Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Phấn đấu ký số 56

Phấn đấu ký số 56

LÃO GIÀ KIÊN TRÌ CÁCH MẠNG CÓ VẺ…BỊ XÌ HƠI !


Đúng một tuần sau, lão ta lại đến căn hộ tớ ở. Nhưng lần này, không còn thái độ gay gắt “chửi phủ đầu” tớ như trước mà có vẻ bớt giận cái thằng bạn mà gần đây đã làm lão thất vọng .

LÃO - Thế nào? ”Qua-đờ-nu-vô”? (Có gì mới không ?)

TỚ - Nu-vô cả đống! Nhưng nu-vô tồi đi thì nhiều, tốt lên thì hơi bị hiếm !

LÃO - Nghĩa là cái “tú pơ tí pơ” (tí chút) hy vọng của anh đang xìu dần chứ gì?


TỚ - Cũng có xìu tí chút! Khốn nỗi vẫn có những gì đó để tớ tiếp tục con đường đấu tranh hiệu quả nhất, phù hợp với một kẻ đi không vững, thở không ra hơi, đứng tim bất cứ lúc nào như tớ! Kẻo rồi mang tiếng “nói như thánh phán", nhưng chẳng dám lên đường làm “cách mạng từ đầu”, ”làm cách mạng triệt để”.

LÃO - Đấy! Đấy! Anh lại mỉa anh em rồi đấy! Sao bảo tôn trọng mọi ý kiến khác biệt!

TỚ - Với điều kiện không chửi ý kiến của tớ, lên án cái cách đi tới đích của tớ là chỉ nhằm hướng tới cái đích chung. Ví dụ, tuần vừa qua, ông ở trong này ông thấy rồi đó….Tớ không lên án ai đó đi biểu tình nhưng tớ không tán thành cái kiểu biểu tình tự phát, hẹn nhau trên mạng, chẳng ai biết ai, khẩu hiệu tự biên, chẳng ai hô, chẳng ai ứng ….lèo tèo vài chục người thì một nửa là an ninh, công an thường phục. Chẳng ai dám đứng ra dẫn đầu …một lát sau là….giải tán! Còn ở Hà Nội các ông, tuy có đông hơn nhưng tớ vừa vui năm phút thì lại buồn 10 phút khi thấy thay vì hô khẩu hiệu đòi Trường Sa- Hoàng Sa lại hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng!” của cái anh Phạm Tuyên con ông Phạm Quỳnh! Tóm lại, theo tớ, chỉ khi nào có một tổ chức như Công Đoàn không của Đảng phái nào như ở các nước văn minh tiến bộ, họ tổ chức biểu tình (manifestation) trong ngành của họ, về một yêu cầu gì đó lâu nay chưa được thỏa mãn hoặc của Tổng Công Đoàn yêu cầu tổng bãi công, bãi thị, bãi khóa trong toàn quốc để phản đối một chủ trương chính sách không hợp lòng dân. Lúc đó những cuộc mit-tinh, biểu tình, diễu hành, bãi công mới mang đúng ý nghĩa. Bằng không thì…

LÃO- Nghĩa là phải chờ tổ chức được công đoàn độc lập? Còn cái công đoàn của Đảng này thì chỉ có biểu tình…. hoan nghênh “ngày một tháng năm”, ”chào mừng Đảng ta ra đời”.

TỚ - Đúng thế, trừ trường hợp bỗng dưng có mấy ông bạn cậu, bạn tớ, ngực đầy huân chương hoặc thậm chí (lạy giời phù hộ đất nước này!) có cả mấy ông đại biểu quốc hội, trung ương ủy viên cũ, mới đi đầu hô trước “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam” thì cả triệu người sẽ theo bước xuống đường cho mà coi .

LÃO - Lại nằm mơ !

