Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Nhật ký mở lần thứ 118: NĂM CÁI “TẠI SAO?” CỦA ÔNG NGHỊ NGHĨA ĐÃ CÓ CÂU TRẢ LỜI CỦA CHÍNH NGƯỜI HỎI. CHỈ PHẢI CÁI…

Nhật ký mở lần thứ 118

Ngày 4/10/2014

NĂM CÁI “TẠI SAO?” CỦA ÔNG NGHỊ NGHĨA ĐÃ CÓ CÂU TRẢ LỜI CỦA CHÍNH NGƯỜI HỎI. CHỈ PHẢI CÁI…

Nguyên nhân thì đã dám chỉ rõ…Chỉ phải cái….chưa gọi đúng tội danh, tội đồ và nên xử lý thế nào mà thôi!
Mình phải nói thẳng: Kể từ khi mình được (bị) đi bầu cái quốc hội của đảng từ khóa đầu tiên (1946) cho tới nay, 13 khóa rồi, chưa bao giờ mình được… “gật! gật!”…khi nghe mấy ông nghị xưa nay mang tiếng là “nghị gật” và nghe được một số vị đã nói lên những gì mà mình thấy….”nghe được”
Mình cũng không ngạc nhiên khi thấy mấy ông này bị…”kích động” bởi những lời nói sặc mùi….”suy thoái, tự diễn biến” của mấy ông “to nhất nước” (tuy mới chỉ nói chứ chưa ai dám làm gì!)


Đáng chú ý là ‘thông điệp’ đầu năm của anh ba D và những lần tiếp xúc cử tri của anh tư S…mà cái vấn đề cốt lõi nguy hiểm và tế nhị nhất của cái xã hội toàn trị này là: “Thay đổi thể chế” và “nhân quyền, tự do, dân chủ” (mà theo anh 3 D lên tiếng giữa trung tâm chống cộng châu Âu 15/10/2014) là:

… xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này. Vì vậy, trong Hiến pháp, pháp luật và chính sách đều nêu rõ dân chủ và nhân quyền vừa là mục tiêu vừa là động lực cho sự tăng trưởng và phát triển của VN….
3D 15/10/2014: "...nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này...."

Đúng là giọng điệu của nhiều nhà dân chủ trong nước, đã vì nói y hệt anh mà bị ông trùm Mác-Lê-Mao-Hồ“ Nguyễn trọng Phú “quy chụp là… “suy thoái”, là” tự diễn biến”, thậm chí “lực lượng thù địch” cần phải… “xử lý”!?
Bẩn hơn nữa là bị cái miệng “đại cơ hội, bảo vệ đảng hơn đảng viên thứ thiệt” của quần chúng nghị sỹ Hoàng Hữu Phước, kẻ đã từng “chửi” nghị sỹ Dương Trung Quốc là “Tứ đại ngu” lại lên tiếng kiếm chác chút tấm thẻ đảng và cái ghế nghị sỹ lần 2, bằng những ngôn từ…phi quác hội…

Lần này, vượt xa các ông nghị Thuyết, nghị Cuông…của khóa trước, được lời như cởi tấm lòng của mấy anh có quyền “ăn mạnh, nói bạo”, một số các vị nghị sỹ, kể cả đang có ghế cao trong hành pháp cũng phát triển ý của “cấp trên” thoải mái…
Ông Nghĩa (trái) dám nói nhưng chưa...nói hết đã bị tên Phước (phải) trung thành vờ với Đ chửi nát nước!

