Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Nhật ký mở: về cuộc phản công cấp tập của “Thực Tiễn” trước “Nghị quyết 4”

Nhật ký mở: về cuộc phản công cấp tập của “Thực Tiễn” trước “Nghị quyết 4”

Ngày 17/4/2012...

CHẺ SỢI TÓC LÀM TƯ ĐỂ ĐI TÌM MỘT... CON CHẤY

NÓI DÀI, NÓI HUYÊN THUYÊN NÓI BẬY ĐỂ CHE ĐẬY ...

NHỮNG CON KHỦNG LONG ĐÃ ĐẾN LÚC...TUYỆT NÒI!.



Cả tuần nay mình cố gắng theo dõi xem thử có các “lực lượng thù địch”, các nhà “cơ hội chính trị” (một đối tượng mới toe, ra đời từ “hội nghị uốn nắn báo chí” Quảng Ninh), các nhà “cách mạng đến cùng” nào tin tưởng đảng sẽ lấy lại được lòng tin của quần chúng như xưa” sẽ thốt lên được một câu: “Ồ! Có thế chứ.!..” hay không... trước một vụ dù không được như vụ anh Bạc chị Cốc bên Tầu thì chí ít cũng được như Vinashin ...dưới “ánh sáng của Nghị Quyết”!

Nhưng không! Tuyệt đối không! Mặc dầu báo chí lề Đảng chưa bao giờ giỏi “lựa lời mà nói cho vừa lòng trên” như bây giờ.


“Gục ngã trên đống tài sản”


- “Phá băng” bất động sản ...bằng hạ lãi suất 12% ...và đi cùng là bài ca ai điếu cho các ngân hàng đã bị chết vì "thuốc độc", 20%, 22% (chưa kể phần trăm lót tay ) từ lâu rồi!

- Chỉ riêng quý 1 năm nay thành phố HCM đã có 931 doanh nghiệp xin khóa mã số thuế để được giải thể!

- Cả nước chỉ riêng 3 tháng đầu năm nay vị chi có thêm 22.000 xí nghiệp bổ xung thêm vào con số 80.000 đã rút lui cả chính thức lẫn không kèn không trống!

Riêng về những gì mà có Ban Kiểm Tra chính phủ đã báo cáo công khai nhưng chỉ dùng từ “có sai phạm” chứ chưa dám nói ai sai phạm, sai phạm thế nào? Thì đọc xong trên báo thấy cũng rùng mình ghê rợn:

- Sai phạm về tài chính ở Tập Đoàn sông Đà là: 10.676 tỉ đồng!

-........................Dầu khí là: 18.200 tỉ .........!

- Lỗ của EVN là..........:11.162 tỉ..........!

- Lỗ của riêng Cty Cho thuê tài chính (ALC 2 -Agribank) là 3.000 tỉ’...: Cao gấp 8,5 lần vốn điều lệ của bản thân Agribank)!!!

Mà thôi! Chỉ cần cộng thêm với “khoản sai phạm” của Vinashin và Vinalines nữa là 86.000 tỉ + 30.000 tỉ nữa thì thành tỉ-tì tỉ tiền nhiều đến nỗi không máy nào đếm xuể!

Vậy mà! không một thằng nào, con nào được ánh sáng của nghị quyết 4 lôi được chúng ra trước công lý!

Trái lại, các thứ họp hành, chỉ đạo, triển khai, thấm nhuần những chữ nghĩa rối tung rối mù của nghị quyết mà tiến hành “Phê và tự phê” để kéo dài thời gian cho mọi chống chế, tiêu hủy chứng cứ hoặc tạo ra những chứng cứ giả để cứu nhau.

Kết quả tức thì là:

- Ngoài Đào văn Hưng chủ tịch Hội Đồng Quản Trị EVN “được”...miễn chức ra, tất cả các nơi được báo chí lề Đảng nói xa nói gần đều dùng ngay báo chí nào đã động đến mình để công khai trả lời: Không có sai lầm! Thời gian đó anh Thăng (PVN) làm đường, làm nhà ở cho dân Cà Mâu là đầu tư đúng! Thông tin chính thống! Chấm hết,...Chẳng chết ai! Chỉ chết dân thôi! Đúng chưa?

Ngày 18/4/2012

Xem chừng không thể dựa vào nghị quyết mà tấn công (dù là gãi ghẻ những quả đấm thép) đối tượng dễ xơi hơn: vạch trần sự dối trá, thoái hóa của một số không nhỏ đảng viên cán bộ tầm tầm bậc trung ...đã phạm phải quá nhiều sai lầm nhân có cái vụ nghị quyết cực kỳ quan trọng này.

