Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Nhật lý mở lần thứ 135: NHỮNG ĐIỀU LẠ ĐỜI ĐẾN PHÁT SỢ Ở CÁI AI-PI-U 132

Ngày 4/4/2015



NHỮNG ĐIỀU LẠ ĐỜI ĐẾN PHÁT SỢ Ở CÁI AI-PI-U 132

Vậy là, cho đến giờ này, 9g30’ ngày 4 tháng 4/2015, kiên trì và…’quyết liệt’ đi mò tìm đến…mỏi mắt, hết hơi… khắp báo in, báo mạng của đảng-nhà-nước, mình vẫn bị..thất vọng vì không hề thấy toàn văn cái BẢN TUYÊN BỐ HÀ-NỘI ở nơi mô mà nghe qua lời ông Sinh Hùng, mỏng môi hay..hót đã tổng kết trong báo cáo bế mạc là…được sự “đồng thuận của toàn thể 1.600 vị nghị sỹ đủ mọi mầu sắc của toàn cái thế giới”(! ?), loạn xà ngầu nhận thức chính trị, tôn giáo, triết lý, ý thức hệ về cái Đúng-Sai-Tốt Xấu, không chỉ ở bình diện thế giới mà còn ở ngay nội bộ của từng nước, như Việt Nam ta, chứ chẳng nói đâu xa …

Nếu quả là như thế thì…ĐÚNG LÀ SỰ KIỆN CÓ MỘT KHÔNG HAI khi 1.600 bàn tay đều giơ lên ….ủng hộ cái mà đảng cộng sản VN này muốn có và quan tâm hàng đầu. Đó chẳng phải là chuyện nhỏ “an ninh mạng”! Cũng chẳng phải chuyện “định hình cơ chế mới về quản trị…nước và vệ sinh”! Càng không phải là chuyện quá…khó “phát triển bền vững tài chính và thương mại thế giới”! Tất cả chỉ trông mong ở cái câu nghe có vẻ sai văn phạm: ”Luật pháp quốc tế trong mối quan hệ với chủ quyền quốc gia: KHÔNG CAN THIỆP VÀO CÔNG VIỆC NỘI BỘ VÀ NHÂN QUYỀN!”

Nói trắng ra là: NHÂN QUYỀN CỦA CHÚNG TÔI KHÁC NHÂN QUYỀN CỦA CÁC ANH! ĐỪNG CÓ SỚ RỚ VÀO VIỆC CAI TRỊ NỘI BỘ CỦA CHÚNG TÔI!
Do cái câu này rất chi là lủng củng, (có lẽ để “bẫy” mấy anh phiên dịch vào kiểu dịch ý chứ không dịch lời?) nên mình cứ chờ, chờ xem nguyên văn nó ra sao mà được cả thế giới “đồng thuận” đến thế! ...Nhưng chẳng hiểu làm sao mà đến nay ….hoặc do Tuyên Huấn duyệt quá kỹ trước khi cho phổ biến, họăc các anh trên quyết định “cho nó vô….quên lãng” vì có những gì đó mà anh Hùng trót…” chém gió” quá tay! Còn báo chí thế giới mà mình cũng “sớt” qua những tờ có uy tín nhất thì….đưa tin, bình luận về cái Ai-Pi U này họ cung chẳng hề dành cho một vài dòng chứ chưa nói đến một bản tuyên bố à la mode tuyên huấn Việt “dài dòng, lắm chữ mà chẳng nói gì”

Cũng chẳng giấu diếm gì mọi người:

1-Do chẳng có thể làm gì ngoài việc suốt ngày dán mắt vào màn hình máy tính, ..để tồn tại qua ngày…

2-Do bản tính hay…mơ mộng.. mong chờ có một sự gì thay đổi đột xuất trong các thứ xoay chuyển tình thế đất nước nhờ một vài cái hội nghị quốc tế đã xảy ra trong lịch sử từ Posdam, Genève, Paris, ..mà cái nước Việt Nam bỗng cả thế giới biết mặt, biết tên, …thì….biết đâu đấy 160 nước, với 1.600 nhà “quyền lực tối cao” (lập pháp) đến Việt Nam lần này chẳng giúp cho nước mình bớt bớt cái xấc xược nhất thế giới vì “đã đánh thắng 2 đế quốc to” đi chăng?..

