Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Nhật ký mở lần thứ 140: KHÔNG THỂ CÓ CHUYỆN ‘HAI PHE BỐN MÂU THUẪN’ TÁI DIỄN Ở CÁI THỜI CỘNG SẢN ĐANG CÁO CHUNG NÀY

Ngày 11/5/2015


KHÔNG THỂ CÓ CHUYỆN ‘HAI PHE BỐN MÂU THUẪN’ TÁI DIỄN Ở CÁI THỜI CỘNG SẢN ĐANG CÁO CHUNG NÀY


Kể từ trước và sau ngày nước Nga kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức hàng tuần, đã có không ít những đài, báo có uy tín thế giới tung ra những cái tin khá…. . giật gân… Nào là:
-“Lịch sử đang được đẩy lùi 70 năm…
-“Cuộc diễu binh đầy tính hiếu chiến (agressif), và thách thức của Poutine”, “kẻ đang muốn viết lại lịch sử”...
-Hạ nhục Poutine hay hạ nhục cả nước Nga?
-Cái bắt tay của những đồng chí cũ hay sự cấu kết của những kẻ cơ hội…. v.v… (*)


Nhất là sau cuộc diễu binh lích sử “hoành tráng chưa từng có” ngày 9/5/2015 trên quảng trường đỏ với sự vắng mặt hầu hết các người đứng đầu các nước “đồng minh” cũ thường có mặt trên khán đài những lần kỷ niệm 50, 60 năm trước kia…(68-26 nước đã khước từ lời mời), kể cả những nước từng "cảm ơn về vai trò quyết định của Liên Sô trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít..."
Ý này bà thủ tướng Đức A. Merkel đã nhắc lại ngay ngày hôm sau (10/5/2015) khi đến đặt vòng hoa trên nấm mồ người chiến sỹ vô danh ở Matxcơva mà không cần dự buổi “diễu binh lịch sử”, không phải nghe những tiếng “đồng chí” rầm trời và nhất là không phải đứng lên chào lá cờ búa liềm mở đầu cuộc diễu binh trước cả cờ nước Nga!

Người ta cũng bình luận tùm lum về cuộc đàm thoại không ngưng nghỉ giữa hai ông ngay trên khán đài mà bên cạnh ông Poutine không phải là một Medvedev, một Lavrov…. mà là ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Trung Hoa với dân số 1, 4 tỉ người, với nền kinh tế đang sắp đứng đầu thế giới và …đặc biệt hơn cả là…. có thể là nơi giải thoát cho Nga sự bế tắc do bị trừng phạt kinh tế của phương Tây! Để đổi lại Tập sẽ được cung cấp toàn bộ những vũ khí tối tân nhất mà hôm nay đã được công khai “chiềng làng”…kể cả…phải “qua mặt”các đ. C. Việt Nam khi hoàn toàn đồng ý cho người Trung Hoa làm chủ ở biển Đông để chặn ngay sự “xoay trục” của Mỹ về châu Á…
Cái bắt tay ra 100 tỉ USD trong năm 2015 có phải mang tình đồng chí cộng sản như xưa?
Về vấn đề cực kỳ quan trọng và liên quan đến sự tồn vong của dân Việt Nam này, tờ nationalinterest.org, ngay hồi cuối tháng 2/2015 đã chạy một cái tít làm mình…ớn lạnh:

NGA THỀ BIẾN TRUNG QUỐC THÀNH “ÔNG VUA Ở BIỂN ĐÔNG”…
Theo tác giả Harry J. Kazianis thì nhân vật có thể khiến cho biển Đông sôi sùng sục không ai khác ngoài Tổng thống Nga Vladimir Putin; Tình hình Ukraine rất có thể là chất xúc tác đẩy Trung Quốc lên vị thế thống trị ở vùng biển này nhờ vào vũ khí và công nghệ Nga, nếu như phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraine
Và mình đã “công khai tư tưởng” cái nỗi lo về mấy chú nãnh đạo Việt Nam do ngu dốt, do thiếu văn hóa, thiếu thông tin đã quá tin vào những giáo điều vu vơ “đồng chí tốt”, ”cộng đồng tồn dị”, “hợp tác chiến lược” mà rơi vào bẫy của…. . ”chẳng thằng nào là đồng chí mình cả”… trong hàng loạt entries trên blog cũng như STT trên Fb!….

Cũng không phải ngẫu nhiên mà ống kính của ký giả toàn thế giới khi lia vào đoàn xe tăng siêu hiện đại Armata T14 hoặc tốp phi cơ S400 xong là lại lia vào 2 cái đầu Tập- Poutine đang ghé vào tai nhau, gật gật, gù gù…Cứ như là mọi sự đàm phán hợp tác đã bắt đầu và…. kết thúc ngay tại khán đài đại lễ mừng chiến thắng vậy.
Cái chỗ ngồi của anh Tập mới quan trọng cho cuộc thương lượng bán vũ khí tại chỗ

Chả thế mà một tờ “Le Figaro” đã chạy tít lớn: DIỄU BINH 9/5 ĐÃ ĐÁNH THỨC NHỮNG CON MA CỦA LỊCH SỬ
….
và tờ Die Spiegel thì khẳng định: SỰ CHIA ĐÔI HAI PHE ĐÔNG TÂY ĐÃ THỰC SƯ BÙNG PHÁT!

