Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

TUẦN KÍ SỐ 26

TUẦN KÍ SỐ 26
Nov 16, '09 12:42 AM

VÀI LỜI TÂM HUYẾT GỬI CÁC CHÁU DZIỆT KIỀU 

Phải nói ngay rằng: bài này tớ dành riêng cho lớp Dziệt Kiều vào tuổi u 50-u 60, nghĩa là đồng trang lứa với hơn…60 cháu nội, ngoại, xa, gần của tớ đang sống và làm việc ở khắp thế giới mà tớ đã tính sơ sơ được. Con số này phải lên tới vài trăm nếu kể cả các cháu, con của bạn bè đồng học, đồng đội, đồng hương.. nhưng nay chẳng may cũng bị gọi là Dziệt Kiều, (còn yêu nước nhiều hay ít thì chưa biết). Tớ không dám ý kiến ý cỏ gì với các vị trưởng lão Việt Kiều ở cùng tuổi tớ hoặc là đàn anh của tớ vì tớ tin chắc rằng, đối với các vị này, mọi lời khuyên nhủ, xúi bẩy đều.... vô tác dụng! Lí do:

1) Vụ trở thành Việt Kiều bất đắc dĩ của các vị này là một nỗi đau không thể nào hàn gắn lại được. Sự căm thù cộng sản đã làm các vị mất hết quyền lợi, chức vụ, nhà cửa, tài sản, tan nát gia đình, đi học tập cải tạo, vượt biển, sẵn sàng làm mồi cho cá mập đại dương để rồi lại bị gọi là những “đĩ điếm ma cô, lưu manh… bám theo địch kiếm bơ thừa sữa cặn…” thì dù có đến 3600 cái nghị quyết 36 cũng chẳng thể nào “xóa bỏ quá khứ, hướng tới tương lai” được. Cho nên, dù các vị có “chống cộng quá khích, phát biểu hung hăng hoặc… kệ mẹ sự đời, tớ cũng chẳng dám khuyên can hoặc tiếp lửa!

2) Tóm lại, cái lo của tớ chính là lo cho các cháu Dziệt Kiều khi ra đi chưa thấy tổ quốc mình nó tròn méo ra sao hoặc mới lên năm lên ba đã kéo dài cuộc sống tị nạn trong các trại tập trung, Galang,Bidon…. Đặc biệt hơn nữa là những cháu Dziệt Kiều bằng xương bằng thịt đã có dịp về Sài Gòn, Hà Nội trực tiếp đến thăm tớ thì tớ mới thấy rõ là cái nghị quyết 36 nó ra đời là nhằm vào chính các cháu Dziệt Kiều này. chứ không dám rớ tới mấy bác việt kiều trưởng lão. Lý do:

a) Các cháu không có một quá khứ căm thù, thậm chí không hề biết căm thù hoặc có căm thù tí chút nhưng nay đã ….quên đi không ít thì nhiều.

b) Về đến Việt Nam, hầu như các cháu tôi đều phát biểu giống ông Nguyễn Cao Kì: “Đi từ Nam ra Bắc, từ Bắc vô Nam, cháu có thấy cái gì là cộng sản đâu?” Vậy mà mấy ong chống Cộng ở bển cứ hô loạn lên! Cứ như đánh nhau với ma ấy!

c) Người ta bảo ở Việt Nam mất tự do nhưng chúng cháu lại cho rằng ở Việt Nam này ….tự do nhất thế giới! “Chỉ cần có đô la, rượu quý uống thả ga, đàn bà vơ cả đống! Ngay giữa một tiệm ăn trung tâm Hà Nội, trong một bữa tiệc liên hoan với gần 30 Dziệt Kiều trẻ về du hí đất nước (trong đó có cháu ruột tớ). Sau vài chén ngà ngà say, một cháu Việt Kiều đã đứng lên nâng cốc hô lớn “Hãy trở về quê hương, Việt Nam thiên đường của thế giới! Việt Nam đã đổi mới! Trở về! mau trở về!” Chuyện có thật này xảy ra ngay trong nội bộ họ hàng nhà tớ, nói láo trời bắt chết ngay tối nay!”

d) Một số cháu Dziệt Kiều khác thì lại tỏ vẻ “cao đạo” hơn bằng những phát biểu có vẻ “không quan tâm đến vấn đề chính trị”, thậm chí “siêu chính trị” với những nhận định như sau - Về nước Việt Nam không lo làm ăn lại cứ dính vào những vấn đề tự do, dân quyền thì về làm gì? - Thế hệ bọn cháu không thích nói chuyện chính trị.v..v….

Tóm lại, suốt 20 năm qua được sống, được gặp và được trao đổi với các cháu Dziệt Kiều đã để lại trong tớ nhiều niềm vui và nỗi buồn cho tương lai của đất nước nếu sau này có một phép lạ nào đó dẫn đến hòa hợp dân tộc …thật sự. Vậy mà, tin ở bên Mĩ đưa về, bên ta phát ra, chỉ trong tháng 11 này thôi sẽ có một cuộc gặp gỡ lớn mang tên “Meet Việt Nam” tại San Fransico và hội nghị Dziệt Kiều tòan quốc tại Hà Nội tập hợp tới 900 đại biểu từ khắp các nước trên thế giới, Chẳng hiểu tiêu chuẩn được mời dự sẽ là những ai nhưng chắc chắn không thể nào gồm tòan những người coi Việt Nam như là một điểm du hí rẻ tiền. Càng không phải là một nơi để các đại biểu về đọc các bài diễn văn, phát biểu vô thường vô phạt. Chỉ nghe qua lời giới thiệu của Ban Dziệt Kiều Trung Ương là thành phần dự hội nghị lần này đều là những “Dziệt Kiều tiêu biểu” thì tớ đã giật bắn người, chẳng biết mấy ông cháu của mình có lọt vào danh sách tiêu biểu đó không. Tớ cũng lại lo rằng: Hầu hết sẽ lại bao gồm những cháu Dziệt Kiều không thích chính trị lại ngồi bên mấy ông Dziệt Kiều Đông Âu (xuất cảng lao động, nay làm ăn buôn bán khó khăn ở các thứ chợ vòm, nay muốn nhờ vả sự giúp đỡ, can thiệp của các sứ quán) lại sẽ thay phiên nhau lên đọc vài câu chúc mừng đòan kết, đòan kết, đại đòan kết. Liệu có mấy đại biểu được mời như giáo sư tiến sỹ Nguyễn Đăng Hưng dám tuyên bố: “Ở cái thời điểm vừa ban hành nghị quyết 97, IDS vừa tự giải tán. Tia Sáng vừa bị đóng cửa thì việc triệu tập hội nghị Dziệt Kiều này là không hợp thời?! Trước tình hình dù muốn hay dù không thì hội nghị sắp tới cũng vẫn diễn ra. Cũng sẽ có đủ người Nga gốc Việt, người Pháp gốc ta, người Tây gốc Giao Chỉ, người Bỉ gốc. Xè-Gòn… Cũng sẽ có dziệt kiều vượt biên, dziệt kiều đi học, dziệt kiều công tác bỏ trốn, dziệt kiều xuất cảng lao động bỏ chạy sau vụ đổ tường Bá linh… nghĩa là đủ loại dziệt kiều... cơ hội… Cũng sẽ có tuyên bố khai mạc, bế mạc, và chắc chắn sẽ có một bản tuyên bố chung cực kỳ hoàng tráng và đầy chữ nghĩa rối rắm trừu tuợng chung chung và thế nào cũng kết thúc thắng lợi cực kì to lớn,có thể lịch sử nữa! Vậy thì, nhân danh tớ, một lão già đã có khá đủ kinh nghiệm suốt quá trình 65 năm được “ưu ái”, được ôm cả đống vinh quang với thành tích chuyên lừa dối người khác và lừa dối mình, tớ xin cảnh giác cho các cháu Dziệt Kiều thân yêu mấy điều sau đây:

1) Đừng có ảo tưởng, đây chỉ là chuyện “về nguồn” xây dựng đất nước, không cần xu hướng chính trị chính chọe gì

2) Trừ những người đã được mời để “làm cảnh, tất cả các chú hãy lợi dụng cái “diễn đàn mở” (theo như lời hứa hẹn của Ban Tổ Chức) này mà cùng tiến sỹ Đăng Hưng cứ kéo nhau về mà đặt những vấn đề huỵch toẹt ra để yêu cầu được trả lời

a/- Chúng tôi là những người không cộng sản, chúng tôi sẽ đóng góp gì, đóng góp thế nào để xây dựng một nền kinh tế thị trường mà con đường tất yếu các ông lại cứ kiên quyết đi theo chủ nghĩa Mác Lê Nin và coi xã hội chủ nghĩa là lí tưởng bất di bất dịch, là khát vọng của lòai người, (trích chỉ thị 34 mới ban hành). Vậy thì, quyền tư hữu, nhà cửa, ruộng đất, nhà máy của chúng tôi liệu có bị mang ra cải tạo, đấu tố, tịch thu như xưa kia khi những người tiền nhiệm các ông đã đối xử với cha ông chúng tôi không?

 b-/ Chúng tôi có quyền góp ý, phản biện những gì mà chúng tôi thấy là phản khoa học, không có lợi cho sự phát triển của đất nước, góp ý kiến thay đổi về tổ chức cũng những con người trong các các cơ quan nhà nước mà chúng tôi không thể không lệ thuộc khi về góp phần xây dựng đất nước không?

c-/ Trong lĩnh vực đời sống, do đã bị tiêm nhiễm, từ lúc mới lọt lòng mẹ, phong cách tự do, phóng khoáng của các nước “tư bản giẫy chết”, do quá quen với những khái niệm dân chủ, nhân quyền của thế giới phương Tây, đặc biệt là tự do thông tin, tự do phát biểu, chỉ trích chẳng chừa một ai, kể cả tổng thống, thích xem thích đọc gì không ai cấm, liệu khi về Việt Nam, vẫn mang quốc tịch Mĩ, Pháp, Ỹ, Balan, Đúc, Hungary… có bị các chỉ thị về văn hóa, tư tưởng, chế tài?

Những điều thắc mắc trên yêu cầu được giải đáp, chính là những điều cốt tử để các chú Dziệt Kiều quyết định số phận của mình có nên dính líu tới đất nước VN trong lúc này không đấy! Cũng cần phải cẩn thận, tế nhị trong lời ăn tiếng nói! Kẻo mấy chú lại bị người ta xếp vào hàng ngũ “lực lượng thù địch”, vào "những bọn đĩ điếm ma cô, bám đít đế quốc” hoặc những bọn “Peace Corp”, "USAID"… đang âm mưu làm cho Nhân dân, cán bộ, đảng viên, trí thức, văn nghệ sĩ ta đang “tự diễn biến” để chuyển sang “cách mạng màu”!? Chẳng cần nêu lại các số phận khốn lịn của mấy chú dziệt kiều Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Gia Thiều, Trịnh Vĩnh Bình... xuýt mất mạng trước đây làm gì! Thế nào cũng sẽ được trả lời bằng.... băng cassette: “Đó là bọn phạm pháp hình sự", truy tố theo điều luật 88" Nghe phải lại  thêm ...tức cái mình!

Cứ nghe ..khôn tớ, tranh thủ thẳng thừng đặt mấy câu hỏi này xem mấy ông có dám trả lời không? Bất quá thì lần sau không mời vì không ….tiêu biểu …thôi! Chẳng lẽ lại trục xuất “người nước ngoâi gốc Việt” tại chỗ không chờ hội nghị kết thúc!

Ôi! Sao tớ thèm làm "Dziệt kiều tiêu biểu" lúc này quá!
 -----------------------------------

65 CommentsChronological   Reverse   Threaded

tranng wrote on Nov 16, '09
Hic hic, cần chất xanh chớ đâu cần chất xám, Bác nhỉ?

anhoai76 wrote on Nov 16, '09
Cho đám dzịt kiều ngu muội đó bị thêm mấy vố nữa họ cũng khg sáng mắt đâu bác ..kệ họ đi ..ngu ráng chịu .:D

hongdwc wrote on Nov 16, '09
Cảm ơn cụ rất nhiều.

@AnHòai: Nếu kệ thì bác Tô đã chẳng viết hồi ký, đã chẳng làm blogger già mà xung nhất thế giới này.

cohuynh wrote on Nov 16, '09
Trước đây cháu cũng có nghĩ có những người quá khích, cực đoan nhưng nghĩ kỹ lại cũng có lí do của họ...
Xin phép bác mang bài về nhé! Cảm ơn bác!

anhoai76 wrote on Nov 16, '09
Mọi lần cháu thấy bác viết chữ to lắm ..lần này chữ nhỏ híu ....cháu đọc chết cha con mắt cháu luôn ..huhuhu

chauxuannguyen wrote on Nov 16, '09
Chào anh Tô hải,
Hu !! Hu !!! Tại sao ko biết họ ko mời tôi ???
He !! he !! có giấy mới của Chí Hòa (hay Hỏa Lò đấy) nhưng bận , ko tham gia dc. Bác xúi họ hòi những cấu như thế thì mấy ảnh lại nói láo trắng trợn nữa, sẽ tuyên bồ với VK là kỳ này bỏ CNXH, toàn theo TBCN nên VK nên gửi ngoại hối thêm để đẩy mạnh con dường tiến tới TBCN,
Thân ái chào Bác nhé,
Chau Xuan Nguyen

hoabattublog wrote on Nov 16, '09
Trong đám Dziệt Kiều có kẻ khôn mà cũng có kẻ dại, và trong đám kẻ khôn đó họ nghĩ lợi cá nhân và cũng có kẻ nghĩ lợi cho những người khác. Đám doanh nhân nhiều khi họ chỉ tính đến lợi nhuận chứ ko nghĩ đến thiệt hại về lâu về dài cho số đông.

