Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Nhật ký mở lần 139: ÔNG GIÁO SƯ CỘNG SẢN 56 NĂM TUỔI ĐẢNG ĐÃ SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI ĐÁNH GIÁ THẤP VỀ KHẢ NĂNG, TÀI TRÍ CỦA CẢ MỘT DÂN TỘC CHÚNG TÔI

Ngày 3/5/2015


ÔNG GIÁO SƯ CỘNG SẢN 56 NĂM TUỔI ĐẢNG ĐÃ SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI ĐÁNH GIÁ THẤP VỀ KHẢ NĂNG, TÀI TRÍ CỦA CẢ MỘT DÂN TỘC CHÚNG TÔI



Kể từ cái ngày mà “61 đảng viên trung thành” viết thư ngỏ gửi Bộ Chính Trị của các ông, đề ngày 8/7/2014…
Cho đến thư ngỏ của 42 nhân sỹ trí thúc, đảng viên “não thành” đề ngày 23/4/2015…
Thú thật, cũng như mọi lần, tôi thấy trong lòng nó… “tâm tư” vô cùng về những điều các ông đồng thanh tuyên bố! Vì nói gì thì nói, đọc xong ai cũng thấy được là các ông RẤT CHÂN THẬT muốn đảng của các ông phải mau mau “thay đổi tư duy”, sửa chữa khuyết điểm để “lấy lại” uy tín với dân và để…TIẾP TỤC CÁI SỨ MỆNH LỊCH SỬ ĐÃ GIAO CHO LÀ LÃNH ĐẠO MUÔN NĂM CÁI ĐÁM DÂN NGU CU ĐEN CHÚNG TÔI

Điều đặc biệt nhất là:

CÁC ÔNG ĐÃ CHUẨN ĐOÁN CĂN BỆNH UNG THƯ GIAI ĐOẠN CUỐI CỦA ĐẢNG CÁC ÔNG RẤT THẲNG THẮN, THẬT THÀ MÀ KHÔNG HỀ SỢ…THUA THIỆT!

Các ông đã vạch ra rất nhiều điều mà không phải ai cũng có đủ điều kiện, đủ tư liệu (do vẫn có quan hệ riêng tư với “thượng tầng thể chế’ đương thời?) để lên án, vạch ra những sai lầm tai hại mà các chú lãnh đạo hiện hành đang đưa đất nước vào con đường lệ thuộc Trung Hoa Hán Đế chẳng có một tốt nào cho nước ta bao giờ cả!

Điều này làm tôi hết sức cảm phục và luôn mong muốn lời nói của các ông sẽ có thể giúp cho bọn “ăn mày dĩ vãng” mở mắt ra phần nào, may ra…

Dù có nhiều điều quan trọng làm tôi, một kẻ vào… “đời” (1927) và vào đảng (1949) đã trót nhúng tay vào tội... ”chuyên nói dối, nói láo” (trước kia là của “chúng ta” và nay là của… “các ông”), có khi trước các ông và nặng tội hơn các ông cả vài chục năm, …

Cho nên, tôi không thể hoàn toàn thống nhất tư tưởng với các ông được, nhất là trong việc đánh giá sự thối nát toàn diện của cái cơ chế xã hội, mà không nơi đâu trên thế giới này còn tồn tại (kể cả bên Tầu).

Có lần tôi đã muốn mạnh dạn góp ý, nhất là để các lớp trẻ hiện nay đang chưa biết dựa vào ai? vào đâu? để “đấu tranh cho một xã hội dân chủ công bằng văn minh thật sự” khỏi phải hoang mang…. Nhưng cuối cùng, do quen cái tính tiểu tư sản do bọn Tây đế quốc sài lang 11 năm nhồi nhét cho trong tim trong óc về cái phương châm “ba phải” “faute de mieux”, làm tôi luôn tự bằng lòng với cái “không thể có cái hơn nữa trong lúc này”.. Và tôi đành chấp nhận, im lặng và đợi chờ ….. ”thời thế sẽ tạo nên anh hùng”.. Rồi đây, biết đâu đấy…

Tôi càng mong sao trong mỗi lần góp ý của các ông “đảng viên lão thành” (nhưng không còn chức vụ hiện hữu nào) chỉ là “những bước đi chiến thuật hợp lý trước mắt” chứ không phải là mong muốn thật sự rằng: đảng các ông sẽ mãi mãi duy trì cái điều 4 trên quê hương khốn khổ này…

Cho nên ngay sau khi 61 vị ký tên kèm theo ngày vào đảng, (nguyên) chức vụ này nọ…hầu hết đều vào loại có…. ”cỡ”, có …”tầm”, có “tầm” ra trò lắm thì chắc BCT của các ông sức mấy mà lờ tình vứt vô… thùng rác!....

10 tháng trôi qua, không một hồi âm…. thì tiếp theo lại một lần 41 vị cũng uy tín cũ đầy mình, lại “kính gửi” một lần nữa với mong muốn chân thành Đảng ngày nay sẽ “quay lại như đảng ngày xưa”!?
Nào ngờ,.. chẳng thèm “mời” lấy một người “bậc thầy” nào lên “trao đổi”, ”nghe góp ý” hoặc cho ăn một vài.. củ cà-dốt hay vài cú… roi mây, BCT các ông đã cho một thằng “tờ sờ” vô danh ký tên Bắc Hà (?) chửi xéo các ông ấy té tát. Hắn viết trên tờ báo QĐND rằng:

…. ”Gần đây, một số người tỏ ra “cởi mở”, “chân thành” tư vấn cho lãnh đạo Việt Nam, nhưng thực chất là tán phát quan điểm xuyên tạc đường lối chính trị của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam, gây ra sự ngộ nhận trong xã hội về vấn đề phát huy vị trí địa chính trị để bảo vệ Tổ quốc. Dư luận cần hết sức tỉnh táo trước những lý lẽ của họ!”…
Hoặc là:
“… trong không gian mạng với cái gọi là tự do tư tưởng, tự do “phản biện” ồn ào, một số người “bất đồng chính kiến” đã “cởi mở”, “chân thành” tư vấn cho lãnh đạo Việt Nam, mà thực chất là tán phát quan điểm xuyên tạc đường lối chính trị của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam, gây ra sự ngộ nhận trong xã hội. Họ cho rằng: Chỉ có liên minh quân sự với một cường quốc thì Việt Nam mới giữ được chủ quyền biển, đảo. Họ cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam đang có “cơ hội” này. Về “thực trạng” chính trị Việt Nam hiện nay họ cho rằng: “Chỉ có hai cách tránh họa xâm lăng: (Một) là … nhắm mắt chờ đợi một biến cố nào đó xảy ra, (hai) là cam chịu mọi sự ép bức trong đó mất dần chủ quyền biển, đảo”.
(Tiến sỹ Bắc Hà-QĐND) (1)

Tôi chờ đợi một sự phản ứng với những điều vô lễ và sặc mùi “chống Mỹ, thuộc Tầu” này chưa thấy …. Thì nhân đài RFI tung ra bài Thụy My phỏng vấn giáo sư Tương Lai (2) ngày 29 tháng 4/2015, nội dung nổi bật gần như xoay quanh hai lá thư ngỏ mà các vị ký tên (lần nào cũng có tên ông giáo sư này) có tin là nhà cầm quyền sẽ tiếp thu chút nào chăng?

Và tôi thật thất vọng và mất hết lòng quí trọng với ông giáo sư này. Xin nghe một vài câu nói để rồi, kết luận thế nào thì…. xin cứ…. tùy tiện!