Và trên các tờ báo lớn như Le Monde, Le Figaro, NY Times, Die Spiegel...xuất hiện ngay ngày hôm sau những bài viết mà đọc xong cứ thấy như…. oánh nhau thật đến nơi rồi ấy! Nào là:

-“Diễu binh 9 tháng 5 đã đánh thức những con ma của Lịch sử”…
-“Đã có sự chia đôi giữa Đông và Tây”…
-Một cuộc kỷ niệm sặc mùi quân sự”
-“Poutine đã hoàn toàn trở lại bộ mặt một tên trung tá KGB cộng sản”
Thậm chí “trung dung” hơn thì cũng:
“Hạ nhục Poutine, nhưng không được hạ nhục Nước Nga”
Riêng với nhà văn bất đồng chính kiến kiêm nhà ngoại giao Vladimir Fédorovsky, nổi tiếng, người Nga gốc Ukraina, đồng tác giả của Perestroika, (có nhiều tác phẩm in tại Pháp nhất) cũng nổi tự ái khi lên án những kẻ muốn “viết lại lịch sử” và không có một hiểu biết gì về nước Nga cả mà điển hình là…. tổng thống Obama!!! Ông vạch ra những sai lầm tai hại khi tháng 9/2014, trước đại hội đồng Liên Hiệp Quốc mà một vị tổng thống của Hoa Kỳ lại dùng từ “xâm lược Nga” (chứ không là Poutine) và…. dịch Ebola hiện nay đang đe dọa Hòa Bình chứ không phải là bọn IS!? Rồi ông khuyên Obama hãy đọc lại Tolstoi đi! “Nước Nga không bao giờ là kẻ thù của phương Tây. Đừng ép nó, nó sẽ phản ứng đấy!. . . . Đất nước của Dostoevski và Tolstoi không phải là kẻ thù của phương Tây! …. ”

[Xin trích Le Monde 8/5/2015 và Spiegel ngày 11/5 để ai biết tiêng Anh-Pháp thì đọc xem mình dịch vội có đầy đủ ý tứ không:
“… le dernier discours prononcé par le président d'Etats-Unis lors de l'Assemblée générale de l'ONU à New York en septembre dernier. Barack Obama y avait en effet dénoncé les menaces contre la paix et à la sécurité mondiales. Parmi celles-ci, «l'agression russe» -et non Poutine- figurait en deuxième, après le virus Ebola… et avant l'État islamique”
…. Il faut qu'Obama (re)lise Tolstoï: quand on met sous pression le peuple russe, il réagit!
Le pays de Dostoïevski et de Tolstoï n'est pas l'ennemi de l'Occident. Celui-ci est ailleurs: il s'agit de l'État islamique!”
]

Và đây, trên tờ Spiegel ngày 11/5/2015, Christian Neef đã cho chạy một cái tít “toạc móng heo” cái vấn đề chẳng ngoại giao thì chớ "TRỪNG PHẠT POUTINE, CÁC LÃNH TỤ E. U CỰ TUYỆT THẲNG CÁNH KỶ NIỆM CHIẾN TRANH THẾ GIỚI II"

Punishing Putin: EU Leaders Snub Moscow World War II Commemorations…. (*)

Bên cạnh đó là một bài dài có cái nhan đề có tính chất hù dọa thế giới:

BÓNG MA CỦA CHIẾN TRANH NGUYÊN TỬ ĐÃ HIỆN VỀ!

Mới chỉ điểm qua không quá 10 tờ báo thì, ai không có một cái nhìn tỉnh táo rất dễ dàng “đổ” theo cái nhận định của cái ông Nguyễn Giang nào đó trên BBC:

HAI PHE BỐN MÂU THUẪN LẠI TÁI SINH

hoặc

MỘT THỜI KỲ CHIẾN TRANH LẠNH ĐỂ ĐI TỚI NÓNG LẠI…. . BẮT ĐẦU!

Và trên các trang báo in cũng như các blog, web, Fb, trong cũng như ngoài nước, thôi thì…. . thả cửa phân tích, bình luận và đoán mò!. . . . Không nhiều, nhưng không thiếu những ý kiến cho rằng:

-Chủ nghĩa cộng sản trong lúc cùng đường nên đã cấu kết lại một khối để chống lại toàn thế giới dân chủ tự do.
-Cộng sản Nga đã ra mặt công khai móc ngoặc với Trung Cộng để chia nhau làm bá chủ thế giới
-Oánh nhau thì oánh nhau đi cho rồi, Nhùng nhằng mãi thế này thì, nước Việt Nam cứ suốt đời “ăn theo” không Tây này thì ông Tầu khác,
-Hy vọng về một hợp tác chiến lược hay toàn riện với Hoa Kỳ coi như là “phăng teo” trong bài diễn văn chửi Mỹ đã lâu nay được “cải táng” lên, hăng hái hơn, dứt khoát hơn…mà chỉ riêng câu: ”Đế quốc Mỹ đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương mất mát đối với đồng bào ta”… cũng đủ làm một ông tổng thống có điềm tĩnh đến mấy cũng không thể có phản ứng có lợi cho…đám thân Tầu đang lo có nhóm lợi ích nào đang muốn đi theo Mỹ.
Và quả là như dự đoán: Ngày 8/5/2015, nhân nói chuyện với công nhân hãng Nike ở Porland (Orégon), ông Obama đã nói chuyện trên tinh thần công đoàn với công nhân và tranh thủ nói thẳng với các nhà cầm quyền VN rằng thì là:
-Không có Tè –Pi-Pi hay Pi-Pi-Tè gì xất nếu Việt Nam không thay đổi chính sách đối với người lao động, cụ thể là
-Phải có một công đoàn độc lập,
-Phải công bố một mức lương tối thiêu/ đủ sống cho công nhân
-Phải có đầy đủ phương tiện, điều kiện an toàn lao động …vv cứ như ông ta mới hội ý với Điếu Cày, với Đỗ Thị Minh Hạnh vậy. . !
Kết luận, Obama đã thẳng thừng tuyên bố: Nếu không thực hiện những yêu cầu trên thì ngay cuộc họp về TPP tới, VN sẽ bị…loại ngay lập tức!
Thú thật mình không thể nhịn được cười khi thấy tổng thống một nước tư bản số 1 thế giới lại phải “lên lớp” cho mấy chú tự gọi mình là lãnh tụ, là đỉnh cao trí tệ của giai cấp công nhân cần phải đối xử thế nào với rai cấp của mình!
Chưa hết! Buổi chiều lại đọc được một cái tin…. ngược lại: Một ông cộng sản Tầu tỉ-tỉ phú, chủ tịch-tổng giám đốc tập đoàn “Tien” chơi sang bằng cách cho 6.400 công nhân của mình đi kỷ niệm ngày chiến thắng Phát xít Đức tại…. Nice, nơi nghỉ mát nổi tiếng bên bờ Địa Trung Hải của Pháp! Tại đây trước cuộc diễu hành của công nhân, ông sẽ “duyệt binh” trên một chiếc xe Jeep của Mỹ thời thế chiến II, trước sự hoan hô của 6.400 người…Tầu! Để làm được công việc chăm sóc công nhân này ông Li JinYuan đã phải bỏ ra từ 12-15 triệu euros để thuê 140 Hotel 4, 5 sao tại Paris, xin được…. ”tư nhân hóa” bảo tàng Louvres 2 ngày cho công nhân của ông được mở mang trí tuệ trước khi đổ bộ xuống Nice!