TỚ - Thì chính để hiện thực hóa giấc mơ mà tớ đang “vận động cách mạng” ngay ở những “tầng lớp trên” để họ có thể “đi đầu”! Bằng không thì có tụ tập cả trăm người như vừa qua cũng chẳng làm cái lưỡi bò của bọn bành trướng nó co lại được! Thực tế đã trả lời: Ông thứ trưởng Hồ xuân Sơn đã sang tận nước có cái lưỡi bò mà khẳng định trong tuyên bố chung “quyết giữ vững 4 tốt , 16 chữ vàng, tình hữu nghị lâu đời truyền thống” và tuyên bố “phản đối những thế lực bên ngoài can dự vào tranh chấp giữa Trung Quốc và Viêt Nam và cam kết sẽ tích cực hướng dẫn công luận và ngăn ngừa những lời bình luận và hành động làm hại tới tình hữu nghị và sự tin cậy giữa người dân hai nước “! Nghe có tức hơn bò đá không ?

LÃO -Thật thế à ?Sao báo ta không thấy đưa tin nhỉ ?

TỚ - Thế mới ra chuyện! Có lẽ “họ” muốn tránh cho chúng ta khỏi…vừa… nhục vừa buồn! Nhưng báo Nó thì in! Đài nó thì phát!

LÃO - Gần nửa tháng nay, không có Internet, tớ chẳng nắm được cái gì? Chỉ xem trên VTV1 thấy cái anh Sơn Siếc gì đó đọc lại mấy câu khi được phóng viên ”tàng hình” bố trí phỏng vấn! Cứ như bài học thuộc lòng từ thời các bố kéo nhau sang Thành Đô về thôi! Cái này cũng đáng tổ chức biểu tình lớn rồi. Không huy động sức mạnh của dân thì chỉ có “Gọi dạ bảo Vâng” mà thôi! Cứ trên Hèn, dưới Nhát mãi thế này thì …chẳng mấy chốc mà Việt Nam sẽ trở thành Việt Nam Tỉnh, Saigon Quận, Hà Đông Phường mất!

TỚ - Chưa kể biểu tình hay không? Ai muốn biểu tình? Ai phản đối? Ai dội nước lạnh? Và ở bên Tây bên Nhật nữa? Biểu tình dưới ngọn cờ nào? Biểu tình chống Tầu bành trướng hay chống Việt cộng bán nước cho Tầu? Hay chống cả hai? Hay biểu tình nọ chống biểu tình kia? Tóm lại là qua cái vụ cắt cáp vừa rồi “chia rẽ về nhận thức”, thậm chí giữa “ta đỏ”, “ta xanh” với “ta vàng” lên án, chửi bới “ném đá nhau (chữ của “Quê Choa”) khá là trầm trọng !

LÃO – Có khi rơi vào cái bẫy của thằng Tầu chưa biết chừng! Ném một hòn đá làm xáo động cả biển Việt!

TỚ - Hay! Đúng với ý tớ đấy! Nhưng còn thiếu một vế: Về phía “Ta”: “Nhà nước đang cùng gần ba vạn tiến sỹ, thạc sỹ vắt óc lo toan toàn những vấn đề…“vĩ đại mô” để trị an, quốc sách”, lạm phát, ngân hàng, nhập siêu, chứng khoán, lãi xuất, chi tiêu công, chi tiêu tư.. ,…, con dân” đừng có làm ồn!

LÃO - Cái thằng này …hay thật! Luôn phát hiện ra những vấn đề bọn tớ chẳng nghĩ tới !

TỚ -Chẳng qua là, sau cải cách ruộng đất, tớ đã thề sẽ đi theo chủ nghĩa scepticisme permanent (“nghi ngờ chủ nghĩa” thường xuyên) để khỏi bị hẫng hụt khi thấy mình bị… lừa hoặc tự đút đầu vào tròng!

LÃO - Đúng là tớ chết đến nơi vẫn còn hăng máu vịt! Thấy bên Ai Cập, bên Tuinisie, Syrie…quần chúng xuống đường biểu tình đều có kết quả thì đã nghĩ tới ở Việt Nam thời cơ cũng đã tới, nhất là từ khi mấy ông tướng tá nhà ta, mấy ông từng ở những cương vị lãnh đạo cao nhất như Nguyễn văn An cũng công khai lên tiếng đòi “thay đổi cơ chế tận gốc”, đòi từ bỏ chủ nghĩa Mắc (mớ) -Lê nin cũng như vạch trần cái con đường đi không bao giờ đến: chủ nghĩa xã hội! Và nói thật nhé! Tớ bắt đầu chán cậu từ cái bài “Hương hoa lài làm tôi nhức óc” đấy !