Ông g/s nói (chẳng biết có đại diện cho cả 61=42 vị không nữa?):

“…. Hiện nay chưa có một thế lực chính trị nào có thể thay thế Đảng Cộng sản Việt Nam được đâu. Và lúc này đây, khả năng tốt nhất chính là những người cộng sản Việt Nam hiểu rõ sứ mệnh của họ vào lúc này. Để lấy lại niềm tin của dân, mà bộ phận lãnh đạo, do sự hư hỏng của họ, đã làm cho cái đảng của Hồ Chí Minh bị mất hết lòng tin trong dân rồi.
“…Thế thì bây giờ những người lãnh đạo hãy trở lại với bản lĩnh mà đảng Cộng sản đã có, trong quá trình lãnh đạo Cách mạng tháng Tám thành công, kháng chiến chống thực dân Pháp, chống Mỹ thành công….
Và ông khẳng định như đinh đóng cột:
“Chúng tôi khẳng định rằng khả năng tốt nhất, có ý nghĩa lớn nhất là tự những người lãnh đạo trong giới cầm quyền hiện nay tự chuyển biến, để họ biết đặt lợi ích của Tổ quốc, lợi ích của dân tộc lên trên hết…”
Trời đất! Nghe cứ như anh Ba Duẩn, anh Lê Đức Thọ, anh Trường Chinh thậm chí cả bác của các ông ấy tái thế vậy. Tôi vội vào mạng đọc kỹ lại 2 cái đường link này:
1 ==> https://anhbasam. wordpress. com/2014/07/29/thu-ngo-gui-bch-trung-uong-va-toan-the-dang-vien-dang-csvn/
và 2 ==> http://www.doithoaionline2.blogspot.com/2015/04/gs-tuong-lai-xuc-tien-tpp-thay-vi-roi. html
để rồi xin phép: lần đầu thẳng thừng phản bác ông giáo sư kém tôi 9 tuổi mà đã… lẩm cẩm, lú lẫn thậm chí nhai lại những gì mà chú Trọng vẫn nhắc đi nhắc lại đầy “tự kiêu, tự đại, tự mãn xấc xược cộng sản” (arrogance et suffisance communiste) bấy lâu nay:
“KHÔNG MỘT THẾ LỰC CHÍNH TRỊ NÀO ĐỦ KHẢ NĂNG, TRÍ TUỆ VÀ UY TÍN (sic!) ĐỂ LÃNH ĐẠO NƯỚC VIỆT NAM NÀY!...

Vâng! Ông dựa vào đâu mà dám nói 86 triệu dân tôi (xin phép không kể đến 4 triệu đoảng viên cũ, mới của các ông) không ai có thể thay thế được các ông (?)

Trong khi:
-Chính các ông cũng phải công nhận là Lũ quan quân nhà các ông, hầu hết đều “nói chứ không làm” hoặc “làm thì phá” và…. ăn thì… ”không chừa một thứ gì”, thậm chí tuyên bố thẳng thừng: ”Quy hoạch 10 tỷ mà thất thoát 1 tỷ là…. được!”

-Chính các ông đã tuyên bố cấm tiệt mọi đảng phái chính trị và bức hại bằng hết những ai muốn làm chính trị không theo kiểu của các ông… (nghĩa là Mác-Lê giả cầy!) Cũng không từ đến cả những đồng chí công thần tiền bối mà có tư tưởng chính trị khác với các ông “vua cộng sản” kiểu mới!

-Chính là vì muốn có một “lực lượng chính trị” mà hiện nay cũng như nhiều năm qua đã có bao con người không cộng sản bị giam cầm trong tù về những tội đểu như “trốn thuế”, “gây mất trật tự công cộng”…

Những Trần Huỳnh Duy Thức, Anh Ba Sàm, Trương Duy Nhất, Tạ phong Tần, Bùi Thị Minh Hằng… hiện đang còn bị đọa đầy nơi ngục tối. Một số, vì sợ họ tham gia hoạt động chính trị ngay trong nước nên Đảng các ông đã cố tống khứ hết ra nước ngoài rồi dùng kỹ thuật “gián điệp xám” vô hiệu hóa họ với Việt Kiều nơi bị tống khứ cũng như với người trong nước.. Đó là Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày. Còn những người, tuy đã được trả tự do hoặc “tại ngoại hầu tra” như Phạm viết Đào, Phạm Minh Hoàng, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn xuân Nghĩa, Hồng Lê Thọ, Nguyễn Quang Lập thì…bị “săn sóc đặc biệt” 24 /24 tiếng ngày, đi một bước cũng có người kèm cặp!.... Sợ họ lại hoạt động chính trị! Gần đây một số tổ chức xã hội dân sự tự do mới thành lập đã bị gây khó khăn, cản trở, dọa dẫm đủ điều…

Chỉ cần mấy cái tên kể trên thôi, tôi có thể bảo đảm rằng HỌ THỪA SỨC TẬP HỢP QUẦN CHÚNG ĐỂ THÀNH LẬP NHỮNG LỰC LƯỢNG CHÍNH TRỊ MÀ ĐẢNG CÁC ÔNG CHỈ CÓ MÀ… CHẠY MẤT MẸC-SỜ-ĐẸC!…

Với những thành phàn kể trên lại được sự ủng hộ hết mình của hàng vạn giới trẻ khát khao dân chủ- nhân quyền, hàng triệu nông dân mất nhà, mất đất, hàng triệu công nhân bị bóc lột thậm tệ (vừa biểu tình cả 90. 000 người được đăng công khai trên báo chí) chẳng phải nói đâu xa, chính những kẻ cầm quyền hiện nay đã nhìn ra cái khả năng có thể xảy ra này, nên họ đã sợ run mà phải tăng cường thêm tướng tá, trả lương hậu hĩ, nhập thêm súng đạn, dụng cụ tra tấn, đàn áp, lập thêm nhà tù, luyện tập thường xuyên chống “bạo động” đó sao?

Vậy thì ông giáo sư đánh giá là “không có một lực lượng chính trị nào có thể thay thế nổi đảng của các ông” đã thiếu hẳn đi cái vế VÌ NẾU CÓ THÌ CÁC ÔNG SẼ…BỊ TIÊU DIỆT!

Còn như nếu các ông dám bắt chước như Myamar thôi thì…. Các ông sẽ thấy ngay:

Khả năng, trí tuệ và uy tín của những lực lượng “không cộng sản” sẽ hùng hậu và đủ tài, đủ sức gánh vác xây dựng lại cái đất nước Việt Nam này thoát khỏi cảnh:

- tụt hậu so với Indonesia tới…51 năm
- tụt hậu so với Thái Lan tới 95 năm
- và tụt hậu so với Singapore tới cả 158 năm…. như thế nào!

Và cũng xin nhắc để ông giáo- sư- cộng- sản- trung- thành biết:

- CHỈ CẦN MỘT HIẾN PHÁP DÂN CHỦ TIẾN BỘ
- CHỈ CẦN ĐƯỢC TỰ DO BẦU CỬ NHỮNG NGƯỜI CÓ THỰC TÂM, THỰC TÀI VÀO CÁC CƠ QUAN LẬP PHÁP, HÀNH PHÁP, TƯ PHÁP...

Toàn dân không cộng sản (kể cả những người cộng sản lâu nay là “đa số im lặng”, tuy chưa tuyên bố rời đảng nhưng tâm trí đã bỏ đảng từ lâu rồi) cộng với số người Việt bị ly hương khắp trời Âu, Mỹ đầy nhiệt tình yêu nước, đầy tài năng, được đào tạo và có thực tài cấp tiến sỹ, giáo sư, nhà khoa học, nhà phát minh, sáng tạo, quản lý… nổi danh thế giới bấy lâu, sẽ lục tục hồi hương….