2 Ảnh trên: ông cộng sản Tầu tỉ phú chơi ngông hơn cả tư bản giẫy chết: 6.400 công nhân của công ty Tiens Group được bao đi du hí Paris và đón ngày chiến thắng ở Nice - Hình: AP/Photo

Lần này thì, cười không nổi nữa mà lại ngạc nhiên về cái thứ cộng sản lạ lùng có một không hai này: KHÁ GIẢ TOÀN DIỆN LÀ CHÚNG TA ĐÂY CHỨ AI!
Và mình cũng muốn dùng ngay hai câu chuyện này để đưa ra những ý kiến kết luận tạm thời mọi thứ quan niệm, nhận định lung tung xòe hiện nay:
KHÔNG THỂ NÀO CÓ SỰ CẤU KẾT GIỮA NHỮNG THẾ LỰC CỘNG SẢN CÒN SÓT LẠI TRÊN THẾ GIỚI Ở THỜI ĐIỂM NÀY ĐƯỢC.
lý do: HỌ KHÔNG CÒN CHUNG MỘT Ý THỨC HỆ, MỖI ANH ĐỀU ĐANG CHẠY THEO MỘT KIỂU LÀM VUA NÀO CÓ LỢI CHO SỰ TỒN TẠI CỦA MÌNH CÀNG LÂU CÀNG TỐT! NẾU CÓ MỘT SỰ TOA RẬP NÀO ĐÓ CHẲNG QUA CHỈ LÀ NHẤT THỜI VÀ KHI CẦN HỌ SẴN SÀNG ĐÂM NGAY SAU LƯNG ĐỒNG CHÍ MÌNH (hãy cứ theo dõi trò chơi mời Nga xử dụng các cảng mới xây dựng của Tầu ở Biển Đông để mà chiêm nghiệm).

Tóm lại KHÔNG THỂ NÀO CÓ SỰ SỐNG LẠI CỦA PHE CỘNG SẢN NỮA! KHÔNG BAO GIỜ NỮA! Và đã không có “phe” thì làm gì có “Hai phe-bốn mâu thuẫn”!

Thế giới hai cực (bipolar) là cái mong mỏi nhất của mấy chú nhắm mắt tụng kinh Mác-Lê-Hồ, vì chẳng có khả năng làm gì, chẳng biết theo ai, và cũng sẵn sàng theo bất cứ ai miễn là mất nước nhưng còn đảng là được
Thế giới đa cực (multipolar) là một thế giới mà mấy anh Mác-xít đến cùng "lo sốt vó" vì chẳng biết…đi theo “anh to” nào cho phải đạo nên cứ… ậm ừ, chung chung càng lâu càng tốt!!

DỨT KHOÁT CHÚNG TA KHÔNG NÊN ỦNG HỘ HOẶC TUYÊN TRUYỀN VÔ DUYÊN CHO CÁI QUAN NIỆM “HAI PHE, 4 MÂU THUẪN”
đang có mòi lan truyền trong dân, nhất là giới trẻ Việt Nam đang sốt ruột cho tình hình đất nước ngày càng trì trệ, bí bét, . . dưới sự chỉ đường của một lớp vua, quan vừa mù vừa điếc vừa. . điên vừa…dại!

Các bạn hãy dứt khoát một lần cuối: KHÔNG THỂ CÓ BẤT CỨ MỘT CỨU CÁNH NÀO CHO SỰ TỒN TẠI CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN Ở CÁI THẾ KỶ XXI NÀY NỮA!



(*) Sau đây là tài liệu tham khảo thêm dành cho các bạn biết ngoại ngữ Pháp, Anh:
-báo Spiegel April 10, 2015
-báo Le Monde 08.05.2015
-báo Le Firago 07/05/2015


-




14 nhận xét:

  1. Bác Tô Hải viết bài nào cũng vô cùng sâu sắc . với mấy tên cộng sản còn lại máu hiếu chiến vẫn còn nên hay dương oai ta đây gây tốn kém cho dân , khong có ích lợi gì khi các lãnh tụ các nước tiến bộ tẩy chay cái trò huênh hoang của mấy nước cộng sản . trong đó có việt nam nói cho đúng nhân dân trên thế giới và việt nam không bao giờ còn tin bọn cộng sản nữa chỉ mong chúng sớm đến ngày bị tiêu diệt hoàn toàn trên trái đất này

    Trả lờiXóa
  2. Xin cho tôi bày tỏ lòng ngưỡng mộ về sự bén nhạy và những nhận xét sâu sắc của cụ Tô Hải. Nhân đây, xin cụ Hải cũng cho tôi được đóng góp vài ý kiến để giúp tuổi trẻ Việt Nam của chúng ta. Cảm ơn và xin chúc cụ sống thật khỏe, nhất là được ơn Trời cho sống thật lâu để cho con cháu nhà Việt Nam được nhờ. (Sóng Trùng Dương)