Nổi bật lên có các vụ:

- Chất độc hại trong thực phẩm –đường đi của nó và ai ký nhập cả hàng mấy tấn lọt qua cửa khẩu đàng hoàng....để rồi liên quan tới ba, bốn bộ mà ở bên Nhật bên Đức thì mất chức và ra tòa là đã có!

- Bệnh viện với các lời hứa hẹn nhăng cuội của các ông bộ trưởng cũ nay quyết tâm mới là “mời về nơi cư trú mà chữa bệnh, giải phóng bớt sức ép cho các nơi mà một số tờ báo là "bao cấp cho người giầu!"

- Phanh phui ra một đ/c giám đốc bệnh viện đầu tiên (Bệnh viện Đa Khoa Saigon) có tên Nguyễn Thành Hy, đã có sai phạm bê bối trong chi tiêu, xử dụng ngân quỹ...nhưng kỷ luật nghiêm khắc cũng chỉ là...cảnh cáo!

- Đình chỉ cả 3 bác sĩ, gồm một giám đốc và một cặp vợ chồng bác sỹ, đã ‘chơi” nhau bằng một trò “săng-ta” âm mưu cùng vợ mình quay phim giám đốc và vợ mình làm tình rồi công bố trên mạng! (?!) Kể ra thì cũng bẩn và ô nhiễm không khí thật nhưng cốt để xem thực tế đang đi vào...nghị quyết như thế nào?

- Đình đám và được khai thác tốn giấy mực nhất, có lẽ là đồng chí nguyên đảng viên đảng cộng sản Việt Nam Đặng thị Hoàng Yến bỗng dưng bỏ Đảng sang Mỹ lấy chồng, cùng chồng trở về Việt Nam làm ăn bỗng trở thành tội phạm bị truy nã, rồi ly dị chồng, rồi trở thành doanh nhân giầu có nhất Long An, rồi cùng các “cốp” đi khắp nơi diễn thuyết về lòng yêu nước và sự phát triển kinh tế, rồi mời các cụ lão thành, có công đến cảm ơn mỗi cụ bằng môt phong bì 500.000 đ!

Rồi thì đủ các tài “dựa hơi” xen cả dọa nạt cho những ai “xấu miệng” (cụ thể là hai ông tổng biên tập của hai tờ báo “Cựu Chiến Binh” và “Người cao tuổi” xuýt theo chân hai anh Hải-Chiến ) muốn lăm le ngăn cản bước đường tiến mãi không ngừng của chị em bà rằng phen này, “các anh trên” đã cơ cấu cả hai anh em bà vào “cơ quan quyền lực cao nhất nước”....Cả những màn hề về bầu cử ở bốn huyện Đức Hòa, Đức Huệ , ...(Long An), từ anh chạy xe ôm đến bà bán vé số chẳng ai không rành từng lớp lang.....và đều có câu trả lời rành mạch “Đây là chỉ định của Bộ Chính Trị!”

Sức mấy mà cái mặt mấy anh cấp ủy địa phương dám bảo lãnh những cái tên còn nguy hiểm hơn Cốc Lai Lai này!

Ấy vậy mà báo chí cứ giả vờ “ngây thơ cụ” đặt câu hỏi: ”Bà Đặng Hoàng Yến có trung thực?”, ”Ai chống lưng cho bà Yến?”...rồi lại đưa tin hôm nay địa phương bắt đầu nhóm họp, đánh giá, kiểm tra lý lịch...Và cứ thế...lề mề trong cái quy trình phê và tự phê đó là tạo cơ hội cho bà Yến trả lời, cho các nhà luật gia cò mồi, đặt lại vấn đề bãi miễn bà Yến dựa trên điều nào, chương nào hiếp pháp? Cơ chế nào được làm cái chuyện “tế nhị” này? Cuối cùng cho đến hôm nay, Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội cũng chưa quyết định và báo chí đã chạy tít "Vụ bãi nhiệm bà ĐTHY sẽ được đưa ra Quốc Hội!"

Chẳng một anh to nào dám phát huy tinh thần nghị quyết 4 mà công khai tuyên bố: “Chính tôi là người đã lầm lẫn khi giới thiệu bà Yến!” Tôi xin nhận khuyết điểm và xin nhận kỷ luật...khiển trách!”
Thế có phải người dân đỡ bực mình vì họ cứ... “giả chết bắt quạ” cứ “chẻ sợi tóc làm tư”, cứ “kiếm giờ ngọ vào lúc 2 giờ chiều!”: Sợ bỏ mẹ! Hèn bỏ mẹ đi ấy! Có anh nào dám tự mình nhận mình suy thoái, cần tắm gội đâu?
.........................

