Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Nhật ký mở lần thứ 144: NỔ SÚNG LÊN TRỜI TRÚNG CÁI CHI?

Ngày 17/6/2015


NỔ SÚNG LÊN TRỜI TRÚNG CÁI CHI?


Vậy là….đã đúng nửa tháng, kể từ ngày anh Tổng Bí, anh Ba X…động viên khuyến khích giới trí thức đóng góp, phản biện cho đảng của các anh ý….lại kèm theo một cuộc treo giải góp ý tới tiền tỷ (!) được công bố trên báo chí….
Mình càng chú ý theo dõi xem cái chuyện góp ý, góp tứ này nó đi đến đâu?...đồng thời cũng báo động để mọi người ham góp ý, ham “kính gửi”, ham “kiến nghị”… biết mọi rủi ro có thể giáng xuông đầu bất cứ lúc nào nếu hiểu…đúng : “thay đổi thể chế là thay đổi chính trị”, “xây dựng kinh tế lại là từ bỏ con đường xã hội chủ nghĩa”, “đổi mới tư duy lại là… phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lê”… thì…“ăn đòn” có ngày vì vua Trọng đã khẳng định ba điều bất khả đổi thay này rất nhiều lần, ở mọi cuộc chỉ đạo đưa “nghị quyết của mấy anh ý vào cuộc sống” để bộ máy tuyên truyền khổng lồ của anh Huynh biến nó thành… “nguyện vọng tha thiết của toàn dân”!
Nhìn chung, các bài viết trên mạng đều “lưa thưa” về số lượng và….lặp đi, lặp lại về chất lượng… Còn trên báo chí của đảng các ông ý thì…chỉ là những ý kiến lẻ tẻ của các ông Nghị, bà nghị ,lần đầu , sắp hết nhiệm kỳ, cũng “ra cái đều” đổi mới tư duy bằng một vài ý kiến ra cái vẻ “vì dân”, “vì công lý”,vì “luật pháp” ….nên thế này, nên thế nọ, không nên thế kia! Nghĩa là chưa có một cái bản góp ý nào công khai đáng trao giải tiền tỷ , dù không nói chi động tới mấy cái “tủ đứng” mà ông Vua Trọng đã ra lệnh kê ngay giữa mồm ba anh hay ý kiến, ý cỏ “ xặc mùi…”tự diễn biến”!
Mình cũng đặc biệt chú ý đến một vài bản góp ý rất công phu, rất dài, rất trí tuệ, rất nhiều lý lẽ đông, tây, kim, cổ mà điển hình là tập tài liệu góp ý rất chân thành, thẳng thắn mang tựa đề “Góp ý kiến vào quá trình tiến đến Đại Hội Lần Thứ XII của Đảng” của một vị “lão thành cách mạng”, “đảng viên kỳ cựu”,”giáo sư tên tuổi”. Mình đã cắn răng đọc đến phát mờ mắt ,mỏi lưng,nghẹt thở…để càng thêm băn khoăn, thắc mắc như từng băn khoăn ,thắc mắc bấy lâu nay:
”Quái! Sao mấy ông đảng viên tên tuổi này không ngại phủ nhận chủ nghĩa xã hội, không ngừng vạch trần cái vô lý, cái phản khoa học của cái gọi là chủ nghĩa Mác- LêNin,….và cùng nhau đề ra là :Phải quay lại với cái gì bác của họ đã tuyên bố ngày 2 tháng 9/1945, đồng thời nhắc lại sự “cố tình làm sai” lời nguyện ước của Bác trong “di chúc trước khi đi xa” là: chỉ mong có một “nước nhà độc lập, tự do, hạnh phúc…”, chứ không hề có một chữ nào dính đến cái chủ nghĩa mà các hậu duệ của người đã cả gan mang ra đặt tên đất nước, chưa từng có trên thế giới này!
