Blog này là của một nhân chứng lịch sử đã 62 năm sống trong lừa dối và đi lừa dối mọi người. Blog này chỉ có nói lên sự thật, sự thật và sự thật. Blog tôi dành cho những người trẻ, hãy đọc và suy nghĩ về những gì mình đang chứng kiến trong cuộc sống....! không dành cho những kẻ HÈN, nghĩ một đằng làm một nẻo. Cấm những kẻ cơ hội, những tên phản động với Tổ Quốc tôi vào đây nói bậy!

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Nhật ký mở lần thứ 107: TẠI SAO LẠI PHẢI PHÓNG ĐẠI CHIẾN CÔNG CỦA HẢI QUÂN KHÔNG HỀ CÓ LÚC NÀY?

Nhật ký mở lần thứ 107

Ngày 4/8/2014

TẠI SAO LẠI PHẢI PHÓNG ĐẠI CHIẾN CÔNG CỦA HẢI QUÂN KHÔNG HỀ CÓ LÚC NÀY?

Úi mẹ ơi! Chính mình là cái thằng viết "Sẵn sàng! Bắn!" / "Đế Quốc Mỹ hãy coi chừng!" những ngày đầu tháng 8/1964 để động viên lính tráng chống "Đế Quốc Mỹ xâm lược" và có mặt ở Sầm Sơn đêm 2/8, ở Quảng Ninh trước ngày 5/8 một ngày, theo sự bố trí của Tuyên Giáo khi biết truớc Mỹ sẽ đánh bom miền Bắc VN do chính người Mỹ "nói trước làm sau"; Hoàng Vân với "Không cho chúng nó thoát", Ngô Sỹ Hiển với "Đánh đích đáng",...và hàng loat bài đánh Mỹ được kịp thời ra đời trong dịp này, và ...các thứ huênh hoang chiến thắng (khi bắt được độc nhất một phi công Alvarez nhảy dù ở Quảng Ninh) ồ ạt ra đời lấy được.....
Còn mấy cái vụ, chiến sỹ hải quân “ta” bị chết và bị thương khi lần đầu bắn máy bay thì.....cấm nói!

Riêng cái chuyện đánh đuổi tầu Maddox thì....không được nghe một huấn thị nào nói đến ngoài báo chí đưa rất khiêm tốn: "đã đánh đuổi tầu Maddox ra khỏi hải phận Việt Nam" ...Không một chữ về tầu địch bị thiệt hai thế nào? Chìm hay sứt mẻ gì? Càng không một ai hy sinh, thương vong gì! Cứ như chuyện "không đáng nói".
Tất cả diễn biến vụ này, do có mặt "tại chỗ", mình đã viết cả trong “Hồi Ký Của Một Thằng Hèn” (xin đọc chương "Cuộc chiến tranh chống Mỹ" từ trang 266)

Thế mà, hôm nay, bỗng dưng người ta lại phóng đại lên cái chiến công tưởng tượng này và muốn nó thật hơn là có "đánh nhau thật" thì phải có hy sinh anh dũng ...: "chết 3, bị thương 6" do mấy ông già cựu chiến binh (chẳng biết vô tình hay đã "được phép") nói lộ bem?! gần giống với những gì người Mỹ ngay ngày ấy đã thông báo bắn tan ba tầu phóng ngư lôi nhỏ của cộng sản, từ lúc còn cách tầu Maddox 7-10 hải lý!?

Vậy mà 50 năm sau, bỗng dưng cái chiến công ảo "chẳng giết được ai", "chẳng bắn ai bị thương hay chìm cái tầu to nhỏ nào của ai" (chứ chưa nói đến cỡ tầu Maddox) lại được tung hê ầm ỹ trên mọi phương tiện truyền thông của "Đảng- Nhà Lước", chẳng hề biết đến cái thời đại Internet này mọi sự nói phét đều bị vạch trần bằng mấy cái gõ và click vào Google search!

Vậy thì lý do nà nàm thao?