Có thể trong số Dziệt Kiều tiêu biểu đó có những con gà con cá cảnh , hay những con sói nhưng giả làm gà thì chưa biết thật

hoabattublog wrote on Nov 16, '09
Chào anh Tô hải,
Hu !! Hu !!! Tại sao ko biết họ ko mời tôi ???
He !! he !! có giấy mới của Chí Hòa (hay Hỏa Lò đấy) nhưng bận , ko tham gia dc. Bác xúi họ hòi những cấu như thế thì mấy ảnh lại nói láo trắng trợn nữa, sẽ tuyên bồ với VK là kỳ này bỏ CNXH, toàn theo TBCN nên VK nên gửi ngoại hối thêm để đẩy mạnh con dường tiến tới TBCN,
Thân ái chào Bác nhé,
Chau Xuan Nguyen
Mời bác CXN thì có cho tụi nó ăn gan cá mập cũng hổng dám, hỏng hết hội nghị luôn, hoabattu đoán vậy... hi hi..

chauxuannguyen wrote on Nov 16, '09
Mời bác CXN thì có cho tụi nó ăn gan cá mập cũng hổng dám, hỏng hết hội nghị luôn, hoabattu đoán vậy... hi hi..
hE !! HE !! tHẤY vậy chứ tôi off line hiền khô àh...
he !! he !!
Cám ơn PR nhe hii!!
VC nghe nó sợ lắm đó,
Chau Xuan Nguyen

catnghi wrote on Nov 16, '09
DANG TA RONG LUONG KHOAN HONG... AI CUNG MOI VE TAT ( XIN LOII EM POST bang dt, ko go duoc tv)



http://www.ausviet.net/read.asp?State=fed&Title=archivesv/20091026162528.txt

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU
PO Box 2115 Footscray VIC 3011 ĐT: 0411 756 552 Email: bch@cdnvtd.com
CT: Ông Nguyễn Thế Phong

Hà Nội xảo trá: Hội Nghị người Việt ở nước ngoài


V/v: “Hội Nghị người Việt ở nước ngoài” tại Hà Nội
vào tháng 11 năm 2009 do nhà cầm quyền CSVN tổ chức.


Kính thưa:
- Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
- Quý vị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể,
- Quý giới truyền thông Việt ngữ,
- Cùng toàn thể đồng hương.

Gần đây, một bản tin được tung lên internet, mà trong đó, tất cả tên của các vị Chủ tịch CĐNVTD –UC cấp liên bang, tiểu bang và lãnh thổ đều bị đưa vào danh sách 650 người sẽ về Việt Nam để tham dự “Hội Nghị người Việt ở nước ngoài” vào tháng 11 tới đây tại Hà Nội do nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (CSVN) tổ chức.

Chúng tôi xin tái xác định lập trường và quan điểm của CĐNVTD-UC đối với nhà cầm quyền CSVN là:

Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Úc Châu tuyệt đối không chấp nhận đối thoại, hợp tác, quan hệ, hay hòa hợp hòa giải với nhà cầm quyền CSVN dưới bất cứ hình thức nào.

Việc bọn tay sai CS đưa tên của các vị Chủ tịch CĐNVTD tại Úc Châu vào danh sách về VN tham dự cái gọi là “Hội nghị người Việt ở nước ngoài” hiển nhiên là một việc làm bôi bác của CSVN nhằm tạo hoang mang và gây mâu thuẫn trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

Mọi thắc mắc và chi tiết liên quan đến thông báo này, xin quý vị vui lòng liên lạc với BCH- CÐNVTD-UC qua chi tiết liên lạc đính kèm phía trên.


Trân trọng kính báo và kính chào,
Thừa ủy nhiệm BCH-CÐNVTD-UC
Nguyễn Văn Bon
Tổng Thư Ký

hochimeo wrote on Nov 16, '09
Bài viết thật hay.
Sao tuần ký 26 này không hiện lên trang chính ? Phải vào tuần ký 25b rồi click next?
Phông chữ hơi nhỏ thì phải?
Cám ơn NSBT. Chúc ông mạnh khỏe.

caythongxanh123 wrote on Nov 16, '09
o 1 che do dao dien thi nhung chuyen khong nghi toi cung dao dien,chinh tri o viet nam khong khac phuong mua roi nuoc,vi khong co ban linh vung vang nen thang nao co loi 1 chut thi no khen va duong nhien cs rat khoai vi duoc to son trat phan,khon nan cho tui viet kieu nao vi chut quyen loi cua cs ma mu quang tung ho,vo loi cho cai che do duoc xay dung bang mau cua bao nguoi dan vo toi

mongcaicamau wrote on Nov 16, '09
Pac Hồ là Pác Hồ ơi
Ra đi di chúc lại gì cháu không
Pác rằng có chứ sao không
Đem đất hải đảo dâng ông ba tàu
Pác Mao công đức biết bao
Mách cách pác giết hại đồng bào ta
Cái thời cải cách ruộng nhà
Pác theo đúng cách bên nhà Pác Mao
Địa chủ phú hộ cường hào
Giết làm phân bón cho đồng lúa xanh
Lúa ruộng Pác cho dân lành
Vài năm lấy lại cũng công pác mà
Pác trường chinh của nhà ta
Thời ấy giúp pác nhiệt tâm nhiệt lòng
Khen tặng pác phạm văn đồng
Công hàm hiến biển nức lòng đảng ta
Công ơn đảng pác bao la
Việt Nam Tàu Mậu một nhà nay mai .

hongdwc wrote on Nov 16, '09
Bài vè tưng tưng của Móng Cái Cà Mau có vẻ hài hài diễu diễu vậy mà từng câu từng chữ lại là sự thật đau lòng đấy các bạn trẻ và các bạn không trẻ tuổi nhưng trẻ con mắt, trẻ lỗ tai.

Còm ở trong blog nhiều khi chẳng đến những người trẻ đó, nhưng mà cũng cứ còm. May thầy phúc chủ.

hocmon wrote on Nov 16, '09
Thưa bác Tô Hải, ở đâu cũng có những người chỉ muốn vinh thân phì gia, "ai chết mặc ai, tiền thầy bỏ túi", không thể nào loại bỏ được, đặc biệt ở phần thế giới tự do này (điển hình là ở Mỹ, nơi tôi đang sống) không ai cấm cản được họ, đây cũng là một mặt mạnh/yếu
cuả thế giới tự do. Không thể trách giới trẻ hải ngoại, vì ở đây không có giáo dục chính trị, chỉ tự tìm hiểu, đến một lúc nào đó, khi có đủ nhận thức,kiến thức về xã hội thì họ sẽ tự mở mắt. Phải qua đụng chạm thực tế thì mới học được kinh nghiệm và kiến thức, chỉ
mong sao họ đừng bị lừa qúa sâu như dân ta hai miền Nam Bắc, khi biết mình bị lừa thì không gỡ ra được nữa. nay kính.

bondtran007 wrote on Nov 16, '09
Mấy anh bên VN đừng trong ngóng gì Dziet Kiều nhá. Vừa bước xuống TSN là nó mời vào phòng..."làm việc" rồi. quý vị có đến 85 triệu người mà không làm được gì sao? tự giải thoát chính mình chứ đừng trông chờ người khác. Quý vị cũng thấy rồi đấy, thế hệ Dziet Kieu thứ 2,3 kể như quên lãng.

chitamgiaochi wrote on Nov 16, '09
Mừng vì TÔ HẢI vẫn khỏe ....kakakka vãn còn khẩu xà tâm Phật .. Chúc TH . luôn mạnh khỏe

channhucongian2 wrote on Nov 17, '09
Bài thơ của "mongcaicamau" hay quá ! tks

cungchihuong wrote on Nov 17, '09
Tưỡng đâu tuần này Bác không có entry mới chứ! Càng đọc càng thấm thía, không những là lớp Dziệt kiều trẻ mà đến lớp trẻ trong nước chúng vẫn như nằm trong mộng bởi từ trong học đường đến ngoài xã hội chỉ có một lề phải thông thoáng. Muốn đi lề trái chỉ có lên mạng, nhưng khi lên mạng thì chúng chỉ tập trung vào các trò chơi điện tử... chát chít tầm phào vớ vẩn, nhửng thông tin lá cải sao này lộ hàng, sao kia nâng ngực...đã lôi kéo tâm tư chúng không dứt ra được, than ôi !

giomoi wrote on Nov 17, '09
Thưa cụ, mấy trò trẻ con ấy mà!

mongcaicamau wrote on Nov 17, '09
Thank you Hongdwc , channhucongian2 .
Đọc tuần ký của Bác Tô Hải gần đây thiệt là hay và thu hút . Thu hút hơn học chủ trương đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh nhiều . Phải chi Bác Tô Hải viết một bài phân tích về đường lối ngoại giao đa phương , và chủ trương nhất quán của đảng ta trên vấn đề chủ quyền biển đảo thì hay tuyệt .

xhcn wrote on Nov 17, '09
Cháu biết ơn những người như ông nhiều vì đã giúp chúng cháu mở được mắt, và cháu cũng cám ơn cái bọn "tư bản thối nát" nó làm ra cái in tờ nét giúp cháu tiếp cận được với thông tin "lề trái". Nếu không, giờ này cháu vẫn còn khóc bác hồ già rưng rức.