TỚ - Thì đấy! Mấy tháng trôi qua rồi? Thêm bao nhiêu người tự thiêu rồi? Bao nhiêu vụ công an đánh chết người, những vụ “tự tử” tại đồn công an, những em nhỏ, học sinh bị tra tấn, những vụ công an bị đình chỉ, bị loại ngũ, bị vào tù rồi? Đây là chỉ nói những vụ đã được chính “báo chí của anh Huynh” phanh phui vì không thể nào ém nhẹm được nữa. Oan ức gấp nhiều lần anh chàng Bouazizi, sinh viên thất nghiệp đi bán hàng rong tự thiêu ở Tuinisie ấy chứ? Có ai phát động một cuộc tụ tập nào không? Còn thua xa cả vụ Bắc Giang đưa tới cuộc bắt giữ mấy “kẻ xấu kích động, cầm đầu, gây mất trật tự an ninh xã hội,…và sự lên ngôi cái vụt của anh Nông Quốc..(Mạnh) Tuấn !
LÃO - Chán thật! Không biết bao giờ Quốc Tế mới chịu dính vào như ở Libye, ở Irak…?

TỚ - Còn khuya! Việt Nam đang còn một nửa “xài được”, một nửa “không thể xài”! Cứ xem trên đài, báo chí thế giới thì biết! Đỏ mắt cũng chẳng thấy một bài viết nào ra trò dám thẳng thừng lên án “hành động ngang ngược” vừa qua của Trung Quốc .

LÃO - Đúng vậy! Nghe lời cậu, ngày nào tớ cũng lướt qua các tờ Le Monde, Le Figaro, Le point …Chẳng tìm thấy một tin, ảnh nào về các cuộc biểu tình vừa qua! Còn báo Mỹ thế nào thì tớ không biết. Cậu có tin gì đặc biệt?

TỚ - Báo Mỹ thì khá hơn. Nhưng chưa có một lời lên án nào của cấp Nhà Nước về hành động ngang ngược vừa qua của Trung Quốc, ngoài những ý kiến nặng về hòa giải, về “không nên làm cho tình hình thêm căng thẳng” của một số nghị sỹ, của thượng nghị viện. Ngay những vị ủng hộ ta như Jim Web, J.M.Cain…cũng chưa bao giờ “đứng hẳn về phía ta”, lên án cái đường lưỡi bò là bất hợp pháp !

LÃO - Kết quả của chính trị đu hai giây đây!

TỚ - Không hẳn! Vẫn chỉ là đu một giây! Chỉ thỉnh thoảng bay sang tới bên kia thì thò một tay ra, chưa ai kịp nắm bắt thì đã thấy người chìa tay ra bắt rụt lại. Cái tuyên bố chung mới nhất “phản đối các thế lực bên ngoài can dự vào tranh chấp giữa Trung Quốc và Việt nam …..” là chứng minh hùng hồn nhất !

LÃO - Cháy nhà mà lại còn la làng: ”Cấm thằng nào, con nào vào chữa lửa nhà tao!” thì ai dại gì mà giúp đỡ kẻo mang tiếng là đi hôi của !

TỚ - Chẳng riêng cái vụ cắt cáp tầu thăm dò này đâu! Toàn bộ mọi sự hợp tác với Mỹ, sở dĩ không tiến thêm được mấy, phải đọc những gì của những người có trách nhiệm ở chính quyền Obama hiện nay. Ngoài Obama, tuyệt đối không động đến hai từ Việt nam những thời gian qua, thì các ngoại trưởng, phụ tá ngoại trưởng, tướng lãnh ,…ai cũng đề cập đến những bước đi khó khăn có thể hợp tác toàn diện với Việt nam. Tài liệu có cả trên trang bô-xít vn lát nữa cậu mở ra coi cho kỹ mà …quán triệt. Riêng tớ, có tổng kết lại mấy điểm quan trọng như sau :

a/ VN luôn thay đổi cách nhìn về nước Mỹ.

b- VN chưa muốn làm đồng minh của Mỹ như Phi Luật Tân, Indonexia,..

c- Nhân dân Mỹ chưa thấy cần phải đứng về phía VN cho nên chính quyền cũng không thể làm gì hơn.

d- VN đang còn là một nước vi phạm dân chủ, nhân quyền …
Tất cả những lời phát biểu trên đã có dịch sẵn trên mạng, hôm nay nhẩn nha đến chiều mới có xe đến đón, ăn cơm xong cậu chịu khó đọc để ….bớt cái kiên định lập trường cách mạng triệt để ngay khi cậu với tớ còn sống ở trên đời này đi!