Theo mình:

1-Để chứng tỏ cho Thiên Triều biết rằng:
Hải quân Việt Nam vẫn sãn sàng.....đánh chết thôi "Đế Quốc Mỹ" chứ không bao giờ "đi với Mỹ chống "người bạn đồng chí hướng vĩ đại" đâu! Đừng có ai mơ tới việc tiểu vương triều này sẽ bắt tay với Mỹ.
Việc Ủy Viên Bộ Chính Trị PQ Nghị đưa thẳng cho tên giặc lái của không lực-hải quân Mỹ bị bắt, tấm ảnh hạ nhục lực lượng Hải Quân Mỹ vừa qua đã chứng tỏ đường lối không hề nhân nhượng với bọn để quốc Mỹ xâm lược!

2-Để răn đe tất cả dân Việt Nam nào muốn thoát Trung, đi với Mỹ và tỏ ra "Ta đây đủ tinh thần và lực lượng tiêu diệt mọi kẻ thù, kể cả đế quốc Mỹ chứ với người bạn 4 tốt, 16 chữ vàng khè thì.....có đến chục cái giàn khoan, hàng vạn cái tầu đánh cá...hàng trăm tầu chiến nhỏ, to, nếu có triển khai theo đường lưỡi bò 10 đoạn thì....chúng ta sẽ....cùng khai thác, chẳng bao giờ làm hại đến những gì các vị CS tiền bối đã thỏa thuận ký kết công khai và bí mật với nhau"

Nhãn quang chính trị của lão già này chỉ mới thấy có thế! Các bạn bổ xung hay "uốn năn" lại tùy nghi!

Ngày 2/8/1964, đúng 50 năm trước, tàu khu trục USS Maddox của Mĩ đang làm nhiệm vụ tại một vùng biển gần lãnh hải của Bắc VN. Chính phủ Bắc VN cho 3 tàu phóng ngư lôi tấn công Maddox. Tàu Maddox bắn trả đũa và gọi máy bay đến oanh kích. Kết quả cả 3 tàu VN đều bị hư hỏng, 4 người chết, 6 bị thương; còn phía Mĩ thì tàu Maddox bị một vết đạn, chẳng ai bị thương, nhưng một máy bay bị hư hỏng. Tuy nhiên, báo chí VN mô tả đó là một … chiến thắng của hải quân VN! Cảm thấy bị thách thức, Đô đốc Thomas H. Moorer, tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, ra lệnh điều thêm USS Turner Joy, một tàu khu trục lớn hơn và hiện đại hơn Maddox, đến vùng biển ngoài Bắc VN. Sứ mệnh của hai tàu là thu thập thông tin.
Đêm 4/8/1964, cả hai tàu Maddox và Joy Turner báo cáo rằng họ bị nhiều tàu tấn công. Mặc dù báo cáo không nói rõ các tàu tấn công, và cũng chẳng nhìn rõ, nhưng các sĩ quan hải quân Mĩ cho rằng các tàu tấn công là của Bắc VN. Vì tin như thế nên phía Mĩ trả đũa. Máy bay từ Hạm Đội 7 oanh tạc tiêu huỷ kho dầu ở Vinh, và bắn chìm các tàu của Bắc VN. (Tóm Tắt Sự kiện Vịnh Bắc Bộ ngày 2-8-1964)

Xin tham khảo thêm vụ nói phét này ở đây để biết rõ thêm: http://anhbasam.wordpress.com/2014/08/04/2828-tac-hai-cua-tuyen-truyen/#more-137195
hoặc gõ vào Google "vụ tầu Maddox" sẽ rõ: http://vi.wikipedia.org/wiki/S%E1%BB%B1_ki%E1%BB%87n_V%E1%BB%8Bnh_B%E1%BA%AFc_B%E1%BB%99

-

18 nhận xét:

  1. Chế độ cộng sản thế giới có cái chung là nó cướp đi quyền được sống như một con người của mọi người dân và mọi đảng viên dưới quyền cai trị của nó.