Cái viễn cảnh này, những người mà các ông “kính gửi”, đang sợ phát khiếp lên và đang loay hoay tìm cách diệt nó từ trong trứng nước! Vậy mà ông giáo sư đến phút này vẫn hô hoán lên là “Không ai có thể thay thế nổi đảng của các ông” (?), dù chính các ông cũng phải lên án những “khuyết điểm” của đảng các ông bằng những từ ngữ.. hiếm thấy trong tinh thần phê bình “thương yêu đồng chí”!!! Đại khái như:

Đường lối sai cùng với bộ máy cầm quyền quan liêu, tha hóa tạo điều kiện cho sự lộng hành của các nhóm lợi ích bất chính gắn với tệ tham nhũng, đưa đất nước lâm vào khủng hoảng toàn diện, ngày càng tụt hậu so với nhiều nước xung quanh (Trích thư kính gửi đề ngày 28/7/2014)

Còn tôi, lần này xin phép nói thẳng, nói thật một điều:

ÔNG GIÁO SƯ 56 NĂM TUỔI ĐẢNG KHÔNG BIẾT HỌC CAO HỌC Ở ĐÂU, GIÁO SƯ VỀ MÔN HỌC GÌ MÀ CHẲNG BIẾT CHÚT GÌ VỀ CÁI QUY LUẬT TỰ HỦY, SUỐT THỂ KỶ XX SANG THÉ KỶ XXI CỦA CÁI QUÁI THAI MĂC- XỊT- LÊ-NIN-NÍT CẢ!

Đặc biệt lần này, vì ông công khai coi khinh gần 90 triệu dân chúng tôi là: ”không ai có thể là lực lượng chính trị thay thế đảng các ông cả”, trong đó có tôi và rất nhiều bạn bè, ”đồng môn”, “đồng chí” cũ của tôi, hơn ông về mọi phương diện, … (trừ sự trung thành với đảng của ông, cái đó thì chúng tôi thua ông xa) …

Vì thế buộc tôi phải lên tiếng.
Mong các bạn gần xa, các trang mạng đã phổ biến rộng rãi “thư ngỏ của 61 đảng viên lão thành” và lời phát biểu của g/s Tương Lai trên RFI xin cứ tự nhiên…. ”ném đá”…
Hoặc nếu thấy tôi…. có lý và….. vô tư, xin cho đăng bài này như một bài phản biện chính thức.




1: Xin đọc ở đây (Việt Nam Thời Báo đăng lại ngày 23/3/2015)

2: Xin xem: GS Tương Lai: Xúc tiến TPP, thay vì rơi vào bẫy hội nghị Thành Đô thứ hai


31 nhận xét:

  1. Chế độ cs chỉ có thay thế vì không ai và không thể nào thay đổi nó được

    “…Thế thì bây giờ những người lãnh đạo hãy trở lại với bản lĩnh mà đảng Cộng sản đã có, trong quá trình lãnh đạo Cách mạng tháng Tám thành công, kháng chiến chống thực dân Pháp, chống Mỹ thành công….”
    Nói câu này chứng tỏ ông Tương Lai chưa biết đến nơi đến chốn về gốc gác và những thành công của đảng (CS, mà ông ra sức hết đời phụng sự!) do đâu mà có…

    Về việc lãnh đạo” cái gọi là” Cách Mạng Tháng Tám, đánh Pháp, đánh Mỹ thành công:

    Không có chỉ thị thành lập đảng cộng sản Đông Dương của Liên Xô, không có các lớp huấn luyện cộng sản cho những đảng viên cộng sản tiền phong mà không ai trong số này biết chính trị là gì (đây là lời báo cáo của chính Hồ Chí Minh, tức Nguyễn Tất Thành, cho Quốc Tế CS 3 ở Moscow xin phép được cung cấp tiền để đương sự tổ chức các lớp học chính trị cho những người cộng sản tiền phong vì những người tự nhận là cộng sản tiền phong này không ai biết gì về chính trị, không ai biết gì về lý thuyết, chủ nghĩa cộng sản - Những người cộng sản tiền phong này chính là những người như Nguyễn Thị Minh Khai, Ngô Gia Tự, Hà Huy Tập, Hoàng Văn Hoan, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Văn Đồng, Vỏ Nguyên Giáp… )

    Không có súng đạn, tiền và kế mưu chỉ dạy chi tiết của Tàu cộng thì bản thân gã “ma cà bông”, gián điệp do Liên Xô đào tạo Nguyễn Tất Thành, lấy gì để lãnh đạo thành công việc cướp chính quyền từ tay của chính phủ quốc gia hợp hiến, hợp pháp Trần Trọng Kim (gồm những cá nhân đầy tài năng, uy tín vượt xa hơn bất cứ ai trong đảng cộng sản của Hồ Chí Minh, tức tên gián điệp Nguyễn Tất Thành) ngay trong ngày ra mắt của chính phủ này?

    Không có viện trợ kỹ thuật, không có huấn luyện quân sự , vận động chính trị quốc tế của Liên Xô, không có viện trợ súng đạn phải đổi bằng Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông cho Tàu cộng, không có kế mưu chỉ dạy chi tiết, không có lãnh đạo quân sự của Tàu cộng như Lã Quý Ba, Vi Quốc Thanh cùng hàng chục ngàn cố vấn Trung cộng ngay ở Hà Nội và khắp nơi trên miền bắc cộng sản thì đoàn người tay sai cộng sản quốc tế do Nguyễn Tất Thành dẫn đầu và bộ tham mưu bán nước (gồm PVĐồng, T. Chinh, VNGiap,Lê Duẫn, LĐThọ…những kẻ không hề biết chính trị, chỉ biết có bán nước cho cộng sản quốc tế và đày đọa dân mình ở hai miền bắc, nam…vào chổ chết cho ý đồ, tham vọng của Liên Xô, mà chính yếu là cho tham vọng của Tàu cộng) đã làm được điều gì?

    Sự hiểu biết của ông Tương Lai chưa đủ để tự vệ cho chính bản thân:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đồng ý với các ý kiến trên của bác. Nhưng bác nên cẩn thận coi chừng việc Hồ Chí Minh không phải là Nguyễn Tất Thành (VN) mà lại là thằng Tầu Hồ Tập Chương hay Hồ Quang gì đó đấy (Mặc dù cả hai thằng này đều khốn kiếp muốn bán VN cho CS như nhau). Rõ ràng là cho tới nay chẳng có cơ sở nào để khẳng định Hồ Chí Minh là Nguyễn Tất Thành cả.