Những người ghét Tivi, ghét báo đảng hãy cố gắng đọc vài câu xem có tí nào….nghe được không nè:
Nổi bật có ông nghị Trương trọng Nghĩa,, đại biểu dân Xè-Gòn… Không những phát biểu toàn những điều chạm vào cái “cốt” cái “lõi” của “thể chế”, ông còn tương cả một bài xã luận cực kỳ “to gan” trên tờ Tuổi Trẻ ngày 1/11/2014, ông Trương Trọng Nghĩa đã gọi đúng cái nguyên nhân cốt lõi dẫn đến 5 cái “tại sao” đưa đến tình trạng kinh tế không có lối ra của nước Việt Nam là: "Chúng ta vẫn đang chạy trên đường ray cũ, về hướng cũ, làm sao nhìn thấy chân trời mới được?"
Rồi ông kết luận:
“Phải có cuộc cách mạng về nhân sự, chú trọng các cán bộ lãnh đạo có đủ các tiêu chí: có tài, có đức, yêu nước, có tư duy và khả năng đổi mới, dân chủ, hội nhập, tăng cường hiệu lực và nhà nước pháp quyền, dân chủ hóa xã hội”…
Nghĩa là dứt khoát và cụ thể hơn so với gì ông đã phát biểu ở Quốc Hội:
“Nếu chúng ta giao quyền và tài sản cho những người kém cỏi về năng lực và đạo đức, lại tham lam, người ta chưa mua đã chào bán, thậm chí buộc người ta phải hối lộ như là điều kiện để phải làm ăn với mình thì làm sao tránh khỏi lệ thuộc, thậm chí là…mất nước…”!!!
Rồi ông đặt ra hàng loạt câu hỏi “Tại sao”? “Tại sao”? “Tại sao”?...
Ví dụ:
- Tại sao nhà máy của Sam Sung xuất khẩu 130 triệu điện thoại di động trị giá 23, 9 tỷ USD, sử dụng 45 nghìn lao động mà chỉ sử dụng có 70 người Hàn Quốc, trong khi chúng ta lại để 23 nghìn lao động Trung Quốc (chủ yếu là lao động phổ thông) vào làm việc khắp nơi, từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Lâm Đồng, Saigon, Trà Vinh. Dự án Formosa có 4.268 lao động Trung Quốc trên tổng số 5.917 người?
- Tại sao Formosa không được cho xây miếu thờ mà vẫn cứ xây? Họ thờ ai và sau này có dẹp được không?
- Tại sao nạn buôn người sang Trung Quốc vẫn trầm trọng?

Ông không ngại “mất lạp xường” gì cả mà nói thẳng:
"Không nên đổ thừa cho âm mưu thủ đoạn gì ở đây cả, mà trước hết là do sự yếu kém của chúng ta"
Chỉ có một điều đáng tiếc là: Sau khi vạch ra mọi cái bế tắc, bất cập, vô lý, trong cái thể chế “đảng lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối”, quan chức vô nghề nghiệp, bất tài, tham nhũng, sẵn sàng bán tất, kể cả bán nước thì ông lại đưa ra một cái phương hướng (cũng là nguyện vọng?) là: TRÔNG CHỜ VÀO ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ 12!? Nghĩa là ông: Nói gì thì nói chứ Đảng Ta vẫn cứ là… quyết định, nghĩa là các trung tâm đào tạo nguồn “cán bộ khung”, “chủ chốt” của anh Tô Huy Rứa cố gắng “thay đổi thể chế”, thay đổi nhân sự (trong quy hoạch của Đảng?) phần nào hay phần nấy??? Rõ Chán!

Ông Nghĩa viết:
“Con người là yếu tố quyết định của mọi giải pháp, do đó Đại hội Đảng 12 phải làm một cuộc cách mạng về nhân sự, chú trọng những cán bộ lãnh đạo có đủ các tiêu chí sau đây: Một là có tài, hai là có đức, ba là yêu nước, bốn là có tư duy dân chủ và tư duy đổi mới hội nhập. Những người năng lực kém và đầu óc cũ kỹ quá thì không nên giao chức vụ cao”…
Thế là ông Nghĩa đã đưa tất cả những cái “mới mẻ”, “hay ho”, “dám nghĩ”, “dám nói” của ông đang vi vu, bay bổng trên con “đường cao tốc dân chủ”… “ô-rơ-lui” về con số 0! “Tăng-mo” hoàn toàn! Để có.. “độ an toàn” cho bản thân? Buồn thay!