    Chế độ cộng sản lấy tất cả từ quyền được hiểu biết, nghe đài, đọc sách, được học hỏi, quyền được hành nghề, quyền có việc làm quyền được giải trí, cho đến quyền có nhà, có đất để ở; thậm chí, nó cướp luôn cả quyền được an toàn, không bị quấy rầy ngày và đêm, của công dân… bởi chế độ cộng sản. Có ai trong chế độ cộng sản không bị quấy rầy bởi các cái loa cột đèn làm việc từ năm giờ sáng đến 9 giờ đêm? Có ai không bị công an cộng sản vào nhà bất kể ngày đêm chẳng cần đợi giấy tòa án cho phép chi sất?

    Nhưng cộng sản Việt Nam còn có những cái riêng độc đáo nhiều hơn thế nữa. Một trong những cái riêng của cộng sản Việt Nam là nói láo không chịu nổi đến phải chưởi thề vì không nhịn được:

    Mới đây có ông tướng nào đó tuyên bố: “… sẽ dùng tàu ngầm và phi cơ để bảo vệ Hoàng Sa – Trường Sa.”
    Ah! Kể từ ngày Tàu cộng tấn công Trường Sa, giết chết 84 chiến sĩ hải quân của ta, nay mới nghe quân đội nói sẽ dùng tàu ngầm, máy bay bão vệ biển, đảo của Việt Nam. Mừng lắm thay! Không uổng bao năm dân ta góp người, đóng tiền nuôi quân, nuôi mập lãnh đạo cộng sản. Nhưng sự thật có được như vậy không?

    Tướng lĩnh thì tuyên bố dùng tàu ngầm, phi cơ để bão vệ biển đảo của ta, còn lãnh đạo đảng cộng sản thì gữi sĩ quan cao cấp của quân đội đi Trung Hoa thụ huấn chính trị do cộng sản Tàu dạy! Học xong trở về Việt Nam tiếp tục làm việc phục vụ cho…Tàu! Các tỉnh thì phải gửi các tỉnh trưởng đi Tàu học tập kinh nghiệm hợp tác Tàu - Việt. Học xong, các tỉnh trưởng Việt nhận lãnh chỉ thị cụ thể của Tàu về Việt Nam thi hành từng hạng, mục cho Tàu!

    Một quân đội với hàng đống người làm việc cho địch, do địch huấn luyện trong đủ mọi ngành, hợp tác toàn diện từ nông nghiệp, kinh tế đến quốc phòng, an ninh, truyền thông, hợp tác quân sự, an ninh chiến lược của quốc gia, hợp tác giáo dục…một đất nước với hàng đống gián điệp của giặc nằm ở đầu nảo chính trị, ở đầu nảo của quân đội thì ông tướng nào của Việt Nam có thể chống giặc?

    Ông tướng có lời tuyên bố nói trên có xin phép (nói láo) bộ phận lãnh đạo chính trị trước khi nói?

    Hay bộ chính trị hợp tác với giặc thì cứ tiếp tục đi sâu, đi sát, gắn bó hai nước Việt – Tàu thành một (!) còn tướng tá nào nói láo có lợi cho cái đảng trời ơi, đất hởi này thì cứ…tiếp tục nói láo?

    Động cơ phải đề cao chiến công không hề có của hải quân Việt Nam vào lúc này nó cần lắm bác Hải ạ. Phải làm cho dân nó tin bảo vệ biển đảo là việc sống chết mà đảng ta phải làm, đang làm, vì nó thuộc ghẻ ở ngoài da, có nhàm nhò gì? Trí óc của đám dân ngu hướng hết ra biển thì chúng nó không thấy chuyện trong nhà đảng của ta đang làm gì. Quan trọng là lục phủ , ngủ tạng kìa.

    Nếu dân ngu chúng nó thấy trong nhà ta đang bàn giao lần lượt hết chức vụ này đến chức vụ khác cả phía bên chính trị lẫn quân đội cho Tàu, cho người của Tàu, do Tàu dạy dỗ, làm sao dân Việt chịu nổi? Chúng nó nổi dậy hết một lượt khắp nơi thì đảng gà què, gà rót, gà chết của ta biết chui tìm ống cống nào, đường nào để trốn chúng nó mà sống đây?

    Chỉ tội nghiệp dân ta vốn nghe nói láo đã quen nên thành nghiện. Một số khác thì mặc mẹ chúng bay! Chúng nó nói gì thì nói, nó nói láo ngày này qua ngày khác, hơi đâu cãi mãi với nó? Ta cứ sống đời của ta. Chúng nó nói láo gần cả trăm năm rồi, ai mà không biết đảng nói láo này?