:Để rồi thẳng thừng đề nghị đổi luôn cả tên đảng, tên nước, Có điều, cũng như những lần “góp ý”, “kiến nghi”, “thư ngỏ” trước, mấy ông đảng viên lão thành này vẫn…chẳng ai… “nói đi đôi với làm” là tuyên bố rời bỏ cái đảng mà mình vừa cực lực phê phán đó ngay lập tức để làm gương cho các đảng viên hậu sinh! Không một ai dám bắt chước Lê Hiếu Đằng,sau khi phê phán những sai lầm của đảng và của cá nhân mình thì đã lập tức tuyên bố rút lui khỏi đảng! Không những thế, lần này mấy ổng lại không giấu mục đích “giao cái quyền thi hành “đổi mới như cũ” này cho Đại Hội Đảng XII của mấy chú đàn em của họ làm ! Cái việc mà… không bao giờ những “ông vua tập thể” xứ Việt này muốn làm và … “dám làm” …khi Thiên Triều Hán Đế chưa cho phép!?
Chả có lý …..Đảng cầm quyền các anh cứ “thay đổi áo quần”, “thay đổi tên họ”, còn “đảng cộng sản chân chính” của chúng tôi cứ…..song song tồn tại để chỉ đạo các anh? Chứ còn sáp nhập với các anh thì….không đời nào?
Cũng chả có lý các vị lý luận và thực tiễn đầy mình này không biết nổi
GÓP Ý CHẲNG QUA CHỈ LÀ LÀ GÓP Ý CHO NHIỀU LẮM 4,5 ANH CHÓP BU, CHỨ ĐÂU CÓ CHO CẢ GẦN 200 TRUNG ỦY, CÀNG KHÔNG PHẢI CHO CẢ GẦN 4 TRIỆU ĐẢNG VIÊN, HỌ CÓ QUYỀN GÌ MÀ THAY VỚI ĐỔI?
Cũng chả có lý các vị này muốn ra một “thông điệp ngầm”: HÃY GIAO TẤT CẢ QUYỀN HÀNH LẠI CHO CHÚNG TÔI, CHÚNG TÔI SẼ THAY ĐỔI TẤT?
Cái này xem chừng khó….vì hầu hết các vị có ý kiến mạnh bạo nhất đều đã…“thất thập cổ lai hy”, đều gần như “bất khả xử lý mạnh tay” nên chỉ có thể là….
TRÁCH NHIỆM LÀ KẺ ĐI TRƯỚC THÌ..PHẢI NÓI CHỨ NGHE THÌ CHẲNG MA NÀO CHỊU NGHE HOẶC BIẾT THỪA LÀ MÌNH ĐANG GÓP Ý CHO… MA,CHO QUỶ!?
Tóm lại “không đi đến đâu và chẳng trúng vào đâu cả! Chỉ có một điều mình cực khoái lần này, đó là:
CÁC VỊ NÃO THÀNH LẦN ĐÀU ĐÃ DÁM DÙNG CẢ UY TÍN, LÝ LUẬN LẪN THỰC TẾ BÁC BỎ THẲNG THỪNG NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ MÀ ÔNG VUA TRỌNG ĐÃ CÔNG KHAI COI LÀ ĐIỀU “KHÔNG ĐƯỢC”! LÀ “PHẢI XỬ LÝ”!
Không một chút e dè, nhân nhượng!
Cũng còn một số ý kiến bổ xung về các vấn đề “SAI LẦM CƠ BẢN CỦA ĐẢNG TA” rất đáng chú ý trên thông tin lề trái…..Tỉ dụ : Có nhà phản biện đã vạch ra sự “hiểu lầm cố ý” khi dịch sai một cách có ý đồ chữ CỘNG SẢN,rồi đổ lên đầu anh Mác ! Sự thật cái chữ “communism” trong nội hàm của tiếng Đức ,tiếng Pháp, hay Anh,tiếng Nga… chẳng hề có một tí ý “Sản”nào. Nó chỉ có thể dịch là “cộng đồng”( chủ nghĩa cộng đồng), Đến tay ông Tầu thì họ thay hẳn nội dung bằng từ kép “cộng sản”, nhằm cướp hết tài sản của người giầu chia cho người nghèo!?...Tới Việt Nam thì nó lại được biến dạng từ “cướp hết của người giầu chia cho người nghèo”, sang “cướp hết của ….bất cứ ai mà họ muốn cướp,chia cho…một nhóm đặc quyền, đặc lợi, cụ thể là đảng viên có chức có quyền!
Cũng là những ý kiến bên lề trái nhưng nghe rất là Phải :Đó là cái hệ thống chính trị hiện nay của cái đảng gọi là cộng sản Việt Nam mang đặc mầu sắc… “Tân Phong Kiến”!….Từ cái tên “Tổng Bí Thư”, “Bộ Chính Trị”, ”Thủ Tướng”, “Bộ Trưởng”, “Thứ trưởng”… đều nhằm tăng thêm “sức nặng của quyền uy” trước kẻ bị trị cho từng vua quan kiểu mới….Sự thật thì trên thế giới ai cũng biết, những chức danh, chức vị như secretariat, department, bureau politique, premier ministre, chairman, assistant ….không có một nội dung gì là..“bí” (bí mật?) là “tướng tá ”, “bộ”, ”thứ”....nào trong mấy cái tổ chức, danh vị “lòe dân” như ở ta…