Người ta nói: "có học nhưng chưa chắc đã hiểu biết", mấy anh hai Việt kiều cùng trang lứa cháu thì cái mẹ gì vì các anh ấy có ở trong cái xã hội "thơm tho" này đâu mà các anh ấy biết, các anh ấy có thấy quan tài đâu mà đổ lệ.

Nhưng các anh ấy cũng ngu lắm, được ăn học ở những nước hơn hẳn VN mà không chịu động não một tí nào. Đất lành thì chim đậu, các anh ấy phải nghĩ là tại sao lại có nhiều người VN ở nước ngoài thế? một đất nước với bốn ngìn năm lich sử, rừng vàng biển bạc, đất đai phì nhiêu màu mở, con người hiền hòa và thân thiện, quan chức thằng nào cũng muốn làm đầy tớ cho dân. Đảng lãnh đạo sáng suốt, có bác hồ làm nền tảng đạo đức.... Tại sao người VN phải bôn ba khắp nơi....

Còn mấy cái thằng như Cao Kỳ, Phạm Duy thì không thèm nói làm gì cho nó phí lời, chúng ta có thể gọi bọn này là lũ quỷ, vì chúng nó đã biết cái bản chất của CS ra sao và đã từng chiến đấu chống lại nó, nay về già lại mong chút lợi lộc nên quay ra ca tụng CS, khác gì nhổ xong rồi lại liếm, khác nào nói cái đống phân nó có mùi thươm...

Mấy thằng già ngu dốt trong bộ chính trị nên nhớ rằng, tre chưa kịp "già" như bác Tô đây vẫn còn chiến đấu hiệu quả được nhưng măng đã mọc um tùm rồi.

tannttl wrote on Nov 17, '09
Bác nói trúng tim đen mấy ông cộng sản quá! Nếu bác làm "Việt kiều tiêu biểu", khi bác phát biểu sẽ có vài công an đứng sau lưng bác để bịt miệng bác lại như hình ảnh linh mục Lý vậy. Một lời khuyên rất chân tình, nếu các bạn là "Việt kiều Tiêu Biểu" muốn về VN để dự Hội Nghị, xin các bạn đọc lại lịch sử VN từ năm 1945 đến nay, có bao nhiêu Hội Nghị về Việt Kiều, bao nhiêu Hôị Nghị về liên Hiệp các Đảng phái, bao nhiêu Phong Trào Đấu Tranh Đòan Kết với Cộng sản...Kết quả thực tế ra sao: MỘT SỰ LỪA BỊP LỊCH SỬ...

nguoivietnam475 wrote on Nov 17, '09
....................................................
@Tô Hải : "Cứ nghe ..khôn tớ, tranh thủ thẳng thừng đặt mấy câu hỏi này xem mấy ông có dám trả lời không?"
-------------------------------------------------
Bác Tô ơi họ sẻ trả lời và trả lời nghe rất hợp lý và hấp dẩn về chính sách đổi mới dành cho những yêu tổ quốc về phục vụ quốc gia dân tộc. NHƯNG......(lại cũng chử nhưng) liệu người nghe có hoàn toàn tin tưởng hay không là chuyện khác.......
"ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CS NÓI MÀ HẢY NHÌN KỶ NHỮNG GÌ CS LÀM"...... Còn mấy ông
" zịt kiều tiêu biểu" hảy tự hỏi chính mình có khả năng chuyên môn gì để gọi là "về phục vụ đất nước" như chính phủ CS bơm hơi. Có bằng cấp đại học kỷ sư, tiến sỉ...ở ngoại quốc chưa hẳn là giỏi nếu không làm việc lâu năm trong nghề. Ở bất cứ quốc gia nào cũng có trường hợp không thiếu gì người tốt nghiệp đại học không tìm ra được việc làm phải đi làm nghề khác không đúng nghành mình học. Một thời gian sau bằng cấp chuyên môn của mình củng bỏ đi. Như vậy về VN làm việc gì ? Hoặc đây là cơ hội có job mới sau bao năm thất nghiêp ? Phải chăng về VN mở tiệm bán phở, tiệm nail, tiệm bán chạp phô là "Dziệt Kiều Tiêu Biểu" phục vụ đất nước theo kiểu CS.

bacalem wrote on Nov 17, '09
Cam on bac To Hai da giong hoi chuong bao dong de thuc tinh qui vi Dziet Kieu dang nam trong tam kiem soat ra-da cua CSVN. Cac vi Dziet Kieu nay co le uong nham phai nuoc tay nao nen mau quen. Tam guong Mat Tran Giai Phong Mien Nam VN (truoc 1975) va Mat Tran To Quoc (sau 1975) con so so truoc mat. Dieu gi da xay ra voi Trinh Dinh Thao, Huynh Tan Phat, va cac ong cac ba tri thuc, linh muc, tang ni, sinh vien hoc sinh trong cai mat tran nay sau khi cs cuong chiem mien Nam VN ???

lttai wrote on Nov 17, '09
Các bạn xem "HCM những năm chưa được biết đến" của Sophie Quinn-Judge tại link sau:
http://phusaonline.free.fr/index.htm

tuynhdurac wrote on Nov 18, '09
Bác Tô Hải đúng là cao đạo thật. Bác không nói ra thì con em cứ cả tin vào mấy ông Cộng Sản, có ngày phản tỉnh thì muộn mất. Cảm ơn bác lắm lắm.

msmoon2008 wrote on Nov 18, '09
chu'c ba'c khoe manh song lau bac nhe', Bai` viet hay qua, mong la cac anh Vietkieu tieu bieu va`o day nghe ba'c khuyen truoc khi den cai hoi nghi do.

cungchihuong wrote on Nov 18, '09
Nếu tập truyện này viết theo sự thật thì quả là tày đình..
http://phusaonline.free.fr/ButViet/TacGiaKhac/2_TNhu1_Tuongdidem.htm

hanoidan wrote on Nov 18, '09
Chúng nó điếc cả rồi, phải lấy chì đổ vào tai thôi.

sensitivebrier wrote on Nov 18, '09
Vượt tường lửa vào các trang cấm http://download.cnet.com/Freegate/3000-2085_4-10415391.html . Bài của Bác hay giã mang hehehe

hochimeo wrote on Nov 19, '09



Kinh chao bac To Hai,
gui bac mot bai viet hay tren thong luan

Kinh chuc bac manh khoe.
NTHB
28/10/2009
Thư ngỏ gởi phóng viên
các cơ quan báo chí truyền thông “lề phải”
Trần Thị Hương Trà