LÃO - Thôi được! Cho tớ mượn ngay cái laptop. Tớ đọc ngay! Mót tin quá rồi! Bà xã giờ này còn chưa nghỉ bán mà. Vội gì!

TỚ -Vâ..â..ng! Nhưng trước khi đọc tớ lại xin cung cấp một tin nữa mà khối anh cứ tưởng bở: Tòa án hình sự Quốc Tế La Haye đã ra "Trát bắt giữ" 2 bố con Gã-đa-Phi!

LÃO - Tốt quá chứ sao?

TỚ - Vâng tô..ốt ! Nhưng làm sao, thế nào và ai sẽ bắt? Có thể kéo dài …16 năm mới bắt được, như tên Ratko Miladic tên “đồ tể vùng Balkan”nếu bản thân cái chính quyền mới không thay đổi cách nhìn nhận về vụ bắt giữ đó. Hoặc Omar Al Bachir, tổng thống Soudan, cũng có lệnh i xì bắt Gã đá Phỉ cách đây mấy năm thì nay đang được bắn súng, chào cờ duyệt binh, cùng các vị nguyên thủ cao nhất của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa!!? “Ta” cũng mới cử một vị thứ trưởng tới cái nước Soudan có ông tổng thống đương nhiệm có trát bắt giữ của Tòa án quóc tế La Haye đấy! Sợ chưa! La Hay, La dở gì cũng chẳng ra cái đinh gì với mấy ông bà này! Còn ở Lybia, mới sáng nay (3/ 7 /11 ), bản tin của Tivi 5 Monde đã phát cả một video clip cuộc biểu tình nhiều ngàn người ở Tripoli rước cờ ảnh Gadaphi với những khẩu hiệu “Ghadafi mãi mãi trong lòng chúng tôi” hoặc “Sarkozy, tên giết người”, ”Tòa án La haye, công cụ của Đế Quốc!”

Thế đấy! cái chuyện chính trọe, chính trị này quả là biến hóa khôn lường tùy cách nhìn, cái đầu, và con tim của mỗi người.
Đọc xong những gì tớ giới thiệu, ta lại trao đổi tiếp…

Và rồi ….mỗi lão già một máy, lão laptop, tớ máy bàn, gõ bài mới để kịp post lên đúng dịp cuối tuần, còn Lão thì mò mẫm vào các trang mà tớ đã cài đặt sẵn … Không ai nói với ai câu gì thêm! Thỉnh thoảng chỉ nghe lão: “chặc !chặc!” hoặc buông vài tiếng chửi: “tổ cha nó !” hoặc cụt lủn “Nhục!” ….


….. 5 giờ chiều, lão đứng dậy vươn vai, xếp đồ đạc vào túi xách. Nhưng trước khi ra về còn chìa cho tớ xem mấy trang sổ tay chi chít những ghi chép… Nét chữ còn rắn rỏi nhưng chữ nào chữ nấy đều to như quả trứng cút: Nào là “Việt Nam như một đứa trẻ không vâng lời sẽ bị đánh đòn” Nào là “VN nhảy múa trên lưỡi dao sẽ ngã trên lưỡi dao”…” Nào là… đủ thứ dọa nạt “dạy cho bài học thứ 2” làm lão nổi máu xung thiên của một thằng từng đánh trận chết bỏ. Cứ nhìn những cái gạch đít dến rách giấy đủ biết lão đã nổi máu chiến đấu đến mức nào.

Lão vừa bước ra cửa vừa hứa hẹn! ”Được rồi! Phen này tớ cũng sẽ thay đổi chiến thuật. Tớ sẽ đưa tất cả những gì mà tụi nó dọa nạt Quân-Dân VN cho mấy thằng tá tướng đồng khóa, đồng môn với chúng mình để kích động lòng yêu nước ngầm của chúng nó! Chúng nó không có đọc gì ngoài Nhân Dân và Quân Dội ND thì làm sao biết được thế nào là…Nhục !