    LIÊN MINH CỦA HAI KẺ ÁP BỨC CÒN LẠI TRÊN HÀNH TINH

    Nhờ Kissinger bắc cầu và người Mỹ dạy cho Trung cộng kiến thức làm kinh tế đồng thời cung cấp miễn phí đủ loại kỹ thuật làm hàng hóa dân dụng cho Trung cộng, đồng thời Mỹ cũng cho Trung cộng vào WTO không điều kiện tiên quyết nào nên nay Trung cộng đang giàu lên. Khi mạnh lên về tài chính, máu bành trướng của Trung cộng đồng thời cũng trở lại với các chú cộng sản tự nhận là con trời này. Trung cộng rất muốn là bá chủ thế giới nhưng yếu về kỹ thuật vủ khí nên nó đang tìm đến với Putin với mục đích ấy.
    Về phần Putin, một trung tá KGB hoàn toàn không biết gì về kinh tế, kỹ thuật, khoa học, Putin đã đưa nước Nga làm kinh tế nuôi dân bằng cách bán hơi đốt, dầu thô cho Âu Châu. Phần còn lại là bán vủ khí cho các nước Ả Rập, Châu Phi và tất cả những ai cần vủ khí. Việt Nam là một trong các khách hàng của Putin.

    Nay Putin bị Hoa Kỳ và Âu Châu cấm vận vụ xâm lăng Ukraine nên quay sang làm bạn chí thiết của Trung cộng. Trung cộng là con đường thoát duy nhất cho Putin. Nước Nga dưới sự lãnh đạo của Putin trở thành một lái buôn vủ khí trong khi nước Tàu cộng sản dưới triều đại Tập Cận Bình đang mạnh lên về kinh tế thì đang rất muốn thay chân Hoa Kỳ làm bá chủ thế giới.

    Thế giới hiện đang có hai liên minh. Liên minh Hoa Kỳ và Âu Châu thì muốn mở rộng làm ăn kinh tế toàn cầu với mục đích hòa bình và phát triển thể giới, thăng tiến tự do, dân chủ cho mọi nước. Liên minh thứ hai là liên minh Trung cộng – Nga với Tập Cận Bình và Putin. Putin nhất định phải đeo chiếc ghế làm trùm nước Nga suốt đời và Tập Cận Bình thì nổ lưc thực hiện giấc mộng làm bá chủ thế giới của Trung cộng, hất chân Mỹ khỏi vị trí siêu cường số một gìn giữ hòa bình của thế giới.

    Trung cộng và Nga có thực hiện được ý đồ của mình hay không tùy vào phản ứng của Âu Châu và Mỹ. Liên minh Trung cộng – Nga hiện nay không dính líu gì đến chủ nghĩa cộng sản, nhưng cuộc diễn binh của Nga tất phải có tác động lên quan điểm của Tập Cận Bình:

    - Nước Tàu cộng sản về quân sự , an ninh phải mạnh mới áp đặt sự kiểm soát chặt chẽ lên dân chúng Trung Hoa của nó thành công và tương tự với các nước là nạn nhân đang bị Trung cộng chiếm đóng, Mãn Châu, Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương và nước Việt Nam mà Trung cộng vừa mới nuốt vào miệng có 9 phần 10 (!).

    Chế độ cộng sản ở Việt Nam đã giết nhiều thế hệ tuổi trẻ Việt Nam ở miền bắc từ khi bắt đầu Chiến Tranh Việt Nam. Bốn mươi năm hòa bình, nhất là hơn hai mươi năm qua dưới (them)

    Trả lờiXóa
  3. sự cai trị của Trung cộng, chế độ cộng sản VN đã chồng chất một khối nợ quốc tế khổng lồ (từ 3, 4 trăm tỷ dollar tiền nợ trước đây, nay không biết nợ thật của cs Hà Nội đã lên đến ngàn tỷ dollar chưa?) lên lưng của người dân Việt Nam, trong khi tương lai của tuổi trẻ Việt Nam ngày càng đen tối, cánh cửa tương lai của tuổi trẻ ngày càng bị chế độ cộng sản đóng chặt:

    _ Không đủ tiền học đại học
    _ Học xong không tiền hối lộ không có việc làm. Có rất nhiều ngành học xong ra trường không tìm được việc làm vì môi trường làm việc với các công ty nước ngoài ngày càng bị thu nhỏ trong khi thị trường công việc làm nội địa thì chính phủ cộng sản làm gì có những công việc kỹ thuật cao ấy cho sinh viên tốt nghiệp?

    Công ty do tư nhân Việt Nam làm chủ làm ăn lỗ lả phải đóng cửa lên đến vài chục ngàn doanh nghiệp tư nhân. Tình trạng này hiện nay vẫn tiếp tục.

    Trung cộng tuy nói là giàu lên là so với chính mức sống của người Trung Hoa trên phần đất cs trước kia. Hiện nay, ngoại trừ số đảng viên cộng sản tham nhũng, móc ngoặc, làm áp phe thương mãi (cấp giấy phép, đòi hối lộ), giới thiệu mua quan bán tước mà thành triệu phú, thậm chí tỷ phú…công nhân Trung cộng, người lao động Trung Hoa, người dân Trung Hoa ở nông thôn chỉ khá lên đôi chút nhờ con trai, con gái của họ đổ về các thành phố công nghiệp tìm việc làm. Lương công nhân nếu bốn, năm người ở chung phòng, tiêu xài hết sức tiết kiệm họ có thể dư ra từ 50 đến 100 dollar để gữi về giúp cho gia đình chính của họ ở nông thôn. Ngoài ra không có gì hơn. Trên đây là thực trạng về kinh tế của Trung cộng.