      Xóa
    2. Cmt của bác Nặc danh23:33 Ngày 03 tháng 05 năm 2015 là hoàn toàn đúng ở câu:Chế độ cs chỉ có thay thế vì không ai và không thể nào thay đổi nó được.
      Dao dù có sắc cũng không gọt được chuôi, huống hồ chỉ là lưỡi Mác nhọn đầu chỉ chọc tiết là gioỉ. Một đảng mà đòi làm sạch được mình à? có nhìn thấy bẩn đâu mà làm sạch, lấy gì mà làm sạch. Nói của ông Tương nai khác naò thằng TRọng nói "chỉnh đốn đảng" hay là để lừa dân? Nếu ông Tương lai không lừa dân thì chắc chắn ông ở trong đảng 58 năm nhuưng chưa hiểu đượcc bản chất đảng cs-dù tôi vào đảng sau ông hàng hơn chục năm (đương nhiên là nay tôi đã bỏ đảng hơn chục năm rồi).
      Xin hỏi ông Tưong nai: Nếu đảng là "cách mạng" và có uy tín, năng lực thì sao không dùng hình thức tranh cử bằng phiếu bầu? mà phải dùng bạo lực súng đạn bắn giết bằng mê hoặc lôi kéo người dân với những khâủ hiệu ngụy trang "giair phóng, chống xâm lược, xóa bất công bóc lôtj"...
      Xin hỏi ông Tưong nai: Nếu đảng là "cách mạng" và có uy tín, năng lực thì sao phải đưa điều 4 vào hiến pháp, phải cấm đa đảng, phải tam quyền nhất đảng lập? phải làm trò mèo đảng cử bắt dân phải bầu?
      Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy rõ: BẢN CHẤT CỦA ĐẢNG CSVN LÀ MỘT TỔ CHỨC LƯU MANH LƯÀ ĐẢO, CƯỚP GIẬT, ĐỘC ĐẢNG TOÀN TRỊ THAM NHŨNG BÁN NƯƠC.

      Xóa
  2. Mao Trạch Đông kêu gọi, phát động các chiến dịch đảng viên phê bình đảng viên, nội bộ trong đảng bộ phê bình nhau và, phê bình các đảng bộ khác. Báo cáo của người phê bình Mao cho thuộc hạ (an ninh tín cẩn của Mao) cất giữ, sau đó lần lượt Mao cho lấy ra đấu tố từng người mà Mao cho là đối thủ có ảnh hưởng xấu cho địa vị, uy tín của Mao. Tùy mức độ nguy hiểm của đối thủ, Mao đã cho lệnh bắn bỏ hoặc tống giam vào nhà ngục hay cho đi trại lao động khổ sai ở các nông trường hàng chục năm trời; Đặng Tiểu Binh, Lưu Thiếu Kỳ…là những nạn nhân trong vô số nạn nhân của Mao.

    Từ chổ là một trong số các cựu lãnh tụ cộng sản Đông Đức mà hiện nay là đương kim thủ tướng của nước Đức thống nhất, bà Angela Markel, cựu lãnh tụ cộng sản Nga, Gorbachev, cựu lãnh tụ cộng sản, cựu tổng thống của Cách Mạng Dân Chủ Nga, Boris Yelsin và nhiều người cộng sản tên tuổi khác nữa…. đều bảo rằng chế độ CS là xấu xa, lạc hậu, chỉ có thể thay thế chứ không thay đổi nó được. Ông Tương Lai có đọc, có hiểu, có kinh nghiệm về cộng sản bằng những người ấy không?

    Hãy tưởng tượng những người cs đương chức hiện nay đang quyền hành, tiền vào như nước hàng ngày, những kẻ này như người đang say sưa ngồi bên bàn tiệc đầy những món ngon, rượu thượng hạng…Tàu cộng ban cho, bây giờ có người bảo tất cả hãy dẹp bàn tiệc đi, hãy làm thế này, thế này…Có ai trong bàn tiệc muốn nghe không? Ông Tương Lai cần có sự tưởng tượng đặt căn bản trên thực tế, cần những suy nghĩ thực tế, rất thực tế hơn nữa.

    Hãy làm đến nơi đến chốn. Bỏ dỡ giữa chừng là chết.

    Mao Trạch Đông xúi giục phê bình để phát hiện đối thủ và để có bằng chứng mà triệt hạ đối thủ. Đảng cộng sản Tàu thời Mao đã giết hơn ba phần tư đảng viên của nó. Hiện nay đang cộng sản Tàu đang tận lực triệt hạ đảng viên mà nó không muốn xữ dụng nữa bằng chiến dịch “đả hổ, đập ruồi”. Với cộng sản, đã muốn thay đổi thì phải thay đổi toàn diện. Đã làm, phải làm tận lực. Còn chỉ làm nửa vời thì phải chết với nó bởi chế độ cs chỉ có thay thế chứ không thể thay đổi nó được.

    Việt Nam hiện nay đang do cộng sản Tàu, Tập Cận Bình cai trị. Những người được gọi là lãnh đạo của đảng cộng sản (VN) hiện nay thực ra chỉ là một loại quan chức cho Tàu cộng. Ai rục rịch có hành động gì thì kẻ đó sẽ được uống rượu độc, trà Tàu ngay.

    Ông Tương Lai và mấy chục ông Tương Lai kia đừng ngây thơ tưởng rằng cộng sản người Việt vẫn là kẻ đang cai trị nước Việt Nam và cũng đừng tưởng mấy chục người các ông là đông, và đông người lên tiếng đòi sửa đổi thì không ai làm gì được các ông. Hãy nhớ cho, đảng cộng sản Tàu thời Mao có khoảng triệu đảng viên mà mấy trăm ngàn đảng viên cs Tàu đã chết vì Mao!

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay, đã có hơn hai trăm ngàn đảng viên cộng sản Tàu gạo cội bị hạ gục. Chiến dịch thanh trừng đảng cs Tàu vẫn còn tiếp tục.

    Với chế độ cộng sản ở Việt Nam hiện nay, muốn thay đổi nó, đảng viên muốn thay đổi phải dựa vào hậu thuẩn của toàn dân, bí mật và ráo riết thuyết phục mọi đảng viên cộng sản khác cùng nhau hành động: Hổ trợ nhân dân đứng dậy trên toàn quốc, kêu gọi quốc tế vào Việt Nam để tổ chức bầu cử tự do. Sự có mặt của quốc tế ở Việt Nam đồng thời ngăn không cho Tàu cộng can thiệp vào việc chính trị nội bộ của Việt Nam.

    Chỉ một chế độ tự do – dân chủ có quốc tế giám sát thực sự mới bảo đãm sự an toàn cho mọi đảng viên cs. Đòi hỏi cải cách nửa vời là phải chết và chết hết dưới tay Tàu cộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Với chế độ cộng sản ở Việt Nam hiện nay, muốn thay đổi nó, đảng viên muốn thay đổi phải dựa vào hậu thuẩn của toàn dân, bí mật và ráo riết thuyết phục mọi đảng viên cộng sản khác cùng nhau hành động: Hổ trợ nhân dân đứng dậy trên toàn quốc, kêu gọi quốc tế vào Việt Nam để tổ chức bầu cử tự do. Sự có mặt của quốc tế ở Việt Nam đồng thời ngăn không cho Tàu cộng can thiệp vào việc chính trị nội bộ của Việt Nam.”

      Lời bình: Hảo ý kiến, hảo ý kiến.

      Hiện nay, bất cứ ai trong đảng cs ra mặt muốn đi với Mỹ là bọn Tàu nó sẽ giết ngay.
      Nếu đảng viên cs biết sợ chết cho thân mình thì phải bí mật hổ trợ cho toàn dân đứng dậy kêu gọi quốc tế vào Việt Nam. Đây là con đường duy nhất hiệu quả để dân ta thoát khỏi tay bọn Tàu man rợ và chế độ cs ác ôn vì lẽ chế độ cs cũng ác ôn đối với cả những đảng viên của nó, kẻ thì lưu vong như ông Nguyễn Minh Cần, người bị đầu độc, trung tướng Hoàng Văn Thái, kẻ thì tù đày đến chết, thượng tướng Chu Văn Tấn, nhiều người bị trù ám suốt cả cuộc đời.

