Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Phấn đấu ký số 44

...Ở các nước kể cả Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Miến Điện,.... việc đi bầu là việc người dân rất phấn khởi vì chính đi bầu là làm nhiệm vụ thay đổi hoặc giữ nguyên một cá nhân, một đảng phái nào thay mặt mình điều hành đất nước. Đó là việc làm chọn người quyết định đến số phận về tinh thần cũng như vật chất của cá nhân cũng như con cái gia đình mình. Họ đi bầu vì cái mục đích đó. Ấy vậy mà con số đi bầu quá lắm cũng chỉ được đến 70% thậm chí có nước chỉ 45%, 47%. Trái lại, ở ta cuộc bầu cử nào cũng cứ đạt trên 90 đến 100% cả...

Phấn đấu ký số 44

TIỆN DÂN TÔI XIN TRÌNH TẤU VÀI ĐIỀU


- Dù biết trước rằng những ý kiến của kẻ tiện dân này chẳng là cái đinh rỉ gì so với những ý kiến của các "công thần" từng làm "quan tứ phẩm", "ngũ phẩm" ,.... "siêu phẩm" của "triều đình".
- Dù biết trước rằng mọi sáng kiến rụt rè nhằm sửa chữa "lỗi hệ thống", nhằm loại bỏ chủ nghĩa Mác-Lê-Mao ra khỏi đời sống của dân tộc đều được coi là phản động, và phải "kiên quyết bác bỏ…"
- Dù chính kẻ tiện dân này đã có nhiều bài viết tung lên ….trời (mạng) mong sao trong "triều đình" có một vài người nào đó dám rũ bỏ quá khứ, hoặc những “nguyên vua tập thể” nào đó nay đã "bị" treo ấn từ quan nghĩ lại mà dám nói lên và hành động giống như Góocba- Eltsine ...để 78 triệu dân Việt đi theo thì tiện dân này cũng sẽ sẵn sàng chống gậy đi theo rồi nhắm mắt xuôi tay cũng thoả chí, mát lòng ….


Nhưng cho tới hôm nay…..


- Tất cả đều là mơ mộng hão, …Cả nước hiện đang loạn.... Đông Kỳ Sốt, trong đó tiện dân quá lắm cũng chỉ là một chú Pa-sô!


Tuy nhiên:


Là người có kinh nghiệm và đã từng được vinh dự đóng vai từ "cử tri bình thường hồ hởi đi làm nghĩa vụ công dân" đến trực tiếp tham gia ,tổ chức ,lãnh đạo ( kể cả kiểm phiếu) ở một vài đơn vị bầu cử cơ sở dưới sự lãnh đạo của Đảng qua cả 12 lần bầu …


Tiện dân tôi thấy:


- Nói chung kịch bản các cuộc bầu từ lần Quốc Hội thứ 2 tới lần thứ 12 thì tất cả đều tiến hành thuận lợi xuông xẻ như Ý Đảng đã cơ cấu, đâu vào đó cả! Không có lọt vào cơ quan quyền lực cao nhất dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng một phần tử phản động, dám nói ngược nói ngạo nào.


- Riêng lần thứ 13 này, kịch bản có cải tiến đôi chỗ để chứng tỏ quốc hội ta “tiến bộ vượt bậc” như:


a-/Công khai công bố tiêu chuẩn đức, tài, trình độ chính trị, văn hoá phải đạt được đến mức nào mới được ứng, đề cử...


b-/Công khai hạn mức cho số người ngoài Đảng "được phép có mặt trong quốc hội" là bao nhiêu!


c-/Công bố cả nhưng người sẽ được đề cử đang ở cơ quan nào, địa phương nào, sẽ có bao đại biểu và chuẩn bị cho các người được cơ cấu vê các địa phương “lạ” có thời giờ và tinh thần khi phải nhận nhiệm vụ đại biểu cho người dân mà mình chưa biết phong tục, tập quán thậm chí nghe đồng bào mình đại diện cũng cần phải có phiên dịch (như khu vực Tây Nguyên chẳng hạn).


d-/Đặc biệt là màn diễn mới: Tổ chức các "đại thần" ra mắt cử tri nơi cư trú cho dân thẳng thắn... khen hết lời từ thành tích đến lối sống đơn giản, đạm bạc, dễ gần với bà con lối xóm rồi... bầu thử. Kết quả đều "chăm phần chăm". Còn nhũng kẻ nào muốn thách thức đường lối đã quy định mà tự ứng cử thì biến ngay các cuộc ra mắt ở cơ sở trở thành các cuộc đấu tố để gạt khỏi danh sách ứng cử ngay từ bước ….chưa nhấc được một bàn chân nào! ….