Ông Vinh muốn thay đổi thể chế là bởi...theo ý kiến "chuyên gia quốc tế"!?

Người mà mình cũng gật! gật! lần này là ông nghị-bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư Bùi Quang Vinh. Do làm bộ trưởng trong nội các đương thời, ông đã có khá đủ dữ liệu và con số để thuyết minh thêm cho những gì ông Nghĩa đã nói và viết là đúng.
Đặc biệt ông Vinh nhấn mạnh đến việc NHÂN SỰ, điều “tế nhị” cốt lõi mà ông Nghĩa đã vạch ra hàng loạt thứ BẤT: “bất cập”, “bất tài”, ”bất lực”, “bất đức” của những con người đang cấu thành cái cơ chế nhà nước hiện…(hoành) hành!
Ông Vinh nói:
“… chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế đang có vấn đề. Động lực để chúng ta tăng trưởng cao hơn nữa cũng đang có vấn đề. Đã đến lúc chúng ta đổi mới mô hình tăng trưởng. Chúng ta phải thay đổi thể chế. Tôi nghĩ đây là điều mọi người dân đều mong muốn chứ không chỉ các đại biểu Quốc hội chúng ta” 
Ông cũng nêu lên những vấn đề không “không mấy lạc quan”…vô căn cứ, thiếu khoa học như báo cáo của chính phủ!
Rằng thì là: “… nếu VN tăng trưởng 8-9% năm thì khoảng… 40 năm nữa mới bằng Hàn Quốc bây giờ. Ông cho rằng tiềm năng để VN tăng trưởng không phải là tài nguyên mà chính là con người”. Ông đặc biệt nhấn mạnh: “Không đổi mới cán bộ thì không đổi mới được nền kinh tế. Và cụ thể, mạnh dạn hơn ông Nghiã tí chút, là nói lên cái ý của các ….chuyên gia quốc tế” (chứ không phải ý kiến cá nhân ông hay sao?), về cái sự “không ai tự chặt chân ghế của mình” rất tế nhị và động chạm tới tất cả những ai đang có ghế và quyết giữ ghế cho đến muôn đời sau!
Ông Vinh nói:
“..chuyên gia quốc tế nói với tôi rằng nếu các ông đổi mới doanh nghiệp nhà nước mà vẫn để nguyên cán bộ là những người từng sinh ra doanh nghiệp đó, lãnh đạo doanh nghiệp đó thời kỳ vẻ vang thì hôm nay họ không thể tự mình chặt chân mình đâu, phải người khác đến mới đổi mới được. Đó là kinh nghiệm của Indonesia và nhiều nước khác. Cho nên, đổi mới đội ngũ cán bộ là một bước phải làm. Tự mình đổi mới mình thì khó lắm”!...
Được tiếp sức thêm bằng những nhận thức của 2 ông nghị này, cho đến hôm nay mình lại thấy: “sáng ra” cái chân lý quá đơn giản mà mình đã hơn 10 lần nói thẳng nói thật trên mạng ….QUẢ LÀ VÔ LÝ ĐẾN CỰC ĐIỂM KHI TRÊN THẾ GIỚI CÒN TỒN TẠI MỘT CÁI THỂ CHẾ BẤT TÀI, BẤT LỰC, BẤT LƯƠNG KHÔNG ĐƯỢC LÒNG DÂN NHƯ THẾ NÀY!
KHỔ MỘT NỖI…để VẠCH RA ĐƯỢC CÁI SỰ TỒN TẠI ĐẾN VÔ LÝ của nó thì các vị đều đã vạch được và thấy rõ nguyên nhân….Tiếc rằng lẽ ra cần phải chỉ ra PHẢI LÀM THẾ NÀO??? thì các vị lại:
1-/ Mong chờ Đảng thay đổi thể chế cho dân nhờ, và… các vị nhờ!
2-/Tránh né những kết luận về “tội đồ” và “tội phạm” mà nhường cái khó nói đó cho… mọi người “!

