Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Nhật ký mở lần thứ 119: CHUYỆN 1001 CÁI “CHẲNG GIỐNG AI” XẢY RA DƯỚI VÒM NHÀ MỚI CỦA QUỐC HỘI X. H. C. N. DUY NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Nhật ký mở lần thứ 119

Ngày 11/11/2014

CHUYỆN 1001 CÁI “CHẲNG GIỐNG AI” XẢY RA DƯỚI VÒM NHÀ MỚI CỦA QUỐC HỘI X. H. C. N. DUY NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Không ít người …duy tâm thì cho là: Khéo khi chuyển nhà, mấy ông chuyên lo chuyện tâm linh cho các quan cỡ lớn đã bỏ qua việc cúng kiếng giải hạn cho cái quốc hội ngồi dạng háng ngay trên “Lịch sử ngàn đời cha ông”, nơi đã được nhiều nhà khoa học tâm linh cảnh báo là “không hợp phong thủy” và can gián không nên xây dựng... …


Cho nên...chưa bao giờ, từ cái nơi mang tiếng là quyền lực cao nhất lại phát đi những chuyện lúc ngớ ngẩn, lúc điên rồ, lúc bắt chước gần giống các cơ quan dân cử thế giới, đẩy những chuyện “chẳng giống ai” lên tới mức cao trào của bi hài kịch nghị trường xứ mình… Tức cảnh sinh lời, một ông bạn già của mình từ thời còn để chỏm, cùng hăng tiết vịt đi giải phóng quê hương năm 1945, nay tuy bán thân bất toại nhưng may cho cái đầu còn tí suy tư yêu nước, đã đọc cho con gõ rồi gửi cho mình những dòng “nói thiệt” thế này
nhà cuốc hụi mới không hợp phong thủy???
Kể từ cái ngày người ta đã dám “tự mãn kiêu binh” đưa ra cái “chẳng giống ai” to đùng là: “ Nước ta là một nước nhỏ nhưng tự hào đã đánh thắng hai tên đế quốc to” thì... cái bộ máy “ăn bừa nói láo” và những cái miệng “vua quan hãnh tiến”, từ to tướng đến tép riu tha hồ nói và làm những chuyện… “chả giống ai” mà không hề e ngaị bị phê phán là... “ngu xuẩn”, là “khùng điên” hoặc lịch sự hơn là “đi ngược với mọi trào lưu xã hội” trên thế giới…Thẳng thừng hơn thì: “đầu óc u mê của một nhóm người toàn trị đang đi tới phát xít” (totalitaire fascisant)...
Nhưng...mặc mẹ tất cả thế giới! Nước chúng tao là nước duy nhất - Có cái tên không ai dám đặt: Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Lam - Có một Đảng cộng sản duy nhất lãnh đạo toàn diện đến muôn đời, một lòng một dạ thờ thánh ngoại quốc Mác và Lê, thánh nội địa Bác Hồ... - Có một hiến pháp, một chính phủ, một quốc hội cũng “từ đảng mà ra”, do đảng cơ cấu, nên: KHÔNG THỂ GIỐNG BẤT CỨ NƯỚC NÀO VỀ MỌI MẶT TỪ TO ĐẾN NHỎ TỪ VĨ MÔ ĐẾN VI MÔ TỪ …ĐẠỊ CỤC ĐẾN TIỂU TIẾT
Do xuất phát từ những điều cơ bản “chẳng giống ai” đó, cho nên: Mọi khái niệm về mọi mặt gíá trị của xã hội Việt Lam lày không có thể lấy mọi tiêu chuẩn của thế giới loài người ra mà đánh giá! Đi từ những điều cơ bản nhất của một công dân, một con người thì quyền lợi của họ ở cái nước này cũng không có giống ai ở bất cứ nước nào là điều...dễ hiểu...
Ví dụ: Làm công dân tốt là phải biết vâng lời các cấp lãnh đạo như con đối với mẹ cha, như cháu chắt đối với ông bà, cụ kị... …không được hơi tý cãi lại hoặc bỏ nhà đi...bụi đời! Cha mẹ có lỡ lời, xẩy chân, vụng tay, chẳng qua cũng chỉ vì muốn cho cả nhà thuận hòa ổn định mà thôi! Mọi điều luật, quy định, lệnh cấm đoán dù có khắt khe cũng chẳng qua để ngăn ngừa mọi điều không hay thường xẩy ra trên khắp thế giới…như tăng giá xăng mấy cent cũng xuống đường biểu tình, thiếu trường học, giường bệnh… cũng kiến nghị đòi bộ trưởng, thậm chí chính phủ từ chức... và nhất là, từ khi có cái mạng “Anh-Téc-Lét”, thôi thì đủ thứ bôi xấu cán bộ, đòi hỏi nọ kia, túm năm tụm ba thành nhóm này nhóm nọ… kiến nghị, thư ngỏ, kích động các “lực lượng thù địch “trong và ngoài nước tấn công trực diện vào cà “đảng quang vinh trăm trận đánh, trăm trận thắng”, vào cả tư tưởng Mác –Lê và bác Hồ…muôn năm vẫn là chân lý sáng ngời cho tương lai xã hội loài người! Hỗn! Láo!
Thật quá là quá quắt khi người Việt Lam ta mà bắt chước dân Mỹ, dân Tây dám báng bổ cả các vị thần thánh Mác-Lê, phủ nhận cả công lao... “ đẻ ra cái nước X. H. C. N Việt Nam có một không hai này ở trên đời của Đảng Ta!
Trước âm mưu “Hòa Nhập” để “Hòa Tan” của các thế lực thù địch đang đêm ngày giăng bẫy, nhử mồi...hơn bất cứ lúc nào hết, cần phải có nhiều biện pháp mà các loại “lực lượng thù địch” đang lớn tiếng gọi là “chẳng giống ai” phải quyết liệt “chẳng giống ai” … hơn nữa!

