Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Nhật ký mở lần thứ 137: CÀNG HUÊNH HOANG BỐC PHÉT VỀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN, CÀNG KHƠI DẬY NỖI ĐAU VÀ LÒNG HẬN THÙ…

Ngày 23/4/2015


CÀNG HUÊNH HOANG BỐC PHÉT VỀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN, CÀNG KHƠI DẬY NỖI ĐAU VÀ LÒNG HẬN THÙ…


Kể từ ngày đi vào con đường bờ-lốc-bờ-liếc, mỗi năm cứ gần đến cái ngày 30 tháng 4, mình đều có bài bộc lộ nỗi buồn, nỗi đau, kể cả sự tức cười của mình về những “chiến thắng như chẻ tre”, “những cuộc tiến đánh, “chiếm lĩnh nơi này, căn cứ nọ của… “Mỹ-Ngụy”, những cuộc “tiến công thần tốc, thần tốc nữa” vô tận hang ổ cuối cùng của “ngụy quân, ngụy quyền” cứ y….như là có thật vậy!

Không buồn cười sao được khi thấy mấy chú tuyên láo ra lệnh “tán rộng”, ”hư cấu” về những cái chiến thắng chẳng đánh mà thắng, của “quân ta”, đặc biệt là sau sự “bỏ cuộc chơi của một bên” khi phía quân lực VNCH đã buông súng sau…Buôn Mê Thuột…..thì…Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết… có ma nào bắn lại đâu mà cứ vống lên là quân ta “anh dũng tiến thần tốc, đánh thắng nơi này, nơi khác”!!…

đánh thắng như trẻ tre hay như trẻ con chơi trò cút bắt thế này đây

Sự thật “cuộc tháo chạy của một bên này” đã được thế giới ghi chép quá nhiều từ ngay những ngày “quân đội VNCH bị phản bội” đó., ..
Vậy mà, tuyên truyền tự sướng lấy được bất kể là vô lý, vô duyên, đến chết cười cứ mỗi năm, mỗi được phóng đại thêm mà kẻ đại ngôn nhất trong những bài viết, trong những cuộc phỏng vấn đều…, nếu không là mấy ông già tướng, tá lụ khụ, vô tên tuổi ở địa phương thì là mấy chú tiến sỹ, giáo sư, mặt non choẹt, óc chất đầy tài liệu tuyên truyền của “đảng họ” mà khi xảy ra “ngày đại thắng” thì đang còn….mặc quần thủng đít hoặc mới oe oe chào đời!
Đặc biệt, năm nay, kỷ niệm 40 năm, khi ở Trung Ương, người ta đã cố gắng bớt bớt những thứ “xấc xược kiêu binh cộng sản” như “Đánh tan quân xâm lược Đế Quốc Mỹ và bè lũ ngụy quyền tay sai” mà thay bằng các cụm từ có vẻ “lịch sự ngoại rao” hơn như “kỷ niệm 40 năm giải phóng (?) Miền Nam Thống Nhất đất nước” thì trái lại ở địa phương, thậm chí cả ở Sài-gòn, người ta vẫn không ngừng cho những tên chả đánh nhau với ai bao giờ, lên tivi tuyên truyền, dạy dỗ, kể công hộ, về “nghệ thuật quân sự của đảng ta” trong cuộc “chiến tranh chống Mỹ cứu nước”, Nghe xong lắm lúc tức hơn bị…bò đá..!

Thế là mình lại hăm hở…mở computer, “viết thêm cho rõ” những gì mình đã viết về cái chủ đề 30 tháng 4 này suốt 8 năm qua (*)

Nhưng lần này thì mình cho qua các “nỗi đau 30 năm tay này chém tay kia” mà kẻ gây ra lại là những thằng “con hoang nước Việt” ăn phải bả của mấy thằng Tây khùng, muốn “nhân danh giai cấp vô sản đi giải phóng toàn thể loài người” cho nên đã “lạnh lùng nướng chả” cả triệu con em đất Việt để… “đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc!!!….” (Lê Duẩn)

Mình cũng chả cần cãi với ông Võ văn Kiệt (dù hôm nay ông ta vẫn là “thần tượng lãnh tụ cộng sản tốt” với nhiều vị đảng viên đang đòi hỏi tí chút...rân chủ, nhân quyền) là “Không phải triệu người vui thì có triệu người buồn đâu!” Với tôi thì là chỉ có “triệu người các ông” vui thôi, chứ còn 80 triệu dân tôi, chẳng ai vui được! Khi thấy:

- Giải phóng gì, hòa hợp gì mà cả triệu con người, đa số là trí thức của đối phương mà ông tướng Trà, trong lúc bốc nhằng lỡ nói với Tướng Dương văn Minh rằng thì là: “Người Việt chúng ta không ai thắng thua, chỉ có đế quốc Mỹ là thất bại mà thôi” còn in nóng sốt trên khắp các báo….thì lập tức, ngay sau đó, có lệnh của “kẻ to hơn ông Trà” cho gom tất cả cán binh cao cấp bên thua trận, vào các trại cải tạo nơi thâm sơn cùng cốc, rừng sâu nước độc để chết dần chết mòn vì… “học tập” hoặc có sống sót mà về thì cũng chỉ còn là những tấm thân tàn, ma dại nằm chờ chết? (ngay gia đình mình, “gia đình cách mệnh” như lời ông Trần văn Trà tuyên bố hẳn hoi mà cũng có người phải đi “học tập” đến cả 11 năm vì trót làm…trung tá- luật sư Tòa Án Binh)

Đây là "giải phóng" cho cả triệu người khỏi phải...sống

-Giải phóng gì hòa hợp gì mà nhà cửa, ruộng vườn, xưởng máy, xí nghiệp của bên “được giải phóng” đều rơi vào tay các ông cán bộ xử dụng cho đến tận ngày nay (riêng cái giới “văn nghệ cách miệng” chuyên nghề ăn theo, nói leo, ở R ra hay từ miền Bắc vô, từ Liên Sô về, cho đến hôm nay nếu có chuyện kê khai sau này, cũng có thể lên đến 5, 7 chục đời lên hương, nhờ được người khác giải phóng miền Nam hộ!! Một số đã bán villa sang trọng lấy mấy ngàn cây vàng “di tản” ra ngoại thành sống…khiêm tốn trong một căn hộ loại..trung lưu để lỡ sau này có “biến cố không hay” thì.. sẽ thoát khỏi cảnh bị trả thù, treo cổ!)

-Giải phóng gì, hòa hợp gì mà dân miền Bắc quanh năm xếp hàng kiếm mớ rau, miếng đậu phụ theo tem phiếu, bỗng…”giầu lên” nhờ “nhận họ nhận hàng” với người tư-sản-miền-Nam-bị-Đế-Quốc-Mỹ-kìm-kẹp (!) để họ chia xẻ cho cái xe máy, cái tủ lạnh, thậm chí ít “cây vàng” để cơi nới ngôi nhà đã quá sức chứa đến 3, 4 thế hệ mà vẫn như cũ…Thế mà, có lệnh của bác ĐM (chiến dịch Z 200 hay 500 gì đấy), tất cả "tư sản miền Bắc mới" ấy chỉ sau một đêm, đều bị “kiểm tra hành chính”, và tịch thu hết tài sản không lý do, lý trấu gì xất!

-Giải phóng gì, hòa hợp gì mà cả nước bỗng trở thành… súc vật ăn bo bo tranh phần của ngựa, lừa nhưng vẫn phải hô to đảng ta vô cùng sáng suốt!

-Và đặc biệt vô nhị độc nhất là giải phóng gì mà ba, bốn triệu người ở cái vùng đất bị giải phóng ấy đều sợ hãi chạy suốt, hai chục năm trước thì chạy từ Bắc vô Nam, rồi nay (1975) thì chạy từ Việt Nam chạy đi ra bất cứ nơi nào trên thế giới dù thân xác có làm mồi cho cá mập đại dương còn hơn là làm công dân của một cái chế độ mà rồi đây con sẽ đấu cha, vợ đấu chồng, đồng chí đấu nhau, thậm chí bắn giết, chôn sống nhau để “đấu tranh này là trận cuối cùng”, để “bao lợi quyền ắt qua tay mình?!

Lạy các ông, dân tôi không muốn được giải phóng

…………………………………………………………………………..

Những chuyện, tưởng như sẽ được thời gian lấp vùi dùm này, không ngờ với sự phát triển của Internet nay lại càng ngày càng bị phanh phui ra khiến các “nhà lãnh đạo” to nhất phải có lệnh.. “màn màn” sự huênh hoang lại kẻo…hố to trong kế sách “hòa nhập với thế giới tư bản” nó đang chẳng chịu dãy nữa để…chết!

Đáng chú ý là năm 2015 này có chuyện lần đầu tổng Trọng đưa ra con số 160.000 đảng viên của ông ấy, đã hy sinh cho 2 cuộc Kháng Chiến, nhân kỷ niệm 83 năm (chả biết có ai dám làm chứng không?) thành lập cái đảng cộng sản của họ!