Phải chăng vì…”hoàn cảnh tế nhị”, vì …”chức vị” (noblesse oblige) không cho phép nói hết thành lời? Bắt buộc tôi, một lão già chẳng còn gì để ham muốn, để mất, một lần nữa phải nói huỵch toẹt ra cái mà các vị ấp úng là:
CÁI ĐẢNG GỌI LÀ CỘNG SẢN HIỆN HÀNH HÃY TỰ GIẢI TÁN VÀ TRAO LẠI QUYỀN DÂN CHỦ CHO NHÂN DÂN, TỪ BẦU RA NHỮNG CƠ QUAN LẬP PHÁP, HÀNH PHÁP, TƯ PHÁP CỦA CHÍNH HỌ NHƯ 193 (-3) NƯỚC KHÁC KHÔNG CÓ ĐẢNG CỘNG SẢN LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN NÀY ĐI! MỌI CHUYỆN CÁC VỊ NÓI VÀ NHÂN DÂN ĐANG MONG CHỜ SẼ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT! BẰNG KHÔNG, MỌI LỜI HAY, Ý ĐẸP, BAY BỔNG, VĂN HOA CỦA CÁC VỊ VẪN CHỈ LÀ CHUYỆN “NGHE QUA RỒI BỎ”!

Mong các vị có tâm nhưng …”gan chưa to” hãy lượng thứ!

-

11 nhận xét:

  1. Thì ông nghị gan nửa mình này đã nói rồi, không ai tự chặt cái ghế của mình...thế thì nói làm gì cho mệt. Phải có toàn dân nổi dậy để chặt nát hết mấy cái ghế lớn ghế nhỏ, ghế ngai vàng thì mới nói chuyện kế tiếp là phát triển dân chủ hay kinh tế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Hải viết...TRÊN TUYỆT VỜI"
      Dùng lời các... "Nghị " để rồi.....bình thêm
      "Tại sao ? "dễ ợt.." mấy em !
      "Làm sao. ?." rất khó....cũng nên...chỉ dần.
      3 D... nói việc "Dân..." cần
      4 S... có lúc...lấn sân....đôi lời
      Nhiều " Nghị..."khác "lặn" im hơi
      Dù trong lòng biết " ai người hại Dân"
      "Sai chủ thuyết..." đang rõ dần
      "GAN CHƯA TO..."cũng "BỞI BẦN HOÁ LÂU"
      Toàn cầu hoá...hướng làm giầu
      Những người "Lú, Lẫn...."cùng nhau về vườn
      Bỏ THUYẾT HỎNG...DÂN...biết ơn
      Thơ "bút tre..." dễ thuộc hơn !!

      Xóa
  2. Đừng nên nghe lời nói của những tên nghị này.Bốc phét cả!Có lòng với dân với nước thì các ngài-500 nghị gật-cùng nhau nắm tay từ bỏ đặc quyền đặc lợi,giải tán cái"cuốc hội của đảng",về chạy xe ôm đi.Các ngài có dám không?Hay chỉ giỏi bốc phét?

    Trả lờiXóa
  3. Một ông nhà giàu nọ bị bệnh nan y sắp chết,
    bác sĩ T nói muốn sống thì phải thay nội tạng.
    Ông ta lập tức bay ra chợ đen nội tạng bên Trung Quốc.
    Đầu tiên, ông ta vào tiệm bán tim.
    Tại đây, tim các loại có đủ cả. Nào là :
    tim bác sĩ,
    tim nông dân,
    tim công nhân,
    tim luật sư,
    tim thầy giáo…
    nhưng mắc nhất trong cửa hàng là
    một trái tim cộng sản.
    Ông ta liền hỏi chủ tiệm :
    - Sao tim này mắc dữ vậy,
    bộ nó tốt lắm hả ?
    - Cái này hổng phải nó tốt mà là nó hiếm.
    - Sao hiếm ?
    - Ây dà, nị hông thấy sao ? Cả ngàn thằng cộng sản mới có 1 thằng có tim đó chớ.
    Vậy là nó hiếm rồi.
    Hàng hiếm đó , mua đi.
    Ông nhà giàu mua trái tim cộng sản.
    Sau đó , qua tiệm bán bao tử.
    Ở đây cũng có đủ loại:
    bao tử lính, bao tử dân nghèo, bao tử dân giàu…
    nhưng mắc nhất là bao tử của quan chức nhà nước cộng sản.
    Rút kinh nghiệm tiệm bán tim, ông ta hỏi chủ tiệm :
    - Cái này nó hiếm nên mắc phải không ?
    - Cái này hổng hiếm nhưng mà nó tốt !
    - Tốt ra sao ?
    - Tốt lắm chứ !