    Về kỹ thuật của Trung cộng, bên cạnh các kỹ thuật làm hàng tiêu dùng rẻ tiền mà Mỹ và các nhà đầu tư Âu Châu đã tặng không cho Trung cộng, Trung cộng mua một chiếc tàu cũ của Ukraine, sửa lại để làm hàng không mẫu hạm . Sửa đã mấy năm trời, quãng cáo ầm ĩ như bản chất vốn có của hệ thống tuyên truyền Trung cộng để rồi hiện nay yên lặng hoàn toàn về chiếc hàng không mẫu hạm này. Kỹ thuật của Trung cộng là như thế và đây cũng là một trong các lý do chính để Tập Cận Bình sáp lại với Putin; họ Tập đang cần, rất cần kỹ thuật vủ khí của nước Nga.

    Với một nước Trung cộng như thế, với tình trạng sản xuất nội địa của Việt Nam bị giết chết do hàng hóa rẻ tiền của Trung cộng (bộ kinh tế, ngoại thương VN nhập cảng chính thức, ồ ạt vào VN), cộng sản VN chấp nhận làm phận tôi tớ cho Trung cộng là cộng sản dồn tương lai của tuổi trẻ Việt Nam vào con đường bế tắc:

    - Tuổi trẻ Việt Nam học ở Trung cộng những kỹ thuật gì?

    - Tuổi trẻ VN tìm được các công việc làm gì, các quyền lợi gì, quyền lợi về lương bổng, tiền lương hưu được bao nhiêu với các công ty của Trung cộng ở Việt Nam khi mà đi đầu tư ở nước nào Trung cộng cũng đòi hỏi phải đem theo công nhân Trung cộng? Trên toàn Hoa lục, với dân số 1.4 tỷ người, có vài trăm triệu thanh niên Trung Hoa đang cần có công việc làm là một sự thực.
    (them)

    Trả lờiXóa
  4. Tuổi trẻ Việt Nam, con của mấy mươi triệu người dân Việt Nam bình thường, không đủ tiền học đại học. Học xong ra không có việc làm vì thị trường việc làm bị teo nhỏ đến mức tối thiểu do chiến tranh kinh tế Trung cộng thực hiện đã đánh bại hoàn toàn kinh tế của Việt Nam. Làm ăn kiểu chụp giựt, đàn áp, bóc lột kiểu cộng sản khiến không một nhà đầu tư chân chính Mỹ, Âu Châu, Nhật, Nam Hàn nào muốn đến VN làm ăn, cũng may các công ty đã lỡ đầu tư vào VN hãy còn rán trụ lại cho đến giờ phút này, họ chưa bỏ VN ra đi là may.

    Liên minh mới giữa Nga và Trung cộng không mắc míu gì đến chủ nghĩa cộng sản. Chẳng qua vì nhu cầu sống còn của bản thân sinh mệnh chính trị của cá nhân Putin. Còn Tập Cận Bình đến với nước Nga chỉ vì kho vủ khí của Nga, đồng thời Trung cộng sẽ có thêm hàng trăm triệu khách hàng người Nga tiêu thụ hàng hóa cho Trung cộng vậy thôi, vì thế liên minh này có thể gọi là Liên Minh Của Hai Kẻ Áp Bức Còn Lại Trên Hành Tinh! Cuba hiện nay thực sự chấm dứt liên hệ đến quá khứ cộng sản, họ đang thực hành KINH TẾ THỊ TRƯỜNG TỰ DO.

    Tuổi trẻ VN muốn thấy, muốn sờ nắn,muốn đạt được tương lai của mình phải kêu gọi nhau nổ lực chấm dứt càng sớm càng tốt chế độ cộng sản đã và đang giết bao thế hệ tuổi trẻ VN trong Chiến Tranh Việt Nam (1955 – 1975) và sau chiến tranh.

    Tuổi trẻ VN hãy tận dụng mọi cơ hội đòi hỏi cho được Tự Do Báo Chí – tức là tháo gỡ dãy băng đảng cộng sản đang bịt kín miệng mình.

    Tuổi trẻ Việt Nam phải đòi hỏi quyền được bày tỏ ý kiến ôn hòa vì sinh hoạt xã hội, chính trị là sự sống của toàn thể mọi người Việt Nam. Vì nó sự sống của tất cả mọi người nên ai cũng có quyền bày tỏ ý kiến. Không cho người ta nói chuyện chính trị là bịt miệng người ta. Nhân dân VN có ai bịt miệng các đảng viên cs? Chỉ có đảng cộng sản bịt miệng đảng viên cs không cho nói thì có.

    Đất nước chung.
    Hiện tại chung, tương lai chung
    Chín mươi triệu người dân Việt Nam ai cũng có quyền lên tiếng như nhau về hiện tại, tương lai của đất nước mình.

    Hiện tại chung, tương lai chung. Vận mệnh chung, phúc, họa đều cùng chịu chung, nên không ai có quyền cấm cản ai. Đảng cộng sản hãy đi cái trò bịt miệng đảng viên, bịt miệng nhân dân, đồng bào.

    Tuổi trẻ hãy đòi hỏi cho được quyền tự do tôn giáo vì tình trạng đạo đức học đường, đạo đức xã hội, đạo đức trong khu vực chính quyền đã sụp đổ hoàn toàn – Tham nhũng, cướp đất, áp bức đòi hối lộ…là hậu quả của sự sụp đổ về đạo đức – nên đồng bào, nhân dân Việt Nam phải khẩn cấp phục hồi sinh hoạt của các tôn giáo.
    (them)

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ có tôn giáo mới là phương cách hữu hiệu giúp phục hồi lại nhanh nhất tình trạng đạo đức xã hội đã hoàn toàn sụp đổ của VN hiện nay.

    Tóm lại, sự thành hình liên minh Trung cộng – Nga không giúp ích một tý gì cho tuổi trẻ Việt Nam, con người Việt Nam đang cơn hập hối vì Trung cộng.