Cũng không thể không công nhận:

1- Do tình hình nội bộ đảng, chính quyền, quân đội gần đây, tư tưởng suy thoái của không ít người, kể cả những vị có trọng trách lớn như bộ trưởng, thậm chí ủy viên BCT, phát ra hoặc… “tiết lộ” những điều “chẳng giống ai” rất là...nguy hiểm và làm khó cho các viện, các trường lý luận của đảng đang phải cố tìm cách… vá víu, bác bỏ, nhưng vẫn không thể thuyết phục được ai đã trót nghe phải những điều” chẳng giống những gì đảng ta muốn nói”! Trái lại, rất giống như những lời nói của ai đó đang… sống trong các chế độ đa nguyên mà theo đ/c mác-xịt mù Trần Nhật Quang thân mến của chúng ta đã chỉ rõ “Tất cả đều…đói khổ”! Rõ ràng mất đi cái ngọn cờ “chẳng giống ai” của riêng đảng ta là …mất đi cái lập trường kiên định của đảng: VIỆT NAM KHÔNG THỂ GIỐNG BẤT CỨ NƯỚC NÀO KHÁC KHÔNG THEO MÁC-LÊ-MAO-HỒ!

2-Ai bắt bỏ tù đâu mà phải đưa ra những con số cụ thể chết người như: Con số công chức nước ta hiện nay là…2 triệu8/ 88 triệu dân trong khi Mỹ 350 triệu dân chỉ có 2 triệu mốt công chức kia chứ? Tại sao không cứ… ước đoán “phần chăm” này nọ như “gi-đi-pi-”, “ép=đi-ai”? như mức tăng trưởng, mức lạm phát …toàn là %, %, %…mà ngay cả các cơ quan chuyên môn đầy tiến sỹ, chuyên ra...cũng còn cãi vã tùm lum? Quả là … “hết khôn nay dồn ra...dại!”
3-Tại sao chẳng ai khảo mà xưng ra những chuyện “giống bọn dân chủ-nhân quyền-tư bản-đế quốc sài lang” nhưng lại…ngô nghê, vớ vỉn đến thằng bé lên ba cũng phải bịt mũi, phì cười...
Tỉ như chuyện: 944. 425 các đồng chí ta phải kê khai tài sản, chỉ có 5 phải khai lại và một duy nhất bị…kỷ luật!
Dại hơn là khai ra: chiến thắng Điện Biên mà quân ta chỉ có 1 liệt sỹ!
Cái sự “chẳng giống ai” này cũng là do không vững vàng phương châm tuyên truyền của đảng ta: CÁI GÌ KHÔNG CÓ LỢI CHO ĐẢNG TA LÀ KHÔNG CÓ NÓI! KHÔNG NÓI CHỈ LÀ KHÔNG NÊN NÓI CHỨ ĐÂU LÀ NÓI DỐI, NÓI LỪA?
Bỏ qua những phát biểu không giống ai của mấy ông, bà nghị mà cơ sở đã chẳng may cơ cấu nhầm vào quốc hội, cái “không giống ta mà giống ai đó” đáng trách nhất là của đồng chí Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng:
Là một ủy viên Bộ chính trị, nắm toàn bộ hải lục không quân nước ta mà đồng chí lại để lộ ra con số tướng của quân đội ta là… 489!
Nguy hiểm quá! Cho dù đồng chí chỉ nhằm mục đích so sánh với số tướng “bên công an”,
Cho dù đồng chí chỉ có mục đích đấu tranh cho các cấp dưới của đ/c đang bị “thiệt thòi” nên...“rất…tâm tư” chứ bản thân đ/c thì nay đã “quá cỡ thợ mộc” với cái lon 4 sao rồi… Nhưng cách đặt vấn đề khi muốn có thêm tướng dưới trướng cho “vui vẻ cả làng” thì quả là …“không giống ai” ngay cả trong cái “không giống ai” của đảng ta chủ trương!
Ai đời giữa thanh thiên bạch nhật đồng chí nói: “Ban-soạn-thảo rất tâm tư”, vì “..., nếu khoa này không có thiếu tướng, thì tôi về thuyết “phục anh em rất khó, Người ta sẽ hỏi là thế bây giờ khoa Mác-Lênin không quan trọng à? ” Thì làm sao một em học sinh lớp 5 chẳng đi tới kết luận TÉ RA PHONG TƯỚNG LÀ CHIA PHẦN QUYỀN LỢI CHỨ ĐÂU LÀ ĐỂ CHỈ HUY QUÂN!
Thảo nào trong chiến tranh chỉ có 36 tướng đánh nhau, nay lại có cả tướng Mác-Lê, tướng công nghệ, tướng công thương, tướng bác sỹ, tướng nhà văn, tướng nhà báo, tướng nhạc sỹ (2 ông An Tuyên và Đức Trịnh rồi đó)…
Rồi đây chắc sẽ có đủ kiểu tướng múa, tướng hát, tướng... tuồng, tướng chèo…vì 40, 50 năm quân ngũ chẳng lẽ cứ nằm mãi ở cái mốc...đại tá cho đến chết như Huy Du, Lương ngọc Trác, Nguyễn đức Toàn, Doãn Nho, Văn An, Huy Thục...
Những vị “đại tá muôn đời” này, còn sống hay sắp chết, hay… chết rồi liệu có “tâm tư” như đồng chí bộ trưởng phát biểu “chẳng giống ai” thế không? Cũng may mà tướng nước ta không phải là để chỉ huy quân! Chứ nếu không thì “lực lượng thù đich” nó lại dựa trên số tướng mà phán đoán ra số quân của cả nước thì nguy to!
Ấy vậy mà cũng có kẻ xấu nó cứ tính toán một cách cơ học: mỗi tướng chỉ huy 10, 000 quân rồi nhân cho số tướng hiện có thì...nước Việt Nam này có một “sức mạnh vô địch” trên thế giới về...số lượng: từ 2, 5 đến 3 triệu người sẵn sàng quyết tử để...đảng quyết sinh”!
Tai hại về những con số nêu ra chẳng giống ai của đồng chí bộ trưởng đã lập tức gây “tiêu cực”, đau đầu cho các cơ quan ný nuận càng ngày càng…cùn!