    Chừng nào bị chúng nó cướp đất, đập nhà mình, chừng nào chúng có đánh cho gãy cổ, chừng nào chúng nó tống mình vào tù, cùm bằng cùm sét có vi khuẩn Sida chết thì… tính sau! Giờ hãy… nhậu cho đả… trước cái đả! Việt Nam nổi danh thế giới ở các điểm:

    1- Nhà nước cộng sản, lãnh đạo cộng sản nói láo bốp trời thiêng, bán nước có văn tự (PV. Đồng)

    2- Dân Việt vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu. Không vui, không buồn cũng cứ…nhậu!

    3- Dân Việt Nam ăn nhậu là trên hết, đến quên cả nước mất… hay còn!

    Tiên trách kỷ, hậu trách nhân…bác Hải ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dòng máu lạc hồng còn chảy trong người nên theo gien di truyền,chúng tôi còn yêu nước lam,nhưng có nhân tài nào đứng ra chỉ chúng tôi làm gì với hoàn cảnh đất nước bây giờ

      Xóa
  2. Một trong những mặt ưu của Việt Cộng là giỏi dùng mưu kế và thủ đoạn chính trị. Nguyên tắc số một là bí mật.
    Vậy nếu Việt Cộng có toan tính gì mà ai ai cũng dễ dàng dò ra được thì họ đã bị dẹp tiệm từ lâu rồi!
    Thấy dzậy nhưng hổng phải dzậy mới kỳ. Thấy kỳ vì hổng hiểu, nhưng hiểu rồi thì thấy hết kỳ! Phải dzậy hôn?

    Trả lờiXóa
  3. Thưa cụ, cụ nhận định vô cùng chính xác. Tôi đồng tình với cụ.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Nặc Danh ơi!Dân Việt mình đâu phải ai cũng ăn nhậu quên chuyện mất nước.Số ăn nhậu mà bác thấy nằm trong số 3,5 triệu đỉnh cao trí tuệ,dân đen chúng tôi chạy gạo bở hơi tai làm gì có tiền ăn nhậu?Chúng tôi uất ức lắm nhưng ai là người lãnh đạo? Đâu là ngọn cờ để chúng tôi theo? Chúng tôi rất đông,khôong có tổ chức làm sao có sức mạnh? Bác Nâc Danh là người có tâm huyết vi đất nước hay là người gieo mầm bi quan tuyệt vng trong nhân dân?Nếu không.bác thử phác họa viễn cảnh đấu tranh cho tự do,dân chủ xem sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữa đàng thấy chuyện bất bằng chẳng tha...

      Đồng lòng hành động. Khi có tiếng kêu: Cướp! Cướp…cả làng, cả thôn đều dao mác, gậy gộc chạy đến tiếp sức với gia đình nạn nhân, có bọn cướp nào còn sống sót và chạy thoát được?

      Thấy một người, một gia đình bị đuổi nhà, bị cướp đất, thấy một người đi đường bị công an giao thông (hay côn đồ?) cộng sản chận lại hạch sách, nạt nộ đòi tiền hối lộ, người chung quanh đổ ra xem vì tò mò, hiếu kỳ rồi mọi người tản ra, ai về nhà nấy, đường ai nấy đi, không ai lên tiếng can thiệp cho rõ đầu đuôi, phải quấy công luận ra sao…chuyện đâu phải của mình, vây vào làm chi cho phiền hà? Chừng nào đến lượt mình hẳn hay! Số đông dân ta sống với thái độ như thế này thì bảo sao kẻ ác không hoành hành?