Chỉ kể có 3, 4 “sáng kiến thêm lớp thêm lang ” này thì tôi thấy ai đạo diễn ra chúng quả là ….tối kiến:
1-/Đã quên rằng ở cái thời đại Internet này, báo, đài, tivi lề phải không thể nhanh chóng hơn các mạng xã hội, chỉ cần một cái mẩu tin các công cụ của Đảng đưa ra như cử tri đã nhất trí đề cử ông X, ông Y 100% và ông X, Y xin hứa “Nếu tôi trúng cử sẽ…..”v v. đã làm nảy sinh ra hàng trăm bài bình luận, chê bai cái màn diễn quá ư vụng về trên khắp thế giới !
2-/Cái màn" chăm phần chăm" này còn gây phẫn nộ trong bàn dân thiên hạ vì chính những ông x, y đó “đang có vấn đề” gây thắc mắc thậm chí phẫn nộ, thậm chí bị kiện ....trong nhân dân.
3-/Nó cũng thể hiện cái sự coi khinh tất cả mọi người, nhất là giới trí thức là những đồ con nít bằng những cái màn “ảo thuật ba xu” nhưng bắt chúng mày phải xem, phải tin .


Tóm lại những màn diễn vừa rồi lợi cho Triều Đình thì ít mà hại thì vô cùng vì nó đã gây phẫn nộ trong toàn bàn dân thiên hạ kể cả trong lẫn ngoài nước vì tất cả đều bị những kẻ đạo diễn này coi chỉ là một lũ ngu đần, nói gì cũng được, dạy gì cũng nghe.


Cho nên tiện dân, tuy muộn rồi nhưng cũng xin có mấy điều tấu trình lên bệ rồng mấy điều như sau :


http://123hoang.files.wordpress.com/2011/03/noicac-merged.jpg
Nhìn cảnh mấy ông nghị (so giữa hai miền Nam, Bắc) này mà thấy xấu hổ cho vai trò của cơ quan lãnh đạo cao nhất nước!(*)


A- Cho đình chỉ ngay ba cái trò ra mắt cử tri và "chăm phần chăm" vì chẳng có ai tin được khi các quan ứng cử ở đẩu ở đâu bỗng nhảy về khu phố để dân khen ngợi mà giơ tay bầu 100%. Nó giả vờ và đóng kịch đến đứa con nít cũng thấy.


B- Đảng hãy "khoan hồng mà tha" cho các vị ngoài đảng khỏi phải cơ cấu vào quốc hội để họ khỏi phải mang tiếng là "nghị gật", "nghị điếc", "nghị mù" hoặc là "chậu kiểng", "bể cá" trang trí cho quốc hội mà 90% đều là đảng viên vì: xét cho cùng, mấy vị này có ngồi vào quốc hội cũng chẳng dám phát biểu câu gì hoặc có nói thì thế nào cũng: "Tôi hoàn toàn đồng ý!..." hoặc "Tôi hết sức tán thành với bản báo cáo!" Chứ chẳng mấy ai dám có gan to như mấy ông đảng viên Cuông, Thuyết,... của khoá XII đâu. Thế thì đưa họ vào quốc hội của đảng khác gì hại họ chứ chẳng phải để họ phát huy dân chủ gì đâu. Khổ thân cho họ thật!