    Nếu có ai âm mưu dùng liên minh Trung cộng – Putin để tuyên truyền rầm rộ mục kích tô vẻ, kéo dài chế độ cs ở VN, các bạn trẻ hãy dùng kiến thức của mình để khai thông thắc mắc cho các bạn khác, cho người khác hiểu đúng vấn đề, đừng để mình bị ru vào âm mưu của Trung cộng và những kẻ là người Việt Nam nhưng lúc nào cũng thiết tha được lãnh lương của Trung cộng.

    Từ đây đến mãi mãi muôn đời sau, tuổi trẻ VN phải vững bước, và không xa rời mục tiêu của mình. Chính tuổi trẻ phải định hướng và xây dựng tương lai cho tuổi trẻ. Đảng công sản chỉ có ngăn sông, cấm chợ, bít kín đường đến với tương lai của tuổi trẻ Việt Nam. Đảng cộng sản đã làm như thế kể từ năm 1930.

    Tương lai của tuổi trẻ VN không thể nào không có các điều kiện sau đây:

    1- Việt Nam phải có một hiến pháp mới và một hệ thống luật pháp hoàn toàn dân chủ và dân chủ thực sự mà nhân quyền cho mọi người Việt Nam là trọng tâm

    2- Việt Nam phải có một chính quyền tam quyền phân lập

    3- Việt Nam phải có bầu cử tự do

    4- Việt Nam phải có tự do báo chí

    5- Việt Nam phải chính thức và thực sự là một thành viên của WTO mà quyền làm chủ đất đai (cũng là vốn để đầu tư), quyền đầu tư, sản xuất, xuất ngoại, thu thập thông tin của mọi công dân VN hoàn toàn được luật pháp Việt Nam tôn trọng triệt để.

    Không có thành công nào mà không phải trả giá.
    Người dân Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam dù có phải trả một cái giá như nhân dân các quốc gia Đông Âu để có Tự Do TRƯỜNG CỨU cũng thật vô cùng xứng đáng, còn hơn phải chịu làm nô lệ muôn kiếp dưới ách cai trị xão trá, lạc hậu, và vô luân của chế độ cộng sản, nhất là của Trung cộng.

    Thương mến chúc các bạn trẻ chân cứng đá mềm.
    Kiên gan, bền chí, khôn khéo kêu gọi thêm nhiều người, nhất định các bạn sẽ đạt được tương lai của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Nga Đỏ, TC chỉ nổ thôi.
    Đụng vào Mỹ và Đồng Minh chỉ có chết!

    Trả lờiXóa
  7. Nất trí với ý kiến của N D 05 . 57 chỉ có thay đổi lại hiến pháp , luật pháp do nhân dân kiến tạo ra , từ tự do và dân chủ mới làm đổi mới được đất nước .

    Trả lờiXóa
  8. Liên minh Nga Tàu tân thời

    Những kẻ lãnh đạo ưu việt của cộng sản Việt nay đã thấy rõ cộng sản Nga và cộng sản Tàu. Chúng nó giành đất biên giới với nhau, chúng cãi nhau về chiến thuật, chiến lược, chúng chưởi nhau không còn lời lẽ nào tệ hại hơn, nay bị đòn cấm vận của Mỹ, của Âu châu… sắp chết, Putin quay lại với cộng sản Tàu.
    Năm xưa cộng sản Việt âm mưu dựa Nga đỡ bị Tàu đè đầu cưỡi cổ. Giữa thập niên 60s Tàu nó triệt hết phe dựa Nga trong đảng cộng sản Việt để chỉ còn tay sai của nó. Chiến tranh VN chấm dứt, các lãnh đạo cs ưu việt lại dựa Nga làm mưa, làm gió Việt, Miên, Lào… Trung cộng ngứa mắt vì nó đã chờ đợi cơ hội này từ lâu, phải dạy cho thằng con phản phúc một bài học nhớ đời. (Lời Đằng Tiểu Bình) và nó quét cho cộng sản Việt một trận trên biên giới (1979, 1984) mười chết chỉ một sống. Thế là các lãnh đạo ưu việt phải tự động bò sang đến Thành Đô ký giấy đầu hàng vô điều kiện, dâng hết đất nước, con người Việt Nam cho Trung cộng!

    2018 Trung cộng tấn công Trường Sa, chiếm Biển Đông, sát hại thẳng tay lính hải quân và đồng bào ngư dân của ta, các lãnh đạo ưu việt không dám làm gì để bão vệ lính của mình, không dám làm gì để bão vệ đồng bào ngư dân của ta, lại còn cho đục cả bia mộ của chiến sĩ VN chết trận trên biên giới, tệ hại hơn nữa là cấm cả việc thờ phượng tưởng nhớ chiến sĩ biên giới, chiến sĩ hải quân của ta đã vì đất nước đồng bào mà hy sinh.

    Với đất nước đồng bào, các chiến sĩ của ta đã hy sinh vì tổ quốc, nhưng với các lãnh đạo cộng sản, các chiến sĩ hải quân của ta (nhiệt tâm thì có thừa) đã chết vô cùng oan uổng, oan khiên chỉ vì sự lãnh đạo quá tồi của các lãnh tụ cs!

    Thế rồi sau đó, các lãnh tụ ưu việt thời đại Hùng, Dũng, Sang,Trọng lại chạy lòng vòng, nay đi Pháp, mai đi Ấn… trước khi chạy đi gặp đồng chí anh Nga Xô (Putin) cầu viện.
    Được, em mày muốn mua tàu ngầm Kilo? Anh đây bán ngay cho (không bán để nó mục chỉ còn bán ve chai, sắt vụn còn lỗ trăm lần hơn)

    Thế là lãnh đạo thượng thặng của cộng sản Việt hý hửng mang tàu ngầm Kilo lạc xoong về Cam Ranh lấy le với bà con khắp nước, không hề biết rằng đồng chí Nga Xô đàn anh năm xưa lại chỉ còn là anh lái súng quốc tế hợp tác với Trung cộng thành cặp bài trù, kẻ gây chiến tranh, xung đột nội bộ trong các nước nơi Trung cộng đến làm ăn, Châu Phi, Trung Đông, còn Nga, Putin cập tàu theo bán vủ khí!