“…Cán bộ đảng chỉ điều hành quốc gia với sự gian dối. Chúng tôi, trong đó có tôi, từng nói tư bản đang đi đến sự hủy diệt trong khi chúng ta đang phát triển tốt đẹp. Lẽ dĩ nhiên, đó chỉ là những lời tuyên truyền dối trá. Trên thực tế, quốc gia của chúng tôi đang bị bỏ rơi lại ở đằng sau…”(Gorbachev)

Thưa quý vị,

Khi viết những dòng chữ này gởi đến quý vị, chúng tôi vẫn mong rằng, tất cả quý vị trong tương lai sẽ là những phóng viên trung thực trong mọi vấn đề thời sự xảy ra hằng ngày trên quê hương đất nước. Quý vị là những chiến sĩ tiên phong của đệ tứ quyền trong nền tự do ngôn luận mà người dân trong mọi quốc gia trên thế giới đều cần đến. Mặc dù hiện nay, vì cuộc sống và danh vọng tiền tài mà có không ít phóng viên đã tự đánh mất lương tâm để chạy theo những hư ảo thế quyền. Nói đến sự thật và công bằng thì bất cứ ai cũng đều thích, cũng đều công nhận, nhưng để thực hiện cho tốt thì lại là những việc làm không dễ, đôi khi người ta phải đổi lấy cả sự nghiệp và sinh mạng của mình.

Những nước dân chủ đa nguyên thì quyền tự do ngôn luận và báo chí là quyền bất khả xâm phạm của toàn dân bởi vì, nhờ có tự do ngôn luận, tự do báo chí mà người dân mới kiểm soát được chính quyền và chính quyền bắt buộc phải làm tốt nếu muốn được nhân dân tiếp tục ủng hộ, và cũng nhờ có tự do ngôn luận và báo chí mà người dân mới biết được ai có đủ tài đức để lãnh đạo đất nước. Trong thể chế Cộng sản độc quyền lãnh đạo như Việt Nam bây giờ, báo chí đều phải đi theo “lề phải” dưới sự hướng dẫn của đảng và không có báo chí tư nhân, không có cơ quan độc lập trong vai trò giám sát sự điều hành của các cấp chính quyền thì quốc nạn tham nhũng, bè phái và những thành phần bất tài vô dụng cứ tiếp tục tung hoành gây khổ đau cho nhân dân và đất nước là điều dễ hiểu. Cho dù khó tính và cố bao che nguỵ biện đến đâu đi nữa thì quý vị, cũng phải công nhận là nền tự do ngôn luận và quyền hạn của phóng viên ở các nước dân chủ đa nguyên đã vượt xa Việt Nam rất nhiều.

Thật đau lòng cho hiện tình đất nước VN chúng ta, khi hàng ngày nhân dân phải đối diện cả một guồng máy lãnh đạo độc tài sống trên luật pháp, cộng thêm hệ thống truyền thông ngôn luận chỉ biết đi theo một chiều dưới sự chỉ đạo của đảng để nhằm mục đích duy nhất là cũng cố quyền hành và địa vị cá nhân. Xin quý vị hãy thật sự khách quan và tự đặt ra những câu hỏi thiết thực để chứng tỏ đâu là chính nghĩa và đâu là phi nghĩa. Tạm thời chúng ta có thể khép lại quá khứ đau lòng mà ĐCSVN đã gây ra cho đất nước và cuộc sống yên lành của toàn dân, nhưng những hình ảnh tang thương của phong trào cải cách ruộng đất, Nhân Văn Giai Phẩm năm 1954- 1957 ở miền Bắc, của các mồ chôn tập thể ở cố đô Huế vào tết Mậu thân năm 1968 sau khi quân đội giải phóng rút lui, của sự tàn sát dân thường ở ấp Tân Lập thuộc huyện Cao Su tỉnh Đồng Nai mà quân đội đảng đã thực hiện khiến cho nhà văn Trần Đức Thạch phải viết lên bài “Hố chôn người ám ảnh” được đăng trên các trang web toàn cầu. Chắc chắn rằng lịch sử sau này sẽ không bao giờ bỏ qua.

Những tưởng trong thời gian hội nhập vào tiến trình văn minh của thế giới ngày nay, các nhà lãnh đạo ĐCSVN từng tự hào là đỉnh cao trí tuệ sẽ nhìn ra được sự thật để mà đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết. Nhưng không, họ đã vì địa vị và lợi ích cá nhân, vì sự tồn vong của đảng mà quên đi tất cả. Họ đã âm thầm dâng hiến những mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc cho Trung Quốc, một đất nước đã từng gieo rắc đau thương cho dân tộc VN suốt 1000 năm trong quá khứ, và hiện nay lại tiếp tục dùng chiêu bài “16 chữ vàng” và “4 Tốt” do các nhà lãnh đạo ĐCSVN dâng hiến để tái diễn con đường xâm lăng của chúng vào đất nước Việt Nam. Quần đảo Hoàng sa, phần lớn của Trường sa thân thương của Tổ quốc, Ải Nam quan, ¾ thác Bãn Giốc, bãi Tục Lãm, trên 10000 km2 vùng biển, v.v. đã thực sự được các nhà lãnh đạo ĐCSVN âm thầm dâng cho bọn người Trung Quốc rồi. Bây giờ, vấn đề cho TQ tự do đem hàng trăm ngàn công nhân (có thể là quân nhân trá hình) đến Tây nguyên để khai thác Bô-xít, đây là một đại dự án khiến cho TQ chiếm trọn VN trong tương lai.

Những bức thư cảnh tỉnh đầy tâm huyết của các tướng lãnh đã từng hy sinh cả đời cho sự tồn vong của đảng, nhất là đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với bảng kiến nghị đầy lòng yêu nước và tinh thần dân tộc của gần 3000 các nhà trí thức, nhà khoa học VN ở trong và ngoài nước đã không đánh thức được sự độc tài, độc đoán của hàng lãnh đạo ĐCSVN. Những cuộc bắt bớ cướp giựt của hải quân TQ đối với các ngư dân VN đã là những câu chuyện hàng ngày không có hồi kết.Thế nhưng những bài báo do các phóng viên bồi bút viết theo yêu cầu của đảng đang hướng sự hiểu biết trong đại bộ phận nhân dân vào con đường xa rời thực tế, những chương trình ca ngợi đất nước TQ, ca ngợi tinh thần hữu nghị VN-TQ trên các phương tiện truyền thông. Báo điện tử ĐCSVN cho đăng bài viết của báo chí TQ về cuộc tập trận của hải quân TQ về chủ quyền HS-TS khiến cho cư dân mạng phải vất vả phản đối liên tục sau nhiều ngày mới chịu gở bõ, trong khi ông TBT Đào Duy Quát thì chỉ bị phạt hành chánh 30 triệu đồng. Trang web của bộ công thương hợp tác với TQ lại để cho TQ sử dụng tên miền .vn hằng mấy năm trời. Vừa qua, TQ thành lập chương trình phát thanh “Vịnh Bắc bộ” dành cho nhân dân VN và trong buổi lể khai mạc, ông Nguyễn Anh Dũng tham tán toà Toà Lãnh sự VN ở tỉnh Nam Ninh đến tham dự và phát biểu ca ngợi hết mình trước việc làm khiêu khích này của TQ…

Trong lúc các ngư dân VN ghé “cảng Hữu Nhật, một cảng quân sự của hải quân TQ nằm trên quần đảo thuộc chủ quyền VN” để tránh bão thì họ đã bị hải quân TQ phân biệt đối xử, đánh đập và cướp sạch tài sản. Ấy vậy mà 15 nhân vật trong BCT ĐCSVN vẫn không dám một lời phản đối, trong khi báo chí VN và các cơ quan phát thanh truyền hình của đảng hàng ngày vẫn tiếp tục ca ngợi tình hữu nghị đối với TQ, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn tay bắt mặt mừng đi thăm TQ để ký thêm những mật ước mà nhân dân không được quyền biết.