      Xóa
  4. [ÔNG GIÁO SƯ 56 NĂM TUỔI ĐẢNG KHÔNG BIẾT HỌC CAO HỌC Ở ĐÂU, GIÁO SƯ VỀ MÔN HỌC GÌ MÀ CHẲNG BIẾT CHÚT GÌ VỀ CÁI QUY LUẬT TỰ HỦY, SUỐT THỂ KỶ XX SANG THÉ KỶ XXI CỦA CÁI QUÁI THAI MĂC- XỊT- LÊ-NIN-NÍT CẢ!]

    Bác lại toàn hỏi khó! Học ở đâu với lại môn gì là hai thứ mà ông giáo sư đang muốn giấu biệt đấy ạ. Trước 1980 tôi đây đã được (bị) lùa lên hội trường để nghe ông ấy giảng về chủ nghĩa Mác. Lúc ấy chúng tôi sinh viên đói rách tả tơi còn ông giáo sư mặc com-lê đen láng coóng, cặp Samsonite bóng lộn, phương phi hồng hào và tất nhiên không quên tự giới thiệu là đã tốt nghiệp tiến sĩ môn chủ nghĩa Mác Lê nin ở Cộng hòa Dân chủ Đức (cụ thể là thành phố Dresden, nơi sinh của Mác). Thông tuệ như thế nên ông cứ mở mồm là "Mác đã nói thế này", "Ăng ghen đã nói thế nọ", đâu có luôn mồm trích dẫn Nguyễn Trãi, Lê Lợi như bây giờ. Không chỉ là bọn trẻ con chúng tôi bị lóa mắt và phục sát đất mà đến cả Tổng bí thư Lê Duẩn cũng phải tôn lên hàng quốc sư. Thế mới mời bậc thầy về chủ nghĩa Mác vào ăn ở dầm dề trong nhà. Chả biết làm gì chỉ biết từ đó Tổng bí thư cho ra đời hết tác phẩm lý luận này đến tư tưởng nọ trong đó nổi tiếng nhất là thuyết "Làm chủ tập thể xã hội chủ nghĩa".
    Tôi không có ý tấn công cá nhân. Chỉ thắc mắc sao ông giáo sư không công khai thừa nhận những việc làm trong thời kỳ "quân sư quạt mo" của mình. Nếu những hô hào của ông hiện nay là tâm huyết, là trí tuệ hiện tại thì những "đóng góp" của ông cho Lê Duẩn trước kia là sai, không thể nào nước đôi cả hai cùng đúng cả. Vậy sao ông không công khai thừa nhận niềm tin và lý tưởng (nếu là thật) trước đây của mình để rồi phủ nhận nó, thừa nhận trước đây mình đã sai lầm? Các ông Trần Độ, Trần Xuân Bách v. v. đã làm thế, có gì là xấu đâu. Thế là thành thật với chính mình, là minh bạch lương tâm, là giúp cho thế hệ trẻ một bài học (dù là đắng cay) về nhận thức.
    Đừng chơi trò "xếp hàng hai cửa" (lời Vương Trí Nhàn) nữa giáo sư Tương Lai!

    Trả lờiXóa
  5. Ôi thật tuyệt vời Cụ Tô Hải ơi, bài viết sắc xảo ném lưỡi lê vào mặt một lũ cứt (nói như nhà văn Nguyễn Quang Lập). Toàn cái bọn lúc làm quan trong triều sản thì đứa nào cũng bôm bổm rằng chính sách của nhà sản là tuyệt vời, chúng tôi là tầng lớp tuyệt vời. Lúc làm quan thì quyết định này nọ, đến lúc về hưu thì lại phản biện ngược lại hoàn toàn chính những cái chính những ngón tay thối của mình đã ký trước đây. Rồi lại còn có bài ca "sự nhiệt tình làm việc không ngường nghỉ vì đất nước của thủ tướng (3x) làm lay động lòng người). Khi về hưu bị các nhóm lợi ích nó bỏ vào cái rổ "lỗi thời", ko còn ỷ lại là bậc cao nhân này nọ với bọn lợi ích nên mời quay ra hô hào lung tung mẹt. Bọn trẻ chúng cháu đọc chỉ biết ôm miệng cười thôi cụ ạ. Cụ thấy đấy, mấy trí thức giả cầy đó hô hào ầm ầm, nhưng có làm đc gì ko? có lôi kéo được tầng lop71p thanh niên đâu. Chính vì sự thúi ủm đó, nên lớp trẻ họ lại đang đi trên một nền tảng rất khác, rất trẻ, rất thông mình và có học như các phong trào phản ứng gần đây khắp nới. Mong chờ gì mấy cái ông gs này nọ. Và hoàn toàn đồng ý với Cụ, bọn này chỉ có thể hốt hết đổ đi để làm lại từ đầu chứ ko tài sử dụng những sản phẩm méo mó và nguy hiểm này đc nữa. Kính chúc cụ bình an và sống lâu hơn nữa cho một Việt Nam tương lai.

    Trả lờiXóa
  6. Tình báo Tàu cộng nằm đầy Hà Nội, Sài Gòn từ hơn hai mươi năm nay. Người của Tàu cộng từ bên Tàu sang mà còn chui vào làm đại biểu nhân dân ở thành phố Sài Gòn được thì Việt Nam ở chổ nào không có tình báo cộng sản Tàu?

    Các ông Bách, ông Độ vì người ta khẳng khái, người ta thành thật, người ta chỉ đi một đường thôi. Còn những người đi hai hàng như bác Tương Lai, vừa là sư phụ của sư tổ Lê Duẫn, vừa đòi hỏi chế độ cs phải cải cách để lấy lại niềm tin của nhân dân để mà trường trị. Ông nói nhưng ông không suy nghĩ lại, niềm tin của đảng cộng này còn chút gì nữa đâu trong nhân dân mà sợ mất?

    Vì ý tứ của người nói lươn lẹo nên phải rườm lời. Rườm lời, nói nhiều không tránh khỏi chổ hớ hênh. Hớ hênh với nhân dân thì hình ảnh mình trong nhân dân đã tệ càng thêm tệ hại, còn hớ hênh với tình báo Tàu cộng thì chỉ có bị nó chặt đầu bên sông vắng vẻ, hoặc cần răn chúng thì chúng bắn ở sân vận động ngay trong thành phố, nhẹ hơn chút thì chúng tống vào ngục vài chục năm tù, may hơn nữa thì chúng cho đi trại lao cải chục năm, vài chục năm. Đặng Tiểu Bình từng dạy cho Việt Nam xhcn bài học sấm sét trên biên giới hồi 79, 84 mà còn đi trại lao động khổ sai của Mao Trạch Đông hàng chục năm trời thì các ông Tương Lai đi hai hàng, đi khệnh khạng, đi chân chử bát chỉ có nói cho sướng miệng và rồi chờ ngày bọn Tàu nó “tó” mình vào rọ của nó, khi ấy có muốn tự tử cũng không được với nó.

    Người Việt Nam, nhân dân Viêt Nam muốn gì? Câu trả lời đã sẵn:
    1- Tự Do, Tự Do và Tự Do!
    2- Dân Chủ, Dân Chủ và Dân Chủ
    3- Phải có bầu cử tự do để tuyển chọn người thành lập một thể chế Tự Do – Dân Chủ thực sự
    4- Phải có hệ thống luật pháp thực sự Dân Chủ để bảo đãm quyền Tự Do của mỗi công dân.
    5- Khát vọng Tự Do, Dân Chủ của người Việt Nam đã có từ trước năm 1930, tính đến nay đã gần trăm năm. Còn vấn đề sôi bỏng hiện nay: Thoát cảnh nô lệ Tàu cộng, trước mắt Việt Nam phải có đồng minh thân tín có khả năng, có ý chí giúp mình chống lại Tàu cộng. Tự Việt Nam phải kết thêm liên minh để chống lại ý đồ Tàu cộng chiếm đoạt vĩnh viễn Việt Nam như Tây Tạng, Tân Cương của người Hồi Giáo Uyghur, tức sắc tộc Huns, một chi tộc anh em của người Hungaries theo Công Giáo ở Đông Âu.