4-Cũng cần phải nhắc đến một trường hợp (lỡ miệng hay suy nghĩ thật?) phát biểu “chẳng giống ai” của uỷ viên BCT Phạm Quang Nghị khi tung hê ra giữa quốc hội lập luận “Chẳng có nước nào tự ứng cử dễ dãi như ở nước ta”???
Lẽ nào, ở cái nước đảng lãnh đạo toàn diện, cơ cấu toàn diện này lại có sự tự do ứng cử cơ chứ?
Có ai mà đảng không duyệt (qua cơ quan mặt trận địa phương) mà lại tự ứng cử và trúng cử đâu? Một ý kiến “kích động” những kẻ xấu”, một lần nữa lại tấn công vào chủ trương bất di bất dịch của đảng ta: “ Chỉ có ai được đảng ta cử thì dân mới được bầu!”
Đúng là “To đầu mà dại” ...

5-Một số vấn đề rất rất “tế nhị” rất khó giải quyết lâu nay, đáng lẽ cứ để nó “chẳng giống ai” lần này cũng bị “khui” ra gây bế tắc muôn phần cho đảng-nhà nước;
Ai đời nắm chính quyền trong tay 69 năm trời mà bây giờ mới khui ra cái chuyện thế nào là chính phủ? Là quốc hội? thủ tướng? , bộ trưởng? , thứ trưởng? , sinh ra để làm gì? “Lãnh đạo”, hay “quản lý”? Rồi chuyện “tăng hay không tăng lương”?
Chuyện giảm biên chế mà phó thủ tướng Phúc đã kết luận “30% “có cũng như không” Rồi chuyện giảm biên chế nhưng không hề giảm quỹ tiền lương vì khi về vườn, có khi vừa được tăng lương lại vừa học tập các anh Phiêu, anh Mạnh, biến nhà công thành nhà tư hàng loạt...thậm chí có “đại biểu xấu” đã chẳng sợ gì ai ...gợi ý” “ các vị không phải là công chức có nghề mà chỉ hoạt động đoàn thể hãy…” đứng dẹp ra một bên”!......
Loạn! loạn hết! Chỉ vì những ý kiến đã lần đầu, vượt ra khỏi cái “chẳng giống ai” của đảng mà ra cả… Còn vô số chuyện “chẳng giống ai” đang đi lạc vào con đường “giống hệt như bọn tư bản giãy chết” xảy ra dưới cái nhà quốc hội mới “bánh chưng-bánh dày” này…
Nhân danh một cán bộ làm “tuyên láo” cả gần nửa thế kỷ, máu “uốn nắn” các lời nói, bài viết mất lập trường “chẳng giống ai” của đảng, tôi cứ xin là thiệt thà...tố cáo cùng các vị lãnh đạo cao nhất nước những chuyện “hơi giống địch” mới xảy ra...

Mong các vị bỏ qua những gì tôi, đã vì…quá già và dù đã hơi có tí…” suy thoái” nhưng vẫn khoái cái “chẳng giống ai” của nước ta mà kết luận, kết tội sai lầm các vị quyền cao chức trọng trong đảng và chính phủ kể trên! Đúng? Sai? Theo tôi cũng có lợi không cho đảng thi cũng cho nhân dân ta... nên tôi cứ gửi tới ông bạn già, bạn chiến đấu, cùng tôi qua 2 cuộc chiến tranh 30 năm của dân tộc, nhờ ông ta đưa lên bờ-lốc chấm com của ông ta vì sợ gửi đến đâu cũng sẽ bị vứt vô sọt rác!


============


-

22 nhận xét:

  1. Bác TÔ HẢI kính mến ! Trước tiên chúc bác mạnh khỏe , sông lâu.
    Thực ra việc phong tướng cho QĐ , CA không đơn thuần chỉ giải quyết tâm tư , bệnh sỹ của "anh em" đâu mà đây là một chủ trương rất thâm độc của nhà cầm quyền. Ai cũng biết thể chế bộ máy LĐ rệu rã , lung lay lắm rồi . Ai là người đứng ra bảo vệ chế độ này ? Đó là lực lượng QĐ , CA . Chính các LL này sẽ chống lưng bảo vệ chúng nó. Vậy phải là sao cho LL này phải trung thành , trung thành tuyệt đối (nhất là đội ngũ lãnh đạo , chỉ huy) với đảng . Liệu pháp tốt nhật là sử dụng đôping (hay một dạng ma túy) lợi ích và quân hàm cũng là một dạng tiền chất này . Nó sẽ làm cho con người u mê , mất lý trí , mù quáng hành động như những con thiêu thân. Cháu cũng có một thằng bạn mới được phong tướng , sau khi được phong tướng , nó như một người thuộc đẳng cấp khác hẳn ,. Ăn nói đi lại khệnh khạng , như một lũ kiêu binh , nhìn mọi người bằng nửa con mắt. Một lũ "hồng vệ binh" kiểu mới đang hình thành.
    Chúc bác khỏe!

    Trả lờiXóa
  2. Đ.m. Mấy ông phong tướng cho nhiều mà không sợ đổi đời mang tiếng CS có hàng ngàn tướng bị đi học tập cải tạo!

    Trả lờiXóa
  3. bài viết dí dỏm vô cùng bác ạ ..
    chúc bác luôn khoẻ

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài này của bác Tô Hải hết biết nói gì luôn.Không biết mình có bị nhiễm"mê sảng" của các cha đỉnh cao trí...tệ này không đây?

    Trả lờiXóa
  5. Chung con bai phuc ve suc chien dau cua cu. Mong cu song lau ,minh man va san suat deu deu cho den ngay thang loi.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Hải và chư vị hâm mộ bác Hải kính mến,

    Phong tướng tức là phong quyền chức, một hình thức đền ơn đáp nghĩa, chứ đâu phải để đánh giặc (giặc Tàu) chi mà sợ? Cái này cũng như bên chính trị, đền ơn đáp nghĩa bằng cách cho phép lọt vào ủy ban trung ương đảng, bộ chính chị vậy mà, có gì đâu mà mọi người càm ràm..nghĩ kỹ lại mới thấy tội cho các vị đã lỡ bị phong tướng hiện tại và sẽ bị phong tướng trong tương lai? Này nhé:

    1- Có tiếng thời phải có miếng. Có quyền chức phải có tiền nhiều, tài sản lớn. Có chức quyền to mang lon tướng mà lương vẫn ba cọc, ba đồng, mặc đồ tướng, đeo lon tướng mà túi èo uột chỉ có vài tờ giấy một trăm mang hình ông Lincoln không bằng mấy đứa em út giám đốc xây dựng, giám đốc công thương nghiệp tiền tỉ, tỉ đô la…đi đâu nghe lòng cũng tủi thẹn, phải không?

