Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Nhật ký mở không số 08: TỈNH CƠN NGÂY NGẤT OBAMA THẤY MÌNH. . . TAY KHÔNG?

Ngày 28/5/2016


TỈNH CƠN NGÂY NGẤT OBAMA THẤY MÌNH. . . TAY KHÔNG?


Vậy là “cơn sốt Obama” (chữ của BBC) đã qua đi, . . .

Đã đến lúc nói thẳng nói thật với nhau, với nhân dân bị khổ đau, áp bức, bị mất quyền làm người, bị coi như lòai súc vật, đi đứng, ăn ngủ, ra, vô chuồng, trại dưới roi vọt của hàng triệu kẻ chăn dắt, đánh cấm kêu, đói cấm la, . . . là: Chúng ta đã và sẽ được cái gì? mà nếu cách đây 5 ngày, nói ra chắc sẽ bị coi là. . “tội đồ” dội nước lạnh vào cơn ngây ngất của hàng vạn con người, lần đầu tiên đã được tự do đổ ra đường “welcome Obama” trùm tư bản đế quốc mà không bị bắt bớ, không bị đánh đập vì mắc “tội tụ tập đông người”, không bị coi là có. . . lập trường “đi theo địch” ! . . .


Nói cho ngay thì, bản thấn tớ, sống quằn quại suốt 71 năm trời dưới sự chăn dắt của hết các ông “cộng sản thiệt” rồi đến “cộng sản dỏm” hôm nay, không phải là. . . lần này không le lói trong lòng tí chút hy vọng:

BIẾT ĐÂU ĐẤY, BỊ TẦU NÓ O ÉP MÃI THẾ NẦY, NGƯỜI MỸ SẼ ĐẤU TRANH DÙM CHO TA CHÚT QUYỀN LÀM NGƯỜI, QUYỀN TỰ DO MIỄN LÀ QUYỀN VA LỢI SẼ CHỦ YẾU VẪN THUỘC VỀ ĐẢNG CỦA HỌ. . . . (kiểu “tự do" dưới chế độ Poutine chẳng hạn?)

Nhưng không! Tớ là người sớm thất vọng, thất vọng đến chán chường về chuyến đi này của Obama. . khi phát hiện ra:

1-Toàn bộ chương trình bị “tập đoàn tỷ phú cộng Việt” đã “lái” theo ý đồ LÀM GIẢM SỰ QUAN TRỌNG CỦA CHUYẾN ĐI NÀY ĐẾN MỨC TỐI ĐA, THẬM CHÍ TỚI MỨC TỒI TỆ CHƯA TỪNG THẤY TRONG LICH SỬ NGOẠI GIAO THẾ GIỚI! . .

Chỉ riêng cái chuyện nguyên thủ của cường quốc thế giới phải hạ cánh trong đêm khuya, không một quan chức cao cấp nào có mặt đón tiếp, theo tớ, nếu tớ làm tổng thống, lập tức, tớ lệnh cho Air Force One, chuẩn bị tiếp tục cất cánh và tuyên bố “hủy chuyến viếng thăm” ngay tút xuỵt. . . Còn nếu đây là một chuyện có thống nhất với phía VN từ trước thì tớ đành phải bổ xung vào cái status trên Fb khi viết về cái “chương trình thay đổi xoành xoạch lạ lùng chưa từng thấy”: một câu kết mới. Đó là: MỘT LẦN NỮA NGƯỜI MỸ CÁC ÔNG LẠI BỊ CỘNG SẢN LỪA ĐAU RỒI!

Ngay tấm ảnh chụp cuộc gặp nhạt nhẽo và ngắn ngủi với Đại vương Trọng họ cúng cố tình giảm bớt uy thế của Obama mà chủ yếu muốn ông ngồi dưới chân tượng như công nhận lần nữa ông Hồ