C- Ở các nước kể cả Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Miến Điện,.... việc đi bầu là việc người dân rất phấn khởi vì chính đi bầu là làm nhiệm vụ thay đổi hoặc giữ nguyên một cá nhân, một đảng phái nào thay mặt mình điều hành đất nước. Đó là việc làm chọn người quyết định đến số phận về tinh thần cũng như vật chất của cá nhân cũng như con cái gia đình mình. Họ đi bầu vì cái mục đích đó. Ấy vậy mà con số đi bầu quá lắm cũng chỉ được đến 70% thậm chí có nước chỉ 45%, 47%. Trái lại, ở ta cuộc bầu cử nào cũng cứ đạt trên 90 đến 100% cả. Cái khác ở chỗ, dân chủ của ta là đi bầu bắt buộc thậm chí đi chậm cũng bị công an, khu phố đến thúc đẩy và ai cũng sợ bị nghi ngờ là "không ủng hộ", là"chống phá" nên đành phải đi "cho xong việc", "bầu cho xong chuyện". Cứ như đi để trút một gánh nặng trên vai đi để tránh phiền toái, rách việc mà thôi!


Vậy thì:


Nhân dịp ông chủ tịch quốc hội đọc diễn văn giã từ khoá XII có nêu lên cái chuyện bầu cử phải dân chủ, phải đúng pháp luật, phải an toàn… kẻ tiện dân này xin trình tấu lên một sáng kiến xem có vị nào hoặc một vua tập thể nào dám đưa ra một điều luật rất mới với ta (nhưng chẳng mới với người) là:


KỂ TỪ CUỘC BẦU CỬ QUỐC HỘI LẦN NÀY, TẤT CẢ MỌI CÔNG DÂN ĐỀU ĐƯỢC TỰ NGUYỆN ĐI BẦU HOẶC KHÔNG ĐI BẦU. KHÔNG AI CÓ QUYỀN BỨC BÁCH, CƯỠNG CHẾ CÔNG DÂN ĐI LÀM NGHĨA VỤ.


Cứ thử làm một lần này thì sẽ rõ ngay đảng ta có thật là được nhân dân tuyệt đối ủng hộ và nguyện theo đảng suốt đời đi lên chủ nghĩa xã hội hay không. Chẳng phải trưng cầu dân ý dân iếc gì cả.


Cứ quá bán trở lên(50%) thì coi như đại thắng lợi rồi!


Thử xem kẻ nào còn ý kiến ý cò gì nữa không?


(*) xin đừng điều tra ai là tác giả bức ảnh này như vụ chụp ảnh nội thất TBT L.K.Phiêu mà hãy điều tra lũ "nghị ngủ"  này xem có kẻ nào lại được đề cử vào Quốc Hội khóa 13 không mà loại bọn này ra, kẻo xấu hổ lắm!


Tiện dân Tô Hải nay trình tấu

4 nhận xét:

  1. Bác ơi bác có nhận xét gì về Cù Huy Hà Vũ ạ? Đó có phải nhà dân chủ thực sự không, theo bác?

    Kính chúc bác sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  2. ai cũng biết Đặng Tiểu Bình đã phát biểu như thế nào về Việt Nam thế mà những vị lãnh đạo của đất nước chúng ta vẫn cứ gọi hắn là đồng chí. Đáng khen thay những Việt Vương Câu Tiễn hậu thế, cũng nằm gai nếm mật xây dựng nước XHCN Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Cụ ngôì đó mà chờ một "Eltsine VN"!Kiếp sau cụ nhé,nếu cụ laị được taí sinh ở VN.

    Trả lờiXóa
  4. Cháu thấy bác viết rất hay ,rất ý nghĩa.Cái bệnh hình thức và chủ nghĩa đường dây đã và đang giết chết đất nước mình.Những người có tài đa phần đều không muốn ở lại nước nhà, họ không thể ở trong một thể chế như vậy được, đa phần họ đều tìm cách ra đi.Một thể chế mà dựa trên một học thuyết đã lỗi thời thì sẽ không thể tồn tại được.Hi vọng những con người có tâm huyết như bác sẽ đóng góp tiếng nói trong việc thức tỉnh và thay đổi ý thức hệ của giới trẻ. Dù việc này không dễ dàng gì

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.