Ngay sau đó, ngày 07/04/2015, thủ Dũng cũng lần đầu công khai con số 16.000 chiến sỹ (không phân biệt đảng viên hay “bạch vệ” hy sinh (3.000 mất xác cho đến nay chưa tìm được) khi ông tiếp đón đoàn “cựu chiến binh thành cổ Quảng Trị còn sống sót sau 81 ngày đêm chiến đấu rồi…..rút! (nhưng vẫn chiến thắng oanh liệt, huy hoàng vì đã góp công cho mấy ông bà đàm phán thắng lợi ở Hội nghị Paris?)

Thôi thì, cứ cho là các ông ấy “phịa” ra để “kể công” với dân đi nhưng chí ít họ cũng phải công nhận là “quân ta” có chết, (và chết nhiều chứ chẳng phải chết ít đâu) ”, ….là “chúng tôi cùng các anh” đã “hy sinh cực kỳ to lớn” cho sự nghiệp “cộng sản hóa đất nước” của họ! Và… vì sự nghiệp của đảng họ thì.. “10 Ta”, đổi lấy “1 Nó” nào có ý nghĩa gì! Sao không thể gọi là đại thắng được cơ chứ?!
Chỉ có điều khi chiến thắng tới mức “100 ta”, “1.000 ta” đổi lấy “1 nó” thì sáng tạo ra “chiến thắng” quả là….hơi bị…khó! Vậy thì nên giấu biến, lờ tịt nó đi là thượng sách.

Chính đây là trường hợp “tấn công đến tận hang ổ cuối cùng của Mỹ Ngụy” mà chẳng ai bị xứt mẻ đến một chân tơ kẽ tóc (!) rồi cứ lải nhải mãi cái chuyện: “xe tăng ta húc đổ cổng dinh lũy cuối cùng của ngụy quyền bắt sống nội các Dương văn Minh” suốt 40 năm thì….quả là vừa dại lại vừa ngu! đại tiên sư ngu, tổ tiên sư ngu!

Và đây chính là hai vấn đề lâu nay còn óc ách trong tim, trong óc mình mà năm nay, nhân 40 năm thắc mắc để bụng, mình đã cất công tìm hiểu để biết thêm một loạt vấn đề, mong có một sự đóng góp khác tí chút cùng mọi người cái chủ đề nên có hay không 30 tháng 4!?

Đó là:

1- Sự lờ đi cái gọi là “bước chân thần tốc của quân ta” (vì không phải bị đánh nhau với bất cứ 1 đội quân nào!) bỗng ….vì sao đến “Cánh cửa thép Xuân Lộc” lại bị “chôn chân” gần nửa tháng trời, dù chỉ còn cách Dinh Độc Lập chỉ có một ngày trên đà “tiến quân như…vũ bão”???

- Có ai dám bắt chước ông Trọng, ông Dũng nói lên một chút sự thật về cái vụ chạm trán trực diện giữa quân đội Bắc Việt với sự phẫn nộ cuối cùng của một quân đội anh hùng bị phản bội! hay không???
Đây nơi có đánh nhau thật sự nhưng đã bị lờ đi coi như không có chuyện gì xất

- Có ai dám nói lên sự trả đũa khốc liệt của quân đội miền Nam bằng 2 quả bom Daisy Cut (còn gọi là bom “tiểu nguyên tử” hoặc “bom con heo”) đã biến bao nhiêu chú lính trẻ miền Bắc vừa rời ghế trường phổ thông, chưa qua một ngày tập quân sự, đã được lùa hết lên tầu, lên các đoàn Molotova “đuổi theo quân địch” và rồi đã bị biến thành tro bụi hết cả, khi đang tập kết ở cuối quốc lộ 20, ngã ba Dầu Giây, khi trên môi vừa thoát ra câu ca tưởng chừng sẽ “át tiếng bom”: “Tiến về Sài Gòn ta quét sạch giặc thù”..?

Theo những con số có được từ các nhân chứng, tướng tá còn sống “phía bên kia”, khi nói về cái sự “trả thù không mong muốn” này, mình đã phát rợn người về những thông số: Bom Daisy Cut (bị gọi nhầm là CBU) có trọng lượng 7 tấn, mang mỗi trái 15.000 cân Anh thuốc nổ TNT, khả năng tàn phá tới 3 dặm vuông, chuyên dùng để tạo một nơi đậu tạm thời cho máy bay….
Và mình bỗng thấy thương cho những đoàn xe chở đầy những chú nhóc lính mới tò te, miệng hát đến hết hơi “Giải phóng miền Nam chúng ta cùng quyết tiến bước” đã bị “bốc hơi” hết trên đường tiến quân “như vũ bão” về cái nơi mà chỉ còn cách đó có 80 cây số nữa là có thể đánh dấu chấm hết chiến tranh, lập nên chiến công ở một thời khắc, mà ai cũng muốn được ghi tên mình là người đầu tiên bước vào Dinh Độc Lập “hang ổ cuối cùng”, bộ chỉ huy của “kẻ thù”!