Trên đây là những hành động điển hình cho sự ươn hèn nhu nhược của các nhà lãnh đạo ĐCSVN trước bọn người TQ. Còn trong nước thì lại gia tăng đàn áp, bắt bớ và trù dập những công dân yêu nước, dùng tiền đóng thuế của nhân dân để mua các thiết bị kiểm soát Internet, theo dõi các blogger cá nhân và thiết lập hệ thống tường lửa firewall để người dân không tiếp cận được các trang web đối lập với đảng. Thật quá đau lòng khi những hành động hại dân hại nước của những con người trong đảng gây ra như những sự việc vừa kể, cùng với các vụ việc có tầm mức quốc gia như PMU18, ODA, Vedan trên dòng sông Thị Vải, vụ sập cầu Cần Thơ, cấm xuất khẩu gạo để nông dân điêu đứng trong năm qua 2008, vụ in tiền polymer mà nước Úc đang điều tra, xã hàng trăm triệu m3 nước trong lúc lũ đang lên để gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân v.v., nhưng chưa thấy ai bị từ chức và bị luật pháp trừng trị đúng người đúng tội. Trái lại, những người trẻ và trí thức trên tay không một tấc sắt, chỉ biết dùng kiến thức của mình để đòi hỏi các nhà lãnh đạo ĐCSVN phải ý thức được tinh thần dân tộc để mà đổi mới tư duy theo ý nguyện của toàn dân, họ chưa bao giờ chủ trương loại bỏ ĐCSVN trong lòng dân tộc bởi vì, đó là quyền quyết định của toàn dân thông qua bầu cử tự do và công bằng, họ tranh đấu với những điều xấu của đảng. Việc làm của họ rất phù hợp với bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền và các công ước quốc tế khác mà VN đã tình nguyện tham gia. Họ lên tiếng hô hào HS-TS và các vùng đất đã nhượng cho TQ là của VN, thì sự đòi hỏi của họ cũng rất phù hợp với điều 69 hiến pháp VN. Nhưng họ đã bị toà án cho là chống lại đảng, chống lại đường lối của nhà nước và họ đã bị xử tù rất nặng. Đó là những bản án phi nhân, phi nghĩa chỉ có thể xảy ra trong một vài nước trên thế giới còn theo chế độ độc tài quân phiệt, độc tài cộng sản như VN mà thôi.

Hiện tại chính quyền đang ra sức phát động phong trào sống và làm việc theo gương chủ tịch Hồ chí Minh. Nhưng qua sự tìm hiểu của các nhà nghiên cứu về sự thật của cuộc đời chủ tịch HCM thì hoàn toàn khác với những gì mà hàng ngày đảng tuyên truyền trong nhân dân. Về tư tưởng của chủ tịch HCM thì ông chỉ là người thi hành theo đường lối của CNCS quốc tế mà thôi. Khi còn sống rất nhiều lần chủ tịch HCM xác nhận là tư tưởng của ông là tư tưởng của Lê nin và Mao Trạch Đông. Ông cũng từng nói “ai có thể sai chớ Lê Nin và Mao Trạch Đông thì không thể sai”. Cuốn phim Sự thật về HCM đã và đang được trình chiếu khắp nơi trên thế giới do LM Nguyễn Hữu Lễ thực hiện có lưu dẫn trên các trang web toàn cầu, với các nhân chứng đã một thời làm việc cho đảng và cùng sống với chủ tịch HCM hiện nay vẫn còn sống là những bằng chứng hùng hồn cho cuộc đời của chủ tịch HCM. Nếu cuốn phim sự thật về HCM mà không đúng thì tại sao chính quyền CSVN không đưa LM.Nguyễn Hữu Lễ ra trước toà án quốc tế?

Cũng vì mục đích chính trị mà các nhà lãnh đạo CSVN đã thêu dệt một cách quá thần thánh vai trò của chủ tịch HCM, và đây là một vết nhơ trong lịch sử VN sau này. Ngoài ra còn quá nhiều những sai trái khác mà hằng ngày các nhà lãnh đạo CSVN đang áp dụng. Xin cử ra đây 4 sự kiện điển hình.

1/ Nhà sử học Phan Huy Lê (chủ tịch hội nghiên cứu lịch sử của đảng) vừa tiết lộ: trước khi ông Trần Huy Liệu qua đời có nhắn nhủ với ông là sau này, khi tình hình cho phép thì ông nên đính chính lại sự thật về anh hùng Lê Văn Tám trong nền giáo dục VN bởi vì, Lê Văn Tám là nhân vật không có thật do chính ông Trần Huy Liệu tự đặt ra khi kho xăng ở Thị Nghè của Pháp cháy mà không biết nguyên nhân. Ông Trần Huy Liệu lúc đó là trưởng ban tuyên giáo trung ương mới nghĩ ra một nhân vật ảo, cậu bé Lê Văn Tám 10 tuổi đã ý thức được con đường cách mạng và câm thù giặc Pháp, nên đã tự tẳm xăng vào mình rồi đốt cháy thành ngọn đuốc chạy vào kho xăng của địch cách đó 50 mét khiến kho xăng phát nổ và cháy. Ông còn nói sở dĩ ông lấy họ Lê Văn là vì nhiều người VN mang họ Lê còn tên Tám là ngày cách mạng tháng 8 thành công.

2/ 16 tấn vàng tài sản của miền Nam VN mà ĐCSVN tuyên truyền trong nhân dân là tổng thống Nguyễn Văn Thiệu mang đi. Thật ra, 16 tấn vàng cùng những tài sản quý hiếm khác đã được bàn giao lại cho chính quyền cách mạng lâm thời sau khi chiếm được miến Nam. Vấn đề này đã được báo Tuổi Trẻ tường thuật đầy đủ trong loạt bài “Vàng đổi chủ” đăng từ ngày 25/4 đến 02/5/2006.

3/ Việc lực lượng công an giả dạng thường dân, thuê mướn côn đồ thông qua sư quốc doanh Thích Đức Nghi đàn áp tăng ni và phá nát tu viện Bát Nhã ngày 27/9/2009. Ngay cả khi các tăng ni Bát Nhã về tá túc tại chùa Phước Huệ, nhưng hàng ngày công an và chính quyền vẫn thường xuyên làm áp lực HT Thích Thái Thuận trục xuất số tăng ni này, trong khi đài truyền thanh Bảo Lộc thì vẫn thường xuyên phát những bản tin vu cáo tăng ni Bát Nhã làm chính trị. Đây là một sự thật quá rõ ràng đã được các cơ quan truyền thông trên thế giới cùng các nhà trí thức trong nước lên tiếng phản đối, nhưng bà Nguyễn Phương Nga phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao cùng ông Nguyễn Thanh Xuân phó ban tôn giáo chính phủ lại xác nhận là không có.