Ngày 19/4/2012

Đồng loạt lên gân với các quả đấm thép, các nơi gọi là "có sai phạm về tài chính” cũng họp báo, đưa ra những con số, những thành tích theo kiểu luồng thông tin chính thức. Gần như tất cả đều...: không những không có sai sót mà còn có đại thành tích nữa là đằng khác!...Ví dụ: PVN đã đóng góp tới 31% thu nhập quốc dân (nhờ tăng giá xăng liên tục?) và vừa tuyên bố xong là hiên ngang, phấn khởi tăng luôn (lần 3 trong 6 tháng) mỗi lít 900 đồng từ 20 giờ ngày 20/4/2012! Có biết bao nhiêu thằng trở thành đại gia khi nắm được mấy tiếng quá độ giữa hai giá mới-cũ này?

Cùng thời gian là sự đổi chiều tình thế của những tổ chức, có người tưởng rằng: lần này cần chỉnh đốn đến nơi... thì là hàng loạt tin: Không có gì mà ầm ĩ.

Thậm chí cái vụ mà mình cho là đã chạm tới một anh to nhất hết cỡ thợ mộc vừa qua là anh Thứ Trưởng Cao Minh Quang thì...đến hôm nay mở báo ra xem cũng thấy có hàng tít đậm: Hủy quyết định khởi tố vụ án đối với công ty Stada VN..!..rồi thì...

- Nguyên Phó Giám Đốc Sở Tài Chính Phú Yên thoát án tù...

- Cả tập đoàn đi tù Vinashin (trừ một người) đều ...kháng án và hứa hẹn sẽ còn nhiều tình tiết chết người chạm tới khối thằng? nếu không lo thu xếp bớt năm đếm lịch để anh Bình và lũ gia nô còn có thời giờ hưởng thụ những “thành quả lao động” mà họ chưa ăn được mấy miếng đã đổ bể!

- Vụ Đoàn văn Vươn được thủ tướng kết luận lần thứ hai....i xì như nhũng gì đã kết luận hôm 10/3! Duy chỉ có HAI vụ án: Phá nhà và “Giết người thi hành công vụ” thì thủ tướng đã quyết liệt nhấn mạnh về việc giao cho Hải Phòng làm nhanh, đúng pháp luật 2 vấn đề này!

Còn nhiều nhiều tin buồn nữa mà cái xấu, cái ác đang hợp đồng tấn công lại cái tốt, cái thiện bằng những phương tiện truyền thông chính thống!

Mà đã rõ như ban ngày NGHỊ QUYẾT ĐÃ RA ĐỜI NGƯỢC! THỰC TẾ ĐANG CHỨNG MINH NGHỊ QUYẾT 4 LÀ DUY Ý CHÍ, LÀ MƠ NGỦ KHI TƯỞNG DỄ ĐÓNG CỬA BẢO NHAU, ĐÙN ĐẨY, TRỐN TRÁNH TRÁCH NHIỆM!

Ngày 21/4/2012

SỰ PHẢN ỨNG CỦA THỰC TẾ!


Thực tế đời sống thì luôn sinh động vô tư. Nó chẳng nể nang ai, sợ hãi ai? Nó vạch trần những sự thật chết người mà nhà ný luận cùn muốn quy nạp, tổng kết vào cái chỗ không phải của nó. Vì thế cho nên:

- Đúng sáng nay cái sự bảo đảm không xảy ra chuyện gì của EVN đối với các đường nứt ở phần thượng lưu của đập sông Tranh 2 lại được đặt lên bàn! Có lắm tiến sỹ giáo sư quá nên chẳng biết nghe ai? Lại đi khảo sát, lại lập biên bản....Trong khi đó ngay trang sau, một cái tít: Thủy Điện Sơn La cũng phát hiện ra vết nứt bên phía thượng lưu! Đặc biệt lần này chẳng hay vô tình hay hữu ý, người viết đã lần đầu tiên nói đến chuyên gia Trung Quốc!

Tha hồ mà suy luận, mà tưởng tượng về các ông chuyên ra đáng lo này!!!

- Con đường chở Beauxite từ Lâm Đồng đang tưởng êm ả vươn tới tận Kê Gà nay mai...Nào ngờ, cũng chính tuần này, mọi hoạt động phải ngưng do... thiếu vốn! Anh nào, Bộ nào? Cục nào? mà dám ngăn cản một “chủ trương lớn của Đảng và chính phủ” thế nhảy?