TỚ - Hoan nghênh, nhưng phải đu-xơ-măng kẻo lại bị xếp vào “lực lượng thù địch” thì ….khổ đấy !

LÃO -Thù địch cái…cái con, con….khỉ! (Tớ biết hắn định nói cái “con khác” nhưng vì thấy ở hành lang, phòng trước mặt, có người lạ nên lão đành hạ tầng công tác cái “con ấy” thành “con khỉ”) Thôi! Ô -voa! A- biêng tô! Mai tớ bay rồi! Năm sau nếu còn sống, sẽ gặp lại !
TỚ - Chúc… xì bớt hơi chứ đừng ….hết hơi !

32 nhận xét:

  1. Bác Tô Hải chê cuộc biểu tình tự phát ko có kết quả. Đòi phải có người tổ chức, người đứng đầu. Vậy bác Tô Hải có cao kiến, biện pháp gì để thực hiện điều đó ko? Nếu ko có thì yêu cầu bác hoặc người nhà bác ra làm người tổ chức xem sao???

    Trả lờiXóa
  2. Bác Tô Hải và các đồng đội, khoảng 20 người trở lên, mang hết huân huy chương ra sắp hàng biểu tình, đảm bảo chỉ cần 2 lần là cuộc biểu tình bùng nổ.
    Tại sao viết được "Nhật ký của một thằng hèn" rồi mà giờ vẫn còn hèn, vẫn nhai đi nhai lại những luận điệu vô lý như vậy???
    Bác có muốn tranh luận thì hãy để lại địa chỉ email cho cháu

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài viết của ông ,mà không biết người ta nói gì?Nói dân trí nước ta còn thấp lại tự ái !
    Rõ chán mang danh hão
    nmucar

    Trả lờiXóa
  4. Khi chủ trương lớn của đảng và chính phủ để Tổ quốc chúng ta trở thành tỉnh lị của Tàu thì họ sợ gì mà không bắt bớ,khủng bố,vu cáo bỉ ổi người dân...?Và như thế đảng ta thật vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô nhát sĩ TÔ HẢI!

    Trả lờiXóa
  7. Kính thưa bác Tô Hải,
    Ko biết comment của Nặc danh 20:06 có phải của bác ko?
    Có thể nói, ý của bác trong bài viết ở trên khác hoàn toàn ý của comment của bác. Bởi vì có người đứng ra tổ chức là họ đứng ra ngay từ đầu, tổ chức, sắp xếp, dự trù tình huống, chuẩn bị dụng cụ... Đó là TỔ CHỨC. Còn ở đây tự phát, có những người mạnh mẽ hơn họ thay mặt mọi người đang có mặt đứng ra phát động, đó cũng vẫn là tự phát, hoàn toàn ko có ai tổ chức (ko có ai chỉ định những người đó đứng ra làm vậy). Đó có thể coi là những người đi tiên phong, đại diện, chứ hoàn toàn ko thể coi là người tổ chức.
    Mong bác xem xét lại.
    Riêng quan điểm của cháu thì biểu tình tự phát, diễn ra hàng tuần như hiện nay có tác dụng rất lớn đánh động lòng người. Hiện nay cuộc biểu tình ngày 3/7 có những bước tiến quan trọng: mọi người đã bắt đầu biết cách nắm tay nhau đoàn kết bảo vệ nhau, CA đã phải nhún nhường.

    Nói thật nếu các bác ko đi được, các bác hãy vận động những cựu chiến binh còn đi được tham gia, hoặc các bác ko cần đi, chỉ cần đem ghế ra ngồi xếp hàng. Đảm bảo sau lưng các bác sẽ là hằng hà sa số nhân dân. Bác cứ suy nghĩ kỹ tình huống cháu đưa ra nhé. Cháu ko mong bác vẫn kiên trì những quan điểm của bác như hiện nay, vì cháu nghĩ đó là quan điểm cực kì sai lầm, ít người ủng hộ

    Trả lờiXóa
  8. Viết một bài thấy post được rồi mà sao giờ ko thấy, chắc bị đưa vào mục spam rồi. Viết lại vậy, nhưng ko đủ ý như bài trước