    2- Quy chế cải tạo: Lính phải bị cải tạo lâu hay quan phải cải tạo lâu hơn? Cấp tá phải cải tạo lâu hơn cấp tướng hay ngược lại?

    Chuyện đời nước lớn, nước ròng, lên voi, xuống chó mấy hồi? Lỡ mai đây đổi đời (cái này đảng viên cộng sản Tàu chức lớn, tham nhũng cở hạng nặng còn phải sợ cộng sản, và sợ luôn cho cái đảng cộng sản Tàu của Mao xếnh xáng không biết sẽ bất ngờ đổ ầm ầm lúc nào không hay với dân Tàu đang sẵn sàng thu dọn đống xã bần cộng sản) chạy không kịp thì khốn, mà ở lại thì sợ bị làm ruồi, làm hổ cho người ta đập, hàng đống các anh đảng viên cộng sản Tàu hạng gộc, giàu cở triệu triệu phú đã phải, đang phải mau chân trở bước bỏ trốn về nhà chị Úc (Đai Lợi), về nhà thím Ca (nada), có băng lại kéo cả bọn qua Mỹ để tỵ nạn cộng sản Tàu!

    Đớp hít nhiều, có tiền nhiều, các anh cộng sản Tàu đã tỉnh ngộ nên rất mau chân, lẹ tay đóng tiền chớp ngay những cái visa mà các nước nói trên đưa ra như dân Châu Phi bóc thăm trúng giải thưởng là thẻ xanh vào Mỹ vậy đó mà!

    Còn Việt Nam hiện nay, vụ phong tướng để thưởng, thân được làm tướng (do được đền ơn đáp nghĩa) thì mừng, còn thực tế ăn uống, hối lộ chả được, chưa được là bao lại phải ở tù cải tạo mút chỉ thì oan biết mấy… ôi, ông địa!

    Những bác nào đã được phong tướng, sẽ được phong tướng, anh em mình nên nghĩ lại mà tội nghiệp họ. Các bác hãy đọc đây thì biết liền chuyện gì đang xãy ra, sẽ xãy ra…Thay vì dẫn links cho các bác tự tìm đọc gọn hơn, nhưng vì tài nghệ của em chưa tới nên em copy, ôm hết về đây cho các bác đọc, nhé

    • luận cổ, suy kim • 16 giờ trước

    Người ngợm như Phùng Quang Thanh chỉ có thể đứng đầu quân đội... quần Vịt Nem xhcn được mà thôi. Tướng tư lệnh quân đội phải là người rắn rỏi, dáng dấp hiên ngang, mỗi lời nói ra phải cương quyết như dao chém đá. Tướng như tên này mập lùn, ủn ỉn, mặt mày, má môi như con lợn, tóc tai như đỉ đực thì còn lãnh đạo chỉ huy tướng tá, binh sĩ dưới quyền sao được?

    Quân đội... quần Vịt Nem? Không đội quần sao được? Thân là quân đội của một nước VN bị xâm lăng không lo tìm đồng minh chống giặc. Tướng tá, sĩ quan cao cấp của nạn nhân VN lục tục kéo nhau sang Tàu cúi đầu phục lệnh nghe những tên Tàu dốt nát, nhưng ỷ thời thế, ngang ngược, dạy bảo mình; nghe xong, lục lục kéo đoàn về nước thì (Thêm)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hành lời địch dạy! Lại cho một đoàn quan Vịt Nem khác kéo sang Tàu nghe dạy bảo tiếp! Quân đội như thế chẳng là quân đội…quần thì là gì?

      Cũng may nhờ thế mà người nước nam sáng mắt ra. Cũng may nước Vịt Nem xã nghĩa có tướng tư lệnh hèn mạt như thế và một quân đội quần như thế… nên người nước nam mới chịu vùng lên quật đổ kẻ ăn lương của mình mà lại quay sang ăn cướp, làm ông chủ, ông cố nội của mình.

      Dân nghèo có nổi xung thiên thì những tên cướp mặc áo quan cs mới có ra tro bụi; còn không, lũ côn đồ ác ôn vẫn còn đó nghênh ngang nói thánh, nói tướng và ăn cướp mọi người dân giữa ban ngày.

      Người nước nam đôi lần, ba bảy bận dẩu có hèn nhưng chịu nhục, nhất là chịu đói làm sao thấu? Nghèo khổ sinh tội ác, dân nghèo đói khổ, loạn lạc khắp nơi…dân phải nổi loạn. Dân đã nổi loạn thì đến vua Tàu cũng phải sợ. Lịch sử nước Tàu, Mao Tse Tung học cách trị quốc của Chu Nguyên Chương (đời Đại Minh). Khi chưa có gì:

      - Dụ khị dân nghèo theo cộng sản sẽ có đất
      - Dụ khị dân giàu đóng góp cho cộng sản sẽ có công, sẽ được đền trả bội hậu ngày sau
      - Dụ khị những nho sinh, trí giả nửa mùa theo cộng sản sẽ bảo đảm có cả danh lẫn lợi
      - Dụ khị những người có tài binh bị theo công sản sẽ có chức quyền tướng lãnh, công hầu
      - Dụ khị những kẻ đã giàu mà lòng tham vô đáy theo cộng sản sẽ được làm bá chủ, có cả thiên hạ

      Khi đã trèo lên được ngai vàng:

      - Trù mạt, trảm đầu tất cả những kẻ bất mản vì công trạng được tưởng thưởng quá bủn xỉn, kẻ su nịnh lại được cất nhắc lên như diều chung quan lãnh tụ làm người thân tín.
      - Trù mạt, trảm đầu mọi quan lớn, quan nhỏ tham nhũng, hối lộ, nhũng nhiểu nhân dân, lãnh tụ quyết chí lưu danh làm hoàng đế anh minh…
      - Sự thực, quan tướng dưới quyền thực lực, thanh thế mạnh sẽ làm cho ngai vàng hoàng đế bị lâm nguy, sẽ nảy sinh nội loạn, sụp đổ ngai vàng.
      - Sự thực, dân nghèo một khi quá sức chịu đựng sẽ nổi loạn không có quyền lực nào còn kìm chế được trùng điệp những con người đang cơn đói, cơn giận đến điên người... họ sẽ đốt, họ giết tất cả, không hoàng đế, không ngai vàng nào tồn tại được khi muôn trùng sinh linh đói khổ, phải làm loạn. Từ đói khổ đến làm loạn chỉ trong gang tấc. Ôn Gia Bảo, Hồ Cẩm Đào vì sợ nên đưa Tập Cận Bình lên để chận đứng sự sụp đổ của ngai vàng cộng sản. Giết tham nhũng, đập ruồi, đả hổ cũng vì sợ cho cấu trúc cộng sản sẽ lật nhào trên toàn cỏi Trung Hoa!