Thế là, vừa….lẩm cẩm, vừa rỗi hơi, vừa mơ mộng….mình đã dám vỗ ngực tự xưng là
MỘT TRONG NHỮNG NGƯỜI RỖI HƠI NHẤT ĐÃ THEO DÕI KHÔNG BỎ SÓT BẤT CỨ MỘT CUỘC TRUYỀN HÌNH TẠI CHỖ, ĐỌC GẦN HẾT CÁC THỨ PHÓNG SỰ, BÌNH LUẬN, BẢN TIN NÀO CÓ DÍNH DÁNG TỚI CÁI AI-PI-U NÀY…

Cái hội nghị nghị viên "toàn thế giới" quái lạ đời đã hạ màn với 1600 người mà...lại toàn là....đồng thuận và đồng thuận!!??

Và cho đến ngày nó …giải tán!

Thì, mọi hy vọng có được lấy một tiếng nói ủng hộ người dân Việt bị tước mọi quyền làm ăn, sinh sống, phát biểu, suy nghĩ, nói chung là quyền ĐƯỢC LÀM NGƯỜI… đều là KHÔNG….và KHÔNG!

Quả là “Tài Tình” khi các ông “đại- vương-tư-bản-cộng-sản” Việt đã lãnh đạo “ma lanh-khéo léo” đến mức chẳng ai dám nói một câu nào vào tai dân chúng tôi rằng: “Các nhà lãnh đạo VN hãy “cố gắng” cải thiện một tí dân chủ-nhân quyền, cho bọn trí thức một chút tự do được phản biện, được viết báo, truy cập Internet mà không lo bị nhập kho“ đi chứ.
Pi-Pi-Tè đến nơi rồi! Chúng tôi sẽ… lờ đi cho “cái đuôi Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa” của các ông mà công nhận cho là các ông đã có “kinh tế thị trường đầy đủ” theo các ông yêu cầu….!
Nhưng tuyệt nhiên không! Hay là cũng có ai đó có phát biểu “lạc đề” nhưng do có được sự lãnh đạo sát sao và quyết liệt của triều đình nên…, mọi phát biểu gì có lợi cho người dân Việt đều bị “kiểm duyệt, bỏ?!” Cứ nghe cái ông chủ tịch Ai-Bị-U Shaber Chowdhury phát biểu mà ngán ngẩm. Nội dung cụ thể thì chẳng ai nghe thấy, nhìn thấy, nhưng báo chí của anh Huynh thì công khai lời tổng kết của ông ta …như sau: ”Ông Chaber Chowdhury khẳng định: Nước chủ nhà Việt Nam có vai trò quan trọng trong tất cả các nội dung của Đại hội Đồng (?!) từ khâu tổ chức đến việc tích cực dóng góp ý kiến tại các diễn đàn thảo luận” (theo Tuổi Trẻ 2/4/2015 trang 4). Sợ cho cái sự “Lãnh đạo toàn diện” của mấy ông “đỉnh cao trí tuệ của thế giới loài người chưa?
Không chỉ thế ông Cha-bơ này còn khuyến nghị cả thế giới rằng thì là: ”Những chia sẻ của Việt Nam là bài học, là kinh nghiệm tốt đối với quá trình hoạt động của nghị viện các quốc gia thành viên IPU”! Nghĩa là nghị viện phải có trên 90% là….cộng sản? Là lập pháp, tư pháp, hành pháp đều phải thể hiện chủ truơng đường lối của Đảng”???

Không phải chỉ đến hôm nay, đọc báo của họ mình mới phát hiện ra những sự “lạ” này, mà ngay trong 5 ngày hội nghị, hễ có ai được phát biểu gì thì mình đều phát hiện ra: Họ đều là diễn giả….”câm” hết! Vì tất cả đều chỉ là những lời nói thao thao bất tận của những cô cậu xướng ngôn viên “hót” lại những gì đã được soạn sẵn từ Tuyên Giáo: Không chung chung thì cũng là xưng tụng nước chủ nhà “tổ chức tuyệt vời”, …đã “cực kỳ mến khách”…phát ra thay mấy ông Tây, bà Phi, mà cử tọa thì, … ngoài mấy vị đại biểu chủ nhà đeo tai nghe lên còn hầu hết đều…chả ai thèm đụng đến nó! Lẽ nào tiếng Campuchia, tiếng Nammibia..mà đại biểu nào cũng hiểu sao? Thành thử, ai nói cứ nói, nghe hay không là quyền của mọi người!