    Ko biết Nặc danh 20:06 có phải của bác Tô Hải viết ko? Nếu đúng thì cháu có ý kiến như sau:

    Ý của bác trong bài viết trên kia thì biểu tình cần tổ chức ở đây là một người hoặc nhóm người đứng ra kêu gọi, vận động, chuẩn bị, thực hiện... nhằm giúp biểu tình thành công. Còn ở comment bác nói ngày 3/7 có tổ chức hơn thì vẫn là không đúng (nghĩa là quy cũ hơn chứ ko có ai đứng ra tổ chức như ý của bài viết). Thực chất vẫn là biểu tình tự phát nhưng do người dân đã quen, đoàn kết hơn, nên mạnh dạn hơn, và một số người hàng đầu càng mạnh dạn, mạnh mẽ hơn đứng ra hô hào, đi đầu, thực chất họ vẫn là tự phát chứ ko ai cử họ ra hoặc ko phải họ đứng ra tổ chức. Xuống đường được vẫn là tự phát.
    Nếu bác viết chỉ để động viên thì mong bác kiên định - hoặc ko nêu ra ý kiến là ko tán thành biểu tình tự phát, hoặc đòi phải có người tổ chức như bài viết. Điều này làm nhiều người hiểu sai về bác đó.
    Còn về thực hiện, nếu bác ko đi được thì hãy vận động bạn bè bác còn khỏe ra tham gia. Hoặc bác và các bạn bè đem ghế ra ngồi xếp hàng, mặc đầy đủ quân phục, đeo huân huy chương, sẽ thấy hiệu quả tức khắc, nhân dân sẽ tập hợp đông đảo ngay, các bác sẽ là lá cờ đầu, sẽ được mọi người ghi nhận. Rõ ràng khi các bác ngồi đó, lũ công an sẽ ko dám mạnh tay nữa. Thế nhưng vấn đề quan trọng là các bác có dám vì đất nước mà hành động ko? Hay là còn lo ngại ảnh hưởng con cháu, nên chỉ biết ngồi nói miệng rồi bàn tán bậy bạ lạ vấn đề, gây ảnh hưởng đến đại cục.
    Mong bác suy nghĩ

    Trả lờiXóa
  9. iết một bài thấy post được rồi mà sao giờ ko thấy, chắc bị đưa vào mục spam rồi. Viết lại vậy, nhưng ko đủ ý như bài trước

    Ko biết Nặc danh 20:06 có phải của bác Tô Hải viết ko? Nếu đúng thì cháu có ý kiến như sau:

    Ý của bác trong bài viết trên kia thì biểu tình cần tổ chức ở đây là một người hoặc nhóm người đứng ra kêu gọi, vận động, chuẩn bị, thực hiện... nhằm giúp biểu tình thành công. Còn ở comment bác nói ngày 3/7 có tổ chức hơn thì vẫn là không đúng (nghĩa là quy cũ hơn chứ ko có ai đứng ra tổ chức như ý của bài viết). Thực chất vẫn là biểu tình tự phát nhưng do người dân đã quen, đoàn kết hơn, nên mạnh dạn hơn, và một số người hàng đầu càng mạnh dạn, mạnh mẽ hơn đứng ra hô hào, đi đầu, thực chất họ vẫn là tự phát chứ ko ai cử họ ra hoặc ko phải họ đứng ra tổ chức. Xuống đường được vẫn là tự phát.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Tô Hải à, cháu post đi post lại mấy lần để trả lời bác nhưng đều bị đưa vào spam. Bác vào xem lại.
    Post bài ở blog của bác cực khó do bác đặt chế độ spam ở mức cao quá

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  11. Ý của bác trong bài viết trên kia thì biểu tình cần tổ chức ở đây là một người hoặc nhóm người đứng ra kêu gọi, vận động, chuẩn bị, thực hiện... nhằm giúp biểu tình thành công. Còn ở comment bác nói ngày 3/7 có tổ chức hơn thì vẫn là không đúng (nghĩa là quy cũ hơn chứ ko có ai đứng ra tổ chức như ý của bài viết). Thực chất vẫn là biểu tình tự phát nhưng do người dân đã quen, đoàn kết hơn, nên mạnh dạn hơn, và một số người hàng đầu càng mạnh dạn, mạnh mẽ hơn đứng ra hô hào, đi đầu, thực chất họ vẫn là tự phát chứ ko ai cử họ ra hoặc ko phải họ đứng ra tổ chức. Xuống đường được vẫn là tự phát