Cũng không thể không chú ý đến những con số do các cơ quan, các chuyên gia trong và ngòai nước đưa ra để bớt cái đà bốc phét về %, về tăng trưởng mà trở về với cái thân một anh dân nhược tiểu, vừa nghèo, vừa dốt nhưng cứ tự vỗ ngực là ĐỜI SỐNG TUYỆT VỜI NHẤT Đông Nam Á!

Ví dụ ngày 17/4 báo Lao Động tương lên mấy con số như sau:

Việt Nam tụt hậu 51 năm so với Indonexia

95 năm so với Thái Lan

Và..158 năm so với Singapore!!!

Vậy mà những kẻ bốc phét vẫn coi những gì được nói vống lên là ....Sự Thật thì...quả là Nghị Quyết của họ đã ...trở thành một mớ chữ nghĩa lủng củng ghi âm lại trong một trại điều dưỡng bệnh nhân tâm thần!


-

5 nhận xét:

  1. Tô Linh Hương (Không biết có họ hàng gì với nhạc sĩ Tô Hải không???)

    Ngành đào tạo: Quan hệ Quốc tế (lớp Thông tin Đối ngoại K25) Học viện báo chí và tuyên truyền.

    Sinh 14/2/1988.

    Quê quán: Thanh Hóa

    Điểm trung bình toàn khóa học: 9,02

    Điểm rèn luyện: Xuất sắc

    Được nhận danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn khóa học.

    Tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường đạt loại khá với đề tài: “Thông tin đối ngoại trong đấu tranh diễn biến hòa bình ở Việt Nam hiện nay”

    em Tô Linh Hương vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaconex - PVC. Hỏi ra mới biết em con nhà bác Tô Huy Rứa (nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, hiện là Trưởng ban tổ chức Trung ương). Người ta cứ bảo là em sướng. Nhưng tôi thấy em quá khổ vì những tham vọng vĩ cuồng của người lớn. Sinh năm 88 thì biết cái đếch gì về "đấu tranh diễn biến hòa bình", lại còn bắt em làm Chủ tịt của một Tập đoàn xây dựng to kềnh. Rõ khổ!!! Tuổi của em đang là tuổi chơi tuổi yêu. Hạnh phúc là sự thỏa mãn của các "LỖ". Lỗ mắt là ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp (tuổi em phải ngắm trai đẹp). Lỗ mũi là ngửi mùi hương thơm ngát. Lỗ mồm để tận hưởng vị chát đôi môi. LỖ... ấy là để sung sướng...

    Ngày xửa ngày xưa: Mẹ em nằm mơ thấy con giao long quấn quanh người. Khạc đờm rãi vào người bà. Tự nhiên trong nhà tỏa ngát hương thơm. Thấy người khác lạ, sau đó thì có mang em (như vậy chưa chắc đã là con bác RỨA mà là con ông RỒNG???). Lúc em sinh ra, đất Hàm Rồng Thanh Hóa dậy ánh hào quang. Trên trời xuất hiện bẩy sắc cầu vồng. Do em là "Thiên Tử" được trời cử xuống để TÁI CƠ CẤU CÁC TẬP ĐOÀN NHÀ NƯỚC, và cứu vớt dân lành nên đã đầu thai vào nhà bác RỨA. Lúc mới sinh ra đã khác người thường. Thông minh đĩnh ngộ, nhan sắc tuyệt trần. Nếu em kết duyên với anh ỦN nhà bác ỈN bên Bắc Triều Tiên thì quả môn đăng hậu đối. Phúc quả viên mãn... VIẾT ĐẾN ĐÂY MỎI TAY QUÁ.

    Trả lờiXóa
  2. Chà Rồng trên trời xuống chắc là Rồng Lộn?

    Trả lờiXóa
  3. Tay Rua nay dua con gai vao lam CTHDQT de con gai han khon bo di lam di day ma.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ tưởng là con nhà VIP thì sướng,
    Nào ngờ khổ quá chứng.
    Cứ nhất nhất làm theo ý người... nhớn.
    Khổ!
    Khổ!
    Khổ!.

    Trả lờiXóa
  5. Con vua thì phải làm vua thôi bác Tô Hải ạ. Rõ khổ, khổ, khổ!!! Có phải chi mình ông Rứa, mà ông Dũng, ông Chi, ông Mạnh, ông vân vân...cũng thế cả thôi. Khổ, khổ, dân mình khổ!!!

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.