      Hà Nội, Sài Gòn một số bà con xuống đường biểu tình chống Tàu cộng cướp Hoàng Sa, Trường Sa, bà con đòi hỏi nhà nước cộng sản tôn trọng nhân quyền, anh Điếu Cày và một số anh em, chị em trẻ khác biểu tình đòi hỏi thực thi dân chủ, chị Bùi Thị Minh Hằng, anh Trương Văn Dũng cầm biểu ngử đi dọc theo đường kêu gọi nhà nước đối xử công bằng, tôn trọng công lý…những người này đâu đòi hỏi cho riêng họ? Họ đòi cho cả nước, thế mà họ chỉ lẻ loi giữa đường phố Hà Nội, giữa đường phố Sài Gòn để rồi họ bị công an, côn đồ đánh đập tơi tả, đã thế chúng còn bỏ tù, tiếp tục hành hạ họ trong tù nữa!

      Nếu cả thành phố ai ai cũng đổ ào xuống đường thì mọi việc sẽ ra sao? Nhà nước cộng sản có làm thinh được không?

      Bác có thấy người Tàu hành động ra sao? Chỉ cần một viên chức cộng sản địa phương ra lệnh cướp đất, đuổi nhà, hoạnh họe người dân nào đó, họ kêu gọi nhau, hàng chục ngàn, hai, ba chục ngàn người kéo đến bao vây trụ sở của nhà nước cộng sản (Tàu). Họ tấn công, đập phá tan nát văn phòng, cơ sở vật chất, họ rượt đuổi các đảng viên cộng sản đã ra mặt cướp đối với người dân, các đảng viên cộng sản ăn cướp này phải bỏ chạy chí chết! Tình trạng này lan rộng cả nước, đây cũng là lý do vì sao ngày nay đảng cs Tàu phải quay ra trừng trị bỏ tù hàng mấy trăm ngàn đảng viên cs Tàu; thậm chí, đã giết chết đảng viên cộng sản Tàu bằng các án tử hình đã ban cho đến giờ phút này. Cả ủy viên trung ương đảng cộng sản (Tàu) còn phải bị trừng trị nói chi đảng viên tép riu?

      Chỉ tại dân ta sống trong tình trạng chết ai nấy chịu nên mới có nông nổi như ngày nay!

      Tổ chức? Bác có thấy đã có bao nhiêu tổ chức đã bị cộng sản lớp bỏ tù, lớp bị tử hình, lớp đang hành hạ trong nhà tù cộng sản?

      Bác thấy cuộc cách mạng 1789 của Pháp có ai tổ chức? Có ai đứng ra tổ chức cuộc Cách Mạng Nhung ở Đông Âu, ở ngay tại Liên Xô? Có ai đứng ra tổ chức Cách Mạng Mùa Xuân ở mấy nước Ả Rập? Có ai đứng ra tổ chức cuộc cách mạng dân chủ mới đây ở Ukraine? Chỉ một lời kêu gọi đúng, cả nước mạnh mẽ hưởng ứng bằng hành động, cách mạng nhân dân đã thành công. Khi sự nhận thức đúng mức đã có trong nhân dân. Chỉ một lời kêu gọi, hàng triệu người hưởng ứng, cách mạng dân chủ phải thành công. Cách mạng dân chủ Âu Châu, Đông Âu, Nga Xô, Ả Rập…đã thành công.

      Bác nặc danh chớ nên dùng phương cách của cộng sản, chụp mủ cộng sản cho người hiền lương để chia rẽ đồng bào với nhau trong khi tất cả đang là nạn nhân của cộng sản… như nhau! Người Việt Nam chân chính ai cũng ghê tỡm chế độ cộng sản. Chúng ta hãy nói đúng sự thật. Cộng sản là hiện thân của sự dối trá, lừa đảo, lật lọng, và phản phúc. Cộng sản là hiện thân của tội ác đối với xã hội và tội lổi đối với lương tri, chỉ sự thật và chính sự thật sẽ giải thoát số phận đau khổ của người dân Việt Nam cả nước.

      Xóa
    2. Khi biết mình phải chết, khi biết con thuyền chung đang chìm, mọi người cần phải làm gì để cứu mình nếu không phải là mọi người cùng chung tay tát nước với nhau để cứu sự sống chung của cả thuyền?
      Tát nước, cứu nước trong giờ phút sau cùng…có ai là người không làm? Có ai là người không muốn cứu mình?