    Trả lờiXóa
  9. (tiep theo va het)

    Cả hai đã làm ăn phát đạt ở Trung Đông, Châu Phi. Nay cặp bài trùng công khai ra mặt “anh em cùng chí hướng” kẻ bán vủ khí (Nga), người vừa mua vủ khí, đồng thời bán thêm hàng hóa cho dân Nga…rốt cục, Putin, Tập Cận Bình và Trung cộng có lợi…còn cộng sản Việt ngậm đắng nuốt cay khi thấy hai thằng anh khốn nạn ra mặt điếm đàng cặp kè với nhau trên đầu các lãnh đạo ưu việt của cộng sản Việt!

    Từ 1930 đến giờ này, cs Việt khi thì là tay sai của cả hai, Tàu và Nga, khi thì triệt để chết cho Tàu cộng. Muốn chạy qua Nga, bị Tàu cộng tấn công triệt đường sống, lại quay đầu làm tớ, dâng nước, dâng dân cho Tàu. Tàu chiếm đảo lấn biển chạy sang Nga bị thằng anh cả lừa bán vủ khí cho trong khi nó là partner làm ăn chung với Tàu cộng!

    Suốt con đường đi theo cộng sản, trong hơn tám mươi năm, cộng sản Việt lúc nào cũng như đứa trẻ, hết bị tên cộng sản này cưỡng ép đến tên kia gạt gẩm, xử dụng mình để đi chết cho chúng nó, khi thì bị chúng moi tiền đó rồi lại phản bội không lâu sau đó!

    Chẳng hiểu lãnh đạo cộng sản Việt nay có tỉnh ngộ ra chưa hay vẫn còn y nguyên trình độ ưu việt trong đầu óc quả có to hơn hạt đậu, nhưng chỉ nhìn thấy có thân phận và đồng tiền của cá nhân mình?

    Hay là các lãnh đạo ưu việt cộng sản Việt lại vụt nảy sáng kiến lợi dụng thời cơ, chuyển bại thành xụi, nhân cơ hội này khen ngợi tới tấp cái liên minh ma quỷ Nga- Tàu hầu lên dây thiều cho ba triệu đảng viên mà có đến ba phần tư là đang loay hoay làm sao để ra khỏi đảng cộng sản chết tiệt này an toàn, sớm một ngày là tốt một ngày trước khi toàn bộ cấu trúc bê tông cốt tre cộng sản Việt ầm ầm sụp đổ?

    Tâm niệm của 95 phần trăm đảng viên cộng sản ngày nay là tớ vào đảng cộng khốn nạn này là để kiếm chác. Tớ đâu có ngu dại gì mà vào đấy để vỡ mặt, để chết chung với chúng nó!

    Sự thật về cộng sản Việt bây giờ là thế đấy có phải không các bạn đảng viên mình ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Du viết Truyện Kiều là mô tả Việt Nam:
      Thúy Kiều là Cộng Sản Miền Bắc.
      Thúy Vân là Cộng Hòa Miền Nam.
      Thúy Kiều bán thân cho Lưu Manh, Cướp (Từ Hải), bị Sở Khanh nó lừa.
      Bởi vậy Nguyễn Du viết:
      "MA ĐƯA LỐI QUỶ DẪN ĐƯỜNG
      LẠI TÌM LẤY CHỐN ĐOẠN TRƯỜNG MÀ ĐI"

      Xóa
  10. Ma đưa lối, quỷ dẫn đường. Sao lại nhè những chốn đoạn trường mà đi… ấy là nhờ những bộ óc vĩ đại như Đổ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh. Theo sau là Nông Đức Mạnh và rồi là Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Chí Vịnh, Nguyễn Tấn Dũng, Phùng Quan Thanh, Nguyễn Đức Huynh, Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Xuân Phúc…để rồi người Việt Nam cả nước hiện nay, tất cả không trừ ai, đều bị kẹp cứng vào ách nô lệ của Trung cộng. Còn lãnh đạo cộng sản và toàn bộ đảng viên cộng sản? Hết thảy đều đang nằm trong rọ của Trung cộng!
    Giờ đây, muốn làm thịt con cá (hay con bò?) nào, tên hàng thit Trung cộng cứ việc cho tay vào rọ bắt ra đưa lên thớt!
    Trí óc siêu việt của lãnh đạo cộng sản là như thế đấy!
    Hãy nhìn xem thái độ hèn hạ, khiếp nhược đến đốn mạt hiện nay của ba anh già Đổ Mười, Khả Phiêu, Đức Anh…Tất cả đều im miệng thin thít trong sợi giây xích chó mà Trung cộng là kẻ đang nắm trong tay sợi xích ấy.
    Ba triệu đảng viên cộng sản và 87 triệu người Việt chết vì cộng sản Tàu cũng do ba anh già vô gia đình, vô dân tộc, vô tổ quốc, vô tôn giáo này.