Không nhiều người được biết rõ, về cái bộ mặt ghê gớm của con quỷ chiến tranh hung ác, với hàm răng nanh lòng thòng máu đỏ và da thịt người, nó đã thật sự ăn sống nuốt tươi bao nhiêu nhân mạng suốt 11 ngày với bao chết chóc, máu đổ thịt rơi thật sự trên mảnh đất có tên là “cánh cửa thép” Xuân Lộc này???!!!

Về phía tự coi là đã “đánh thắng Mỹ Ngụy và tay sai” thì, ngoài một vài mẩu tin ngắn từ những ngày 9 đến 20/4/75 khi nói tới cuộc “chiến đấu anh dũng cực kỳ” của quân ta ở Xuân Lộc, đã kết thúc bằng một bản lên án Đế Quốc Mỹ đã phá hoại hiệp nghị Paris bằng cách “lại xử dụng bom B52" ở VN (?) rồi…im bặt cho đến nay thì…..Xuân Lộc vẫn mãi mãi là một cuộc đọ sức thực sự giữa 2 bên như đã chưa từng xảy ra bao giờ!....

2- Tại sao cái bộ máy tuyên truyền khổng lồ độc tôn của họ đã lờ đi cái kết thúc bi thảm của cuộc chiến có thật ở Xuân Lộc mà thay thế bằng một kết thúc “cực kỳ hoành tráng” nhưng chẳng có thật bao giờ thế?! Đó là “đôn lên” tận trời xanh CUỘC TIẾN CÔNG NHƯ VŨ BÃO VÀO DINH LŨY, HANG Ổ CUỐI CÙNG CỦA BỌN NGỤY QUÂN NGỤY QUYỀN mà hình ảnh chiếc xe tăng T59 húc đổ cánh cổng sắt của cái hang ổ ấy, chẳng có một “thằng địch” nào canh gác, không một ai ngăn cản, không một ai giơ tay hàng, năm nào vẫn cũng được phóng lên báo chí, màn hình to nhỏ cứ như cảnh 16 sư đoàn quân Liên Xô tiến chiếm Reichtag của Hitler trong phim “Công phá Bá Linh” đã chiếu nát bét từ nhiều năm ở miền Bắc!

Vẫn là: những “sự thật cần biết” thì bị giấu biến!
Vẫn là: những sự thật không hề có thì được phóng đại, thêu dệt hết lời!

…………………………………………………………………………….

Là một người luôn khổ sở vì thấy mình bị bịp, bị coi thường, nên mình đã để cả tháng để đi tìm đọc từ sách ta đến sách Tây, từ những tài liệu, những video clip, nhưng hồi ký, lý luận của cả chục nhà báo, ký giả, tướng, tá có tên tuổi “phía bên kia” để hiểu thêm nhiều điều, để “vỡ lẽ” ra cái chuyện:

-TẤT CẢ NHỮNG AI LÀ CÔNG DÂN (TRUNG THÀNH THIỆT HAY… GIẢ VỜ) Ở CÁI NƯỚC XHCN DUY NHẤT TRÊN THẾ GIỚI NÀY, NẾU KHÔNG BIẾT GÌ ĐẾN INTERNET ĐỀU LÀ NẠN NHÂN CỦA SỰ BỊP BỢM CÓ HỆ THỐNG CỦA NHỮNG KẺ ĐANG NẮM QUYỀN UY COI DÂN CHỈ LÀ CON GIUN CÁI KIẾN!

-NGAY NHỮNG KẺ NẰM TRONG SỰ THẬT, NẮM BẮT SỰ THẬT, CŨNG KHÔNG MẤY AI VƯỢT QUA ĐƯỢC CÁI HÈN VÀ NỖI SỢ KHI CÓ Ý ĐỒ NÓI LÊN 1/100 SỰ THẬT MÀ MÌNH ĐÃ TRẢI QUA