    Các ông Tương Lai muốn thấy có sự thay đổi là vì:

    - Các ông cũng biết sợ, một mặt vì sợ chết, một mặt vì muốn sống hơn ai hết (sống để còn hưởng công lao của mình chứ?). Đã biết sợ, nên hãy đi thẳng vào vấn nạn của nhân dân, đồng bào, đừng đi vòng vèo, đừng đi hai hàng, hàng hai nữa mà hãy đi thẳng, đi nghiêm nghị vào vấn nạn của toàn dân.

    - Những người theo cộng sản các ông chỉ là thiểu số, rất thiểu số so với tổng dân số Việt Nam. Thiểu số phải phục tùng đa số.

    - Nhân dân Việt Nam không phải là con đẻ của các ông. Nhân dân Việt Nam vừa là đồng bào của các ông, nhưng nhân dân, đồng bào vừa là bậc cha mẹ đã đẻ ra những người theo cộng sản, có đúng không? Trước khi theo cộng sản kể từ 1930, cha mẹ, ông bà của các “ông”, và các “bà” theo cộng sản có phải xuất thân từ đồng bào, từ nhân dân mà ra?

    Là thiểu số, đảng cs phải phục tùng đa số:Tổng số đảng viên cộng sản so với toàn dân số của Việt Nam chỉ là .3%. Là thiểu số quá nhỏ, đảng cộng sản phải phục tùng đa số nhân dân, đồng bào.

    Đảng cộng sản là con cháu của nhân dân: Người theo cộng sản từ nhân dân mà ra. Là con cháu của nhân dân, đồng bào, phải hiếu thảo với nhân dân, đồng bào thì mới phải đạo Trời. Có phải đạo mới còn tồn tại. Nghịch đạo Trời, bất hiếu với ông bà, cha mẹ, vô nghì, hành ác với nhân dân biết bao kẻ đã bị nhân dân trừng trị thảm khốc, Milosevic (Nam Tư), Ceaucescu (Rumania), Saddam Husein (Iraq), Gadaphi (Lybia), Pol Pot, Ieng Sari (Cambodia) là những tấm gương điển hình.

    Tất cả những người còn theo cộng sản cho đến giờ hấp hối này của nước Việt Nam đừng dại, tưởng miệng lưỡi mình là vạn năng mà hãy tin chắc chỉ có một đời sống đạo đức thực sự mới giúp một người được trường tồn dù sau khi người ta phải rời bỏ xác thân tạm bợ đời này khi giờ của người ấy đã đến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca´m on ba´c To Hai, ba´c viet rat hay va` rat la` di´ dom.
      Ca´ch viet cua ba´c rat vui, nhung ly´ luan thi` logic.
      Toi da~ dc nghe ba´c To Hai tren " Ca´nh dong may "/ Thang he`n 1 va` Thang he`n 2 ".
      Toi da~ nghe 3 la`n , ma` se~ co`n nghe la.i nhieu nua.
      Ba´c To Hai la` 1 nhan chu´ng lich su co`n so^´ng.
      Nho` co´ ba´c To Hai, toî tu` tu` hieu ra dc : DCSVN da~ cuop chi´nh quyen tu chi´nh phu
      Tran Trong Kim, roi dem giaó dieu Ma´c Le ( ca´c o^ng raû xo^`m ) a´p dat vaò VN.
      Neu nhu nguoi VN dc ho.c va` hieu ra DCSVN nhu the´ naò.... thi` ...... ????
      Ca´m on ba´c To Hai nhieu la´m .
      Mong ba´c co`n phai so^´ng tre^n 100 tuoi....

      Xóa
  7. Tôi thà nghe GS Nước Tương còn hơn GS Tương Nai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay Gáo Hư Tương Lai chứ giáo sư con mẹ gì nó. Chúng nó nói một đàng, làm một nẻo, ăn hết thuế, hết máu của dân. Tên gáo hư đang chơi dụ khỉ đó.

      Xóa
  8. Bác vẫn còn đủ trí tuệ, minh mẫn để phản biện một ông GS cộng sản "chân đi hàng hai" này. Cháu ngưỡng mộ bác.

    Trả lờiXóa
  9. Cái trò mèo của bọn Gáo hư , bọn mỵ dân. Nhất là cái thằng Khùng "tương lai".

    Trả lờiXóa
  10. Can mot quoc ho^i da^n ba^`u that su* chu*' khong phai kieu ba^`u ma Dang da chon u*'ng cu*? vien truoc roi bat nguoi ta di bau. Neu go~ tren google tim "bau cu quoc hoi 2011". Ban se thay con so thong ke hon 99.5% cu tri di ba^`u. Mot dat nuoc dan chu bat nhat the gioi con so^' 75% cu* tri di ba^`u da la mot thanh thich vuot buc roi. Vay con so thong ke o Vietnam chi? co' 3 kha nang: 1. Nguoi Vietnam y thu*'c ba^`u cu*? cao nhat the gioi. 2. Nhung cu* tri bi ep di ba^`u. 3. Con so thong ke la mot su lu*a bip lao toet.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Tương Lai vẫn còn u mê với cái đảng cộng sản dối trá này nên mất nhân cách quá . phải dũng cảm như ông Lê Hiếu Đằng cùng nhiều đảng viên khác từ bỏ cái đảng tàn ác , dốt nát , độc ác quay về với nhân dân xây dựng đất nước tự do , dân chủ , tiến bộ .chỉ có nhân dân mới sáng suốt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn nhất trí với bạn. Vô cùng kính trọng Bác Lê Hiếu Đằng, mong Bác phù hộ cho những người có tâm huyết như Bác cùng phản ứng mạnh mẽ để Đảng CSVN phải thay đổi quan điểm mà quay về nẽo thẳng đường ngay, về với Quốc gia, dân tộc!

      Xóa
  12. Kính Chúc Bác Tô Hải có Sức Khỏe và Minh Mẫn Mãi Mãi . /

    Trả lờiXóa
  13. Ông Tương Lai và toàn thể đảng viên của đảng cs cần xem video clip phát biểu của anh Cù Huy Hà Vủ để xem may ra có mở rộng được tầm mắt, nhìn thấy sự thật và con đường phải đi hay không.
    Một bước đi sai hôm nay là thê thảm ngày mai này.
    Link dẫn:
    https://youtu.be/YM5p9J1ucoc

    Trả lờiXóa
  14. Ông giáo sư 56 tuổi, chỉ là một trong hàng nghìn cái loa chạy bằng cơm của đảng, còn ông giáo sư Tương Lai cũng là dạng phản biện trung thành của Đảng, thực chất là quan xanh, quân đỏ của đảng

    Trả lờiXóa
  15. Các bác thông cảm tý đi, ông Tương bần quá đát này mà thẳng tưng quá (đề nghị xóa bỏ đcs) thì nó sẽ đập phát chết luôn, hết ý kiến, ý cò. Còn dám chỉ ra cái sai của đảng, chứng tỏ ông này cũng còn tý lương tri.