      Trách oán:
      (them)

      Xóa
  7. Chu Nguyên Chương nửa nạc, nửa mở, dốt không dốt hẳn, thông minh không bằng vợ, hiểu biết chỉ đáng học trò Lưu Bá Ôn, tay Chương không tài sản, làm sao Chu Nguyễn Chương có được cả nước Trung Hoa và ngai vàng? Là vì người trong thiên hạ ai cũng thích danh lợi, giàu sang, quyền chức, họ tin Chu Nguyên Chương có chân mạng thiên tử. Theo Chương, cống hiến cho Chương đời họ, những gì họ có, rồi ra họ sẽ có thêm đầy đủ những gì họ muốn. Ngai vàng đã lọt vào tay Chu Nguyên Chương trong cách này. Cái mê tín dị đoan của thời xa xưa và lòng tham của thiên hạ đã giết chết tất cả bọn họ.

    Khi Chương đã làm hoàng đế nước Tàu, lần lượt tất cả những ai có công với Chương đều bị Chương triệt hạ, giết chết. Cả quan văn, lẫn vỏ tướng từng trung thành từ thuở còn hàn vi. Đến cả thừa tướng theo Chương từ thuở còn là đám thảo khấu cũng chết vì Chương! Đến cả quân sư lừng danh Lưu Bá Ôn cũng bị danh y của Chương đầu độc mà chết.

    Mao học theo Chương, công thần cộng sản của Mao, cả vỏ lẫn văn, Mao trừ diệt sạch sẽ. Hôm nay đây Tập Cận Bình đang dọn sạch đảng viên cộng sản bất kể công thần như tư lệnh ngành an ninh Chu Vĩnh Khang của nước Trung quốc cộng sản vĩ đại (đuôi lớn?) cũng có cùng mục đích và vì Tập cũng học bài của Chu Nguyễn Chương, Mao Trạch Đông để lại.

    Nguyễn Phú Trọng nói cười ngây ngô, giả ngây, giả dại, nhưng việc Trọng đang làm – chuẩn bị thanh lọc đảng cộng sản – là việc chính đang đưa mọi đảng viên cộng sản vào cửa tử!

    Ai là kẻ thực sự đang điều khiển nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa? Nguyễn Phú Trọng chỉ là đầy tớ. Chủ của Trọng, Trung quốc mới thực là người cai trị dân Việt và nước Việt Nam từ sau Hội Nghị Thành Đô! Trọng là tôi tớ, làm sai lệnh thiên triều nhất định phải mất mạng với chủ Tàu!

    - Người Việt Nam khắp nước đã chìm vào cảnh nô lệ…
    - Đảng viên cộng sản tất cả đã lọt lưới, ngày càng bị quấn chặt vào chiếc lưới tử thần Trung quốc đã giăng ra!

    Tất cả cũng chỉ vì các lãnh đạo đần độn của cộng sản Việt Nam.

    - Phùng Quang Thanh, văn quan, vỏ quan của vương triều cộng sản nước Vịt Nem xhcn to bằng bàn tay đang đùn đẩy, lôi kéo, xô lấn lẫn nhau xông vào tuyệt lộ cộng sản Tàu đang bày ra…

    Là người Việt Nam, tôi, anh, và chị…chúng ta nên cười hay nên khóc cho người Việt Nam, nước Việt Nam?

    DÂN LÀM BÁO

    Cả nước cùng hành động! • một ngày trước
    • Tướng tại tâm. Nhân hiền tại mạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Người giỏi" vì lừa được Dân
      "Đảng giỏi" nên đã mấy lần......Dân tha
      "Cải cách ruộng đất.." gian tà
      "Cải tạo tư sản..." như là lũ điên
      Mấy lần cướp đất...đổi tiền
      Lừa cả dân tộc.....về miền "Hư vô.."
      Xã hội, tổ chức...điên rồ..
      Khoa học coi nhẹ, tung hô...người lười
      "Đ......" không làm...chỉ mỉm cười
      Tiểu sự, đại sự...Tội người, Công ta
      Tuyên truyền công lớn nhất mà
      lừa dân, dối trá...để mà......khỏi Tân
      Luật Nhân - Qủa....Đ...sắp tàn

      Xóa
  8. Không chỉ cá nhân Phùng Quang Thanh mà lãnh đạo cộng sản toàn là một lũ tham quan, táo tợn, mất hết tính người. Chống độc tài cộng sản, cộng thêm một tầng cai trị của tên xâm lược Trung cộng nữa (!) công việc đầu tiên là phải đem bọn tội phạm cộng sản ra trước tòa án quốc tế, sau đó mới nói đến đòi hỏi Nhân Quyền của người Việt Nam khắp nước. Chưa đem bọn tội phạm cộng sản ra tòa án quốc tế thì chưa thể nói đến Nhân Quyền ở Việt Nam.

    Lãnh đạo cộng sản từ Đổ Mười, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu đến hàng kế đó, Nguyễn Phú Trọng, Tòng Thị Phóng, Phùng Quan Thanh, Lê Hồng Anh, Nguyễn Đức Nhanh, Nguyễn Thanh Sơn, Lê Thanh Hải và rất nhiều những khuôn mặt cộng sản khác cấp nhỏ hơn…đều là những khuôn mặt của lũ tham quan trông vừa ê chề, vừa táo tợn, khuôn mặt bọn người này là tấm danh thiếp giới thiệu trực tiếp ngay chủ của nó là những con người với đầu óc đầy tăm tối!