Cụ thể là: Hơn 30 nhà báo, đạo diễn, quay phim nhiếp ảnh trong đó có bạn cũ, người quen cũ của tôi, (trừ nhà báo Bùi Tín nay đã tị nạn chính trị ở Pháp), chưa một ai -hiện đang còn sống- mà dám há miệng nói lại cái câu của nhà báo Trần Dũng Tiến, khi ngồi chờ sự bàn giao (hay chấp nhận đầu hàng của chính quyền Dương văn Minh?) từ sáng sớm 30/4 đã vừa ngán ngẩm vừa sốt ruột lại…bụng đói meo qua cả 2, 3 tiếng đồng hồ chờ đợi quân ta lúc bấy giờ lạc nơi mô không biết thì bỗng… “Rầm!”: 1 bên cổng sắt của Dinh Độc Lập đã bị húc đổ xập! Mới đầu không ít người cứ tưởng địch… lại phản công! Ai dè chỉ là hành động… “lấy le” mà ngay sau đó Trần Dũng Tiến đã tổng kết một cách hết sức xúc tích: ”Đúng là một hành động kiêu binh vừa vô duyên, vô học, vô ích và…..rẻ tiền!”

Nhưng cái sự “vô duyên”, “vô ích” đó cứ tồn tại năm này qua năm khác mà không một ai “trong cuộc” dám vạch trần ra cho lấy nửa câu, để đến hôm nay không ít người trong nhóm “nhà báo cách mạng” này đã mang những sự thật đau buồn và nực cười đó theo mình xuống tuyền đài!

Bài của cựu đảng viên nhà văn Phạm đình Trọng trên Thông Luận ngày Thứ tư, 22 Tháng 4 2015

Vậy thì: Phải chờ đến bao giờ mới có dịp được công khai gọi đúng tên cái cuộc CHIẾN TRANH TÀN KHỐC MÀ NGƯỜI CỘNG SẢN VN GỌI LÀ GIẢI PHÓNG ĐÂY? (theo đề xuất rất quan trọng vừa mới đây của nhà văn cựu đảng viên CSVN Phạm đình Trọng, xin mời đọc: "Cần gọi đúng tên cuộc chiến này" ngày Thứ tư, 22 Tháng 4 2015)

Bao giờ mới tới cái ngày, chính những người từng vỗ ngực TA LÀ NGƯỜI CHIẾN THẮNG dám nói ra:

1-ĐỂ CHIẾM ĐƯỢC TOÀN BỘ MIỀN NAM VIỆT NAM, NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN ĐÃ “THÍ MẠNG” BAO NHIÊU TRIỆU NGƯỜI???
CHIẾN THẮNG 30 THÁNG TƯ CÓ THẬT LÀ DỄ NHƯ LẤY KHĂN TAY TRONG TÚI QUẦN RA CHÙI MŨI ĐẾN THẾ KHÔNG?
SỰ TRẢ GIÁ CHO CHIẾN THẮNG CỦA CỘNG SẢN CHIẾM ĐƯỢC CẢ MIỀN NAM VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU MẠNG NGƯỜI? AI TRẢ?

2-BAO GIỜ CHÍNH NHỮNG NGƯỜI CÒN SỐNG SÓT THUỘC QUÂN ĐOÀN 2 QĐNDVN, NHỮNG NGƯỜI CÓ MẶT TỪ SÁNG SỚM 30 THÁNG 4/75 TẠI DINH ĐỘC LẬP DÁM NÓI LÊN: CUỘC TIẾN ĐÁNH HANG Ổ CUỐI CÙNG….CHỈ LÀ CHUYỆN….PHỊA?

Tất cả, tất cả đều phải được lịch sử ghi lại đúng như những gì đã xảy ra trên cái đất nước bất hạnh nhất trong các nước thuộc địa của bọn đế quốc tư bản cách đây cả gần một thế kỷ!

Nhưng ai? ai sẽ làm cái chuyện vạch trần toàn bộ những dối trá, những bịp bợm về cuộc chiến tranh mà người cộng sản phát động để chiếm lãnh toàn bô Miền Nam Việt Nam ngày 30 tháng 4 năm 1975?

Và mình lại phải bắt buộc nhắc lại cái nhận định bất di bất dịch từ nhiều năm nay của mình. Đó là:

-KHÔNG BAO GIỜ CÓ ĐƯỢC SỰ THẬT CỦA CUỘC CHIẾN TRANH CHO CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN QUỐC TẾ NÀY CHỪNG NÀO CÁI TỔ CHỨC ĐẢNG CỘNG SẢN VN KHÔNG BỊ XÓA SỔ!

-KHÔNG BAO GIỜ CÓ ĐƯỢC SỰ HÒA HỢP TRONG 90 TRIỆU CON HỒNG CHÁU LẠC NẾU NHỮNG KẺ CỘNG SẢN GÂY TỘI ÁC KHÔNG BỊ VẠCH TRẦN VÀ BỊ XÓA SỔ VĨNH VIỄN!