    Xi măng, sắt thép, tiền bạc, mỡ thối, mỡ bẩn gì, kể cả sĩ diện và lương tâm bỏ vô nó cũng tiêu hóa hết.
    Tốt lắm đó, mua đi
    Ông nhà giàu mua cái bao tử đó.

    Cuối cùng, chỉ còn tiệm bán não.
    Ở đây cũng có đủ loại não như 2 tiệm trước,
    nhưng mắc nhất cũng là não của người cộng sản.
    Lần này ,vừa thấy cái não mắc nhất đó, ông ta nói ngay :
    - Lấy tôi cái này, cái này mắc vậy chắc vừa hiếm lại vừa tốt ?
    - Nị khéo chọn ghê!
    Cái này không những hiếm, tốt mà lại còn mới!
    Cả triệu thằng công sản mới có 1 thằng có não, mà nó không xài tới nên còn mới !

    Trả lờiXóa
  4. Than ôi, vì bực cái chuyện nước mà một ông già gần đất xa trời như Bác cũng phải i uông chứ không chịu nằm yên chờ chết. Đáng phục thay! Phải chi Việt Nam ta có được vài chục ông già như Bác thì vận nước có thể thay đổi chứ không đi tuồn tuột vào cõi u u minh minh như hiện nay đâu!

    Trả lờiXóa
  5. bác nói

    CÁI ĐẢNG GỌI LÀ CỘNG SẢN HIỆN HÀNH HÃY TỰ GIẢI TÁN VÀ TRAO LẠI QUYỀN DÂN CHỦ CHO NHÂN DÂN,

    thì có khác gì ông Nghĩa nói đâu ?
    cái dảng cướp kia không thể TỰ giải tán mà quay về với cái thiện được ... phải càn ngoại lực

    Trả lờiXóa
  6. Cụ ơi,
    Ý kiến của hậu sinh sau đây là hoàn toàn có ý XÂY DỰNG 100% với bài của Cụ, là: Xin Cụ đính chính lại - cái nhà anh Bùi Quang Vinh hiện là Bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư, chứ không phải Tài nguyên-Môi trường. Cái nhà anh Nguyễn Minh Quang mới là "thượng thư" TN-MT..., Cụ ạ.

    Ý kiến về bài viết này: TUYỆT, TRÊN CẢ TUYỆT VỜI bởi những phân tích của Cụ đã TRÚNG TIM ĐEN của các vấn đề.
    Kẻ hậu sinh vẫn thường xuyên đọc tất cả những câu chữ, bài viết của Cụ và tất cả là với tấm lòng kính trọng, ngưỡng mộ Cụ - không hề xã giao đâu Cụ à.

    Trả lờiXóa
  7. Không ai tự chặt chân mình đâu Bác ạ. nói cho bõ tức thôi chứ không làm gì được đâu; rồi cuối cùng " mèo lại hoàn mèo" chỉ khổ cho con cháu mình thôi còn cái băng đảng nầy thì đừng có mơ nhân dân ngóc đầu lên được !

    Trả lờiXóa
  8. Không phải là tự giải tán ,mà là tự sụp đổ vào năm 2018

    Trả lờiXóa
  9. Bác ơi, thể chế có giống như cái xà lỏn không, nếu không phải thì nó là cái gì mà mấy ông to nhất nước nói mãi mà vẫn không thay được?

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.