      HÃY NÓI CHO MỌI NGƯỜI BIẾT:

      1- Hãy nói cho mọi người biết dã tâm và tội ác của Tàu cộng đối với nước Việt Nam và người Việt Nam

      2- Hãy nói cho mọi người biết hậu quả chết chóc ghê gớm do hành động bán nước, phản quốc của đảng cộng sản, của một số những người ngu nhưng lại nghĩ rằng mình khôn lắm trong đảng cộng sản.

      3- Hãy nói cho mọi người không có hành động cứu nước, mọi người Việt Nam tất cả đều phải chết vì Tàu cộng!

      Từ nhận thức đến hành động chỉ còn là một sợi tóc.

      Khi mọi người biết mình phải chết vì Tàu cộng, vì hành động bán nước…mọi người cùng chung tay cứu nước, cả nước đồng lòng hành động, có công an của chế độ nào, có quân đội xâm lăng nước nào chịu đựng nổi sự phản ứng đồng loạt của hàng chục triệu, hàng trăm triệu người Việt Nam?

      Tôi không dám tự nhận mình là người yêu nước. Là người Việt Nam, ít hay nhiều, ai nấy cũng có một chút lòng yêu nước. Nước đã mất, ai nấy làm sao tránh khỏi đau lòng?

      Tôi không phải là anh hùng, cũng không là giang hồ hảo hán chi. Tôi chỉ là người Việt Nam bình thường, tình cờ đọc thấy những lời châm chọc, khích bác nhau giữa những người Việt Nam đau khổ, tôi viết xuống những hàng này. Bác đọc, tin và chia sẻ ý những ý nghĩ của tôi, tôi mừng.

      Bác không tin, bác bài bác, thậm chí mạ lỵ, chụp cho tôi thêm vài chiếc nón cối như cộng sản vẫn thường làm với người quốc gia, tôi cũng cảm ơn bác. Nón cối của bác tôi đem về làm kỷ niệm, kỷ niệm về trí khôn của người Việt theo cộng sản khôn đến đâu…

      Thế giới, quân lính khi ra trận bão vệ tổ quốc còn được nhân dân nước họ cấp cho nón sắt để bão vệ đầu của người chiến sĩ. Còn người lính cộng sản Việt đánh giặc không lương cho Tàu nhưng chỉ được cấp cho chiếc nó cối Tàu cộng làm bằng cạc tông, đã rẻ tiền lại không tốn công bao nhiêu.

      Người lính cộng sản Việt Nam rất giỏi chịu đựng, chỉ cần nón cối, dép râu, chỉ cần hai bộ quần áo mặc trên người, có cơm ăn và có súng đạn thì họ sẵn sàng xông pha và chết trận, chết đầy chiến trường cho… Tàu cộng làm chủ nước Việt Nam này!

      Tàu cộng nay đang là chủ tối cao của nước Việt Nam, đúng vậy chứ, bác thân mến? Tàu cộng làm chủ nước Việt Nam thì người Việt Nam phải chết.
      Tàu cộng đang cần đất đai của Việt Nam hơn tất cả mọi thứ mà nó cần!

      Xóa
  5. Sẽ có một ngày mấy thằng bán nước cho TC bị lôi ra pháp trường. Bọn bay có xây chùa cho lớn cũng không thoát khỏi quy luật vay, trả đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Hoàn toàn đồng ý với bác nặc danh 22:38. Vấn đề, số mạng của quan chức cộng sản chỉ là ngày nào, giờ nào mà thôi.

      Dù có uốn lưng, xách dép cho Háng cộng để được trường thọ, nhưng trí óc của cộng sản Việt Nam so với kế mưu của Háng cộng chỉ đáng học trò. Hãy thử hỏi các ông già bán nước xem có đúng thế không? Chính các lão ấy bán nước, nay các lão ấy êm re chịu trận để đàn em bị cả nước sĩ vả.

      Chưa đâu, thế còn nhẹ lắm, cả bọn rồi sẽ bị bọn Háng cộng tịch thu tài sản, tịch thu cả vợ, lẫn con, sau đó đem nhốt vào nhà tù Việt Nam của chúng mà còn phải khen bọn thiên tử có quyết định anh minh nữa!

      Chuyện đời, vay trả, trả vay chỉ là chuyện thường tình mà!