Và mình bỗng nhớ đến những gì mấy ông John Mc Cain, (**) Sheldon Whitehouse và gần đây, ông Heiner Bielefeldt (báo cáo viên đặc biệt của Hội Đồng nhân quyền Liên hiệp quốc) nói sau khi thăm Việt Nam về đã bị báo chí của đẻng kiểm duyệt đục bỏ thẳng tay (*) những gì không có lợi cho sự “ổn định của đất nước” không một chút e ngại, dè chừng xì-căng-đan ngoại giao!

Và mình đi đến kết luận, không sợ sai: Đó là: nếu tất cả đều ”đúng yêu cầu của đảng họ“ thì cái AI -PI-U NÀY CHỈ LÀ….TRÒ HỀ VÃI ĐỊ VÀ TỐN KÉM NHẤT ĐỂ ĐỀ CAO VÀ BIỆN MINH CHO SỰ TỒN TẠI VĨNH VIỄN CỦA ĐẢNG-QUỐC HỘI HỌ MÀ THÔI

Sau đây là một số sự việc mà mình cho là….rất, rất LẠ:

1- Cho đến ngày bế mạc chưa bao giờ họ cho chụp ảnh, giới thiệu công khai tên tuổi danh sách những ai đã đi Đại Hội IPU 132 lần này cả mà cứ xé lẻ ra từng nhân vật nào cần tuyên truyền. Ví dụ bà Nancy Polesi (Mỹ), khi “chầu” cả 4 vua to nhất nước, lại ngồi sánh vai cùng đại vương Trọng trên những ngai vàng, đỏ choét, rộng thênh thang mà bà chẳng bao giờ thấy được ở Nhà Trắng hay điện Capitol!

Bà Nancy Polesi lẽ nào đã bị thoái hóa khi chầu vua và được ngồi trên ngai đỏ choét khó tìm thấy ở các nước dân chủ

2-Hầu hết những nước đã nhiều lần lên án Việt Nam về dân chủ, nhân quyền đều cử những đoàn đại biểu mà tiếng nói chẳng có mấy trọng lượng, thậm chí, có những đại biểu còn….vào thăm cả cụ Hồ nữa! (Tây Ban Nha)

3-Không một chủ tịch, hay phó nào của thượng nghị viện, hạ nghị viện Hoa Kỳ, Anh, Pháp, ….muốn tham dự cái thứ hội nghị mà… “ai nói người nấy nghe, chuyện nước nào nước ấy lo”, Không có mặt một Patrick Leahy, một John Bohner (Mỹ) một Jean Claude Lenoir hoặc Alain Milon (Pháp) Nước Anh thì có một ngài Alistair Búrst chẳng hiểu thuộc đảng phái nào mà nói cứ như người của anh Tô Huy Rứa mới được “cơ cấu” đi dự đại hội vậy!

Ngoài mấy nước ngoại-xã rao như Sing, Căm, Lào, hay những nước truyền thống bạn bè, thậm chí hợp tác toàn diện, chiến lược cũng chỉ cử đi những gương mặt lạ hoắc: Nga không phải là Sergey Naryshkin mà là…ngài Constantin Kusatnov, “Tầu 4 tốt” thì không phải là Du chính Thanh hoặc Trương đức Giang mà là chú Trần Trúc nào đó!

4- Mang tiếng là hội nghị nghị viên toàn thế giới họp họp để “xây dựng và thuc đẩy những mục tiêu phát triển bền vững (SGDs) mà Liên Hiệp Quốc đang xây dựng đến năm 2030” vậy mà ông Tổng thư ký Ban Kyi Moon chả thèm đích thân hay cử đại diện đến dự thì…..hơi….buồn cho Ai-Pi nhứng chưa thật… U!

Tổng kết dần những hiện tượng cực kỳ lạ và hiếm có của cái Ai-Pi-U này mình có thể mạnh dạn đưa ra một vài kết luận chính xác nhưng chẳng thú vị gì như sau:

1-Đây là một thứ hội nghị hoàn toàn bị “lái” theo ý đồ của những nhà tổ chức cộng sản Việt để có lợi cho họ và CHỈ CHO HỌ MÀ THÔI! Nó vô bổ, vô tác dụng, tốn kém, mất thời giờ vô ích mà những “người lớn” đã nắm bắt nó ngay từ đầu là chẳng có dại gì mà “dây vào” nên họ cử những ải những ai đó mà tiếng nói chẳng có thể tạo cho mấy ông vua Việt lại có dịp huênh hoang: ”Mình có thế nào những nhân vật danh tiếng như thế mới đến giơ tay tán thành mình chứ!”