Tóm lại, qua hai tuần lấy ý kiến, treo giải thưởng tiền tỷ, mình càng nhìn rõ như ban ngày

1-Việc các ông vua xin ý kiến đóng góp, xây dựng, phản biện… cho Đảng nhân dịp Đại Hội XII là…chuyện “chót lưỡi đầu môi”,giả vờ dân chủ 100%! Chả “ông vua to vua nhỏ” nào chịu nghe vì nghe có mà…mất đảng như chơi!
2-Các ý kiến mong chờ ở Đảng họ sẽ “thay áo mới” lấy lại niềm tin trong nhân dân luôn chạm phải cái cốt lõi là mất quyền toàn trị, của một nhóm người mà quyền lực luôn bám víu vào những giáo điều cổ lỗ và sự điều khiển uốn nắn, thậm chí quyết định từ bên Thiên Triều Đại Hán, nên có mở mắt ra tí chút cũng phải nhắm mắt bịt tai lại ngay để tồn tại ….may ra được đến vài đời!
Và mình lại phải lấy một kết luận trong cuộc thảo luận góp ý về “CẢI CÁCH THỂ CHẾ TỪ TẦM NHÌN ĐẾN THỰC TIỄN” do “chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright” tổ chúc mới đây, tập hợp đủ các tên tuổi kinh tế gia, chính trị gia, khoa học gia tên tuổi trong và ngoài nước, đặc biệt là các trí thức Việt Kiều (nói mà không sợ bị xử lý)….
Đó là câu:
BỆNH THÌ ĐÃ RÕ, THUỐC ĐÃ CÓ, CHỈ CÓ CHUYỆN BỆNH NHÂN CÓ DÁM UỐNG HAY KHÔNG MÀ THÔI!
Để đưa ra câu trả lời cũng như kết luận của riêng mình :
MỘT BỆNH NHÂN UNG THƯ GIAI ĐOẠN CUỐI TỚI MỨC MÊ SẢNG, MẤT TRÍ, LUÔN NGHĨ THUỐC CHỮA BỆNH LÀ THUỐC ĐỘC DO LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH MUỐN HÃM HẠI MÌNH, CHỈ BIẾT ĐỌC KINH MÁC-LÊ VÀ SỐNG TRONG VÒNG TAY BẢO VỀ BẰNG SÚNG ĐẠN,ĐỂ ĐỨNG VỮNG THÌ KHÔNG BAO GIỜ CHỊU NGHE AI ĐÂU!
Con đường sống duy nhất của con bệnh này là:
HÃY TỰ XỬ BẰNG… TỰ SÁT, TỰ RÚT LUI, NHƯỜNG QUYỀN QUẢN LÝ ĐẤT NƯỚC NÀY VÀO TAY NHÂN DÂN MÀ SỰ ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC NHẤT, CÓ ÍCH VÀ CÓ CÔNG VỚI DÂN TỘC NÀY NHẤT LÀ :TẤT CẢ CÁC ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN HÃY TỰ RỜI BỎ CÁI CON ĐƯỜNG TỘI LỖI VÀ MỊT MÙ XHCN, CHÔN VÙI CÁI CHỦ NGHĨA MÁC-LÊ NÀY ĐI !
Sự đổi thay sẽ mặc nhiên tới, dù có nhiều khó khăn bước đầu nhưng it nhất nó còn hơn cái xã hội không hiểu mình là gì? là ai? là thế nào hiện nay?
Bằng không thì lịch sử sẽ làm công việc này!

Đấy rồi xem!

