họ…ngọng vì chẳng có ai dám làm gì giống như nước đàn anh 4 tốt của họ đã làm với vụ Bạc Hy Lai, Vương Lập Quần…mặc dầu ở Việt Nam, thời điểm này cái số cần phải “xóa sổ” giống như cỡ họ Bạc, ai cũng biết là …có, và có nhiều là đằng khác,…

…………………..

Ngày 31/3/2012


Cho đến tối qua và sáng hôm nay, hai vụ việc nổi cộm mà nhiều người quan tâm, nhất là những người còn cầm thẻ Đảng m ong “Đảng hãy bắt đầu chỉnh Đảng ngay ở hai vụ này để lấy lại lòng tin của Nhân Dân” đã đi đến hồi kết ….vẫn chưa có một con vật tế dân nào đang làm dân …tin tưởng! Và câu nói của cụ Hiền Đức lại sáng ngời…thực tế! “Trung Ương chẳng qua là sự phóng to của hình ảnh Tiên Lãng mà thôi”, hoặc đơn giản, dễ hiểu hơn “Thượng bất chính, hạ tắc loạn” lại được cuộc sống chứng minh là cực kỳ chính xác, không hề sai trái, không phải là “luận điệu của các lực lượng thù địch”!

1. Vụ Vinashin ra tòa – Một vụ xử “công khai” (?) kéo dài 4 ngày với lực lượng luật sư bào chữa cho cái ác (mới đầu nghe đâu tới 24 người sau rút xuống nghe đâu còn có 14!) nhưng nội dung tội ác là thế nào? Vì sao? số tiền mà dân phải trả nợ sau này đến mấy đời thực sự là bao nhiêu? Vì sao mà các tòa án quốc tế đang kiện về vụ Vinashin quỵt nợ? Ai chịu trách nhiệm chính vì đã vung “quả đấm thép” này quá trán vì quả đấm tự nó không thể vung lên được?...Tất cả đều bị ém nhẹm! Tất cả chỉ có tên Phạm Thanh Bình (đến giờ này báo chí vẫn phải gọi bằng “Ông”!) gánh vai chịu tội 20 năm tù! Còn lại thì ít hơn tí chút, ít nhất là Nguyễn Tuấn Dương, 3 năm !....

2. Chỉ riêng phần luận tội 9 tên phá hoại cái tập đoàn kinh tế nhà nước không trực thuộc ai ngoài thủ tướng này 3 ngày so với các vụ án về kinh tế khác đã thấy rõ mồn một là…có sự chỉ đạo và hạn chế mở rộng các tranh luận để kết luận sớm cho đỡ các rắc rối liên quan, rút giây động rừng!

3. Chưa nói đến mức xử phạt nặng nhẹ ra sao chỉ riêng cách bố trí cho Hải phòng một địa phương không dính líu gì đến vụ Vinashin đã là một dấu hỏi: Một cơ quan to hơn Bộ thuộc thẳng thủ tướng tại sao lại giao cho một địa phương “đang có vấn đề” xét xử. Hơn thế nữa, trước ngày xét xử, ngày 23/3/2012, không phải ngẫu nhiên mà báo chí lại loan tin: "Vinashin được phép bán, cho thuê đất để tái đầu tư” Cụ thể là: Vinashin “có” (vì sao và bằng cách nào? có từ bao giờ? thì không biết!) 2.400 ha đất nhưng mới chỉ xử dụng 1.200 ha. Như vậy Vinashin có thể khai thác từ việc chuyển nhượng, cho thuê số diện tích còn lại chưa xử dụng này….! Một tuyên ngôn đanh thép: Quả đấm thép Vinashin vẫn sẽ tồn tại! Không ai, kể cả các lực lượng muốn nó “thôi tái cơ cấu” có thể ngăn cản đường nó ra biển lớn!

Một chi tiết làm mình… bẩn mắt khi xem truyền hình phiên tòa là: Khi bước vào nơi xử án, mang tiếng là công khai nhưng số người dự tòa chỉ một nhúm mà những kẻ phạm tội khi bước vào, đều mặt mũi phương phi, áo quần chỉnh tề, (chỉ không đeo cà-vạt) như đi họp, vẫy vẫy cử tọa như các siêu sao ra sân khấu vẫy chào các fan của mình, chẳng bị công an ngăn cản lại! Mình lại trạnh nghĩ tới anh em nhà Vươn, chưa ra tòa đã bị mặc áo tù và gọt trọc đầu! Đúng là không có chỉ đạo thì làm gì có chuyện như thế xảy ra??!