    Trả lờiXóa
  11. Nghe tin SÀI GÒN vừa lại xây "tượng Hồ" mới
    ********************************

    Thật ra việc dựng tượng danh nhân là điều nên làm, nhưng đối với một nhân vật gây tranh cãi với các thông tin đều bị bóp méo (như ông Hồ Chí Minh) thì không nên.
    Sau này nếu các thông tin được bạch hóa thì sẽ xảy ra chuyện không hay với bức tượng đó"
    Nguyễn Tiến Trung, Nhà hoạt động Dân chủ



    Dù cho Hồ 'Hẹ' hay Hồ 'Nghệ'
    Cũng thằng Đại vịt gian lắm tên tráo nghề
    Ít ra tên gián điệp Khựa cực nguy hiểm
    Thế mà đúc bao tượng khắp nơi kê !
    Riêng Lăng Hắn tính đô la gần cả tỉ (1)
    Từ khi có hắn toàn Dân Việt nhiêu khê
    Dưới tượng Hồ dân ít hơn cả đĩ !
    Hàng triệu Dân oan bị kiểm kê
    Gần triệu thuyền nhân mất tích trên biển
    Hàng triệu cô dâu về Xứ Hán não nề
    Hàng triệu bộ đội giải ngũ lao nô bốn bể
    Hàng triệu bé thiếu ăn thiếu sách làng quê
    Bác và Đảng tưởng Nhân Dân không biết :
    '' Chính bay Đại tội phạm gây tội lỗi nhiêu khê''
    Hỡi Đồng bào Miền Nam lẫn cả Miền Bắc
    Vùng đậy đập hàng vạn tượng Hồ cực ác ghê ! ! !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    (1) CHỈ RIÊNG LĂNG HCM mỗi ngày tốn gần 1.000.000.000 đồng Việt Nam lo bảo trì bảo dưỡng cái xác thối của TÊN ĐẠI VIỆT GIAN BÁN NƯỚC bu đít MAO XẾNH XÁNG …


    HỒ chết từ 2 tháng 9 năm 1969 (đã 43 năm…) tính đến nay là :

    365 ngày NHẤN VỚI 43 năm = 15695 ngày

    1.000.000.000 đồng Việt Nam NHẤN VỚ 15 695 ngày = 15 695.000.000.000 đồng Việt Nam

    NẾU tính HỐI SUẤT 20.000 đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 1 ĐÔ LA

    15 695.000.000.000 đồng Việt Nam TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI 784 750 000 ĐÔ LA !!!


    784 750 000 ĐÔ LA để bảo trì bảo dưỡng cái xác thối của TÊN ĐẠI VIỆT GIAN BÁN NƯỚC bu đít MAO XẾNH XÁNG … !!!

    784 750 000 ĐÔ LA để bảo trì bảo dưỡng cái xác thối của TÊN ĐẠI VIỆT GIAN BÁN NƯỚC bu đít MAO XẾNH XÁNG … !!!

    TRONG KHI CÁC CHÁU thiếu ăn thiếu sách thiếu thuốc thiếu trường thiếu nhà thương ĐI HỌC PHẢI LỘI QUA SÔNG hay đánh đu dây cực kỳ nhuy hiểm

    CÒN VUA HÙNG trầm hương bình thường HAY MINH QUÂN Trần Nhân Tông thắng MÔNG CỔ 3 lần TỪ VUA về YÊN TỬ lập nên NHÁNH PHẬT GIÁO VIỆT NAM đền thờ đơn giản MÀ VẪN TRONG TRÁI TIM và KHỐI ÓC của bất kỳ NGƯỜI VIỆT NAM CHÂN CHÍNH nào trong Nước hay NGÒAI TỔ QUỐC ….


    200. 000 ĐÔ LA xây một trường tiểu học có thư viện khang trang

    784 750 000 ĐÔ LA xây được 3924 trường tiểu học có thư viện khang trang trên 63 tỉnh thành

    784 750 000 ĐÔ LA xây được 3924 trường tiểu học có thư viện khang trang

    784 750 000 ĐÔ LA xây được CHO MỖI TỈNH THÀNH 62 trường tiểu học có thư viện khang trang

    Bọn VỊT CỘNG chính là những kẻ làm cho 'dân nghèo nước mạt'



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước tiên thăm Bậc Thầy Nhạc sĩ TÔ HẢI với tuổi ấy vẫn thật là THÔNG THÁI và PHÂN TÍCH sắc bén như LƯỠI DAO GIẢI PHẪU cắt những cái BƯỚU UNG THU mà BÁC và ĐẢNG đã cố tình gây cho THÂN THỂ MẸ VIỆT NAM


      Vì Ý kiến trên viết vào năm 2012



      HỒ chết từ 2 tháng 9 năm 1969 (đã 43 năm…) tính đến nay là : 46 NĂM ....




      784 750 000 ĐÔ LA cho 43 năm…

      Nên 46 NĂM phí tổn cho LĂNG HỒ phải là


      784 750 000 ĐÔ LA nhân cho 46 năm
      --------------------------------------------------------- = 839.500.000 đô la
      Chia cho 43 năm


      200. 000 ĐÔ LA xây một trường tiểu học có thư viện khang trang

      839.500.000 ĐÔ LA xây được 4198 trường tiểu học có thư viện khang trang

      Việt Nam có 63 tỉnh thành nên

      839.500.000 ĐÔ LA xây được CHO MỖI TỈNH THÀNH 67 trường tiểu học có thư viện khang trang

      Bọn VỊT CỘNG chính là những kẻ làm cho 'dân nghèo nước mạt'


      Xóa



  12. Những Con Chim Cánh Cụt + Những Con Chim CỤT Cánh

    TOÀN LÀ NHỮNG BỌN chơi trò xiệc rất tồi ưa thích ĐI ĐU DÂY !!!!



    Thế Cân bằng viễn kiến vĩ mô hơn cái trò xiệc đu dây khi quy hoạch định Quốc sách



    Chúng mong giữ quyền lợi vinh thân đấy
    Nên chỉ có trò xiếc mới đi đu dây !
    Phì gia lợi ích nhóm bỏ tiền đầy túi
    Quyền lực tham vọng cá nhân - nhóm mày
    Dám bỏ quyền lợi Toàn Dân và Đất Nước ? ? ?
    Không dựa vào Hòa giải Đồng thuận Dân tộc ?
    Liên kết Tổ Quốc với Trào lưu Thời đại này
    Hòa nhập không Hòa tan cùng nhịp bước
    Đồng bộ với Tiếng sóng dập dồn Biển Đông đây
    Tạo giữ Thế Cân bằng hoạch định Quốc sách
    Viễn kiến vĩ mô hơn cái trò xiệc tồi đu dây !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.