Và mình lại xin đóng góp sức mình trong bài viết có tên CÀNG HUÊNH HOANG BỐC PHÉT VÊ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN, CÀNG KHƠI DẬY NỖI ĐAU VÀ LÒNG HẬN THÙ là như rứa đấy!



(*) Để tìm hiểu thêm cái sự “ngừng bước chân thần tốc” xin hãy gõ vào Google Search mấy chữ “Trận chiến Xuân Lộc” để mà …phát hoảng về cả triệu thông tin mà sau đây là một đường link mà mình mách giúp các bạn trẻ, không có nhiều thời giờ “bám mạng” như mình http://huyenthoaiorg.blogspot.com/2012/04/17041975-tran-chien-xuan-loc.html

-

16 nhận xét:

  1. Kinh chuc nhac si To Hai nhieu suc khoe de tiep tuc dong gop vao viec vach mat bon gian xao cong san .

    Trả lờiXóa

  2. Nhung gia-doi cua cong-san VN that dang tom-lom ! Nguong-mo Nhac-si TO-HAI da dung het suc cua minh de co-gang dua mat that cua cong-san cho toan-dan biet ro, Kinh-chuc suc-khoe Nhac-si van-an!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trẻ con bây giờ nó còn biết môn học "giáo dục công dân" của đảng là "giáo dục ngu dân", trong khi mấy thằng ngu lâu nhờ cám đảng cứ nhai lại cái mớ giẻ váy sản xuất từ những năm 60-70 của TK 20 theo cái công nghệ Liên xô , tàu cộng mà không biết nó còn có phù hợp giữa thời đại KHKT phát triển như vũ bão thế này không?
      Loài người hiện nay mỗi tháng ra đời một Xe-ri điện thoại, máy tính, phần mềm mới , cách đây 40 năm kể cả những người thông thái cũng chưa thể hình dung nổi ngày nay không ai thèm dùng ti vi đen trắng, radio, không thể tin rằng hôm nay người dân có thể nhìn thấy, nghe thấy trung thực một sự việc vừa mới xảy ra chỉ vài giây trước đó, hoặc đang xảy ra ở bất kỳ nơi nào trên thế giới thông qua một phương tiện liên lạc nghe nhìn cá nhân-vậy mà csVN vẫn giữ một lối tư duy cổ hủ
      phản khoa học, phản động là tiếp tục lừa bịp người dân bằng nhồi so những thứ lý luận hết sức phi lý, phản khoa học, che giấu sự thật... mà người dân rất dễ dàng kiểm chứng trong thời đại ngày nay qua mạng lưới thông tin toàn cầu.

      Ngu dân bằng lối tư duy cũ là vô tác dụng, nhưng những cái đầu ngoan cố và ngu ngốc trong đảng csVN còn biết làm gì hơn, cùng lắm là dựng tường lửa-chỉ càng lộ bộ mặt trơ trẽn bịt miệng bịt mắt người dân mà thôi.

      Xóa
  3. Hoan hô cụ cho con cháu mở mắt ra !

    Trả lờiXóa
  4. Hòa giải với cộng sản là điều không tưởng, Nguyễn Viết Dũng bị bắt khi biểu tình phản đối cây xanh bị chặt hạ ở Hà Nội, do mang biểu tượng của VNCH. Có thể nói, tại VN, bất kể ai mang biểu tượng VNCH là vô tù, mò tôm liền. Còn khi xuống sân bay, mang cờ vàng VNCH là khỏi nhập cảnh luôn. Chỉ có biểu tượng của quá khứ, cộng sản còn không chấp nhận, huống hồ lời nói, suy nghĩ, hành động bất đồng với cộng sản, cộng sản sao chấp nhận được, sẵn chụp ngay cho cái mũ: thế lực thù địch, chống lại chính quyền nhân dân, lợi dụng tự do dân chủ theo điều luật mơ hồ : 258,78,79. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ vừa rồi đã nói: với cộng sản, không có hòa hợp hòa giải dân tộc, chỉ có giải thể cộng sản thì hòa hợp hòa giải dân tộc sẽ tự nhiên đến

    Trả lờiXóa
  5. Bọn ác thì sống lâu.CS là bọn ác nhất.Cho nên CS sống lâu nhất!

    Trả lờiXóa
  6. cụ viết "cả nước bỗng trở thành… súc vật ăn bo bo tranh phần của ngựa, lừa nhưng vẫn phải hô to đảng ta vô cùng sáng suốt!"

    thật ra chỉ lừa ngựa mới tung hô dảng vô cùng sáng suốt cụ ạ ...