4/ Khi công an Hà nội tự động kiếm chuyện hành hung nhà văn Trần Khải Thanh Thủy để bắt bà về tội gây rối trật tự công cộng và đánh trọng thương người khác, công an đã đưa lên báo chí hình ảnh bể đầu của ông Điệp được báo mạng Dân Trí đăng lên. Kỳ thực, hành động “ném đá giấu tay” này của công an đã bị blogger Diệu Vân khám phá vì đó là tấm hình đã được chụp vào ngày 28/2/2005 được CA dùng phần mềm Photoshop để chỉnh sửa lại ngày 09/10/2009.

Trong những ngày qua có một số phóng viên viết bài bôi xấu tăng ni tại Bát Nhã và cá nhân hoà thượng Thích Nhất Hạnh cũng như nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. Đây là những việc làm vô nhân đạo mà chúng tôi nghĩ chỉ có một số rất ít phóng viên vì cuộc sống cá nhân nên mới đánh mất lương tâm. Chắc chắn những bài viết sai sự thật này sẽ không bao giờ mất và sau này khi đủ điều kiện, việc biết tên thật của phóng viên viết bài sẽ không khó. Thiết nghĩ trong tương lai những phóng viên này chắc chắn sẽ ăn năn về những hành động của mình bởi vì, sống trên đời không có sự việc nào mất hẳn cả, nếu có nhân thì phải có quả. Nhân quả là định luật bất di bất dịch đã hiện diện từng giây phút trong cuộc sống của chúng ta. Một người nông dân muốn sau này trúng mùa thì hiện tại phải siêng năng cần mẫn canh tác đúng phương pháp, một học sinh muốn thi đậu thì hiện tại phải có thời khóa biểu học tập hợp lý, con người muốn có một tương lai tràn đầy hạnh phúc không khổ đau, thì hiện tại phải có những việc làm chân chánh đúng với lẽ phải của đạo làm người. Những bài viết sai sự thật để đưa một con người lương thiện vào vòng lao lý, đó là những việc làm bất thiện chắc chắn sau này sẽ không bao giờ có kết quả tốt.

Chúng ta thử nhìn sự thành đạt của những người VN sinh sống ở các nước dân chủ đa nguyên trên mọi phương diện để mà so sánh lại trong nước. Tại sao cũng là một con người VN, nhưng trình độ và sự thành đạt lại chênh lệch quá xa như thế? Dĩ nhiên, môi trường xã hội sẽ là yếu tố quyết định để con người có đủ cơ hội và điều kiện phát triển hết khả năng của mình. Trong một xã hội dân chủ đa nguyên sẽ không bao giờ tồn tại những sai lầm triền miên từ những người lãnh đạo như tại VN bởi vì, với nền dân chủ đa nguyên thì anh có quyền thành lập đảng phái theo mục đích riêng của anh thì tôi cũng có quyền đó, anh có quyền đưa ra những chính sách phục vụ nhân dân và đất nước thì tôi cũng có quyền như thế, quyền quyết định sau cùng là của toàn dân thông qua bầu cử tự do và công bằng, nếu cá nhân và đảng phái của anh không được toàn dân tín nhiệm để lãnh đạo đất nước thì anh vẫn có quyền trong vai trò đối lập để cùng với toàn dân kiểm soát sự điều hành của chính quyền. Không thể có chuyện một thủ tướng vi phạm pháp luật mà toà án lại nói rằng: luật pháp không có điều khoản nào xử thủ tướng như trường hợp toà án tối cao VN trả lời với luật sư Cù Huy Hà Vũ trong vụ luật sư này kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về QĐ 167 của thủ tướng cho phép TQ khai thác bô xít Tây nguyên không thông qua QH.

Với nền dân chủ đa nguyên thì quyền tự do báo chí là bất khả xâm phạm của toàn dân, và những người phóng viên sẽ được tự do trong khi tác nghiệp mà không phải đi theo lề phải của bất cứ một thế lực nào cả. Các đại biểu QH trong nền dân chủ đa nguyên sẽ là những người đủ tài, đủ đức được nhân dân chọn lựa để bênh vực quyền lợi cho nhân dân trước mọi thế lực của chính quyền, họ đại diện cho ngành lập pháp và hoàn toàn độc lập với chính quyền, khác với VN 95% đại biểu QH là đảng viên kiêm nhiệm. Trong mọi cơ quan của chính quyền đều có đủ thành phần đảng phái tham gia, chớ không phải như VN chỉ có đảng viên ĐCS mới được làm trưởng các ban ngành.

Ngày 9/11/2009 vừa qua khắp nơi dân chúng ở Đông Âu và nước Đức đã tưng bừng kỷ niệm 20 năm bức tường Bá Linh sụp đổ, cũng từ đó chủ nghĩa cộng sản coi như đã vĩnh viễn cáo chung tại chính nơi sinh ra nó mặc dù hiện nay, cũng có các nhà lãnh đạo của các nước này vẫn là những cựu đảng viên ĐCS trước đây. Nhưng vì sự đi lên của thời đại và tiến trình xây dựng đất nước cho nên, không có một ai muốn trở lại con đường cộng sản cả, điều đó chứng tỏ rằng thể chế CNCS không thể nào phù hợp với nền văn minh thế giới. Vậy mà tại VN, ông Tô Huy Rứa, trưởng ban tuyên giáo trung ương lại viết bài đăng trên báo điện tử của ĐCSVN nói rằng: “Cách mạng tháng 10 Nga giành thắng lợi và đã đi vào lịch sử nhân loại như một sự kiện vĩ đại quan trọng nhất của thế kỷ 20, mở đầu thời đại mới, thời đại quá độ lên CNXH trên phạm vi toàn thế giới,…”. Ông còn nói: “Chủ nghĩa tư bản phát triển được như ngày nay, ở trình độ CNTB hiện đại phải mất từ 400-500 năm”. Theo như lời nói này của ông Rứa thì dân tộc VN phải chờ đợi từ 400 hoặc 500 năm nữa để được hưởng những gì mà CNTB ngày nay đang có. Nên nhớ đó là lời nói “vàng ngọc” của ông Tô Huy Rứa, trưởng ban tuyên giáo trung ương, đại diện cho “đỉnh cao trí tuệ” của đảng.

Trước khi bức tường Bá Linh sụp đổ, quân đội và công an của ĐCS Đông đức được mệnh danh là tàn bạo nhất, sẵn sàng bắn chết không nương tay những người nào vượt tường qua Tây Đức để tị nạn. Nhưng cuối cùng rồi họ cũng vẫn quay về lẽ phải, quay về với sức mạnh của nhân dân và bức tường Bá Linh, một bức tường ô nhục đã ngăn cách 2 miền đất nước Đức suốt 28 năm đã sụp đổ.

Tại VN phóng viên báo chí và ngành truyền thông, sức mạnh quân đội và lực lượng công an là thành trì bảo vệ chế độ. Nhưng CNCS đã quá lỗi thời không còn phù hợp với trào lưu tiến bộ của thế giới, trình độ của các thành phần lãnh đạo của đất nước thì quá kém không đủ khả năng và dũng khí trước kẻ thù Trung Quốc và những vấn đề nhạy cảm của đất nước, đây là một sự thật quá rõ ràng và chúng ta phải làm sao để khỏi hổ thẹn với tiền nhân.