    Lãnh đạo cộng sản vơ vét vàng bạc của quốc gia, 16 tấn vàng (16 ngàn kí lô vàng) của ngân khố quốc gia miền nam VNCH; chúng đàn áp, cướp bóc, vơ vét của nhân dân; chúng mượn danh tám mươi sáu triệu người dân Việt Nam để mượn nợ khắp thế giới, sau đó bày trò xây cất khắp nơi, làm quấy quá cho có hình thức để dùng đấy làm cớ khai gian dối, ăn cắp tiền công quỷ chia chác nhau làm giàu bản thân!

    Chúng xây cầu, cầu sập! Chúng xây đập nước, đập nước vỡ, dân chết! Chúng làm đường, đường lún, đường sụp hầm lổ voi, nguyên cả chiếc xe hơi cũng sụp hầm ngay giữa thành phố! Chúng làm dối trá, kê khai gian dối để ăn cắp cộng quỷ, để lại nợ nần cho người dân nghèo Việt Nam phải trả, thế hệ này, nhiều thế hệ sau biết đến bao giờ nhân dân Việt Nam mới trả hết những món nợ quốc tế khổng lồ mà chúng nhân danh nhân dân Việt Nam để vay mượn nợ?

    Đi đâu chúng cũng than nghèo để vay mượn nợ, nước lớn, nước nhỏ, bất kể liêm sĩ, thể diện quốc gia, danh dự dân tộc. Vương quốc Bỉ là một nước nhỏ, kinh tế dù có phát triển hơn Việt Nam cộng sản rất nhiều, nhưng không phải là một nước mà kinh tế hùng mạnh chi lắm so với các nước khác trong Liên Hiệp Âu Châu. Đất nước Bỉ (Luxembourg) người ta đang ở buổi chuyển tiếp, chưa thành lập xong chính phủ mới, ấy vậy mà cộng sản Hà Nội cũng mò đến mượn nợ để cho chính giới Luxembourg người ta đàm tiếu, chê bai! Cộng sản Việt Nam thật là tận cùng vô liêm sĩ, không hề biết ngay đến cả nguyên tắc ngoại giao tối thiểu!

    Chúng cướp bóc, ăn cắp, ăn chặn của dân chúng những người lao động nghèo (khắp nước đâu đâu cũng là những người lao động, nông dân nghèo) để ăn không chưa đủ, chúng bán đất, bán nước, bán tài nguyên của quốc gia (rừng đầu nguồn, biển vùng Vịnh Bắc Việt, Biển Đông đầy tôm cá, mỏ nhôm cao nguyên, mỏ vàng Quãng Nam…) cho Tàu; chúng bán thanh niên Việt Nam đi làm nô lệ lao động cho người khắp thế giới để cho người ta khinh bỉ, bóc lộc, bỏ đói, đánh đập tàn tệ (Đài Loan, Mã Lai, Nam Hàn, Trung Đông); chúng bán cả phụ nử, trẻ em Việt Nam cho đàn ông khắp thế giới để làm công cụ thỏa mãn tình dục!

    Hết! Bọn lãnh đạo cộng sản bán tài nguyên quốc gia, chúng bán đất nước, bán cả con người Việt Nam! Chẳng những thế mà chúng còn hành hạ, tra tấn đến chết người dân hiền lương, vô tội là nạn nhân của chúng; chúng khủng bố, sát hại người ái quốc của Việt Nam… Không còn tội ác nào mà cộng sản không làm!
    (them)

    Trả lờiXóa
  9. Bởi sự ngu dốt và lòng tham vô đáy, cộng sản đã làm đủ thứ tội ác đối với nhân dân Việt Nam chỉ để phục vụ cho cái miệng tham ăn vô độ của bọn chúng! Chúng gieo rắc tai ương cho đồng bào cả nước. Chúng làm cho người Việt Nam phải nhục nhả với toàn thế giới. Đến như một người tu hành như Tổng Giám Mục Ngô Văn Kiệt và nhiều tu sĩ khác phải thốt lên: “Thật là nhục nhả khi ra nước ngoài mà phải cầm passport của nhà nước cộng sản Việt Nam!”

    Tội ác cộng sản thể hiện ngay trên khuôn mặt của cá nhân những phần tử lãnh đạo cộng sản! Trên thực tế, chúng đã làm đủ mọi thứ tội ác trên đời đối với nhân dân Việt Nam mà cộng đồng quốc tế đã từng lên án, đang lên án bằng những điều luật quốc tế căn cứ trên The Universal Declaration of Human Rights.

    Tội ác tày trời của cộng sản toàn dân Việt Nam nay đã rõ, số nạn nhân cộng sản ngày một thêm đông đảo và mở rộng trên khắp nước theo với số lượng nhà tù cộng sản cho mở ra trên toàn quốc để trấn áp người Việt Nam vì dả tâm của những phần tử lãnh đạo cộng sản và theo lệnh của chủ nô của chúng: Trung cộng.

    Quyết định có dẹp bỏ chế độ cộng sản và những phần tử cộng sản đang bóc lột mình một cách tàn tệ và độc ác hay không tùy thuộc hoàn toàn vào hơn tám mươi triệu người dân trong nước:

    1- Nếu người dân Việt Nam muốn dẹp bỏ bọn bất lương cộng sản này, chỉ cần đồng lòng đứng dậy. Đồng bào ngoài nước hổ trợ kêu gọi các quốc gia trên thế giới cấm vận cộng sản, chế độ cộng sản phải sụp đổ không phương cứu vãn.

    2- Nếu đồng bào Việt Nam sợ sệt, hèn nhát thì âu cũng là số phận đen tối của anh em, đồng bào trong nước. Dưới sự bóc lột, đàn áp của cộng sản người Việt, số phận đồng bào đã khốn cùng đến như thế. Thêm một tầng nô lệ của Trung cộng dã man nữa thì hiện tại, tương lai sự sống (chúng ta nói sự sống mà không nói cuộc sống) của đồng bào Việt Nam sẽ vô cùng khốc liệt. Người chết thân nhân còn lại không đủ tiền ma chay cho người chết là nạn nhân vừa của cộng sản vừa của quân Tàu cướp nước!

    Vào giai đoạn hiện nay, nếu nhân dân, đồng bào Việt Nam trong nước muốn ra khỏi xiềng xích cộng sản, ra khỏi ách nô dịch cho Trung cộng, cả nước, trong ngoài hãy hợp sức nhau mà kiện bọn tội phạm cộng sản ra trước tòa án quốc tế. PHẢI KIỆN NGAY!