    Trả lờiXóa
  7. Cong San la mot su lua bip. Dieu dang buon nhat la the he tre cu*' hoc va nho* lay nhung su kien lich su da bi bop meo den tan cung. Dien hinh mot vi' du la o Binh Dinh. Vo~ Xa'n duoc tuyen truyen nhu la mot nha "cach mang cong san lao thanh" va da bi "hy sinh" (nghe giong nhu da bi thuc dan Phap giet). Thuc te^ Vo~ Xa'n la mot nguoi theo Quoc Dan Dang. Noi day cuop chinh quyen nam 1945. Sau do' Viet Minh da xu*? tu*? ong va`i thang sau do' vi ho muon bai tru Quoc Dan Dang. Nhan chu*'ng van con mot so nguoi co`n so^'ng trong do' co' ba to^i biet rat ro~ va chinh mat chung kien. Binh Dinh bay gio co`n co' truo*ng hoc dat ten "Vo~ Xa'n" va "huyen thoai cua dong chi' cach mang cong san" nay. Neu toi ma viet nhung bip bop cua Dang CSVN ma chinh mat toi tha^'y, toi co' the viet thanh sach da^'y.

    Trả lờiXóa
  8. Trưa 30/4/1975, cổng dinh Độc Lập đã được Dương văn Minh cho người ra mở sẵn cả 2 cánh, để đợi quân "ta" đến bàn giao. Có đóng đâu mà phải tông sập cổng, nếu có chỉ là cảnh đóng để ghi hình lại.

    Trả lờiXóa
  9. HN says:
    20/04/2015 at 02:47 Những thằng chết đói tổ chức ăn mừng cuộc ăn cướp vĩ đại 30-4-75 (lời Bùi Tín)

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô bác Tô Hải....một bài viết quá tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  11. Bái phục cụ ngàn lần, tuổi đã gần 100 mà sao sáng suốt, tinh tường và uyên thâm quá!! Là người sống và ở miền Nam trước 75, ngày mất SG tôi ở ngay đấy. Có những việc tôi chưa biết rõ hoặc quên đi nhưng cụ đã tìm hiểu tường tận và nhắc lại làm tôi sang bừng ra . Hay quá, làm sao gom góp lưu giũ và phổ biến những bài viết của cụ để ngày sau được tỏ tường. Lịch sử phải được hiểu và phản ánh đúng thì các thế hệ tiếp nối sẽ định hướng đúng cho phát triển đất nước, nếu ngược lại sẽ hỏng bét cho đất nước VN.

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn Chú Tô Hải về bài viết hết sức đúng. Chúc Nhạc sỹ tác giả TIẾNG HÁT BIÊN THUỲ sức khoẻ THẤY, NHÌN RÕ CÁI ĐẢNG CƯỚP VC BỊ XOÁ KHỎI NƯỚC VIỆT. Ngày ấy không còn Xa, Tôi tin vậy

    Trả lờiXóa
  13. ==> Dưới đây là Status của tớ trên Facebook
    (thứ Bảy 25/4/2015) nay post ở đây dành cho bạn đọc không có Facebook Account:

    ỐI LÀNG NƯỚC ƠI! Anh “TRỌNG NGƯỜI GIẦU” PHẢN BIỆN TỚ NÈ!: CÓ AI GIÚP TỚ KHÔNG? (Một ngày sau khi tớ quẳng lên mạng "nhật ký mở lần 137")

    Cái tít chính thức trên tờ Nhân Dân là: “Thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước là thắng lợi của đường lối và nghệ thuật quân sự Việt Nam dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của đảng” (CHỐNG MỸ CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ GIẢI PHÓNG CHUNG CHUNG ĐÂU NHÉ!)

    Bài viết chắc chắn của một “chuyên ra" mặc áo lính nhưng không một ngày đánh nhau” viết dùm (vì anh Trọng chỉ là tốt nghiep ….học đại….ngu văn ở VN và.. cáo học Mác Lê ở cái mồ ma Liên Xô cũ, chư biết mẹ gì về quân sự quân xiếc!).Bài viết lảm nhảm rất chi là dài nhưng toàn chữ nghĩa ,câu cú, ý tứ đã có sẵn trong nịch sử "quân-đảng", cả 40 năm nay được nhắc lại qua miệng một ông.. "vua mới" mà khi hàng triệu người bị đưa ra nướng chả chống Mỹ thì vua này đang dùi mài ở đại học văn( chứ khong võ đâu nhé).Thắng lợi rồi thì lão ta lại đi bảo vệ tiến sỹ ở Liên Sô quê hương cách mạng của lão"….