      Xóa
  6. Nhân dân nào thì CP ấy,chẳng có gì lạ đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban noi nguoc roi !

      Xóa
    2. Bạn DLV 2313 đang tuyên truyền cho "ý đảng lòng dân"? Thô thiển quá!

      Xóa
  7. Chỉ có cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất, chứ có ai nói Nhân Dân thoái hóa biến chất bao giờ đâu
    Giáo sư Nặc danh 23:13 Ngày 05 tháng 08 năm 2014 nói vậy tôi thấy lạ

    Trả lờiXóa
  8. Hải Nguyên coi kỹ đi.Ko nói đến đv,chúng nó làm gì có chất mà thoái hóa.Chẳng qua vì miếng cơm manh áo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Miếng cơm manh áo cho chúng mà cả nước phải chết?
    Cả nước phải chết, mọi đời sau phải chết để cho chúng có miếng cơm manh áo bằng cách bán nước cho giặc Tàu ác ôn?
    Đây cũng là lý do khiến các đời vua xưa ra lệnh:
    "Bán nước là phải chém đầu!"

    Ngày nào dân ta biết trừng trị lũ bán nước
    Ngày nào dân ta biết hưởng ứng lời kêu gọi của người yêu nước, ngày ấy dân này hết còn nô lệ cho bất cứ ai, bất cứ thế lực nào.

    Lời kêu gọi trước tiên hiện nay là thanh niên Việt Nam, đồng bào Việt Nam khắp nơi hãy hưởng ứng những sinh hoạt dân chủ mà cộng đồng thế giới đang bảo trợ cho người Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam. "Buổi họp của các hội nhóm Xã hội dân sự độc lập tại Sài Gòn ngày 05.08.2014". (Dân Làm Báo)

    Sinh hoạt dân chủ được được cộng đồng thế giới bảo trợ là chiếc phao cứu nguy cho mọi người Việt Nam trong giờ phút hấp hối này.
    Tinh thần sinh hoạt dân chủ ào ạt lan rộng khắp nước, tinh thần đoàn kết dân tộc tự nhiên bừng bừng sống dậy.

    Khi tình thần dân tộc bừng bừng sống dậy, không kẻ ác nào, không kẻ địch nào đàn áp được dân ta mà ngược lại, chúng phải sợ hải dân ta.

    Hãy hành động, hãy hưởng ứng bằng hành động. Hãy kêu gọi, thúc giục nhiều người khác cũng làm như mình.
    Đừng than van, đừng chưởi bới mà hãy im lặng hành động. Cơn Tsunami tiếp tục lan rộng ra, càng lúc càng xa, càng mạnh sẽ quét sạch tất cả mọi kẻ ác.
    Dẹp kẻ ác hiện nay tức là chặt đứt đôi cánh tay của kẻ địch đang cướp nước ta.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta hay cùng suy nghĩ xem có đúng là: VN đang ngày càng lún sâu và toàn diện vào vòng lệ thuộc với TC, tất cả mọi mặt từ kinh tế đến chính trị, ngoại giao .... Nói một cách chính xác là VN đang sống trong một thời kỳ bắc thuộc mới, không lối thoát. "ơn' này là của đảng ta, trong đó có 61 vị cải lương nửa vời

    Trả lờiXóa
  11. ” …Khốn khổ nước tôi
    Mê tín thì vô hạn
    Tôn giáo thì nông cạn…“
    Tác giả mấy câu thơ vừa dẫn ở trên là Khalil Gibran, thi sĩ xứ Liban (Lebanon)- ông cũng là người viết câu thơ bất hủ:
    “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
    Ta được thêm ngày nữa để yêu thương…“
    (Wake at dawn with winged heart
    and give thanks for another day of loving…)
    Chưa hết, câu nói trứ danh của Tổng thống Mỹ, J.F. Kennedy:
    “Đừng hỏi nước Mỹ đã làm gì cho bạn mà hãy hỏi bạn đã làm gì cho nước Mỹ” cũng xuất phát từ ý một bài thơ của Khalil Gibran, nhưng có lẻ bài thơ Pity the Nation dưới đây mới kinh khủng về sức tiên tri của nó, không chỉ ở đất nước ông mà nhiều xứ sở khác.