    1- Phải trói tay bọn tội phạm cầm đâu cộng sản thì nhân dân Việt Nam toàn quốc mới nói chuyện đòi hỏi Nhân quyền được.

    2- XIN CỘNG SẢN NHÂN QUYỀN CHẲNG KHÁC NÀO XIN TÊN XÂM LƯỢC TRUNG CỘNG ĐỒNG Ý BAN CHO NẠN NHÂN CỦA NÓ NHÂN QUYỀN VẬY!

    3- Bão vệ tổ quốc, chống tên xâm lăng Trung cộng mà đi xin kẻ thống trị cho mình nhân quyền thì bão vệ tổ quốc, chống xâm lăng kiểu cách gì mà kỳ lạ vậy? Từ năm 1959, Trung cộng có hề cho Mãn Châu, Tân Cương, Tây Tạng, Miến Điện, và ngay cả người dân Trung Hoa của nó nhân quyền bao giờ chưa?
    (them)

    Trả lờiXóa
  10. 4- SỬ SÁCH CỦA NƯỚC VIỆT ĐẦY DẪY CHIẾN CHINH, TRONG HƠN BỐN NGÀN NĂM QUA CHƯA HỀ CÓ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHỐNG XÂM LĂNG NÀO GỌI LÀ “XIN GIẶC CHO MÌNH NHÂN QUYỀN”!

    5- CAN ĐẢM ĐỨNG DẬY CẢ NƯỚC, TRONG NGOÀI CÙNG HÀNH ĐỘNG THÌ NGƯỜI CẢ NƯỚC SẼ SỐNG CÒN.

    6- TƯ LỢI, U NHƯỢC THÌ CẢ DÂN TỘC PHẢI CHẾT CHÓC, TAN TÁC, TIÊU VONG!

    Phùng tâm tư Cả nước cùng hành động! • 19 giờ trước

    Còm hay nhất, hay tuyệt, đọc xong... buồn đứt ruột! Thanks a lot.

    Lại cũng DÂN LÀM BÁO!

    FIN


    Trả lờiXóa
  11. Dai-tuong Phung(mang): Ban-quyen phai duoc ton-trong, hai chu "tam-tu" la tai-san ca-nhan da duoc an-chung tai q(c)uoc-hoi. De-nghi khong duoc tuy-nghi dung den, toi se nho luat-phap can-thiep.
    Kinh cao.

    Trả lờiXóa
  12. Theo cháu câu này của ông Bùi quang Vinh còn...phản động hơn sao bác không kể;
    Chúng ta cứ bảo nhau đi tìm cái định hướng XHCN xem nó ra sao, tất cả chỉ mất công vô ích, vì nó có đâu mà tìm! Cả Quốc hội lặng đi trước một sự thật, nhưng sau đó không có gì thay đổi cả. Sức ỳ của tập thể tự nhận có quyền lãnh đạo đất nước xem ra không gì có thể lung lay. Nay ông lại nhắc lại và có ý kiến thêm rằng, thay mô hình chưa đủ, còn phải thay đổi cả thiết chế chính trị, nghĩa là “thay đổi thể chế”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ông Bùi quang Vinh còn...phản động hơn sao bác không kể;
      Chúng ta cứ bảo nhau đi tìm cái định hướng XHCN xem nó ra sao, tất cả chỉ mất công vô ích, vì nó có đâu mà tìm! Cả Quốc hội lặng đi trước một sự thật,"
      QH VN chỉ có 1 ,2 Ông là không gật thôi , còn toàn nghị gật tham gia cho dep khối lu loa cho đcs mà thôi. QH lặng im trước bài phát biểu của Ô.Vinh , vì họ sợ ngay sau khi Ô ,Vinh phát biểu thì gần hết ( trừ mộ vài chóp bu nhóm lợi ích) bị bắt nhốt hết, nên họ lặng đi chứ không phải vì Ô .Vinh phát biểu đúng sự thật. Nhóm lợi ích của 3 ếch đang chỉ huy toàn bộ và đang chiếm ưu thế . Giang hồ đồn lần bỏ phiếu này 3 ếch, Bình ruồi NH đạt cao nhất nhì trong nhóm tín nhiệm cao .

      Xóa
  13. Quốc hội lặng đi trước một sự thật nhưng rồi tất cả lại lặng thinh!

    Quốc hội biết, nhưng quốc hội làm đươc gì khi tất cả từ người vẻ mẩu thiết kế, người lấy quyết định cũng đều là ông Chung Cuốc? Nhìn đâu cũng là ông Chung Cuốc, chổ nào cũng là ông Chung Cuốc! Quốc hội đã thấy rõ mình chỉ còn là kẻ làm công, lĩnh lương. Làm gì, làm ra sao… đều đã có ông Chung Cuốc lo hộ hết rồi! Các bác, các bạn khỏi bàn nhiều. Hiện tại và ngày mai, mỗi người chi có mỗi việc là đường thẳng mà đi. Miệng đã gắn hàm thiếc, mắt bị che bằng cặp kính da, dây cương đã tra vào cổ vào hàm của tất cả!

    Năm xưa, nhận lệnh ông Chung Cuốc đẩy thanh niên ta vào Nam: “Phải chiếm miền nam bằng bạo lực cách mạng và phải chiếm nhanh.” vì đấy là nhận định chiến lược của nhà ông Chung Cuốc. Ngược lại với nhà ông Liên Xô, xét lại: Sống chung với tư bản, việc thống nhất hai miền nước Việt thông qua thương thảo hòa bình.

    Mà nào ông Chung Cuốc có chịu thế? MIền bắc làm theo ông Liên Xô thì ông Chung Cuốc ăn cái giải gì? Làm sao làm chủ nước Việt Nam như bây giờ? Chả thế ông Chung Cuốc phải diệt cho được phe ta theo nhà ông Liên Xô xét lại. Phải diệt cho được bọn xét lại, chúng nó ghê gớm lắm! Ông Chung Cuốc ầm ầm bảo thế (!) và đấy là nhóm của các bác Nguyễn Minh Cần, bác Hòang Minh Chính… “Chúng nó chính là bọn phản động, phản đảng, phải đấu tố chúng kịch liệt vào, phải làm sạch đảng v…v…” đấy cũng chính là lệnh của ông Chung Cuốc!