    Bài viết có mấy điều ra cái vẻ ný nuận tổng kết 1,2,3 cực…cũ và ngớ ngẩn đến tội nghiêp mà mình đanh trích nguyên văn ra như sau để mọi người đọc qua mà... bực cái mình:

    - Một là, đánh giá đường lối chiến tranh nhân dân “hoàn thành độc lập, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên CNXH”.

    – Hai là, phương châm chiến lược, củng cố miền bắc, giải phóng miền nam, “khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân”

    – Ba là, nghệ thuật quân sự, nhấn mạnh nhân tố quân đội, nhân tố sự lãnh đạo của đảng với quân đội.

    – Bốn là, phần nói về… tình hình, nhiệm vụ…Đặc biệt cũ mốc xì nghe cư như là từ cuốn băng rè thu cách đây 83 năm là mấy thứ “kiên định”:
    a- “kiên định dường lối, mục tiêu độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội,
    b- kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh,
    c-kiên định giữ vững bản chất giai cấp công nhân, và củng cố vững chắc nền tảng tư tưởng của đảng.” Nhấn mạnh về xây dựng đảng và xây dựng quân đội…

    Nghĩa là TOÀN BỘ BÀI VIẾT ĐỀU NHƯ MỚI ĐƯỢC MỘT KẺ NÝ NUẬN MÁC-LÊ ĐÃ CHẾT CÁCH ĐÂY 40 NĂM GỬI VỀ TỪ… ĐỊA NGỤC!

    Đặc biệt bài viết xặc mùi “xấc xược-tự mãn- cộng sản kiểu cũ”(arrogance et sufisance communiste) lại được tung ra trươc khi anh ta đi Mỹ, sau khi đã yên chí vì được đón tiếp cực kỳ hoành tráng ở Thiên Triều…

    Liệu đây có phải là lời gián tiếp công bố ;ĐỪNG HÒNG TAO THEO MI KẺ ĐÃ BỊ TAO ĐÁNH THẮNG NHÉ !TÈ PI PI HAY PI PI TÈ TAO CŨNG CÓC CẦN?

    Mời mọi người cùng tham gia lý sự với cái lão kiên trì “lấy lú lẫn làm niềm kiêu hãnh” của một kẻ tự cho mình được đứng trên đầu 90 triệu lương dân”này cho vui đi các bạn!

    Phải chăng, anh Trọng coi cái tượng Thần Tự Do của nước Mỹ mà anh sắp qua thăm chả là cái đinh gì so với cuộc đón rước linh đình vừa qua của Thiên Triều qua bài viết chống MỸ ra mặt này?

    Trả lờiXóa
  14. Kính Bác TÔ HẢI : đúng như bác nói chỉ có khi nào không còn bọn cộng sản trên đát nước ta . thì lịch sử mới đúng sự thật . còn hiện nay lịch sử của bọn đảng này toàn Bốc Phét để lừa người chưa biết . hiện nay chúng đang bốc thơm những tên đểu cáng trên nững tờ báo chùi đít của bọn chúng . Ngày 30-4 nói cho đúng là ngày quốc hận do bọn cộng sản gây ra .

    Trả lờiXóa
  15. Tôi đã viết nhiều kiến nghị . Nhà nước VN phải khuấy động Biển Đông bằng du kích chiến như đã làm lúc HD981 xâm phạm . Hải quân ta yếu , nhưng cứ dùng vài tàu chạy gần Hoàng Sa , Trường Sa mà Tàu Cọng chiếm bất hợp pháp . Khi tàu ta lại gần chúng sẽ đem nhiều tàu chiến rượt đuổi thì ta cứ chạy vòng vòng . Chúng sẽ tăng cường thêm tàu để bảo vệ thì ta cứ ngày đêm đánh du kích như thế . Đồng thơi bắt loa đòi Tàu Cọng trả lại những đảo đã chiếm của VN . Nếu chúng bắn trước thì Thế giới sẽ lên án chúng gây chiến trước . Vì thế Biển Đông sẽ bất ổn làm cho đường Hàng Hải Quốc Tế không an toàn . Vì quyền lợi các nước Nhật , Đại Hàn , Úc , Mã Lai , Mỹ sẽ nhảy vào can thiệp để ổn định đường hàng hải . VN không cần năng nỉ Mỹ ( cũng không tin anh này lắm ) , ta lấy yếu đánh mạnh đưa Thế giới phải vào cuộc chiến . CSVN hảy mạnh mẽ và cương quyết tự đứng trên đôi chân của mình . Chỉ có những người bạn như Nga , Ấn Độ là đáng tin cậy cần giúp đở VN .
    ĐÁ ĐẢO TÀU CỌNG XÂM LƯỢC BIỂN ĐẢO CỦA VN .

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.