    Pity the Nation -
    (Khalil Gibran)
    “Pity the nation that is full of beliefs and empty of religion.
    Pity the nation that wears a cloth it does not weave
    and eats a bread it does not harvest.
    Pity the nation that acclaims the bully as hero,
    and that deems the glittering conqueror bountiful.
    Pity a nation that despises a passion in its dream,
    yet submits in its awakening.
    Pity the nation that raises not its voice
    save when it walks in a funeral,
    boasts not except among its ruins,
    and will rebel not save when its neck is laid
    between the sword and the block.
    Pity the nation whose statesman is a fox,
    whose philosopher is a juggler,
    and whose art is the art of patching and mimicking
    Pity the nation that welcomes its new ruler with trumpeting,
    and farewells him with hooting,
    only to welcome another with trumpeting again.
    Pity the nation whose sages are dumb with years
    and whose strongmen are yet in the cradle.
    Pity the nation divided into fragments,
    each fragment deeming itself a nation.”
    (The Garden of the Prophet – 1934)
    ***
    Bản dịch:
    Khốn khổ nước tôi
    Mê tín thì vô hạn
    Tôn giáo thì nông cạn
    Khốn khổ nước tôi
    Mặc áo mình không dệt
    Ăn gạo mình không trồng
    Uống rượu mình không làm
    Khốn khổ nước tôi
    Ca ngợi côn đồ là anh hùng
    Gọi kẻ xâm lăng là bạn vàng
    Khốn khổ nước tôi
    Trong mơ thì ghét cay ghét đắng
    Tỉnh dậy lại đầu hàng
    Khốn khổ nước tôi
    Chỉ dám nói năng khi đưa tang
    Chỉ dám khoe khoang di sản hoang tàn
    Chỉ dám phản kháng khi đầu sắp lìa khỏi cổ
    Khốn khổ nước tôi
    Chính khách xảo quyệt như chó sói
    Triết gia tung hứng chữ làm xiếc
    Nghệ thuật bắt chước chắp và vá
    Khốn khổ nước tôi
    Kèn loa tưng bừng rước kẻ cai trị mới
    Rồi tống cổ chúng bằng la hét phản đối
    Rồi lại tưng bừng kèn loa đón kẻ cai trị khác
    Khốn khổ nước tôi
    Vĩ nhân càng nhiều tuổi càng lú
    Thánh nhân chờ mãi chưa ra đời
    Khốn khổ nước tôi
    Cứ chia năm xẻ bảy chơi
    Phe nào cũng xưng mình là nước

    Trả lờiXóa




  12. Tầm nhìn viễn kiến : Đảo hay Biển quanh Bao lơn phía Đông ?
    *******************************************



    Hoàng-Trường Sa chỉ chuyện Quốc gia !
    Hai Quần đảo toàn là chuyện riêng Nước nhà
    Vấn đề Quốc tế chính là chỉ chuyện Biển
    Đi đúng hướng này Thế giới chắc ủng hộ ta !
    Nên Chủ quyền nhẹ hơn An ninh tuyến hàng hải
    Đường huyết mạch nối kéo Khu vực về phe ta !
    Hải trình chuyển dầu là máu Đài+Hàn+Nhật
    Ba đồng minh chiến lược với Mỹ nước Cờ Hoa
    Nên vạch Quốc sách dựa trên Biển hơn Đảo
    Cùng Đồng minh chặt Lưỡi Bò Khựa gian tà
    Biển Đông mênh mông nên nhìn xa thấy rộng
    Đáp án Biển Đông cũng giải phóng Hoàng-Trường Sa
    Viễn kiến nhìn thấy Biển quan trọng hơn Đảo
    Vì Quyền lợi chung Loài người tiến bộ bên ta .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa

- "Tô Hải Library" không chịu trách nhiệm về comment của bạn đọc.
- Hoan nghênh bạn đọc góp ý sát chủ đề mỗi Entry. Các comment "lạc đề" dù vô tình hay cố ý đều bị từ chối mà không cần báo trước.