2-Tất cả các cuộc gặp mặt quan trọng, đặc biệt cuộc gặp ông vua Trọng, con người mà báo chí các ông gọi là “có quyền lực nhất” , họ đều tiếp tổng thống của các ông dưới ngọn cờ và chân tượng to đùng của ông thánh bất tử Hồ Chí Minh của họ như một biểu tượng của sự công nhận, của sự tuân thủ, thậm chí . . . hàng phục! (ảnh trên) . . . Không một nụ cười, rất tiết kiệm lời nói dể chỉ nhắc đi nhắc lại 2 vấn đề “tôn trọng chủ quyền”, “không can thiệp vào nội bộ của từng nước, luật pháp của mỗi nước” để ngăn chặn mọi đòi hỏi mà ông Obama, trước khi lên đường đã được hàng ngàn chữ ký, hàng trăm nhân vật chính trị và rất nhiều đảng phái chính trị kể cả tổ chức Human Rights trao cho ông để yêu cầu trả tự do cho những nhà bất đồng chính kiến như ông đã làm rất thành công trong chuyến thăm Cuba vừa rồi. . . . Nhưng không một tên tuổi nào được ông nhắc tới, trừ những điều rất chung chung về dân chủ, về nhân quyền (mà hiến pháp VN đều có cả nhưng luật pháp của đảng họ thì. . . . làm ngược lại!)


Điển hình là 8 thượng nghị sỹ và dân biểu cùng ký tên vào lá thư gửi ông Obama trước lúc lên đường “yêu cầu can thiệp để hòa thượng Thích Quảng Độ được trả tự do vì sau khi 1/3 cuộc đời ở tù, lúc ra tù vẫn bị quản thúc tại Thanh Minh Thiền Viện. Nhưng ông Obama không hề nhắc tới cũng như những cái tên cụ thể khác như Nguyễn văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức. . ! (ảnh trên)

3-Mang tiếng là trực tiếp với mọi tầng lớp xã hội nhưng người ta đã để ông ra mắt một công chúng tò mò (badaud), háo hức “của lạ”; một tổng thống cường quốc số 1 mà đi ăn bún chả ngồi trên ghế nhựa, ăn nói bình dân và thu phục được lòng người. . . Hàng ngàn cô gái, chàng trai trẻ ùa ra đường huara ông như huara một ngôi sao nhạc rock/ pop ngoại quốc, biến ông thành MC trong các buổi trực tiếp công chúng và dịch láo lếu những gì ông nói mà động chạm tới những cái họ sợ nhất như. . DÂN CHỦ + NHÂN QUYỀN! (Tất cả đều bị báo chí nước ngoài và “báo lề dân” phanh phui nhưng. . . . . hơi chậm)

4-Ngay 15 người “khách mời riêng” của ông đến tọa đàm tại khách sạn J. W. Mariott, họ cũng chỉ cho phép đến có 5 người “vô thưởng vô phạt” nhất. Theo BBC thì “Cuộc gặp Tổng thống Obama diễn ra trong vòng nửa giờ, mỗi khách mời có hơn một phút trình bày về bản thân và lĩnh vực mà mình đang hoạt động, bà Nguyễn Hồng Oanh, một trong sáu khách dự, nói với BBC Tiếng Việt sau cuộc gặp."
“Tôi nói về quyền của người khuyết tật, ông Bình nói về quyền của người LGBT, cô Khôi nói về quyền tự do biểu diễn.”
“Không có ai đề cập về chuyện bầu cử Quốc hội cũng như vấn đề nhân quyền hay tù nhân chính trị cả” .Còn lại đều bị bắt bớ, ngăn chặn hoặc bắt cóc đi đâu không ai biết? (xem ảnh dưới)

Và ông cũng chỉ lộ ra và “leo thang” lên án chút ít khi đã vô Xè-Gòn chứ không làm dữ ngay khi bị “chơi cha” một cách vô lễ như thế tại cuộc “trực tiếp xã hội dân sự VN” (như báo chí các nước phương Tây đã gọi) dù sự kiện ấy đã nằm trong chương trình làm việc của ông Obama tại VN, được hai bên thống nhất. . . Vậy mà, nhà cầm quyền đã trắng trợn thẳng tay phá hoại không nể nang! . . .
Riêng điểm này, cá nhân lão già này xin nể phục một đức tính hiếm có nữa của tổng thống Mỹ Quốc: ĐỨC TÍNH NHẪN NHỤC! . . .
Chỉ cần qua mấy “sự cố” đó thôi, cũng đủ để tớ “bạo phổi” kết luận:
ÔNG OBAMA ĐÃ HOÀN TOÀN THẤT BẠI KHI ĐỊNH DÙNG LÝ LẼ NHÂN VĂN VÀ TÀI HÙNG BIỆN ĐỂ THUYẾT PHỤC NHỮNG BỨC TƯỜNG VÔ TRI, VÔ GIÁC!
ÔNG CHỈ CHINH PHỤC ĐƯỢC TRÁI TIM CỦA LỚP TRẺ VN BỞI TÁC PHONG, NGÔN NGỮ VÀ THÁI ĐỘ ĐỐI XỬ ĐẾN KHÔNG NGỜ CỦA MỘT TỔNG THỐNG CỦA MỘT SIÊU CƯỜNG SỐ 1 THẾ GIỚI MÀ LẠI BÌNH DÂN, DỄ GẦN, DỄ MẾN ĐẾN THẾ! !
Chả trách báo chí Mỹ và thế giới, sau chuyến đi VN của ông, đã chạy những tít lớn:

- New York Post May 23, 2016: What Obama still doesn’t get about Communism (“OBAMA KHÔNG BIẾT GÌ VỀ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN CẢ”) (1)

hoặc

- RFI 26-5-2016 TẠI SAO OBAMA LẠI LUI BƯỚC VỀ VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN?

Vậy thì. . . . cái món quà duy nhất mà Obama định mang trao đổi lấy chút dân chủ + nhân quyền cho nhân dân VN là:: BÃI BỎ HOÀN TOÀN LỆNH CẤM VẬN VŨ KHÍ sẽ để NGƯỜI CỘNG SẢN VIỆT DÙNG VÀO VIỆC CHI? và GẦN 80 TRIỆU DÂN VIỆT ĐƯỢC HƯỞNG LỢI ÍCH GÌ?

-Vững tâm đánh lại người đồng chí 4 tốt chắc?

-Hay là để những người độc tài toàn trị sẵn sàng cho một vụ Thiên An Môn (Việt) thứ hai?

Điều thứ nhất dứt khoát là KHÔNG THỂ!

Điều thứ 2 là RẤT CÓ THỂ đấy!

Nhưng với những gì lão già này từng chứng kiến tận mắt những năm 1955-56, khi thấy vũ khí Mỹ của quân Tưởng mà Mao chiếm được ùn ùn kéo về VN, lăn lóc trên sân Bộ Tư Lệnh IV, (nơi đoàn Văn Công của tớ đóng quân) đã được các “chuyên gia” Trung Cộng và Bắc Triều Tiên xoay trần ra chụp ảnh, đo, cân. . . để copy mang về nước “nghiên cứu sản xuất” (sao y bản chính), tớ xin bạo miệng nói thẳng thế này:

CẨN THẬN KẺO GẬY ÔNG LẠI ĐẬP LƯNG ÔNG! BÁN HAY CHO KHÔNG CŨNG ĐỀU RẤT NGUY HIỂM CHO CẢ THẾ GIỚI KHÔNG CỘNG SẢN ĐẤY!

Còn có ai nghĩ rằng: Còn lâu cộng sản Việt mới có tiền mua vũ khí Mỹ đắt gấp 2, 3 lần vũ khí Nga thì kẻ đó đã quên rằng “HIỆN NAY QUÁ TRÌNH TẦU HÓA NƯỚC VIỆT đang được hai bên đẩy mạnh.

Cho nên:

BÁN CHO VIỆT CŨNG CHẲNG KHÁC CHI BÁN CHO TẦU CẢ.
CỘNG TẦU- CỘNG VIỆT CHO TỚI HÔM NAY, TUY HAI MÀ MỘT TRÊN MỌI PHƯƠNG DIỆN RỒI!
ĐÃ SAI LẦM TRONG CHIẾN TRANH Ở VN LẠI SAI LẦM TRONG HÒA BÌNH NỮA THÌ KHỔ CHO DÂN VIỆT LẮM! TRỜI Ạ!

-Với “niềm tin chiến lược”: CỘNG SẢN (cả dỏm lẫn thiệt) KHÔNG ĐỜI NÀO CHỊU LÙI BƯỚC TRƯỚC ĐÒI HỎI CỦA MỸ như ai đó (có cả các nhà trí thức lớn, trong nước cũng như Việt kiều Mỹ, Canada) đã vội phát biểu, viết lách lạc quan tếu trước “thành công” có tính chất trình diễn của Obama ở VN vừa qua (2)

-Với một số tư liệu của chính nước Mỹ. . . .

Mình đã mạnh dạn bầy tỏ nỗi lòng không vui gì với những chuyện “mơ mộng không đâu” những “khát vọng không có cơ sở” của một số người mà hôm nay đây một số không nhỏ đã. . . “bừng tỉnh dậy thấy mình tay không” . . .