Để kết thúc bài viết này, chúng tôi xin ghi lại lời phát biểu của cựu Tổng bí thư ĐCS Liên Xô cũ Gorbachev tại trường đại học Columbia ngày 12/3/2002: “Cán bộ đảng chỉ điều hành quốc gia với sự gian dối. Chúng tôi, trong đó có tôi, từng nói tư bản đang đi đến sự hủy diệt trong khi chúng ta đang phát triển tốt đẹp. Lẽ dĩ nhiên, đó chỉ là những lời tuyên truyền dối trá. Trên thực tế, quốc gia của chúng tôi đang bị bỏ rơi lại ở đằng sau”.

Do đó, nếu quý vị còn chút tình với quê hương đất nước thì hãy ngẫm nghĩ lại về việc làm của mình để sau này khỏi ân hận.

Việt Nam, ngày 17/11/2009
Hương Trà cùng nhóm bạn trẻ
(Email: huongtra13@gmail.com)
© Thông Luận 2009

thaidieu wrote on Nov 19, '09, edited on Nov 24, '09
Kinh chao Bac To hai,
Chau la mot trong nhung thuyen nhan VN , vuot bien tu nhung nam 80, sau khi bi duoi khoi truong Dai hoc, va tich thu nha cua . Rat may ma chau vuot thoat (lan thu ba) de bay gio ho gan cho cai ten la " Viet kieu yeu nuoc " chau co bao gio nhan cai ten nay dau . Truoc day, khi bo xu ho da tang cho chau cai ten la " Phan boi To quoc" cung nhu may thang ban cua chau vuot bien bi bat phai ngoi boc lich hang nam troi va luon bi gan nhan hieu do, Nhung neu no thoat thi bay gio cung la Viet kieu yeu nuoc roi ! That bi oi cho cai tro he do . Cho nen thang nao vuot bien gioi la yeu nuoc, thang nay kem hoac khong may bi bat la phan boi . Hon the nua khi co dip di ra nuoc ngoai ma da o lai bat hop phap thi phai o lai tren hai nam , con neu khong duoi hai nam ma tro ve la bi xu phat hanh chanh tu 10 den 20 trieu dong VN . Luat gi ma ky quai vay ? Nhu vay la khuyen khich nhung nguoi co dieu kien ra nuoc ngoai co muon o lai thi phai o lai that lau , toi thieu la tren 2 nam de co the tro thanh Viet kieu !
Kinh chao Bac .

nongcong wrote on Nov 20, '09
Hoàng Anh Xuân
Kính anh Tô Hải:
Toàn bài Tuần Ký 26 cậu viết, tớ đồng ý tất tần tật, duy có vài danh từ cậu dùng cho các trưởng lão Ziệt kiều thì tớ thấy cần phải nêu lên với cậu vài điều.
" căm thù cộng sản đã làm các vị mất hết quyền lợi, chức vị ........" "cho nên, dù các vị có chống cộng quá khích, phát biểu hung hăng... hoặc kệ mẹ sự đời ... (hết trích)
Tôi muốn nói, cậu và tớ, chúng ta đều là tuổi trẻ VN của trong cái gọi là Cách Mạng tháng 8. Những ngày đó nếu không nhờ tuổi trẻ VN thì bè lũ Việt Minh chúng có cướp được chính quyền không. Chắc chắn là không, phải không? Thời kỳ đó mấy thằng đảng viên chỉ đếm trên đầu ngón tay, và cái gọi là lực lượng võ trang của chúng thì mãi mấy ngày sau ngày 19 tháng 8, được khoảng 1 trung đội, mới về tới Hà Nội, với mấy khẩu "Mousqueton" của Tây, mấy khẩu "Poọckhoọc" của Tầu TưởngGiớiThạch, tôi viết theo phiên âm). Nói thế để biết rằng nhờ tuổi trẻ VN thời đó chúng mới có cái gọi là Cách Mạng Tháng 8. Và rồi, anh và tôi và rất nhiều tuổi trẻ đồng trang lứa cùng xếp bút nghiên lên đường theo kháng chiến, ngày 19 tháng 12 năm 1946. Rồi "Trường Lục Quân đang cần lính đánh Tây, tớ vội vàng bỏ nhà ra đi ngay. Bao công việc ấm ớ phó thác cho bu mày. Thẳng đường vào Trung...." Như thế là cậu học khóa 5 Lục Quân Trần Quốc Tuấn, mới thẳng đường vào Trung, phải không? Còn tớ, học khóa 6, khóa đầu tiên học bên Tầu (Minh Hồ) Về VN, tớ đã đi chiến đấu tới khi chúng nó phát động cái gọi là "Cải Cách Ruộng Đất" ở Thanh Hóa (Nông Cống) thì tớ thấy là không thể ở lại cùng với lũ Mặt Người Dạ Thú cs được, nên cùng với mấy thằng bạn thân cùng đơn vị, chúng tớ "dinh tê" về Hà Nội hết. Và về tới Hànội, chúng tớ đứng vào hàng ngũ chống cs hết. Và nay trở thành Trưởng lão Việt kiều như đằng ấy đã nhắc tới ở đầu Tuần Ký 26. Không phải đến ngày nay chúng tớ mới chống cộng, mà chúng tớ chống bè lũ cs BÁN NƯỚC từ khuya rồi. Cải cách ruộng đất, chúng nó làm đúng theo bố Tầu của chúng y chang. Vì thời kỳ ở bên Tầu chúng tớ đã thấy tụi tầu nó cải cách ruộng đất và giết ngưới ta ra sao rồi. (1950) Vì thế nhân danh những Trưởng Lão Việt kiều Hải ngoại, tớ nhắc cho cậu biết là chúng tớ ở Hải Ngoại "KHÔNG CHỐNG CỘNG QUÁ KHÍCH", mà chúng tớ TI!CH CỰC chống bè lũ BÁN NƯỚC CẦU VINH HẾT MÌNH. Chống bè lũ bán nước mà không TÍCH CỰC, không HẾT MÌNH thì làm sao nhìn thấy ngày chúng sụp đổ được. Chúng tớ làm tất cả những gì có thể đóng góp cho phong trào yêu nước tại quốc nội lật đổ được lũ bán nước này. Cậu dùng từ ngữ QUÁ KHÍCH là cậu nói theo ngôn ngữ của bè lũ bán nước rồi đó. Người Việt Hải Ngoại rất yêu nước, và đúng như cậu viết, là cho dù có cả TRIỆU cái nghị quyết 36 thì các trưởng lão Ziệt kiều cũng không bị mắc lừa đâu! Chúng nó chỉ hòng lung lạc được mấy chú tuổi trẻ ngây ngô thôi, chứ đa số tuổi trẻ Hải Ngoại vẫn từng bước từng bước theo gót cha ông là các trưởng lão ziệt kiều chúng tớ đây. Cảm ơn những lời khuyên của cậu gửi cho những chú tuổi trẻ việt kiều đang còn ngây ngô bên này. Cảm ơn nhiều.
Tuy nhiên tớ tin chắc chắn rằng, tuổi trẻ VN 1945 đã giúp chúng nó cướp được chính quyền, thì tuổi trẻ VN 2009 cũng sẽ lật đổ được bè lũ bán nước này. Việt Nam, HÀO KIỆT thời nào cũng có.
Chúc cậu sống lâu để tất cả chúng ta, Quốc Nội cũng như Hải Ngoại, cùng tận mắt nhìn thấy ngày tàn của bọn Đá Cá Lăn Dưa, bọn BÁN NƯỚC HẠI DÂN.
19/11/2009 12:46
blackyblog
blackyblog wrote on Nov 20, '09
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.