9 nhận xét:

  1. Bai viet that chi ly/nhung can than coi chung chung no treo ca rot va cay roi/the nao cung co vai dai bieu gop y de douc vai ty dong cho coi

    Trả lờiXóa
  2. khổ nhất là chúng ham sống tham nhũng , sợ chết nên không thể tự xử ...

    chỉ có cách ai đó tiêm giùm phát (euthanasie) thôi bác ạ

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Bác Hải đã có thêm một bài nữa để thức tỉnh người cộng sản


    Những đóng góp ý kiến hiện nay khiến người ta nhớ lại phong trào và chế độ cộng sản từ những ngày đầu tiên..

    Lênin sinh ngày 22 April 1870 – chết ngày 21 January 1924. Lenin có tên cúng cơm là Vladimir Ilyich Ulyanov, sinh ra ở thành phố Simbirsk (về sau gọi Ulyanovsk) vùng lưu vực sông Volga (Volga River) cách Moscow 893 cây số về phía đông. Lenin giữ chức vụ đứng đầu của nhà nước Nga Xô Viết chính thức từ ngày 30 December 1922 – 21 January 1924 (Wikipedia the Free encyclopedia).

    Học thuyết duy vật, chủ thuyết cộng sản được Các Mác khởi xướng với phần bổ xung ý tưởng quan trọng của Angel được khai sinh từ đầu thế kỷ 18 (1843), Liên Đoàn Cộng Sản (Communism League) thành hình năm 1847, Anh Quốc. Tuyên ngôn Cộng Sản ra đời năm 1848. Chủ thuyết cộng sản được Lenin linh động áp dụng cho phù hợp với tình hình của nước Nga đương thời để thực hiện tham vọng cá nhân của mình vào đầu thế kỷ 19 (1918 - 1919).

    Nói về bản thân tác giả của chủ thuyết cộng sản là Karl Marx (Các Mác), sau khi Quốc Tế Cộng Sản ra đời ở Anh Quốc được một năm, người Anh, nước Anh đã thẳng thừng bác bỏ chủ thuyết này và Karl Marx đã phải dời trụ sở tuyên truyền từ Luân Đôn về Mỹ (New York) năm sau đó để làm lại Quốc Tế Cộng Sản 2. Tại Mỹ, New York, rồi cũng không có ai theo Marx. Quốc Tế Cộng Sản 2 của Các Mác phá sản.

    Ở Nga, Lenin áp dụng chủ thuyết cộng sản của Các Mác và tiến hành Quốc Tế Cộng Sản 3 (chính phong trào cộng sản ở nước Nga đã huấn luyện anh thanh niên lang bạt kỳ hồ người Việt là Nguyễn Sinh Cung học hành chưa đến đâu trở thành một gián điệp của Nga để sau khóa huấn luyện năm 1923, anh Cung này được gữi qua Trung Hoa – 1924 - liên lạc với cộng sản Tàu của Mao Trạch Đông với sứ mạng thành lập Đảng Cộng Sản Đông Dương cho Nga và phát triển phong trào cộng sản ra vùng Đông Nam Á.)

    (more)

    Trả lờiXóa
  4. Lịch sử sẽ làm công viêc này...điều đó là chắc chắn....ráng giữ gỉn sức khỏe nhe bác....để chứng kiến và tận hưởng giây phút lịch sử đó

    Trả lờiXóa
  5. Từ bỏ đảng cộng sản là yêu nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước khi đi anh gọi bác ba lần !

      Xóa
    2. Gọi Bác LÝ THƯỜNG KIỆT!
      Luôn nên là như vậy.

      Xóa
  6. Nhất trí với hai nhận xét của N D :12.26 ... 18 - 6 và 13 .21 .... 18 - 6 . thêm nữa là là người Việt Nam tốt hãy từ bỏ cái danh đảng viên đảng cộng sản .