    Trả lờiXóa
  16. Bác 07:43 có lẽ phải nói thêm tí nữa thì sẽ đầy đủ hơn. Ông Tương Lai là chiếc loa chạy bằng cơm của đảng cs. Cơm của đảng cs lại là tiền đóng góp của dân chúng khắp nước. Cái nhà ông Tương Lai lĩnh tiền của dân nhưng ông ấy không cần biết là tiền ở đâu ra, tiền của ai. Ông chỉ biết trước mắt ai phát tiền cho ông là chủ của ông. Vì đảng cs này nó phát tiền cho ông nên ông hết lòng phục vụ nó! Vì ông như thế nên phải nói cho đúng với con người của ông:
    - Ông Tương lai chỉ biết có phân nửa sự thật, ấy thế mà ông lên giọng dạy đời cho cả nước.
    - Nếu có ai khác phát tiền cho ông nhiều hơn đảng cs này thì chắc ăn như rằng ông sẽ phục vụ cho ông chủ mới ấy không chút ngần ngại!
    Đã như thế, nhà ông Tương Lai nên phục vụ cho lý tưởng Tư Bản đi, làm ngay đi, Tư Bản tức là Tự Do, Dân Chủ đấy. Tư Bản sẽ đem lại cho ông rất nhiều tiền, mà lại tự do, thoải mái, chẳng ai nhòm ngó ai, đêm nằm ngủ khỏe. Chẳng phải như cái chế độ cs thổ tả này, kiếm chác có tý tiền mà bọn chúng nhòm ngó đêm ngày, mà kẻ nhòm ngó không ai khác hơn là cái lũ khốn nạn đồng chí cấp trên của mình! Chúng nó luôn nhòm ngó mình, cho an ninh rình rập mình để xem mình làm gì có tiền để rồi chúng ra tay vòi tiền phải cống nạp cho chúng nó!
    Mẹ kiếp, cs đương chức có thằng nào khác thằng nào? Trước tình hình đất nước bị Tàu khựa nó cai trị đen hơn mõm chó như hiện nay, những người khác đàng hoàng, tử tế người ta đã ra khỏi cái đảng cs vừa ăn cướp của dân vừa bán nước cho giặc này rồi. Người ta đã đứng về phía dân để cùng nhau tống khứ cái chế độ thổ tả chỉ biết có làm tay sai cho ngoại bang, chém giết đồng bào và bán nước. Một chế độ chính trị như thế để nó ngày nào là họa sát thân với nó ngày ấy. Hại cho đời mình mà hại cho cả mọi đời con cháu mai sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Chẳng phải như cái chế độ cs thổ tả này, kiếm chác có tý tiền mà bọn chúng nhòm ngó đêm ngày, mà kẻ nhòm ngó không ai khác hơn là cái lũ khốn nạn đồng chí cấp trên của mình!”

      Bác ND 11:30 nói chí phải:

      Bên Tàu Tập Cận Bình dẹp tham nhũng, bên ta học tập và làm theo, Nguyễn Phú Trọng cũng đề ra dẹp tham nhũng.

      Đề ra kế hoạch dẹp tham nhũng mà cấp trên thì luôn luôn rình rập cơ hội đòi cấp dưới phải hối lộ cấp trên mới giữ được ghế. Muốn giữ ghế cấp bộ trưởng trở xuống không còn cách nào khác hơn phải tham nhũng để có tiền hối lộ cấp trên! Dẹp tham nhũng kiểu này thì làm sao dẹp được? Muốn cho rác rến không tràn vào nhà mà người ta cứ tiếp tục đổ rác lềnh khênh, vô tội vạ. Làm ăn kiểu cộng sản là như thế! Không tệ trạng nào mà không có nguyên nhân. Không cắt đứt nguyên nhân mà người ta cứ thản nhiên hô hào. Chỉ cộng sản mới có cách làm ăn, hành động kiểu mỵ dân này.

      Chiến dịch dẹp tham nhũng mà Tập Cận Bình đang tiến hành là hành động mỵ dân. Dẹp lớp tham nhũng hiện thời bằng cách thay vào đấy một lớp người mới. Ở chức vụ một thời gian, lớp người mới lại cũng cấu kết nhau hình thành một tầng lớp tham nhũng mới, có khi còn tệ hại hơn lớp tham nhũng hiện nay vì căn nguyên đòi hỏi tham nhũng, hối lộ vẫn còn nguyên đấy.

      Muốn dẹp tham nhũng phải có bầu cử tự do, phải có một hệ thống luật pháp hoàn toàn dân chủ, tự do và song hành với luật pháp quốc tế để quốc gia có một hệ thống điều hành đất nước mà ba quyền Lập Pháp – Hành Pháp – Tư Pháp hoàn toàn độc lập nhau và bắt buộc quốc gia phải có một hệ thống báo chí tự do để kiểm soát chính phủ -gồm cả ba ngành - Báo chí tự do dùng phản ảnh nguyện vọng, yêu cầu của mọi tầng lớp dân chúng đồng thời phát hiện những sai trái, tội phạm từ xã hội hay từ phía của nhà cầm quyền ngay tức thời.

      Cộng sản Việt Nam và Trung cộng phải làm mọi cách để kéo dài chế độ cộng sản vì chế độ cs đang đem lại lợi nhuận khổng lồ cho những kẻ đã và đang deo dính được vào bộ máy cầm quyền toàn xã hội này.

      Trung cộng và nhà nước cộng sản Việt Nam thực hiện chiến dịch dẹp tham nhũng là đang thi hành một thủ đoạn mỵ dân, mục đích xoa dịu sự phẩn nộ của dân chúng để nhân dân không vì sự phẩn nộ mà nổi loạn toàn quốc là nguy cơ chắc chắn sẽ làm sụp đổ chế độ cs.

      Trường hợp của Việt Nam hiện nay đang trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng, muốn thoát khỏi mất nước, muốn thoát khỏi bàn tay cai trị đẩm máu của Trung cộng, nhân dân Việt Nam bất kể là ai, không kể thành phần xã hội, xuất thân giai cấp, đảng phái nào…tất cả hãy cùng nhau vùng lên dẹp bỏ chế độ cs. Chế độ cs này đã gieo quá nhiều chết chóc, đau thương, thống khổ, tai họa cho dân tộc chúng ta. Hãy dẹp bỏ mọi vấn đề như giai cấp, thành phần xã hội, đảng phái nào…chính cách chia xã hội thành những thành phần như thế này đã gieo tai họa cho dân tộc chúng ta kể từ năm 1930 khi đảng cs này ra đời.

      Không giai cấp nào cả, không kể thành phần xã hội, đảng phái nào…tất cả chúng ta đều là người Việt Nam. Đất nước chúng ta đã mất, chính bản thân người Việt Nam chúng ta đang bị Trung cộng cai trị. Muốn sống còn, mọi người Việt Nam chúng ta phải đứng dậy chiến đấu chống kẻ thù chung như cha ông chúng ta đã từng làm biết bao lần xưa kia.

      Chỉ chiến đấu và chiến thắng Trung cộng thì người Việt Nam mới sống còn. Nếu chúng ta chập nhận cúi đầu ngoan ngõan để cho Trung cộng cai trị, người Việt Nam tất phải chết rất nhiều. Điêu linh, thống khổ dưới tay bọn cộng sản Tàu tưởng không cần phải nói thêm.

      1- Phải dẹp bỏ ngay chế độ cs này vì chính chế độ này là công cụ để Trung cộng cai trị người Việt Nam.