    Giải phóng miền nam? Biết là ra đi mười phần chết hết chín, sinh bắc tử nam(!) nhưng cái nhà của mấy lão Duẫn, Chinh, Đồng vẩu, Giáp (bị ép đi làm cai đẻ đến chẳng còn manh giáp gì!) vẫn thẳng tay đẩy phe đàn ông, thanh niên ta vào chổ chết để sau khi “thắng” rồi thì lại la làng: Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc! (bác Duẫn)

    Cả nước chết muốn hết người, khắp mười mấy tỉnh miền bắc trở xuống giáp dòng Bến Hải, phụ nử ở góa cả đống, khắp nơi…bấy giờ lão Duẫn mới lu loa mà la toáng lên rằng mình ta đánh (giặc?) đây là đánh cho Liên Xô và Trung quốc, chứ chưa dám nói hẳn sự thật là ta đánh đây là đánh (tức là đi chết!) cho cái thằng chuyên đi ăn cướp nước người và thằng cướp ấy chính là thằng Chung Cuốc, đích thị nó là Trung cộng!

    Trễ hết rồi các bác ôi! Đã trễ hết hết rồi!

    Có thế mới biết vì miền bắc ta bị bọn Tàu chúng nó đè đầu cởi cổ xác xơ, chúng làm cho mọi người đói khát, đầu óc đến trở thành như ngây, như dại. Nay có được thời gian ngừng tiếng súng, có được chút cái ăn, mọi người cứ nhào vào mâm cổ mà quơ mà hốt bỏ vào túi, đem về nhà tích lủy làm của riêng, được bao nhiêu hay bấy nhiêu; chức nhỏ làm giàu nhỏ, chức cao hơn làm giàu lớn hơn chút, cứ thế mà ăn cho ngập mặt không cần biết chung quanh điều gì đang xãy ra, chừng ngoãnh nhìn lại giặc cướp đã đầy nhà, Chung Cuốc đã đầy nhà, còn làm gì được nữa? Chỉ còn nhờ có mấy người ở hải ngoại, nhưng tình hình này bọn cướp nước hợp đồng với đám bán nước lô can thành Hà (Nội) khuấy phá họ tới bến, họ sẽ làm được gì?

    Hiện nay chi có hai con đường:

    1- Bồng bế nhau vào nam. Gom tiền lại với nhau, lén lút đóng ghe thuyền, vượt biển ra đi từ các tỉnh phía nam

    2- Con đường thứ hai, ấy là cả nước kêu nhau ầm ầm kéo xuống đường ở hai đầu đất nước; chỉ tình huống tạo phấn khích cực độ này mới làm cho người trong nước và khắp thế giới rúng động tâm can. Có như thế cả nước, cả thế giới mới xúm vào… mỗi người, mỗi nước giúp Việt Nam một tay, một cách…Chỉ có vậy thì may ra dân ta mới bò ra khỏi chiếc ách cai trị của bọn Tàu khốn nạn.
    Ngược lại, nếu ai cũng nằm nhà, chỉ kêu la, rên than bằng miệng rồi mọi người cùng xúm nhau mà nghe, mà chịu đói, chịu đau đòn vì cái nhà thằng Chung Cuốc thì thôi…biết nói gì hơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "chung cuốc" nó chưa cần đánh thì trọng lú đã hàng rồi.
      vậy nên trong tháng 6 tôi đã nói: tàu nó không đánh VN đâu, vì tay sai nó đang cai trị vN đấy thôi: bọn trọng lú, vịnh, huynh, rứa, quang thanh, trung Hải, nghị,.... đấy chứ còn gì nữa?

      Xóa
  14. Bác Tô Hải nói việc làm của VN ta chẳng giống ai, tui mới nhớ đến một chuyện không giống ai như phụ cấp % thêm cho công chức. Mọi người đều gánh vác việc nước để cho guồng máy Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chạy đều, nhưng ai được gọi là công chức được thêm 25 % lương, còn những anh như cán bộ hội, công nhân viên đài phát thanh truyền hình...thì không có. Mới đây lại có chủ trương ai làm việc trong cơ quan đảng lại thêm 15% lương. Trong lúc đó đảng chả làm ra được một đồng xu, không hiểu các nước, nhiều đảng hoạt động, chính phủ, quốc hội nước họ chi bao nhiêu phàn trăm cho các đảng?
    Khốn nạn, khi muốn tăng lương có lợi cho mình (đảnga thì đảng đề râ chủ trương bắt quốc hội, chính phủ phải làm theo. Còn cái việc tăng lương cho hạng người khốn khổ trong xã hội như hưu trí, công nhân lương rẻ mạt, người tàn tật được bố thí...thì bàn đi bàn lại vì "thiếu ngân sách". Đúng là không giống ai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. địt mẹ cái đảng phò phạch cướp giật lưu manh, bác xem có đảng nước nào trên thế giới mà dám ghi vào điều lệ đảng (chương 11-phần tài chính của đảng) là nguồn thu của đảng là do ngân sách và các khoản thu khác không?
      hàng năm cuốc hụi có bao giờ công khai cái số tiền đã cắt từ ngân sách sang chi cho đảng của thằng trọng lú tiêu là bao nhiêu không, tiên sư bố chúng nó làm láo thế đấy.
      còn các bác có biết nguồn thu khác là gì không? đó là tiền buôn lậu vàng, buôn ma túy (vụ 600kg chuyển từ Tân Sơn Nhất sang Đài Bắc đấy), rồi kinh doanh mại dâm (nhà nghỉ nhà khách TW), kinh doanh buôn người (cho con nuôi, xuất khẩu ôssin....) đấy chứ còn gì nữa?

      Xóa
  15. Đúng là "Gừng càng già càng cay" Lạy bố. Cầu mong bố sống lâu với đời

    Trả lờiXóa
  16. Xin lỗi bác Hải và các bác: địt mẹ bọn cầm đầu đảng csVN chứ, chúng nó làm cái lồn gì cho dân mà xây đi đập lại liên tục, tốn phí bao nhiêu tiền của dân nộp thuế.

    Trả lờiXóa
  17. xin chúc cụ tô hải mạnh khỏe,sống lâu để khai trí cho các cháu

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.