Cuối cùng, phần tuyên án, nghe xong thằng nào, con nấy mặt tỉnh bơ như… biết trước cả:

Mọi việc sẽ đâu vào đấy …Đừng lo! Đã có người biết sẽ phải làm gì để đền bù cho sự hy sinh của “các đồng chí bị lộ” ngày hôm nay.
những kẻ phạm tội khi bước vào, đều mặt mũi phương phi, áo quần, complet chỉnh tề, (chỉ không đeo cà-vạt) như đi họp

Tóm lại, từ nội dung đến hình thức vụ “Tế Dân” này không thể làm cho mọi người yên tâm về quả đấm thép này đang sẽ tự tại vung lên, vung lên nữa!

4. Vụ Vinh Quang Tiên Lãng-

Cũng do Thành Ủy Hải Phòng chỉ đạo (!?),  ngày 27 tháng 3/2012 đã ra thông báo thi hành kỷ luật 50 cán bộ đảng viên, nhân viên và 25 tập thể có trách nhiệm liên quan. Cụ thể huyện Tiên Lãng có 16 tổ chức, 17 cá nhân bị kiểm điểm, xử lý kỷ luật và TP có 9 tổ chức và 33 cá nhân phải…tiến hành kiểm điểm”!!! Riêng về việc có giao lại đất bị cưỡng chế cho anh Vươn hay không thì…đang còn…mắc về 4 điều “phạm tội” của anh Vươn là:

-trốn thuế

-phá rừng ngập mặn

-khai thác ngoài diện tích được cho thuê,

-cho thuê lại diện tích không làm…

Nghĩa là: -Chưa kể tội “giết người, chống người thi hành công vụ” tội nào cũng đáng ít nhất hai năm tù vì Điếu cầy chỉ trốn thuế thôi đã hai năm rưỡi tù ngồi rồi!

-Việc cưỡng chế này các cơ quan của Đảng và chính quyền không hề thiếu hiểu biết về chính sách đất đai! không phải như kết luận của thủ tướng!

Cũng đồng nghĩa là: Anh Thành trung Ương Ủy Viên Bí thư Thành Ủy đã phát ngôn ở cuộc gặp các lão thành cách mạng là có cơ sở. Không hề chống lại Thủ Tướng vì nếu chống thì sức mấy T.Ư lại vẫn cứ giao cho Hải Phòng “TỰ” xử những bê bối của chính mình!?!?

Ô hô! Đến đây thì không thể không siêu kinh ngạc trước những sự trâng tráo đến cùng cực của những siêu thế lực sẵn sàng làm tất cả những gì, dù chính họ cũng biết là sai, dù không được lòng dân biết mấy đi nữa. Miễn là Họ phải tồn tại! Tồn tại càng lâu càng tốt!

Cái cung cách mà NQ4 của các ông ấy đi vào cuộc sống y như những gì mà các “lực lượng thù địch” đã vạch ra. Vậy mà các ông ấy vẫn cứ leo lẻo “đề phòng nhứng luận điểm sai trái của các lực lượng thù địch”! Chẳng phải là những từ “kinh ngạc” hoặc “siêu kinh ngạc” mình dùng trong trường hợp này cũng chưa thật chuẩn lắm!
Phải không bà con, cô, bác, các chú, các em, các cháu?

-

8 nhận xét:

  1. Hì Hì! Cái "cụ thanh niên" U90 này còn minh mẫn lắm...cứ thế phát triển nhá ...có bài cụ là vui.

    Trả lờiXóa
  2. Bác già viết hay lắm!
    Mời đọc thêm để biết 2.400 ha này thế nào nhé.

    1. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/483627/Vinashin-duoc-ban-cho-thue-dat-de-tai-dau-tu.html
    Thứ Sáu, 23/03/2012, 08:42 (GMT+7)

    Vinashin được bán, cho thuê đất để tái đầu tư

    TT - Ngày 22-3, ông Phạm Đình Cường, cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính), cho biết Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) có 2.400ha đất nhưng mới chỉ sử dụng 1.200ha.

    Như vậy, Vinashin có thể khai thác từ việc chuyển nhượng, cho thuê... số diện tích đất còn lại chưa sử dụng này. Số tiền thu được chỉ để đầu tư cho hoạt động kinh doanh chứ không được sử dụng vào mục đích khác, nhất là trả nợ.

    2. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/481776/Chua-the-cam-ong-Tri-xuat-canh.html
    Thứ Hai, 12/03/2012, 05:54 (GMT+7)
    Nợ nần của Công ty Bình An:
    Trong một diễn biến khác, một nguồn tin cho biết diện tích khoảng 5ha đất Công ty Bình An đặt trụ sở là đất thuê của Công ty Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Cần Thơ, thời hạn thuê 49 năm.