    Trả lờiXóa

  7. Tin mừng cho toàn dân Việt (Dân Làm Báo)

    Các bác hãy đọc cái này để thấy dân Việt ta đang đứng ở đâu

    Rừng không thể cùng lúc có hai hổ. Một con hổ Trung cộng đích thực là ác thú và con hổ Hoa Kỳ là người nắm giữ vai trò giữ gìn trật tự thế giới. Trên thế giới, Trung cộng đến đâu, ở đấy con người có chém giết lẫn nhau. Ở đâu có thiên tai lớn, ở đâu có dịch bệnh lớn, ở đâu có xáo trộn chính trị lớn, nhân dân ở đấy đều kêu gọi đến Hoa Kỳ. Bộ trưởng ngoại gia Anh quốc trước đây đã nói, đại ý: “Thế giới luôn luôn cần có lãnh đạo để duy trì trật tự và hòa bình. Từ thế chiến thứ II cho đến ngày nay Hoa Kỳ đã làm tốt công việc ấy. Thế giới đang đi vào sự rối loạn. Anh Quốc sẵn sàng ủng hộ Hoa Kỳ trong vai trò này.”

    Anh Quốc ủng hộ Hoa Kỳ có nghĩa là toàn Âu Châu - hơn hai mươi nước - ủng hộ Hoa Kỳ. Anh Quốc đại diện cho sức mạnh quân sự và ngoại giao cho toàn thể EU.

    Con hổ Trung cộng thực lực chưa đạt nhưng đã sớm bộc lộ ý đồ loại bỏ vai trò và địa vị của Mỹ và khát khao thống trị cả thế giớ của nó vì vậy người ta phải giải quyết con ác thú Trung cộng.

    - Hoa Kỳ đã chuyển B52 và B2 là hai phương tiện (có thể) mang bom nguyên tử đến Ba Lan, cửa ngỏ của nước Nga để cầm chân nước Nga của Putin tại chổ. (The National Interest)

    - Cầm chân nước Nga tại chổ để giải quyết mối đe dọa cho hòa bình thế giới hiện nay chính là Trung Cộng.

    Một đế quốc cộng sản Nga mênh mông mà còn phải sụp đổ thì Trung cộng có là gì?

    Ý chí hòa bình và khát vọng sinh tồn của thế giới như dòng thác. Tàn dư cộng sản như Trung cộng chỉ là những kẻ đang lội ngược dòng.

    Cộng sản Việt Nam vì sự ngạo mạn mà chọn chạy theo kẻ lội ngược dòng thác như Trung cộng thì đây cũng là hành động thật ngu xuẫn nữa! Đương nhiên là những cá nhân đã có sự lựa chọn này ở Việt Nam phải trả bằng một cái giá nặng nề.

    - Trung cộng có số phận của Trung cộng
    - Cộng sản Việt Nam có số phận của cộng sản Việt Nam.

    Thấy được số phận của Trung cộng, cộng sản Việt rồi sẽ lại tiếp tục vai trò đu dây của những con khỉ nhưng sẽ ngã về phía của Mỹ hơn thay vì đang nghiêng về phía Trung cộng như hiện nay?

    Thế giới có kế hoạch của thế giới. Thế giới chỉ chấp nhận những thành viên nghiêm chỉnh của Liên Hiệp Quốc, thế giới không chấp nhận những con khỉ làm trò đu day. Bốn mươi năm đu dây (kể từ 1975) của cs Việt Nam đã quá đủ cho thế giới.

    Nhân dân Việt Nam càng không thể chấp nhận những con khỉ làm trò do Trung cộng huấn luyện để gieo rắc chết chóc và tai họa cho nhân dân Việt Nam đã từ hơn ba phần tư thế kỷ qua.
    Tình hình chính trị của nước Việt Nam cộng sản trong giai đoan tới đây, ai là người hiểu biết, ai là người hành xử đúng lương tri con người sẽ được sống còn. Ai là kẻ chỉ sống cho lòng tham và tâm địa độc ác sẽ phải đền tội.
    “Lửa từ trời sẽ thiêu hủy mọi loài gai độc, cỏ dại.”
    Lời của Kinh Thánh là kim ngôn - lời vàng. Ai tin, ai không tin là việc của con người thế gian.
    Nhân dân Việt Nam sẵn sàng giành lại đất nước của mình từ tay Trung cộng và những Việt gian cộng sản là tay sai bán nước cho Trung cộng là việc của toàn thể quốc dân.

    Trích:
    America Sends Nuclear Bombers to Russia's Doorstep
    http://nationalinterest.org/blog/the-buzz/america-sends-nuclear-bombers-russias-doorstep-13067

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.