Nghĩa là:

CHẲNG AI, KỂ CẢ OBAMA CÓ THỂ LAY CHUYỀN ĐƯỢC NHỮNG TÊN SỐNG VÀ CHẾT CŨNG KHÔNG CHỊU RỜI BỎ CÁI CHỦ NGHĨA ĐÃ CHẾT TIỆT TRÊN THẾ GIỚI TỪ LÂU NHƯNG KHÔNG CÓ NÓ THÌ CHÚNG HÍT THỞ, CAI TRỊ VÀ NÓI PHÉT BẰNG CÁI GÌ?

Mong ai đó có điều gì cần dạy bảo lão già lẩm cẩm, “vua. . . . thành kiến và nghi ngờ bọn cộng sản đủ mọi mầu sắc” này, xin cứ tự nhiên! Lão xin chân thành tiếp thu và xin giơ tay thề: “ Có chết ngay cũng không tự ái!



Phụ lục


(1): đọc bản Việt dịch ở đây

(2)-Ai có thời giờ thì đọc thêm để thấy những ý kiến ngược chiều với tớ:

Trong thư ngỏ gửi tới Tổng thống Barack Obama, Luật sư Vũ Đức Khanh từ Canada viết:

“Hiện nay có một cơ hội cho Hoa Kỳ có thể làm để sự hiện diện của mình được biết đến. Người dân Việt Nam đã sẵn sàng cho dân chủ. (?) Họ khao khát nhưng thiếu tổ chức và nguồn lực để mang lại được những cải cách dân chủ cần thiết. Hoa Kỳ có thể hoạt động như một đối trọng với Trung Quốc, nhẹ nhàng thúc đẩy và thuyết phục Đảng Cộng sản và chính phủ Việt Nam rằng cải cách dân chủ là lợi ích tốt nhất cho họ. Phải làm cho chính phủ ở đây hiểu rõ rằng về lâu dài, quyền lực của họ sẽ không bền vững. Nếu chính quyền Việt Nam hiện nay muốn tiếp tục cầm quyền thêm một ít thời gian nữa, họ cần phải cho phép cải cách dân chủ và tôn trọng nhân quyền. (sic!)

Tổng thống có thể trực tiếp thuyết phục lãnh đạo Cộng sản Hà Nội rằng Hoa Kỳ có thể giúp thiết lập một lộ trình tự do, dân chủ hóa Việt Nam cụ thể đưa đến các cải cách tiệm tiến và hỗ trợ quá trình chuyển đổi ấy, không chỉ đơn giản là để đảm bảo sự hình thành một chính phủ chính danh, hợp hiến, hợp pháp với một hệ thống pháp luật chuẩn mực mà còn để bảo vệ nền dân chủ non trẻ khỏi sự can thiệp của Trung Quốc. . . (sic!)



.

3 nhận xét:

  1. Chịu cụ! Cái mà nhiều người không dám hoặc không tiện nói thì cụ nói toẹt ra dumf~ Cháu cũng nghĩ là Obama được long lớp trẻ ít quan tâm đến chính trị mà chỉ tò mò, háo hức một ông tổng thống dễ gần, tác phong bình dân, hùng biện...Còn đốivới những người đang bị đàn áp, đang nằm trong tù, đang thèm khát tự do, dân chủ và nhân quyền thì....rõ ràng chuyến đi này ông Obama không mang cho họ một điều gì cụ thể cả

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Tố Hải nhận định rất chính xác. Hoa Kỳ, qua TT Obamma, đã một lần nữa sai lầm trong chính sách đối phó với đối phương, cho dù đối phương đó là Trung Cộng hoặc Việt Cộng. Một lần nữa Hoa Kỳ đã quay lưng lại với những người đồng minh thành tâm, những người bạn chân thật của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Xin ông nhận tấm lòng ngưỡng mộ từ cháu. Cháu dù là lớp trẻ sinh ra trong thời kỳ không còn lửa khói chiến tranh, đã học qua lịch sử trong sách giáo khoa nhưng vẫn còn đó những mâu thuẫn không hiểu được. Khi trưởng thành có cơ hội tiếp xúc nhiều hướng thông tin, cháu dần nhận ra sự nhồi sọ dối trá cả tuổi trẻ. Cháu sẽ luôn cố gắng bản thân tốt nhất để khi đất nước cần đến sẽ chung tay bảo vệ và xây dựng Việt Nam. Chúng ta đã đi lùi quá lâu rồi...
    Cháu chúc ông nhiều sức khỏe và tin tưởng vào lớp trẻ ngày nay, mọi người đã dần nhận ra sai lầm của mình khi tin vào chế độ rồi.
    Kính bút.

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.