2-Tất cả, từ nội dung đến hình thức đều bị vo tròn, bóp méo, cắt cúp, bớt thêm không ngần ngại bởi Tuyên Huấn Xã Nghĩa ngoại trừ một tấm hình ngược chiều của bà Zoe Lofgren khi trao cho ông chủ tịch Sinh Hùng bảng danh sách những tù nhân lương tâm yêu cầu phải trả tự do” ngoài hành lang hội nghị mà chẳng biết sao lại lọt nổi lên mạng

Hạ nghị sỹ Zoe Lofgren không được tổ chức cho phát biểu đành phải trao tận tay cho ông NSHùng danh sách những tù nhân chính trị yêu cầu trả tự do

Cuối cùng, mình lại thấy giận mình là cái thằng già đã đặt một chân vào cõi chết như mình mà sao vẫn cứ…”ngu lâu” đến thế, vẫn cứ hy vọng ai đó sẽ đến nói giúp dân mình về Dân chủ, Nhân Quyền….Biết đâu sẽ chẳng giúp cho dân mình đứng lên một phen “làm một cái gì đó” để thoát khỏi cái kiếp sống bầy đàn khốn khổ này”! Nhưng một lần nữa, mình lại thất vọng!



(*) Đây là trích đoạn những gì ông Heiner Beilefeldt đã bị kiểm duyệt không e ngại:

…“I personally had seen clear evidence of humanmrights violations, including police raids, destruction of houses of worship, destruction of religious services, imprisonment and physical attack, even incidences of torture, killing and other forms of persecution. Unfortunately some of the people who agreed to talk to me were physically barred from meeting me, being placed in situations of de facto house arrest. Other people whom I did meet were exposed to reprisals, in some cases it’s even physical attacks - brutal physical attacks - during my visit or immediately afterwards. Moreover, the privacy of some conversations was violated. The situation escalates to such a degree that some planned meetings and discussions could not take place [he emphasized]. This was in blatant violation of the terms of reference for country visit by Special Rapporteurs.”

(**) Và những gì ông John McCain đã bị nhà cầm quyền cộng sản VN cắt cúp không e ngại, đã được tái hiện tại IPU 123
==> http://to-hai.blogspot.com/2014/08/nhat-ky-mo-lan-thu-108-tai-sao-nguoi-ta.html


-

9 nhận xét:

  1. Thưa Thầy đã ngán tới long óc sự lừa đảo vô trách nhiệm của vẩu đười ươi đến kiến càng cũng trượt chân ngã vong mạng.Kẻ nào ẻ chỉ đạo,cắt băng khánh thờ,ụ chỉ thị ngệ kít-Chúng lủi như chó nhà nghe pháo,vô trách nhiệm,kệ bá chúng bây,thánh họ...Bi giờ nó mửa chi rộng zô tư thuế khốn đê-Quảng bịp bọn ngu độn xứ Ca ta lăng-Phiên bản cộng ngu lừa thiên hạ qua bọn chớp bóng,phì giắm ngỡ cho chó ăn chè thời nay.1666 Đại biểu nhiều hiếm chính danh,lại bị ngón dúi phưn zô mõm,ít người cất tiếng nói chính trực về sự độc ác của chính thể cộng nô,cắt,xóa,tẩy,zán,bôi,quệt...đê tiện nhếch nhác,khốn nạn chưa từng...ấy là csvn đang tự quảng bá cho cái chết tự thân không vãn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chim bao bao xin thong bao:
      Toi 6h15; ngay 7/4/2015, DA CO 18.278 NGUOI DANG KY THAM GIA CHIEN DICH DAU TRANH VI TU DO-DAN CHU-NHAN QUYEN CHO NGUOI DAN VN 2015.,
      kinh moi cac quy vi vao trang :
      https://www.google.com/search?...
      để đăng ký tham gia.

      Xóa
  2. Hói sao lại giấu cà vạt đỏ?

    Trả lờiXóa
  3. Thầy thấy đoản mạch à nhên.