    Trả lờiXóa
  12. (tiếp)

    Nếu bác viết chỉ để động viên thì mong bác kiên định - hoặc ko nêu ra ý kiến là ko tán thành biểu tình tự phát, hoặc đòi phải có người tổ chức như bài viết. Điều này làm nhiều người hiểu sai về bác đó.
    Còn về thực hiện, nếu bác ko đi được thì hãy vận động bạn bè bác còn khỏe ra tham gia. Hoặc bác và các bạn bè đem ghế ra ngồi xếp hàng, mặc đầy đủ quân phục, đeo huân huy chương, sẽ thấy hiệu quả tức khắc, nhân dân sẽ tập hợp đông đảo ngay, các bác sẽ là lá cờ đầu, sẽ được mọi người ghi nhận. Rõ ràng khi các bác ngồi đó, lũ công an sẽ ko dám mạnh tay nữa. Thế nhưng vấn đề quan trọng là các bác có dám vì đất nước mà hành động ko? Hay là còn lo ngại ảnh hưởng con cháu, nên chỉ biết ngồi nói miệng rồi bàn tán bậy bạ lạ vấn đề, gây ảnh hưởng đến đại cục.
    Mong bác suy nghĩ

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  13. Ôi! Căng thẳng ở Biển Đông. Bên nào cũng mưu tính lợi ích riêng. Chỉ tội Việt Nam chúng ta, muốn hòa bình mà bọn lang sói nó cứ cắn xé hoài

    Trả lờiXóa
  14. Kinh Chuc bac TO HAI suc khoe va con nhieu PHAN DAU KY ,de chung chau duoc sang MAT sang LONG .

    Trả lờiXóa
  15. Mè xừ "hèn" nhưng vô cùng tỉnh táo, không bao giờ thích làm công cụ.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu cuộc biểu tình ở Hà Noi ngày 3/7 vưa qua đã có tổ chức hơn ,đã có mục đích rõ ràng ,thống nhất hơn,khẩu hiệu .có người hô ,kẻ ứng ,có tuyên cáo chung đọc trứơc lúc diễu hành ,đã biết đòi lại người mình bị bắt trái phép ,... thì phải nói :Việc bác T.H nhận xét về những điểm yếu trong các cuộc biểu tinh trước đã có KẾT QUẢ TRÔNG THẤY .Sao lại chửi Bác ấy chứ ?

    Trả lờiXóa
  17. Thật vô cùng cảm phục trí tuệ của cụ già 86 tuổi.
    Môt Bloger có lẽ nổi tiếng nhất VN.
    Kính chúc Bác Tô Hải mạnh khỏe có nhiều bài viết hay như vừa qua

    Trả lờiXóa
  18. @vi dan : Đã ngu không hiểu ý của bài viết mà cũng chê bai, ngọng còn hay nói. Biến đi..cho nước nó trong

    Trả lờiXóa
  19. Ai ngu chỉ có thể là do thiên hạ phán xét.
    Ko chấp kẻ tiểu nhân, kém cỏi :)
    Vẫn đang chờ bác đấy bác Tô Hải ạ. Chẳng thấy tăm hơi bác đâu cả. Cho cháu cái địa chỉ email. Viết bài lên đây dài một chút nó chẳng chịu đăng lên

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  20. @Nặc danh 09:52: Ai ngu chỉ có thể là thiên hạ phán xét.
    Ko chấp kẻ tiểu nhân, kém cỏi :)
    Vẫn đang chờ bác đấy bác ạ. Chẳng thấy tăm hơi bác đâu cả. Cho cháu cái địa chỉ email. Viết bài lên đây dài một chút nó chẳng chịu đăng lên

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  21. @Nặc danh 09:52: Ai ngu chỉ có thể là thiên hạ phán xét.
    Ko chấp kẻ tiểu nhân, kém cỏi :)
    Vẫn đang chờ bác đấy bác ạ. Chẳng thấy tăm hơi bác đâu cả. Cho cháu cái địa chỉ mail. Viết bài lên đây dài một chút nó chẳng chịu đăng lên