      2- Muốn có công bằng xã hội, muốn phá bỏ mọi trở ngại làm xã hội và con người Việt Nam không thể tiến bộ được, phải dẹp ngay chế độ cộng sản.

      PS: Việt Nam đang cơn hấp hối, chỉ còn đợi Trung cộng chính thức công bố sát nhập thành một tỉnh của nó nữa là xong! Muốn sống còn, chúng ta phải nói thẳng vào sự thật. Mong bác Tô Hải, một người Việt Nam yêu nước bằng cả trái tim và tâm hồn của mình, đừng vì lý do gì mà cắt bỏ comment của một con dân nước Việt như tôi.

      Xóa
  17. "Chủ nghĩa nhà quê vô học thức và vô lễ nghĩa được đem xào nấu với chủ nghĩa Mác, Lê nin, Mao và đạo đức (đại ác, đại dâm) của Hồ chí Minh ( = Thiếu tá Hồ Quang người Tầu gốc Hẹ) thì tất yếu dẫn đến hoặc chỉ đào tạo ra một thứ "trí thức" nông nô. Những hạng người này chỉ biết tự dối mình và lừa người..

    Xin mời các bác xem video dưới đây:"Một người trí thức chân chính-Tâm và Tầm vẹn toàn"

    http://www.youtube.com/watch?v=ipBmZkrPQUA&feature=youtube_gdata_player

    Rất kính phục những nhận xét, phân tích và lý luận rất sâu sắc của bác Tô Hải. Chúc bác luôn vui mạnh và an bình.

    Trả lờiXóa
  18. Cộng sản: vô tổ quốc- bán nước là bản chất, vô tâm linh- Tổ tiên là Mác-Lê, vô gia đình- thì việc giết đồng bào và khác giai cấp là đương nhiên, tôn thờ vật chất, cho chết là hết nên chúng tham nhũng để thỏa mãn

    Trả lờiXóa
  19. Bác Tô Hải viết hay chính xác lột tả bản chất vấn đề,thật ngưỡng mộ bác.Góp ý nhỏ với bác các bài viết có từ viết tắt ví dụ t.s bác cứ viết là t.s chứ dừng viết tờ sờ hay các từ nước ngoài cũng vậy thì ngươi đọc đỡ mất thời gian luận giải.Cam ơn bác.

    Trả lờiXóa
  20. Gửi N D 16: -6.5 Bá Tô Hải viết như vậy để người đọc thấy loại trí thức nhặt nhạnh do đảng đi cướp của dân về nuôi . nên luôn chỉ là chí ngủ như gà , như vịt , nhân dân không trông chờ gì loại tiến sỹ này . nên Bác Hải mới gọi là ...t..ờ...và ...s...ờ... ..L....B..

    Trả lờiXóa
  21. Ngày nào ông Gờ sờ Tương Lai còn hiện diện bên cạnh những người bất đồng chính kiến đọc diễn văn hô hào suông thì phong trào dân chủ không mạnh lên được vì hàng ngủ bị phân hóa và nhũng người đấu tranh dũng cảm, đúng phương cách là nguy cơ cho chế độ CS như Bùi Thị Minh Hằng sẽ sớm vào tù.(ông ta lên án chị Hằng quá khích, chủ trương bạo động -điều mà CS rất sợ- kêu gọi mọi người phản đối ôn hòa để phe đảng ông ta dễ đàn áp,tóm gọn.)

    Trả lờiXóa
  22. Còn nữa, một ông già 88 tuổi mang đủ thứ bệnh trong người mà viết một bài quá hay tràn đầy nhiệt huyết. Thật bái phục và cầu mong chú nhiều sức khỏe

    Trả lờiXóa
  23. Cần chỉ cho cộng sản thấy sự dốt nát của họ

    Bác Tô Hải tự nhận mình là dân đen, nhưng những điều bác nói ra đều là sự thật không chối cãi được.
    Còn ông giáo sư Tương Lai và toàn thể quan chức cộng sản trong quốc hội, trong chính phủ, thủ tướng, tổng bí thư của đảng cộng sản mỗi khi phát biểu ý kiến thường lấy sự hiểu biết về chủ nghĩa cộng sản của họ làm thước đo kiến thức do đó họ tự cho họ là những kẻ trên trước và xem sự hiểu biết, kiến thức của người dân khắp nước không ra gì hay không thể bằng họ được cho nên họ tha hồ hô hào, nói phét!

    Ngoài ra, những người lãnh đạo cộng sản còn có thêm một lý do khác để tự xem họ là những đỉnh cao trí tuệ…đó là vì dân ta do bực tức cộng sản mà chưa làm gì được cộng sản nên có thói quen tự mai mỉa, tự gọi mình là dân đen, dân ngu cu đen để chỉ trích cộng sản , cũng vì lý do đó này mà họ càng lừng (!) vì họ ngỡ là… thật!

    Thế giới không chỉ có một mình cộng sản mà thế giới cộng sản chỉ là một nửa vào lúc chủ nghĩa này hưng thịnh nhất, tức thời kỳ chiến tranh lạnh từ sau thế chiến thứ II cho đến khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ tan tành. Ngày nay, thế giới cộng sản teo nhỏ chỉ còn có ba nước, Trung cộng,Bắc Hàn, và Việt Nam. Cuba đang thực sự từ giả chế độ cộng sản.

    Hiểu biết về chế độ cộng sản chỉ là một phần kiến thức của nhân loại, của toàn thế giới. Người cs Việt Nam do bị giam hãm trong chế độ và lý thuyết cộng sản nên không biết rằng sự hiểu biết của họ còn quá thiếu sót so với đời sống thực sự đang diễn ra chung quanh họ và khắp thế giới. So với kiến thức của dân chúng đồng bào Việt Nam hai miền nam bắc đã từng sống qua thời kỳ Pháp thuộc, văn hóa Pháp và rồi đến chế độ tư bản, tự do, dân chủ thực sự trong hai mươi năm dài ở miền nam, quả kiến thức của những người lãnh đạo cộng sản hãy còn rất kém cỏi và đây là sự thật, nhưng người cộng sản không hiểu điều ấy! Cũng không đủ sự hiểu biết nên họ lại càng tự phụ, tự cho mình là trên trước, phải là những kẻ lãnh đạo của quốc gia!

    Nay đã đến lúc mà chúng ta - toàn thể dân chúng Việt Nam - phải chỉ ra cho người cộng sản thấy được sự thực về kiến thức yếu kém của họ, cũng như chúng ta không tự nhận mình là dân đen nữa mà hãy nói chuyện thẳng thắng, thẳng thừng với họ bằng sự thật, bằng kiến thức đúng như sự việc đã xãy ra, sắp xãy ra và phải xãy ra. Dân chúng chúng ta phải chứng mình cho họ thấy được sự thật thì dần dà họ mới tỉnh ngộ về sự dốt nát của mình.

    Trả lờiXóa
  24. Trong tình hình lâm nguy của đất nước vì Trung cộng và chế độ cộng sản ngay vào lúc này, đồng bào Việt Nam khắp nơi trong nước, kể cả những người đang là đảng viên của đảng cộng sản, cần biết sự thực về tình hình của đất nước Việt Nam trong bối cảnh thế giới và người Việt Nam ở hải ngoại đang làm gì. Mời bà con, đồng bào hãy xem video clip về cuộc:

    “Mạn đàm với ông Lê Thành Nhân, tổng bí thư Việt Nam Quốc Dân Đảng.”

    https://www.facebook.com/michael.do.7165/videos/546443742165591/

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.