    Trả lờiXóa
  4. "bà Zoe Lofgren khi trao cho ông chủ tịch Sinh Hùng bảng danh sách những tù nhân lương tâm yêu cầu phải trả tự do” ngoài hành lang hội nghị mà chẳng biết sao lại lọt nổi lên mạng"
    Csvn gian dối định lừa dân VN và Tg sao ? bác TH quá xuất sắc, phân tích nhận định đúng 100%

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Gia Thưởnglúc 16:49 5 tháng 4, 2015

    Các bạn muốn biết diễn tiến IPU lần thứ 132 này qua hình ảnh , xin mời vào đây:
    https://www.flickr.com/photos/ipu132vietnam.
    Nguyên văn chữ IPU là Inter Parliamentary Union, tiếng Việt là Liên Minh Nghị Viên Thế Giới

    Trả lờiXóa
  6. Cụ ơi, chúng con không có ngoại ngữ, cụ xem có bản gốc nào của các đại biểu nước ngoài phát biểu cụ dịch cho chúng con xem với.

    Trả lờiXóa
  7. Bản chất của chủ nghĩa cộng sản, chống lại loài người: không gia đình, không tổ quốc, không tâm linh. Với bản chất như vậy, cộng sản đạt đến tận cùng và không giới hạn của tội ác. Học thuyết CNCS được viết ra bởi Mác- Ăng ghen, loại trí thức căm thù gia đình, xã hội loài người, tôn thờ Quỉ xa Tăng, làm nền tảng cho học thuyết này. Sau này Lê nin, Stalin, đã thực hiện học thuyết này bằng chuyên chính vô sản, các giai cấp khác không có tư cách tồn tại ngoài giai cấp công nhân, các giai cấp khác phải được tẩy nào, bằng tuyên truyền, bằng nòng súng, bất kể họ là ai, người trong gia đình, hàng xóm, quê hương, đồng bào. Chủ nghĩa cộng sản đã lợi dụng được mọi tầng lớp đông đảo xã hội, với các chiêu bài: nếu nước mất thì chiêu bài giải phóng dân tộc, lực lượng nào đó lãnh đạo dất nước thì chiêu bài chống người bóc lột người. Mục đích chính của những người cộng sản là giành chính quyền. Sau khi giành được chính quyền với bản chất tam vô, chúng biến tất cả dân không cộng sản thành công cụ, nông dân mất đất tổ tiên bất kỳ lúc nào với chiêu bài đất đai sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý, thực chất là pháp luật hóa việc cướp đất của nông dân vào tay cộng sản lãnh đạo địa phương kết hợp với các doanh nghiệp sân sau của cộng sản. Còn giai cấp công nhân, là nạn nhân của công sản cấu kết với nhà đâu tư, lương thì thấp, mọi chế độ an sinh hầu như không có, hiểu biết pháp luật hạn chế, một tầng lớp gần như bị xã hội bỏ rơi, lực lương công đoàn cơ sở là chỗ dựa duy nhất, lại là cánh tay nối dài của chính quyền và doanh nghiệp. Thực tế, thì CNCS đã xây dưng thành công, nhưng không phải với xã hội, mà với tầng lớp lãnh đạo cộng sản: Không cần làm, muốn thỏa mãn thì đi cướp đất để bán, trong doanh nghiệp NN thì ăn cắp cả hệ thống. Cộng sản vô tổ quốc, nên khi cần chúng bán cả nước. Cộng sản thành công bởi sự dối trá, đất nước nghèo nản, dân trí thấp, thoát ly sau chiến tranh là mản đất màu mỡ cho cộng sản cắm rễ, phát triển ( ĐaLạtMa). Khi mà sự thật được phơi bầy cho mọi tầng lớp xã hội biết thế nào là cộng sản, thì ngày tàn cộng sản sẽ đến. Cộng sản không thể ngăn cản được internet, ngăn cản được sự thật, với bản chất cướp không thay đổi, chúng càng giàu lên, các giai cấp khác nghèo đi một cách bất công, sự thay đổi xã hội sẽ sảy ra, khi mà mọi tầng lớp nhân dân không công sản bị thua thiệt bất công. Cách mạng xã hội sẽ sảy ra, khi mà tại một thời điểm ngẫu nhiên nào đó, sự tổn thương quyền lợi sâu sắc của mọi tầng lớp lao động gặp nhau tại một điểm, ít ai ngờ tới, ngay cả với các nhà phân tích chính trị trong và ngoài nước, cộng sản lúc đó bất ngờ bị tiêu vong.

    Trả lờiXóa
  8. Thật là bậc đại lão đáng kính phục và ngưỡng mộ! Cầu chúc Cụ sống lâu trăm tuổi để còn được thấy ngày dân tộc được hưởng nền tự do, dân chủ thật sự

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.