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  22. @Nặc danh 09:52: Ai ngu chỉ có thiên hạ phán xét. Chú mày phát biểu như vậy đã chứng tỏ chú mày thế nào rồi.
    Kính gửi bác Tô Hải, cháu viết dài một chút là bị đưa vào spam. Vậy sao tranh luận với bác để tỏ vấn đề?
    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  23. bạn Vì Dân cứ việc góp ý tranh luận. Chế độ Spam, tôi không setting dưới dạng lọc (freely) không hiểu sao comment của bạn bị lọc.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là tớ chỉ viết để động viên những người còn hơi, còn sức kể cả những kẻ đương chức, đương quyền hãy đứng ra làm gương cho các lớp trẻ,...vì bản thân tớ bây giờ đi mấy bước trong nhà còn phải có người đỡ, đâu còn được như cách đây hơn 3 năm, xung phong đi biểu tình, các bạn có chửi tớ cũng đành chịu. Nhưng ít nhất các bạn cũng thấy được cuộc biểu tình hôm 3/6 đã có tổ chức hơn, đã có người hô kẻ ứng, đã có tuyên bố trước cửa Nha hát Lớn, đã có đấu tranh đòi lại người của mình bị CA bắt vì "Tội" yêu nước ! Viết với tớ chính là nhằm những mục đích đó đấy !

    Trả lờiXóa
  25. @ vi dan : thằng này đúng là ngựa non háu đá. Viết dài viết dai thành ngớ ngẩn, tốn đất nhà bác Hải quá.

    Trả lờiXóa
  26. Xin lổi bác nhé , cháu xin dùng trang blog của bác để chuyển cho các doc giả các tin tức đáng biết: Bài dịch từ báo net TQ về cuộc chiến Việt Trung 1984, Trận đánh Lão Sơn khóc liệt, doc mà thương chiến sĩ ta:

    http://ongvove.wordpress.com/2009/10/09/tr%E1%BA%ADn-lao-s%C6%A1n-trong-cu%E1%BB%99c-chi%E1%BA%BFn-tranh-bien-gi%E1%BB%9Bi-trung-vi%E1%BB%87t-nam-1984/

    Cám ơn bác.( có lẻ bác nên mở một mục trao dổi tin tức , bác nghỉ sao ? )

    Trả lờiXóa
  27. Thấy bác chuyển qua cửa sổ comment này, có vẻ tiện nhưng hiện giờ cháu lười viết quá. Khi nào có hứng cháu trao đổi lại với bác.
    P/S: blog của bác nhiều "chó" quá. Bác cẩn thận nhé.
    Chào bác

    Trả lờiXóa
  28. À mà cháu xem lại rồi, mấy bài của cháu hiện ra rồi kìa. Bác Tô Hải trả lời đi. Bài trả lời của cái comment của bác ở 09:31 ngày 7/7 đã được trả lời ở 2 comment liên tiếp 00:39 ngày 5/7 đấy. Bác xem lại đi. Có gì bác cháu ta cùng trao đổi tiếp.
    Mà thiết nghĩ, nếu có chó hoang vào nhà sủa thì bác nên đuổi chó ra chứ ko ồn ào mất hòa khí hết bác ạ

    Trả lờiXóa
  29. Lại bị đưa vào spam nữa rồi. Thôi chán quá cháu ko chơi ở nhà bác nữa. Nếu muốn trao đổi quan điểm, bác cho cháu địa chỉ mail cho tiện
    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  30. bac to hai co cai nhin khac . khac voi truong duy nhat

    Trả lờiXóa
  31. Không biết bác dã biết tin này chưa? Sinh tử Lệnh dã bị vạch mặt.
    Xin vào xem chi tiết:
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/hackers-work-vn-police-07082011100751.html


    Tên thật của Sinh tử lệnh là Tuấn, sinh năm 1978 tại Quảng Nam. Y từng học qua trường THPT Hoàng Diệu tại Quảng Nam. Lên mạng, Tuấn có nick là tohoangvu.

    Trả lờiXóa
  32. cam on bac, thuong bac nhiu

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.