    Theo quy định, doanh nghiệp có thể trả tiền thuê đất hằng năm hoặc trả tiền thuê một lần cho 49 năm. Nếu trả tiền hằng năm, diện tích đất đó không được mang thế chấp ngân hàng, còn nếu trả tiền thuê một lần cho 49 năm thì có thể mang diện tích đất đó đi thế chấp, hưởng các ưu đãi giảm giá khác... Dù Công ty Bình An trả tiền thuê đất hằng năm nhưng trong giấy tờ thuê đất vẫn ghi trả một lần, tạo điều kiện cho công ty mang diện tích đất này đi thế chấp.

    Trả lờiXóa
  3. Một phóng viên tờ báo lề trái phỏng vấn một cụ già hơn 90 tuổi trên đường phố Hà Nội.
    PV: Xin cụ cho biết cảm nghĩ về Nghị quyết Trung ương 4?
    Cụ già: Ôi chao, chúng tôi đã từng sống sót qua các thời kỳ: phong kiến, thực dân, Phát xít, rồi cả cải cách ruộng đất và bao cấp nữa thì chắc sẽ vẫn sống sót sau cái nghị quyết này thôi.


    Một câu chuyện khác về Hitler:

    Hitler là một người lính kỳ lạ. Không có thư từ hoặc quà tiếp tế từ gia đình gửi đến như thường thấy ở những binh sĩ khác. Ông không bao giờ xin nghỉ phép; ông không hề để ý đến phụ nữ như những người lính khác. Giống như những chiến binh quả cảm nhất, ông không bao giờ phàn nàn về tình trạng hôi thối, chấy rận, bùn lầy nơi chiến trường. Ông tỏ ra là một chiến binh hăng say, luôn luôn cực kỳ nghiêm túc trong mọi mục đích của chiến tranh và vận mệnh của nước Đức.

    Hitler kể rằng từ lúc đứng trước ngôi mộ bà mẹ mới mất, ông mới bật khóc lần nữa, khi nghe tin Đức thất trận. Giống như hàng triệu người Đức khác lúc ấy và mãi về sau, Hitler không thể chấp nhận thực tế khốc liệt là nước Đức đã chiến bại. Ông càng không thể chịu đựng được tấn thảm kịch ập xuống quê hương thân yêu của ông vào tháng 11 năm 1918. Đối với ông, cũng như đối với mọi người Đức, Quân đội Đức không thua trên trận tuyến, mà bị kẻ phản quốc ở hậu phương...

    Ước gì dân tộc này cũng sẽ có một người như Hitler???

    Trả lờiXóa
  4. Nghị quyết 228/TW (vào những năm 1972- 1973)

    Có những gia đình làm công nhân nông trường sau 8 giờ VÀNG NGỌC ( 6h-11h + 14h-17h hoặc 6h30-11h30 + 13h30-16h30 ) cặm cụi đi cuốc đất khai phá đồi hoang bỏ phí để trồng sắn. Vì gạo kho (Nhà nước cấp ) để lưu kho 2-3 năm không cung cấp đủ năng lượng cho người CN duy trì sức lao động.
    ......
    Họ tự tay làm ra củ sắn để phục vụ CNXH.

    .....
    Ban 228 đi đếm từng gốc săn để .... có đủ quy là TƯ.......!?!?

    Xin tha cho người dân đen cái NGHỊ....
    Lạy Thánh mớ bái!

    Trả lờiXóa
  5. Kể từ 02/09/1945 không biết đã có bao nhiêu nghị quyết giống cái nghị quyết 4 này, tất cả đều giống nhau ở 1 điểm : vô tích sựvà mị dân.

    Nhưng không biết có bao nhiêu cái nghị quyết trong số đó đã làm chết vô số dân lành vô tội.

    Về tình trạng báo động đỏ của đạo đức xã hội và tội ác ngày càng tăng của nhiều thành viên trong xã hội đó là luật nhân quả, đảng gieo hạt nào thì nẩy mầm cây đó, không thể nào khác được.

    Cháu chúc chú Tô Hải mạnh khỏe, minh mẫn và mọi sự bằng an.

    Trả lờiXóa
  6. Chó yếu thì lắm rận!! Cai dân tộc này rồi sẽ ra sao đây?
    Chúc chú Hải khỏe mạnh!

    Trả lờiXóa
  7. Một lối nhận xét và lập luận hết sức thuyết phục . Chúc bác sức khỏe tốt để viết , viết nữa, viết mãi

    Trả lờiXóa
  8. Chả hiểu sao dân ta lại để cho bọn "đầy tớ" càng ngày càng mất dậy.
    Đề nghị toàn dân cho bọn đầy tớ làm "ông chủ", thằng nào không chịu làm thì giết luôn.
    Thực ra dân ta đâu có hèn - chỉ tại bọn đầy tớ nó biến thành thú dữ!

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.